Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
6 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

พฤติกรรมหมาอ้วนดำ

6 ธ.ค. 52

ทุกวันอาทิตย์เวลาหกโมงเย็นผมมีภารกิจอันสำคัญครับ นั่นคือการพาหมาอ้วนดำผู้เป็นเจ้าของบ้านไปเดินเล่น ถ้าไม่พาไปเดินเล่น เจ้าหมาน้อยนี้จะประท้วงด้วยการไม่กินข้าวกินปลา ทำตัวซึมเป็นหมาป่วยครับ ดังนั้นหน้าที่นี้จึงสำคัญต่อครอบครัวของผมมาก

หมาอ้วนดำตัวนี้มีชื่อว่า “นาเดียร์” ครับ ชื่อน่ารักใหม? เนื่องจากพี่สาวผมชอบ คุณ นาเดียร์ ที่ทำรายการดาวกระจายอะครับ พี่ก็เลยเอามาตั้งเป็นชื่อหมาน้อย ไม่รู้เจ้าของชื่อเขาจะดีใจหรือเสียใจนะคับที่ชื่อตัวเองได้กลายเป็นชื่อหมาอ้วนดำของบ้านผมซะแล้ว

หลังจากผมใช้สมองซีกซ้ายอย่างหนักในการสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นมาตลอดบ่าย ผมก็ยังคงต้องใช้แรงกายอันน้อยนิดพาหมาอ้วนดำของผมไปตระเวนรอบหมู่บ้านครับเพื่อค้นหา แมวซึ่งเป็นคู่แข็งทางชาติพันธ์ของเจ้าอ้วนดำ
ด้วยเหตุที่อ้วนดำเป็นหมาลูกครึ่ง (ดูไฮโซเนอะ แต่ภาษาทางการเขาเรียกว่าพันธ์ทางครับ) มีแม่เป็นร๊อตไวเรอร์ พ่อเป็นโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ เจ้าอ้วนดำเลยหน้าเหมือน รามาดอร์สีดำครับ ซึ่งได้ถูกทำหมันแล้ว..( เออ คือคงคิดภาพกันออกนะครับ มันเลยตัวอ้วนและใหญ่มากกว่า ผมอีกครับ ) ผมก็ถูกเจ้าหมาน้อยตัวนี้ดึงลากไปตลอดทาง หมดแรงเลยครับวันนี้เกือบ อัพบล็อกไม่ไหว

แต่แปลกครับวันนี้แม้ผมจะพาเจ้าอ้วนดำ(หมาหมู)ไปเที่ยวตามปกติ แต่มันก็ไม่ยอมกินข้าวกินปลาครับ ทำตัวซึมเหมือนคนป่วย ตอนแรกผมก็ไม่สนใจ มานั่งเล่นเน็ต แต่เห็นหมาน้อยซึมๆ ผมก็เลยเรียก มันก็ไม่สนครับ ผมก็เลยเดินเข้าไปหา เรียกชื่อใกล้ๆ มันก็หันหน้าหนีครับ ไม่รู้งอนอะไร ผมก็เลยลูบหัวหลายครั้ง แต่หมาก็เมินผมอยู่ดี และไม่ยอมกินข้าวด้วย ผมก็เลยลองป้อนหมู มันก็กินทั้งๆที่นอนครับแต่ก็ยังงอนอยู่ก็เลยเอาขนมป้อน เอาข้าวป้อน อะครับ ผมกลายเป็นคนรับใช้หมาไปโดยไม่รู้ตัว คิดแล้วก็ขำตัวเอง ต้องมาป้อนข้าวเจ้าหมาตัวนี้

แต่ในที่สุดผมก็รู้แล้วครับว่าทำไมมันงอนผม เนื่องจากตอนเดินเที่ยวผมไม่พามันไปตรงบ้านที่เลี้ยงแมวครับ เพราะกลัวมันใช้ความใหญ่ทำร้ายแมวน้อยครับ สงสารแมว ที่นี้หมาไม่เข้าใจเลยงอนผมแทน นิสัยผู้หญิงจริงๆเลยครับ ขี้งอน … โอ๊ะ ลืมไปบ้านนี้ผู้หญิงอ่านเยอะ ขอโทษครับไม่ได้จะเอาไปเทียบกับน้องหมานะครับ คือผมรักหมา ผมก็เลยแค่เปรียบเปรย อย่าโกรธผมนะครับ Please!! ให้อภัยผมนะครับผมยังเด็กต่อโลกมากนัก ไม่ได้ตั้งใจจริงๆนะ

