My husband makes my dream come true

อารมณ์เสียอีกแล้วและมาดูดิฉันแต่งตัวสไตล์แม็กซิกันไปทำงานกันค่ะ

สวัสดึค่ะ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวบล๊อกแก็งค์



ก่อนอื่นดิฉันอยากจะระบายความในใจถึงสาเหตุที่ทำให้ดิฉันอารมณ์เสียอีกแล้ว


สัปดาห์นี้ ดิฉันถูกลดชั่วโมงการทำงาน ซึ่งตามปกติดิฉันจะทำงานห้าวัน สำหรับสัปดาห์นี้ลดเหลือสีวัน ซึ่งดิฉันก็เข้าใจว่าที่ห้างฯ เงียบเอามาก ๆ แต่ดิฉันรู้สึกว่าผู้จัดการชั่วคราวทำไม่ถูก ทีแรกก็ไม่อยากจะไปร้องเรียนอะไร แต่ดิฉันได้คุยกับเพื่อนร่วมงานอีกคนว่าเธอถูกลดชั่วโมงการทำงานหรือไม่ เธอจะได้มากกว่าดิฉันด้วย ทั้ง ๆ ที่เธอก็ไม่ได้มีผลงานในการหาลูกค้าทำบัตรเครดิตได้มากเท่าดิฉัน มิหนำซ้ำเวลาผู้จัดการบอกว่าวันนี้ห้างฯขายไม่ดี ขอให้เธอกลับบ้านก่อนเวลา เธอก็บอกว่าไม่กลับ สำหรับดิฉันนั้นเวลาผู้จัดการขอให้กลับก่อนเวลา เพราะห้างฯ ขายไม่ได้ ดิฉันก็ปฏิบัตตามคำขอร้อง เหตุผลนี้เลยทำให้ดิฉันรู้สึกว่า ผู้จัดการทำไม่ถูก เหมือนกับว่าผู้จัดการเห็นใครไม่ยอมคนก็ง้อ แล้วที่ผ่าน ๆ มาผู้จัดการชั่วคราวคนนี้คงเห็นดิฉันอ่อนน้อมถ่อมตน ว่านอนสอนง่าย ดูง่าย ๆ ไม่น่าจะเรื่องมาก แตเพราะดิฉันสังเกตว่าชั่วโมงการทำงานดิฉันค่อย ๆ ลดไปเรือย ๆ แล้วสัปดาห์นี้ลดแบบน่าเกลียดมาก


เมือวานดิฉันไปทำงาน ดิฉันก็ถามเพือนดิฉันว่าอยากรู้จังเลยใครเป็นคนจัดตารางการทำงานสำหรับสัปดาห์นี้ เพื่อนดิฉันบอกว่าผู้จัดการ ดิฉันบอกว่าแน่ใจน่ะว่าผู้จัดการ เพราะปกติผู้ช่วยฯ เป็นคนจัดตารางทำงาน ซึ่งผู้ช่วยฯคนนี้ ปกติก็ให้ชั่วโมงการทำงานมากทีเดียว เพราะผู้จัดการที่เคยอยู่ห้างฯ ดิฉันแล้วถูกส่งตัวไปอีกห้างฯ เพื่อช่วยงานเปิดสาขาใหม่ จะกลับมาอีกห้าสัปดาห์ ได้ฝากฝังดิฉันไว้กับเธอ และเธอก็ทราบว่าถ้าลดชั่วโมงการทำงานดิฉัน ดิฉันจะต้องอารมณ์เสียแล้วก็เข้าไปร้องเรียน เช่นกันสำหรับลดชั่วโมงการทำงาน ผู้จัดการคนที่ถูกส่งไปช่วยงานและบรรดาผู้ช่วยฯ เค้ารู้กันดีว่าถ้าทำกับดิฉันแล้วต้องเกิดเรื่องใหญ่แน่ ๆ


