Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
13 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
ในวันที่ห่างไกลจากพระเจ้า

13 มิ.ย. 53




ในวันที่ห่างไกลพระเจ้า ฉันเรียนรู้การไม่ให้อภัย
ในวันที่ห่างไกลพระเจ้า ฉันเรียนรู้ที่จะไม่รักใครและเห็นแก่ตัว
ในวันที่ห่างไกลพระเจ้า ฉันเรียนรู้ที่จะไม่อดทนนาน
ในวันที่ห่างไกลพระเจ้า ฉันเรียนรู้ที่จะทำให้ผู้อื่นเสียใจ
ในวันที่ห่างไกลพระเจ้า ฉันเรียนรู้ที่จะไม่ถ่อมใจ
ในวันที่ห่างไกลพระเจ้า ฉันเรียนรู้ที่จะเย่อหยิ่ง
ในวันที่ห่างไกลพระเจ้า ฉันเรียนรู้ที่จะไม่ยำเกรงในพระองค์
ในวันที่ห่างไกลพระเจ้า ฉันเรียนรู้ที่จะทำตัวแย่ๆ
ในวันที่ห่างไกลพระเจ้า ฉันเรียนรู้แล้วว่าฉันเป็นเพียงคนธรรมดา
ที่พร้อมเสมอกับการทำบาป

ฉันร้องเพลงนมัสการพระเจ้า
ฉันนิ่งเงียบ ฉันฟังเสียงหัวใจ

ฉันเปลี่ยนไป เมื่อฉันห่างไกลบ้านแห่งนี้
ฉันกลับมาซึมซับความอ่อนโยนของความรัก
ฉันกลับมาซึมซับความปิติยินดี
ฉันกลับมารับความรู้สึกดีๆ ที่หาไม่ได้จากโลกภายนอก

ฉันจะโกรธ จะกล่าวโทษผู้อื่นอยู่ได้อย่างไร
ในเมื่อพระเจ้ายังไม่เคยโกรธ หรือกล่าวโทษฉัน
แม้แต่คนต้องโทษฆ่าคนตายก็มีสิทธิ์ได้รับการให้อภัย
แล้วคนอื่นจะไม่สมควรได้รับการให้อภัยได้อย่างไรกัน

แม้แต่คนที่ต่ำต้อยที่สุดก็สมควรได้รับความรัก
แม้แต่คนที่เลวร้ายที่สุดก็สมควรได้รับความเข้าใจ

ฉันคงไม่มีสิทธิอันใดที่จะใช้ตาชั่งของมนุษย์ตัดสินผู้อื่น
เพราะในเมื่อฉันก็เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา


พระเจ้าสอนให้ฉันยำเกรงพระองค์
พระเจ้าสอนให้ฉันปฏิบัติกับผู้อื่นด้วยความยำเกรงในพระองค์
ให้เกียรติผู้อื่นเช่นเดียวกับที่ฉันได้รับเกียรติจากพระองค์
ไม่ว่าเขาจะให้เกียรติหรือไม่ให้เกียรติฉันก็ตาม

เมื่อวานฉันช้าในความคิด ฉันช้าในการรู้ตัวว่าใจเริ่มเย็นชา
แต่วันนี้ฉันได้รู้ว่าไม่ช้าสำหรับการเปิดใจและแก้ไขตัวเอง

เพราะพระคุณความรักของพระองค์ไม่เคยหายไป
และความรักของฉันก็ไม่เคยหายไป

ขอบคุณพระเจ้า

อาเมน

เวลา 10:45

จากสมุดบันทึกคำเทศน์ของผม ณ.โบส์ถแห่งหนึ่งในกทม

กลิ่นดอย

ป.ล. ขอโทษหากผมเคยทำให้ใครรู้สึกไม่ดี
ขอโทษหากผมใช้อารมณ์เกินสติปัญญา















Create Date : 13 มิถุนายน 2553
Last Update : 13 มิถุนายน 2553 20:43:36 น. 38 comments
Counter : 1420 Pageviews.

 
จ่ะ ผมคิดว่า ถ้าเรามีสติอยู่กับตัว

และ ถ้าเราใช้อารมณ์โกรธอย่างเหมาะสม

แสดงออกอย่างเหมาะสม ..

ใช้คำพูดที่คิดแล้วว่าเหมาะสม

คงไม่มีใครว่าเราได้ เราเก็บกดอารมณ์

ต่างๆ ที่โดนกระตุ้นโดยคนรอบข้างมาแสดงออก

ผิดบ้างถูกบ้าง เพื่อระบาย ดังนั้น บางทีก็ถูก ..

