==San Antonio=={2}

มาเล่าเรื่องราว ของ San Antonio ต่อค่ะ ถึงไหนแล้วล๊ะเนี่ย

1.00 Pm. 9 July 2005
หลังจากอิ่มแล้ว และโจอี้ก็ได้ทำการจองโรงแรมไว้ที่ QUALITY SUTTES สนนราคาเหรอ ก็คืนนี้ $87 เราสองคนเลือกที่จะพักโรงแรมที่ออกมาจาก River เพราะว่า ถ้าพักที่ใกล้ ๆ River Walk ราคาห้องพัก $100 เหรียญ ขึ้นไป ม่ายหวาย....โจอี้กับฉันชอบที่จะกินนง่าย นอนง่าย ราคาประหยัด.....

ออกเดินทางประมาณ บ่าย โมง ขับรถมาทาง Temple เพื่อจะมาต่อ สาย 35 เพื่อเข้า Astin และก็ต่อมาถึง San Antonio

ตลอด 2 ข้างทาง ก็จะโล่ง ๆ บางที่จะปลูกข้าวโพด แต่ต้นก็ถูกแสงแดด ตายแหง๊เก๊....มองไปเหมือนไปตตามต่างจังหวัดบ้านเราค่ะ แวะเติมน้ำมัน วันนี้น้ำมันขึ้นอีกแล้ว อย่าว่าแต่เมืองไทยเลยค่ะ ที่อเมริกาก็ ..ร้องจ๊าก กันเป็นแถว ๆ ดีที่โจอี้กับฉัน ใช้รถเล็ก ๆ ถึงเก่าแต่ก็ประหยัดน้ำมันดีค่ะ อีกภาพก็เป็น Downtown Austin เป็น City ที่ใหญ่ติดอันดับของเท็กซัส ไม่แพ้ Houston ค่ะ

4.30 Pm.
เราสองคนก็มาถึง โรงแรม ซึ่งอยู่ติดกับ Airport San Antonio ไกลจาก Downtown ประมาณ 20 นาทีเองค่ะ เดี๋ยวเอาของไปเก็บก่อนน๊ะ ไปดูห้องพักกันค่ะ คืนนี้เราจะนอนที่นี่กัน

เป็นงัยค่ะ ห้องน่านอนเนอ๊ะ โจอี้บอกขอเอนหลังซักประเดี๋ยว ค่อยไปเดิน River Walk กัน ราคาก็ $87 มีอาหารเช้าให้ด้วยค่ะ เอ๊า.......อย่าพึ่งหลับดิ๊โจอี้ ฉันอยากจะไปเดิน River Walk ใจจะขาดแย้ว......ลุกเร็ว ๆ เลย....ได้ผลค๊า....... โจอี้รีบกุลีกุจอ พาฉันนออกไปตระเวณเดินดู ว่าที่นี่เค๊ามีอะไรกันบ้าง...ตามประสาคนชอบเดินท่องไปเรื่อย ๆ อย่างเราสองคน
มาค่ะ จะพาไปเที่ยว River Walk ที่ San Antonio

ขับรถออกจากโรงแรม เข้าไป Downtown ใช้เส้นทางหมายเลข 810 ขับไปประมาณ 20 นาทีก้ถึงแล้วค่ะ

เดี๋ยวต้องหาที่จอดรถก่อนนะคะ ที่ San Antonio เป็น แหล่งท่องเที่ยวตติดอันดับของอเมริกา ที่หนึ่งนะคะ ผู้คคนเป็นล้าน ๆ มาท่องเที่ยวกัน ที่ดังก็เห็นจะเป็น River Walk ที่เราจะพาไปเที่ยวนี่แหละค่ะ
โจอี้เข้าไปจอดรถในตัวอาคาร River Center ค่าจอดรถ เท่าไหร่ไม่รู้ เอาเป็นว่าหาที่จอดให้ได้ก่อน ค่อยว่ากันทีหลัง หลังจากหาที่จอดได้แล้ว ก็เตรียมกล้องคู่ใจ เรียบร้อย แล้ว ไปกันเลยค่ะ เดินไกลหน่อยนะคะงานนี้

ออกมาจากอาคารจอดรถก้เดินผ่านมาเริ่มต้นกันที่หน้า River Center บรรยากาศดีมากเลยค่ะ ผู้คนแยะดี อากาศรู้สึกเย็นขึ้นมาหน่อย เพราะว่ามีน้ำ และก็มีดนตรีมาขับกล่อม แหม ดูภาพแล้วกันค่ะ

