Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
20 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 

แฟนตาซี...ใสที่ชายแดน/สัพเพเหระคลายร้อน

แก้ไขพิมพ์ผิดค่ะ

เนื่องจากเม้นท์ของลูกสาวอีฟ ทำให้เพิ่งรู้ตัวว่าเขียนชื่อคนเขียนเรื่อง "โลกสดใสที่ชายแดน" ผิดไปเป็นชื่อของนักเขียนอีกท่านค่ะ ที่ถูกต้อง ต้องเป็น ชิโต เคียวโกะ ไม่ใช่ ชิโต เรียวโกะ นะคะ

Thanks ลูกสาวอีฟมา ณ ที่นี้ด้วยเน้อ





สถานการณ์การ์ตูนร้อนระอุจริงๆ ค่ะ ทำอะไรไม่ได้ก็แปลฟิกกับอัพบล็อกแก้กลุ้มหน่อยดีก่า (เอ๋...แล้วงานล่ะ 555)

อ้วนดำปื๊ดปื๊อ & Tumble >> เราก็ผลัดกันไปเยี่ยมนะคะ 555

TIDTYCHAN >> สงสัยว่าเราจะอยู่รุ่นเดียวกันนะคะเนี่ย อิๆๆ

พูดสัพเพเหระถึงการ์ตูนที่(เพิ่ง)ได้อ่านก่อน

เหวินซิ่วกลายเป็นคุณชายไปแล้ว...

อ่านตุลาการทมิฬ 8 สงสารซันเตาจัง ตกระกำลำบากติดตามเหวินซิ่ว ถ้าเป็นการ์ตูนผู้หญิงคงมีพระรองให้เราเชียร์ซันเตาเปลี่ยนใจ แต่นี่มีแต่เลือด เลือด และเลือด งั้นเชียร์ให้ซันเตาทิ้งเหวินซิ่วกลับไปใช้ชีวิตสงบสุขที่บ้านเกิดดีกว่า เอ๊ะ งั้นก็จะไม่ได้เห็นซันเตาสิ มิดีๆ

ว่าแต่เล่มล่าสุดนี้ลุคของเหวินซิ่วดูเปลี่ยนๆ ไปแฮะ ดูเป็นคุณชายชอบกล



แล้วความถ่อยกับลุคมหาโจรในเล่มแรกๆ มันไปไหนหมดเนี่ย


คามิยะ ยู จะเอายังงี้จริงง่ะ

วงกตมรณะเล่ม 30 ลูกสาวของยามาดะคู่หูของอายาโนะโคจิ เคียวเพิ่งเกิดได้ไม่นานก็เริ่มติดเคียวซะแล้ว เล่นเอายามาดะคุณพ่อยังหนุ่มกับโคโนมิภรรยาสาวปลื้มใจทั้งคู่ (เอ๋)

ยังไม่ได้ตั้งชื่อ
ยามาดะ & โคโนมิ: ติดกลิ่นเคียวซะแล้ว ลูกสาวเราท่าทางร้ายไม่ใช่เล่น *แอบยิ้ม*
เคียว: *สีหน้าประชด* งั้นตั้งชื่อว่า “โปจิ” เป็นไง
ยามาดะ & โคโนมิ: *ช่วยกันพลิกตำราตั้งชื่อลูก* “อายาโนะโคจิ โปจิ” เหรอ จำนวนขีดดีมั้ย ผู้หญิงต้องเปลี่ยนนามสกุลนี่นะ
เคียว: ล้อเล่นเฟ่ย

ตั้งชื่อได้แล้ว
ยามาดะ: อยากให้เป็นเด็กที่เป็นกำลังให้ใครสักคน เลยตั้งชื่อว่า “มิโดริ”
เคียว: ...
ยามาดะ: “อายาโนะโคจิ มิโดริ” จำนวนขีดกำลังดีเลย
เคียว: ชักรู้สึกว่าไม่เหมือนล้อเล่นซะแล้ว
คนอ่านก็คิดเหมือนกัน

บรรยายภาพโดย คามิยะ ยู (คนเขียน): ตั้งใจจะวาดมิโดริตอนอายุ 16 ซะหน่อย แต่ถ้าทำอย่างนั้นก็ต้องวาดเคียวตอนอายุ 40 น่ะสิ มันท้อใจน่ะค่ะ!!



อ. เอาจริงง่ะ




แฟนตาซี... สดใสที่ชายแดน

อันนี้เป็นตอนที่สองต่อจากครั้งแรกค่ะ
แฟนตาซี...ใสไร้สาร

ความเดิมจากตอนที่แล้วคือจขบ. พยายามจะหาการ์ตูนแฟนตาซีใสปิ๊งอ่านมาตลอดค่ะ และแล้วก็พบเข้าจนได้

โลกสดใสที่ชายแดน ของ ชิโต เคียวโกะ ออกมาได้สี่เล่ม (ยังไม่จบ) โดย 999 อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่แทบทำจขบ. ตีอกชกตัวค่ะ เนื่องจากทั้งชุด 6 เล่มจบ อีกแค่สองเล่มก็จะจบแล้วแท้ๆ ค่อยยังชั่วที่เนื้อเรื่องส่วนมากจะเป็นซีรี่ส์จบในตอนก็เลยไม่ค่อยทึ้งผมเท่าไร ก๊าซซซ




โลกสดใสที่ชายแดน (Henkyou Keibi หรือ Guarding the Frontier) เริ่มต้นเรื่องที่นายกองตัวแสบโดนเด้งจากเมืองหลวงให้ไปคุมค่ายทหารชายแดน การณ์นี้ทำให้ได้โคจรมาพบบาทหลวงรูปงามนิสัยสมถะ กับพวกหนูๆ ทหารใสซื่อบริสุทธิ์บ้านนอกสุดกู่




ความจริงชีวิตที่ชายแดนนั้นสงบราบเรียบเป็นอย่างยิ่งชนิดที่ไม่มีอะไรจะให้คนเขียนมาเขียนเป็นการ์ตูนได้ซักกะติ๊ด แต่เนื่องจากคนโดนเด้งมาเป็นนายกองสุดเปรี้ยวผู้เคยระเริงชีวิตเมืองหลวง แล้วอย่างนี้ปรับตัวใช้ชีวิตสุดเรียบง่ายที่บ้านนอกไหวหรือ คงอดไม่ได้ที่ต้องทำเรื่องยุ่งบ้างล่ะ ลางมันออกตั้งแต่ตอนขานชื่อครั้งแรกแล้ว




