keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

@= ปราณบุรี ... ความเงียบสงบที่ไม่เหงา =@

สวัสดีค่ะ หลังจากที่ปล่อยรีวิว (คล้าย ๆ กับปล่อยซิงเกิ้ลเลยเนอะ - -") ที่พักไปแล้ว

ที่นี่

ก็มาดูกันบ้างค่ะว่าตลอด 3 วัน 2 คืน เคโกะและเพื่อน ๆ ทำอะไรกันบ้าง

สำหรับเรื่องการเดินทางนั้น กลุ่มของเรามีคนขับรถเป็นแค่คนเดียวค่ะ ก็เลยหันไปถามเพื่อนว่าจะเอารถไปมั้ย แต่เพื่อนก็บอกไว้นานแล้วว่า

"ไม่อยากขับรถ อยากนั่งดูวิวแบบพวกแกบ้าง"

- -"

เอ๊า ไม่ขับก็ไม่ขับฟระ (แต่กระนั้นเคโกะก็แอบไปกระเซ้า ๆ เจ้าตัวตอนใกล้ ๆ เดินทางค่ะว่าจะเปลี่ยนใจก็ยังทันนะ แต่เจ้าตัวว่าไม่ทันแล้ว เพราะนัดวันกับอู่ที่จะเอารถไปทำไรซักอย่างไปแล้วอ่ะค่ะ เง้อ~)

แรกทีเดียว กะว่าจะนั่งรถตู้ชิว ๆ ไป แต่เพื่อนคนที่ขับรถเป็นเนี่ยแหละค่ะก็ request ว่า "อยากนั่งรถไฟ"

เมื่อคุณอยากได้ เราก็จัดให้ !!!

การเดินทางเริ่มต้นตอน 6 โมงเช้ากว่า ๆ เพราะเราจะต้องไปที่สถานีรถไฟก่อน 7 โมง 25 อ่ะค่ะ (เป็นรถไฟฟรีสาย ธนบุรี - หลังสวน) และเราต้องไปเอาตั๋วก่อนด้วย (เกรงตั๋วจะเต็มอ่ะค่ะ)

ในที่สุด พวกเราก็มาถึงจนได้

รถไฟขบวนนี้แหละค่ะ ที่พวกเราจะไปกัน ^0^

เท่าที่อ่านรีวิวรถไฟสายนี้มา มีแต่คนว่าเลททุกวัน เลทถึงเลทมาก เคโกะก็กลัว ๆ อยู่ว่าจะเลทมากเกินไปจนถึงเย็นซะเปล่า ๆ อ่ะค่ะ แต่ที่ไหนได้ ออกเดินทางไม่เลทมากนะ พอรับได้ ๆ

ระหว่างเดินทางบนรถ เพื่อน ๆ ก็หากิจกรรมทำฆ่าเวลาไปเรื่อย เริ่มจากเพื่อนคนแรก

และเพื่อนคนที่สอง

ส่วนเคโกะน่ะเหรอ ... ก็คนถ่ายรูปน่ะสิ !!!

หลังจากผ่านไปราว 6 ชม.ได้ พวกเราก็เดินทางมาถึงจนได้ ฮิ้วววววววว ...

ลงจากรถไฟมาปุ๊บ เพื่อนทั้งสองคนที่ยังไม่ได้กินข้าวเช้ามาก็หันซ้ายหันขวาแล้วก็เลี้ยวเข้าร้านข้าวแถว ๆ สถานีรถไฟนั้นกินข้าวกันค่ะ ป้าแกก็นำเสนอปูผัดกระเพรามากมาย จนเคโกะเคลิ้มตาม จัดมาที่นึงเลยป้า ส่วนเพื่อน ๆ รีเควสท์ข้าวผัดปูค่ะ

