keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

ตะลุยทะเลหน้าฝน จันทบุรี-เสม็ด (ตอนเดียวจบ)

สวัสดีค่ะทุกคน เปลี่ยนเรื่องได้ซักทีเนอะ หลังจากที่ติดแหง่กอยู่กับปายข้ามเดือนกันเลยทีเดียว - -"

วันอาสาฬหาบูชา (ใช่เนอะ - -") ที่ผ่านมาก็รวมกลุ่มกับเพื่อน ๆ พร้อมเกี่ยวแขนคนรู้ใจไปตะลุยทะเลหน้าฝนกันค่ะ ดูซิว่าจะเป็นยังไง

ก่อนไปก็ภาวนาไว้ตลอดว่าอย่าให้เจอฝนเลยนะ เพราะก่อนหน้านั้นฝนตกแทบทุกวันเลยค่ะ - -"

เอาล่ะ เริ่มต้นเดินทางกันเลยแล้วกัน .. สำหรับทริปนี้คนข้างตัวเป็นสารถีตลอดทริปค่ะ ออกเดินทางกันเช้าวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ..

จุดมุ่งหมายแรกที่เราจะไปกันก็คือ "น้ำตกพลิ้ว"

จอดรถไว้ที่ลานจอดรถด้านล่าง (ข้างหน้ามีป้ายว่าจอดฟรี แต่พอจะเอารถออก เสียค่าจอด 20 บาทซะงั้น -"-) แล้วเดินเท้าขึ้นมา ไม่ไกลมากค่ะ ก็จะเจอป้ายนี้ ต้องฝากของทั้งหมด (ยกเว้นของมีค่า) ไว้ที่นี่ค่ะ ที่เอาเข้าไปได้ก็คือถั่วฝักยาว

แล้วก็มาเจออนุสรณ์สถานแห่งความรักที่มีต่อพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ในร.๕ ป้ายที่จัดแสดงข้อมูลนั้นก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไรมากนักค่ะ บอกเพียงแค่ว่า พระนางฯเคยเสด็จมาที่นี่ และเสด็จทิวงคตไปแล้วเท่านั้นเอง

จุดประสงค์นึงที่เคโกะอยากมาที่นี่นอกเหนือไปจากเที่ยวน้ำตกแล้วก็คืออยากมากราบไหว้พระนางฯเนี่ยแหละค่ะ ... "ลูกพระนางฯ"

แล้วก็เดินไปยังน้ำตก ปลาเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกก และที่แปลกก็คือ ปลาที่นี่กินถั่วฝักยาวค่ะ

น้ำกำลังแรงได้ใจ น้ำหลากผิดกับทริปก่อน ๆ ที่ไปน้ำตกเป็นกอง ฮ่าๆ

อีกจุดนึงที่สูงขึ้นไปค่ะ

จริง ๆ แล้วบริเวณทางเข้าน้ำตก จะมีทางแยกอยู่ที่นึงซึ่งจะมีป้ายแปะไว้บอกว่าไปน้ำตก กับจุดชมวิวทะเล

พวกเราทั้งหมดก็ประหลาดใจว่า เอ๊ะ ติดทะเลด้วยเหรอ ถึงมีจุดชมวิวทะเล และเพื่อแก้ไขข้อข้องใจ พวกเราก็เลยเดินไปจุดชมวิวทะเลกันค่ะ

และเราก็เดินมาถึงในที่สุด (ไม่ไกลมาก แต่เดินขึ้นที่สูง เลยเดินพอเหนื่อยเล็กน้อย)

เห็นวิวทะเลหรือยังคะ ? ไกลลิบ ๆ นู้นนนนนนนนนนนนนนนนน่ะค่ะ

แล้วก็หยุดพักถ่ายรูปให้หายเหนื่อยบริเวณจุดชมวิวอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง "โบสถ์คาทอลิกจันทบุรี หรือ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล" (ข้อมูลจากเว็บไซต์ TAT นะคะ)