แต่เพราะผู้จัดการชั่วคราวคนนี้ เธอคงคิดว่าดิฉันคงไม่ลุกชึ้นมาปกป้องสิทธิอะไรหรือร้องเรียน แล้วคงคิดว่าดิฉันเป็นคนไทย ซึ่งเป็นคนขี้เกรงใจคน คงไม่กล้าออกมาพูดอะไรแล้ว ประกอบกับบุคลิกภาพของดิฉันดูน่าจะยอม ๆ พอดิฉันทราบว่าเธอเป็นคนจัดตารางทำงานของสัปดาห์นี้ ดิฉันก็เดินเข้าไปถามผู้จัดการชั่วคราวว่า ดิฉันอารมณ์เสีย เพราะถูกลดชั่วโมงการทำงาน เธอก็ทำท่าว่าไม่รู้เรื่องอะไร เธอไม่ได้เป็นคนจัดตารางการทำงาน ผู้ช่วยฯ เป็นคนจัดตาราง เหมือนกับปัดความรับผิดชอบ แต่ไม่เป็นไร เธอจะไปดูแล้วหาทางแก้ไขให้ พอดิฉันได้ฟังก็เริ่มเขว่ว่าผู้จัดการคงไม่ได้จัดตารางการทำงานสัปดาห์นี้จริง


ดิฉันจึงเดินไปถามเพื่อนดิฉัน ซึ่งเธอก็มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยฯ อีกคน ว่าเธอแน่ใจน่ะ ว่าผู้จัดการเป็นคนจัดตารางการทำงาน สำหรับสัปดาห์นี้ เพราะดิฉันได้ไปถามผู้จัดการแล้ว เธอบอกว่าเธอไม่ได้จัดตารางการทำงาน แล้วที่ลดชั่วโมงการทำงานดิฉัน เธอไม่รูเรื่อง เพราะเพื่อนดิฉันคนนี้เป็นผู้ช่วยฯ สามารถเข้านอกออกในในห้องทำงานผู้จัดการได้ เธอก็บอกว่าเธอมักจะได้ยินคำพูดจากผู้จัดการชั่วคราวว่า ให้ลดชั่วโมงการทำงานดิฉัน แต่ผู้ช่วยฯ คนที่จัดตารางการทำงาน บอกไม่ได้ แต่ครั้งนี้ผู้ช่วยฯ คนที่จัดตารางการทำงานคงต้านแรงต้านทานไม่ไหว ก็เลยต้องยอมผู้จัดการชั่วคราวคนนี้


พอดิฉันได้ยินคำบอกเล่าจากเพื่อนดิฉัน ดิฉันจึงใคร่ครวญเหตุการณ์ต่าง ๆ เพราะดิฉันดีกับผู้จัดการเกินไป แล้วผู้จัดการชั่วคราวคนนี้ก็คงคิดว่าดิฉันเป็นคนที่ดูว่านอนสอนง่าย จึงคิดว่าการลดชั่วโมงการทำงานดิฉันไม่เป็นไร แล้วถ้าลดชั่วโมงการทำงานพนักงานก็ต้องลดทุกคน ไม่ใช่เพื่อนดิฉันอีกคนไม่มีผลงาน แถมยังไม่ให้ความร่วมมือกับผู้จัดการทุกครั้งที่ขอร้องให้กลับบ้านก่อนเวลา เพราะห้างฯ ขายไม่ได้ สำหรับดิฉันให้ความร่วมมือตลอด แต่กลับมาทำกับดิฉัน อย่างนี้มันทำไม่ถูก


ถ้าเพื่อนๆ และน้อง ๆ เคยอ่านเรื่องของดิฉันเรื่องถูกลดชั่วโมงการทำงาน กับผู้จัดการคนที่ถูกส่งไปช่วยงานเพื่อเปิดสาขาใหม่ของห้าง จะทราบว่าดิฉันก็ไม่ยอมเข้าไปร้องเรียนกับผู้จัดการ เพราะดิฉันคิดเสมอว่าดิฉันตั้งใจทำงาน แล้วทำงานมีผลงาน จะมาทำสิ่งไม่ถูกต้องดิฉันไม่ได้ แล้วในที่สุดผู้จัดการก็ต้องรับฟังและปฏิบัติกับดิฉันอย่างยุติธรรม เพราะดิฉันไม่ยอมเด็ดขาดที่จะให้ใครมาเอาเปรียบดิฉัน ฉนั้นการลดชั่วโมงการทำงานของดิฉันผู้จัดการและบรรดาผู้ช่วยฯ จะไม่ทำเด็ดขาด


