รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย จะเกิดภาคไหนๆก็ไทยด้วยกัน
เชื้อสายประเพณีไม่มีกีดกั้น เกิดใต้ธงไทยนั้น ปวงชนทุกคนคือไทย
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
21 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
“เรารักในหลวง ด้วยก้นบึ้งจากหัวใจจริงๆครับ” จากคำพูดของคุณกิตติ Hot news





"บล็อกนี่เกิดได้เพราะคำพูดของผู้อ่านข่าวช่วง Hot news ค่ะ"

เมื่อสองวันก่อน ขณะที่มีข่าวในหลวงของเราช่วง Hot news ที่มีการประมวลภาพพระราชพิธีทั้งหมด แถมด้วยทีมงานเบื้องหลังทั้งผู้ประพันธ์เพลง ผู้รับผิดชอบการถ่ายทอด รวมไปถึงผู้ประสานงานดำเนินงาน ช่วงนึงเราได้ยินคุณกิตติ สิงหาปัดพูด เราชอบใจคำพูดของเค้ามาก..คือ
“เมื่อได้ชมภาพพระราชพิธี ไม่ว่าจะดูกี่ทีๆเราคนไทยทุกคนก้อรู้สึกปิติปลาบปลื้ม ตื้นตันใจมากทุกครั้งที่ดู แม้ว่าภาพที่ดูจะเป็นภาพที่ซ้ำไปซ้ำมาก้อตาม”

และที่เด็ดสุดที่เราชอบมากคือ

“เรารักในหลวง ด้วยก้นบึ้งจากหัวใจจริงๆครับ”


โห ปกตินะคะได้ดูข่าวเราก้อเต็มตื้น ปลื้มใจ ตันใจจริงๆ แต่พอได้ฟังที่เค้าพูด มันเหมือนว่าคำพูดเค้าโดนใจเรามั่กมากค่ะ..น้ำตาไหลอาบแก้มเลยค่ะ

ความรู้สึกนี้มันเป็นความรู้สึกที่เราคนไทยทั้งชาติเป็นอยู่ ณ ขณะนี้และตลอดไปจริงๆ ใช่ไหมคะ??

และในช่วงวันงานเฉลิมฉลอง ที่มีพิธีขึ้น เพื่อนสนิทเราชื่อ “นุช” เค้าโทรมาหาเราและก้อถามเราว่า
“ตอนที่แกนั่งดูทีวีขณะที่ในหลวงท่านประทับยืนกับพระราชินีพร้อมกับโบกพระหัตย์ให้กับประชาชนที่ท่วมท้นถนนราชดำเนิน แกรู้สึกไงวะ??

เราก้อตอบมันว่า “ชั้นรู้สึกเต็มตื้น ปลื้มใจดีใจ ภูมิใจ ความรู้สึกมันหลายๆอย่างประดังเข้ามาพร้อมน้ำตาที่คลอเบ้าสิ”

“อะไร แกแค่คลอเบ้าเองเหรอ” “ชั้นน่ะ ร้องไห้โฮออกมาทุกครั้งที่ดูเลย”


แล้วน้ำเสียงมันนะ ประมาณว่ามันเป็นเอามากเว้ยเพื่อนชั้น คุยไปฟังไปก้องงมัน อะไรจะทำให้เพื่อนนุชของชั้นมันเป็นมากขนาดนี้...เพราะปกติเพื่อนเราคนนี้มันเป็นคนใจแข็ง ..ไม่ค่อยรู้ร้อนรู้หนาวกับใครเค้า..

และที่เราเอามันเล่ามาเนี่ยไม่ได้เอาเพื่อนมาประจานนะคะ อยากเอามาเพื่อจะบอกเล่าถึงความรู้สึกของแต่ละคนว่าเป็นความรู้สึกยังงั้นจริงๆที่เราได้แสดงออกมา...จะมากหรือน้อยก้อขึ้นอยู่กับแต่ละคนค่ะ...

...แต่ไม่น่าเชื่อถึงความรู้สึกที่เกิดขึ้นจะมีได้มากมายเช่นนี้ และเป็นความรู้สึกเดียวกันทั่วทั้งประเทศจริงๆ .....จากใจที่แห้งแล้ง หดหู่ มันกลับเป็นความรู้สึกที่เต็มตื้น ตื้นตันใจทันที....ที่เราได้มองเห็นท่าน...แม้เสี้ยววินาทีก็ตาม

เราคิดว่าด้วยความรู้สึกแบบนี้แทบไม่ต้องถามใครเลย เพราะเราทั้งประเทศเป็นเหมือนกัน ว่าไหมคะ...

