keigolin

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของ keigo นะคะ ^^

blog นี้เป็น blog เก่าค่ะ ได้ย้ายบ้านไป thisiskeigo.wordpress.com แล้ว ไปติดตามกันได้ที่นั่นค่ะ ^^
หรือติดตามเพจกันได้ที่ http://www.facebook.com/thisiskeigo
ขอบคุณที่ติดตามกันค่ะ ^^

[Add keigolin's blog to your web]

การเดินทางที่ยาวนาน ฉบับใหม่ # Malaysia - Singapore ##3 (จบ)

สวัสดีค่า ... เพิ่งเห็นในบล็อกที่แล้วว่ามีเพื่อนมาทักทายว่าเคโกะยังคงอัพบล็อกอย่างสม่ำเสมออยู่เลย (หนึ่งในกลุ่มคนที่เพื่อนรู้จักอ่ะ) ... แหม ... อ่านะ ไม่รู้สิ ก็แค่อยากอัพ แชร์ความคิด แชร์ประสบการณ์กันอ่ะค่ะ เนอะ ๆ (หาพวกเต็มที่ ฮาๆ)

เอาล่ะ มาต่อจากตอนที่แล้วกันดีกว่าเนอะ (ว่าแล้วก็เพิ่งนึกออก เหมือนหลัง ๆ นี้จะไม่ได้ทำลิ้งค์ตอนที่แล้ว ๆ ไว้ให้เลยนี่นา ... ติดตามตอนที่แล้ว ๆ ได้จากลิ้งค์ด้านข้าง ๆ นะคะ หาง่ายออกหรอก ^^")

เนื่องจากพวกเราไปถึงบริเวณที่แสดง Song of The Sea เร็วมาก ก็เลยต้องใช้เวลารอนานเป็นพิเศษ กว่าการแสดงจะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งก็จะมีโฆษกคอยประกาศอยู่เรื่อย ๆ ว่าการแสดงจะเริ่มต้นในอีกกี่นาทีอ่ะค่ะ

จากนั้นก็มีเด็ก 7 คนออกมาแสดงเรื่องราวของ Song of The Sea การแสดงที่แสนจะน่ารักชุดนี้ ...

ก็คือว่าจะมีเด็กผู้ชายคนนึงที่เผอิญร้องเพลงแล้วเรียกเจ้าหญิงแห่งท้องทะเลออกมาได้ (บนม่านน้ำ) แต่เธอมาปรากฏกายให้เห็นเพียงแว่บเดียวแล้วจากไป ทั้ง 7 คนจึงต้องตามหาเจ้าหญิงต่อไปให้ได้

แล้วก็มีสัตว์ (จำชื่อไม่ได้ค่ะ ขออภัย) มาแนะนำวิธีที่จะทำให้เจอกับเจ้าหญิง

ตัวละครตัวนี้เป็นตัวเอกของเรื่องนี้เลยค่ะ น่ารักมาก ๆ ^^

และแล้วในที่สุดเจ้าหญิงก็ปรากฏกายให้เห็น

แล้วการแสดงก็จบลงพร้อมกับความประทับใจของผู้ชมทุกท่านค่ะ ...

จากนั้นพวกเคโกะก็กลับที่พักกันค่ะ จริง ๆ แล้วช่วงระหว่างบนรถเพื่อกลับไปที่พักนั้น ไกด์นำเสนอล่องเรือตอนกลางคืนด้วย (ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นช่วง Clark Quay อ่ะค่ะ เคยเห็นมีท่าเรือรับนักท่องเที่ยวล่องเรือชมทิวทัศน์อยู่ -- ในครั้งก่อนที่เคยไปอ่ะนะคะ)

หากแต่เสียงโหวตของลูกทัวร์ส่วนใหญ่ไม่อยากที่จะไปกันค่ะ เพราะเหนื่อยมากแล้ว (แต่เคโกะได้ยินบางคนว่าแพงไปอ่ะค่ะ เพราะค่าใช้จ่ายในการล่องเรือตรงนี้ต้องออกเอง เพราะไม่ได้อยู่ในแพ็กเกจ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่คนละ 10$ ... ก็ราว ๆ 250 บาทอ่ะเนอะ คิดง่าย ๆ อ่ะค่ะ)

