春和歌山市 : ทำไมต้องวากะยามะ

ุ6th - 7th April 2024

ทำไมต้อง วากะยามะ ?

แอร์เอเชียเครดิตของเราต้องใช้ด่วนก่อนหมดอายุ 8 พค. 2566 หลังดองยอดไว้ตั้งแต่ระงับเที่ยวบินโควิดต้นปี 2020 จนถึงปีที่แล้ว
ก่อนเดินทางไปช่วยงานโฮสที่ฟุกุโอกะแพลนไว้ว่ากลับจากฟุกุโอกะต้นเดือน พค. จะต้องรีบกลับมาใช้เครดิตก่อนตัดเป็นศูนย์ พอกลับมาก็เลือกลงคันไซเพราะทำให้ทริปทตโตริสำเร็จ
แต่พอทำการบ้านไป ๆ มา ๆ กลับเลือกวากะยามะเพราะภาพเจดีย์สีแดงฉากหลังเป็นน้ำตกที่นาชิฟอลล์ แหล่ะนั่นคือจุดเปลี่ยนผันของทริปวากะยามะ  เนื่องจากวางแผนนานข้ามปีและสถานการณ์เปลี่ยนจึงต้องปรับตาม จากวากะยามะที่ล่าจุดเที่ยวมรดกโลกตอนนี้เปลี่ยนใจขอใช้ชีวิตสงบ ๆ เที่ยวแบบชิลล์ ๆ ไม่ลากกระเป๋าไปมาดีกว่า  หลังไปอยู่ฟุกุโอกะมามันทำให้รู้สึกคิดถึงชีวิตแบบนั้น คือเที่ยวเจาะเมืองนั้น ๆ แค่เมืองเดียว ไม่ไล่ตามที่ดัง ๆ ที่ ๆ แน่นอนว่า นทท.แน่นมาก ณ ที่แบบนั้น

ขอบคุณพระเจ้าที่ปีนี้อากาศแปรปรวนทำให้ซากุระที่คาดว่าน่าจะบานตั้งแต่ปลายเดือนมีนา เลื่อนมาบานสะพรั่งช่วงต้นเมษาที่เราไปกันพอดี

แลกเงินเยนไปแสนกว่า และพกเครดิตไปอีกสามใบซึ่งก็แอบกังวลนิด ๆ แต่ก็คิดว่าคงพอแหล่ะเนาะสำหรับครอบครัวเรา

เชียงใหม่ - สุวรรณภูมิ นั่งการบินไทย
การต้อนรับ การบริการ และอาหารก็ยกให้เป็นเรื่องถนัดของเจ้านี้ "ดีงาม"

ถึงสุวรรณภูมิมีเวลาเหลือ ๆ เราเช็คอินที่ตู้คีออส
เสร็จแล้วหาข้าวเย็นกินก่อนจะบินอีกทีตีหนึ่งของสายการบินแอร์เอเชีย

รอเครื่องออกตีหนึ่ง พ่อก็สอนโมเสสนับเหรียญเยน
คือตู้กดคงเป็นเป้าหมายของสองพ่อลูก ^^

ได้บินสักทีนะแอร์เอเชีย หลังเครดิตค้างเติ่งตั้งแต่ต้นปี 2020
เพิ่งจะได้จับตัวจริงก็วันนี้แหล่ะ
แอร์เอเชียใช้เกทใหม่นะคะ ต้องนั่งรถไฟเชื่อมตึกไป
เราได้ Gate S103 ค่ะ

ไม่ได้นั่งเครื่องนานเลยเหมือนกันหลังบินฟุกุโอกะ และหัวหินเมื่อปีก่อน
ครั้งนี้เป็นเที่ยวบินแรกของปีเลยก็ว่าได้
หลังบินได้ 5 ชม.กว่า ๆ ก็ถึงสนามบินคันไซ  เราจำความรู้สึกแรกที่เยือนสนามบินคันปี 2009 ได้ตอนนั้นบินการบินไทย จำได้ว่าเขาปลุกมากินข้าวเช้า ครั้งนี้ก็เหมือนกัน ตีสามกว่าเมืองไทย โดนเรียกมาดูแสงอาทิตย์ที่เส้นของฟ้า สักพักก็เห็นพื้นน้ำ พื้นดิน แต่ความรู้สึกเมื่อหลายปีก่อนภาคพื้นสวยกว่านี้

เพราะไฟล์ทถึงเช้า การทำเรื่องผ่านตม.ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก จนท.ให้เข้าแถวเราก็ต่อรองกับ จนท.ว่าขอยื่นเป็นกรุ๊ปครอบครัว ดีใจที่คราวนี้ จนท.ฟังเราสื่อสารพอรู้เรื่อง ^^

แม้จะกรอกข้อมูลในเว็บ Visit Japan มาแล้วแต่เราไม่ได้เตรียมคิวอาร์โค๊ดไว้ ไม่เป็นไรเขียนตามคำแนะนำของ จนท.ก็ได้
เขียนเสร็จเรื่องผ่านอะไรก็ออกมาด้านนอก เราไม่ต้องรอกระเป๋า หรือดีแคลร์อะไรทั้งนั้นเพราะหิ้วขึ้นเครื่องมาคนละ 5 - 6 กก. ทำเวลาได้ดีเลยล่ะ

