keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

ไปเกาะกูดด้วยแพกเกจ กินจนลืมอ้วน >.<

สวัสดีค่ะ บล็อกนี้พาไปชิลล์ ๆ กันที่เกาะกูดกันนะคะ อย่างที่เคยพูดไปแล้วในบล็อกก่อน ๆ ว่าทริปนี้ไปแบบซื้อแพกเกจไว้ ซึ่งในแพกเกจนั้นรวมค่าที่พัก อาหาร 7 มื้อ (เช้า-กลางวัน-เย็น-เช้า-กลางวัน-เย็น-เช้า) ทัวร์ดำน้ำดูปะการัง ทัวร์น้ำตกคลองเจ้าและดูหิ่งห้อย รวมถึงค่าเรือไป-กลับด้วยค่ะ ซึ่งเราไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มอีกแล้ว (ยกเว้นแต่อยากทำกิจกรรม หรือกินขนมอะไรเพิ่มเติม - -") นอกจากนี้ก็ยังมีเรือคายัคที่สามารถเอาออกไปพายเล่นได้เลย และยังมีของว่างแก้เหนื่อยหลังจากชมน้ำตกและดำน้ำในแต่ละวันด้วยล่ะค่ะ

แพกเกจที่ซื้อไว้นี้เป็นแพกเกจของ "คลองเจ้ารีสอร์ท" นะคะ ซึ่งอยู่ติดกับคลองเจ้าเลย และยังเป็นเครือเดียวกันกับ "อาณาเล รีสอร์ท" ด้วยค่ะ

รุ่งเช้าของวันแรก ทางรีสอร์ทได้นัดหมายพวกเราทั้งหมดไว้ที่ออฟฟิศคลองเจ้าบนฝั่งในตัวเมืองจ.ตราดค่ะ เค้าจะจัดเตรียมของว่างไว้รองท้องให้นิดหน่อย แต่พวกเราไปสายก็เลยอดกิน T^T

เมื่อสมาชิกทั้งหมดที่ร่วมชะตากรรมได้มาถึงครบถ้วนแล้ว ก็ทะยอยกันไปขึ้นเรือสปีดโบ้ทค่ะ

แล้วทั้งหมดจะนำไปส่งที่อาณาเล ซึ่งส่วนใหญ่ก็ลงกันที่นี่หมดล่ะค่ะ พวกเราก็ไม่รู้ เลยลงตามไปด้วย (มารู้เอาทีหลังว่าคนเรือจะต้องพาพวกเราไปส่งที่คลองเจ้ารีสอร์ทนะคะ ไม่ต้องลงที่อาณาเล)

ก็เลยรับ welcome drink กันที่นี่ซะเลย เป็นน้ำมะพร้าวค่ะ รสชาติไม่ทราบเพราะไม่ได้ดื่มนะคะ

อาหารเช้ามื้อแรกก็จัดเตรียมไว้ให้ เราก็ไม่กล้าตักทานค่ะ เพราะไม่ได้พักที่นี่ เลยลองไปถามคุณผู้ดูแลรีสอร์ทดู (มารู้ทีหลังว่าเป็นเจ้าของเลยอ่ะค่ะ) เค้าก็ตกใจว่าคนเรือทำไมไม่บอกพวกเรา และพาพวกเราไปที่คลองเจ้ารีสอร์ทต่อ ซึ่งโทรไปเรียกให้วนมารับก็ไม่ทันแล้ว ไปไกลมากละ - -"

เขาก็เลยตัดสินใจว่าจะพาไปทางรถแทน และให้พวกเราทานอาหารเช้าที่อาณาเลได้เลย

อิ่มแล้วก็เดินชมวิวไปพลาง ๆ ค่ะ ระหว่างรอเค้าเตรียมรถให้ วิวที่นี่ติดทะเลสวยดีค่ะ

ป้ายรีสอร์ทบ้าง มุมเก๋ ๆ (ที่ต้องทำเก๋ เพราะถ่ายตรง ๆ ไม่ได้อ่ะดิ - -")

