++ใครทำอะไรที่ไหน ขอไปร่วมวงด้วยคน++

3K Trip ตอนที่ 6 วันสุดท้ายของการเดินทาง

วันนี้ฝนตกค่ะ 555

ตกแต่เช้าเลย ก็ทำให้กังวลใจไม่น้อยเหมือนกัน
ตามแผนเลยเราตั้งใจจะเที่ยวใน Fukuoka นี่หล่ะ แต่ฝนตกอย่างนี้ จะกลางแจ้งมากก็คงลำบาก

แต่มาแล้ว จะถอยง่ายๆ ก็ไม่ได้นะคะ

เริ่มต้นวันกับวัด Tocho-ji ที่มีพระพุทธรูปนั่งแกะสลักจากไม้ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นค่ะ นั่งรถใต้ดินไปนะคะ ขึ้นที่สถานี Gion (ในรถไฟเขาอ่านว่า สถานี กิย้ง)

เจอกับทัวร์ไทยที่นั่นด้วย คุณนายเลยเนียนเหมือนว่ามากับเขาเลยเชียว 555

เห็นทัวร์เขาบอกว่าให้เราเดินวนใต้ฐานพระพุทธรูปสามรอบค่ะ เราก็เดินไป แต่มันมืดมากจริงๆ นะ ต้องเกาะข้างทางเอาไว้ตลอดเลย

ออกจากวัด Tocho-ji ไปไม่ไกลค่ะ จะไปต่อที่ศาลเจ้า Shofukuji ซึ่งเป็นวัดเซนแห่งแรกในญี่ปุ่น

ที่นี่เงียบมากจริงๆ ค่ะ ต่างกันกับวัดTocho-ji เจอพนักงานต้อนรับเป็นแมวค่ะ กำลังถ่ายรูปอยู่ เจ้าตัวนี้มาร้องเรียกเหมือนอยากจะคุยด้วย

เดินเล่นสักพัก ไหว้พระทำบุญแล้ว ก็หาทางกลับกันค่ะ ฝนเริ่มจะโปรยปรายลงมาอีกแล้ว

ระหว่างทางเดินกลับไปป้ายรถเมล์ เจออีกหลายศาลเจ้าด้วยกันนะคะ แถวนี้มีเป็นดงเลยทีเดียว 555

รอรถเมล์ไปตลาด yanagibashiกันค่ะ ตามที่เช็คสายรถเมล์ไว้ตั้งแต่เมื่อคืน ก็มีหลายสายเหมือนกัน รู้สึกจะมีสาย 9 11 50 รถเมล์มาขึ้นได้เลยค่ะ ค่ารถ 100 เยน แต่เราใช้พาสแบบวันเดย์มาตั้งแต่เช้าแล้วค่ะ

เป็นตลาดสด เล็กๆ นะคะ เห็นว่าเหลือที่เดียวแล้วในเมืองนี้ ของที่ขายก็มีพวกผลไม้ แล้วก็ปลาทะเลค่ะ

เดินจนสุดซอย เจออาหารแบบเป็นแพคๆ ขายหน้าร้านค่ะ ก็น่าจะซื้อไปทานได้ ลุงเจ้าของร้านออกมาบอก โออิชิ นะ 555
แล้วก็บอกว่า ในร้านก็มีที่ให้กินค่ะ ร่วมวงก็งงๆ คือมันไม่เห็นจะมีที่นั่งเลยอะ ปรากฎว่าที่นั่งอยู่ชั้นสองค่ะ

สั่งซูชิหน้าปลาดิบรวมไปชุดหนึ่ง 1350 เยนมั้งค่ะ ไม่แน่ใจตัวเลขหลักสิบเท่าไหร่ มี 9 คำ

สั่งเสร็จจ่ายเงินแล้ว ก็เดินขึ้นไปนั่งข้างบน
คุณนายเห็นรูปข้าวหน้าปลาไหลแปะอยู่ข้างฝาบอกน่าทาน
พอซูชิมาส่ง ด้วยความตะกละ ร่วมวงเลยเดินลงมาสั่งข้าวหน้าปลาไหลให้คุณนายกินที่นึงค่ะ ชามละ 2500 เยน