โลกสดใสที่ชายแดน มีบรรยากาศเรียบง่ายเอามากๆ ถึงจะเป็นแฟนตาซีแต่ก็ไม่มีฉากระเบิดภูเขาเผากระท่อม แม้จะมีนายกองอดีตนักรบแต่เมินซะเถอะฉากดวลดาบเท่ๆ หรือถึงจะมีบาทหลวงแต่บาทหลวงก็หาใช่จอมเวทย์ไม่ ฉากร่ายเวทย์เท่ๆ ก็เมินซะเถอะเช่นกัน




งั้นเสน่ห์ของเรื่องนี้คืออะไร ก็คือความเรียบง่าย ใสบริสุทธิ์ และให้ความรู้สึกแบบ domestic เหมือนได้อ่านแฟนตาซีแบบคลาสสิกสมัยเด็กทั้งๆ ที่อายุก็ไม่น้อยแล้วนั่นล่ะค่ะ เมื่ออ่านแล้วอาจพบว่าตัวละครที่ตัวเองหลงรักที่สุดคือบรรดาหนูๆ ทหารทั้งหลายก็ได้นะ




มีตัวอย่างให้อ่านเล่น เป็นตอนสั้นๆ จบในตอนค่ะ ชื่อตอน Evil Spirit (ความจริงเรื่องนี้ก็จบในตอนเกือบทุกตอนล่ะ)

เรื่องราวของคู่รักที่จำต้องพลัดพราก เศร้า เคล้าน้ำตา เคะๆๆ



Download >>> Evil Spirit <<< ขนาดไฟล์ประมาณ 1.2 เม็ก yousendit อยู่ได้หนึ่งอาทิตย์เช่นเคยจ้า

ถ้าชอบการ์ตูนแฟนตาซีแบบคลาสสิก ผ่านแผงการ์ตูนเก่าอย่าลืมเมียงมองหาเรื่องนี้นะคะ

ปล. กบจ๋า ได้เข้าไปอ่าน BBB ที่กบสปอยล์ที่บล็อกดทรค.แล้ว อึ้งกึมกี่... อิฉันว่าหากคนเขียนจบให้วายไปเลยยังไม่อึ้งเท่านี้เลยอะ 3 is a magic number... เอิ๊กกก




 

Create Date : 20 ตุลาคม 2548
45 comments
Last Update : 29 ตุลาคม 2548 17:05:14 น.
Counter : 2840 Pageviews.

 

กร๊ากกกกก เคียวตอนอายุสี่สิบ จะเป็นไงเนี่ย


ไม่อยากคิดเหมือนกัน แต่เดาว่า คงหัวไม่ล้านหรอกมั้ง เอิ๊กๆๆๆ
(ยยามาดะนี่สิ ไม่แน่ อิอิ)

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 20 ตุลาคม 2548 21:45:32 น.  

 

โลกสดใสที่ชายแดน การ์ตูนสวยดีนะคะ

 

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 21 ตุลาคม 2548 0:00:00 น.  

 

คราวนี้มาทันโหลดไฟล์ ขอบคูณวีวี่ที่เอาตูนดีๆมาแบ่งปันค่า

 

โดย: coolancelot IP: 58.10.38.211 21 ตุลาคม 2548 0:21:27 น.  

 

ยกมือสูง ๆ ทันอ่านโลกสดใสที่ชายแดนค่า
แต่ไม่มั่นใจว่าซื้อมาได้ครบทุกเล่มรึเปล่า แหะแหะ

ตู่ขำตอนเค้าขานชื่อทหารแทบจะลงไปนอนกลิ้งเลยอ้ะ เอิ๊กกกกกกกก ขอบคุณพี่วีวี่ที่มารื้อฟื้นความจำค่า

ปล. เคียวจังออกเล่มใหม่หรือว่าอันนั้นเล่มเก่าน่ะคะ?? ที่บ้านมีทั้งสองเวอร์ชั่นเลยไม่แน่ใจอะ - -"

 

โดย: too IP: 130.88.164.77 21 ตุลาคม 2548 8:00:26 น.  

 

สวัสดีครับคุณ vee vee'

เชียร์ซันเตากะเออจวื้อไท่แทนดีมั้ยครับ

ส่วนเรื่องข้างล่างไม่เคยอ่าน
แต่เห็นแล้ว ทำไมผมคิดถึงจอมคนแดนฝันก็ไม่รู้?

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 21 ตุลาคม 2548 8:00:34 น.  

 

ใช้ค่ะพลักกันไปทักทายแต่เรื่องมงกตมรณะพระเอกหล่อหน้าตาคุ้นน่ะค่ะ คนเขียนเขียนเรื่องอะไรอีกหรือเปล่าค่ะ คุ้น ๆ น่ะ

 

โดย: Tumble 21 ตุลาคม 2548 8:09:23 น.  

 

โลกสดใสที่ชายแดน น่าอ่านมากๆๆๆ ดูหน้าปก ปรกติมุ๋มไม่ค่อยซื้อแนวนี้ ด้านในน่าอ่านจังเลย
ชอบแฟนตาซีแนวยุโรปนิดๆเหมือนกันค่ะ เมื่อก่อนชอบงานของ อ. ฟูมิกะ โอกาโนะ เค้าจะวาดพวกแนวคริสต์มาสอะไรอย่างนี้ น่ารักมากๆๆๆ

เขาวงกตมรณะสนุกเหรอคะ มุ๋มดูหน้าปกแล้วคิดว่ามันไม่โหด (แป่ว) เลยไม่ได้ซื้ออ่ะ ตกลงมันไม่ใช่สยองขวัญใช่ไหมคะ มันเป็นแฟนตาซี??
ขอบคุณสำหรับการ์ตูนค่ะ

 

โดย: Fruit_tea 21 ตุลาคม 2548 12:01:44 น.  

 

โลกสดใสที่ชายแดนพี่ก็ชอบ
น่ารักดี อิอิ
ที่เจซีสาส์นรู้สึกจะยังมีขายนะมุ๋ม
พี่ว่าคุณทหารทั้งหลายให้ความรู้สึกเดียวกะคนแคระทั้งเจ็ดร่างสามฟุตในเรื่องท่องแดนมหัศจรรย์ของยามางูจิ มิยูกิหน่อยๆ นะ อิอิ
แต่จิงๆ เราชอบนายกองนั่นแหละ เสเพลดี ฮ่า

 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 21 ตุลาคม 2548 15:13:28 น.  