ใน แบบของเรา แต่ผิดของคนอื่น

หรือ ในบางที ในมุมมองคนอื่นมองว่าถูก

แต่เรารู้ว่า แบบนี้มันไม่ใช่ สิ่งที่ถูกต้อง ..

เอาเหอะ จงมีสติอยุ่กับตัวตลอดเวลา ..

เป็นสิ่งที่ดีที่สุด จ่ะ ..


โดย: นายปลาดาว .. (yjam ) วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:21:23:08 น.  

 
เคยแวะเข้ามาอ่าน หลายครั้ง ชอบ ความคิดของคุณ ชอบมุมมองชีวิตของคุณ ดู เป็นคนมีความสุข ดีจริง ๆๆ นะคะ


โดย: nId IP: 111.84.92.107 วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:22:59:00 น.  

 

ขอความสุขจงกลับมาอยู่กับดอยโดยเร็วนะ

ไม่ว่าเมื่อไหร่ สัญญาว่าที่ตรงนี้จะเป็นกำลังใจให้เสมอจ้า...

ู^ - ^


โดย: dew IP: 58.11.21.105 วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:23:47:41 น.  

 

อ่ะนะน้อง
พี่อุ้มแวะมาให้กำลังใจน้องชายจ๊ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:0:15:41 น.  

 
พี่ก๋าเคยไปนั่งอยู่ในพิธีศพของชาวคริสต์เตียน
พี่ก๋าชอบประโยคที่ว่า

"พระเจ้าสถิตย์กับท่าน และสถิตย์กับท่านด้วย"


ในศาสนาพุทธก็มีคำสอนที่กล่าวไว้ว่า

"พุทธะอยู่ในตน"


ความเป็นพระเจ้าก็อยู่ในตัวเรา
ไม่ต้องแสวงหาจากนอกตัวเลย
ตราบใดที่เรายังมีความเชื่อและความศรัทธาในความดีงาม













โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:5:32:24 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:7:57:01 น.  

 
เจ๊ย....วันนี้วันจันทร์นี่นา ฮ่าฮ่า หน้าแตก เพล้งงง..


โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:7:58:16 น.  

 
อยากไปเยี่ยมพี่ก๋าเร็วๆ จังครับ
ถ้าไปเชียงคาน อาจแวะไปหาพี่ก๋าก่อนกลับกทม
แต่กำหนดเชียงคานยังไม่แน่นอนเลยครับ
แต่ ไม่นานไม่ช้า เผลอๆ อาจเร็วเกินฝัน

.
.
.

เอิ่ม --- เราจะได้เจอกันมั้ยอ่ะน้องดอย

คือ พี่ก๋าอยู่เชียงใหม่ครับ
ไมไ่ด้อยู่เชียงคาน 555


แต่ถ้ามีโอกาสมาเชียงใหม่ในวันจันทร์ถึงเสาร์
พี่ก๋าและหมิงหมิงประจำการอยู่ที่ร้านตลอดครับ

ได้เจอกันแน่นอนครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:8:19:26 น.  

 


สวัสดีค่ะ พี่ดอย


ไม่คุ้นกับคำเทศน์ของศาสนาคริสต์ค่ะ
และไม่เคยเข้าโบสถ์ของคริสต์เลย

อยู่ในวิถีของชาวพุทธนะคะ
ที่มีคำสั่งสอนของศาสนาพุทธ
เป็นหลักในการดำเนินชีวิตค่ะ

พูว่า..ไม่ว่าศาสนาไหน
ก็มีคำสอนคล้ายกันนะคะ
ใช่มั้ยคะ พี่ดอย



โดย: พธู วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:14:07:04 น.  

 
เคยไปงานแต่งงานของเพื่อนในโบสถ์ชาวคริตต์ พิธีดูศักสิทธ์มาก ประทับใจมาก

ส่วนอารมณ์ต่าง ๆ มันต้องมีกันทุกคน แต่ถ้าเราควบคุมมันได้และรู้เท่าทันอารมณ์ของเราก็จะควบคุมและอารมณ์ที่ไม่ดีออกจากใจเราไปได้ แม้ว่ามันจะยากก็เหอะ
เชื่อว่าคุณทำได้ค่ะ


โดย: magic-women วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:17:45:56 น.  

 
วันนี้เด็กดอย คิเกียจเขียนรึ 5555 ..

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]
[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]








โดย: นายปลาดาว .. (yjam ) วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:20:09:58 น.  

