Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
1 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
อกหัก

1 พ.ค. 53

ผมขับรถไปนั่งดูดาวที่ทะเลตอนตีสามของวันนี้
ความรู้สึกเวลาดูดาวจากดอยแตกต่างกับการดูดาวจากริมทะเล
ฟ้ากว้างคล้ายๆ กันแต่ดาวบนดอยราวกับจับต้องได้ในขณะที่
ดาวบนชายหาดดูเกินเอื้อมมือคว้า

ความมืด ความเงียบ มีเพียงคลื่นซัดน้ำทะเลเข้าหาฝั่ง
ไม่มีใครตรงนั้น มีเพียงผม กับ ความคิด
ลมเย็นๆ ของทะเลพัดจนหน้าชา

มองไม่เห็นดาวในคืนนี้แต่ผมสัมผัสได้ว่ามีดาวอยู่ตรงนั้น
ผมคิดย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อนตอนเรียนมหาวิทยาลัย
ความรู้สึกคล้ายๆกับวันนี้
ตอนนั้นผมอกหักครั้งแรก
คนดีบนฟ้าปฏิเสธรักของผม
ผมเป็นเด็กไม่เข้าใจและคิดว่าความไกลไม่ใช่อุปสรรค
แต่เธอคิดว่านั่นคืออุปสรรคและเราคงต้องเลิกรากันในที่สุด
ดังนั้นเราจึงเป็นเพียงเพื่อนกันจนกระทั่งเธอมาอยู่เมืองไทย
ผมได้รู้จักกับรักที่ถูกรักกลับเป็นครั้งแรก
แต่สุดท้ายเธอก็มาเสียชีวิตจากไป...


วันนี้ผมรู้สึกอกหักอีกครั้ง หลังจากลองเปิดใจที่จะรักอีกหน
เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกแต่รู้สึกว่า
อยากอยู่เงียบๆ ทบทวนความคิดของตัวเอง

ความรักมันเป็นเช่นนี้ ไม่ใช่ว่าเราจะต้องสมหวังเสมอไป
มันเป็นธรรมชาติของความรัก
เรารักเขา เขาอาจไม่จำเป็นต้องรักเรา
เขารักเรา เราก็อาจไม่จำเป็นต้องรักเขาเช่นกัน
ในขณะที่เรารักใครคนหนึ่ง
ก็อาจจะมีใครอีกคนหนึ่งรักเราอยู่เช่นกัน
แต่เราไม่ได้รักใครคนนั้น

มันเป็นเรื่องธรรมดา
บางคนรักกันแต่ก็ต้องเลิกรากันไป
ก็มีให้เห็นมากมาย เพราะเข้ากันไม่ได้
บางคนแต่งงานกันมีลูกแล้วก็ยังต้องหย่าร้างกันไป
นี่ก็เป็นสิ่งที่เราเห็นได้ทั่วไปในสังคมปัจจุบัน

คำว่ารักไม่ใช่ตัวแปรเดียวในการที่จะทำให้ใครคบกันได้ยืนยาว
มันมีอีกหลายปัจจัย ความเข้าใจ การยอมรับซึ่งกันและกัน
การให้เกียรติซึ่งกันและกัน การเอาใจใส่ดูแลซึ่งกันและกัน
ความอดทน นั่นก็เป็นสิ่งที่ส่งเสริมความรัก

บางคนมองว่ารักกันแท้ๆ ทำไมต้องเลิกกัน
อาจเพราะปัจจัยเสริม
เหล่านั้นไม่เอื้ออำนวย

บางครั้งเราก็ต้องยอมรับความเป็นจริง

อย่างรักครั้งนี้ผมก็ต้องยอมรับความเป็นจริง
จะทำอย่างไรได้ในเมื่อความรักเป็นเรื่องของคนสองคน
ไม่ใช่เรื่องของผมฝ่ายเดียว
ไม่ใช่รักของผมฝ่ายเดียว
เมื่อความรักไม่เท่ากัน ผมก็ต้องยอมรับและเข้าใจ

อนาคตไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร
ชีวิตมันไม่เคยแน่นอนในชีวิต
ผมอาจยังคงมีชีวิตอยู่อีกหลายสิบปี
หรืออาจมีชีวิตสั้นเพียงแค่หนึ่งวัน
เราไม่อาจรู้ได้กับเรื่องของอนาคต

แต่สำหรับวินาทีที่ผมมองดาวบนฟ้า
ผมรู้เพียงแต่ว่าบนนั้นยังคงมีดาวอยู่
แม้จะมองไม่เห็นเลยก็ตาม
และผมรู้เพียงแต่ว่าผมมีความรัก
ผมก็เต็มที่กับรักที่ผมมี
ผมทำในส่วนของผมอย่างเต็มที่แล้ว
พอใจแล้วกับวันนี้
ผลเป็นอย่างไร อีกฝ่ายจะคบหรือไม่คบต่อ
เธอจะยังรัก รัก หรือ ไม่รัก
ผมก็ไม่เสียใจกับทุกความรักที่ผมได้แสดงออกไป
ไม่รู้สึกเสียดายเพราะได้ทำในสิ่งที่อยากทำแล้ว

ผลอาจไม่ได้ดั่งใจหวัง
และแน่นอนผมทำได้เพียงเข้าใจ
และปล่อยให้เป็นเรื่องของเวลา


กลิ่นดอย







Create Date : 01 มิถุนายน 2553
Last Update : 1 มิถุนายน 2553 14:47:01 น. 24 comments
Counter : 1170 Pageviews.