 

ขอบคุณค่ะ พี่ปุ๋ย แล้วมุ๋มจะไปตามหา
ถือโอกาสไปเยี่ยมเจ้าหมูหวาน(ชื่อนี้ป่าวไม่รุ) หมูอ้วนกลมน่ารักของร้านนั้น จะว่าไปดูเหมือนคนแคระทั้งเจ็ดจริงๆด้วยค่ะ

 

โดย: Fruit_tea 21 ตุลาคม 2548 20:31:21 น.  

 

มุ๋ม >> คิดถึงเจ้าหมูกลมนั่นเหมือนกันค่ะ อ้วนตันแต่ขาเล็กติ๊ดดดดดเดียวเสียวว่ามันจะรับน.น.ตัวเองไม่ไหวเลยนะเนี่ย เรื่อง "วงกตมรณะ" เป็นแนวสืบสวนค่ะ คู่หูเคียวกะยามาดะก็เป็นตัวซวยเหมือนกัน ไปที่ไหนมีคนเจ็บ คนตายตลอด เอิ๊ก แต่ไม่โหดค่ะ ออกแนวแทรกข้อคิดแบบคามิยะ ยูมากกว่า

พี่ปุ๋ย >> นายกองกร้านโลกมากๆ เลยอ้ะ 555

Tumble >> ใช่แล้วค่ะ เค้าวาดเคียวได้น่าเจี๊ยะมาก อิๆๆ เรื่องอื่นเป็นซีรี่ส์ที่เค้าวาดก็มี "นักล่าปิศาจ" เมื่อนานมาแล้วอ่ะค่ะ ที่เหลือก็เป็นเรื่องสั้นๆ เล่มสองเล่มจบนะ

เซียวเปียกลี้ >> กลัวว่าเออจวื้อไท่จะใช้งานให้ซันเตาลำบากเหมือนน่ะสิคะ ส่วนที่ว่าเหมือน การ์ตูนผู้หญิงก็งี้ล่ะค่ะ มีจุดร่วมเหมือนๆ กัน

too >> เป็นเล่มล่าสุดที่เพิ่งออกภาษาไทยจ้ะ

coolancelot >> ยินดีค่า หากต้องการไฟล์เก่าๆ บอกได้นะคะ มี delivery อิๆๆ

อ้วนดำปื๊ดปื๊อ >> เรื่องก็น่ารักมากเลยค่า

แพนด้ามหาภัย >> คุณแพนด้าฯ ใจร้ายๆ ว่ายามาดะมีแววหัวล้าน เอาเหอะ ไม่ใช่เคียวที่หัวล้าน ยังไงก็โอเค

 

โดย: วีวี่ IP: 203.151.140.117 21 ตุลาคม 2548 21:05:05 น.  

 

555 เริ่มรู้สึกเหมือนกันเล่มนี้ ทำไมพระเอกตุลาการฯ มันดูคุณช๊ายคุณชายขึ้น ดูหล่อ แมนเชียว เล่มแรกๆ สุดแสนจะเถื่อน+ติงต๊อง

ปล.แถวนี้เสียดายหาตุลาการ 7 ให้วี่ไม่ได้เลยอ่ะ แล้ว monster น้อยลองเช็คแล้วมันน่าจะออกข้ามเล่ม 12 ไปจ้ะวี่ เศร้าเลย ที่นี่ทุกร้านก็เจอ 11 แล้วก็ไป 13 เลยง่า

 

โดย: แว่นน้อย IP: 202.28.66.24 22 ตุลาคม 2548 0:20:39 น.  

 

โลกสดใสที่ชายแดน ดูน่าสนใจจัง รู้สึกเหมือนเห็นสมุดภาพขายที่คิโนะ ไม่นึกว่าการ์ตูนจะสนุกด้วย ไว้ไปดูๆดีกว่า ขอบคุณที่แนะนำนะค้า

BBB นั่น ใช่มะ อ่านแล้วมึนมากๆเลย แล้วลองนึกดูสิว่า ตอนที่อ.แกเขียนนั่นมันตั้ง.. สิบกว่าปีแล้วมั้ง ลองนึกดูซิว่า แหวกแนวขนาดไหน เหอ เหอ 3 truly is a magic number

 

โดย: froggie IP: 203.114.113.42 24 ตุลาคม 2548 0:23:13 น.  

 

น้อย >> ขอบคุณมากๆ เลยนะจ๊ะ น้อย แค่เดินดูให้ก็ซึ้งแล้วจ้า

กบ >> อ้าวกบมะได้อ่านเรื่องนี้... คิดว่าจะมาขอให้กบสปอยล์เรื่องโลกสดใสที่ชายแดนให้นะเนี่ย แฮ่ม... เรื่องนี้น่ารักมากเลยจ้า มั่นใจสุดๆ ว่ากบอ่านแล้วต้องหลงรักมันอย่างแน่นอน

นั่นจิ อ. อากิซาโตะเนี่ยแกแหวกแนวจริงด้วย อ่านงานแกแล้วอดคิดไม่ได้ว่าแกต้องเป็นคนแปลกมากๆ แน่ๆ (ตอนอ่านงานโคกะ ยุน ก็คิดเหมือนกันว่าเค้าต้องแปลก) เคยอ่านงานแนววายแกอยู่เรื่องหนึ่ง ชื่อ Jazz-Tango เนื้อเรื่องคือตัวเอกเค้าเป็นเด็กหลอดแก้วที่ครอบครัวหนึ่งขอมาเลี้ยง วันหนึ่งก็มีคนหน้าตาเหมือนตัวเองมาหา ทำไปทำมาก็รู้ว่านั่นเป็นฝาแฝดของตัวเองที่ไปอยู่กับอีกครอบครัวหนึ่งที่พ่อชอบทารุณลูก ไม่อบอุ่นเหมือนครอบครัวของตัวเอง แฝดของตัวเอกก็เลยแค้นว่าหน้าตาเหมือนกันแต่ทำไมอีกฝ่ายมีความสุขอยู่ฝ่ายเดียว เลยพยายามสวมรอยเป็นตัวเองกอ้ะ เรื่องนี้น่ากลัวมากเลย ปกติแนววายจะมีออกโหดอยู่ทั่วไปอยู่แล้ว แต่งานของอ.อากิซาโตะเนี่ย ไม่โหดเห็นๆ หรอกแต่น่ากลัวสมจริงยังไงก็ไม่รู้



แต่มีเรื่องของแกอยู่เรื่องที่ชอบมากเลยจ้ะ ชื่อเรื่อง "เปิดห้วงตำนานสงครามอวกาศ" ที่แกเขียนเรื่องประวัติศาสตร์เมโสโปเตเมีย ให้บรรพบุรุษชาวเมโสโปเตเมียมาจากต่างดาว และเขียนสาเหตุว่าทำไมชาวอัดคัดถึงเป็นศัตรูกับชาวซูเมอร์



เป็นเรื่องที่มักหยิบมาอ่านคู่กับ "ฝันซ้อนฝัน"

 

โดย: วีวี่ IP: 203.151.140.115 24 ตุลาคม 2548 16:49:26 น.  

