ดาวน์โหลดโปรแกรม ดูละครย้อนหลัง อ่านเรื่องราวของความรู้รอบตัว วิทยาศาสตร์ ท่องเที่ยว สุขภาพ อาหาร รถยนต์ต่างๆ ไม่ทิ้งเรื่องราวความบันเทิงและเรื่องส่วนตัวอีกด้วย
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

A-Math เทคนิคการเล่น

A-Math



A-Math เป็นเกมต่อสมการคณิตศาสตร์ หลักในการเล่นคือต่อตัวเลขตามหลักการทางคณิตศาสตร์ลง บนช่องตารางให้ได้ผลดีมากที่สุด เมื่อจบเกมผู้ที่ได้คะแนนมากกว่าจะเป็นผู้ชนะ

อุปกรณ์การเล่น
1. กระดาน (Board) มีขนาดกว้าง 15 ช่อง และสูง 15 ช่อง รวมทั้งสิ้น 225 ช่อง
2. เบี้ย (Tile) มีทั้งสิ้น 100 ตัวในถุง
(ดูจำนวนตัวที่เหลือได้ที่ด้านซ้ายของหน้าเกม)
3. แป้น (Rack) ใช้ในการวางเบี้ย โดยแต่ละฝ่ายจะมีเบี้ยในแป้นฝ่ายละ 8 ตัว


กติกาการเล่นทั่วไป
1. ในการลงแต่ละครั้ง (Turn) ให้ผู้เล่นลงเบี้ยกี่ตัวก็ได้ในแนวเดียวกันและต่อกับ เบี้ยเดิมในกระดาน เพื่อให้เกิดเป็นสมการคณิตศาสตร์ใหม่ที่ถูกต้อง
2. การลงครั้งแรก ต้องต่อกับช่องดาวบนกระดาน แต้มบนเบี้ยตัวที่ลงบนดาวจะนำมาคูณสาม(x3)
3. การคิดคะแนน นำคะแนนของเบี้ยแต่ละตัวในสมการมาบวกกัน หากลงเบี้ยใหม่ในช่องคะแนนพิเศษจะได้คะแนนเพิ่ม ดังนี้
- ช่องสีแดง นำคะแนนของทั้งสมการ x3
- ช่องสีเหลือง นำคะแนนของทั้งสมการ x2
- ช่องสีฟ้า นำคะแนนของตัวเบี้ยที่ทับช่อง x3 และ
- ช่องสีส้ม นำคะแนนของตัวเบี้ยที่ทับช่อง x2
4. การสิ้นสุดเกม มีสองกรณี คือ
- เมื่อเบี้ยในถุงหมด และผู้เล่นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งใช้เบี้ยที่มีอยู่จนหมด หรือ
- เมื่อผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายมีการเล่นไปแล้ว และหลังจากนั้นไม่มีการลงเบี้ยในกระดานติดต่อกันรวม 6 ครั้ง

กติกาการเล่นพิเศษ
1. การขอเปลี่ยนตัว ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนตัวได้ตั้งแต่ 1-8 ตัว และจะเสียตาเดิน 1 ครั้ง โดยให้นำเบี้ยที่ต้องการเปลี่ยนมาวางบนกระดานและกด Exchange แต่ถ้าเบี้ยในถุงเหลือน้อยกว่า 5 ตัวจะไม่สามารถเปลี่ยนได้
2. การจับได้ตัวเดียวกัน 3 ตัว ในคราวเดียว สามารถเปลี่ยนเบี้ยใหม่ได้ 1 ตัว
3. การทำบิงโก หากผู้เล่นสามารถลงเบี้ยทั้ง8 ตัวได้ในตาเล่นครั้งเดียว จะได้คะแนนพิเศษเพิ่มอีก 40 คะแนน
4. เวลา รูปแบบของเวลาจะเป็น การตกลงกันเองของผู้เข้าแข่งขัน หรือตามที่แข่งขันกำหนด แต่โดยทั่วไปการแข่งแต่ละรอบทั้งสองฝ่ายจะมีเวลารวมก ัน 45 นาที
5. สมการที่ถูกต้อง
- ค่าของสมการฝั่งซ้ายและขวาต้องเท่ากัน โดยคำนวณเครื่องหมายคูณ/หาร ( X,/ )ก่อนเครื่องหมายบวก/ลบ(+,-) และทำตามลำดับจากซ้ายไปขวา หรือบนลงล่าง
- เลขหลักเดียวสามารถนำมาต่อเป็นเลข 2-3 หลักได้ แต่ห้ามนำเลขศูนย์ต่อหน้าเลขตัวอื่น
- เครื่องหมายบวก ลบ คูณ หาร ห้ามวางติดกัน
- เครื่องหมายลบนำมาต่อหน้าตัวเลขเพื่อทำเป็นเลขติดลบไ ด้ แต่ห้ามวางเป็นเลขติดลบศูนย์
- เลขศูนย์ห้ามเป็นตัวหาร
- Blank สามารถแทนตัวเลข 1-20 หรือเคื่องหมายต่างๆได้




 

Create Date : 09 มิถุนายน 2552
0 comments
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2552 12:36:27 น.
Counter : 17354 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


scimovie
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 108 คน [?]




แหล่งรวบรวมความรู้ โปรแกรม เพลง หนัง เกมส์ วิทยาศาสตร์ ดูละคร เรื่องย่อ ภาพยนตร์ การเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย สุดท้ายขอกำลังใจให้มีแรงอัพเดทตลอดๆ ครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกันครับ
Friends' blogs
[Add scimovie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.