เรื่องนี้สอนให้ผมรู้ว่า (เรื่องหมานะครับไม่ไช่เรื่องอื่น) ผมควรจะใส่ใจใครๆให้มากกว่านี้ครับ บางทีบางคำพูดหรือการกระทำที่ทำโดยไม่ตั้งใจ พูดเล่นๆ ก็อาจจะทำให้อีกฝ่ายเสียใจได้ครับ เพราะหัวใจเปราะบางแค่เศษแก้วไปสะกิดก็เกิดรอยแล้ว แต่ผมเป็นพวกไม่ระวังก็เลยมักมองข้ามสิ่งเหล่านี้ไป ดูสิครับขนาดหมาน้อยผมยังทำให้มันงอนได้เลย นับประสาอะไรกับใจคนละครับ ผมว่าก็ต้องมีพลาดทำใครเสียใจโดยไม่รู้ตัวเป็นแน่แท้ โชคดีนะนี่ที่รู้ตัวทันง้อนาเดียร์ได้สำเร็จ แต่กับคนถ้าไปทำให้เสียใจก็ไม่รู้จะง้อยังไงครับ ง้อไม่เป็น ง้อเป็นแต่กะหมา 555

พฤติกรรมหมาอ้วนดำของผมก็เป็นละฉะนี้แหละครับ

ฝันดีครับและหันไปกอดคนข้างๆก่อนนอนด้วยนะครับ
รักอยู่ทุกที่ครับ เหมือนวันนี้ที่ผมรักหมา (เกี่ยวมั๊ยเนี่ย)
กลิ่นดอย

ป.ล1. ฝากหนึ่งเพลงไว้ก่อนนอนครับ
ป.ล2. แม่ปุ้มปุ้ยครับ รับรองผมจะเล่าเรื่องเธอของผมให้ฟังครับแต่คงไม่ใช่
เร็ววันนี้หรอกครับ เพราะผมคงนอนไม่หลับ555
ป.ล.3.สำหรับคนที่สงสัยว่าผมเรียนอะไรอยู่ ผมเรียนเศรษฐศาสตร์ครับ















 

Create Date : 06 ธันวาคม 2552
23 comments
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:42:11 น.
Counter : 1111 Pageviews.

 

แวะมาให้กำลังใจนะคะ...

แลจะรักไอ้เจ้าหมาอ้วนดำนี้มากนะ...

ดูแลและใส่ใจเจ้านาเดียร์นี้ดีเป็นพิเศษ...

ดีจัง....นอนหลับฝันดีค่ะ

อย่าร้องไห้ไปเลยนะ...

 

โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) 7 ธันวาคม 2552 2:30:45 น.  

 

บ้านหลังนี้มีแต่ความรักจริงๆ ความรักให้กับคนรัก ความรักให้กับคนรอบกาย ไม่เว้นแม้แต่เจ้าอ้วนดำ ดูสิ คนอารั้ย ทำหมางอนได้ด้วย เก่งอ่ะ

แล้วพี่จะรออ่านเรื่องของเธอคนนั้นนะคะ

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 7 ธันวาคม 2552 7:43:24 น.  

 





++ ทะเม่งๆ ..ไงก้อมะรู๊..ออกจะร้อนๆตัว.มะใช่แอบด่าถากถาง..นะโฟ้ย..ปัดเหนี่ยวตับแตก

 

โดย: p'me satun 7 ธันวาคม 2552 8:58:19 น.  

 

แวะมาทักทาย...หาอะไรอ่านเปิดหูเปิดตายามว่างๆ(ถึงจะมีน้อยก็ตาม ขออนุญาติ add blogg ไว้อ่านเล่นด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

 

โดย: phaclam 7 ธันวาคม 2552 9:15:14 น.  

