"... grab your coat and snatch your hat, leave your worries on the doorstep, just direct your feet to the sunny side of the street ..."

<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
3 สิงหาคม 2551
 

^^^ ปล่อย ^^^




ภาพ : สะพานเหล็ก (สะพาน 'วันเวย์' เเต่ถ้าดึกๆคุณเมาก็พอ 'ทูเวย์' ได้บ้าง)
คนถ่ายถาพ : คุณ pat (picasa.google.com)




สำหรับคนที่หลงเข้ามาฟังเพลง blog เรา วันนี้ เราจะเขียนถึงเพื่อนเก่าๆ



ช่วงนึงของเรา ในวัยเรียนที่สนุกสนาน ช่วงที่ เพื่อนผู้หญิงของเรามีเยอะกว่าเพื่อนผู้ชาย เเล้ว เรา ก็เเทบจะกลายเป็นเพื่อนผู้ชายคนเดียวในกลุ่ม



เวลาผ่านไป พวกเราสนิทกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน มีใคร หายไปซักคน ก็จะมีอีกคนถามถึง เเน่นอน สำหรับเพื่อนสนิทๆ ซักกลุ่ม กิจกรรมการเมามายนอกสถานที่ ถือเป็นกิจวัตรหนึ่งของพวกเรา อย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้ง



อันที่จริง พวกเรา เวลาเมาก็มีหลายเเบบ อันนี้คงเป็นปกติอยู่เเล้ว ไม่ใช่เเต่กลุ่มเรา บางคนคุยเก่งขึ้น เช่นเรา บางคนก็ซึมๆ ผิดจากปกติ เเต่ที่ทุกคนเหมือนกัน คือเวลามีเรื่องให้เบื่อ/เซ็ง/เศร้า ก็มักจะอัดกันไม่ยั้ง พอเพื่อนอัด เราก็อัด ยิ่งดึก ยิ่งครึกครื้น บางคนที่ไม่ไหว ก็มีหลับๆไปบ้าง ซึ่งก็ไม่เเปลกอะไร เพราะเราก็เคย บางวันงานมันหนักจริงๆ ก็ง่วงได้เหมือนกัน



อย่างที่บอก พอหลายคน ทำท่าว่าจะไม่ไหว เเละเพราะเราเป็นเพื่อนผู้ชายคนเดียว คนที่ต้องรับหน้าที่ไปส่งคนที่กลับเองไม่ไหว ก็มักเป็นเรา ลืมบอกไป พวกเราไม่มีรถยนต์ เราใช้กันเเต่มอเตอร์ไซค์เท่านั้น



เราเชื่อว่า ถ้าคุณเคยเมาเพราะความทุกข์ เเละในช่วงนึงของชีวิตคุณ คุณเคยมีเพื่อนสนิท คุณอาจเคยรู้สึกว่าคุณจะมีสิทธิ์อย่างเต็มที ในการระบายทั้งหมด ให้เพื่อนสนิทของคุณรับรู้ เรากับเพื่อนเราก็เป็นอย่างนั้น



ในวันที่เราต้องไปส่งเพื่อน ที่เมาหลับ นอกจากที่เรา ต้องคอยบอกเพื่อนว่า 'อย่าหลับ' เเละ ต้องคอยประคองเพื่อนเอาไว้ ไม่ให้หล่น มีหลายครั้ง ที่รู้สึกกระอักกระอ่วน เปล่าเลย เราไม่ได้อึดอัดอะไร นอกจาก เเค่อยากให้อะไร อะไร ให้มันดีขึ้นบ้าง อะไร อะไร ที่มันควรมาจากเพื่อนผู้ชายอย่าง เรา



ไม่ว่าเพื่อนคุณจะเมารึเปล่า อย่างน้อย ถ้าเค้าเป็นเพื่อนสนิทของคุณ เเละ เค้าก็ okay ที่จะระบายปัญหาให้ฟัง คุณอาจพูดอะไรบ้าง ให้เพื่อนคุณรู้สึกดี หรือ อย่างน้อย ก็ไม่ให้รู้สึกว่า เค้าเผชิญปัญหาอยู่ตามลำพัง เเต่ก็อีกนั่นเพราะคนเราเเต่ละคน ไม่เหมือนกันจริงๆ สำหรับเรา สำหรับคนประเภททึ่มๆ เกือบทุกครั้ง เราจึงพูดกับเพื่อนเราได้เเค่ว่า 'ใจเย็น (เว้ย)' หรือ 'ไม่เป็นไรนะ' เท่านั้น






>>>> ปล่อยให้เธอเหงา เศร้าไปให้มันลึกสุดใจ

ปล่อยโลกให้หมุนไป เรื่องเก่า เก่า ให้ผ่านพ้น

แล้ววันเวลา คงปลอบใจเธอ ให้ ยิ้มได้อีกครั้ง <<<<<<




เพลง : ปล่อย - บอย ตรัย + calories blah blah (เพลงคุณ บีม จารุวรรณ)




ปล่อย - Fat code บอยตรัย+ป็อบแคลอรี่.mp3 -


Create Date : 03 สิงหาคม 2551
Last Update : 3 สิงหาคม 2551 3:33:55 น. 13 comments
Counter : 674 Pageviews.  
 