แต่สำหรับผู้จัดการที่ส่งมาช่วยงานชั่วคราว เธอคงคิดว่าดิฉันคงจะไม่ลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิของตัวเอง เพราะทุกครั้งเธอจะเห็นดิฉันยิ้มแย้มแจ่มใส พูดคุยสนุกสนาน แล้วดูว่านอนสอนง่าย เมือวานดิฉันโกรธเอามาก ๆ คิดว่าวันนี้จะพูดให้รู้เรื่องไปเลย พอดิฉันเดินไปหน้าร้าน แล้วบอกว่าดิฉันหาลูกค้าทำบัตรได้ห้ารายแล้ว เธอก็มากล่าวชมดิฉัน ดิฉันจึงบอกว่าดิฉันอารมณ์เสียมาก ๆที่มาลดชั่วโมงการทำงาน ตลอดเวลาดิฉันทำงานหนักมาตลอดนี่หรือผลตอบแทนที่ห้างฯ ให้กับดิฉัน ดิฉันอารมณ์เสียทำอย่างนี้เหมือนกับไม่อยากให้ดิฉันทำงานต่อไป เธอก็รีบแก้ตัวว่าขนาดเธอเองยังถูกลดวันทำงานเลย ดิฉันไม่อยากจะโต้กลับหรอกว่าสำหรับเธอไม่มีปัญหาอะไร เพราะเธอมีเงินเดือน สำหรับดิฉันได้ค่าแรงเป็นชั่วโมง ทำมากก็ได้มาก


แล้วเธอก็บอกว่าให้ดิฉัน Trust เธอ เธอจะหาทางแก้ไขให้ แต่เพราะห้างฯ เงียบเลยลดชั่วโมงพนักงาน ดิฉันอยากจะตะโกนว่าคิดว่าดิฉันโง่หรือไง มีเพื่อนดิฉันบางคนไม่เห็นถูกลดชั่วโมงการทำงานน่าเกลียดเหมือนดิฉัน ถ้าลดชั่วโมงการทำงานก็ต้องทำให้ยุติธรรม แต่ดิฉันยังยับยั้งอารมณ์ได้


สำหรับวันนี้ ดิฉันไปทำงาน ถ้าเจอเธออีก ดิฉันจะต้องเข้าไปพูดกับเธออีก เพื่อให้เธอได้รู้สึกตัวว่าอย่ามาทำอย่างนี้กับดิฉัน ถ้าดิฉันไม่มีผลงาน ดิฉันจะไม่เรียกร้องอะไร นี่ดิฉันทำงานหนัก มีผลงานด้านบริการลูกค้าและทำบัตรเครดิต ซึ่งเป็นหัวใจของห้างฯ แล้วทำให้ผู้จัดการได้หน้าได้ตา อย่ามาทำอย่างนี้กับดิฉัน อย่ามาให้ดิฉันต้องโกรธไปมากว่านี้และดิฉันจะถามย้อนกลับ
ไปว่าแล้วชั่วโมงการทำงานของสัปดาห์นี้ จะทำอย่างไรเมือชั่วโมงการทำงานดิฉันได้หายไปแล้ว เพื่อนๆ และน้อง ๆ คงจะคิดว่าทำไมดิฉันไม่ยอมคนและเอาแต่อารมณ์ แต่ดิฉันมีเหตุผลคือถ้าดิฉันไม่ได้ทำงานหนักหรือมีผลงานให้ผู้จัดการได้เชิดหน้า ชูตาดิฉันจะไม่ต้องเรียนอะไร แต่นี่ดิฉันมีผลงาน จะมา
ทำกับดิฉันแบบนี้ไม่ได้และอีกอย่างเห็นดิฉันไม่ลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิหรือออกมาพูด เลยลดชั่วโมงได้ลดชั่วโมงเอา


ต้องขอโทษเพือน ๆ และน้อง ๆ น่ะค่ะที่วันนี้มาเยี่ยมดิฉัน แล้วทำให้เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ต้องอารมณ์เสียไปด้วย แต่ดิฉันรู้สึกอารมณ์เสียจริง ๆ มีความรู้สึกว่าคนอเมริกันนี้ เห็นเราคนไทย ยิ้มแย้มแจ่มใส ว่านอนสอนง่าย มีสัมมาภาวะ แล้วชอบมาเอาเปรียบเรา


