keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

Singapore -- Trip of Memory #1

สวัสดีค่ะ มาเล่าเรื่องอย่างละเอียดเท่าที่พอจะทำได้ตามสัญญาค่ะ เผื่อใครหลงเข้ามาดูแล้วมีแพลนจะไปบ้าง จะได้เป็นไอเดียเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ ^^ ไม่เกริ่นยาวเนอะ ไปกันเล้ย...

ทริปนี้เดินทางวันที่ 13 เมษา ด้วยสายการบิน Singapore Airlines รายละเอียดที่ไม่ได้วางแผนว่าจะไปเที่ยวไหน แต่ไปคิดกันสด ๆ ตอนอยู่ที่นู่นแล้วก็ประมาณนี้อ่ะค่ะ

13/04/08
06.00 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เช็กอิน
07.45 เครื่องออก
11.10 (เวลาสิงคโปร์แล้วเน้อ) ถึง Shangi Airport, แลกเงินซัก 12,000 บาท (เรตขณะนั้น ได้มาประมาณ 600 กว่า ๆ เหรียญ) หาคนที่มารับไปส่งโรงแรม
12.30 (เวลาโดยประมาณ) ถึงโรงแรม Royal@Queen ที่ Queen Street เข้าที่พัก เก็บของ ลงไปเดินเล่นรอบ ๆ โรงแรม 1 รอบใหญ่
14.30 ไป China Town แต่หลง (555) กว่าจะถึงก็เลยบ่ายแก่ ๆ
18.00 (โดยประมาณ) กลับมาที่พัก แวะ Super ใกล้ ๆ ที่พัก แล้วก็พักผ่อนตามอัธยาศัย

14/04/08
07.00 ตื่นนอนแต่เช้า อาบน้ำ แต่งตัว ทานอาหารเช้าของโรงแรม
08.00 ออกเดินทางไป Greate Wall Center ตั้งใจว่าจะไปขึ้นรถเมล์ แต่หลงทาง หาป้ายรถเมล์ที่จะขึ้นไม่เจอ เลยต้องไปขึ้น MRT แทน
09.15 โฮ ๆๆๆ ไปสายจนได้ ... จริง ๆ เทรนวันแรก เค้านัดว่าต้องไปถึง 8.45 ค่ะ
12.00 พักเที่ยง เดินไปหาของกินที่ Sim Lim Square + เดินเล่นนิดหน่อย
13.00 ไปเทรนต่อ
17.30 เลิกเรียนวันแรก แล้วก็ต้องหาตู้ซักผ้าหยอดเหรียญแล้วล่ะ เพราะพี่ที่ไปด้วยกัน เค้าอยู่ 2 สัปดาห์ จำเป็นต้องมีการซักผ้ากันบ้างอ่ะค่ะ ไปวน ๆ อยู่แถว ๆ NSS (ยอดฮิต อิอิ) แล้วก็ Bugis Junction
20.00 กลับที่พัก เดินหาเหนื่อยมากมาย - -"

15/04/08
07.00 ตื่นนอน อาบน้ำ แต่งตัว ทานอาหารเช้าของโรงแรม
08.00 เดินไปตึกที่เรียน คราวนี้รู้ทางแล้ว ไม่หลง จริง ๆ แล้วใกล้กับที่พักพอสมควรเลยนะ เดินไป 15 นาทีก็ถึงแล้วอะ - -"
09.30 เริ่มเรียน
12.00 พักเที่ยง ไปหากินที่ Tekka Mall (อยู่ฝั่งตรงข้ามกับตึกเรียน)
13.00 เริ่มเรียนภาคบ่าย
18.00 เลิกเรียนวันที่สอง ไปเดิน Little India และไม่พลาดที่จะเข้า Mustafa Center หลังจากนั้นก็เดินกลับที่พัก

