จับเพื่อ "ปล่อย"


จับเพื่อ "ปล่อย"
 



 
ช่วงเวลาของพุธที่ 23 ตุลาคม 2562 - วันหยุด (แสนสั้น) และมีค่าที่สุด...ฉันได้รับโอกาสสุดท้ายให้จับมือของ "พ่อ" (ผู้ชายที่รักลูกๆ มากกว่าชีวิต)  ทุกคำพูดของอาจารย์หมอคมพอๆ กับมีดผ่าตัดที่กรีดลงใน "สมองและจิตใจของฉัน"

"
จับ...เพื่อปล่อยนะครับ
"
 

เวลา 2 ชั่วโมง ที่หมออนุญาตให้ฉันนั่งจับมือพ่อ "กำลังใกล้จะหมดลงเเล้ว" (มันยังไม่พอเลย) ฉันยังไม่อยากบอกลาพ่อตอนนี้ เสียงธรรมะเบาๆ ของหลวงพ่อชา สุภัทโท "บ้านที่เเท้จริง" ที่ฉันเปิดไว้ข้างๆ จะทำให้จิตของพ่ออบอุ่นขึ้นมาบ้างไหมนะ


นาฬิกามันทำงานผิดปกติอยู่หรือเปล่า ทำไมมันเดินเร็วเหลือเกิน ฉันยังไม่อยากปล่อยมือ และลุกออกจากเก้าอี้ข้างเตียง วันนี้คำว่า "ปาฏิหาริย์" คงเล่นซ่อนเเอบอยู่สินะ ในใจของฉันตอนนั้น คือ ภาวนาให้ "นาฬิกาหยุดเดิน"


 


ทุกคำภาวนาของคนทุกข์มักเป็นคำขอ
 


ความโหดร้ายที่สุดของคำพูดที่ไร้เสียงของเวลา นั่นก็คือ..."ฉันหมดเวลาแล้วจริงๆ" พ่อจากไปพร้อมกับวันที่ 23 ตุลาคม 2562 และเวลาขณะนั้น คือ 14.59 น. "หัวใจของพ่อหยุดเต้นถาวร" 

 

เพียงเสี้ยววินาทีนั้น
"
พ่อ" ปล่อยมือ "ฉัน"

 


การเดินทางของเข็มนาฬิกา และความรู้สึกที่ฉันได้พบเจอในวันนั้น ไม่แตกต่างกับวันที่แม่จากไปเมื่อ 2 ปีก่อน การปล่อยมือจากบุคคลที่เราไม่พร้อมจะปล่อยวาง "ทำได้ยากที่สุดในโลก" ฉันนึกย้อนกลับไปถึงคำพูดสุดท้ายก่อนที่พ่อจะจากฉันไป 1 วัน


 

"
พ่อ...ไปก่อนนะลูกรัก  ดูแลตัวเองดีๆ
น้องๆ โตแล้ว ลูกจงดูแลพวกเขา...แค่ห่างๆ
ออกไปใช้ชีวิต  ของลูกได้แล้ว


"
 







 
ข้อความท้าย Blog :  วันนี้ขณะที่กำลังเขียน Blog ตัวฉันก็ยังไม่สามารถหยุดน้ำตาที่ไหลออกมา เมื่อคิดถึงพ่อได้ ความหนาวที่เกิดขึ้นในหัวใจกับความรู้สึกของวินาทีสุดท้ายที่ต้อง "ปล่อยมือจากพ่อ ... ยังคงทรมานมากเหลือเกิน" 


 
"
เพราะ...สิ่งที่ทรมานและหนาวเหน็บมากกว่า
การนั่ง "จับมือพ่อ" เงียบๆ ในห้องนั้น
คือ...ช่วงเวลาที่ "ลูก"
ต้อง "ปล่อยพ่อ" ให้จากไป
"


ปล.  หนูรู้ว่าพ่อกับแม่ ไม่อยากให้หนูโศกเศร้า และคงอยากให้หนูเข้มเเข็งขึ้นในเร็ววัน...แต่ขอเวลาอีกสักหน่อยนะคะ หนูจะออกไปใช้ชีวิต และเวลาที่เหลืออยู่ของหนูให้มีคุณค่า เพื่อทดแทนบุญคุณของพ่อกับแม่ค่ะ 


 


ด้วยรักและคิดถึงสุดหัวใจ...สุดสายตา

By พระจันทร์ในคืนเดือนมืด
(ลูกของพ่อกับเเม่)

9/11/2019




 

Create Date : 08 พฤศจิกายน 2562
9 comments
Last Update : 1 กรกฎาคม 2564 23:18:03 น.
Counter : 1485 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณกะว่าก๋า

 

เสียใจด้วยนะคะ คุณบัส
เป็นความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากพบเจอ
แต่ก็จะต้องเจอทุกคน
เสียใจได้แต่ไม่ควรนาน ชีวิตยังต้องผ่านอะไรอีกมาก
จดจำส่วนที่ดีงามไว้เป็นพลังใจแล้วยิ้มสู้
อย่างที่คุณพ่อจะภูมิใจถ้าล่วงรู้ได้

รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 11 พฤศจิกายน 2562 10:44:17 น.  

 

เสียใจด้วยครับ
คงเป็นช่วงเวลาที่ทำใจได้ยาก ที่คนบนฟ้าอยากให้เราผ่านไปได้ครับ

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 12 พฤศจิกายน 2562 17:18:09 น.  

 

จับเพื่อปล่อย
การปล่อยมือของคุณพ่อครั้งนี้
ทำให้น้องบัสเติบโต
และพี่ก๋าเชื่อว่าความรัก ความผูกพันไม่เคยไปไหน
แต่อยู่ในใจของเราตลอดเวลา

ขอแสดงความอาลัยด้วยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 13 พฤศจิกายน 2562 6:30:41 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

 

โดย: The Kop Civil 13 พฤศจิกายน 2562 12:00:56 น.  

 

ชอบวิธีการพูดคุยของคุณพ่อน้องบัสครับ
ท่านสอนได้น่ารักมากๆ

 

โดย: กะว่าก๋า 14 พฤศจิกายน 2562 13:52:12 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 14 พฤศจิกายน 2562 14:19:19 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

 

โดย: สองแผ่นดิน 14 พฤศจิกายน 2562 21:51:36 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 15 พฤศจิกายน 2562 3:03:20 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับน้องบัส

 

โดย: กะว่าก๋า 15 พฤศจิกายน 2562 6:41:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Sakormaree
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




***เราไม่สามารถ Recycle เวลาได้ และชีวิตเรามันสั้น ควรใช้มันอย่างมีคุณค่า ดังนั้นจงบอกตัวเองว่า Never give up = อย่ายอมแพ้***

***เพราะบาดแผลในชีวิต ไม่มียากับพลาสเตอร์ ดังนั้นจึงใช้การเขียน Blog ช่วยเยียวยาจิตใจ และเตือนตัวเองให้รู้ว่าตัวเองเดินทางมาไกลแค่ไหนแล้ว ***

***เป็นคนง่ายๆ สบายๆ ....
ชื่นชอบการอ่าน....รักงานเขียน...
การเดินทางในชีวิต...ทำให้เห็นมุมมองใหม่ๆ ***

= + = + = + = + = + = + = + = + = + = +

ยินดีและขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน Blog ของ Sakormaree นะคะ

= + = + = + = + = + = + = + = + = + = +




Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2562
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
8 พฤศจิกายน 2562
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Sakormaree's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.