นี่คือทางเดินบล๊อกที่ดิฉันเขียนล่าสุด ไปทานอาหารเย็นที่ภัตตาคารที่มีสัญลักษณ์รูปไก่ที่มีบาบิคิวไก่รสจัดจ้าน
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=jiney&group=30



มาดูดิฉันแต่งตัวสไตล์แม็กซิกัน เมื่อห้างฯ ที่ดิฉันทำงานจัดงานปาร์ตี้สไตล์แม็กซิกัน


เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ห้างฯที่ดิฉันทำงานมีการจัดงาน Fiesta ซึ่งเป็นภาษาสเปนแปลว่างานปาร์ตี้ สืบเนื่องจากที่อเมริกา ประชาชนที่มีเป็นอันดับสองรองจากอเมริกัน ก็คือแม็กซิกัน ถ้าเพื่อน ๆ ที่อยู่แถว California, San Diego, New Mexico, Arizona orTexas เป็นต้น จะเห็นพวกแม็กซิกันมากที่เดียว ยิ่งแถวบ้านดิฉัน เวลาดิฉันและสามีไปเดินช๊อปปิ่งหรือซื้อสินค้า จะเห็นพวกแม็กซิกันมากกว่าพวกอเมริกันอีก


ดังนั้นห้างฯที่ทำงานของดิฉัน จึงเป็นสิ่งไม่น่าแปลกใจเลยว่าลูกค้าส่วนหนึ่งเป็นพวกเม็กซิกัน ลูกค้าที่มาจับจ่ายที่ห้างฯ พอดิฉันเดินเข้าไปทักทายพวกเค้าและเชิญชวนให้พวกเค้ามาทำบัตรเครดิตกับดิฉัน มักจะได้ยินลูกค้าพูดกับดิฉันว่า


"No Habla Ingles" ความหมายแปลตรงๆ เป็นภาษาอังกฤษก็คือ

"I do not speak English"


แต่ดิฉันก็ได้แต่ยิ้ม เพราะไม่สามารถพูดภาษาสเปนได้ แต่ถ้าลูกค้าบางคนมากับลูก ๆ ที่พูดภาษาอังกฤษได้ พวกเด็ก ๆ เหล่านั้นก็จะช่วยแปลเป็นภาษาสเปนให้พ่อหรือแม่เค้าฟัง


บางครั้งลูกค้าที่ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ พูดได้แต่ภาษาสเปนอย่างเดียว ก็คิดว่าดิฉันสามารถพูดภาษาสเปนได้ ดิฉันก็อดขำไม่ได้เพราะหน้าตาแบบดิฉันไม่นาจะพูดได้ แต่ก็มีน่ะค่ะหน้าตาออกเอเชียแบบดิฉัน แต่พูดภาษาสเปนเก่งมาก ๆ ฉนั้นลูกค้าที่เป็นแม็กซิกันจึงเดาว่าพนักงานที่ห้างฯที่ดิฉันทำงานทุกคนจะพูดภาษาสเปนได้เพราะห้างฯ ที่ดิฉันตั้งอยู่เรียกว่าเป็นชุมชนของเม็กซิกันก็ว่าได้ ฉนั้นดิฉันก็จะพูดกลับว่า


"No Habla Espanol" ซึ่งแปลกเป็นภาษาอังกฤษก็คือ

" I do not speak Spanish" แล้วดิฉันก็จะเดินไปหาเพือนร่วมงานที่พูดภาษาสเปนได้ เพื่อมาช่วยเหลือลูกค้าหรือพูดสื่อสารกับลูกค้า


อย่างที่เกรินข้างต้น ว่าห้างฯ ดิฉันเป็นห้างฯ ที่มีลูกค้าส่วนหนึ่งเป็นแม็กซิกัน ฉนั้นในวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจึงมีการจัดงาน Fiesta ออกเสียงว่าฟีเอสต้า ซึ่งเป็นภาษาสเปนแปลว่างานปาร์ตี้ เพื่อขอบคุณลูกค้าทีเป็นชาวเม็กซิกัน สำหรับงานก็จัดแบบสบาย ๆ คือมีการตบแต่งหน้าร้านเป็นสไตล์แม็กซิกัน มีการแจกหมวกแม็กซิกันสำหรับเด็ก ๆ มีดีเจมาเปิดเพลง แล้วก็สั่งอาหารประเภทแม็กซิกันมาเลี้ยงพนักงาน และให้ภัตตาคารเม็กซิกันมาขายอาหารที่ห้างฯ