16/04/08
08.00 เดินไปตึกที่เรียน วันนี้ไปคนเดียว เพราะพี่อีกคนไม่สบายไปซะแระ
09.30 เริ่มเรียน
12.00 พักเที่ยง เลือกกินข้าวที่ Sim Lim Square
13.00 เริ่มเรียนภาคบ่าย
18.00 เลิกเรียนวันที่สาม ตัดสินใจไปเดินเที่ยวคนเดียว เดินไป Suntec (ไม่รู้ไปไงอ่ะ เลยเดินไป) ดูเสร็จแล้ว ไปไหนต่อไม่เป็น 555 ก็เลยกลับที่พักดีกว่า

17/04/08
08.00 เดินไปตึกที่เรียน
09.30 เริ่มเรียน
12.00 พักเที่ยง วันนี้เปลี่ยนมากินใต้ตึกที่เรียนบ้าง
13.00 เริ่มเรียนภาคบ่าย
17.30 เลิกเรียนวันสุดท้าย (^.^) กลับไป Mustafa Center อีกครั้ง ทำ Refund Tax ที่ไปช้อปคราวก่อน
18.30 รีบ ๆ ไป Clark Quay ลองอาหาร Seafood ที่ร้าน Jumbo ตามลายแทง (เพิ่งได้เปิดดู 555) แล้วเดินเล่นระแวกนั้น จนถึง UOB Plaza แล้วก็กลับที่พัก

18/04/08
09.00 (โดยประมาณ) ตื่นนอน อาบน้ำ แต่งตัว แล้วไปปลุกพี่ที่ไปด้วยกัน
11.00 พลาดอาหารเช้าซะแล้ว T-T เลยนั่งรถ MRT ไป Harbour Front หาข้าวเช้ากิน และแยกกันไป Sentosa เคโกะเลือกไปแบบ Cable Car ค่ะ ส่วนพี่เค้าไปรถเมล์อ่ะ (เค้ากลัวความสูงค่ะ 555)
12.30 (โดยประมาณ) ถึง Sentosa แล้วก็เล่นเครื่องเล่นบนเกาะนั้นทั้งวัน เท่าที่จำได้ก็มี Lude & Skyride,Sky Tower, Underwater World, ปลาโลมา ตบท้ายด้วยการแสดง Song of the Sea แล้วก็กลับโดยนั่งรถไฟ (Sentosa Express)

19/04/08
09.00 ตื่นนอน อาบน้ำ แต่งตัว
11.00 เริ่มต้นเดินทาง วันนี้ไปคนเดียวค่ะ พี่เค้าขอพักผ่อนอยู่ในห้อง วันนี้ตั้งใจจะไปดูรูปปั้น Sir Stamford, Merlion และ Esplanade จากนั้นไป Suntec City ดูน้ำพุอีกรอบ แต่ดูผิดเวลา น้ำพุใหญ่ยังไม่เปิดค่ะ เลยไปช้อปที่ China Town
14.30 ถึง China Town เดินหาของฝากแม่ แล้วก็ชิมข้าวมันไก่ที่อร่อยที่สุดในสิงคโปร์ (เค้าว่ากันว่าอย่างนั้นนะ)
16.00 ไปเดิน Orchard Road ดูอย่างเดียวค่ะ แหะ ๆ
17.30 กลับมาที่ Suntec City อีกรอบ รอดูการแสดงเลเซอร์ให้ได้
20.30 (โดยประมาณ) กลับที่พัก เก็บของ พรุ่งนี้กลับแย้ว T-T

20/04/08
05.00 ตื่นนอน อาบน้ำ แต่งตัว กินขนมรองท้อง เก็บกระเป๋าที่เหลือ
06.00 ออกจากที่พักไป MRT ไป Changi Airport
07.00 (โดยประมาณ) ถึงสนามบิน ทำเรื่อง Refund Tax กินข้าวเช้าใน Mc แล้วก็เช็กอิน เดินช้อปใน Duty Free นิดหน่อย
08.45 เครื่องออก
10.10 (เวลาไทยแล้วค่ะ) ถึงสุวรรณภูมิ

555 โปรแกรมหลวม ๆ มากมายเลยค่ะ ยังมีที่ไม่ได้ไปอีกตั้งเยอะแน่ะ - -^

เริ่มวันแรกเลยละกันค่ะ ...