 

ว้าววววว ด๊อยอกหักจิงๆ หรอเนี่ย มาใกล้ๆ เค้าให้ยืม " อกหมดอายุ " ซบอ้าววว


โดย: ล๊อกอินไม่ได้ เป็นรั้ยไม่รุ๊ IP: 124.120.233.108 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:14:49:25 น.  

 
ประสบการณ์สอนหลายอย่างให้เรา สอนให้รักให้เป็น แต่คบคนใหม่ให้เป็น ตอนนี้กลิ่นดอยก็คงมีความสุขกับรักครั้งนี้ ขอให้เอาบทเรียนมาสอน ให้เราเข้มแข็งและก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

ปล.คิดถึงแฟนเก่าน้องชายเลยค่ะ หลังจากเลิกรากับน้องชายได้ 2 ปี เค้าก็เสียชีวิต ถือว่าเป็นน้องสาวที่เรารักมากๆ เสียใจและคิดถึง จนทุกวันนี้


โดย: sawkitty วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:15:25:11 น.  

 
แวะมาทักทายครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:16:05:13 น.  

 
ถ้าคุณกลิ่นดอยอกหัก ก็ ถือเป็นการอกหักที่คุ้มค่านะคะ

พร้อมได้ทำในสิ่งที่ควรทำมาตลอดเวลา..ของการคบหา

ขวัญไม่เคยมีใครก็คงเพราะแบบนี้...

ไม่ได้กลัว....แต่ก็ไม่อยากเจ็บ...

แวะมาส่งกำลังใจให้นะคะ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:16:21:42 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:16:39:16 น.  

 
อะไรที่ใช่ ก็คือใช่คะ อะไรที่ไม่ใช่ ถึงแม้ว่าเราจะดิ้นรนเพื่อให้ได้มา อยู่ด้วยกันไป มีลูกแล้ว ก็ยังเลิกราไปตั้งเยอะ ทำใจให้สบายนะคะ เดี๋ยวของจริงก็มาเองแล้ววันนั้นเราจะมั่นใจว่านี่แหละใช้เลยโดยไม่มีข้อสงสัย
เก็บความรักที่เรามีไว้ในความรู้สึกที่ดีๆ ดีกว่า อย่าไปคิดว่าอกหัก ไม่ใช่แฟนเป็นเพื่อนก็ได้ ความสัมพันธ์ยืนยาวด้วยคะ


โดย: cengorn วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:16:49:19 น.  

 
ผมรู้เพียงแต่ว่าผมมีความรัก
ผมก็เต็มที่กับรักที่ผมมี
ผมก็ไม่เสียใจกับทุกความรักที่ผมได้แสดงออกไป
ไม่รู้สึกเสียดายเพราะได้ทำในสิ่งที่อยากทำแล้ว

คิดเหมือนกันเลยอ่ะ

เมื่อทำเต็มที่แล้ว ผลที่ได้จะออกมาอย่างไรก็ตาม
ก็จะไม่เสียใจเลยยยย เพราะได้ทำเต็มที่แล้วจริงๆๆ

ยิ้ม ยิ้ม นะ


โดย: Life & Learn วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:16:57:25 น.  

 


อกหักดีกว่ารักมะเป็น ...อิอิ
หลั่นล๊า..ยามเย็นนะคุณกลิ่นฯ

หม่ำๆ ข้าวเยอะๆนะ


โดย: star_paradise วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:18:16:39 น.  

 
อกหัก อ่ะ เรื่องเล็ก เนาะ สมัยนี้ ใครๆๆเค้าก้อเป็นกัน
ทำให้ดีที่สุด และ หยุดตรงคำว่าพอ
ขวัญเอง ก้อคงเหมือนๆๆคุณกลิ่นดอย ที่ทำไป ก้อไม่ได้อะไร
แต่อยากทำเพื่อเค้า แม้เค้าจะไม่สนใจ
ก้อยังยินดี เฮ้อ คนเรานี่เนอะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:18:40:12 น.  

 


โดย: nuyza_za วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:20:09:53 น.  

 
สวัสดีจ้าดอย



ก้อย่างที่เค้าบอกอะเน๊อะ อกหักดีกว่ารักไม่เป็น

มีความสุขทุกวันจ้า

พี่มาชวนไปกิข้าวเย็นด้วยกัน อิอิ
แกงเห็ดปากนกแขก เคยกินป่าวเอ่ย ลองไปชิมดูนะ

วิ้วๆๆ


โดย: thi_noi วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:20:29:45 น.  

