Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
1 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

เรียงความวันพ่อ

1 ธันวาคม 52

และแล้วเดือนที่ผมชอบที่สุดก็มาถึง ตื่นเต้นมากครับและวันเสาร์นี้ก็จะเป็นวันพ่อแล้ว (แม้ Professor ท่านเดิมที่เคยกล่าวถึงจะบังคับให้ไปเรียนก็ตาม)

วันนี้ขออนุญาติเขียนเรียงความเรื่องพ่อของผมล่วงหน้าครับ ผมเห่อพ่อครับ ทำไงได้











พ่อผมอายุห่างจากผมสามสิบปีครับ เป็นคนแก่ที่ดูไม่แก่เท่าไหร่ ดูเหมือนแม่ผมจะดูแก่กว่าทั้งๆที่อายุพ่อกับแม่เท่ากันครับ
พ่อเป็นคนไม่ดุเลย (ความจริงบ้านผมไม่มีใครดุเลยครับ ขนาดหมายังใจดี กระดิกหางต้อนรับขโมยเลย ) พ่อผมไม่ค่อยพูดแต่ถ้าพูดก็พูดตลอดเวลา เหตุที่พ่อเป็นคนหูตึงเล็กน้อยถึงมากเวลาคุยกันก็ทำให้สับสนได้ในบางที 55555 (แต่เห็นจะเป็นส่วนใหญ่) พ่อไม่เคยสอนอะไรมากมายครับแต่ทำให้ดูเป็นตัวอย่างตลอดและก็ไม่บอกว่านี่คือการสอนครับ เราก็จำๆเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน พ่อไม่ใช่คนโรแมนติกครับ ไม่เห็นเคยได้ยินพ่อบอกรักแม่หรือบอกรักลูกซึ่งผมว่าก็นิสัยผู้ชายทั่วไปครับรักแต่ไม่แสดงออก แต่เราก็สัมผัสได้ว่าพ่อรักพวกเราทุกคน

ลูกทุกคนทราบครับว่าพ่อรักแม่มาก แม้ท่านจะทะเลาะเบาะแว้งกันบ้างตอนเราเป็นเด็กๆ แต่ผมก็เข้าใจว่าการทะเลาะกันของสามีภรรยามันเป็นเรื่องปกติ คนอยู่ด้วยกันตลอดเวลาจะให้เห็นพ้องต้องกันทุกเรื่องก็เป็นไปไม่ได้ครับ จริงมั๊ย เพียงแต่หลังทะเลาะจะต้องลดทิฐิลงมาคุยกันด้วยเหตุผลซึ่งเหตุผลแม่มักมีชัยกว่าพ่อเสมอครับ 55555 ผู้หญิงนี่สุดยอดจริงๆครับ

แต่ผมประทับใจพ่อมากที่สุดคือเรื่องความรักที่พ่อมีต่อแม่ครับ
แม่ผมเป็นคนชอบเข้าวัดมากกกกกกกก ตั้งแต่ผมจำความได้ต้องไปวัดกับแม่ตลอด และแล้วเมื่อแม่รู้แล้วว่าสมบัติที่จะให้ลูกที่ดีสุดคือการศึกษาแม่ก็จัดเตรียมไว้ และแอบลั๊ลลาเดินทางไปตามวัดต่างๆกับพ่อสองคน (ซึ่งพ่อก็ไม่ค่อยเต็มใจจะทิ้งลูกนักแต่ก็เลือกแม่ในที่สุด)
ในที่สุดแม่ก็เจอวัดที่ใช่และตกลงปลงใจจะบวชชี(โกนหัว รักษาศิลสิบ)ตลอดชีวิต แล้วพ่อผมจะทำไงได้ครับ ก็รักแม่ซะขนาดทิ้งลูกไปแล้ว ก็เลยตัดสินใจ บวช (พระ) ตามครับผม ฮามั๊ยครับ พ่อของผม

แม้เจตนาในการบวช อาจเป็นเพราะรัก แต่ท่านก็รักษาวินัยของสงฆ์เป็นอย่างดีครับ พ่อผมบวชวัดเดียวกับแม่ แต่ก็แค่นั้นครับ เพราะท่านยินดีเพียงแค่ได้เห็นหน้า ได้อยู่ใกล้ๆ เป็นเพื่อนแม่ก็พอ พร้อมกับเรียนรู้รสพระธรรมจนถึงทุกวันนี้

ลูกๆเคยถามหลวงพ่อหลายครั้งครับ ว่าจะสึกมาอยู่กับลูกมั๊ย? พวกผมมักได้คำตอบว่า ไม่ได้หรอก ไม่อยากให้แม่ชีอยู่ที่วัดคนเดียว