มาดูภาพและคำบรรยายกันเลยค่ะ


นี่ค่ะหน้าห้างฯ ที่ดิฉันทำงาน








วันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ห้างจัดงาน Fiesta ซึ่งคำนี้เป็นภาษาสเปน แปลว่างานปาร์ตี้ ฉนั้นบรรยากาศภายในห้างฯ จึงตบแต่งในสไตล์แม็กซิกัน
เห็นไหมค่ะ หุ่นหรือนายแบบ นางแบบก็แต่งตัวเป็นสไตล์แม็กซิกัน เพื่อให้สอดคล้องกับงานปาร์ตี้ของพวกแม็กซิกัน






















สำหรับหมวกใบนี้ ห้างฯ แจกให้กับเด็ก ๆ ที่มาร่วมงาน






สำหรับวันนั้น ห้างฯ ก็ขอความมือมือให้พนักงานใส่เสื้อผ้ามีสีสรรหรือมีดอกไม้ เพราะสไตล์แม็กซิกัน เป็นสีสันที่ฉูดฉาด เพื่อให้สอดคล้องกับงาน สำหรับดิฉันก็เอาเสื้อผ้าที่มีอยู่ มาให้สามีช่วยคัดเลือกให้ ในที่สุดสามีก็บอกว่าเสื้อตัวนี้และกระโปรงตัวนี้ น่าจะเหมาะสมกับงานนี้


เพื่อน ๆ ที่ทำงาน พอเห็นเสื้อที่ดิฉันใส่ชมกันใหญ่เลยค่ะ






ดิฉันกับเพื่อนร่วมงาน ต้องบอกว่าคราวลูกดิฉันก็ว่าด้วย เพราะพนักงานที่มาทำงานที่ห้างฯ แห่งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียน นักศึกษา ทำงานเพื่อส่งเสียตัวเองเรียน เมือเรียนจบก็ไปหางานใหม่






ดิฉันกับเพื่อนร่วมงานอีกคนค่ะ







วันนี้ห้างฯ ซื้ออาหารมาเลี้ยงพนักงานก็เป็นอาหารแม็กซิกันล่ะค่ะคือ
Burrito, Chips, Bean, Salsa




มาดูใกล้ ๆ ค่ะ














นี่ค่ะจานของดิฉัน






ขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่มาเยี่ยมบล๊อกดิฉันและมาฟังเรื่องราวที่ทำให้ดิฉันต้องอารมณ์เสีย

ขอให้เพื่อน ๆ และน้อง ๆ มีความสุขมาก ๆ ค่ะ







 

Create Date : 15 กันยายน 2552
35 comments
Last Update : 15 กันยายน 2552 0:38:43 น.
Counter : 1295 Pageviews.

 

พี่จินนี่ขา อย่าโมโหไปเลยค่ะพี่ เพราะคิดในแง่ดีเราจะได้ไม่หัวเสีย
โดนลดชั่วโมงทำงานดีกว่าโดนปลดออกนะคะ เพราะเศรษฐกิจอย่างนี้
อะไรๆ ก็แย่ พาลเงียบสงัด พี่ยังดีนะคะที่ยังมีงานทำอยู่

เพื่อนหนูที่นี่ตกงานกันหลายคนเลยล่ะพี่ หายังไงก็ไม่ได้ หนูเลย
แอบเสียวๆ เนี่ยว่าปีหน้าหลังซัมเมอร์น้องเล็กเข้า อนุบาล แล้ว
หนูจะไปหาอะไรทำเนี่ย

แต่ยังไงเสียหนูก็ขอเอาใจช่วยพี่นะคะ สู้ๆๆ ค้า

พี่แต่งตัวแบบนี้น่ารักไปอีกแบบน๊า

 

โดย: CeciLia_MaLee 15 กันยายน 2552 1:34:43 น.  