เมื่ออาทิตย์ก่อนเมลที่เราได้รับ Foraward mail เมลแทบทั้งหมดจะเป็นรูปงานในพระราชพิธีค่ะ ซึ่งเราคนรับดูไปยิ้มไป น้ำตาคลอไป ((ดูๆเหมือนคนบ้าเนอะ)) แต่เราก้อชอบ ชอบใจมั่กมาก ชอบใจทั้งที่ได้รับและก้อพร้อมเต็มใจอย่างยิ่งที่จะส่งเผื่อแผ่เพื่อนคนอื่นๆให้ได้เกิดความรู้สึกเช่นเดียวกันกับเรา..



และสุดท้ายนี้ อยากจะตะโกนกู่ก้องไปทั่วฟ้า ประกาศให้โลกรู้กันไปดังๆเลยว่า

เรารักในหลวง ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานค่ะ....
((เรารักในหลวง ด้วยก้นบึ้งจากหัวใจ))


ใครจะรู้บ้างว่าความรักที่เรามีต่อพระองค์จะท่วมท้นได้ปานนี้...




หมายเหตุ
1. ขอขอบคุณข้อมูล คำพูด รวมไปถึงภาพต่างๆทั้งรู้แหล่งที่มาและไม่รู้นะ ขอบคุณมากค่ะ
รูปภาพบีจีจาก manager.co.th และภาพจากเมล Fwd.
2. ต้องขอโทษคุณกิตตินะคะถ้าเราเขียนชื่อเค้าผิดไป
3. ต้องขอโทษอีกรอบถ้าเราจำคำพูดเค้ามาได้ไม่หมด...


Create Date : 21 มิถุนายน 2549
Last Update : 22 มิถุนายน 2549 12:39:13 น. 18 comments
Counter : 1253 Pageviews.

 


โดย: Jakaey วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:17:59:46 น.  

 


เรารักในหลวง....

(มาตะโกนดังๆ เป็นเพื่อนค่ะ)





โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:18:08:47 น.  

 
เรารักในหลวง (สุดขั้วหัวใจเลยค่ะ)

ไม่รู้ว่าจะบรรยายยังไงรู้แต่รักแบบไม่หวังสิ่งตอบแทน และพยายามทำตัวให้ดี สอนลูกให้เป็นคนดีของสังคมเพื่อถวายแด่ในหลวงค่ะ

คิดถึงนะคะพี่ตู๋ วันเน็ตเข้ายากเข้าเย็นเลยค่ะ


โดย: Malee30 วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:18:47:14 น.  

 
......ตอนที่ดูถ่ายทอดสด เห็นแล้วน้ำตาซึมเลยละครับ เขินน้องข้างๆเหมือนกันเลยเดินหนีไปร้องที่อื่น.......แต่ว่าตัวหนังสืออ่านยากนิดนึงอะครับ ต้องป้ายให้ขึ้นแถบสี ....


โดย: boybangplee วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:19:41:37 น.  

 
ไม่ต้องอะไรมากหรอกค่ะ แค่อ่านบล็อกตอนนี้ก็ทำเอาน้ำตาคลอเบ้าแล้วล่ะคะ


โดย: JewNid วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:20:12:47 น.  

 
รักในหลวงด้วยค่า

จำได้เลยอ่ะ วันนั้นอ่านกระทู้พันทิบเห็นคนมาเล่าว่าร้องไห้ เราก็แบบ...ร้องอะไรกันเนี่ย ขนาดนั้นเลยเหรอ

พอไปดูเองบ้าง.....
เหอๆๆ
พรากซะ


โดย: PADAPA--DOO วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:20:26:30 น.  

 
แม่ภูมิใจในความสามารถในการใช้ภาษาที่เหมาะสมสละสลวยดีมาก แต่อย่าเล่นมากนะลูก

แม่รักและเป็นห่วงสุขภาพของลูกจ้ะ


โดย: แม่เองนะจ๊ะ (FaRaWaYGiRL ) วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:20:35:46 น.  

 
คุณแม่...น่ารักที่สุดเลย.....


โดย: ตี๋สีชมพู วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:21:10:38 น.  

 
เรามาตะโกนช่วยด้วยนะ เพราะเราก็รักในหลวงเหมือนกัน ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน


โดย: Love U forever. วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:21:35:51 น.  

 
ผมก็รักในหลวง

แต่ไม่ค่อยแสดงออก

..แอบมาดูอุลตราแมน..