ของเคโกะน่ะก็โอเค แต่ของเพื่อนนี่สิ ... พวกมันว่าเป็นข้าวผัดวิญญาณปูอ่ะ

จากนั้นป้าก็ยังแสดงน้ำใจคนท้องถิ่นด้วยการถามพวกเราว่าจะไปไหนกัน แล้วก็รีบจัดแจงติดต่อหารถสองแถวให้เสร็จสรรพในราคาเท่าไหร่ ... จำไม่ได้แล้ว - -"

ลุงคนขับรถก็ใจดีมากค่ะ พวกเราขอให้ลุงเค้าแวะโลตัสให้ก่อนด้วย เพื่อที่จะได้แวะซื้อเสบียงเข้าไป ลุงก็แวะให้โดยที่ไม่ว่าไรซักคำ ไม่คิดเงินเพิ่มด้วยค่ะ ^^

จริง ๆ แล้วลุงเค้าก็ไม่ได้รู้จักรีสอร์ทนี้หรอกนะคะ เคโกะเลยยื่นแผนที่ให้ลุงเค้าดู แล้วก็ค่อย ๆ ขับรถหาจนเจอจนได้ ... จำได้ว่าระยะทางจากสถานีรถไฟมาที่รีสอร์ท ไกลมาก ๆ เลยค่ะ พวกเราก็เลยตกลงกันว่าจะทิปให้ลุงเค้าอีกหน่อย จะได้คุ้มค่าน้ำมันไปกลับ

จากนั้นพวกเราก็เช็คอิน นอนกลิ้งไปมา แล้วค่อยออกมาเดินเล่นชายหาดที่ต้องทะลุที่ว่างข้าง ๆ รีสอร์ทอะไรซักอย่างออกมา

เดินไปเรื่อย ๆ ก็จ๊ะเอ๋กับรีสอร์ทสุดหรู "วิลล่า มาร็อค Villa Maroc" ค่ะ

แอบเม้าท์รีสอร์ทนี้หน่อยค่ะ เคโกะกับเพื่อน ๆ ก็เห็นว่ารีสอร์ทสวยดี เลยถ่ายรูปเล่น ซักพักก็เห็นมีเตียงรับลมทะเลวางอยู่ ก็เลยเข้าไปนั่งเล่นถ่ายรูปซะหน่อย ... แค่นั้นแหละ เป็นเรื่องเลย รปภ.เดินเข้ามาบอกเลยค่ะว่า

"เอ่อ ... ห้ามถ่ายรูปนะครับ"

O.O

เชอะ ไม่ให้ถ่ายก็ไม่ถ่ายค่ะ จำไว้เลยนะ

หันไปถ่ายวิวทะเลแทนก็ได้ฟระ ไม่มีใครหวงด้วย เหอๆ

แล้วก็เดินไปเรื่อย ๆ อีกทางหนึ่งที่ไม่มีวิลลามาร็อคอยู่ สถานที่เค้าก็สวยไม่แพ้แกหรอกย่ะ เชอะะะะะ~

อีกที่ ๆ

จากนั้นก็เข้าที่พัก ไปว่ายน้ำเล่น กินข้าวเย็น แล้วก็ยามดึก มีเครื่องดื่มพิเศษ (ของเพื่อนค่ะ เคโกะเลิกแระ อิอิ)

พอวันต่อมา พวกเราก็ไม่ได้ออกไปไหนกันค่ะ ก็นอนกลิ้งเล่นไปมา และเราก็มีทีวีเป็นเพื่อนค่ะ เปิดช่องมิวสิควีดิโอดูท้างวัน - -"

และด้วยอิทธิพลการรื้อฟื้นการขี่จักรยานอย่างหนักในตอนเที่ยงวันนั้นเอง ก็ทำให้พวกเราได้ไปเดินเล่นที่เขากระโหลกกันค่ะ (ขี่จักรยานคล่องแค่คนเดียว แต่มันซ้อนสามไม่ได้นะ - -")