จากนั้นพักใหญ่ ทางรีสอร์ทก็เตรียมรถราให้เรียบร้อยแล้วก็ออกเดินทางไปคลองเจ้ารีสอร์ทกัน เช็คอินเข้าที่พัก พักผ่อน กลิ้งไปกลิ้งมาจนเที่ยงก็ออกมาทานข้าว ซึ่งกับข้าวทางรีสอร์ทจะจัดเตรียมไว้ให้เป็นเซ็ท ๆ แต่ถ้าไม่พอก็ขอเพิ่มได้ค่ะ

จานนี้ได้ใจมาก ปลาดุกผัดพริกไทยดำ (ใช่หรือเปล่านะคะ กินเป็นอย่างเดียว ฮาๆ)

ส่วนอีกจานก็อร่อยไม่แพ้กันคือผัดผักรวมกุ้งสด

ทานกันไปทานกันมาแอบติดใจก็ขอเติมกับข้าวบ้างอะไรบ้างจนอิ่ม (มากกก) ก็ตบท้ายด้วยแตงโมเย็น ๆ ค่ะ

อิ่มแล้วก็ไปเดินเล่นบริเวณท่าน้ำบ้าง มีเรือคายัคจอดอยู่ เลยกะว่าไปเที่ยวน้ำตกกันก่อนแล้วค่อยกลับมาพายเรือคายัคให้หิวแล้วค่อยทานมื้อเย็นกัน

ตกบ่าย ๆ ก็มีสปีดโบ้ทจากอาณาเลมารับไปเที่ยวน้ำตกด้วยกันค่ะ เพราะกรุ๊ปของเคโกะมีกันอยู่ 4 คนเอง เข้าพักที่คลองเจ้าอยู่กรุ๊ปเดียว เลยต้องเอาไปรวมกับอาณาเลเค้า

ทางเดินไปน้ำตกก็เดินสบาย ๆ ล่ะค่ะ

เดินมาถึงปากทางเข้าน้ำตกละ

เดินเข้ามาอีกนิดก็ถึงน้ำตกแล้วล่ะค่ะ ดูเล็ก ๆ ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่ก็ถือเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งบนเกาะที่นี่อ่ะค่ะ

หลังจากเดินชมน้ำตกเสร็จเรียบร้อย ก็กลับมายังรีสอร์ท มีน้ำแข็งไสรออยู่ ^^

หลังจากนั้นก็ไปกลิ้งกลมกันอีกพักนึงก่อนที่จะออกมาพายเรือคายัคเล่นให้หิว (กินมื้อเที่ยงกันยังไม่ทันหายอิ่มก็มีของว่างต่อ แล้วก็จะถึงมื้อเย็นอีกละ - -") ก็พายเรือไปในคลองล่ะค่ะ พายออกไปสู่ทะเลซึ่งคลองนี้ติดกับทะเลพอดีค่ะ น้ำใสมาก บางจุดก็ตื้น บางจุดก็ลึก

พายเรือคายัค + เล่นน้ำทะเลกันเหนื่อย ตกเย็นก็พายกลับมารีสอร์ท อาบน้ำให้เรียบร้อยแล้วก็ถึงมื้อเย็น จัดเต็มด้วยปูนึ่งค่ะ

มื้อนั้นเรา 4 คนจัดการปูกันไปทั้งหมด 8 ตัวเลยทีเดียว 555 กินปูกันแบบสะใจมากกกก

เช้าวันรุ่งขึ้น อาหารเช้าก็เสิร์ฟแบบอเมริกันเบรคฟาสต์นะคะ ใส่มาให้เป็นจาน ๆ แบบนี้ เพราะกรุ๊ปเล็กค่ะ

แล้วสาย ๆ ก็ออกไปดำน้ำกันค่ะ ซึ่งคนเรือเค้าก็บอกว่าไปเที่ยวเกาะช้าง เกาะหมากหรือเกาะกูดต่างก็มาดำน้ำจุดเดียวกันหมด - -" ซะงั้นอ่ะ