ก็เลยเป็นอันสรุปว่า กลับที่พักกันดีกว่า ซึ่งคืนนี้ไกด์ได้จัดให้พวกเราพักที่ Fort Canning Lodge Hotel อยู่บนถนน Canning ซึ่งใกล้ ๆ กับถนน Orchard เลยคะ ... เคโกะว่าโอเคนะสำหรับขาช้อปอ่ะค่ะ เพราะเดินไปได้ใกล้เลยแหละ แล้วก็ใกล้รถไฟฟ้าด้วย เหมาะเลย

ส่วนภายในห้องพักนั้น ก็เป็นห้องเล็ก ๆ ไม่ใหญ่มากอ่ะค่ะ แต่ก็มีอุปกรณ์ครบครันและเพียบพร้อมดีเลยแหละ

คืนนั้น หลังจากเข้าห้องพักเรียบร้อยแล้ว เคโกะก็ขอแม่ (ผ่านอาอี๊) ว่าขอออกไปเดินเล่นข้างนอก และไม่ต้องห่วงแต่ประการใด เนื่องจากเคยมาแล้วและไม่หลง เพราะมีแผนที่ในมือเรียบร้อยค่ะ จากนั้นก็เผ่นออกจากห้องมาเลย อิอิ

พอออกมาจากห้องพัก ก็มีแม่ลูก 3 คนอยากที่จะไปห้าง Mustafa เพื่อซื้อไอพอดอ่ะค่ะ (น้องเค้าคงได้ข่าวมาว่าที่นั่นขายถูก) และเจอกับหัวหน้าคณะพร้อมภรรยาก็อยากออกไปเดินเที่ยวชมเมืองบ้าง (เค้าบอกว่าไหน ๆ ก็มาแล้วอ่ะค่ะ เลยอยากเที่ยวเล่นบ้าง) ประจวบกับเค้าเองก็รู้ว่าเคโกะเคยมาแล้ว ... แค่นั้นแหละ รีบเข้ามาถามเคโกะเลยเชียวว่าจะไปไหน ซึ่งแรกเริ่มเดิมที เคโกะกะว่าจะพาเค้าไปขึ้นรถไฟฟ้าแค่นั้นเองคะ

แต่ไป ๆ มา ๆ น่ะเหรอ ... เดินเรื่อยเปื่อยตามเคโกะไปจนถึงห้างสิงคปุระ (Singapura) แล้วก็เข้าคาร์ฟูร์ไป ช้อปกันเพลินเลย ... เคโกะก็เลยเปลี่ยนใจ เอ๊า ไปมุสตาฟาด้วยก็ได้ แล้วก็เลยพานั่ง MRT ไปค่ะ แล้วก็ปล่อยให้คุณ ๆ ช้อปกันจนดึกแล้วก็กลับกันมาพักผ่อนที่โรงแรม

เช้าวันต่อมา ก็ออกเดินทางต่อค่ะ เช้านี้ไกด์พาแวะวัดจีนแถว ๆ Bugis ให้ไหว้พระกัน .. ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับโรงแรมที่เคโกะเคยมาพักคราวก่อนเลย กลับมาอีกที รู้สึกคิดถึงมาก ๆ เลยค่ะ ^^"

บริเวณด้านหน้า ซึ่งเป็นตรอกคนเดินเล็ก ๆ ก็จะมีพวกดอกไม้ธูปเทียนสำหรับไหว้พระอยู่ทั่วไปค่ะ รวมไปถึงของอื่น ๆ ด้วย

เวลาไหว้ เค้าจะหันหน้าออกมาหน้าวัดอ่ะค่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม

ด้านหลังของวัดนี้เป็น Ibis นะคะ ให้เป็นข้อมูลไว้ เผื่อมีใครสนใจ ... เคโกะว่าน่าจะไม่ไกลกันมากอ่ะค่ะ

จากนั้น เราก็ตีรถกลับเข้ามาเลย์เซียกันต่อค่ะ ซึ่งไกด์จะแวะเที่ยวเมืองมะละกาให้เป็นพิเศษ ^^

มาถึงก็แดงเถือกไปทั้งเมืองเชียวค่ะ ^^"

ด้านข้าง ๆ ของตึกเก่า ๆ ก็มีของที่ระลึกขายอยู่เยอะเลยเชียวค่ะ

หอนาฬิกาค่ะ ก็ยังแดงได้อีก ... เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวเยอะเลยล่ะค่ะ