เรือที่เห็นนี่เป็นที่โปรดปราน ของนักท่องเที่ยว เป็นสัญญลักษณ์ ใครมาที่ San Antonio แล้วไม่ได้มานั่งเรือ ที่ River Walk นี่ถือว่ามาไม่ถึง San Antonio นะคะ ราค่าตั๋ว ตกคนละ $6.50 ใช้เวลาประมาณ 35 นาที คนขับเรือก็เป็นไก่...เอ้ย... Guide ที่เก่งฉกาดมากค่ะ แต่ ฉันฟังไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่หรอก...เอิ๊ก...

บรรยากาศก็จะเป็นการเดินไปตามริมแม่น้ำ แต่ไม่กว้างเท่าไหร่หรอกนะคะ และแม่น้ำก็ไม่ลึกด้วยค่ะ เป้นแม่น้ำเก่าแก่ เป็นร้อย ๆ ปีแล้ว ส่วนหนึ่งก็เป็นแม่น้ำเดิม ๆ และอีกส่วนเค๊าขุดเพิ่มเติมให้เหมาะกับการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่จะมาชมค่ะ

ระหว่างทาง จะมีร้านให้พัก นั่งดื่ม หรือ นั่งทานอาหาร พักผ่อน บรรยากาศ น่านั่งไปซะทุกร้านเลยค่ะ และก็มีตลอดการเดินทางริมแม่น้ำสายนี้ แหม มันช่างแสนจะสุขใจจริง ๆ

เรากับโจอี้ไม่ค่อยมีรูปถ่ายคู่กันซักเท่าไหร่ โดยมากจะเป็นรูปฉันซะมากกว่า เพราะว่าเราไปไหนก็ไปกัน 2 คน จะหาคนถ่ายรูปให้ก็ยากซักหน่อย นี่ได้ภาพคู่นี้มาได้ เพราะว่า เจ้าหน้าที่ Imformation เค๊าอาสาถ่ายให้เรากับโจอี้ เลยได้มาภาพเดียวที่เห็นนี่แหละค่ะ นายแบบและนางแบบ อาจดูไม่ได้ ก็ดูปน ปน กันไปกับภาพอื่น ๆ ที่เจริญหูเจริญตา ก็แล้วกันนะคะ

ภาพนี้เป็นโรงแรมที่อยู่ติดแม่น้ำ ราคาห้องเหรอคะ ไม่ต้องพูดถึง แพงมาก คืนหนึ่งตกประมาณ $200 ขึ้นไป ก็แหม...น๊ะ...เราไม่มีตังมานอนที่นี่กันหรอกค่ะ ก็ได้แต่เก็บภาพมาเท่านั้นเอง....

เดินมาซักพัก ท้องเริ่มหิวอีกแล้วซิเรา โจอี้บอกว่าถ้ายูหิวก็บอกจะได้แวะหาอะไรกินกันที่นี่ แล้วให้เราเป็นคนเลือกร้านที่อยากจะเข้าไปนั่ง แหม...ใจฉันอยากเข้ามันซะทุกร้านเลยอ่ะ ร้านเค๊าตกแต่งได้น่ารักดี ฉันตกลงเลือกร้านเล็ก ๆ ร้านหนึ่ง เป็นร้าน ที่มี ผู้ชายสองคน สองวัย มาเล่น ดนครี Jazz ให้ฟัง เพราะมาก ฉันเลยบอกว่า อยากนั่งฟังเพลงที่นี่ เราสองคนเลยแวะที่ร้านนี้แหละค่ะ

มื้อนี้โจอี้เป็นคคนเลือกอาหารให้ฉัน โอ้โห...น่าหม่ำน๊ะ ขอบอกว่า ...หย่อย...มาก...เพราะว่าหิวค่ะ....กินหมดเลยอ่ะที่เห็นนั่นน่ะ

หลังจากอิ่ม กันแล้วก็ออกเดินต่อค่ะ เดินยังไม่ทั่วเลยเนี่ย...เดินมาเรื่อย ๆ คนเริ่มมากขึ้นทุกที ดีที่เราหม่ำกันก่อน ที่นี่มีทานอาหารกันในเรือด้วยนะคะ และก้ล่องไปเรื่อย ๆ โอ้...โห...แต่ค่าหัวแพงเหมือนกัน ยังไม่ได้สอบถามราคาเลยไม่ทราบว่าเท่าไหร่...แต่รู้ว่าแพงค่ะ