 
 
 
มิตรภาพ งดงามเสมอ



 
 

โดย: p_tham วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:4:04:29 น.  

 
 
 

อืมม เพื่อน :)
 
 

โดย: ภูติ วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:9:39:46 น.  

 
 
 
อ๊ะๆ ..มีผู้สูงอายุแอบคิดถึงวันเวลาเก่าๆอยู่แถวนี้ด้วยง่ะ

โอ๊ะ โอ๋ ล้อเล่งค้าบ

(ชอบเมาเหมือนกันเลย )

แวะมาตอบคำถามจ้า
..ตอนนี้hurtน้อยลงแล้วค่า เพราะพ่อหนุ่มคนนั้นเค้าย้ายไปทำงานที่อื่นแร้น

สงสัยง่ะค่ะ ..ทำไมพี่ทำแลปเลี้ยงแบคทีเรียล่ะฮ้า?? เรียนอะไรอยู่เหรอค๊า??
เปลี่ยนแนวนะเนี่ย
แบบนี้ต้องเรียกว่า "พี่แบ้ค" ซะแว้ว
 
 

โดย: DearIs วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:10:59:33 น.  

 
 
 
รักแท้หายาก แต่เพื่อนแท้หายากกว่า

จขบ.เป็นเพื่อนที่ดี เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น
 
 

โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:11:16:43 น.  

 
 
 


..


^^

วันนี้พอเห็นบล๊อกพี่แล้ว

'แอบน้ำตารื้น'

ไม่รู้ล่ะโมเมเอาว่าพี่บอกทิว่า

'ใจเย็น (เว้ย)' กับ 'ไม่เป็นไรนะ' แล้วกัน

เมื่อคืนเหมือนพี่มีตาทิพย์แหะ ..
เมาหนัก (( เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีอย่าทำตาม ))
แต่คนเดียวนะ .. คนเดียว
ทิไม่ค่อยอยากเอาความทุกข์ไปแบ่งปันเพื่อนหรอก
ชอบเอาความสุขไปแบ่งปันมากกว่า
รู้นะว่าพวกมันก็เป็นห่วง
ตามหาตัวกันจ้าละหวั่น
แต่ ..
ยังไม่พร้อมมั้ง
ยังไม่พร้อมเจอหน้าใคร
ยังไม่พร้อมให้ใครสวมกอด ตบไหล่ ลูบหัว
เพราะรู้ว่ายังไม่เข้มแข็งพอ
แล้วก็ต้องร้องไห้อีก

((( ทำไมต้องมาเขียนไรในบล๊อกพี่ด้วยเนี่ย
ขอยืมที่หน่อยนะพี่นะ ..
ไม่ค่อยอยากเขียนไรในบล๊อกตัวเอง
อยากให้มันนิ่ง ๆ ก่อน
ไม่อยากให้พวกมันไปอ่านแล้วจิตตกไปด้วย )))


" แล้ววันเวลาจะปลอบใจฉันให้ยิ้มได้อีกครั้ง "



เทคแคร์คับ .. ^^


..


ปล.
บล๊อกนี้ให้ล๊อกอินอย่างเดียวอีกตะหาก
ขอเป็นบุคคลภายนอกมั้งได้มั้ยเนี่ย แหะ แหะ ..




 
 

โดย: ทิ .. (Ka - Ti ) วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:11:25:28 น.  

 
 
 
อ่านแล้วคิดถึงเพื่อนเลยอ่ะคะ

 
 

โดย: น้องมู๋ตัวเล็ก (mutualek ) วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:11:55:55 น.  

 
 
 


..


จะตีสามแล้ว
ยังไม่นอนอีก ..


จะหักโหมไปไหนคะ .. ?? ..


..
 
 

โดย: ทิ .. (Ka - Ti ) วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:14:51:32 น.  

 
 
 
บางทีแค่นั่งอยู่ข้างๆโดยไม่พูดอะไรก้อสื่อถึงกันให้รับรู้ได้แล้ว...แค่นี้คนที่อยากระบายก้อคงรู้สึกอบอุ่นใจได้มากมายเลยค่ะ
v
v
v
v
มีเพื่อนดีๆแบบนี้หายากจริงๆเลยนะคะ ^^"
 
 

โดย: อ้วน^จ๋า (ouanjaa_loveliness ) วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:16:58:34 น.  

