keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

In love, In Japan #2

สวัสดีค่ะ ... จากความเดิมตอนที่แล้ว (คลิก ที่นี่ ค่ะ)

เดินออกมาจากสถานี Hamamatsucho แล้วก็มีป้ายชี้ไปยังจุดมุ่งหมายที่เราต้องการไปเยี่ยมชมเมืองโตเกียวในยามค่ำคืนกัน มีป้ายชี้บอกทางไปเรื่อย ๆ ค่ะ จนประมาณว่า เอ๊ ... หลงหรือเปล่าน้าาาา .. ก็เดินต่อไปค่ะ ไม่หลงหรอก 555

จริง ๆ เดินออกมาจากสถานีได้ซักพักแล้วก็สามารถมองเห็นจุดหมายปลายทางของเราได้ไกล ๆ แล้วล่ะค่ะ

เดินไปไกล ๆ พอประมาณ ก็จะเจอวัดตรงหน้าเด่นตระหง่านมาก ๆ คือวัด Zojoji ค่ะ แต่ตอนที่เคโกะไปนั้นก็มืดแล้ว มองอะไรไม่เห็นแล้วแหละ T.T (เวลาจริง ๆ น่ะยังไม่ค่ำเลยค่ะ แต่พอเย็น ๆ ฟ้ามืดเร็วมาก ๆ)

ศาลาเงา ๆ ด้านหน้าโตเกียวทาวเวอร์นั่นแหละค่ะ ส่วนหนึ่งของวัดที่ว่า

เดินเลียบเลาะกำแพงวัดไป (จริง ๆ เดินทะลุก็ได้อ่ะนะ แต่ก็ยังเดินไปอีกหน่อยอยู่ดี) เจอผู้คนมากมายเดินไปในทิศทางเดียวกันค่ะ ก็สบายใจได้ ไม่หลงแล้ว

จนสุดท้ายก็เดินมาถึงจนได้

ช่วงเวลาที่ไปนั้น ทางโตเกียวทาวเวอร์เค้าจัดธีมคริสต์มาสอยุ่ล่ะค่ะ จัดไฟสวยมากเลย เอามาให้ดูรูปเดียวพอเนอะ ^^" (มีเยอะกว่านี้ แต่ติดคนซะมาก - -")

จ่ายค่าเข้าชมโตเกียวทาวเวอร์ (820Y/คน ในระดับ intermediate ค่ะ ถ้าเอาระดับ Top เลย จะต้องจ่าย 1420 เยนต่อคน) เรียบร้อยแล้ว (... แหงล่ะ แค่มาเอาบรรยากาศน่อ เอาระดับ Intermediate อ่ะ พอแระ 555) ก็ขึ้นลิฟท์ไปชมวิวกลางคืนกันค่ะ สวยเนอะ ๆ

ตรงนี้น่าจะเป็นห้าแยกชิบุยะ หรือเปล่าคะ ไม่แม่นแผนที่ + ภูมิศาสตร์เอาซะเลยง่ะ (ไม่ว่าจะไทยหรือเทศ )

บนโตเกียวทาวเวอร์นั้น จะมีป้ายบอกทิศแต่ละทิศไว้ค่ะว่าเป็นทิศไหนบ้าง รวมถึงยังมีป้ายชี้บอกตำแหน่งสถานที่สำคัญ ๆ ไว้ด้วย เค้าว่ากันว่า ในวันที่ฟ้าสดใสเนี่ยจะสามารถมองเห็นฟุจิซังได้จากโตเกียวทาวเวอร์เลยล่ะค่ะ

แถมยังมีภาพย้อนหลังของทัศนียภาพบนโตเกียวทาวเวอร์ให้ชมอีกด้วยนะเออ ... เจ๋งจริงอะไรจริง