ผมไม่แปลกใจครับว่าทำไมผมถึงรักใครแล้วรักเลย ไม่คิดจะหาใครใหม่
แม้เธอไม่ได้อยู่ใกล้ๆ ก็ผมเป็นลูกพ่อผมนี่ครับ ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นครับ

ผมรักพ่อและดีใจที่ท่านเป็นสุขในสิ่งที่ท่านตัดสินใจเลือก
และดีใจครับที่มีพ่อเป็นพ่อของผม

ขอความสุขอยู่กับทุกคนที่รักพ่อแม่ครับ

กลิ่นดอย
ป.ล แม้เจตนาเบื้องต้นที่พ่อผมบวชจะเป็นเพราะแม่ แต่อย่างน้อยท่านก็ได้อยู่ในธรรมครับ ดังนั้นใครห้ามแอบว่าพ่อผมในใจนะครับ ผมเคืองแช่งให้ไม่มีรักตลอดชีวิต 5555




 

Create Date : 01 ธันวาคม 2552
22 comments
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:41:34 น.
Counter : 1406 Pageviews.

 

น่ารักมากเลยค่ะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 1 ธันวาคม 2552 12:16:49 น.  

 

นานๆที จะเห็นผู้ชายผูกพันกับพ่อ บอกรักพ่อ อ่านแล้วน่ารักจังค่ะ

 

โดย: blog pu 1 ธันวาคม 2552 12:55:50 น.  

 






++ เกือบไปแระ..เกือบจะแซวพระแล้วมั้ยล่ะ กรู ... (โทดคับหลวงพ่อ)


++ เอาเป็นว่าดีคับ แต่จริงๆ แล้วอยากโดนแช่งเหมือกัน คับ ..ชอบ

 

โดย: p'me satun IP: 124.122.160.213 1 ธันวาคม 2552 13:03:14 น.  

 

เขียนได้น่ารักดีจัง

 

โดย: ร่มไม้เย็น 1 ธันวาคม 2552 21:11:34 น.  

 

ผมว่าคุณเป็นคนน่ารักนะ ผมอิจฉาคุณครับ ที่กล้สแสดงออกความรักของคุณถึงพ่อแม่ เยี่ยมครับ
ปล. ผมก็คิดจะบวชให้แม่เหมือนกัน เรียบจบมานานแล้วยังไม่ได้บวชเรียนเลย

 

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต 1 ธันวาคม 2552 21:12:21 น.  

 

มาบ้านนี้ทีไรก็อิ่มใจเหมือนกันค่ะ ตอนนี้พี่เชื่อแล้วล่ะค่ะว่าลูกไม้หล่นใต้ต้นจริงๆ อ่านเรื่องราวความรัก ความห่วงใยที่หลวงพ่อมีต่อแม่ชีแล้ว สุขใจจริงๆค่ะ ท่านคงจะอยู่ดูแลกันจนถึงวันนั้นของชีวิตนะคะ

การได้เห็นคนที่เรารักมีความสุข ก็สุขกว่าสิ่งอื่นใดแล้วล่ะคะ คุณกลิ่นดอยก็คงจะรู้สึกอย่างนั้นเช่นกัน

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 1 ธันวาคม 2552 21:46:57 น.  

 

เห่อจริงๆด้วย 55+ วันนี้ไปเรียนมา ยากด้วยหละ

 

โดย: nomolea 1 ธันวาคม 2552 23:24:42 น.  

 

ขออนุญาตให้คุณแม่ของคุณเป็นไอดอลเรานะคะ
เพราะเราก็คิดไว้เหมือนกันว่าสิ่งอยากทำที่สุดในชีวิตเรา คือการบวชชี

 

โดย: ป้าแว่นพ่นไฟ 1 ธันวาคม 2552 23:29:47 น.  

 

คุณพ่อน่ารักจังเลยคะ

 

โดย: น้องผิง 2 ธันวาคม 2552 11:20:15 น.  

 

น่าอิจฉาคุณแม่ของคุณกลิ่นดอย และครอบครัวจังเลยค่ะ ฮานะเคยคิดว่า ถ้าพ่อของฮานะไม่เสีย เราก้คงมีครอบครัวที่อบอุ่น แต่ก็ไม่เป็นไร อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ....

และพอมามองดูตัวเราเอง ก็อยากได้ผู้ชายที่คล้ายๆพ่อคือ มีความรักที่มั่นคง แต่ก็ไม่เคยเจอซักครั้ง พอมาอ่านเรื่องของคุณกลิ่นดอย ... คุณพ่อของคุณน่ารักมากค่ะ และหายากมากๆ ในชีวิตของฮานะด้วยกระมัง ....