กินกันหมด จะไปต่อที่ สถานี Tenjin ค่ะ แต่ดันนั่งรถเมล์ลงผิดป้าย 555 ไม่เป็นไร ต่อรถเมล์เอา

แล้วปรากฏว่าขึ้นไปพบว่ารถเมล์สายที่เราต่อไปนั้น มันไปถึงMarinoa City Outlet ด้วยค่ะ งั้นไปที่ไกลก่อนแล้วกันเน๊าะ

เสียดายมากค่ะที่ฝนตก ไม่งั้นข้างทางระหว่างที่ไป  Marinoa City Outlet ปลูกต้นไม้สวยมากค่ะ แถวนึงเป็นเมเปิ้ลที่เริ่มจะเปลี่ยนสีนิดหน่อย อีกแถวนึงเป็นกิงโกะค่ะ แบบว่า ส้มๆ เหลืองๆ สวยเชียว ถึงจะยังไม่พีคก็เถอะค่ะ น่าลงไปถ่ายรูปมาก แต่ฝนมันตกอะนะ

พอมาถึง Marinoa City Outlet ป้ายสุดท้ายเลยค่ะ ปรากฎว่าพาสไม่ครอบคลุมค่ะ 555 ต้องจ่ายตังค์เพิ่มอีกคนละ 210 เยน

ช็อปปิ้งกันไปท่ามกลางสายฝน

รองเท้าคู่นี้อยากได้มากค่ะ เดินวนมาดูสองรอบ ลองก็แล้ว ใส่ไม่ได้อะ 555 แต่ก็ยังอยากได้นะ คุณนายไม่ห้ามไว้ สงสัยได้หอบมาแล้ว

ช็อบเสร็จก็กลับกันค่ะ แวะเท็นจินเล็กน้อย หาช็อปร้านวันพีชไปฝากผู้มีอุปการคุณ ที่ให้ยืมไอแพดมา 555

กลับที่พักกันก่อนค่ะ ไปเก็บของแป็บ เย็นนี้เราจะไปทานบุฟเฟ่ต์ปูกันค่ะ เห็นว่าร้านเปิดหกโมง ยังพอมีเวลา

นั่งรถใต้ดินไปตามลายแทงนะคะ ขึ้นที่สถานีNakasu-Kawabata ออกประตูสี่ ถึงตรงนี้ งงๆ นิดหน่อย เพราะมันออกมาในห้างอะไรสักห้างค่ะ

แต่ไม่เป็นไร แผนที่บอกให้เดินเข้าซอยข้างมิสเตอร์โดนัท ซึ่งตอนนี้เราก็อยู่ในซอยนั้นแหละค่ะ แต่เพื่อความชัวร์ ก็เดินไปร้านมิสเตอร์โดนัทก่อน 555 แล้วเดินเข้าซอยมาอีกที

เจอร้านดอกไม้ ABC ตรงหัวมุม เลี้ยวไป เดินจนสุดซอย เจอทางลงแล้วค่ะ

แต่เอยังไม่หกโมงเลย เดินเลยออกไปชมวิวด้านหลังอันทึมเทาสักหน่อย

เดินอยู่สักพัก ชักไม่ไหวนะคะ ไปรอหน้าร้านดีกว่าไหม ฝนทำท่าจะเทอีกแล้ว

ปรากฎว่า ร้านเปิดแล้วค่ะ มีคนนั่งหลายโต๊ะแล้ว เขาเปิดห้าโมงน่ะ เราจำผิดเอง 555

กินปูกันไปค่ะ จานใหญ่ขนาดนี้ กินหมดด้วยนะเออ 5555

ตามลายแทงบอกว่าแถวร้านปูมีร้านดองกี้อยู่ พยายามเดินหาแต่ก็ไม่เจอ เลยตัดใจค่ะ แถวนั้นกลางคืนแอบน่ากลัวอยู่นะสำหรับคุณสาวๆ