พระนางมาริอาที่อยู่ด้านนอกโบสถ์

ตัวโบสถ์เป็นศิลปะแบบโกธิค เน้นการตกแต่งโดยใช้กระจกสีได้อย่างงดงามมาก ๆ ค่ะ

สำหรับโบสถ์แห่งนี้ เป็นโบสถ์ที่ได้ชื่อว่างดงามที่สุดในประเทศไทย .. สวยงดงามมากจริง ๆ ค่ะ

พระแม่มาริอาที่อยู่ภายในโบสถ์ค่ะ

กระจกสี สีสันสดใสสุด ๆ

บันไดเวียนก็ยังมีรูปปั้นประดับงดงามไม่แพ้กัน

เดินวนชมความงดงามของโบสถ์กันจนพอใจแล้ว ก็เดินทางต่อไปอีกหน่อย ไปกราบไหว้ที่ "ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน" กันค่ะ

ภายในค่ะ

แล้วก็เดินมาอีกนิดหน่อยก็จะเป็นศาลหลักเมืองของจ.จันทบุรีค่ะ อยู่ติด ๆ กันเลยมีเพียงถนนคั่นเท่านั้นเอง

หลักเมืองหน้าตาอย่างนี้ทุกที่เปล่าเนี่ย ..

แล้วเราก็หยุดการตะลอนทัวร์ไว้เพียงเท่านี้ค่ะ มุ่งหน้าไปยังที่พักที่ "บ้านอิ่มสุข" ซึ่งเพื่อนได้จองไว้แล้วที่หาดเจ้าหลาว (ที่พักสวยมาก ๆ อย่าลืมติดตามนะคะ อิอิ )

หลังจากเช็คอิน เก็บข้าวของ ล้างหน้าล้างตาให้หายเหนื่อย แล้วก็ออกมาเดินเล่นบริเวณหาดกันค่ะ

สำหรับหาดที่นี่แล้ว เคโกะคิดว่าไม่สวยเท่าไหร่ค่ะ ทรายสีเข้มแถมสกปรกด้วยค่ะ - -"

และพวกเราก็โนไอเดียว่าจะไปไหนกันต่อ ก็เลยนั่งเล่นชิงช้าใกล้ ๆ ชายหาด เม้าท์กันไปพลาง ๆ จนกระทั่งเย็น ๆ จึงค่อยออกมาหามื้อเย็นรับประทานกัน จริง ๆ รีสอร์ทอยู่ติด ๆ กับบ้านตุ่มของคุณชลิต เฟื่องอารมย์เลยนะคะ แต่ว่าเราไม่ไปทานข้าวที่รีสอร์ทเค้าหรอก เราออกไปยังแหลมเสด็จและอ่าวคุ้งกระเบนกันค่ะ

สุดท้ายก็มาจบที่ร้านอาหารร้านหนึ่งริมอ่าวคุ้งกระเบน

นอกจากร้านอาหารจะติดริมหาดแล้ว ก็มีบ้านอยู่ระแวกนั้นด้วย .. หาปลามั้งเนอะ

กินกันอิ่มแล้ว ก็กลับเข้าที่พัก พักผ่อนเอาแรงสำหรับออกเดินทางต่อไปในวันรุ่งขึ้น

วันแรกของทริปนี้นับว่าโชคดีมาก ๆ ที่พวกเราไม่เจอฝนกันเลย ... มาดูต่อนะคะว่าสองวันที่เหลือจะเป็นไงกันบ้าง :)

วันต่อมา .. หลังจากเช็คเอาท์ที่บ้านอิ่มสุขเรียบร้อยแล้ว ก็มุ่งหน้าไปยังท่าเรือบ้านเพที่ข้ามไปเกาะเสม็ดค่ะ แต่ระหว่างทางพวกเราก็แวะ "อนุสาวรีย์สุนทรภู่" กันค่ะ