 
 
 
ออ เหมือนปอเต็กตึ๊งเลยเนอะ

รอเก็บศพเพื่อนๆ เวลาเมา

อิอิ

ผมก็เหมือนกัน

เป็นสารถีคอยขับรถเวลามันเมา

หลังๆ เลยชิงเมาก่อน

อิอิ
 
 

โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:20:13:15 น.  

 
 
 
เข้ามาตามดูว่าทิมันเป็นไร

(เม้นท์สักหน่อยคงดี)

โดยส่วนตัว เพื่อนผุ้ชายเยอะพอพอกับเพื่อนผู้ ญ
มันจะมาเจอทีก็ต่อเมื่อ(แมร๊งงง มีปัญหา)
แต่ก็ยังดี ที่มีปัญหาแล้วยังคิดถึงกัน
อย่างน้อยก็ทำให้พวกเราได้รวมตัวกัน
กินด้วยกัน คุยกัน ขำกัน คิดกัน ช่วยแก้ปัญหากัน
ถึงแม้ พอแยกย้ายแล้ว(แมร๊งงง) ก็หายหัวไปนานเลย
ไม่มีเรื่องไม่มาให้เห็นหัว แต่อย่างว่า
"เพื่อนยังไงก็เพื่อน"
แต่ยังดีนะ ขอบใจที่มันยังมีปัญหา
ให้พวกเราได้รวมตัวกันมาเจอกัน มาคุยกัน อิอิ
 
 

โดย: Ta Pling วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:20:21:45 น.  

 
 
 



^
^

มาได้ไงวะเนี่ย ..



วันนี้เดี๋ยวมีประชุมแต่เช้า
แหะ แหะ .. ไม่อยากเข้าเลย

วันนี้ไปไหนมามั่งป่าวหรือขลุกอยู่กับแบคฯ ทั้งวัน
ตอนนี้ยังทำแลบอยู่ป่าว .. ??


เทคแคร์คับ ^^


..
 
 

โดย: ทิ .. (Ka - Ti ) วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:9:29:11 น.  

 
 
 
ช่ายแล้วค่ะเพิ่งมีblogเป็นของตัวเอง ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ แล้วจะแวะมาเยี่ยมใหม่นะคะ ^^"
 
 

โดย: อ้วน^จ๋า (ouanjaa_loveliness ) วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:23:14:56 น.  

 
 
 
สมัยเรียน ป.ตรี ฉันก็มีเพื่อนสนิทเป็นผู้ชาย ย้ำว่าแค่เพื่อนสนิท หน้าตาพวกมันเถื่อนมากจนสมัยเรียนฉันไม่มีแฟน เพราะจะไปมาไหนกับพวกมันตลอด (จนคนที่เห็นคงจะเข้าใจผิดแต่ฉันก็ไม่เดือดร้อนที่ไม่มีแฟนเหมือนคนอื่นเขาแค่ไปกับเพื่อนของพวกมัน เหล่าเพื่อนผู้หญิงของฉันก็ว่าฉันควงผู้ชายไม่ซ้ำหน้า คิดแล้วยังตลกไม่หาย คนเราต่างความคิด นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ฉันชอบที่จะมีเพื่อนเป็นผู้ชายมากกว่า

แต่ไม่ว่าเพื่อนของฉันจะเป็นแบบไหน เป็นเพื่อนตายหรือไม่ใช่เพื่อนตาย พวกเขาก็เป็นสิ่งมีค่าที่เกิดขึ้นมาในชีวิต ให้ประสบการณ์กับฉัน ทำให้ฉันเข้าใจถึงความแตกต่างของคนเรา และพร้อมที่จะยอมรับในความเป็นจริงของชีวิต

ฉันรู้สึกแปลก ๆ ที่คุณเรียกฉันว่าครู และในอีกไม่นานนี้ฉันก็จะได้เป็นครูตัวจริง หลังจากที่เป็นแค่ครูฝึกหัดและความเป็นครูมันซึมซับเข้ามาทีละน้อย ฉันก็เปลี่ยนความคิดว่าแม้มันจะไม่ใช่อาชีพที่ฉันเคยฝันว่าอยากจะเป็น แต่เราก็ไม่เห็นว่าจะต้องเป็นทุกข์กับมันจนปิดทางที่เราต้องทำตามฝัน แม้จะยังไม่สำเร็จในตอนนี้ ฉันก็ก้าวข้ามผ่านบันได้ชีวิตไปแล้วอีกขั้นหนึ่ง
ขอให้มีความสุขกับชีวิตคะ
สู้ ๆ สู้ตาย
 
 

โดย: แค่ผู้หญิงธรรมดา ๆ คนหนึ่ง (minporee ) วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:0:08:33 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Wild Strawberries
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Wild Strawberries's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com