 
คุณดอย
ฮือๆเขียนเรื่องอกหักทำไม มันเศร้าใจ
อ่านแล้วร้องไห้เลยอ่ะ เรื่องความรักไม่เข้าใครออกใครจริงๆ แก้วร้องไห้เกือบทุกคืน ตอนนี้ต้องมานั่งตั้งคำถามกับตัวเองว่า "ทำไมเราถึงเลิกกัน"
เป็นเพราะเขาไม่เข็มแข็งพอใช่มั้ย จึงทำให้มีใครอีกคนเข้ามากั้นกลางระหว่างเราสองคนได้ แต่ก็อย่างที่คุณดอยว่าจริงๆ แก้วไม่เคยเสียใจกับความรักที่แสดงออกไปเลย
ตอนนี้ก็ยังลืมเขาไม่ได้เลยอ่ะ ยังเก็บของทุกสิ่งที่เค้าให้
ยังเก็บแผ่นซีดีเพลงที่เขาให้แล้ว บอกว่าเก็บแผ่นเพลงนี้ไว้ดีๆ "มันมีเพลงที่จะใช้ในงานแต่งงานเราอยู่นะ" พูดแล้วก็เศร้าค่ะ ตอนนี้มีแต่คนสงสาร รีบหาหนุ่มๆให้ใหญ่เลย แต่ทำไงได้ก็มันรักแค่คนเดียวอ่ะ ฮือๆๆๆๆๆ

เรามาเอาชนะคำว่า"อกหัก" ไปพร้อมๆๆกันนะค่ะ


โดย: แก้ว IP: 118.174.44.212 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:21:13:30 น.  

 
เอิ๊กๆๆๆ ..

แบบว่ากลัวน่ะคุณกลิ่นฯ
เดี๋ยวเพื่อนจะเรียกว่าหญิงบริ...มั่ง
ว่าเพื่อนไว้เยอะ 5555555555


โดย: star_paradise วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:21:31:30 น.  

 
ยาวววว ไม่อ่าน ..


555555


จริงๆก็อ่านแหละ ไม่เม้นต์ดีกว่า เด็กตอย ..

นายไม่ใช่เด็กๆแล้ว ลุกขึ้นแล้ว เริ่มต้นใหม่นะ ..



โดย: นายปลาดาว .. (yjam ) วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:22:12:10 น.  

 
สวัสดียามค่ำจ๊ะ..กลิ่นดอย

เป็นกำลังใจให้นะคะ..ให้เวลาเป็นเครื่องช่วยนะคะ..
แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะ...ฝันดีนะ


โดย: nootikky วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:22:23:54 น.  

 


หลับฝันดีราตรีสวัสดิ์จ้าดอย ^__^


โดย: thi_noi วันที่: 2 มิถุนายน 2553 เวลา:0:03:21 น.  

 
แกงเห็ดไม่เผ็ดจ้า
อร่อยดีใส่ปลาร้าด้วยละ อิอิ
นานๆได้กินแกงเห็ดป่าทีนึง แซบอย่าบอกใคร วิ้วๆๆ

พักผ่อนบ้างนะจ๊ะ take care ja ^____^


โดย: thi_noi วันที่: 2 มิถุนายน 2553 เวลา:0:14:11 น.  

 
สวัสดีวันใหม่ค่ะพี่ดอย

ขอความร่าเริงสดใส

จงกลับคืนมาสู่พี่ดอยไว ๆ นะคะ

ฝันดีค่ะ


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 2 มิถุนายน 2553 เวลา:0:48:34 น.  

 
คุณแก้ว

อกหักเป็นเรื่องธรรมชาติครับ

ใจเขาใจเรามันคนละใจกันนี่ครับ ใจคนมันไม่แน่นอน
ไม่เที่ยงแท้ ดังนั้นเราเองก็ต้องปล่อยวางและมารักษาใจเราเองนะครับ

ได้เลยครับ มาหายอกหักไปพร้อมๆกันนะครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:0:42:05 น.  

 
เพิ่งจะเข้ามาอ่านบล็อคนี้วันนี้เองคะ

คุณดอย อกหักเรื่องเล็ก อกเล็กเรื่องใหญ่ ไม่เกี่ยว 555

"แล้วมันจะผ่านพ้นไป" ไม่ว่าสุขหรือทุกข์คะ

a:)m


โดย: ฝนโปรย วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:17:39:45 น.  

 
แอบเขามาอ่านอีกแล้วหละคะ

ความคิด งดงามดีจัง


โดย: nId IP: 111.84.92.107 วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:23:01:42 น.  

 
คุณ nId

ขอบคุณนะครับ

มาอ่านบ่อยๆได้นะครับ ถิอซะว่าเป็นบ้านพักอีกแห่ง


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:0:05:48 น.  

 
ค่ะ จะเข้ามาอ่าน ประจำ เป็นเหมือนบ้านพักอย่างที่คุณบอกจริงๆ นะคะ เข้ามาอ่าน แล้วรู้สึก สบาย เห็นบอกว่าจะหายไป ซัก อาทิตย์ รีบ ๆ กับมานะคะ


โดย: nId IP: 58.11.73.104 วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:15:12:25 น.  

 
แวะมาอ่านบล๊อกเพื่อทำความรู้จัก
ตัวตน จขบ.


โดย: peeradol33189 วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:11:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.