โดย: 9A วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:23:42:29 น.  

 
งานนี้เป็นกันทุกคนค่ะ
วันที่ 9 ที่ผ่านมา ไปเดินที่ราชดำเนิน ก็น้ำตาคลอเหมือนกัน


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:22:56:20 น.  

 


เรารักในหลวงจริงๆ เพราะในหลวงทำให้ประชาชนรักครับ



โดย: นายเบียร์ วันที่: 23 มิถุนายน 2549 เวลา:6:10:13 น.  

 
ท่านทรงงานหนักมาตลอด 60 ปีค่ะ น่าชื่นชมมากๆๆๆๆๆๆๆ ขอจงทรงทรงพระเจริญ


โดย: Baby I love you วันที่: 23 มิถุนายน 2549 เวลา:12:54:02 น.  

 
รักในหลวงเช่นกันครับ


โดย: ป้อจาย วันที่: 23 มิถุนายน 2549 เวลา:18:15:22 น.  

 
รักพ่อหลวงของแผ่นดินค่ะ
ดีใจที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย
ไม่รู้จะสรรหาคำพูดไหนมาบอกรู้แต่ว่าท่านเป็นพ่อของปวงชนชาวไทยทุกคน


โดย: แม่น้องKevin and Jasmin วันที่: 24 มิถุนายน 2549 เวลา:3:00:35 น.  

 
ขอแค่เป็นพลเมืองที่ดีก้อทำให้ท่านสบายใจแล้ว
จริงไหมพวกเราชาวไทยทุกคน ทรงพระเจริญ
( คิดถือป้อกะแม่ตี่บ้านเหมือนกั๋นเนอะ )


โดย: เด็กบ้านตาก วันที่: 24 มิถุนายน 2549 เวลา:19:58:36 น.  

 
น้ำตาไหลทุกครั้งที่เห็นภาพนี้เหมือนกันค่ะ ดีใจที่พระองค์ทรงมีพระเกษมสำราญ และภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย

ขอบคุณนะคะที่แวะไปที่บล็อก บล็อกคุณน่ารักมาก ๆ ค่ะ


โดย: RadBit วันที่: 25 มิถุนายน 2549 เวลา:17:06:00 น.  

 
ขอพระองค์ทรงมีพระชนมายุยั่งยืนนานค่ะ

เป็นบุญจริงๆ ที่ได้เกิดมาใต้พระบรมโพธิสมภารของท่านค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 3 กรกฎาคม 2549 เวลา:10:22:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

FaRaWaYGiRL
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




It hurts to love someone and not be loved return. But what is more painful is to love someone and never find the courage to let that person know how you felt. May be god wants us to meet a few wrong people before meeting the right one so that when we finally meet the right person, we will know how to be greateful for that gift. "เพื่อน 'OoY เขียนให้ก่อนจากกัน"(ขอบคุณค่า)

เราเป็น ญ ที่ดูจะทำมะดาคนนึงที่มีบ้านเกิดอยู๋โคราชเป็นคนสุดท้องของครอบครัว เอาแต่ใจตัวเอง ใจร้อน ขี้หงุดหงิด โมโหง่าย..ขี้น้อยใจ โกรธง่ายหายไว..แค่เนี้ยพอมะ??

เราเริ่มทำบล็อกเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2549 โดยการชักนำของเพื่อนคนนึง..จะว่าเค้าชักนำก้อไม่ได้ ก็เค้าส่งบล็อกเค้ามาอวด เราก้อสนใจ..จากนั้นก้มีบล็อกเป็นของตนเอง..

แต่งโน่นเติมนี่จนเป็นอย่างที่เห็นค่ะ

สุดท้ายนี้ก้อจะลืมไม่ได้คือ ขอบคุณป้ามด, คุณนุทศรี, คุณgoret, คุณ asita, คุงอย่ามาทำหน้าเขียว น้องแข Rebel, คุง9A และคนอื่นๆที่ไม่ได้เอ่ยชื่อด้วยนะคะที่ช่วยเอื้อเฟื้อสำหรับทุกอย่างที่ทำให้หน้าบล็อกออกมาเก๋ไก๋ชไนเดอร์แบบเนี้ยกิกิกิ



หลังไมค์ถึงเรา




แบนเนอร์ย่าดา..โดนบังคับอ่ะ 555555

Color Codes ป้ามด
ชื่อบล็อกเพื่อนทางนี้ค่า
New Comments
Friends' blogs
[Add FaRaWaYGiRL's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.