 
แวะทักทายค่ะคุณดอย
ตอนนี้เริ่มปรับตัวกับที่ทำงานใหม่ได้เยอะเลย
จะสู้ๆๆต่อไปค่ะ
คุณดอยล่ะช่วงนี้เป็นไงบ้าง
ช่วงนี้ก็รีบๆๆมาอัพบล๊อค
เขียนเรื่องดีๆให้แก้วอ่านอีกนะ
^__^


โดย: แก้ว IP: 118.174.33.55 วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:21:17:54 น.  

 
คุณตาคะ ..

.. สบายดีมั้ยคะ
คุณหลานกลับมาแล้วค่ะ
^_^


โดย: boonpithak วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:21:41:32 น.  

 

ช่วงนี้น้องดอยของเราจะหายไปประมาณ 1 อาทิตย์นะคะ

เห็นบอกว่าขอไปทำใจให้แข็งแรงก่อน

แล้วจะกลับมาเป็นน้องดอยผู้ร่าเริงคนเดิม

(แหะๆๆ จริงๆ แล้วคอม ฯ น้องดอยเดี้ยงจ้าพี่น้อง..)


โดย: dew IP: 61.90.101.243 วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:23:28:49 น.  

 
ดีจ้าดอย

พี่ไม่ได้เข้าบล้อกห้าวัน คิดถึงจัง

ช่วงนี้งานค่อนข้างจะยุ่งๆ เนตก็ไม่เป็นใจ เหอะๆ

สบายดีนะ หลับฝันดีจ้า


โดย: thi_noi วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:1:33:06 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องดอย


หนังสือและจดหมายเดินทางมาถึงแล้วครับ
ขอบคุณมากครับ











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:7:59:05 น.  

 
สวัสดีครับเพื่อนๆทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยียน

ช่วงนี้ผมขอพักบล้อกชั่วคราวก่อนนะครับ

จริงๆ มีเรื่องอยากเล่าสู่กันฟังมากมาย

แต่ความไม่เอื้ออำนวยหลายอย่างทำให้ต้องขอ

พักไปสักระยะ อาจจะ 1 อาทิตย์ บวกลบ ไม่มีกำหนด

( ค่า Tolarance ยังไม่ได้ถูกออกแบบไว้ )

แต่จะพยายามไปอ่านบล้อกเพื่อนๆ นะครับ

ขอให้มีความสุข กับ งาน และ ชีวิตอยู่เสมอนะครับ

เบื่อเศร้าเหงาเซ็งอยากบ่นอะไร ส่งเมลล์ไปบอกกันได้เสมอนะครับ จะตอบทุกครั้งที่ได้อ่าน


ขอบคุณครับ



กลิ่นดอย


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:10:57:25 น.  

 
พักให้หายเบื่อแล้วกลับมานะครับน้องดอย

ปล. หนังสือไม่เยินเลยนะครับ
ยังอยู่ในสภาพดีครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:14:57:53 น.  

 


ขอบคุณค่ะ สำหรับกำลังใจที่นำไปมอบให้นะคะ
ส่วนพู..ก็ขอมาแสดงความยินดีกับพี่ดอยค่ะ
แล้ววันที่ 27 จะมายินดีด้วยอีกครั้ง




โดย: พธู วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:15:44:51 น.  

 
สวัสดีตอนเย็นๆค่ะ

เหนื่อยนักก็พักผ่อน

แล้วค่อยเดินต่อไป

มีความสุขกับทุกๆวันของชีวิตนะคะ


โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:16:46:32 น.  

 
อืม รับทราบบบบบบบบบบบบ ..

เห้อ แล้วผมจะบ่นให้ใครฟังก่อนกลับบ้านละนี่


เอิกๆ ..


พักหายเบื่อแล้ว ก็ออนไวๆนะ จะมาอ่านเรื่อยๆครับ ..




โดย: นายปลาดาว .. (yjam ) วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:20:26:21 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปเยือนที่บล็อกนะคะ
เห็นเค้าบอกว่าให้พักกัน เราไม่รู้สาเหตุ
แต่ก็เป็นกำลังใจให้
เหนื่อยนักก็พักก่อน
แล้วค่อยย้อนมาสู้กันใหม่


โดย: magic-women วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:20:59:21 น.  

 


โดย: nootikky วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:21:16:18 น.  

 
คุณหลานก็ดีใจค่ะ ..นึกถึงคุณตาเสมอนะคะ


โดย: boonpithak วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:23:04:18 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องดอย

พักแค่บล้อกนะ
ไม่ไ่ด้พักการทักทายกันนะครับ อิอิอิ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:7:33:04 น.  

 
สวัสดีคุณดอย

เป็นอาไรไปอ่ะ....