 

N'Kai - I understand how you felt, but sometime it doesn't matter how many days, what matter is how many hours/week you can get during this recession. (5 days/32 hours or 4 days/32 hours.) To be fair, they should split the hours evenly among the employees. During this down time, some big corp. (like yours) will do anything to reduce their expenses for example employee hourly, PT instead of FT, and that will lead to no benefit expenses. Im glad to see you already spoke up to your manager and hopefully you'll get the normal schedule back. talk soon....

 

โดย: The Zephyr 15 กันยายน 2552 1:42:54 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ เป็นกำลังใจให้กับทุกๆ อย่างนะคะ

 

โดย: วิสกี้โซดา 15 กันยายน 2552 1:45:41 น.  

 

สวััสดีค่ะพี่ไก่
อย่าอารมณ์เสียไปเลยพี่ เอาเป็นว่าเรามีเวลาพักผ่อนมากขึ้นก็แล้วกัน555555

ตอนนี้ส้มลาออกจากงานแล้วค่ะ อยู่บ้านเลี้ยงหลาน เลี้ยงสามี
พยายามผลิตลูก (อันนี้สำคัญ) ทำใจสบายๆหางานอดิเรกทำขำๆไปวันๆ ซึ่งแต่ก่อนหน้านี้ไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อนเลย
แปลกดี สบายใจ โล่ง

ปล. พี่ไก่แต่งตัวสไตล์แมกซิกันก็น่ารักดีน่ะค่ะ
ดูเด็กดี สวยค่ะสวย

 

โดย: somphoenix 15 กันยายน 2552 1:48:05 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่ไก่
รีบมาเลยค่ะ เพราะกำลังว่างๆ พี่ไก่แต่งชุดเป็นสาวเม๊กซิกันสวยเชียวค่ะ สีนี้ดูดีมากๆ อีกอย่างผมพี่ไก่ยาวกำลังสวยนะคะ

คนเม็กซิกันมีมากจริงๆเลยนะคะ สำหรับในฟลอริด้าจะมีชาวคิวบา โคลอมเบีย เยอะมากค่ะ

กาโม่ไม่เคยหยุดเห่าค่ะพี่ไก่ หมายถึงว่าถ้าไม่เอาเค้าไปไหนด้วยนะคะ แค่เดินไปที่ประตูก็เ่ห่าแล้วค่ะเพราะจะตามไปด้วย

ที่นี่หน้าร้อนคนส่วนใหญ่จะเิปิดแอร์ 24 ชมค่ะ ทีแรกตอนมาอยู่ใหม่ๆก็ตกใจว่าเปิดได้ไงตลอดเวลาและทุกวัน เป็นบ้านเราแอร์คงพังแน่เลย แต่ที่นี่เค้าทำแบบนี้กันทุกที่ค่ะ คือว่าเวลาที่เราไม่ร้อนมากก็ให้เช็ทอุณหภูมิไว้ที่ 78 F ถ้าร้อนมากก็เปิดเต็มที่เลยค่ะ ที่เค้าให้เปิดไว้ที่ 78 เป็นหลักก็เพื่อให้ในบ้านไม่ร้อนไป ถ้าเราปิดแอร์แล้วเปิดใหม่มันจะกินไฟมากกว่าน่ะค่ะ แถวที่พี่ไก่อยู่คงคล้ายๆกันมั้งคะ อยู่ฟลอริด้าไม่มีแอร์ไม่ได้เลยค่ะ

อ่านแล้วก็อมยิ้มเหมือนกันค่ะพี่ไก่ที่พี่ไก่บอกว่าถ้าร้อนก็เปิดแอร์ได้ แต่ถ้าหนาวมันหนาวมาก แต่สำหรับกุ้งพูดเสมออว่าถ้าหนาวก็ยังใส่เสื้อกันหนาวได้ แต่ถ้าร้อนแล้วมันเครียดน่ะค่ะ ออกไปเดินเล่นข้างนอกก็ร้อนมากๆ อย่างที่นี่สังเกตมั๊ยคะภาพต่างๆที่กุ้งเอามาลงบล๊อกมักไม่ค่อยเห็นคนเดินถนนกันก็เพราะว่าร้อนมากๆนี่หละค่่ะ คนส่วนใหญ่จะอยู่ในรถ ออกจากรถก็เข้าร้านเข้าห้างฯเข้าอาคาร เลยดูเหมือนเมืองร้างน่ะค่ะ แต่จริงๆคนเยอะมากค่ะ ในอาคารงี้คนเยอะจริงๆ ก็แปลกไปอีกแบบนะคะ