พามาเดินรอบ ๆ Downtown San Antonio ค่ะ

เริ่มค่ำแล้วค่ะ ผู้คนยังสนุกสนานกันอยู่ ก็เหมือน เรากับโจอี้แหละค่ะ

ค่ำคืนของที่นี่ก็ยังคึกคคักนะคะ เดี่ยว เรากับโจอี้จะไปซื้อตั๋วลงเรือกันตอน 3ทุ่มค่ะ รอบสุดท้าย 4 ทุ่มค่ะ ไม่อยากนั่งตอนกลางวัน มันร้อน อยากเดินมากกว่า ที่ River Walk สวยทั้งยามกลางวัน และยามค่ำคืนเลยนะคะ

เวลา ไม่กี่ชั่วโมงของฉันกับโจอี้ ที่ San Antonio มันช่างหมดไปเร็วเหลือเกิน มีที่เที่ยวอีกหลายที่เชียวค่ะ ที่เราสองคนอยากจะไป แต่เรามีเวลากันแค่วันเดียว เราสัญญากันว่าจะมาอีก อาจจะเป็นเดือน ตุลาคม ซึ่งเป็นหน้าหนาว บรรยากาศของ San Antonio คงแตกต่างไปจากวันนี้
เรากับโจอี้ ขับรถกลับโรงแรมมาด้วยความรู้สึกสดชื่น ได้เก็บภาพสวยงามของ River Walk และ ภาพสวยงาม อาหารอร่อย ๆ เครื่องดื่ม ที่แสนจะยากจะลืม.......
แล้วจะมาอีกค่ะ San Antonio"""""
กลับมาถึงโรงแรม โจอี้บ่นปวดหัว....เลยกินยา แล้วหลับไปอย่างง่ายดาย ส่วนเราเหรอ หัวถึงหมอนก็หลับเป็นตายค่ะ

อาหารเช้าก่อนออกเดนิทางกลับ และภาพโรงแรมที่เรามาพักค่ะ

งานนี้ โจอี้รับหน้าที่เป็นสารระถี ให้ตลอด Trip เราเลยนั่งเป็นคุณนาย สบาย ไปตั้งแต่ต้นจนจบ เราออกเดินทางราว ๆ 9 โมงเช้า กลับมา Houston ราว ๆ บ่ายโมงกว่า หลังจากนี้ไปอีก 3 ชั่วโมง ก็หมดหน้าที่คุณนายอย่างเราแล้วซิน๊ะ
จะอะไรซะอีก วันนี้ ต้องไปทำงาน 4 โมงเย็น ถึง 4 ทุ่มครึ่ง......พูดแล้วเศร้า........อยากนอนไม่อยากไปทำงาน.........

นี่แหละน๊า.....วาสนาคคุณนายมีได้แค่ ฉองวัน......แต่หญิงเหล็กอย่างเรา...เฮ้อ....บ่อยั้น.....อยู่แล้น....ทำงานแล้วได้ตัง คิดซะยังงั้นก็มีแรงขึ้นมาค่ะ...

Trip San Antonio ยังมีภาพอีกที่ไม่ได้เอามาลง ถ้าอยากดูรูป เพิ่มเติม ก็คลิกไปที่นี่ค่ะ San Antonio
ขอบคุณ ที่ตามมาอ่าน Trip San Antonio นะคะ

รักคนอ่านจัง

Joe&Tukta

Last Update : 14 กรกฎาคม 2548 4:08:09 น.

ตามพี่ตุ๊กตาไปเที่ยวค่ะ อยากไปมั่งจังคะ

โดย: yadegari 14 กรกฎาคม 2548 4:04:17 น.

บรรยากาศดี น่าสนุกจัง

โดย: Angel Tanya 14 กรกฎาคม 2548 4:13:33 น.

น่าสนุกค่ะ

โดย: Aisha 14 กรกฎาคม 2548 5:23:21 น.

โดย: tukata001 16 กรกฎาคม 2548 0:50:10 น.

what the lovely couple ... :)

โดย: BB (ไปไป มามา ) 20 กรกฎาคม 2548 8:39:46 น.

tukata001
Texas United States

พี่ตุ๊กตา ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยี่ยมบล๊อคนี้นะค

pk12th

Tukata Hemphill

Create Your Badge
[Add tukata001's blog to your web]