Group Blog
 
<<
เมษายน 2556
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
12 เมษายน 2556
 
All Blogs
 
ต่อเติมหลังคาระเบียงบ้านในอเมริกา patio covers ภาค 3

       อัพเดท การต่อเติมหลังคา หลังบ้าน วันนี้
ช่างมา  9 โมง เริ่มทำงาน วันนี้ จัดการเสริมไม้ด้านภายใต้หลังคาให้เข็งแรง
ขึ้น และ ทำหลังคา หลังคา  และ จัดการ ทำฟ้าเพดาน ช่าง เขาทำ  ช่างทำไป
เราก็ถ่ายรูปไป แต่รู้สึกว่า  ตอนที่ตกลงกันไว้ ก่อนทำฝ้าเพดาน
เขาจะถามเราก่อน ว่า ต้องการฝ้าแบบไหน ซึ่ง ก็มีแบบเรียบ ๆ  ทำสี หรือ
จะต้องการแบบอื่น ๆ ซึ่งก็มีแบบลายไม้ ซึ่งเราก็ยังไม่ได้ตกลงกัน ผู้คุมงาน บอกว่า
ตอนทำฝ้า เขาจะ ให้เราเลือกฝ้าเพดาน ว่าจะเอาแบบไหน ก่อนทำสัญญาก็ถามไปแล้ว
ว่ามีแบบไหนบ้าง ซึ่งเขาก็บอกว่า ไม่เป็นไร


   พอถึงวันที่ติดฝ้าเพดาน เราค่อยตัดสินใจเอาแบบไหน แต่วันนี้
ช่างเขาก็จัดการทำฝ้าเพดานแบบเป็นแผ่นเรียบ ตีไปเรียบร้อย เราออกไปดู ก็ เฮ้ย
เราไม่ชอบเลยฝ้าเรียบ ๆ แล้วก่อนทำ ทำไม ไม่ถามเราก่อน ตามที่ตกลงกัน
วันนี้ผู้คุมไม่ได้มาด้วย พี่โจก็เลยต้องรีบโทร ไปหาผู้คุมงานก่อสร้าง 
บอกเขาไปว่า เราไม่ชอบฝ้าที่ช่างติดให้เรา แล้วก็ถามไปว่า ไหนบอกว่า ที
หลายแบบให้เราเลือกก่อนที่จะทำ 


     พี่โจบอกว่า เราไม่เอาฝ้าที่ช่างทำให้เราวันนี่้
ผู้คุมงานก่อนสร้างก็รีบโทรให้ช่างหยุด แหม๊ เกือบทำฝ้าเสร็จแล้วแหละ
แต่ก็ไม่ใช่ความผิดของเรานี่นา ไม่ถามเราก่อน เมื่อเราจ่ายเงิน มากมาย
เราก็ต้องได้สิ่งที่เราต้องการ นี่ไม่ใช่ทำแต่ไม่ถามคนจ่ายตัง เลย มันไม่ถูก
เขาก็ขอโทษ

แล้วก็ ถามว่าเราต้องการฝ้าแบบไหน เราต้องการฝ้าเพดาน เป็นลายไม้ ไม่ใช่แผ่นเรียบ
มันดูไม่สมราคมที่จ่ายเลย  สุดท้าย ก็ตกลงกันที่ความพอใจของเรา
แต่...........และแล้ว งบก็บานออกไปอีกจนได้ เพราะว่า เขาบอกว่า ไม้ที่เราต้องการ
มันแพงกว่าฝ้าแผ่นเรียบที่เค๊าทำให้ก่อนหน้านี้ สรุปขี้เกียจ ถกเถียง
เลยตัดสินใจจ่ายเพิ่ม ตามแบบที่เราพอใจ ไหน ๆ ทำแล้ว ถ้างานออกมาไม่เป็นที่พอใจ
ก็จะทำไปทำไม เสียเงินอีกหน่อย สบายใจ สรุป งบก็บานออกไปอีกจนได้ ทำใจไว้แล้ว
ต่อเติม สร้างบ้าน งบย่อม ไม่ได้อยู่ในวงเงินที่เราต้องการจ่ายแน่นอน


    ไปดูรูปกันดีกว่า





เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว







  ช่างไฟก็มา เดินสายไฟ รอดวงไฟ กับเดินสาย พัดลมเพดาน 2 ตัว พัดลมนี่เราซื้อเองคะ
แล้วเขาก็จะติดตั้งให้เรา





นี่เลย ฟ้าตัวปัญหา ทำให้เราหยุดหงิดใจ มันเป็นฝ้า แบบที่เราไม่ได้ตั้งใจเลือก
พอเห็นก็บอดพี่โจว่า เราไม่ชอบฝ้าเพดานเรียบ ๆ แบบนี้ มันดูเรียบเกินไป
พี่โจก็เห็นด้วย เลยโทรบอกผู้คุมก่อสร้าง  เขาก็สั่งให้ช่างหยุด
แล้วเราก็ใช้เวลา คุยกัน ว่าจะเอาฝ้าแบบไหน  แล้วก็ตกลง เปลี่ยน

ตามใจอิชั้น ตกลงกันได้ แต่งบบานไปอีกหน่อย แต่แลกกับความพอใจ ก็ ok 
ฝ้าที่เลือกใหม่เป็น ไม้คะ



           อัพคราวหน้า
จะเอารูปฝ้ามาให้ชมว่า ฝ้าเจ้าปัญหา เนี่ย เปลี่ยนแล้วหน้าตาเป็นอย่างไร





ช่างทำหลังคาเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่เสร็จดีนะคะ เขาต้องเก็บงานอีก ส่วน รางน้ำฝน
หลั



จากเสร็จงานเรียบร้อย ก็ต้องให้ผู้รับเหมา ทำรางน้ำฝนมาติดตั้ง ต่างหาก
จากบริษัทนี้คะ ติดต่อไว้แล้ว คงจะเป็น อาทิตย์หน้า





รูปนี้ถ่ายจากอีกด้าน หนึ่ง ทางหน้าบ้าน





พี่โจ เดินสำรวจความเรียบร้อย เหมือนเดิม   ช่างจะมาทำงานอีกทีวัน ศุกร์
เพราะว่า เขารอมห้ที่จะมาทำฝ้าให้ เพราะว่า จากที่เปลี่ยนใจ
เขาก็ต้องสั่งซื้อไม้มาให้ใหม่ คงไม่เกิน เสาร์ อาทิตย์นี้ คงเสร็จ พรุ่งนี้
เลิกงาน จะไป ซื้อพัดลมเพดาน ที่ Home depot  ต้องติด 2 ตัว

ส่วน พื้นปูน หลังจากช่างทำหลังคาเสร็จ เขาก็จะมาเทปูนให้ อันนี้ ต่างหาก จ่าย
หลายซับหลายซ้อนเหมือนกัน แต่เทพื้นอีกนิดเดียว ตรงเสา สองด้าน



    พื้น ก็ไม่ได้ทำอะไร เป็นปูนเปลือย ไม่ได้ ปูกระเบื้อง หรือ ทำอะไร
เพราะ ตังค์หมด ก่อน แต่ไม่เป็นไร บ้านเราเอง ทำเมื่อไหร่ก็ได้เนอ๊ะ



ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมคะ



 


 









Create Date : 12 เมษายน 2556
Last Update : 12 เมษายน 2556 4:05:50 น. 0 comments
Counter : 2149 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tukata001
Location :
Texas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]




พี่ตุ๊กตา ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยี่ยมบล๊อคนี้นะค

pk12th

 

Tukata Hemphill

Create Your Badge
Friends' blogs
[Add tukata001's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.