Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
10 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

ครับ ท่านหัวหน้า ผมมัน Yes Man ครับ

10 ธ.ค. 52

เห็นจากหัวข้อก็คงรู้เลยนะครับ วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องหัวหน้า!!! อย่างแน่นอน เล่นของสูงครับ อิอิ

คุณมีหัวหน้าเป็นคนยังไงครับ? คุณรู้สึกไม่ชอบหัวหน้าบ้างรีเปล่าครับ??

ผมมีชีวิตธรรมดาครับแต่ผมว่าถ้าอ่านเรื่องนี้มีหลายคนคงอิจฉาผมเป็นแน่แท้
ในชีวิตผม ผ่านหัวหน้ามาสองคนครับและทั้งคู่เป็นคนญี่ปุ่น
ใครหลายคนมักบ่นว่าคนญี่ปุ่นนิสัยไม่ดีครับคือเพื่อนๆหลายคนว่างั๊นแต่ผมเป็นคนเดียวที่เถียงหัวชนบล็อกครับ จะดีหรือไม่ดี ไม่ได้อยู่ที่เชื้อชาติครับ แต่อยู่ที่..... หาคำตอบของผมจากบทความนี้นะครับ

หัวหน้าคนปัจจุบันของผมเพิ่งมาเมืองไทยเมื่อสามปีก่อนครับ ก็มาเปิดบริษัทที่ผมทำอยู่นี่แหละ วันแรกที่พบกันคือตอนมาสัมภาษณ์ครับ คือเป็นผู้ชายต่างชาติที่หน้าเหมือนคนไทยใส่แว่นตัวสูงครับ อายุ 40 หน่อยๆ แต่สำหรับผม 40 นี่ก็อายุเยอะอยู่ครับ 555 เขาบินตรงมาสัมภาษณ์ผมครับและก็ได้งานในที่สุดเมื่อเกือบๆ 3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นพนักงานมี หัวหน้า (MD) ผู้ช่วย MD ,ล่าม และ ผมครับ คือทุกคนเป็นคนญี่ปุ่นครับ มีกระผมเป็นคนไทยอยู่คนเดียว เรามาเริ่มจากศูนย์ครับ จำได้ว่าตอนนั้นยังไม่มีตัวโรงงานเลยครับ มีแต่เราสี่คนวิ่งวุ่นเพื่อเปิดโรงงาน

ผ่านมาสามปีครับ โรงงานก่อตัวมีคนงานเล็กน้อย ร้อยกว่าคนแต่ละฝ่ายก็มีคนรับผิดชอบเพียงคนเดียว Office เราเล็กนิดเดียวครับ มีคนแค่สิบกว่าคน แต่ผมว่าโรงงานผมสวัสดิการไม่แพ้โรงงานไหนครับ อาจไม่ดีมากแต่ผมมั่นใจสำหรับโรงงานเปิดใหม่ ผมว่าเป็นที่น่าพอใจทีเดียว (ไม่รู้เข้าข้างตัวเองรึเปล่านะ เพราะผมเป็นคน set เองอะ )

และแล้วเมื่อวานก็ได้คุยกับหัวหน้าเรื่องหนึ่งซึ่งคุยกันหลายรอบแต่หัวหน้าผมไม่ยอมครับ ดื้อ

ผม: ท่านครับ เรื่องวันหยุดพักร้อนของพนักงาน เนื่องจากปีนี้มีหลายคนสะสมพักร้อนครบสองปีแล้วครับ ต้องตัดสิ้นปีนี้ ส่วนที่เกินนั้นผมจะจ่ายเป็นเงินครับท่าน
หัวหน้า: เอ๋?? กฎหมายข้อใหนหรือที่เธอจะยกมาอ้างให้บริษัทจ่าย
ผม: กฎหมายแรงงาน 2541 เทียบกับปี 2551 มาตรา 30,56,64 และลักษณะการจ่ายตามมาตรา 62,63 ครับ
เมื่อหัวหน้าผมเปิดดูแล้วพูดว่า " มันไม่ได้เขียนชัดเจนนี่ครับว่า พนักงานทีมีพักร้อนเหลือ บริษัทต้องจ่ายเงินในวันนั้นคืน"
ผม: เออ.. คือกฎหมายมันไม่ได้เขียนประโยคนั้นหรอกครับแต่ต้องตีความนะครับท่าน ซึ่งมาตรา 64 ก็บอกไว้ชัดเจนพอสมควรนะครับ
หัวหน้า: ไม่รู้แหละ ไม่มีประโยคที่ชัดเจน ผมขอตีความว่าไม่ต้องจ่าย

