Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
ความหวัง

30 ตุลาคม 2552

ผมชอบหลอกตัวเองครับ!!

คุณอาจแปลกใจที่ผมว่าตัวเองแบบนั้น แต่เป็นเช่นนั้นจริงๆ ครับ ตั้งแต่แฟนผมเสียไป ผมก็มักจะลืม ว่าเธอจากไปแล้ว ตอนเช้าเวลาผมเช็คเมลล์ หลายครั้งที่ผมส่งเมลล์ไปถามสารทุกข์สุขดิบเธอเหมือนวันเก่า ผมยังส่ง forward mail ดีๆ ไปให้เธออยู่ แม้ว่าเธอจะไม่ตอบกลับมาเสียที แต่ผมก็ยังมีความหวังเล็กๆ ว่าเธอจะตอบกลับมา และหลายครั้งผมแอบบ่นเธอในใจว่า ทำไมไม่รู้จักตอบเมลล์บ้าง นิสัยไม่ดีเสียจริง ผู้หญิงคนนี้!!
..ช่างบ้าจริงๆเลยใช่มั๊ยครับ




>>






แต่มันเป็นความสุขเล็กๆ ในใจผมครับ บางครั้งคนเราก็ต้องหลอกตัวเอง สร้างความหวัง ความฝันของเราขึ้นมาเอง เพราะชีวิตคนเราต้องอยู่ด้วยความหวังครับ เพราะมีหวังในวันพรุ่งนี้ วันนี้เราจึงตื่นขึ้นมาใช้ชีวิตอยู่ครับ
หลายคนอาจไม่รู้ตัว แต่เวลา คุณเรียน คุณก็หวังว่าจะสอบผ่าน เวลาทำงานก็หวังว่าจะได้เงินเดือนเยอะๆ เวลาแอบรักใคร ก็จะหวังให้คนที่เราแอบรัก ร้กเราด้วย เวลามีลูกก็หวังให้ลูกเป็นคนดี เวลาแก่เฒ่า ก็หวังว่าจะมีสุขภาพดี เราหวังจะมีความสุขในชีวิต และเราก็หวังให้คนรอบข้างมีความสุข มีรอยยิ้มครับ

ผมเห็นหลายคนดูไม่มีความสุขครับ บางคนทำงานเครียด กลับบ้านก็เอาความเครียดกลับไปด้วย ทำให้ตัวเองไม่มีความสุข และยังทำให้คนรอบข้างไม่มีความสุขด้วย นั่นเพราะว่าเขาเหล่านั้น ลืมความหวังของตนเองไปครับ ว่าเราหวังว่าเราจะมีความสุขครับ ไม่ได้หวังว่าจะเครียดและไม่มีความสุข ดังนั้น เราก็ควรมีชีวิตอย่างมีความสุขซิครับ จะเครียดไปทำไม มองโลกในแง่ดี มีความหวังอยู่ในชีวิตเสมอ หัดลองคิดว่าเราสมหวังแล้ว ได้สิ่งที่อยากได้แล้ว แล้วเราก็จะมีความสุขครับ และถึงแม้จะผิดหวัง ก็หลอกตัวเองบ้างว่าเราสมหวัง แล้วเราก็จะมีความสุขครับ

ส่วนตัวผม ผมหวังว่าผมจะได้พบเธอที่ผมรักอีกในสักวันหนึ่งครับ ผมจึงมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขเพื่อรอวันนั้น


ผมหวังว่าคุณทุกคนจะพบแต่ความสุขครับ

กลิ่นดอย


Create Date : 30 ตุลาคม 2552
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:35:59 น. 16 comments
Counter : 1161 Pageviews.

 
มาทักทายนะค๊าาา (^^')



โดย: onedermore วันที่: 30 ตุลาคม 2552 เวลา:12:39:15 น.  

 
เข้มแข็งค่า


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 30 ตุลาคม 2552 เวลา:16:52:38 น.  

