Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
ปฏิเสธ





อยากลอง

อยากทำ

อยากให้เป็นที่ยอมรับ

อยากเป็นคนที่สำคัญสำหรับบางคน

อยากมีตัวตนสำหรับใคร

บางคนจึงไม่กล้าปฏิเสธที่จะทำในสิ่งที่เห็นว่าไม่สมควร



ผมมีเพื่อนหลากหลายแบบ

เพื่อนที่ได้ชื่อว่าเด็กเรียน

เพื่อนที่ได้ชื่อว่าเด็กเกเร

เพื่อนที่ได้ชื่อว่าเก่ง

เพื่อนที่ได้ชื่อว่าไม่เอาถ่าน

เพื่อนที่ได้ชื่อว่าไฮโซ

เพื่อนที่ได้ชื่อว่าโลโซ


อาจจะเพราะผมไม่เคยเลิกคบเพื่อน

ส่วนใหญ่จะเจอแต่เพื่อนเลิกคบ 5555++

ดังนั้นเพื่อนที่คบกันอยู่จึงมีความแตกต่างมาก

ทั้งการทำงานและฐานะทางสังคม


สำหรับผม เพื่อนไม่มีขีดจำกัดในสิ่งใด

ทุกคนมีส่วนดีไม่ดี ดังนั้นสิ่งที่สังคมใช้ตัดสิน

จึงไม่อยู่ในฐานความคิดของผมเลย


แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เพื่อน สังคม กับการสังสรรค์เป็นสิ่งควบคู่กัน

ไม่ว่าจะชาติ ภาษาใด มีไม่แตกต่างกัน

วงเหล้า ลานเบียร์ ผับ บาร์



"ชนแก้ว"

ถ้าแก้วนั้นเป็นน้ำเปล่า หรือ น้ำอัดลม ผู้ถือแก้วจะถูกแซวเสมอ

แน่นอน แก้วของผมเป็นเหล้าหรือเบียร์ไม่แตกต่างกับเพื่อนคนใด

ผมจะดื่มในขอบเขตที่ตัวเองยังมีสติ และรู้ขีดจำกัดของตัวเอง



"บารากู่"

ในกลุ่มเพื่อนบางกลุ่ม บุหรี่ผลไม้ บุหรี่ผสม บุหรี่ไฟฟ้า

จะถูกจัดมาเพื่อให้ทุกคน

ได้ลิ้มลอง "เป็นเพื่อนกันต้องลอง"

ผมมักเป็นคนเดียวเสมอที่ปฏิเสธสิ่งที่ผมไม่ชอบ

"ไม่เอาหล่ะ เราป่วย ไม่อยากเอาเชื้อโรคติดเพื่อน"

เป็นเรื่องจริงที่ผมใช้เป็นข้ออ้างเสมอ

และก็จะโดนบ่นว่า "ไม่ได้ใจเลย"



"เนื้อ"

มวนเล็กๆ คล้ายๆ ยาเส้น ถูกส่งมาให้ครั้งสุดท้ายในผับเล็กๆ

"ลองหน่อย ไม่ติดหรอก"

"ลองหน่อย ไม่เมาหรอก"

ผมมองดูชั่วครู่ และส่ายหัวบอกเพื่อน

"เอาเลย เราไม่อยากลอง"



การปฏิเสธดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก

แต่ผมเลือกที่จะปฏิเสธ

ลึกๆ ผมรู้อยู่แก่ใจว่าไม่เหมาะสม

เมื่อเราเริ่มเพียงเล็กน้อย และถ้าไม่ยับยั้งชั่งใจ

เราอาจจะหลงชอบมันไปโดยไม่รู้ตัว


การปฏิเสธอาจมีส่วนทำให้ผมไม่ใช่ที่นิยมในหมู่เพื่อน

ผมไม่ได้เรียนดีที่สุด ไม่ได้เก่งที่สุด ไม่ได้รวยที่สุด

ไม่ใช่ผู้นำกลุ่ม ซึ่งผมชอบที่จะอยู่ในมุมที่ไม่ถูกสนใจ


ในสิ่งที่เรารู้ว่าสมควรหรือไม่สมควร

เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย

เพื่อน

ไม่จำเป็น

ต้องทำตามหรือเหมือนกันเสมอไป

ปฏิเสธได้ ถ้าใจเราต้องการ


เราสนุกและอยู่กับเพื่อนได้


แม้ไม่ได้ชอบในสิ่งเดียวกัน



กลิ่นดอย


สุขสันต์วันหยุดครับผม

วันนี้ผมทำงานและกำลังหาวิธีแก้ไขผลกระทบ

จากการที่ค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำขึ้นสูงอย่างน่าตกใจ

ดีใจสำหรับผู้ใช้แรงงาน แต่เป็นงานหนักสำหรับผู้ประกอบการ

555++


ทำงานอีกหนึ่งวัน ก็ได้เที่ยวแล้วครับ

เสาร์อาทิตย์นี้ เที่ยวเขาค้อ

แล้วจะถ่ายรูปไม่สวยๆ มาฝากนะครับ
















Create Date : 10 ธันวาคม 2553
Last Update : 10 ธันวาคม 2553 11:59:37 น. 18 comments
Counter : 948 Pageviews.

 
สุขสันต์วันหยุดจ๊ะคุณน้องดอย
การปฏิเสธ ในสิ่งที่เราเห็นแล้ว คิดแล้ว ตริตรองแล้ว ว่าเราไม่ต้องการ
ก็สมควรที่จะปฏิเสธเป็นอย่างยิ่ง อย่าให้คำว่าเพื่อนมากลากไป
อะไรที่เราคิดว่าเป็นสิ่งดี เราก็ควรจะทำ เมื่อไม่มีเราก็มีสิทธิ์ที่จะพูดว่าไม่

อย่ากลัวว่าจะไม่มีใคร .. รับรอง ปฏิเสธในสิ่งที่ควรปฏิเสธ
มีแต่คนชื่นชมจ๊ะ

....... ..
... ...


ขอบคุณที่ไปร่วมสนุกแลกของขวัญกันนะค่ะ
เตรียมของขวัญแล้วหรือยังเอ่ย ??

แวะมาส่งข่าวเจ้าค่ะ

ในการจับสลาก เพื่อน ๆ จะมีหมายเลขประจำตัวนะค่ะ
ดอย ได้หมายเลข 32 นะจ๊ะ
เมื่อสองพีเปิดบ้านแลกของขวัญ วันที่ 19 ธ.ค. แล้ว
ดอย ก็สามารถโพสข้อความแลกของขวัญได้เลย

เมื่อโพสแล้ว ดูข้อความที่โพส ว่าลงที่วินาที ที่เท่าไหร่ ก็จะถือว่าได้ของขวัญของคนนั้นค่ะ

วันที่ 19 ธ.ค. หวังว่าจะว่างไปจับสลากเองนะจ๊ะ
ไปร่วมสนุกด้วยกัน เทศกาลแห่งความสุขกำลังจะเริ่มแล้ว
ว่างไม่ว่างยังไง ส่งข่าวด้วยนะจ๊ะ ถ้าไม่ว่างมอบอำนาจให้เราสี่สาว
เสี่ยงทาย วินาทีให้ได้ค่ะ

สองพี


โดย: SongPee วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:12:34:34 น.  

 
เพื่อนพี่ก๋าเคยขะยั้ยขะยอให้ดืิ่มเหล้า
พี่ก๋าบอกว่า

"งานวันเกิดพ่อกรู กรูยังไม่กินเลย"

ตั้งแต่นั้นเพื่อนไม่ชวนอีกเลยครับ 5555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:13:01:36 น.  

