Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
17 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
มามะมาดูละครกัน 365 วัน....แห่งรัก





ขอบอกค่ะว่าตอนนี้ติดละครเรื่องนี้มากๆๆๆๆๆๆๆ ดูไปดูมา บางทีรู้สึกว่าตัวเองบ้าบอคล้ายนางเอกอยู่บ่อยครั้ง จนอดทนรนไม่ไหวรอดูไม่ได้แล้ว ไปซื้อหนังสือมาอ่านเลยค่ะ เพราะอยากรู้ว่าตอนจบจะจบยังไง แล้วก็ อ่านไป กรีํ๊ดไปอยู่คนเดียวบางตอนก็ร้องให้ไป เพราะรู้สึกว่ามันคล้ายบางเหตุการณ์ที่เราเคยน้อยใจแฟนอยู่บ่อยๆ

แต่เราก็ไม่ได้เป็นมากเท่ากับลัล(นางเอกในเรื่อง) เพราะบางทีนางเอกก็งี่เง่าเกินไป 55555 แต่มันก็มีบางตอนที่เรารู้สึกว่าผู้หญิงทุกคนต้องเป็น แต่พออ่านละครเรื่องนี้จบแล้ว ก็ทำให้เราเข้าใจจิตใจของผู้ชายมากขึ้น จากการที่ได้ดูตัวละครที่ชื่อตุลย์ ซึ่งหลังจากอ่านหนังสือจบ เราก็ยังติดตามละครอยู่ไม่ใช่ว่าอ่านหนังสือจบแล้วจะเลิกดูนะ

และตัวละครที่ปลื้มมากๆ ก็คือ คุณพ่อของลัลค่ะ

มีช่วงนึงที่ลัลอาละวาดกับตบตีคนอื่นที่เข้ามาในบ้านแล้วก็เรื่องหึงหวงตุลย์ ตุลย์ก็เลยโกรธลัลที่เหมือนไม่มีเหตุผล ทะเลาะกันจน ลัลขนของกลับไปอยู่บ้านตัวเอง ตอนนี้ล่ะคะ พ่อของตุลย์ ก็สอนว่า

พ่อ : "พ่อไม่รู้ว่าเกิดปัญหาอะไรระหว่างแกกับหนูลัล แต่พ่ออยากให้แกแก้ปัญหาเก่าให้จบก่อนที่แกจะเริ่มปัญหาใหม่"

ตุลย์ : "พ่อไม่ต้องห่วงครับ ผมไม่ชอบมีปัญหา อะไรที่เป็นปัญหาผมจะไม่แตะ"

พ่อ : "การแก้ปัญหากับการลอยตัวอยู่เหนือปัญหามันไม่เหมือนกันนะ บางครั้ง
ผู้ชายอย่างเราก็ลืมนึกไปว่าที่ผู้หญิงเค้าทะเลาะกันสาเหตุก็มาจากเราเหมือนกัน" (โดนใจ1ประโยค)

ตุลย์ : "ถ้าเค้ามั่นใจในตัวเรา บางทีมันก็อาจไม่เป็นปัญหานะครับ"

พ่อ : "แล้วแกทำอะไรให้เค้ามั่นใจบ้างหรือยัง"

ตุลย์ : "แล้วการแต่งงานมันยังไม่ทำให้เขามั่นใจอีกเหรอครับ ว่าผมเลือกเขา"

พ่อ : "การแต่งงานก็เหมือนเราลงมือปลูกต้นไม้สักต้น"

ตุลย์ : "ผมก็ตั้งใจว่าปลายทางของต้นไม้เราจะเติบใหญ่นะพ่อ"

พ่อ : "แกดูแต่ต้นทางกับปลายทาง แล้วระหว่างทางถ้าแกไม่กำจัดพวกมดแมลงที่มันคอยกัดแทะราก ตัดส่วนเกินที่มันรัดทางเดินน้ำเลี้ยงของแก ต้นแม้ของแกก็จะเหี่ยวแห้งตาย ถ้าแกไม่ดูแลระหว่างทางแล้วมันจะมีปลายทางได้ยังไง ชีวิตคู่ระหว่างทางที่แกสองคนอยู่ด้วยกัน"

ตุลย์ : "แต่สิ่งที่ลัลทำ ผมรับไม่ได้เขาล้ำเส้น ทำร้ายคนรอบข้าง ผมอึดอัด .."