 

สวัสดีตอนสายๆครับ

เศรษฐศาสตร์เรียนยากมั้ยครับ
แหะๆๆๆ

ถามด้วยความอยากรู้ครับ






 

โดย: กะว่าก๋า 7 ธันวาคม 2552 10:12:38 น.  

 

555
น่ารักจัง หมางอน เคยเลี้ยงหมาอยู่ตัวนึงเหมือนกันค่ะ ชื่อ ชาเย็น เพราะด้วยความที่ตัวเองชอบกินชาเย็น อิอิ
แต่ตอนนี้ชาเย็นไม่อยู่แล้วนะคะ ป่วย + ตรอมใจตาย
เลยตั้งใจว่าจะไม่เลี้ยงหมาอีกแล้ว ถ้าไม่สามารถอยู่กับมันได้ตลอด

 

โดย: IN MOMENT 7 ธันวาคม 2552 10:57:05 น.  

 

เศรษฐศาสตร์ก็ว่ายากแล้วในความรู้สึกของผม
เรียนแบบภาษาอังกฤษด้วย

สุดยอดเลยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 7 ธันวาคม 2552 10:59:46 น.  

 

แปะไว้ก่อน เด๋วมาอ่านนะคะ..

ปล.คำเตือนน่ากลัวเสียจิง อิๆ

 

โดย: ต้าหมิ๋นคะ IP: 125.27.215.110 7 ธันวาคม 2552 12:50:28 น.  

 

แวะมาทักทายในวันหยุดยาวค่ะ

 

โดย: ป้าแว่นพ่นไฟ 7 ธันวาคม 2552 14:00:56 น.  

 

โหยยย

ถ้าเรียนไหว
เรียนไปเถอะครับ
คนที่เก่งภาษาอังกฤษนี่
ผมอิจฉามากเลยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 7 ธันวาคม 2552 14:09:07 น.  

 

เราน่าสงสารมาก
เราเลี้ยงแมว แมวก็ไม่รัก มันไม่งอนเราหลอก
แต่มันหนีไปอยู่บ้านคนอื่นเลยหละ
เอามันกลับมามันก็ไม่ยอมกลับ
มันกลายเป้นเจ้าแมวของคนอื่นไปแล้ว
แถมเวลาเราเจอมันนะ มันยังเอาปลอกคอของเจ้าของใหม่มาโชว์เราอีกอะ
เราก็ดีกำมันทุกอย่าง แค่รักมันมากเกินไป 55
มันคงทนไม่ได้ที่เราชอบ อาบน้ำ หาหมัด ให้กินวิตามินแมว เล่นกอดฟัด จับหงายท้อง 55

 

โดย: nomolea 7 ธันวาคม 2552 15:55:07 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะค่ะ

 

โดย: ตูน (สวรรค์บันดาล ) 7 ธันวาคม 2552 20:19:08 น.  

 

วันอาทิตย์ไปสอบวัดระดับเหมือนกันค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ ?

เราทำไม่ได้เลย วะฮ่าฮ่า ... ท่าทางจะต้องเจอกันใหม่ปีหน้า

ขอบคุณที่เข้ามาแวะเวียนนะคะ ... ตัดสินใจได้แล้ว ฮิๆๆ

 

โดย: kinebibrabra 7 ธันวาคม 2552 20:23:10 น.  

 

...
.....อ่านใจเจ้าอ้วนดำออกขนาดนี้....ละเอียดอ่อนไม่เบาเลยนะเนี่ย...
.....
.....ส่วนเรื่องสอนใจนั้นก็....ผิดพลาดไปก็ต้องรู้จักขอโทษสิคะ....
....
.....ส่วนคนที่ง้อไม่เป็น....ดิฉันว่า...คน คนนั้นไม่มีเสน่ห์ค่ะ...(จขบ. ...ต้องรีบหัดง้อโดยด่วน) 55 55
......

 

โดย: ลมลวง IP: 114.128.5.84 7 ธันวาคม 2552 20:27:04 น.  