เมื่อฟังดังนั้นผมก็ยิ้มและหัวเราะเล็กน้อยซึ่งก็ทำให้หัวหน้าหัวเราะเช่นกัน อันเนื่องมาจากหัวหน้าผมรู้ครับว่ากำลังเถียงผมข้างๆคูๆอยู่

ผม: ครับท่าน เดี๋ยวผมขอไปหาประโยคที่ท่านต้องการก่อนครับ
ผมแอบคิดในใจครับ ว่าจะเจอมั๊ยเนี่ย กฎหมายที่ไหนเขาจะเขียนประโยคนั้นเล่า มันก็ต้องตีความอยู่ดี เห็นทีผมต้องหาตัวอย่างคดีความมาอ้างอิงเสียแล้ว!

และหลังจากหาข้อมูลต่างๆนาๆ มาทะเลาะแบบฮาฮากะหัวหน้าในที่สุดผมก็ชนะครับ 5555 แต่ไม่ใช่เพราะข้อมูลแน่นปึ๊กแต่เป็นเพราะพณ.ท่านขี้เกียจฟังภาษาญี่ปุ่นแปล่งๆของผมอะครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องบอกว่า หัวหน้าผมดีครับ ขนาดประชุมเรื่องเครียดๆ ก็ยังฮา หัวเราะลั่นห้องเลยครับ

ผมนี่ช่างโชคดีจริงๆครับ และสำหรับผมแล้วหัวหน้าจะดีหรือไม่ดี อยู่ที่ทัศนะคติของเราเองครับ ก็ผมทัศนะคติแง่บวก มองแต่จุดดีของหัวหน้าผมครับ ผมก็เลยชอบและคิดว่าเขาดีมากมากครับ

คุณเห็นอะไรเมื่อคุณมองหัวหน้าครับ มองแต่สิ่งดีๆของเขานะครับแล้ววันนี้งานก็จะเป็นสุข

สุขสันต์วันรัฐธรรมนูญครับ

กลิ่นดอย
ป.ล. ผมอาจไม่ค่อยได้อัพบล็อกช่วงนี้นะครับ งานเข้าแถมต้องเตรียมสอบด้วยครับ จัดสรรเวลาสนุกสนานที่เดียว 555 และก็คิดถึงคนดีของผมจังเลยครับ














 

Create Date : 10 ธันวาคม 2552
17 comments
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:42:44 น.
Counter : 1088 Pageviews.

 

คนญี่ปุ่นดื้อมากก้อจริง แต่ก้อมีเหตุผลเน๊อะ
เราเห็นด้วยว่าคนญี่ปุ่นจัยดีจริง ถ้าเราทำหั้ยเค้าเห็น

คนญี่ปุ่นจะชอบมาก ถ้าเห็นเราทุ่มเทให้กับงานจนลืมเวลา
เสอนปัยเฮ๊อะ เค้าหั้ยทุกอย่าง...จริง ๆ น๊า

 

โดย: Shizuka IP: 117.47.62.212 10 ธันวาคม 2552 9:52:31 น.  

 

มาทักทายค่ะ เห็นหัวเรื่องก็ลองดูว่าเรื่องวันนี้เป็นยังไงน้า

 

โดย: sawkitty 10 ธันวาคม 2552 10:11:01 น.  

 

ช่ ว ง นี้ ไ ม่ ค่ อ ย ไ ด้ อัพ บ ล๊ อ ค

พ ว ก ที่ ร อ อ่ า น อ ย่ า ง เ ร า ๆ นี่ ก็ เ ห ง า แ ย่ สิ ค ะ . . .

ยั ง ไ ง จ ะ ส อ บ แ ล้ ว ก็ สู้ ๆ น ะ ค ะ

 

โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) 10 ธันวาคม 2552 10:46:54 น.  

 





++ ลันลาดีเนอะ ..

 

โดย: p'me satun 10 ธันวาคม 2552 11:18:35 น.  

 

นินทาใคร ไม่สะใจเท่านินทานาย

 

โดย: งูเขียวค่ะ 10 ธันวาคม 2552 11:51:38 น.  

 

เป็นอนิจจาของมนุษย์ค่ะ น่าจะเอาหนังสือกฎหมายโยนให้เจ้านายดูเลยเจ้า คริคริ น่าจะใช้ภาษาบ้านๆๆพูดให้คนญี่ปุ่นฟังน่ะเจ้าถ้าจะเริงร่าน่าดู


Get your own Chat Box! Go Large!