น้ำทะเลใสมาก ๆ หาดทรายก็ขาวนวลนุ่มน่าเหยียบมากค่ะ (ไม่ให้เหยียบแล้วจะเดินไปได้ยังไง จริงมะ อิอิ)

ก็ดำน้ำกันอยู่จนบ่าย ๆ ค่ะ ก็กลับมาที่รีสอร์ท ซึ่งจัดของว่างไว้รออยู่แล้ว ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นขนมจีนน้ำยา กับส้มตำค่ะ อร่อยอีกเช่นเคย และเนื่องจากไปดำน้ำเปียกมะล่อกมะแล่ก เลยไม่อยากหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายเลย ก็เลยไม่มีรูปนะคะ

เช่นเดียวกับมื้อเย็น เห็นหน้าตาแล้วก็รีบทาน ก็ไม่มีรูปอีกเช่นกัน - -" จำได้ว่าไฮไลท์เป็นกุ้งเผาค่ะ แล้วก็มีปลาอะไรซักอย่างนึ่งมะนาว เค้าบอกว่าตกได้ที่หน้ารีสอร์ทเลยอ่ะค่ะ เลยจัดขึ้นโต๊ะให้ทาน (ว้าววว...) และอื่น ๆ อีกเต็มโต๊ะตามเคย

เช้าวันสุดท้ายก่อนที่จะกลับฝั่งและเข้ากรุงเทพฯกัน ก็เดินลัลล้าเก็บภาพ เก็บบรรยากาศไปเรื่อย ๆ ระหว่างรอเรือมารับค่ะ

ภาพนี้เห็นชัดเลยว่าน้ำในคลองนิ่งและก็ใสมากจริง ๆ ค่ะ ชอบภาพนี้มาก ๆ ^^

เรือพร้อม เราก็ออกเดินทางกลับเข้าสู่ฝั่งกันแล้วล่ะค่ะ บริเวณนี้เป็นบริเวณปากคลองที่เชื่อมต่อกับทะเลล่ะค่ะ ดูพื้นน้ำก็รู้เนอะว่าใสมาก ๆ ^^

แล้วเรือก็มารับคนเพิ่มที่อาณาเลค่ะ ก่อนที่จะกลับเข้าฝั่ง

แล้วก็เป็นอันสิ้นสุดสำหรับทริปนี้ล่ะค่ะ ^^ (จบได้ห้วนไปมั้ยเนี่ย - -")

บล็อกหน้ากลับมาติดตามทริปถัดไปค่ะ เป็น company trip .. เอ๊ะ .. เพิ่งนึกออกว่ามีหนังเพิ่งดูยังไม่ได้รีวิว ^^" .. กับเรื่อง Avengers ค่ะ สนุกมาก ๆ ดูแล้วอยากดูเรื่องอื่น ๆ ของเหล่า superhero ค่าย Marvell อีกเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมนะคะ

Last Update : 23 พฤษภาคม 2555 13:40:19 น. 14 comments

ตามมาเที่ยวด้วยคนคะ

โดย: paerid วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:25:40 น.

กรี๊ดดดดดดด...น่ากินม๊ากกกกกกกกก

สมชื่อ "กินจนลืมอ้วน" จริงๆเลย ^^

โดย: Tigger IP: 210.254.103.196 วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:22:40 น.

โดยรวม พี่ให้เกิน 100 อ่ะ
วิวดี อาหาร น่าหม่ำ

โดย: kwan_3023 วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:36:00 น.

คงหลายตังส์เนอะ
กินหลายก็หลายมื้อ ดีๆทั้งนั้น....
บอกได้หรือเปล่า คนละเท่าไหร่ครับ
เผื่อพอใหว...จะไปบ้าง....

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:11:09 น.

ยังไม่เคยไปเลยค่ะเกาะกูด

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:22:21 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 24 พฤษภาคม 2555 เวลา:7:53:15 น.