ต้อนรับพวกเราด้วยสินสาครกับม้านิลมังกรกันก่อนเลย

และนางผีเสื้อสมุทร อยู่ในสระน้ำ

ก่อนที่จะถึงอนุสาวรีย์สุนทรภู่ค่ะ

ในสระน้ำก็มีนางเงือก

และบนฟ้าก็มีนางเงือกอีก

เสร็จสรรพก็ขับรถไปยังบ้านเพกัน (ซะที - -") สำหรับรีสอร์ทบนเสม็ดนั้น เพื่อน ๆ ได้จองกันไว้ที่ "เสม็ดวิลล์ รีสอร์ท" ค่ะ ซึ่งเค้ามีเรือรับส่ง บ้านเพ-เสม็ดวิลล์ เป็นของตัวเองด้วย ซึ่งที่ทำการบนฝั่งก็อยู่แถว ๆ ท่าเรือบ้านเพนั่นแหละค่ะ (ถ้าจำไม่ผิดจะอยู่แถว ๆ สถานีตำรวจท่องเที่ยวน่ะค่ะ)

เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว (แหละ) คนเยอะมากมาย ทำให้รอรถรับส่งที่ทำการเสม็ดวิลล์-ท่าเรือนานอยู่กว่าจะขนคนไปได้หมดค่ะ

นั่งเรือไปเกาะเสม็ดกันอยู่ดี ๆ ฝนก็ตั้งเค้ามาแต่ไกล .. แล้วก็ตกในที่สุด T.T แถมตกหนักซะด้วย TT________TT

เล่นเอาขึ้นฝั่งกันอย่างทุลักทุเลพอดูค่ะ ทางรีสอร์ทต้องเอาถุงดำใบใหญ่มาให้ใส่สัมภาระของลูกค้า กันกระเป๋า+สิ่งของเปียกฝน แล้วก็มีร่มคันโตกางในเรือเล็กส่งขึ้นฝั่งมาให้ 2 คัน เลยไปได้ทีละน้อย กว่าจะขึ้นฝั่งกันได้ครบก็เสียเวลากันนานเลยค่ะ

และผลจากการที่ฝนตกหนัก และตก ๆ หยุด ๆ ทำให้บ่ายวันนั้นไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรกันเลย นอกจากเล่นน้ำตอนฝนตกปรอย ๆ ค่ะ

วันต่อมา ถึงจะสามารถถ่ายรูปบริเวณหาดได้บ้าง .. ที่นี่เป็นหาดส่วนตัวของเสม็ดวิลล์ค่ะ ผู้คนเลยค่อนข้างจะบางตา (หาดอื่น ๆ เคโกะยังไม่เคยไปอ่า นี่เป็นครั้งแรกค่ะ แหะๆ)

เช้าวันสุดท้ายแล้ว .. ท้องฟ้าก็สวยดีอยู่หรอก ฝนคงไม่ตกมั้ง (เหรอ - -")

แล้วไหน ๆ ก็มาแล้ว ก็เลยเดินกันไปดูจุดชมวิวที่ใกล้ ๆ กับรีสอร์ทค่ะ

ระหว่างทางพักเหนื่อย ...

แล้วก็ถึงจุดชมวิวจนได้ ..

มองขวา ..

มองซ้าย ..

ถ่ายรูปกันพอใจแล้วก็กลับที่พัก ไม่วายรองเท้าขาดอีกแน่ะ .. คนข้างตัวเลยใจดีสละรองเท้าตัวเองให้เคโกะใส่ แล้วตัวเองก็เดินเท้าเปล่า .. จนกระทั่งเช็คเอาท์ออกจากที่พัก ข้ามเรือกลับมาฝั่งบ้านเพเลยค่ะ .. ขอบคุณนะคะ ^^

ระหว่างทางที่จะกลับบ้านเพนั้น ... ไม่วายอีกค่ะ ไม่วายที่ฝนจะตกหนักได้อีก แอร๊ยยยย อะไรกันนี่ >.<