ประโยคนี้ ทำให้เราเข้าใจความรู้สึกผู้ชายมากขึ้นค่ะ เพราะบางทีการกระทำของเราที่เราคิดว่าเราทำจากความรัก(แต่อาจมากเกินไป) อาจจะทำให้เค้าอึดอัดได้...สู้ให้เค้าอยู่กับเราแบบสบายใจๆ จะได้อยู่กับเรานานๆดีกว่า

พ่อของตุลย์ให้เค้าคิดถึงวันที่แต่งงานกับลัลค่ะ ว่าเคยพูดไว้ว่า รู้ว่าแต่งงานไปแล้วจะต้องเหมือนกับติดคุกแน่นอน แต่ตุลย์ก็ยอมหากว่าผู้คุมคือคนที่เค้ารักอย่างลัล

พ่อ : "วันนี้ แกปล่อยให้ผู้หญิงอื่นมาเดินในบ้าน แล้วเมียแกล่ะตอนนี้อยู่ที่ไหน ถ้าการกระทำของเมียแกทำให้แกไม่ศรัทธาในตัวเมียแก แล้วตัวแกเองมันน่าศรัทธาหรือยัง"

แล้วก็ประโยคตอนจบที่โดนใจมากๆๆๆๆๆๆๆ (จริงๆ ประโยคยาวมากๆแต่ขอตัดเหลือแค่บางประโยคนะคะ)

ตุลย์ : การที่ผมชอบพาลัลเข้าแต่ร้านบาร์บีคิวเจ้าประจำ มันอาจทำให้ลัลคิดว่าผมเห็นลัลเป็นของตาย คิดว่าผมไม่ให้ความสำคัญ แต่ที่จริงมันเป็นเพราะมีไม่กี่คนที่ผมจะสามารถพากันไปกินอะไรที่เราชอบซ้ำๆ ได้ อย่างสบายใจ
โดยไม่ต้องกลัวอีกฝ่ายจะหาว่าเราเป็นคนน่าเบื่อ ไม่สร้างสรรค์

การที่ผมชอบหลับในโรงหนัง มันอาจทำให้ลัลคิดว่าผมเบื่อที่ต้องอยู่กับลัล แต่ลัลไม่รู้หรอกว่า ผมหลงรักความรู้สึกผ่อนคลายยามงีบหลับในโรงหนังโดยอุ่นใจว่ามีลัลอยู่ข้างๆ มากแค่ไหน

การที่ลัลนอนตื่นสายแล้วผมไม่เคยปลุก ไม่เคยบ่น มันอาจจะทำให้ลัลคิดโทษตัวเองว่าไม่เอาไหน เป็นภรรยาที่ไม่ดี ทำให้ผมเบื่อ แต่ที่จริงแล้วผมชอบเวลาที่ลัลตื่นสาย เพราะการได้แต่งตัวไป มองลัลยามหลับไปด้วย มันคือความสดใสยามเช้า ก่อนที่ผมจะต้องไปเผชิญกับการงานอันเคร่งเครียด

การที่ผมทำเฉยๆเวลาลัลไปไหนมาไหนกับคนอื่น มันอาจทำให้ลัลคิดว่าผมไม่แคร์และไม่เคยหึงลัลเลย แต่ลัลไม่รู้หรอกว่าผมต้องข่มอารมณ์มากแค่ไหนที่จะ "วางเฉย" เพืื่อแสดงความให้เกียรติและไว้ใจที่ผมมีต่อลัล ทั้งที่ผมนอนไม่หลับทุกครั้งที่ได้ยินลัลพูดถึงผู้ชายคนอื่น

ยังมีอีกหลายข้อคิดเลยนะคะสำหรับละครเรื่องนี้ ใครยังไม่ได้ดูล่ะก็ รับรองว่าพลาดข้อคิดดีๆ เยอะเลยล่ะคะ



Create Date : 17 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2553 22:46:18 น. 16 comments
Counter : 1756 Pageviews.

 
ช่วงนี้มีเรื่องไม่ค่อยสบายใจนิดหน่อย แต่ก็ดีขึ้นแล้ว ก็เลยอัพบลอกละครเรื่องโปรดซะเลย


โดย: เก่ง (keng_toshi ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:47:18 น.  

 
สุดยอด โโนใจหลายๆประโยคเลยค่ะ ละครนี่ก็เอามาจากชีวิตจริงๆเลยนะคะเนี่ย

อย่างตอนนี้เราก็อินเรื่องปั๋วเมียชาวบ้านจน ปวดหัวเหมือนกันค่ะ

ปอลอ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อกค่ะ เราอยู่ญี่ปุ่นมานานภาษาก็ยังไม่ไปถึงไหนเลยค่ะ ต่อไปต้องขยันให้มากๆบอกตัวเองแบบนี้ ค่ะ จะได้ภาษาเก่งขึ้นได้เร็วๆเอาใจช่วยค่ะ


โดย: เราอุ้มนะ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:09:30 น.  

 
กรี๊ด สามีชาวบ้าน (พี่เคน) อีกแล้ว


โดย: tr123 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:53:20 น.  

 
เรื่องนี้จิ้งก็ชอบเรื่องนี้ค่ะ มันเป็นความจริงของชีวิตคู่ค่ะ ดูละครแล้วย้อนมองตัวเอง จิ้งก็เคยเป็นพวกขี้หึงแบบลัลนะคะ จนได้เลิกกับจาไปเลยล่ะค่ะ ตอนนี้ได้โอกาสกลับมาคบกันใหม่ ก็เปลี่ยนแปลงตังเองค่ะ เชื่อใจไว้ใจการและกันมากขึ้น

ปล.ขอบคุณที่แอดเป็นเพื่อนนะคะ


โดย: is_ninja วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:07:23 น.  