 

เราชอบงานของ อ.อากิซาโตะ นะ
เรื่อง Three อ่ะ ...เป็นความรักในอุดมคติของเราสุดๆ หุหุ

เรื่องเพนกวินน้อยคอยรักก็เพี้ยนๆ ดีอ่ะ ชอบ

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 24 ตุลาคม 2548 23:32:11 น.  

 

วี่ > ฝาแฝดเนี่ย.. ใน BBB ก็มี หน้าตาเหมือนเจ้าชิชิมารุเปี๊ยบ แล้วก็ประเภทเดียวกันคือไปอยู่ครอบครัวอื่น ไม่มีความสุข เลยพยายามจะกลั่นแกล้งชิชิมารุ ลักพาตัวนางเอก กะเพื่อน (มันชื่ออะไรนะ) มาซะ ฟังแล้วเหมือนหนังฉายซ้ำเลย O_O

เจ้าเรื่องสงครามอวกาศนั่น คุ้นๆว่ามีแฮะ แต่ไม่รู้ว่าโละไปหรือยัง

คุณแพนด้ามหาภัย > เรื่อง Three? ที่เราบอกว่า 3 is a magic number เนี่ยเหรอ แล้วเป็นความรักในอุดมคติของคุณ เอ๋ คุณพูดเรื่องเดียวกะเราอยู่รึเปล่าเนี่ย

 

โดย: froggie IP: 203.188.13.53 25 ตุลาคม 2548 13:58:37 น.  

 

ลายเส้นคุ้นมากของอ.อากิซาโตะ น่ะค่ะ ถ้าเพนกวินน้อยคอยรักเนี่ยมุ๋มเคยอ่าน แต่เรื่องสองเรื่องข้างบน มุ๋มไม่เคยเห็นเลยค่ะ แต่ว่าอาจารย์คนนี้ใช่คนเดียวกับที่วาดผลงานปัจจุบันแล้วโป๊ๆหน่อยรึเปล่าคะ? ที่ของหมึกจีนทำมั๊ง ที่ผู้หญิงเป็น working woman ทำนิตยสารสตรีแล้วไปรักกับคนเขียนหนังสือการ์ตูนที่รวยๆหล่อๆน่ะค่ะ ใช่มะคะ ลายเส้นคล้ายๆกันเลย มุ๋มไม่แน่ใจค่ะ
คุณวีวี่หา ตุลาการ7 กับ monster 12 เหรอคะ ถ้ามุ๋มหาเจอ(ไม่แน่ใจว่าจะหาเจอนะคะ)ให้มุ๋มส่งไปพร้อมของไหมคะ? กรุงเทพน่าจะหาเจอง่ายกว่า

 

โดย: Fruit_tea 25 ตุลาคม 2548 20:23:36 น.  

 

T3T" กลับมาแล้วค่ะ หายหน้าหายตาไปขายโดมา เหนื่อยจริงๆ

ขอบคุณพี่วีวี่นะคะที่เข้าไปเยี่ยมบล็อค XD~ ดีใจมั่กมายเลย

 

โดย: ลูกสาวอีฟ IP: 203.188.35.211 26 ตุลาคม 2548 19:55:08 น.  

 

อ.อากิซาโตะ ที่วาดเรื่องเกี่ยวกะนักเขียนการ์ตูนชื่อดังกับนักเขียนคอลัมน์แฟชั่น แล้วก้อเกี่ยวกะพวกแอร์สจ๊วต แหงๆเลยแฮะ... แปลกดีที่บางครั้งก้อรู้สึกว่าลายเส้นของเค้าทำให้เรารู้สึกว่ามันจะเป็นเรื่องตลก แต่ว่าจริงๆแล้วพออ่านๆไปก้อเป็นดราม่าไปได้เหมือนกัน จะว่าคล้าย อ.ยามาโตะ วากิ ก้อคล้ายจะว่าไม่คล้ายก้อไม่คล้ายเพราะ อ.ยามาโตะ ก้อมีพลังบางอย่างแฝงไว้

อย่างเรื่องที่นางเอกเป็นนักเรียนแพทย์ หรือ ที่พระเอกเป็นดารานำละครเวที(คิลล่า ควีน) นั่นก้อ ดราม่าสุดๆ ต่างกับตอนวาด คุณอิจิโกะหรืออารามิสลิบลับเลย เมื่อก่อนนี้ไม่ค่อยได้สนใจงานของ อ.อากิซาโตะนักแต่หลังๆนี้ก้อเริ่มจะอ่านๆมากขึ้นแล้วล่ะค่ะ


แต่เอ... อ.ชิโต เรียวโกะ นี่เคยเห็นจากเรื่องอะไรหว่า ดูคุ้นตาอยู่เหมือนกัน

 

โดย: เด็กที่รอคอยชักจะเดาทางสภาพอากาศไม่ถูก (เด็กที่รอคอย ) 27 ตุลาคม 2548 22:12:28 น.  

 

อ.ชิโต เรียวโกะ ก็บัดบอยไงเคอะ ' '


..ถูกเรื่องกันเปล่าเนี่ย = =' ดึกแล้วชักเบลอ

 

โดย: ลูกสาวอีฟ IP: 203.188.18.240 28 ตุลาคม 2548 1:14:46 น.  