วิวอีกวิวค่ะ ตอนแรกว่าจะขึ้นเขาด้วย แต่กลัวจักรยานหายอ่ะ ของรีสอร์ทด้วย ก็เลยไม่ขึ้นเขาละกัน เดินเล่นชายหาดละกัน

ชายหาดก็เงียบ ๆ สงบ ๆ ดีค่ะ ผู้คนน้อยมากมาย ^^

เวิ้งว้าง ... แต่ไม่อ้างว้างนะคะ เคโกะมากะเพื่อนอ่าาา แค่มีพวกแก ชั้นก็ไม่อ้างว้างแย้ววววว ^^

เขากะโหลกน่อ

กิจกรรมยอดฮิตของการถ่ายรูปริมทะเลก็คือ ... กระโดด นั่นเองงงง!!! (ขออนุญาตคนในรูปด้วยค่ะ แหะๆ)

เขากระโหลกอีกอีกซักมุม อิอิ

ก่อนจะกลับ ถ่ายกับพระอาทิตย์ซ้าหน่อย อยากให้เป็นไฟแฉก ๆ ง่ะ สงสัยต้องหาฟิลเตอร์ซะแร้ว อิอิ

ก่อนจะกลับจริง ๆ จัง ๆ ก็ขอถ่ายรูปคายัคซะหน่อยค่ะ สีสันแสบทรวงได้ใจจริง ๆ เล้ยยยย

อีกซักรูป ๆ ... รูปนี้แอบส่งไปเข้าประกวดปฏิทิน BP ด้วยล่ะค่ะ แหะๆ ไม่รู้ว่าจะเข้ารอบรึเปล่าน้อ~

เอ้า เกือบลืมถ่ายป้ายซะแล้ว เดี๋ยวไม่รู้ว่าที่ไหน

ก่อนกลับเข้ารีสอร์ท ก็หาอะไรกินกันค่ะ แถวนั้นมีไก่ย่างหลายร้านเลยเชียว แล้วก็ชวนจั๊งงงง เลยเข้าซักร้านล่ะค่ะ

ไก่ย่างงงงงง

มาพร้อมกับส้มตำ

แต่ร้านนี้ก็กลับไม่อร่อยอย่างที่เจ้าของร้านชวนเล้ยยยยย เฮ้อ ...

เช้าวันถัดมา เคโกะกับเพื่อนคนนึงตื่นแต่เช้า เลยชวนกันขี่จักรยานเล่นค่ะ กะว่าจะขี่ไปให้ถึงศูนย์ศึกษาธรรมชาติอะไรซักอย่างที่ห่างออกไปราว 7 กิโลได้ แต่พวกเราก็หาทางไปไม่ถูก เลยวนกลับมาที่เขากระโหลกแทน แต่เลยไปอีกนิด เลยเจอกับบรรยากาศแบบนี้มา เจ๋งมาก ๆ ค่ะ

อีกซักรูป น้ำกำลังลด เลยเหมือนเรือบกเลยอ่ะค่ะ

รูปสุดท้ายละ

พอกลับมาที่ห้องก็รีบจัดการกับอาหารเช้า แล้วก็เอกเขนกอีกพักใหญ่ กว่าจะเคลื่อนย้ายมวลสารเก็บของสัมภาระส่วนตัว แล้วก็เช็คเอาท์กันได้ซะที อิอิ

ขากลับนั้นก็กะว่าจะกลับรถตู้กัน เลยลองแย็บ ๆ ทางรีสอร์ทว่าติดต่อให้ได้ไหม ซึ่งเค้าก็โอเคค่ะ แล้วก็มีรถสองแถวมารับถึงหน้ารีสอร์ทเลย พาไปส่งที่คิวรถตู้ที่หน้าค่ายธนะรัชต์ (จำไม่ผิดหรอกนะ ใช่ไหมอ่ะ ^^")