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่อ่านแล้วรู้สึกอมยิ้มได้ในวันนี้ ขอบคุณมากค่ะ

 

โดย: ฮานะจังแห่งPWC 2 ธันวาคม 2552 11:28:36 น.  

 

..ไม่ได้หรอก ไม่อยากให้แม่ชีอยู่ที่วัดคนเดียว...



เป็นประโยคที่อ่านแล้วซึ้งค่ะ

 

โดย: ต้นข้าว_ต้นนั้น 2 ธันวาคม 2552 13:10:32 น.  

 

อ่านแล้วประทับใจมากค่ะ แต่ก่อนเราไม่กลัาแสดงออก ว่ารักพ่อกับแม่ ไม่กล้ากอด มันเขิน แ่ต่ตอนนี้ไม่เขินแล้วค่ะ เรารักท่านเราก็แสดงออกว่ารักท่าน อาจเป็นเพราะ ตอนนี้เราแยกออกมาอยู่คนเดียว นานๆ จะได้กลับไปหาท่าน พอเจอกัน ก็ขอกอดให้ชื่นใจ
คุณพ่อ กับคุณแม่ของคุณ เกิดมาเพื่อเป็นคู่กันจิงๆ ค่ะ
ขอบคุณที่ไปแวะไปทักทายกันนะคะ

 

โดย: ผักกาด (คังฮุนแจ ) 2 ธันวาคม 2552 15:26:21 น.  

 

สุดแสนจะโรแมนติกคับพี่กลิ่นดอย นี่มันเรื่องที่ดีมากๆเลยนะคับ ชอบๆ
อยากทำอย่าง พ่อ พี่ ได้บ้างจัง

 

โดย: zerxiustor 2 ธันวาคม 2552 19:01:16 น.  

 

น่ารักมากๆเลยค่ะ...

 

โดย: Natt (lovingthai ) 2 ธันวาคม 2552 19:08:18 น.  

 

สวัสดีวันอังคารค่ะ

 

โดย: blog pu 2 ธันวาคม 2552 20:08:05 น.  

 

น่ารักดีครับ

อ่านแล้วอมยิ้มเลย




ขอให้ครอบครัวพบแต่ความสุขตลอดไปนะครับ ^^

 

โดย: amAnimey 2 ธันวาคม 2552 20:40:15 น.  

 

โอ้โห บ้านนี้แฟนคลับเยอะแล้วนะคะเนี่ย ทุกคนกลับออกไปพร้อมรอยยิ้มและความประทับใจกันทั้งนั้น อ่านเม้นต์แล้วแอบปลื้มแทนคุณกลิ่นดอยค่ะ

ว่าแต่ป่านนี้ยังนั่งทำงานอยู่เหรอคะ รึว่าปั่นงานส่ง Professor จะยังไงก็ตาม ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ เหนื่อยเมื่อไหร่ แวะไปพักกาย พักใจที่บ้านพี่ได้ตลอดเวลาเลยค่ะ บ้านนี้เปิด 24 ชม. 365 วันค่ะ

 

โดย: แม่ปุ้มปุ้ย 2 ธันวาคม 2552 21:15:57 น.  

 



++ รู้สึกจะดีใจมากเลยนะเคอะ .." คุณกลอยดิ่น" .. สำหรับเดือนเน๊ ..ทั้งงานเข้า..ทั้งเดือนเกิด (หลงไปอวยพรให้ล่วงหน้าบล๊อก เมื่อผม 60 ..ซะงั้น..ไม่เคลียนะ..มานหน้า ..อัดซะให้ใส้แตก) .. อีกทั้งยังเป็นวันสำคัญคือวันหลวงพ่อ
อีกด้วย ... ก็ขอให้สุขสำราญ เหมือนดอกไม้บานยามเช้า ..ในทู๊กๆวันก้อแระกับคับ ...

++ คิดเห็นคุณน้องหิ้วปิ่นโต .. ไปวัดเนี่ย ...มานจะเข้ามั้ยเนี่ย ..

++ พระคุ้มครองครอบครัวคุณน้อง คับ

 

โดย: p'me satun 3 ธันวาคม 2552 8:43:51 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกดีจังค่ะ สาวเองก็มีพ่อที่น่ารักค่ะ

 

โดย: sawkitty 3 ธันวาคม 2552 14:13:16 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บล็อก และขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้มาค่ะ..

 

โดย: SePhMaI 5 ธันวาคม 2552 8:00:37 น.  

 

รักเเล้วต้องรักเลยคะ อิอิ

 

โดย: นักเคมี 6 ธันวาคม 2552 1:27:31 น.  

 

ซึ้งครับ

 

โดย: Polball 27 พฤศจิกายน 2553 10:43:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.