 
...เย้ ๆมีคนเหมือนเราเลย

...
เวลาที่ไม่สบายใจหรือเกิดความซับซ้อนทางความรู้สึกไม่รู้จะคุยกับใครก็จะส่งเมลบ่น ๆ ไปให้องครักษ์อ่านออกบ่อยครั้ง ทั้ง ๆที่รู้ว่า เค้าไม่มีวันได้อ่าน.....

แล้วก็แอบน้อยใจว่า...ไหนว่าจะอยู่ดูแลกัน...

บางทีทองบนท้องฟ้าก็แอบคิดว่าตอนนี้เค้าอยู่ตรงส่วนไหนของโลกใบนี้นะ......


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 30 ตุลาคม 2552 เวลา:17:11:42 น.  

 
ฝันและหวังไปเถอะ ทุกคนมีสิทธิ์จะฝัน ขอให้เจอคนที่ใช่ในเร็ววันนะคะ เพี้ยง ขอให้เป็นจริงทิเถ้อะ อิอิลุ้นช่วยอ่ะคับ


โดย: phaclam วันที่: 30 ตุลาคม 2552 เวลา:18:16:53 น.  

 


ไดอารี่คุณ ทำให้เรากลับมาอยากเขียนไดอีกครั้งเลย
ขอบคุณน้า


โดย: ~!! LoOkMoO_KamYui !!~ วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:56:07 น.  

 
^ V^


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:52:42 น.  

 
ขอบคุณมากครับที่แวะเข้าไปให้กำลังใจผม
เรื่องของคุณนั้นเศร้ากว่าของผมอีกนะครับ
เป็นกำลังใจให้เช่นกันครับ


โดย: ยิ้มกรุ้มกริ่ม วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:12:47 น.  

 
คนเรายังมีสิทธิ์ที่จะรอ...

คนเราถ้าอยู่อย่างไร้ความฝัน

ชีวิตนี้คงไม่น่าอยู่เนอะ...

อย่าน้อยๆฉันก็ได้รู้ว่าฉันไม่ได้คิดแบบนี้แค่คนเดียว

ยังมีคนคิดที่จะรอ รอแบบไร้จุดหมาย...แบบฉันอีกคน..


โดย: ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:50:49 น.  

 
ขอบคุณนะค่ะ ที่ไปเยี่ยมที่บล็อก และแนะนำสิ่งดีๆให้กัน..

และขอให้กำลังใจเช่นกันค่ะ....



โดย: PrettyNatty วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:10:36 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอให้สมหวังกับสิ่งที่รอคอยนะค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 15 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:06:32 น.  

 
-v- มีความสุขกับทุกอย่างที่เป็นอยุ่นะคะ
ยังไงก็ยิ้มไว้ค่ะ


โดย: ~หมอหมาตากลมๆ~ วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:17:37:02 น.  

 
เราก็ชอบหลอกตัวเองเหมือนกัลล์นะ

อย่างน้อยมันก็ทำให้เรามีความสุข

:)


โดย: อันดามัน IP: 117.47.111.87 วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:19:50:03 น.  

 
ขอบคุณนะสำหรับบทความดีๆ เข้ามาอ่านแบบไม่ตั้งใจ แต่ก็ได้อ่านหลายบทความเหมือนกัน อ่านแล้วรู้สึกชอบครับ ช่วงนี้ก็เครียดๆกับชีวิตอยู่


โดย: นักรบนอกตลาด วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:24:16 น.  

 
แวะมาอ่านต่อจ้า คนเราอยู่ด้วยความหวังจริงๆนะ แม้จะเป็นหวังเ็ล็กๆ ก็เถอะ เพราะความหวัง มันคือแรงผลักดันให้เราก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างมีความสุข


โดย: kapeak วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:17:11:04 น.  

 
เคยบ่น กับลมฟ้าอากาศบ่อยๆเหมือนกัน..... "พ่อทิ้งหนูทำไม "


โดย: Thank a lot วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:43:10 น.  

 
คิดถึงคุณนะ ตาบ๊องส์

555 แอบมาเม้นดูสิจะรู้มั้ย


โดย: คล้ายดาว วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:21:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.