Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
27 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
พอใจ

27 ตุลาคม 52

วันนี้ผมขับรถผ่าน ไปรษณีย์ปลวกแดง จังหวัดระยองครับ ก็เลยแวะซื้อน้ำร้านที่ขายในไปรษณีย์ ตอนซื้อน้ำผมสังเกตุเห็นบ้านสองชั้นกว้างราวๆ 50 ตรว ข้างบนเป็นไม้ ข้างล่างเป็นปูน ซึ่งใครที่เคยไปต่างจังหวัด คงเห็นอยู่บ่อยๆ ด้วยความอยากรู้อยากเห็นของผม ผมก็เลยถามคนขายของครับ ว่าเป็นบ้านใครบ้าง และก็ได้คำตอบว่าเป็นบ้านของ หัวหน้างานไปรษณีย์
แม้บ้านจะดูเก่าโทรม แต่ผมเห็นรองเท้าหลายคู่วางระเนระนาด ไม่เป็นระเบียบครับ มีทั้งรองเท้าเด็ก และ รองเท้าผู้ใหญ่ มีจักรยานคันเล็กๆสามล้อของเด็ก รถจักรยานของผู้ใหญ่และ รถเก่งเก่าๆ หนึ่งคัน

ถ้าให้เดา หัวหน้าคนนั้นคงแต่งงานแล้วครับ แล้วลูกก็คงยังเด็กอยู่ แต่ลูกน่าจะมีหลายคนครับเพราะรองเท้าเด็กมีหลายคู่ และขนาดไม่เท่ากัน แต่นอกเหนือจากการเห็นเพียงสิ่งของภายนอก ผมเห็นความอบอุ่นข้างในเกินคำบรรยายได้ครับ

เมื่อเห็นเช่นนั้นแล้ว ผมกลับมาถามตนเองครับ ว่าผมมาทำอะไรอยู่ที่นี่ ผมกำลังทำอะไรอยู่ การที่ผมเรียนจบปริญญาหลายใบ การที่มาไล่ตามฝันวัยเยาว์โดยการเป็นพนักงานของบริษัท มีเงินทองไว้เลี้ยงชีพ เก็บออมยามชรา มีรถเก่งใหม่ๆ ขับ มีบ้านหลังใหญ่ๆเป็นของตนเอง มีชีวิตที่ดูสุขสบาย แต่ผมต้องแลกกับการออกมาจากบ้านที่กรุงเทพฯเพื่อมาสร้างฐานะของตนเอง ผมต้องห่างไกล พ่อแม่ พี่น้อง ห่างไกลคนที่ผมรัก และไม่ได้ดูแลอย่างที่สมควรจะดูแล และผมในที่สุดผมต้องสูญเสียคนรักไป ฝันในวัยเด็กของผมจะมีประโยชน์อะไร จริงใหมครับ เมื่อคนข้างกายไม่ใช่รักแท้?

ตอนนี้ความพึงพอใจทางด้านจิตใจ กับความพึงพอใจทางภายนอกดูจะสวนทางกันครับ กราฟความพึงพอใจของผมเป็นแบบ Negative ครับ ยิ่งสิ่งของนอกกายได้มากเท่าไหร่ ความสุขทางใจก็ยิ่งน้อยลงเท่านั้น

วันนี้ผมเข้าใจแล้ว ว่า อะไรจะสุขเท่า บ้านเรา และ ครอบครัว

ขอให้ความพอใจมีอยู่ในทุกๆครอบครัวครับ

กลิ่นดอย





Create Date : 27 ตุลาคม 2552
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:35:27 น. 2 comments
Counter : 973 Pageviews.

 
ความสุขทางกายมีมากขึ้นเท่าไหร่ ความสุขทางใจก็ยิ่งน้อยลง


โดย: kapeak วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:13:02:05 น.  

 
อิอิ เรียนมากก็เหนื่อยมาก
คนรวยมีเงินล้านก็ว่าน้อย อยากมีหลายสิบล้าน แล้วก็ร้อยล้าน..พันล้าน
เฮ้อ อะไรกันนักหนา มีมากก็กินได้แค่ท้องอิ่ม เผลอกินมากไปก็อ้วนอีกเนอะ เดินสายกลางดีกว่าน้า

ว่าแต่เรียนไมไปเยอะแยะ เท่ห์หรอคะ?


โดย: คล้ายดาว วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:22:30:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.