bloggang.com mainmenu search

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 240 ::

โจทย์ --- ชื่อแปลก

ผู้คิดโจทย์ --- toor36








:: ตัวละครชื่อแปลกในเทวดาราฟาเอล ::

เรื่องและภาพ : กะว่าก๋า




ผมเขียนการ์ตูน “เทวดาราฟาเอล” ครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2552
มีตัวเอกของเรื่อง คือ เทวดาราฟาเอล และหอยทากเทวดา
การ์ตูนชุดนี้เกิดขึ้นเพราะผมเริ่มเบื่อการเขียนการ์ตูนหมื่นตา
อยากลองเขียนอะไรแบบ “ฉับพลันทันใด”
ไม่มีพล็อต ไม่มีไดอาล็อก
วาดรูปด้วยพู่กันโดยไม่มีการร่างเส้นก่อน
จากนั้นก็ลงสีด้วยโปรแกรม Photoshop


ความสนุกอีกอย่างในการเขียน
คือการวาดตัวละครที่หลุดโลก
ผมตั้งชื่อตัวละครอย่างสนุกสนาน
บางทีชื่อมันก็แว๊บผ่านเข้ามาในหัว
จนต้องรีบจดเอาไว้ในเศษกระดาษเพราะกลัวลืม


ผมเขียนการ์ตูนเทวดาราฟาเอลไว้นับร้อยตอน
เลือก 20 ตัวละครที่ผมคิดว่า “ชื่อแปลก” มาฝากกันครับ






































































































Create Date :11 พฤศจิกายน 2562 Last Update :11 พฤศจิกายน 2562 1:28:54 น. Counter : 3357 Pageviews. Comments :19