ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..

เราเลือกนอนที่ Akita เพื่อให้สะดวกในการเดินทางกลับเข้าโตเกียวด้วย Shinkansen Komachi ขบวนเดียวกับที่นั่งไปเที่ยว Kakunodate

เข้าวันที่ 5 ของทริปนี้ เราเพิ่งจะใช้ JR East Tohoku Area Pass เข้าวันที่ 3 เท่านั้นเอง เป็นความดีงามของพาสแบบยืดหยุ่นเลือกวันเที่ยวได้ 5 วัน ภายในระยะเวลา 14 วันที่ออกตั๋ววันแรก

แต่เรายังไม่เข้าไปโตเกียวเลย ด้วยจริตที่ชอบเที่ยวบ้านนอก ชมธรรมชาติมากกว่าในเมืองใหญ่ เลยขอเที่ยวในเมืองรีสอร์ทสวย ระยะห่างจากโตเกียวด้วยการนั่งชินคันเซ็นแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

Karuizawa ชื่อเมืองคารุอิซาว่านี้ .. เคยได้ยิน แต่ไม่ได้สนใจ รู้แต่ว่าใครอยากเห็นหิมะ เล่นหิมะ เลือกมาที่นี่ได้เพราะใกล้โตเกียว

บังเอิญคลิกจองที่พักผ่านเวปไซด์ จองไปจองมาเห็นราคาที่พักของ Karuizawa Prince Hotel, West ลดราคาถึง 70% ได้ราคาที่พักพอ ๆ กับพัก business hotel ในทุกเมืองที่ผ่านมา ด้วยความงกเลยกดเข้าไปดู เห็นรีวิวของคุณมาเรีย ณ ไกลบ้าน พูดถึงกระท่อมไม้ใน Karuizawa Prince Hotel, West ไว้ .. ดูน่าจะเข้าจริตความชอบถ่ายภาพและชอบธรรมชาติของสมาชิก

พอลองคลิกเข้าไปในเวปไซด์ของโรงแรม Official Website (จริง ๆ เข้าไปดูรูปที่พัก) เจอราคาที่เสนอต่ำกว่าราคาที่จองผ่านเอเจนซี่ .. เลยเปลี่ยนไปจองในเวปโดยตรง แถมพอเลือกเป็นสมาชิก Seibu Prince Club emi ยังได้ลดค่าที่พักอีก จัดเลยค่ะ รออะไร

นั่งชินคันเซ็น Komachi ชมวิวในความเร็ว 130 กม./ชม. ไปจนถึงสถานี Morioka ที่นี่รถตุ่นปากเป็ดสีแดง จะไปจุ๊บกับตุ่นปากเป็ดสีเขียว Tohoku Shinkansen ที่วิ่งมาจาก Shin-Aomori

พ่วงเป็นขบวนยาววิ่งเข้าสู่โตเกียว ด้วยความเร็วระดับชินคันเซ็นคือ 320 กม./ชม.
เราลงที่สถานี Omiya station เพื่อเปลี่ยนรถไฟ ไปนั่ง Asama Shinkansen มุ่งสู่ Karuizawa

ที่นี่เป็นสถานีใหญ่ มีชินคันเซ็นหลายสายแล่นผ่าน มีห้างสรรพสินค้าเชื่อมต่อกับ JR station ... สมาชิกเลือกที่จะซื้อข้าวกล่องและพักผ่อนใน guest room ในชานชาลา

สะดวกสบายไม่แพ้ออกไปข้างนอก ข้างนอกฝนตก วันนี้ฝนตกทุกหย่อมหญ้า เราเลยเลือกวันนี้เป็นวันเดินทาง จะได้เหลือวันแดดแจ่ม ๆ ไว้เที่ยวทั้งวัน

จาก Omiya station ถึง Karuizawa Station ใช้เวลาแค่ 52 นาที .. นั่งชาร์ตแบตเพลิน ๆ ก็ถึงแล้ว (บนชินคันเซ็นจะมีปลั๊กให้ชาร์ตแบตได้ด้วยค่ะ แต่ไม่ได้มีทุกที่นั่ง จะมีประจำล็อคซ้ายขวาของแต่ละแถว

ถึง JR Karuizawa station ออกทาง South exit จะเป็นอาณาเขตของ Karuizawa Prince Hotel ทั้งแถบ .. โรงแรมนี้มีโรงแรมในเครืออยู่ติด ๆ กันเป็นอาณาจักร อาทิ Karuizawa Prince Hotel : East, West, Prince Snow Resort Karuizawa

มาถึงฝนก็ยังคงตกสม่ำเสมอ .. คือถึงเปียก .. โปรแกรมเดิมที่จะไปน้ำตก Shiraito เป็นอันพับไปได้เลย

ข้ามถนนไปเจอกับด่านหน้าของ Karuizawa Prince Shopping Plaza กันเลย

ออกจากสถานี บันไดลงมี 2 ฝั่ง ถ้าฝั่งขวาไป East ฝั่งซ้ายไป Shopping plaza ถ้ามีกระเป๋าหนัก ลากลงลิฟต์ตรงกลางเลยค่ะ ไม่ต้องคิดมาก ..