มาอ่านต่อ ห้องพักระหว่างคลองเจ้ากับที่อื่นเป็นไงอ้ะ ถ้าเทียบกันแล้ว

อาหารจัดเต็มมาก

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:24:47 น.

แง้ๆ ไปมาช่วงวันฉัตรมงคล ฝนเข้าวันแรกพอดี คลื่นลมแรง พอสมควร ไปน้ำตกน้ำเยอะสวยมาก ไปดำน้ำนั่งหัวเรือเหมือนได้ตีตั๋วเล่นไวกิ้งมันส์+เสียวมากหัวเรือกระแทกอักๆๆๆๆ พอถึงเกาะรังคลื่นหายน้ำใสปิ้งขากลับจากดำน้ำแล่นตามคลื่นจังหวะเรือเล่นบนยอดคลื่นอย่างกะเรือบินได้เลย คลื่นวันนั้น 3 mกว่า ลูกใหญ่มาก กลับบ้านแขนเขียวหมด ตอนไปหน้าหาดคลื่นลมแรงพอสมควรแต่น้ำก็ยังใสอยุ่ เรื่องอาหารจัดให้เต็มมาก กระพง ปู หมึก กินกันคุ้มเลย คิดว่าสิ้นปีจะไปที่ a na ray บ้าง วันกลับเจอฝนตั้งแต่เช้าจนถึงตราดเลย ระหว่างแล่นเรือกลับฝนตกตลอดทาง แต่น้ำทะเลเรียบมาก

โดย: อิจฉา IP: 58.8.6.2 วันที่: 25 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:32:46 น.

กำลังไปเหมือนกัน

โดย: teayneverdie วันที่: 26 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:06:52 น.

โชคดีน่ะ ไปตอน ฟ้าใส น้ำสวย
ทุกครั้งที่ผมไปเกาะกูด ฝนตก ฟ้าหม่น น้ำขุ่น เป็นอย่างนีัทุกที

โดย: ON THE WAY (MyEos50 ) วันที่: 27 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:27:02 น.

เห็นน้ำทะเลใสๆ แบบนี้
แล้วอยากไปเกาะกูดอีกรอบจัง

อาหารที่นี่จัดเต็มดีนะคะ

โดย: chenyuye วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:39:41 น.

สวัสดีอีกรอบจ้ะเคโกะ

เอ่อ..ปกติพี่ก็ไม่พักแพงอย่างนี้ แต่กลุ่มนี้เค้ารีเควสท์อ้ะ เลยพักจ้ะ แหะๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:7:49:12 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ น่าไปจัง...ภาพก็สวย โดยเฉพาะชอบภาพติสๆแบบแก้วน้ำจัง...^^

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันนะคะ

โดย: auau_py วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:08:50 น.

พี่ทิกเกอร์ ... กลับมานน.ขึ้นหลายโลเลยล่ะค่ะ T^T

คุณพายุสุริยะ ... เข้าไปตอบที่บล็อกคุณไม่ได้อ่ะค่ะ เลยมาตอบไว้ตรงนี้แทนละกัน - -" ... แพกเกจที่ไปคนละสี่พันนิด ๆ มั้งคะ เคโกะจำไม่ได้แล้วอ่าาา แต่ไม่เกินจากนี้ล่ะค่ะ เพราะรวมค่ารถด้วย ค่าโรงแรมในตราดคืนนึง ค่าอาหารนอกแพกเกจด้วย คนนึงไม่ถึงห้าพันเลยค่ะ ยังเหลือกันอีกหลายร้อยเลย (ไปกันทั้งหมด 4 คนค่ะ)

คุณอิจฉา ... โอ้ น่าเสียดายจังเลยค่ะที่เจอฝนถล่มเอาแบบนั้น หวังว่าไปคราวหน้าคงไม่เจอฝนอีกนะคะ ^^

โดย: :D keigo :D วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:04:11 น.