 

อ๋า ของอ.อาคิซาโตะ วาคุนิ ตู่ชอบ "เปิดห้วงตำนานสงครามอวกาศ" มาก ๆ เลยล่ะค่ะ
อ่านแล้วสงสารผู้ช่วยกัปตันม๊ากกกกกกกกกกกมากอ้ะ

นาฮาริโอ๊ออออออออออออ (ชื่อนี้เปล่าหว่า)

(จริง ๆ ประเด็นคือหน้าตาถูกใจค่ะ ฮ่าๆๆ)

 

โดย: =too= 28 ตุลาคม 2548 9:17:14 น.  

 

อ้อน >> จะว่าคล้าย อ.ยามาโตะ วากิ ก้อคล้ายจะว่าไม่คล้ายก้อไม่คล้ายเพราะ อ.ยามาโตะ ก้อมีพลังบางอย่างแฝงไว้ << พลังอะไรอ่ะอ้อน


พลังเคหรือพลังวาย

เขาไม่อ่านงานขอ akusani เลยซักเรื่องแหละ แหะ แฮ่
เขาไม่ชอบลายเส้น
ยิ่งอ่านที่กบเล่าเรื่อง 3 is a magic number ยิ่งดีใจที่ไม่อ่าน

 

โดย: ปป IP: 203.154.148.50 28 ตุลาคม 2548 10:43:21 น.  

 

เอ่อ...อันนั้นต้องถามตู่มั้งพี่ ว่ารู้สึกถึงพลังอย่างว่านั้นหลังจากอ่านงานของ อ.ยามาโตะ รึเปล่า ถ้าไม่รู้สึกล่ะก้อเป็นอันว่านักเขียนที่อ้อนชื่นชอบท่านนี้ก้อรอดพ้นจากบ่วงของตู่แน่นอน



ไม่ไง มีความรู้สึกว่าเค้าก้อเป็นคนนึงที่ผ่านชีวิตมาไม่ใช่น้อยนะ ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองรึเปล่าแต่บางอย่างนี่เค้าสามารถสื่อออกมาได้อ่อนโยนมากเลย เรื่องที่ตัวเอกเป็นเด็กผู้หญิงแล้วอยู่กับพ่อที่เป็นสถาปนิกสองคนในตึกแถวที่ภายในปลูกต้นไม้ไว้ยังกับว่าเป็นสวนลอยฟ้าในเรือนกระจกเนี่ย อ้อนชอบมากเลยนะ นี่ก้อยังหาซื้ออยู่ เพื่อนเจือกเอาไป ...เซ็งชิเหง เอาไปก้อเอาไปทำเละ นี่ก้อผ่านมาหลายปีแล้วด้วยอ้อนยังหาซื้อไม่ได้เลย


ลูกสาวอีฟ <<< บัดบอยเรอะ (เอ๊ะ...ทำไมชื่อแปลกจัง ชื่อ"ตูดเด็กชาย" กร๊ากกกก) อันนั้นเด็กที่รอคอยคงไม่ทันน่ะค่ะ ต้องเป็นงานเก่าๆ... เออแต่บางทีก้อตามไม่ทันเหมือนกันเพราะช่วงเด็กๆเราอยู่เมืองนอก บางเรื่องก้อไม่ได้อ่านทันกะเด็กที่เมืองไทย ...ไม่รู้สิ ว่าเคยเห็น อ.ชิโต เรียวโกะมาก่อนแน่ๆ

 

โดย: เด็กที่รอคอยอบเค้กอีกและนะ... (เด็กที่รอคอย ) 29 ตุลาคม 2548 2:36:32 น.  

 

แพนด้ามหาภัย >> คุณแพนด้าฯ หมายถึงเรื่อง BBB ป่าวอ่ะ ถ้าใช่ ท่าทางคุณแพนด้าฯ น่าจะชอบอ่านหนังสือเรื่อง "คิระ คิระ เป็นประกาย" ด้วยนะนี่ เรื่องเพนกวินฯ เราก็อ่านค่ะ รู้สึกว่าเรื่องมันเพี้ยนๆ ชะมัด

กบ >> อ่านแล้วอึ้งอีกรอบคับ นี่อ.เล่นงี้เลยเหรอ สงสัยแกจะเสียดายพล็อตเลยใช้มันซะหลายๆ เรื่องมั้ง แต่ในเรื่อง Jazz - Tango เนี่ย มันยังมี incest (ระหว่างไอ้พี่น้องคู่แฝดนั่น) เรื่องโรคเอดส์ แล้วก็อาจจะมี incest แม่-ลูกแฝงด้วยง่ะ (ฝาแฝดที่เป็นตัวร้าย กับแม่ของพระเอก ถึงจะไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน แต่แม่พระเอกก็เลี้ยงพระเอกมาตั้งกะเกิดเหมือนแม่แท้ๆ นะ เอิ๊กก )

มุ๋ม >> ไม่ได้อ่านการ์ตูนของหมึกจีนเลย ก็เลยไม่รู้เลยค่ะว่าใช่หรือเปล่า เรื่องการ์ตูนคุณมุ๋มใจดีมากๆ เลย ความจริงเกรงใจ๊ เกรงใจคุณมุ๋มเป็นที่สุดเลยค่า แต่ถ้าได้ก็ดี อะแหะๆ

ลูกสาวอีฟ >> ยินดีจ้า ป่านนี้คงหายเหนื่อยแล้วนิ

เด็กที่รอคอย>> เห็นด้วยจริงๆ คิดว่าลายเส้นอากิซาโตะเค้าจะกึ่งๆ กลางๆ ยังไงไม่รู้ เหมือนจะเบาสมองแต่ถ้าเผลออ่านแบบไม่ระวังเมื่อไรก็จะแว้งกัดทันที (อ๊ะ นี่การ์ตูนนะ ไม่ใช่งู) เป็นนักเขียนที่เรารู้สึกก้ำกึ่งเลยอ่ะอ้อน (กึ่งชอบกึ่งเกลียด เอิ๊กก)

ลูกสาวอีฟ >> จ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ลูกสาวอีฟทักมาเลยเช็คดู ปรากฎว่าคนเขียน "โลกสดใสที่ชายแดน" คือ ชิโต เคียวโกะ ค่า มิใช่ ชิโต เรียวโกะ เป็นคนละท่านกันนะค้า.... อ๊า.... จะรีบแก้เดี๋ยวนี้ อ. ชิโต เรียวโกะ คืออ. ที่เขียน Bud Boy กับ ฝันซ้อนฝัน ตามที่ลูกสาวอีฟว่าไว้น่ะถูกแล้ว เอิ๊กกก



ตู่ >> โอ้โห...ตู่จำแม่นมาก เนี่ยต้องไปเปิดดูอีกทีว่าเออ ใช่ ชื่อ "นาฮาริโอ" จริงๆ ด้วย ชอบนาฮาริโอ เหมือนกันจ้า แต่จุดจบเศร้าอ่ะ ก็เลยชอบที่คนเขียนเค้าเขียนถึงพระเจ้าซาร์กอนกับผู้ช่วยแว่บๆ ให้หน้าตาเหมือนกัปตันกับนาฮาริโอง่ะ (แหม อะไร้มันจะตามไปรับใช้กันทุกชาติภพขนาดน้านนนน ...)