แล้วก็เป็นคนข้างตัวอีกแล้ว ที่จะต้องเสียสละวิ่งฝ่าฝนออกไปเอารถมารับถึงท่าเรือ เพื่อไม่ให้เคโกะและเพื่อน ๆ เปียกกัน

ทริปนี้ก็จบลงด้วยฝนอยู่ดี เพราะระหว่างทางนั้น ฝนก็ตกมาตลอดทางเลยค่ะ T.T

ขอบคุณสำหรับการติดตามมาจนจบ ยาวไปนิดขออภัยค่ะ

อย่าลืมติดตามตอนหน้ากับรีวิวที่พักทั้งสองที่ที่พูดถึงไปแล้วนะคะ :)

Last Update : 28 พฤศจิกายน 2553 16:49:28 น. 11 comments

เจิมมมมมม ^^
แวะมาทักทายค่ะ โปสถ์สวยดีนะคะ
ปีหน้าจะแวะไปชมบ้างเพราะไปจันทบุรีหลายครั้งแล้วแต่ยังไม่เคยไปแวะที่โบสถ์เลยค่ะ

โดย: มิลเม วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:00:43 น.

wow wow

โดย: pu IP: 124.122.13.107 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:15:26 น.

ปลาพลวงเยอะมว๊ากกก

โดย: AkuAki วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:19:50 น.

ตามมาเที่ยว จันทบุรี ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:00:51 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ
ขอตามมาเที่ยวเมืองจันทบุรีด้วยคนค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ
ขอให้มีความ สุขนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:31:39 น.

โห..มาเห็นบล็อกวันนี้แล้วยิ่งเซ็งคุณสามีที่ไม่ได้พาไปเที่ยวโบสถ์อ้ะ งามมากๆ เลยจ้ะ

น้ำตกพลิ้วพี่ก็ยังไม่เคยไป

วันนี้เลยให้เราพาพี่เที่ยวแทนแล้วกันเนาะ 555+

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:25:44 น.

รูปสวยจัีงค่ะ ชอบรูปน้ำตกอ่า สวยๆ อยากถ่ายให้ได้แบบนี้บ้างตั้งค่ายังไงคะ

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:21:39:44 น.

สงสัยต้องให้ไปเป็นพรีเซนเตอร์ของ ททท แล้วละมั่งงานนี้ อิอิ เที่ยวเยอะมากกกกกก ทริปนี้เที่ยวเยอะจังไปหลายที่เลย

ปล. เเทงก์มากๆสำหรับปฏิทินนะจะใช้ดูวันหยุดที่ไม่ค่อยจะเหลือต่อไป Y-Y

โดย: คนคนนั้น IP: 58.11.2.186 วันที่: 5 ธันวาคม 2553 เวลา:16:49:05 น.

ทริปนี้เจอฝนเยอะจริงๆเลยนะคะน้องหนู

แต่ก็มีสิ่งดีๆ คือ....รู้สึกว่ามีเรื่องประทับใจคนข้างตัวไม่น้อยเลยนะคระ อิอิอิ

ช่วงนี้พี่สาวยุ่งมากมาย เลยมาช้าไปซักนิสนุงน๊า ^^

ป.ล. ของฝากจากเชียงใหม่ จะฝากเฮียไปให้นะจ๊ะ :)

โดย: Tigger IP: 180.180.150.222 วันที่: 13 ธันวาคม 2553 เวลา:21:13:42 น.

โอ้

นึกว่าย้ายไปเล่น FB กันหมดละ :)

โดย: บาโว่ IP: 58.11.9.167 วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:20:33:49 น.

วี .. ชะโงกทัวร์อ่ะดิ เหอๆ แต่ถ้าททท.จะมาจ้างเป็นพรีเซนเตอร์ก็โอเคนะ คริคริ

พี่โอ๋ .. ค่า ได้รับเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณมากมาย

บาโว่ .. อิอิ ยังเล่นอยู่ แต่มะค่อยได้อัพ

โดย: :D keigo :D วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:12:14:38 น.