ต่อไปก็หาซื้อพาสกัน เราเล็งไว้หลายพาสแต่อย่างที่เกริ่นหลายแพลนเปลี่ยนเราเลือกที่จะไม่ข้ามเมืองได ๆ เลยตัดสินใจซื้อ คันไซ วัน พาส ที่สามารถขึ้นรถไฟ รถบัส ลงเรือได้หมดในแถบคันไซ คือที่เลือกเพราะให้อารมณ์คล้าย ๆ พาสที่ใช้ที่ฟุกุโอกะมันง่าย แค่เติมเงิน ที่สำคัญไม่มีวันหมดอายุด้วยค่ะ
เราซื่อพาสที่เคาท์เตอร์เจอาร์ พร้อมยื่นพาสปอร์ตค่ะ พาสราคา 3,000 เยน
ซึ่งไม่รับบัตรเครดิต หลังได้พาสเราแวะลอว์สันที่ใกล้ ๆ เทอมินอลวัน ที่ ๆ ครั้งหนึ่งเราเคยนอนค้างรอบัสเข้าเมืองเพราะเครื่องถึงคันไซดึกนั่น Waiting Area เบาะเขียวที่เคยนอนค้างตอนนี้ไม่มีแล้วนะคะ เปลี่ยนและปรับลุคใหม่

ได้ข้าวเช้าแบบง่าย ๆ มีแรงเดินทางต่อ
แตะบัตรแล้วลงไปด้านล่างเพื่อนั่งรถต่อไปที่สถานีวากะยามะชิ สเตชั่น สายนันไกน่ะค่ะ

Kouko Line - Izumisano - Wakayamashi station

โมเสสและพ่อคงตื่นเต้นน่าดูที่ได้นั่งรถไฟกันครั้งแรก
ส่วนเราตื่นเต้นได้เห็นซากุระ เอาจริงเห็นซากุระญี่ปุ่นก็ไม่ใช่ครั้งแรกหรอก เห็นซากุระญี่ปุ่นที่แคมปัสที่นิวซีแลนด์ และที่ฟุกุโอกะปีก่อน แต่มันไม่ฟูอะไรอย่างนี้ รอบนี้คือเห็นตามรายทางที่นั่งรถไฟน่ะ ตื่นเต้นที่สุด

นั่งมาสุดสาย เราลงที่สถานีวากะยามะชิ สเตชั้น
ลงมาแล้วหาทางเข้าที่พัก แม้จะยังเช็คอินไม่ได้ แต่จะเอากระเป๋าสัมภาระไปฝากไว้ก่อนเดินทางไปปราสาทวากะยามะกันค่ะ

เป็นอย่างคาดนั่นแหล่ะค่ะ
พนง. รร.ให้การ์ดแลกกระเป๋าแล้วนัดแนะเวลาเข้าพัก
ตัวเบาแล้วเราไปกันเลยค่ะ

เดินกลับมาที่สถานีวากะยามะชิ อีกครั้งเพื่อเกาะบัสไปวากะยามะโจกันค่ะ
บัสที่นี่ขึ้นง่าย มีป้ายบอกทุกสายที่หน้าสถานี
แตะคันไซวันพาสแล้วขึ้นนั่งได้เลย ไปไม่กี่ป้ายก็ถึงค่ะ แต่ไม่อยากเดิน 555

มันทำให้คนทีคิดว่าไม่มีโอกาสได้เห็นซากุระช่วงฟูลบูม ได้มีโอกาสได้เห็นกะเขาบ้าง เลิฟ ๆ

จากสถานีวากะยามะชิ นั่งบัสมาไม่กี่ป้ายก็ถึง
ป้ายวากะยามะโจมาเอะ เราลงและเดินย้อนกลับมาเพื่อข้ามถนนไปยังสวนของปราสาทที่กำลังจัดงานฮานามิกันค่ะ ซึ่งตามแพลนเดิมวันนี้ 7 เมษา คือวันจัดงานวันสุดท้าย คนเยอะพอสมควร

ขอจบบล๊อกลงตรงนี้ก่อนค่ะ เพราะรูปที่ชมซากุระมีเยอะมาก
เจอกันบล๊อกหน้านะคะ

ขอบคุณที่แวะมา

Last Update : 15 เมษายน 2567 11:06:33 น.

(โหวต blog นี้)

คุณmultiple, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณปัญญา Dh, คุณปรศุราม, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณสองแผ่นดิน, คุณtoor36, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณtanjira, คุณThe Kop Civil, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณฟ้าใสทะเลคราม

mariabamboo
เชียงใหม่  Thailand

日々の時間を大切に。

วันเริ่มเขียนบล๊อก 15 มีนาคม 2553
มองโลกผ่านเลนส์ด้วยตาข้างขวา
รักการเดินทาง รักการบันทึก

2012 ชมเชย บ้านหมอนอุ่น
2015 เงินรางวัล 20,000 ฿ "เที่ยวไปทั่วฯ"
2015 ชมเชย Parenting Blog Award#11
2016 อันดับ 2 Best Parenting Blog Award#12
2016 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#12
2017 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#13
2018 อันดับ 2 ฺBest Photo Blog Award#14
2019 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#15
2020 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#16
2021 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#17
2022 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#18
2023 อันดับ 1 Best Photo Blog Award#19
Friends Blog
[Add mariabamboo's blog to your weblog]