กลับไปในห้างที่เราโผล่มาจากสถานีรถไฟใต้ดิน คุณนายเล็งซุปเปอร์เอาไว้อีกแล้วค่ะ 5555 นางจะซื้อลูกพลับกลับเมืองไทย แหง่มม

พอออกจากซุปเปอร์มา ก็จะเจอร้านขายเครื่องสำอางกระจุกกระจิกร้านใหญ่เชียวค่ะ ไม่แน่ใจว่า มันคือดองกี้ที่เราตามหาไหม 555

กลับที่พักไปจัดกระเป๋ากันค่ะ พรุ่งนี้เราต้องเดินทางกลับตั้งแต่เช้า เพราะไฟล์ท 3K ออกจากฟุกุโอกะ 10 โมง

เช้ามาก็รีบเช็คเอ้าท์ซะตั้งแต่ยังไม่หกโมงดี 555 จะรีบไปไหนนิ บอกคุณนายรอที่ล็อบบี้โรงแรมแป๊บ แล้ววิ่งไปสถานีรถไฟ หาเสบียงไว้ทานทั้งเช้าและกลางวันค่ะ

กลับมาขึ้นแท็กซี่ไปสนามบินกันค่ะ ค่าแท็กซี่ประมาณ 1700 เยน (เริ่มต้นจาก 530 เยน มั้งนะคะ ไม่แน่ใจ แต่ถูกกว่าที่คารัทสึ)

แท็กซี่ที่ญี่ปุ่นน่ารักใจดีค่ะ แบกกระเป๋าเราขึ้นรถแบบไม่มีเกี่ยงงอนว่ากระเป๋าใบใหญ่หรืออะไรเลย

ถึงสนามบินแล้วค่ะ เช้านี้ลมแรง พระจันทร์สวย อากาศประมาณ 16 องศาได้ (มันมีเทอร์โมมิเตอร์อันใหญ่หน้าประตูโรงแรม เพิ่งเห็นเอาวันกลับนี่หล่ะ)

มาถึงสนามบินยังไม่เจ็ดโมงดีค่ะ แล้วก็เห็นป้ายที่เคาน์เตอร์เช็คอินว่า เคาน์เตอร์เปิดแปดโมง หง่า รู้งี้รอร้านเปิดแล้วกินข้าวที่สถานีฮากะตะก่อนก็ดีอะ

ผ่านกระบวนการ ตม. แล้วก็ช็อปขนมนิดหน่อยค่ะ กับหยอดตู้ซื้อน้ำไปกินบนเครื่อง หยอดกันจนเหลือเหรียญกลับบ้านแค่เยนเดียว 555

เครื่องออกช้ากว่ากำหนดนิดนึง เพราะว่าลำก่อนหน้าเรา เขารอใครสักคนขึ้นเครื่องอยู่นี่หล่ะ

วันนี้เครื่องค่อนข้างแน่นนะคะ คนไทยเยอะแยะเลยเชียว
แต่ก็ไม่เต็มค่ะ พอปลดเข็มขัดได้ สาวข้างเราก็หายไปนอนไหนไม่รู้ 55

มีแต่หนุ่มคนนี้เดินมาทักทาย นางเป็นลูกครึ่งไทยญี่ปุ่นนะ

ถึงเมืองไทยโดยสวัสดิภาพค่ะ รอกระเป๋านานเป็นปกติ 55555 ในใบจองบอกจะถึง บ่ายโมงสี่สิบ อุตส่าห์บอกน้องมารับบ่ายสอง ที่ไหนได้ บ่ายสองสิบห้าเพิ่งจะแลนดิ้ง
กว่าจะหลุดออกมาก็บ่ายสามพอดีค่ะ

จบทริป 3K แล้วนะคะ โอกาสหน้าคงได้ไปเยือนอีกนะ แจปอง ขอเก็บตังค์ก่อนน

ขอบคุณทุกท่านที่ไปเที่ยวด้วยกันกับเรานะคะ

แล้วเจอกันบล็อคหน้าค่ะ

Last Update : 21 พฤศจิกายน 2558 14:16:22 น.

ร่วมวงด้วยคน

[Add ร่วมวงด้วยคน's blog to your web]