พี่ปุ๋ย >> แต่พี่ปุ๋ยอ่านเรื่อง เปิดห้วงตำนานสงครามอวกาศ เรื่องนี้อาจเป็นข้อยกเว้นสักเรื่องก็ได้นาคะ (เอ้า...เชียร์มันเข้าไป กั๊กๆๆๆ)

อ้อน >> อ้อนแน่ใจเหรอว่าอ.ยามาโตะ วากิ หนีพ้น แกทำมาก่อนใครน่ะจิไม่ว่า 555 เคยอ่านเรื่องหนึ่งที่มีตัวเอกกึ่งเทวดาสวยๆ ชื่อ กิเดออน อ่ะอ้อน นิสัยร้ายๆ ยั่วทั้งชายและหญิง เอิ๊กกก บอกตามตรงว่าเห็น นังเซย์ เอ๊ย คุณเซย์ ณ คนไร้ภพ ครั้งแรกเนี่ย อดคิดไม่ได้เลยนะว่าต้นแบบมาจาก กิเดออน



เรื่องแม่หนูซานาโกะเนี่ย ของเราเหลืออยู่เล่มเดียว ตามหาอยู่เหมือนกันอ่ะ เป็นเรื่องที่อบอุ่น อ่อนโยนมาก หาเรื่องอื่นเทียบได้ยากจริงๆ ด้วยนะอ้อน เฮ้อ...

ส่วนของอ. ชิโต เคียวโกะ คนเขียน "โลกสดใสที่ชายแดน" นี่เราไม่เคยเห็นของเค้ามาก่อนเลยง่ะ (หรือถึงเห็นก็จำไม่ได้) เพิ่งมาสะดุดเต็มๆ ก็เรื่องนี้ล่ะจ้า แต่ถ้าให้จัดกลุ่มลายเส้นนะ เห็นลายเส้นแบบนี้แล้วจะนึกถึง อุชิจิม่า เคย์โกะ คนเขียน Mr. Fredward's Duck อ่ะ



พระเอกเป็นนักเขียนนิยายลงประกาศหาแม่บ้าน ปรากฎว่าคน(เอ่อ..ไม่ใช่คนนี่นะ)ที่มาสมัครเป็นเป็ด บรรยากาศในเรื่องเป็นแบบยุโรป วิวสวยงาม ... เรื่องนี้เคยบงกชเคยทำออกมาชื่อ "คุณนายเป็ดกิ๊บก๊าบ" อะไรประมาณเนี้ย เราบริจาคห้องสมุดยกชุดไปแล้ว แบบว่าตอนนั้นอยากให้เด็กได้อ่านอะไรสวยๆ งามๆ อ่ะ (แต่ตอนนี้เสียดายแฮะ) เรื่องของอุชิจิม่าที่เหลืออยู่เล่มเดียวที่บ้านคือเรื่อง อัศวินน้อย



เนื้อเรื่องก็แบบพระเอกเป็นเด็กบ้านนอก มาผจญภัย ตอนจบได้เป็นอัศวิน บริสุทธิ์ ใสกิ๊งมั่กๆ

 

โดย: วีวี่ IP: 202.57.149.228 29 ตุลาคม 2548 16:43:26 น.  

 

วี่ > แหงะ อ.อากิซาโตะ แก... ง่า.. เหงื่อตกอย่างแรง..ออกมาทางตา

 

โดย: froggie IP: 203.188.20.64 29 ตุลาคม 2548 17:12:26 น.  

 

หงิง ถึงว่าลายเส้นไม่ใช่ ฮ่า ~
เห็นคนไร้ภพแล้วอยากอ่านต่อ musashi no.9 ก็อยากอ่านต่อ เอลด้วย อ๊ากซ์ ~


หายเหนื่อยอันเก่า กำลังจะเหนื่อยอันใหม่ค่า เพราะงานโดจินเฟสกำลังจะมาถึง
สู้ตายค่ะ!!!

 

โดย: ลูกสาวอีฟ IP: 203.151.140.120 29 ตุลาคม 2548 22:26:55 น.  

 

แล้วมุ๋มจะแวะดูสองเรื่องนี้ให้นะคะ (จดก่อนกันลืม)ตุลาการ7 กับ monster 12

คอมมีปัญหาหน่อยค่ะ ยังไม่ได้จัดการของให้นะคะ รบกวนรอสักระยะค่ะ (รอเรื่องGankuด้วยค่ะ อยู่ที่เพื่อน)

แอบมากรี๊ดคนไร้ภพ ชอบมากๆๆๆๆเลยค่ะ เจองานของอาจารย์แล้วซื้อแหลก

 

โดย: Fruit_tea 30 ตุลาคม 2548 0:21:07 น.  

 

 

โดย: โสมรัศมี 30 ตุลาคม 2548 18:16:48 น.  

 

^
^
^
อะไรง่า...

กบ >> ใช่แล้ว เหงื่อตกด้วยคน

ลูกสาวอีฟ >> ตอนนี้อยากอ่าน เย้ยอเวจี ที่มันอวสานที่ญี่ปุ่นไปนานชาติแล้วอ้ะ... VBK บ้าๆ นี้ถ้าเราเก่งญี่ปุ่นนะ จะไม่ง้อเลยเฟ้ยยยย....

คุณมุ๋ม >> ขอบคุณมากค่า ซึ้งๆๆ เมื่อไรก็ได้แล้วแต่สะดวกค่า คุณมุ๋มอย่าลืมส่งที่อยู่มาบ้างนะคะ จะได้ส่งหนังกลับไป อิๆๆ ... พูดถึงคนไร้ภพ (หรืองานอะไรก็ตามแต่ของอ.มิยูกิ ทากาฮาชิ แล้วมันฮึกๆๆ )

 

โดย: วีวี่ IP: 203.151.140.120 30 ตุลาคม 2548 20:19:11 น.  