ที่หน้า Karuizawa Prince Shopping Plaza จะมี shuttle bus นั่งฟรีไปลงหน้าโรงแรมในเครือ และจุด shopping สำคัญ ๆ อีก 2-3 ป้าย รถวิ่งทุก 30 นาที มี 2 สี แดง กับ เขียว ถ้าถามว่าคันไหนผ่าน West Hotel คนขับจะบอกว่าผ่านทุกคัน แต่ป้ายไหนจะใกล้กว่า แค่นั้นเอง (ถ้ามีเวลาพอ นั่งเล่นสักรอบ น่าจะรู้จักหมดทุกป้าย) รถวิ่งเป็นวงกลมกลับมาจอดที่เดิม จะวนซ้ายหรือวนขวาแค่นั้นล่ะค่ะ รถให้บริการตั้งแต่ 7.30 - 21.00 น.

ตอนที่เราไปถึง อีก 20 นาทีรถถึงจะมา เราเลยเลือกเดินทะลุ Shopping plaza (มีหลังคาไม่เปียก) ไปทะลุถึงลานจอดรถด้านหลัง ..

เลี้ยวผิด ชีวิตเปลี่ยน .. มี 2 ทางแยกเท่านั้นล่ะค่ะ จากประตูทางออก เราควรเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด แต่ดันลากกระเป๋าข้ามถนนไปทางขวา .. แต่ก็ดี ที่เจอซากุระต้นนี้ในสายฝน

เลี้ยวใหม่ค่ะ .. มีบ่นให้พนักงานนิดนึงค่ะ ไหนว่า มีหลังคาตลอด แล้วนี่อะไร ตากฝนสิคะ ..

เราจองที่พักแบบกระท่อม 4 คนไว้ พอเช็คอินเสร็จ เค้าก็มอบ Enjoy ticket ให้เราคนละใบ (ถ้ามา 4 คนก็ได้ 4 ใบ) Enjoy ticket สามารถเลือกใช้บริการอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น รับเป็นชาและเค้กที่ Hotel lounge หรือใช้เป็นตั๋วเข้าพิพิธภัณ์ฑ์ หรือเข้าใช้กิจกรรมกลางแจ้งอื่น ๆ ที่มีแจ้งจากทางโรงแรม เราเลือกใช้อย่างหลังคือ บัตรมีมูลค่า 1,000 เยนสำหรับซื้อสินค้าที่เป็น hotel shop อยู่ในพื้นทีโรงแรม (ไม่ใช่ที่ shopping plaza)

จะซื้อของกินเล่น หรือของฝากก็ได้ ลดไปสบาย ๆ 1,000 เยน แทนเงินสด (ไม่มีทอน)

รถตู้ของทางโรงแรมนำพวกเราออกจากล็อบบี้ไปยังบ้านไม้กลางป่า

กระท่อมน้อยในยามฝนพรำ ... ยังไม่ต้องไปไหนก็ได้ ขอเราสำรวจบ้านก่อน

กระท่อม 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น .. ราคาคืนละ 20,583 เยน ไม่รวมอาหารเช้า หาร 4 แล้วสุดคุ้ม แค่หาร 3 แล้วก็ยังคุ้ม

ครัวมีกาต้มน้ำ (ไม่มีไมโครเวฟ) ตู้เย็น ถ้วยชา ถ้วยกาแฟ ชามเล็ก อ่างล้างจาน (ไม่มีน้ำยาล้างจาน)

พื้นห้องมีฮีตเตอร์ อุ่นได้ ..

ห้องนอน 2 ห้อง พร้อมห้องน้ำ ห้องละ 2 เตียง เตียงแบบ twin ไม่ต้องนอนเบียดกัน มีไดร์เป่าผมให้ อุปกรณ์ในห้องน้ำครบครัน

หลังบ้าน .. ขอกรี๊ดหน่อย .. มีชิดาเระซากุระ .. ที่ยังร่วงไม่หมด .. แค่นี้ก็งามแล้ว

ยังสวยได้อีก ..