จริง ๆ ตอนแรกเคโกะว่าจะไปเดินเล่นต่อที่ Odaiba ค่ะ อยากไปเดินเล่นบนสะพานเรนโบว์ (Rainbow Bridge) แต่คุณสามีอยากพักผ่อนแล้ว ก็เลยกลับกัน (ก็ได้ฟระ ) ระหว่างทางกลับก็เจอจุดที่จัดไฟตกแต่งต้อนรับวันคริสต์มาสเยอะทีเดียวค่ะ

วันถัดมา วันนี้เป็นวันที่เราจะไปตะลุยดิสนีย์ซี (DisneySea) กันค่ะ ... สาเหตุที่เลือกดิสนีย์ซีแทนที่จะเป็นดิสนีย์แลนด์น่ะเหรอคะ ... เคโกะว่าจะไปดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงอ่ะ เลยขอเป็นซีที่นี่แทน 5555 (จริง ๆ เห็นเค้าว่าที่นี่มีเครื่องเล่นสนุกกว่าดีสนีย์แลนด์น่ะค่ะเลยเลือกที่นี่)

การเดินทางสู่ดิสนีย์ซีนั้น ก็นั่งรถไฟไปลงที่สถานี Maihama ค่ะ (เลือกใช้สาย JR Musashino line โดยต่อรถไฟที่ Tokyo Station ค่ะ)

เป็นการเดินทางที่ไม่ต้องกลัวหลงค่ะ ผู้คนมากมายจริง ๆ ขนาดเป็นวันธรรมดานะคะเนี่ย

ตามหนังสือนำเที่ยวเค้าแนะนำให้ซื้อตั๋วล่วงหน้าไว้ก่อนค่ะ (ปัจจุบันสามารถจองตั๋วได้ทางอินเตอร์เน็ตแล้ว .. แต่ส่งตั๋วเฉพาะในประเทศอ่ะค่ะ - -" หรือไม่ก็ไปซื้อล่วงหน้าได้ที่ Disney Store ทุกสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น) แต่เอาเข้าจริง ๆ เคโกะว่าเค้าคงกลัวคิวยาวอ่ะค่ะ

แต่เท่าที่สัมผัสมา คิวไม่ยาวนะคะ เดินไปซื้อตั๋วได้เลยอ่ะค่ะ

ซื้อตั๋วเรียบร้อยก็เปิดกระเป๋าสัมภาระให้เจ้าหน้าที่ตรวจก่อนเข้าไปด้านในค่ะ ซึ่งเคโกะเองก็โดนเจ้าหน้าที่เรียกไว้ เพราะดันพกขาตั้งกล้องไปด้วย ก็เป็นอะไรที่งง ๆ ปนขำ ๆ มาก คือ เจ้าหน้าที่เค้าพยายามบอกว่า ห้ามเอาขาตั้งกล้องเข้าไปนะ เคโกะก็งงค่ะ คือไม่เข้าใจที่เค้าจะสื่อเลย พอเค้าชี้ไปที่ขาตั้งกล้องและทำท่ากากบาท ก็เลยพอจะเข้าใจ แล้วก็งง + ขำต่ออีกเพราะเค้าทำท่าบอกให้รู้ว่า เค้าไม่ได้รับฝากของนะ แล้วก็เอาขาตั้งกล้องไปใส่ในกระเป๋าคุณสามีแทน

คุยกับคุณสามีแล้วก็เลยเดาว่า คนญี่ปุ่นคงใช้ระบบเชื่อใจกันมั้งคะ แบบว่าห้ามใช้นะ แล้วเอาไปฝากไว้ที่อีกคนหนึ่งแทน อีกคนหนึ่งก็จะไม่เอาให้เราใช้ ไรงี้ ... ก็งง ๆ ฮา ๆ ดีค่ะ