 

ใช่ๆ
เพิ่งเห็นข้างเล่มที่นี่เขียนว่า BBB

จำผิด จ๊ากก ขอกาวปะหน้าหน่อย

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 31 ตุลาคม 2548 16:45:49 น.  

 

ตุลาการทมิฬออกเป็นอนิเมแล้ว ได้ดูกันรึยังเอ่ย เพลงประกอบของ BOA เพราะมากเลย

แล้วก็ หลังจากที่ได้อ่าน blog ของวีวี่เรื่องการ์ตูนของ อ.อากิโนะ มัตสึริ ตั้งกะคราวนู้น ก็ได้ไปสอยเรื่องศิลาอมตะจากงานหนังสือในราคา 20 บาทมาดองไว้ใต้โต๊ะ เพิ่งได้ฤกษ์รื้อมาอ่านเมือคืน โอ้แม่เจ้า สนุกมากค่ะ แต่เหมือนมันยังไม่จบยังไงชอบกล น่าจะมีเล่มต่อเนอะ ขอบคุณวีวี่ที่เอาการ์ตูนดีๆมาแนะนำกันนะจ๊ะ

 

โดย: coolancelot 31 ตุลาคม 2548 17:29:11 น.  

 

coolancelot >> ยินดีค่า อ่านแล้วมาคุยกันนะ ว่าแต่เค้าอยากดูหนูซันเตาแบบเคลื่อนไหวจังค่า งี๊บๆๆๆ

แพนด้ามหาภัย >> รูปประกอบน่ารัก น่าเจี๊ยะ จังค่า ทำเองเหรอคะเนี่ย

กรี๊ดๆๆๆ ค่า คุณมุ๋ม ยังกะ VBK รู้ยังไงยังงั้น พวกเราบ่นๆ กัน ปรากฎว่าเข้า comtoon.com เจอเรื่องใหม่ของอ.ทากาฮาชิ มิยูกิ โอ๊ยยยยยย ตาแทบหลุดกระเด็นมาตกบนคีย์บอร์ด



ดีใจก็ดีใจอ่ะนะ แต่ช่วยออกเรื่องเก่าๆ มาก่อนได้ม้ายยยย




แล้วก็เห็นปกการ์ตูนของอุเอดะ รินโกะ รู้สึกว่าไหงลายเส้นมันเหมือนของฮิคาวะ เคียวโกะเลยง่า ไม่รู้ว่าข้างในเป็นไง เพราะเรื่องสุดท้ายที่อ่านของแกคือเรื่องเรียว (นานมากๆ แล้วนะนี่...) อ่านแล้วก็แบบ หมดอารมณ์อ่านเรื่องอื่นของแกไปเลย แต่ว่าเมื่อก่อนอ่านงานแกแล้วรู้สึกว่าลายเส้นแกจะออกไปทาง ฮอนดะ เคย์โกะมากกว่านา...

 

โดย: วีวี่ IP: 203.151.140.120 31 ตุลาคม 2548 19:31:08 น.  

 

แว่บมาคุยเรื่องลอเรนโซค่ะ ตกลงเฮียแกก็ยังหาศิลาอมตะไม่เจอสินะ แล้วก็เทพีอะไรที่พูดถึงตอนท้ายเล่ม 2 ก็คือ อาจารย์ของเค้าที่หายตัวไปใช่มั้ยคะ มันจบแค่นี้ทำเอาเราตบเข่าฉาด อุบ๊ะ มายั่วให้อยากอ่านต่อแล้วจากไปชัดๆ

อุซางินินจาสาว ของ อ.อุเอดะ รินโกะ สนุกมากค่ะ แนะนำๆๆๆๆ น่ารักดี เป็นเรื่องของสาวน้อยอุซางิ ทายาทของตระกูลนินจาที่ไม่เป็นวิชานินจาสักกะอย่าง ถูกส่งมาเป็นคู่หมั้นของท่านฮัตโตริฮันโซหัวหน้าของอิงะ ฝ่ายนั้นก็เลยมีข้อแม้ว่าจะแต่งงานด้วยก็ต่อเมื่ออุซางิสำเร็จวิชานินจาให้ได้ซะก่อน เราว่าเรื่องนี้สนุกกว่าเรื่องเรียวเยอะเลยนะ

 

โดย: coolancelot IP: 58.10.39.152 1 พฤศจิกายน 2548 13:12:05 น.  

 

เอ้อ ลืมตอบเรื่องหนูซันเตา ตอนนี้เว็บที่ให้โหลดอนิเมเรื่องนี้ทาง http กำลังมีปัญหา server ขัดข้องแบบน่ากลัวว่าจะล่มถาวร ช่วงนี้ต้องเข้าไปโหลดใน irc ค่ะ (ยังใช้โปรแกรมไม่เป็นเลยง่ะ) ถ้าวีวี่อยากดูจิงๆเดี๋ยวเราไรท์ใส่แผ่นส่งทางปณ.ไปให้ดีมั้ยคะ

 

โดย: coolancelot IP: 58.10.39.152 1 พฤศจิกายน 2548 13:34:58 น.  

 

ข่าวดีค่า~~~เห็นว่ามุซาชิเล่ม 12 จะออกภายในอาทิตย์หน้าค่ะ TvT


กรี๊ดกร๊าดๆๆๆ

 

โดย: ลูกสาวอีฟ IP: 203.188.51.150 1 พฤศจิกายน 2548 21:57:22 น.  

 

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

แง๊ แง๊ แง๊.... เค้าเป็นแฟนอ.ทาคาฮาชิ นะ
แกออกงานใหม่อีกแล้วเหรอ(ฟะ)เนี่ย?????

โฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮ ทำไมตู่อยู่ไม่ออก ตู่ไม่อยู่ล่ะมาออก

ปล. แต่ถ้าจะให้ดี เอาคนไร้ภพมาก่อนดีกว่าน่อ - -"

 

โดย: =too= 4 พฤศจิกายน 2548 7:09:16 น.  

 

ฮี่ๆๆเหมือนกันค่ะ คุณวีวี่ มุ๋มเห็นที่แผงก็กรี๊ดสลบเหมือนกัน
แต่เห็นด้วย งานเก่าๆรีบๆทำออกมาซะทีสิ วิบูลย์กิจ

โอ๋ๆๆ น้องตู่

 

โดย: Fruit_tea 4 พฤศจิกายน 2548 11:58:23 น.  