 

อยากเลี้ยงหมา
แต่
ไม่มีพื้นทีี่่ว่างให้เลี้ยง

 

โดย: atinatana 7 ธันวาคม 2552 21:43:52 น.  

 

สวัสดีครับคุณกลิ่นดอย


ผมว่า หัดง้อคนไว้ก็ดีหน่อยนะครับ เผื่อเอาไว้ง้อสาวๆ หึหึ ^^


ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหมาผมมันงอนบ้างหรือเปล่า

สงสัยบางทีผมคงต้องลองสังเกตดูบ้างแล้วสิ


ยังไงก็ฝันดีนะครับ

ปล. เพลงเพราะมากครับ

 

โดย: amAnimey 7 ธันวาคม 2552 22:28:50 น.  

 



ฟังจากชื่อ..... " นาเดียร์ "

แอบหลับตานึกถึงภาพ....ขนอุย ขาว อวบ

แต่...กลายเป็น "อ้วนดำซะงั๊น"

555+

 

โดย: เฮียตี๋ใหญ่ (destiny2way ) 8 ธันวาคม 2552 0:52:21 น.  

 

อ่ะนะคะ น้องหมาเค้าก็มีหัวใจน้า.....

ถ้าลองสังเกตุดูดีๆ
แค่มองหน้าก็รู้แล้วว่าเจ้าเพื่อนสี่ขาของเราอยากได้อะไร...

ที่จริงเค้าก็มีเรื่องอยากได้ในใจ ไม่กี่แบบร้อก....
เจ้าสองตัวที่บ้าน ......ไม่นั่งจ้องหน้าขอกินหนม
.........ก็เห่า 1 บ๊อก มองถ้วย......บอกให้เติมน้ำไได้แล้ว
...ไม่งั้นก็ยกสองขาทำท่าไหว้ อยากได้ของเล่น ....อ่ะนะ

ทุกวันนี้ แทบจะคุยภาษาเดียวกับมันได้แล้วอ่ะ...
ขอย้ำ....ไม่ใช่มันคุยภาษาเดียวกับเรานะ
เราหง่ะที่ไปคุยภาษาเดียวกับมัน...


อ้อ...ที่สำคัญ...
ไม่ต้องทำการสอบเทียบระดับแต่อย่างใดจ้า.....

อิ อิิ อิ อิ 555555555555555



ป.ล. ระหว่างพิมพ์เสร็จกำลังจะ summit เพื่อน love สี่ขา ก็ ปู้ด.......ออกมาให้ชื่นใจเล่นซะงั้น โทษฐานแอบนินทา ...เฮ้อ....

 

โดย: merecat 8 ธันวาคม 2552 1:38:12 น.  

 

น้องหมาขี้งอนกว่าหนูอีกนะเนี่ย

 

โดย: น้องผิง 8 ธันวาคม 2552 11:03:26 น.  

 

ขอบคุณที่แวะมาค่า

 

โดย: นินา (bioninaviva ) 8 ธันวาคม 2552 13:46:46 น.  

 

เอิ่ม ขอบคุณก่อนเนอะ ที่แวะไปที่บล๊อค

แต่ไม่เข้าใจ ทำไม หมามันงอนเหมือนกันหมดดดดดดด

 

โดย: ซุ่มซ่ามแอน 9 ธันวาคม 2552 11:58:38 น.  

 

อยากเห็นหมาอ้วนดำอ่ะ เอารูปมาลงหน่อยค่ะ แวะมาขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ สรุปว่าไม่ได้งานจ้า

 

โดย: nooneknows 9 ธันวาคม 2552 12:40:24 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องดอย
คิดว่าจะได้เห็นหน้าที่บ้านคุณก๋า แต่กลับพลาด
ระยะนี้เน็ตงอแงมาก ไปได้ไม่กี่บ้าน

หมุนติ้วๆเม้นแล้วก็หลุด
คงมีเพื่อนๆแอบงอนเรามั่งล่ะงานนี้
คงคิดว่าเราไม่แวะไปทักทาย

ง้อต้องทำไงคะน้องดอย ให้กินหมูเหรอ อิ อิ


แอมอร

 

โดย: peeamp 10 กันยายน 2553 18:49:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.