แล้วก็ขึ้นไปยังจุดชมวิว เพื่อชมบริเวณคลองสายประวัติศาสตร์ของเมืองนี้อ่ะค่ะ (ต้องขออภัยด้วย เคโกะลืมแล้วอ่ะว่าเมืองนี้มีความเป็นมา และสำคัญยังไงอ่ะค่ะ )

ซึ่งโบสถ์หลังนี้มีบาทหลวงคนนี้แหละค่ะเป็นคนสร้างขึ้นมา (คงใช่เนอะ) และมีบทบาทสำคัญทีเดียวแหละ (ส่วนเรื่องที่มือหายไปข้างนึง ... เอิ่มมม ไกด์เล่าให้ฟังแล้วแหละ .. แต่ลืม )

แล้วก็ตรงนี้ว่ากันว่าเป็นโลงศพของบาทหลวงคนที่ว่าอ่ะค่ะ

ตึกอาคารบริเวณรอบ ๆ ก็ยังคงเป็นสีแดงอยู่

จากนั้นก็ตีรถกลับเข้า KL อีกครั้งเพื่อไปเก็บตกยังสถานที่ต่าง ๆ ที่เรายังไม่ได้แวะกันเลยค่ะ

ซึ่งที่มะละกานี้เอง เคโกะได้สัมผัสความใจดีของคนมาเลย์เซีย ... เผอิญเคโกะเกิด accident ต้องการของบางอย่างด่วนจี๋ เลยขอไกด์แว่บไป 7-11 ซื้อของที่ว่ามา ซึ่งตอนที่เข้าไปในร้านเนี่ย ก็ไม่มีใครเลยคะ เลยยืนเลือกตามสบาย พอเลือกของได้เสร็จปุ๊บ อ๊ากกกกก ผู้ชายเต็มร้านเลยอ่ะ แง แถมต่อคิวยาวม้ากกกกด้วยค่ะ แต่เคโกะจำเป็นต้องรีบจ่ายเงินและรีบขึ้นรถ เพราะไม่อยากให้คนอื่น ๆ รออ่ะค่ะ เลยขอเค้าลัดคิว ซึ่งน้อง ๆ นักเรียนทหารที่ยืนต่อแถวอยู่ ก็ยอมให้ลัดคิวด้วย น่ารักจริง ๆ ^^

เอาล่ะ กลับเข้า KL ก็แวะซื้อของฝากที่โรงงานช็อกโกแลตกันค่ะ ที่นี่เลย ... Cocoa Boutique ซึ่งตอนที่พวกเราไปถึงก็จวนเจียน ๆ ร้านจะปิดแล้วแหละค่ะ ก็เลยรีบ ๆ ซื้อของกัน

ได้ยินคนอื่น ๆ ในกลุ่มเค้าเม้าท์กันอ่ะค่ะว่าพนักงานบริการได้ยอดแย่มากเลย ... เคโกะก็ว่างั้นเหมือนกันค่ะ บริการได้ไม่ค่อยดีนัก ... เค้าก็คงไม่ค่อยพอใจมั้งคะที่พวกเรามาตอนที่เค้ากำลังจะเลิกงานพอดี - -"

เอาล่ะ ต่อไปกันเลยค่ะ

จริง ๆ แล้วในโปรแกรมเราจะแวะพระราชวังอะไรซักอย่างด้วย แต่เผอิญว่าช่วงที่ไปเค้าปิดซ่อมถนนด้านหน้าอยู่ ทำให้เข้าไปชมไม่ได้ เลยได้แต่ผ่านค่ะ แล้วต่อไปอีกที่นึง เรียกว่าไรก็ลืมแล้ว 555

แล้วจากนั้น ก่อนที่จะตีรถเข้าหาดใหญ่ รถก็จอดแวะปั๊มนึงระหว่างทางให้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ากันค่ะ (ปั๋มที่มาเลย์ หากเป็นปั๊มขนาดใหญ่ก็จะมีห้องอาบน้ำให้ด้วยค่ะ)

กว่าจะถึงหาดใหญ่ก็ปาเข้าไปรุ่งเช้าของอีกวัน ซึ่งไกด์ก็จัดให้พวกเรากลับไปทานอาหารเช้าที่โรงแรมเดิม ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปช้อปกันอีกที่ตลาดกิมหยง (เอ่อ ... ช้อปที่ Duty free ตรงด่านมาเลย์ไม่พอกันอีกรึ ?) แล้วก็นั่งรถบัสมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ ... กว่าจะถึงบ้านก็ปาเข้าไปราว ๆ 3 นาฬิกาของอีกวันแล้วแหละค่ะ ... ช่างเป็นการเดินทางที่ยาวนานจริง ๆ เลย ...