บ้านเราหลังขวามือ .. ห่างจากเพื่อนบ้านแบบไม่ห่างเหินมาก แต่ก็ไม่ใกล้ชิดเกินไป

เราควรจะทำตัวให้อุ่น แห้ง สบายอยู่ในกระท่อมไม้ ใช่มั้ย .. ไม่ค่ะ ไม่ใช่เรา .. หลังจากเจอซากุระในม่านฝนแล้ว เราก็ยังอยากออกไปเห็นโลกภายนอกในม่านฝนด้วย

ฝนแค่นี้ไม่เป็นอุปสรรคค่ะ

เราเลือกที่จะเดินไปที่อาคารล็อบบี้ แทนที่จะโทรเรียกรถของโรงแรมมารับ (สามารถโทรเรียกรถได้ทุกเวลาที่เราต้องการ รอสักพักแล้วรถจะมา) กะจะไป Shopping plaza ที่เราเดินลากกระเป๋าทะลุทะลวงมาเมื่อก่อนหน้านี้ ..

แต่ต้องหยุดเพราะซากุระที่หน้าอาคารล็อบบี้.. ขอสักหน่อยเถอะค่ะ

ซากุระริมน้ำ .. งามเสมอ

ซากุระพันธุ์บานช้า .. สวยสะพรั่งในสายฝน

แซมกับใบเมเปิ้ล ที่กำลังติดผล

สวยในม่านฝนพอแล้วมั้ง.. เราเดินไปช้อปปิ้งที่ Shopping plaza จนกระเป๋าแบน (แฟนทิ้ง) พร้อมกับจัดการมื้อเย็นที่ food court แล้วเดินลองนั่ง Shuttle bus กลับโรงแรม กระโดดขึ้นแบบไม่เลือกสาย ปรากฎว่ารถพาเราไปวนซ้าย จาก East hotel ทะลุม่านฝนผ่านอะไรบ้างก็ไม่รู้ คือมืด ฝนตก มองไม่เห็น .. ป้ายสุดท้ายก่อนจะกลับมาเข้าป้ายเดิมคือ West Hotel ของเรา...

ณ ขณะนั้น เค้า light up ต้นซากุระต้นเดิมของเรา... จัดไปค่ะ ขาตั้งกล้องก็ไม่มี

แถมต้นริมสระอีกหลายต้น (คือตอนเย็นไม่ทันมอง)

ฝากไว้ก่อนค่ะ แล้วจะกลับมาแก้มือใหม่..

เราขอให้รถไปส่ง เนื่องจากฝนตก เราเลยได้นั่งรถตู้ .. ถ้าฝนไม่ตก เจ้าคันเขียวนี่จะเป็นคนไปส่งเราที่กระท่อม

เราไม่ลืมที่จะซื้อเสบียงเช้าติดมือมาด้วย .. เพราะว่าไม่คิดจะไปกินอาหารที่โรงแรม ซึ่งต้องนั่งรถไปกินที่ห้องอาหารที่เค้าจัดไว้ .. อาหารเช้าง่าย ๆ .. สบาย ๆ ที่กระท่อม ถูกจริตกว่าค่ะ ..

เหล้าบ๊วยนั่น เราฉลองมื้อค่ำค่ะ .. ก่อนนอน.. กว่าจะเลือกได้ จริง ๆ อยากได้เหล้าบ๊วยอีกแบบมากกว่า ที่รสออกหวาน ๆ ..

แสงเช้า แสงเย็น .. ไม่ได้หรอกนะคะ ได้มาแค่นี้ .. วันนี้ฝนไม่ตก แต่ฟ้าก็ไม่แจ่ม

น้ำค้างบนยอดหญ้า ยามเช้า ..
คุณน้องหนิงโวยวายเล็กน้อย .. ไหนบอกว่าตื่นสายได้ ทำไมพี่ ๆ แต่งตัวพร้อมออกศึกกันแล้ว .. ก็พี่มีศึก..รับแสงเช้าไงคะ

บรรยากาศดีเกินกว่าจะนอนอุตุอยู่ในบ้าน (นอนพอแล้ว) ที่นี่อะไรก็ดี เสียอย่างเดียว ไม่มี wifi ในกระท่อม ถ้าอยากเล่นต้องไปนั่งเล่นที่ล็อบบี้ ..ใช้ wifi ส่วนตัวก็แล้วกัน

เก็บซากุระรอบบ้าน รอคุณน้องหนิงอาบน้ำแต่งตัว

พอฟ้าเริ่มแจ่ม เราก็ออกไปเดินเล่นกัน .. จุดหมายคือ ทิวไม้เขียว ๆ มีสีชมพูแซม เราคิดว่านั่นต้องเป็นซากุระแน่ ๆ

ซากุระแกมเมเปิ้ล.. ซากุระร่วงไปเยอะแล้ว .. เราสนุกกันเพลินกับกลีบซากุระที่ร่วงเพราะแรงลม

สีขาวก็มี ..