 

เห็นชื่อ"โลกสดใสที่ชายแดน"ก็เข้ามาเลย...ไม่ค่อยคิดว่าจะมีคนอ่านเรื่องแนวนี้เท่าไหร่
แต่นี่เป็นเล่มโปรดเราเลย มีครบพอมันเลิกพิมพ์นะแปลงร่างเป็นก๊อดซิลล่า

ชอบนายกองมาก หน้าตาเป็นตาแก่ดี

ตอนนี้ซื้อ ลาสต์ วัน แสตนดิ้งละ แปลกใจที่อ.มิยูกิเขียนเรื่องจบเป็นด้วยเหรอ
นั่งกลับซ้ายกลับขวา โอ้...มันไม่มีจบภาคด้วยเฟ้ยแปล๊กกกกก
ละเรื่องเก่าชาตินี้จะได้อ่านจบไหมแต่ซื้อทุกเล่มอยู่ดี เอิ๊กๆๆ
แต่ที่ชอบที่สุดนะ....อินโนเซ้นส์เกม บ้านเราเรียกกันว่าเรื่อง3พี่น้องมุขเสี่ยว อยากให้มียาวๆชอบเรื่องนี้มากมาย

ยุ้ยก็เคย search หางานอ.ชิโต้ เคียวโกะ เหมือนกัน หายากมาก ยุ้ยหาเจอแค่เรื่องเดียวก็โลกสดใสนี่แหละ *-* ละไม่เจอเรื่องอื่นอีกเลย ทำไมมะรู้

ละเรื่อง "เรียว" ตะก่อนเสพติด Bronze เกินขนาดเลยสั่งมากาเร็ตทุกเล่มเพื่อเอาของแถม เลยได้อ่านเรื่องนี้มาก่อน แต่ออกแนวแปลมั่ว+อ่านมะค่อยออกตอนจบยังนึกว่าตัวเองแปลผิด ที่ฉากนางเอกกลับมาโลกเดิมละไปเจอตัวเอง ละจบได้แบบ....อึ้งจนพอมีแปลไทย ตรูมะซื้อดีกว่า อึ้งกะตอนจบมากๆ

บ่นมานี่พอพูดถึงบรอนซ์ที่ตะก่อนติด พอมันแปลไทยมายุ้ยกลับไม่ซื้อแฮะ ไม่อยากรู้ตอนจบอีกเลย เหมือนเส้นอ.ดรอบลง ละยิ่งมีคนเกริ่นให้ฟังว่าจบเศร้า? ก็เลยไม่อ่งมะอ่านมันเลยอะ แต่กะอ.มินามิ เคยปลื้มมากเพราะวาดผุ้ชายเป็นเพราะอ.เค้า มะมีอ.ก็วาดมะเป็นหรอก

ไปติดเส้นอ.ชิโนฮาร่า จิเอะ มา.....จากคาซึยูคิ ตั้งแต่นั้นมาเลยคิดว่าวาดผุ้ชายมะหล่อเลย ชอบการ์ตูนที่ผู้ชายหล่อๆ เท่ห์ (แต่นายกองนี่จัดอยู่ในมุม..."ของแปลก")

พูดไปพูดมาชักนอกเรื่องจบดีกว่า เหอๆ

 

โดย: kisara 6 พฤศจิกายน 2548 0:30:36 น.  

 

อุซางิน่ารักจิงๆ ค่ะ เห็นด้วยมากๆ ว่าแต่
ตอนนี้ออกถึงเล่มไหนแล้วคะ รอมะไหวแล้ววววว

 

โดย: nui IP: 222.123.73.217 1 ธันวาคม 2549 23:07:30 น.  

 

อุซางิจังสนุกเจงๆนะ ตอนนี้มีถึงเล่ม11แล้ว ไม่รู้ว่ากี่เล่มจบอ่ะ แต่เราชอบมากเลย แนะนำๆ

 

โดย: กิ๊ฟโกะ IP: 124.121.40.125 19 กุมภาพันธ์ 2550 21:12:59 น.  

 

อยากรู้ว่าจะหาซื้อการ์ตูนคำสาปฟาโรได้จากที่ไหน ถึงเล่มจบ แล้วใครเปนคนเขียน แล้วได้ข่าวว่าคนเขียนตายแล้วจิงปะ ใครตอบได้ช่วยทีขอความกรุณาด้วยค่ะ

 

โดย: กัตจัง IP: 203.152.2.65 31 สิงหาคม 2550 18:36:58 น.  

 

อยากรู้ว่าจะหาซื้อการ์ตูนคำสาปฟาโรได้จากที่ไหน ถึงเล่มจบ แล้วใครเปนคนเขียน แล้วได้ข่าวว่าคนเขียนตายแล้วจิงปะ ใครตอบได้ช่วยทีขอความกรุณาด้วยค่ะ

 

โดย: กัตจัง IP: 203.152.2.65 31 สิงหาคม 2550 18:38:32 น.  

 

เท่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: MOST IP: 124.121.43.202 1 มีนาคม 2552 11:39:09 น.  

 

ดูเหมือนวาดง่ายนะครับ

 

โดย: ไนซ์ IP: 222.123.249.160 25 เมษายน 2552 17:25:52 น.  

 

เท่มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: เด็กเทพ IP: 222.123.249.160 25 เมษายน 2552 17:28:01 น.  

 

ไม่คอยชอบเท่าไรเลยละนะ

 

โดย: รัน IP: 58.9.75.50 28 เมษายน 2552 14:09:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


vee vee'
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




"พังผืด" คืออะไร?
อันคำว่า "พังผืด" นั้นจขบ.นี้ได้แต่ใดมา?

จขบ.ได้มาจากพี่ปุ๋ยแหละหนาขอบอก ฮ่าๆๆ
- คำว่า "พังผืด" นี้มาจากหนังสือ"วันวาร"ของอ.สุวรรณี สุคนธา ใช้เรียกเพื่อนรุ่นแก่ เอ๊ย รุ่นเก๋า ว่ารุ่นพังผืดนั่นแล -
โดยพี่ปุ๋ยเจ้าของข้อมูลและความคิด อิๆ

พังผืดนั้นสำคัญฉะนี้ ^_^ ยินดีต้อนรับทุกท่านที่รัก คิดถึง หรือสนใจการ์ตูนยุคเก่าค่ะ
Friends' blogs
[Add vee vee''s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.