แล้วทริปการเดินทางที่ยาวนานนี้ก็จบลงดื้อ ๆ แบบนี้เลยละกันนะคะ แอบตบท้ายด้วยของที่ได้มาจากสิงคโปร์ละกัน (ยกเว้นของกินและของฝากคนอื่น ๆ นะคะ)

ชิ้นแรก เป็นน้ำหอมของ Adidas (ไม่รู้ติดใจอะไรยี่ห้อนี้นักหนา ^^") ราคา 9.90$SGD ซื้อที่มุสตาฟาค่ะ

ส่วนอีกชิ้นนึง เป็นตุ๊กตาสิงโต ซื้อจากร้านขายของที่ระลึกชั้น 1 ที่โรงแรมที่พักแหละค่ะ ขาย 3 ชิ้น 10$SGD (ส่วนตุ๊กตา Merlion อีกสองตัวนั้น เคโกะให้คนอื่นไปแร้วววว) ... ราคานี้ถือว่าโอเคนะคะ เพราะถ้าไปซื้อร้านขายของที่ระลึกตรงใกล้ ๆ Merlion อ่ะเค้าจะขาย 6$SGD เลย แพงมากมาย - -"

แล้วกลับมาเจอกันใหม่กับทริปหน้า กับภูเก็ต ... การบินกับแอร์เอเชียเป็นครั้งแรกค่ะ

ขอบคุณที่เยี่ยมชมและติดตามนะคะ ^^

Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2553 0:45:02 น.

ตามมาเที่ยว และชม song of the sea จ้า

ทริปนี้นานเอาเรื่องเหมือนกันเนอะ...ท่าทางจะเหนื่อยไม่ใช่น้อยเลยนะคะเนี่ย ^^

ตุ๊กตาของเคโกะน่ารักเชียวค่า ดูแมนดีอ่ะ แข็งแรงๆ.....ไม่เหมือนสีชมพู หวานมากๆ เหมาะกับผู้หญิงร่างเล็ก แสนน่ารักอ่าเนอะ 555+++

รอตามไปเที่ยวภูเก็ตเหมือนเคยค่าน้องเคโกะ ^^

โดย: Tigger IP: 113.53.86.124 27 กุมภาพันธ์ 2553 22:19:18 น.

ตามมาเที่ยวต่อจ้ะ

ตอนพี่ไปยังไม่มีซองออฟเดอะซี

เอาไว้กะว่าจะไปกะคุณซะมีอีกรอบเหมือนกันจ้ะ เำพราะยูนิเวอร์แซลฯ กำลังจะมาเปิดแล้วน่อ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 1 มีนาคม 2553 5:07:05 น.

ตามมาเก็บข้อมูลค่ะ
ถ้ามีโอกาส จะตามรอยไกด์แน่นอนค่ะ

โดย: Petite Elisa 1 มีนาคม 2553 20:59:29 น.

หวัดดีตอนเช้า ๆ พร้อมน้ำเย็น ๆ สักแก้วไหมจ๊ะ

โดย: maxpal 8 มีนาคม 2553 6:07:08 น.

อยากดูรีวิวหลีเป๊ะครับ จัดมาด่วน

โดย: คนคนนั้น IP: 203.144.144.165 12 มีนาคม 2553 14:56:18 น.

พี่ทิกเกอร์คะ .. เหนื่อยมาก ๆ เลยแหละค่ะ ... แล้วแน่ใจหรอคะว่าผู้หญิงร่างเล็ก ๆ น่ะ - -"

คนคนนั้น ... ใจเย็น ๆ นะ ขอเป็นภูเก็ตก่อน จะพยายามไม่ดองละกัน โอเค้ ?

โดย: :D keigo :D 13 มีนาคม 2553 0:23:07 น.