ระหว่างทางเดินไปเกทค่ะ ผ่านด่านตรวจขาออก ก็เจอเลยนะ (เอ๊ะ เค้าเรียกอย่างนี้รึเปล่าคะ แหะๆ)

ลำนั้นแหละค่ะที่เราจะไปกันนนนน...

ถึงแล้ว เจอสวนในสนามบินด้วยค่ะ น่ารักดี ^^

สภาพห้องนอนค่า ได้เตียงคู่มานะ - -" อีกเตียงก็เอาไว้อย่างนั้นแหละค่ะ ขอหมอนละกัน เหอ ๆ

โบสถ์ใกล้ ๆ ที่พักค่ะ ใครไปแล้วเจอโบสถ์นี้แสดงว่าใกล้ ๆ ที่พักที่เคโกะไปพักนะ อิอิ

กลางถนน ย่าน China Town

ท่าบังคับ ที่ Agoda Street, China Town ค่ะ

วัดแขกใน China Town

วันที่ 2 ค่ะ ...

ตึกเรียนอยู่นั่นค่ะ ตึกส้ม ๆ นั่นอะ

ลิฟท์ในตึกไม่มีชั้น 7 อ่ะคะ เคโกะสงสัยมากเลยว่าทำไม ใครรู้ช่วยบอกด้วยนะคะ

บอลลูนค่ะ ใครที่จะไปพักที่ NSS ก็มองหาเจ้านี่เลยค่ะ อยู่ใกล้ ๆ กันเลย

วันนี้ถ่ายรูปไม่เยอะค่ะ เนื่องจากมีจุดประสงค์อย่างอื่น ไม่ได้มาชมเมือง รูปเลยน้อยไปหน่อยอะค่ะ แหะๆ

วันที่ 3 ละนะ ...

หลังเลิกเรียนฝนก็ตกค่ะ ยืนหลบฝนอยู่แถว ๆ ที่เรียน กะว่าจะไปกันไม่ไกลค่ะ ก็คือ Little India นั่นเอง เดินไปได้สบายมากเลย (ถ้าฝนไม่ตกอ่ะนะ - -")

มาถึงแล้ววววว...

วัดแขกค่ะ

หลังจากเข้าไปช้อป ๆๆ ออกมาก็เป็นเงี้ยแล้วอะค่ะ (มือสั่นค่ะ ภาพเลยไม่สวยเลย แหะ ๆ)

เอาล่ะ ค้างไว้แค่นี้ก่อนแล้วกันเนอะ ไว้จะมาต่ออีกค่ะ บะบายยย...

Last Update : 29 พฤษภาคม 2551 10:20:39 น. 4 comments

คิดถึง ห้างมุสตาฟามากๆๆ อยากไปอีกจัง

โดย: dew_monamoji วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:11:26 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคร้าบบบบบบ
มี Plan ไปสิงคโปร์ปีหน้าครับ
ได้ไปขึ้นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลกป่าวครับ

และมาชวนไปเที่ยวเกาะตาปู (James Bond Island) ครับ

Phuket
คลิกที่ภาพเพื่อตามมาเที่ยวพังงาด้วยกันได้เลยนะครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:28:31 น.

เจนนี่แวะมาทักทายค่ะ สบายดีค่ะ ขอบคุณมากน่ะคะ ที่แวะไปทักทายและเยี่ยมชมบล็อคไดอารี่ของเจนนี่ ว่างๆก็แวะไปทักทายเจนนี่อีกน่ะคะ วันนี้เจนนี่เอารูปเมื่อครั้งไปเที่ยวชมนกนางนวลที่บางปู มาโพสท์ให้ชมกันค่ะ ดองไว้นานแระ อย่าลืมแวะไปชมน่ะคะ

โดย: สาวอิตาลี วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:29:10 น.

ตอบคุณdew_monamoji .. ไปด้วยกันทางรูปก่อนละกันค่ะ อิอิ

ตอบคุณมิสเตอร์ฮอง .. ไม่ได้ขึ้นชิงช้าสวรรค์อะค่ะ แหะๆ

ตอบคุณเจนนี่ ... เดี๋ยวจะแวะไปที่บล็อกค่ะ ^^

โดย: :D keigo :D วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:11:40:57 น.