 

โดย: 135mk (เด็กแว่นผู้รอบรู้ มุกจัง ) 10 ธันวาคม 2552 12:41:28 น.  

 

ขอให้สอบผ่านฉลุยเหมือนกับที่ลุยกับหัวหน้านะคะ เก่งจังที่สามารถต่อรองได้ แต่เค้าคงเห็นความตั้งใจจริงของคุณกลิ่นดอยด้วยนะคะ

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 10 ธันวาคม 2552 13:05:05 น.  

 


สวัสดีจิ้งจอกหง่อม
ดูซิว่า จะหนีบลอกไปได้กี่วัน เชื่อเต๊อะว่าต้องเข้ามาอ่าน

ไงก็ .. ให้สนุกสนานกับการทำงานและการสอบนะ

อ้อ !! ขอลอกข้อบทกฎหมายไปอ้างกะนายบ้าง
เพื่อจะได้เงินใช้ในวันหยุดที่เหลือ

 

โดย: inmemoir 10 ธันวาคม 2552 13:32:03 น.  

 

เห็นด้วยกับบทความในบล็อกเลยครับ
คนดี-ไม่ดี
ส่วนใหญ่มันเกิดจากความรู้สึกของเราที่มีต่อตัวเขามากกว่าที่เขาจะเป็นแบบนั้นจริงๆ

 

โดย: กะว่าก๋า 10 ธันวาคม 2552 14:50:42 น.  

 

พี่จะพาลูกไปลงสนามจริงวันเสาร์นี้แล้วล่ะค่ะ กะจะใช้คุณไสยแล้วล่ะเพราะความขยันของแม่นางกำลังลดระดับเพดานลงเรื่อยๆหยั่งกับเครื่องจะแลนด์ดิ้งแน่ะ สงสัยพ่อกับแม่จะลุ้นจนก้นโด่งกันตามลำพังซะแระ

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 10 ธันวาคม 2552 20:14:58 น.  

 

สวัสดีจ้า....

หัวหน้า ก็คือหัวหน้า กฎข้อแรก หัวหน้าถูกเสมอ
กฎข้อที่สอง ถ้ามีอะไรที่เห็นว่าไม่ถูก ก็ให้กลับไปดูที่กฎข้อแรก 55555

พี่หน่ะไม่ใช่คนหัวแข็ง หัวหน้าว่าไง ก็ว่างั้น เลยอยู่กันได้ยืด ไม่ชวนทะเลาะ ไม่งอแง ให้ทำอะไร ก็ทำ ถั้าจะไม่ทำก็เฉยๆ อิ อิ อิ อิ เอาความสงบเข้าข่ม ดูนิ่งๆ เค้าก็เลยเกรงใจ 5555555

สุขสันต์หลังวันรัฐธรรมนูญหน่อยนึง



ว่างเมื่อไหร่ แวะไปหาแล้วกันจ๊ะ

 

โดย: merecat 11 ธันวาคม 2552 0:06:57 น.  

 

อ้อ ลืมไป .....

แหม...น่าจะรู้อยู่แล้วนา....
ว่าคนเราหน่ะ ยิ่งห้าม ก็เหมือนยิ่งเชิญชวน
จะไม่ให้ฝ่าคำขู่ไปอ่านบล๊อกนั้นได้ไงจ๊ะ อิ อิ อิ

เอ ที่ขู่ไว้เนี่ยะ....แสดงว่าอยากให้เข้ารึเปล่านา....อิ อิ อิ

good night ค่ะ

 

โดย: merecat 11 ธันวาคม 2552 0:12:46 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ








 

โดย: กะว่าก๋า 11 ธันวาคม 2552 7:52:10 น.  

 

เจ้านายหนูก็ใจดีนะแต่ชาวงนี้ปัญหาเยอะๆ

 

โดย: น้องผิง 11 ธันวาคม 2552 10:05:56 น.  

 

 

โดย: กะว่าก๋า 11 ธันวาคม 2552 10:22:51 น.  

 

แม่้อ้วนชอบเซนต์เบอนาร์ดด้วย

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 11 ธันวาคม 2552 18:03:52 น.  

 

ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ค่อยได้อัพ ก้ดีกว่าไม่อัพเลย ตั้งใจอ่านหนังสือสอบนะค่ะ

 

โดย: blog pu 11 ธันวาคม 2552 19:14:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.