 
ม่ายสะบายจายเป็นอารายยยจ๊า?
ขอให้ทุกอย่างเข้าสู่สภาพปกติโดยเร็วนะจ๊ะ

เห็นว่าเป็นเรื่องออกแนวเครียด เลยไม่ได้ดูอ้ะจ้ะ ไว้ต้องดูซะแร้ววว


โดย: ป้าโซ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:22:13 น.  

 
ชอบเรื่องนี้ค่า ได้ข้อคิดดีๆเยอะเลยค่า

ที่สำคัญชอบพี่เคนด้วย อิอิ



โดย: กล้วยหอมรสนม วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:58:33 น.  

 
กะจะให้พี่ติดละครเรื่องนี้ไปอีกคนใช่ไหม เอามาโฆษณาในบล็อกให้เฉยเลย พี่เคนของน้องกุ้งงงงงง ....

เรื่องล่าสุดพี่ดู ยังเป็นน้องหวานๆกับเจ๊มดแดงอยู่เลย


โดย: Honey and Moonney วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:00:19 น.  

 
น้องเก่งสบายดีมั๊ยจ๊ะ พี่ก็ว่า น้องเก่งไปไหนที่ไหนแอบไปดูละครนี่เอง พี่ผึ้งไม่ค่อยชอบดูละครเท่าไร ถ้าได้ดูแล้ว มันจะติดนะจ๊ะเลยไม่อยากดู วันพี่ทำ White Stew จ๊ะไปลองทานดูเร็วเดี๋ยวหมดนะจ๊ะมาบอกน้องเก่งคนแรกเลยเนี๊ย


โดย: Hachisu วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:42:29 น.  

 
ให้ข้อคิดดีเหมือนกัน
ถ้าเป็นฟาฟาคงยอมรับว่าสามารถผายลมต่อหน้าสามีได้ อย่าได้แคร์สื่อ อิ ๆ


โดย: fahtsuki วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:08:53 น.  

 
จริงซิพี่ลืมไปเลยช่วงนี้ลอยกระทงนี่ แหม..น่าอิจฉาคนได้ไปเที่ยวงานลอยกระทงจังเลย จะรอชมภาพงานลอยกระทงนะจ๊ะน้องเก่ง


โดย: Hachisu วันที่: 20 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:31:23 น.  

 
โห.. โดนใจทุกๆประโยคเลยล่ะจ้ะ

เรื่องหลับในโรงหนังนี่ใช่เลย. .
ไม่รุแฟนเราจะคิดอย่างตุลย์รึป่าวเนอะ. . อิอิ

ว่าแต่ละครจบไปยังจ๊ะ เก่งจ๋า?
ทำงาน กะ คุยโทรศัพท์ จนไม่เคยดูละคง ละครกะเค้าเลย
ฮ่ะๆๆๆๆ . . ว่าแล้วอยากหาหนังสือมาอ่านมั่งเนอะ
ได้ข้อคิดดีๆเยอะเลย. .


ปล.สุขสันต์วันลอยกระทงจ้า. .


โดย: coco-wine วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:11:54 น.  

 
Happy Loi Kratong Day na ja ^^


โดย: Yamaka วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:13:17 น.  

 
คนนี้พระเอกในดวงใจเลยค่ะคุุณครูเก่ง

ชอบมาตั้งแต่เรื่องแรงเงาแล้วแหละ

เรื่องนี้ดูแล้วได้แง่คิดในการใช้ชีวิตคู่หลายมุมเลยเนอะ

เรื่องหลับในโรงหนังนี่ ผู้ชายบ้านต่ายก็เป็นค่ะ

แต่คงไม่ใช่เพราะผ่อนคลายที่มีเราอยู่ข้าง ๆ หรอก

น่าจะเป็นเพราะฟังไม่รู้เรื่องซะมากกว่า

ฮ่า ๆ ๆ


โดย: Life_is_min[e] วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:54:44 น.  

 
พี่เก่ง..สงสัยเอมจะพลาดค่ะ
ดูแต่โอชินกับแฝดนะยะ
ตอนนี้อ่านแต่เรื่องย่อแทน หึหึ

ไว้อ่านจบแล้วมายืมอ่านนะคะ ฮ่าๆ แซวเล่นค่ะ
เรื่องเก่าๆของพระนางคู่นี้ก็น่ารักค่ะ ไปตามดูยังไม่หมดเลย เหอๆ


โดย: ชะเอมหวาน วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:10:23 น.  

 
ทีวีที่บ้านผมเอาไว้ดูบอล ดูหนัง เล่นเกมครับ แหะๆ


โดย: kirofsky วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:32:47 น.  

 
แค่อ่านก็รู้สึกน่าดูแล้วค่ะ

เป็นเรื่องของความรู้สึกจริงๆ

พี่เก่งสบายดีป่าวค้าา??


โดย: pikzy วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:59:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

keng_toshi
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




Friends' blogs
[Add keng_toshi's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.