 
สวัสดีคะ
ขอนิดนึง....ชอบคำตอบพี่กะก๋าคะ
การที่มีเพื่อนมาก หลากหลายแบบก็ดี ได้เรียนรู้หลายอย่าง ได้เห็นการใช้ชีวิตในแบบของคนอื่นซึ่งมีมุมมองที่ต่างกันไป ดี ไม่ดี อยู่ที่เราเลือกรับมาเอง


โดย: saaikaew IP: 192.168.5.89, 58.8.201.81 วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:13:20:41 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ...

เราอาจไม่เก่งที่สุด ไม่ดีที่สุด ไม่ได้รวยที่สุด ไม่เป็นที่นิยมของใครๆ นัก แต่เราเลือกทำในสิ่งที่สบายใจตัวเองที่สุด ก็เราเป็นคนธรรมดาๆ นิ...


โดย: น้ำค้างเดือนหก วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:15:27:44 น.  

 
บุหรี่ผลไม้ บุหรี่ไฟฟ้า ไม่เคยได้ยินเลยครับ


โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:15:53:39 น.  

 
เนื้อ เราได้กลิ่นเราว่าหอมดีเนาะ

วันนี้เราลงเพลงนะ เพราะวันนี้เป็นวันศุกร์


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:16:22:42 น.  

 
เลือกทำในสิ่งที่ดีดี ก้อพอเนาะพี่ดอย
อิจฉาคนได้หยุด ได้เที่ยว


โดย: kwan_3023 วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:16:30:44 น.  

 
โหย ได้ไปเที่ยวเขาค้อด้วย
อิจฉาๆ รอชมภาพ มาว่ารินเอารูปมาลงบลีอกไม่เห็นหน้า

แหม ภาพมันเยอะ คนเห็นหน้าเบื่อแล้วอะ อย่าเลยเนาะ
แหน่ะ อย่างกะไม่เคยเห็นหน้าริน

คุณดอยแหละ เอารูปหน้าตัวเองมาลงบ่อยๆ

ยังไม่เคยเห็นเลยนะ

เคยเห็นแต่มือ 555 6-7 ฮี่ๆ

ตามนั้นอะ

เพื่อนเหรอ รินคบหมดนะ ถ้าคุยได้ถูกคอถูกใจมีทัศนคติตรงกันทำนองนี้ไรงี้น่ะ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:17:02:38 น.  

 


อะ ลองดู แถมให้ 555+


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:17:13:20 น.  

 
อ้าว ภาพไม่ขึ้นอ่า

สงสัยไฟล์ผิด


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:17:14:08 น.  

 
มาทักทายค่ะ

ปล. อ่านข้อความข้างบน นึกว่าเป็นเรียงความสารภาพผิดซะอีก Haaa


โดย: สายลมอิสระ วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:17:30:01 น.  

 


โดย: nootikky วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:17:35:04 น.  

 
อิจฉาคุณกลิ่นดอยจัง ได้ไปเที่ยวอีกแล้ว ววันนี้ พรุ่งนี้ปุ๊ก็ทำงาน ไม่ได้ขยันอะไรแต่บริษัท ไม่หยุด จะรอดูรูป เที่ยวให้สนุกนะคะ


โดย: blog pu วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:18:33:57 น.  

 
มาทักทายยามค่ำค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:19:47:03 น.  

 
รอดูรูปสวยๆงับ

Photobucket


โดย: Junenaka1 วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:20:31:48 น.  

 
Friend like poem, you may never fully understand them, but you'll always love them.

Will you tell me?


โดย: คล้ายดาว วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:20:42:20 น.  

 
ฝันดี เดินทางปลอดภัยค่ะ ^^ เที่ยวเผื่อกันด้วยนะคะ


โดย: bkk IP: 192.168.50.215, 110.168.90.234 วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:20:52:02 น.  

 
น้อง bkk ครับ
แล้วพี่จะถ่ายรูปมาฝากครับผม



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:22:56:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.