นั่งรถตู้กันราว ๆ 3 ชม. ก็มาถึงอนุสาวรีย์ชัยโดยสวัสดิภาพ ตังค์กองกลางเหลือด้วย ก็เลยแวะ Century กินข้าวมื้อเย็นกันค่ะ

แล้วทริปนี้ก็จบลงด้วยความแฮปปี้ชื่นมื่นกันถ้วนหน้า (แหละเนอะ) ... แอบรู้สึกติดลม อยากเที่ยวกับเพื่อน ๆ อย่างนี้อีกจังอ่ะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ บล็อกหน้า ... ยังไม่รู้เลยว่าเรื่องไรดี อิอิ ... คอยติดตามละกันนะคะ ^^

Last Update : 22 กันยายน 2552 21:42:32 น. 11 comments

ชอบรูปที่ 25 จังเลย..สวยค่า

ดูมันเหงาๆ แต่ก็ดูอบอุ่นยังไงบอกไม่ถูก...รู้แต่โดนใจจัง ^^

เห็นแล้วก็คิดถึงทะเลมากมายเลย..อยากไปๆๆ

สงกะสัยทริปทะเลเดือนหน้านี้ ต้องตื่นเช้ามากินบรรยากาศริมทะเลบ้างแล้วละ อิอิ

โดย: Tigger IP: 113.53.146.226 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:22:19:16 น.

ตกลงพักที่ไหนเนี่ย
สนใจจะไปอยู่เหมือนกัน ปราณบุรี

โดย: คนขับช้า IP: 115.67.177.235 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:1:20:20 น.

สวยจังเลย
น่าไปมั๊กๆๆ

โดย: kwan_3023 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:7:56:37 น.

ตามมาเดินชายหาดด้วยคน อิอิ

ดูสิ อัพ..พี่ว่าไม่ใช่แค่หนังสำหรับเด็กแน่ๆ เชียร์ๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:8:18:11 น.

สวยงามมากเลยครับ.....
เห็นทะเลแล้วคิดถึงบ้านจัง ไม่ได้กลับบ้านที่ประจวบฯ มาเกือบ 10 ปีแล้วครับ

เดี๋ยวนี้ยังวาดรูปอยู่บ้างไหมครับ....

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:18:38:35 น.

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:3:58:45 น.

อ้าอิจฉาๆ
อยากไปเที่ยวมั่งจัง
น้ำทะเลใสมากๆเลยค่ะ
เห็นรถไฟเเล้ว นึกถึงการเดินทางที่เเสนภิรมณ์
ชื่นชม วิหคได้ตลอดทาง
เห็นรูปถ่ายเเล้ว ได้บรรยากาศมาเต็มๆเลยค่ะ

โดย: yopathum วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:14:55:36 น.

&#3626;&#3623;&#3618;&#3592;&#3633;&#3591;

โดย: ชบาหอม วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:22:23:33 น.

นั่นสิ่คะ ตกลงคุณเคโกะไปพักที่ไหนอ่า...
รูปสวยจังเลยนะคะ

โดย: Too Optimistic วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:22:38:05 น.

อิจฉาจริงๆ ปีนี้คุณ keigo ไปเที่ยวมากี่ที่แล้วเนี่ย นิ้วนับไม่พอแล้ว

โดย: คนที่คุณก็รู้ว่าใคร IP: 58.9.20.120 วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:0:41:48 น.

พี่ทิกเกอร์ ... อ๊าาาาาาาาา ว่าแล้วก็ลืมส่งรูปไฟล์ใหญ่ ๆ ให้ - -" แง้วๆ เดี๋ยวส่งให้นาคะ

คุณคนขับช้า ... ฟอเรสต้าค่ะ รีวิวไว้ในหมวดรีวิวอ่ะค่ะ แหะๆ

คนที่คุณก็รู้ว่าใคร ... -"- แกสิเที่ยวเยอะกว่าเราอีก

โดย: :D keigo :D วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:46:41 น.