My World
 
พฤศจิกายน 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
4 พฤศจิกายน 2556
 
 

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2513 - สถานีรถไฟฟ้า “นานา” ในเช้าวันอาทิตย์

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2513 - สถานีรถไฟฟ้า “นานา” ในเช้าวันอาทิตย์

ฉันเคยคิดเสมอเมื่อได้ใช้บริการรถไฟฟ้าBTS หรือรถไฟบนดิน จริงๆ ต้องเรียกว่า “ลอยฟ้า” ถึงจะถูก ตามภาษาบ้านๆ ของฉันเองสถานีรถไฟฟ้า กว้างขวางมาก ฉันสงสัยนัก ว่าจะทำความสะอาดให้คงสะอาดเสมอได้อย่างไรฉันไม่ค่อยเห็นพนักงานกำลังทำความสะอาด คงเพราะว่า ฉันมักจะใช้เวลาเร่งด่วนๆจึงเห็นแต่ผู้คนมากมาย เดินสวนกันไปมาอย่างรวดเร็ว และแล้ววันหนึ่งฉันก็ได้คำตอบ

เช้าวันอาทิตย์ปกติฉันเดินทางโดยรถส่วนตัว แต่วันนั้นฉันเดินทางโดยรถเมล์และต่อด้วยรถไฟฟ้าเพื่อจะไปให้ถึง เวลาเช้าของ “สถานีนานา” คนไม่ค่อยมาก คงเพราะยังเช้าอยู่

“สถานี นานา” ฉันขึ้นรถไฟฟ้าตามปกติ และลงที่ “สถานี นานา”ขณะกำลังจะลงบันไดทางออก ฉันเจอแล้ว! คำตอบที่หามานาน

คุณคงเห็นรั้วกั้นด้านบนของสถานีรถไฟฟ้าคุณรู้หรือไม่ว่า ทำไมบางครั้งมันไม่มีฝุ่นจับ ทั้งๆ ที่อยู่ริมถนน ลมผ่านตลอด สายลมต้องพัดฝุ่นมาติด หรือเวลาฝนตกมันต้องเปียกและเป็นคราบแน่ๆ แต่ที่สถานีนี้ฉันไม่ได้สำรวจหมด แต่ฉันแน่ใจว่าฉันกล้าจับราวบันได ทุกจุด เพราะอะไรน่ะหรือ?

เพราะว่ามีคุณป้าแม่บ้านทำความสะอาดของสถานีที่นี่ทำความสะอาดอย่างจริงๆ จังๆ ฉันสังเกตว่าเวลาที่ทำความสะอาดเธอเอาผ้าเข้าไปเช็ดทุกจุดน่ะสิ ระหว่างทางแค่ลงบันไดฉันมองดูวิธีที่เธอทำความสะอาดจึงไม่แปลกใจเลยที่ ”สถานีนานา” ที่นี่จะค่อนข้างสะอาดมากๆ การค่อยๆ ทำความสะอาดเหมือนบ้านของตัวเองฉันไม่ค่อยเห็นนัก อีกที่จะเป็นห้องน้ำของห้าง Terminal 21 แต่ที่นี่ทุกคนก็คงรู้อยู่แล้วว่าต้องสะอาดเพราะเป็นจุดขาย แต่ว่า... สถานีรถไฟฟ้า บอกตรงๆฉันทึ่งมากๆ กับวิธีการดูแลความสะอาด อยากให้ทุกคนลองไปสัมผัสดู ว่าเป็นอย่างนั้นหรือไม่

ฉันแค่ต้องการแบ่งปันให้ทุกคนได้รับรู้ถึงสิ่งดีงามที่ฉันได้เห็นเวลาประมาณ 9.00-10.30 ทุกวันอาทิตย์ ฉันไม่เห็นหน้าและไม่เห็นป้ายชื่อจึงไม่สามารถบอกได้ แต่ขอบคุณจริงๆ สำหรับการดูแลความสะอาดที่ทำให้ฉันประทับใจจริงๆ

ปล.วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฉันได้พบเธออีกครั้งไม่เห็นหน้าเช่นเคย เห็นแต่มือที่กำลังขะมักเขม้นทำความสะอาดอย่างจริงๆ จังๆเช่นเคย

ขอบคุณจากใจจริงๆ อีกครั้งค่ะสำหรับความตั้งใจในการทำความสะอาด เพื่อให้พวกเราได้ใช้สถานีรถไฟฟ้า “นานา”ที่สะอาดสวยงาม แค่ได้เห็นก็ทำให้รู้สึกว่าโลกนี้น่าอยู่ขึ้นอีกมากมาย สิ่งเล็กๆที่ดูเหมือนไม่มีคุณค่าแต่กลับมีคุณค่ามากมายในใจของฉัน




 

Create Date : 04 พฤศจิกายน 2556
1 comments
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2556 9:57:08 น.
Counter : 1296 Pageviews.

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆค่ะ อ่านแล้วยิ้มเลย :)

 

โดย: Maganda 4 พฤศจิกายน 2556 12:40:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com