บรรยากาศดีมาก อากาศเย็นสบาย

กระท่อมน้อยกระจัดกระจายไปทั่ว .. ในฤดูใบไม้ร่วง เค้าคงจัดให้เราพักใกล้ ๆ ทิวไม้ใหญ่ จะได้เชยชมใบไม้เปลี่ยนสี

กลับไปเก็บซากุรต้นเดิมที่ light up เมื่อคืนนี้

ยามเมื่อลมพัดซู่ .. ซากุระฟู ๆ .. ก็ปลิวกระจาย สวยงามมาก เหมือนฝัน

สวยแน่น ๆ ..

ต้นใหญ่ริมน้ำ ต้นเดิม ..

ยามฟ้าใส

ไม่คิดว่าจะได้ถ่ายซากุระที่นี่ได้เยอะขนาดนี้ .. คิดแต่ว่า มาพักกระท่อมไม้ในป่า .. เปลี่ยนบรรยากาศที่เคยพักก็พอ ..

เกินความคาดหมาย และประทับใจมากมาย เสียดายที่ต้องกลับ เราต้องเช็คเอ้าท์ไม่เกิน 11โมงเช้า รถโรงแรมมารับไปที่ล็อบบี้แล้วเราก็ฝากกระเป๋าไว้ที่นั่น แล้วไปเที่ยวกันต่อในเมืองที่เรายกยอดไว้ เพราะเมื่อวานฝนตก

ตอนเช็คเอ้าท์เค้าก็ให้เราแนบ Seibu Prince Club emi คู่กับการชำระค่าที่พัก แล้วได้ส่วนลดไปตามระเบียบ .. บัตรนี้เราก็ได้ตอนเช็คอินค่ะ เค้ามอบบัตรให้พร้อมของที่ระลึก เราก็ลงทะเบียนไว้ เปิดใช้บัตรได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่าย

บัตรนี้จะต้องได้ใช้อีกแน่นอนค่ะ .. คราวหน้าจะอยู่ให้นานกว่า 1 คืน

เดี๋ยวพาเที่ยวเมือง Karuizawa กันนะคะ ..

ตอนที่ 1 Hirosaki Cherry Blossom Festival 2017

ตอนที่ 2 Hirosaki Park & Castle ... ดีใจที่ได้เจอกันอีก

ตอนที่ 3 Cafe Buruman คาเฟ่น่านั่ง ใกล้ ๆ Hirosaki Park

ตอนที่ 4 Hirosaki Apple Blossom Festival 2017

ตอนที่ 5 ขึ้นเขาอิวากิ (Iwaki Skyline)

ตอนที่ 6 จาก Hirosaki สู่ Kakunodate

ตอนที่ 7 กระท่อมน้อยในสวนสวย Karuizawa Prince Hotel, West

ตอนที่ 8 เดินเล่น Kyu Karuizawa ..

ตอนที่ 9 สวนดอกไม้แสนสวย Ashikaga Flower Park

Last Update : 15 มิถุนายน 2560 22:39:11 น. 3 comments

คุณไวน์กับสายน้ำ

นี่ใช่เลย.... ชอบบรรยากาศแบบนี้......

ใครว่าถ่ายภาพไม่สวย แสงขมุกขมัว...ผมว่าได้บรรยกาศจะตายไป

เวลาไปเที่ยวที่ไหน ผมมักจะไปตามชนบท มากกว่าในเมือง
ที่คนสรรสร้าง...

ฝนตกหนาวซะ...เช่นที่ เซ็นต์ปิเตอร์สเบิร์ก หรือที่ บ้านแม่ขะจาน
เวียงป่าเป้า เชียงราย ฝนตกพรำ ๆ ผมกางร่มเดินเที่ยวไปเรื่อยๆ แน่นอนที่สุดคือ ชอบถ่ายภาพในบรรยากาศแบบนั้น

ชอบภาพที่มีหยาดฝน กับแสงต้องเป็นประกายครับ งั้นโหวต

poongie Travel Blog ดู Blog

เห็นบล๊อกก่อน ๆ พอว่างแล้วจะ คลิ๊กเข้าไปอ่านย้อนหลัง
อีกนะครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 7 มิถุนายน 2560 เวลา:5:46:34 น.

ใครจะบ้าเหมือนเรา สู้เนาะ กางร่มถ่ายรูปกัน 555
พอมานั่งละเลียดดูภาพ โห ยังกะเมืองในฝัน ที่ฝนตกตอนเย็นก็ไม่แย่เนอะ เช้ามาฟุ้ง ๆ ฝัน ๆ ก็งามอยู่

ที่นี่ดีเกินคาด เสียอย่างเดียวไม่มีไมโครเวฟ กับ wifi นี่แหละ

ฮา ... ไหนพี่ ๆ บอกว่าตื่นสายได้ไง

*** ไปพักที่นี่อีกนะ ซัก 2 คืนเนาะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 7 มิถุนายน 2560 เวลา:15:27:21 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 มิถุนายน 2560 เวลา:3:37:37 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]