เข้ามาด้านในแล้วก็จ๊ะเอ๋กับลูกโลกอันเป็นจุดไฮไลท์ในการถ่ายรูปก่อน

ตรงนี้เคโกะบอกไว้ก่อนเลยนะคะว่าไม่ได้ทำการบ้านมาค่ะว่ามีเครื่องเล่นไหนที่ต้องไม่พลาดบ้าง การแสดงไหนที่ควรชมบ้าง เน้นเดินเรื่อยเปื่อยค่ะ ดูโชว์บ้าง ถ่ายรูปบ้าง เครื่องเล่นไหนว่างก็เล่น ไรงี้ ... แต่ก็เดินเรื่อยเปื่อยอยู่ได้ประมาณครึ่งวันล่ะค่ะ ถึงได้รู้สึกตัว ก่อนที่จะอาศัยแผนที่ที่เค้าให้มาพร้อมกับตั๋ว พยายามเก็บเครื่องเล่นที่น่าเล่น ... แต่ก็แน่ล่ะ กว่าจะรู้ตัวก็บ่ายแล้ว ก็เล่นได้ไม่หมดทุกชิ้นหรอกค่ะ

มาดูรูปกันต่อเนอะ

ตรงนี้เป็นซุ้มประตูทางเข้าค่ะ

บริเวณด้านหน้าของดิสนีย์ซีเป็นสระน้ำใหญ่มาก ๆ เดินวนไปวนมาอยู่แถวนี้หลายรอบเลยแหละ

มาเดือนธันวาแบบนี้ก็ต้องไม่พลาดที่จะมีต้นคริสต์มาสมหึมาตั้งตระหง่านอยู่ค่ะ

เจอโชว์กำลังจะเริ่มต้นแสดงพอดี เลยไปเบียด ๆ เค้าดูด้วยคน

คุณมิคกี้และคุณมินนี่ก็ยังเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามเช่นเคยค่ะ ออกมาทีไรคนก็เฮกันลั่นทุกครั้ง

เดินเล่นต่อไป ไปยังโซนอียิปต์บ้าง

แล้วก็โซนอาหรับบ้าง

เล่นเครื่องเล่นบ้าง เดินถ่ายรูปบ้าง ดูโชว์บ้างไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเย็นเลยล่ะค่ะ ที่นี่ก็จัดไฟได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว

ต้นคริสต์มาสกับเรือไททานิคบ้าง

อยู่ดูโชว์พลุด้วยค่ะ คนกรี๊ดกร๊าดกับความอลังการอีกเช่นเคย

เดินมาอย่างเมื่อยทั้งวันก็ลากสังขารกลับไปพักที่โรงแรมกันล่ะค่ะ ก่อนที่วันถัดไปเราจะตระเวณเก็บตกโตเกียวที่เป็นจุดท่องเที่ยวอีกเล็กน้อย ก่อนที่จะเดินทางไปยัง Kawaguchi-ko ค่ะ

แล้วมาติดตามต่อในบล็อคหน้านะคะ ขอบคุณทุกท่านที่แวะเยี่ยมชมค่ะ

Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2555 20:34:24 น. 6 comments

นี่มันไม่ใช่ญี่ปุ่นนี่ มันคือ ปารีสสสส มีหอไอเฟลด้วย ฮ๋า

โดย: gutswallow วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:52:10 น.

ว้าวๆๆ มีอต่ถาพสวยๆมาฝากทั้งกลางวันกลางคืนเลย

ดูไปยิ้มไปเชียวละค่าคุณน้อง ^^

โดย: Tigger IP: 125.26.14.202 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:28:19 น.

Happy Valentine's Day ค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะemo

โดย: iamorange วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:4:35:36 น.

มาแปะใจกับชมความงามยามค่ำคืนจ้ะ

ไม่ค่อยได้เห็นภาพญี่ปุ่นประมาณนี้เนาะ

เอ..เมนูไทย ไม่เห็นสาขานี้เค้าพรีเซนต์นะคะ เคยทราบว่ามันมีเหรอคะ?

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:45:57 น.

คิดถึงญี่ปุ่นค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:55:00 น.

พีทิกเกอร์ ... ค่าาาา ชอบก็ดีใจแล้วค่ะ ^^

โดย: :D keigo :D วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:28:42 น.