เป็นกำลังใจให้นะ




ปล.อย่าโทษตัวเอง


โดย: ฝนโปรย วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:10:09:13 น.  

 
รอ อ่าน ข้อความดีดี จากความคิดดีดี ของคุณอยู่นะคะ

อย่าหมดกำลังใจนะคะ เพราะสิ่งที่คุณเขียนไว้ เป็นกำลัง

ใจ ให้อีกหลายคน คะ


โดย: nId IP: 58.8.101.228 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:10:57:46 น.  

 
คนเรามีโอกาสห่างไกลวัด ห่างไกลพระเจ้า และแม้กระทั่งห่างไกลความเป็นมนุษย์กันได้ทุกคนค่ะคุณกลิ่นดอย
ไม่มีใครที่ไม่เคยทำความผิดพลาด คนที่ไม่เคยทำความผิด คือคนที่ไม่ได้ทำอะไรเลย...
ไม่ว่าคุณกลิ่นดอยอยู่ในสภาวะอย่างไร ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

เพิ่งทราบว่าคุณกลิ่นดอยนับถือคริสต์ ศาสนาคริสต์เปิดโอกาสให้สารภาพบาปได้...ในความคิดเห็นส่วนตัวฉัตรมองว่าคนที่กล้าสารภาพบาป เปรียบเสมือนการเปิดใจยอมรับรู้ความผิดของตน และอยากหลุดจากสภาวะแห่งการผูกมัดนั้น แรกๆ ที่เห็นการสารภาพบาปในหนัง ก็ยังคิดว่าง่ายเนอะ ทำผิดแล้วก็มาสารภาพบาป แล้วโทษผิดบาปนั้นจะหายไปหรือเปล่า..??
แต่เดี๋ยวนี้ จากการที่ตัวเองได้เคยทำผิดพลาดมานับครั้งไม่ถ้วน ทั้งเรื่องใหญ่เรื่องเล็ก แต่จะกล้ายอมรับความผิดของตัวเองได้ จะกล้าสารภาพบาปของเราให้คนอื่นรับรู้ได้สักกี่ครั้ง...การเปิดใจยอมรับผิดอะไรสักอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
วันนี้มาเยี่ยมพร้อมน้ามมูกใสๆ ฮี่ๆๆๆ
ดูแลตัวเองอย่าให้เปงหวัดเหมือนฉัตรล่ะค่ะ ฮ่าๆๆๆ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:12:16:49 น.  

 
คำถามน้องดอย
เป็นคำถามที่พี่ก๋าก็กำลังถามตัวเองครับ 555
กำลังอยากด่าคน
แต่คิดว่าเค้าน่าสงสารมากกว่า



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:13:15:42 น.  

 
เข้มแข็งๆนะคะพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:16:29:36 น.  

 
ลลิล เอาเปรียบผู้บริโภค


โดย: cd2lucky วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:18:01:53 น.  

 
หวัดดีค่ะ


สำหรับวี่ อารมณ์ เป็นใหญ่ สติปัญญาเป็นรองค่ะ




โดย: kiwi (la_ongrat ) วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:19:00:38 น.  

 
พี่ดอยยยยยยยยยย : )


อ่านแล้วรู้สึกปลง ๆ
น้องกำลังอารมณ์หงุดหงิดอยู่พอดีเลย
เรื่องงานอีกแล้วแหละ เซ็ง ๆๆๆ

..
..


จะหายหน้าหายตาไปไหนละเนี่ย
อย่าหายไปนานนะจ๊ะ
เดี๋ยวเพื่อน ๆ ชาวบล็อกกิ๊ดตึ๋ง

คืนนี้หลับฝันดีน้า



โดย: มุมที่เธอไม่เคยได้สัมผัส วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:19:47:57 น.  

 
มารายงานตัว กลับมาแล้วค่ะ
ฝันดีนะค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:20:52:27 น.  

 


แวะมาทักทายครับ..



โดย: Mega-Batt วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:0:42:50 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องดอย








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:7:49:56 น.  

 
ฟ้าที่เชียงใหม่เช้านี้
สีฟ้าจริงๆ
ฟ้าจนน่าจะหยิบกล้องไปเดินถ่ายภาพนะครับ
ไม่มีเมฆเลย




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:8:30:49 น.  

 
คุณ nId

ขอบคุณสำหรับกำลังใจเช่นกันครับ


คุณ แก้ว

เป็นอย่างไรกับงานบ้างครับ
เพื่อนๆ ร่วมงานน่ารักหรือเปล่าครับ
(หมายถึงนิสัย) ใจดีกับคุณแก้วหรือเปล่า
มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:12:19:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.