เป็นกุ้งก็โมโหนะคะเรื่องที่ให้ชม.งานลดลงทั้งที่เราทำงานดีกว่าคนอื่นซะอีก แบบนี้ต้องคุยค่ะ ดีแล้วค่ะพี่ไก่ที่ต้องมีการถามไถ่ว่าทำไม เห็นด้วยค่ะ ขอให้พี่ไก่ได้ชม.เพิ่มอย่างเป็นธรรมนะคะ

มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: amskye 15 กันยายน 2552 1:58:20 น.  

 

สวัสดีค่ะ ขอเรียกพี่ไก่น่ะค่ะ หนูชื่อตวงค่ะ
มาลงชื่อไว้ก่อนเพราะพรุ่งนี้ต้องไปธุระแต่เช้า
ชอบอ่านเรื่องของพี่มากเลยค่ะ ได้มุมมองดี
เดี๋ยวพรุ่งนี้ ตวงมาอ่านไหมค่ะพี่

 

โดย: T+c+ake Time 2002 15 กันยายน 2552 2:05:54 น.  

 

เข้ามาให้กำลังใจ + ดูคนสวยแต่งตัวไปทำงานค่ะ พี่ไก่

 

โดย: 2fast2farious 15 กันยายน 2552 2:20:30 น.  

 

ได้เขียนระบายออกมาแล้ว หายอารมณ์เสียแล้วหรือยังคะ พี่ไก่...

ลดชั่วโมงการทำงานเรา อย่างนี้นางฟ้าว่าพี่ไก่ ลองแก้กลับ ลองไม่หาลูกค้าทำบัตรเครดิตให้ดีมั๊ยคะ...

เสื้อลายดอกไม้ที่พี่ไก่ใส่ สวยค่ะ ใส่กับกระโปรงเข้ากันดีด้วย
สามีพี่ไก่ เลือกเก่งเหมือนกันนะนี่...

นางฟ้าว่าพี่ไก่ใส่กระโปรงสวย ดูเซ็กซี่ค่ะ

 

โดย: นางฟ้าของชาลี 15 กันยายน 2552 2:33:55 น.  

 

เป็นก็อารมณ์เสียเหมือนกันคะ เราทำดีๆกลับมาลดชมเรา สู้เพื่อความถูกต้อง ฝรั่งชอบนึกว่าเอเชียอย่างเราโง่ส่วนพวกเขาฉลาด
ฝนนับถือนักเรียนที่นี้เขาสามารถทำงานส่งตัวเองเรียน บ้านเรายังขอพ่อแม่ อยากให้บ้านเราเป็นอย่างนี้บ้างจัง

 

โดย: namfonJC 15 กันยายน 2552 3:57:12 น.  

 

พี่ไก่แต่งตัวแนวแม็กซิกันได้น่ารักมากๆเลยค่ะ ดูเด็ก แล้วก็สดใสมากๆ ชอบหมวกจังเลย

เรื่องลดการทำงาน ก็ต้องทำใจนะคะ แม้จะยากก็ตาม ที่นี่กำลังจะมีข่าวร้าย เค้าว่าประเทศจน และแย่ที่สุดหลังช่วงสงครามโลกครั้งที่สองเลยค่ะ ฮือๆๆๆๆ เศร้า ปีหน้าพวกภาษีคืน เงินสวัสดิการคาดว่าจะโดนตัดมากมาย แต่ภาษีทั่วไปที่เราต้องจ่ายก็ไม่เคยลดลงมีแต่เพิ่ม เศร้าค่ะเศร้า

 

โดย: KOok_k 15 กันยายน 2552 5:05:17 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไก่


อ่านเรื่องราวในบล็อกพี่ไก่
วัฒนธรรมการทำงานบ้านเค้ากับบ้านเราต่างกันจริงๆนะครับ

บ้านเราถ้าร้องสิทธิ์
จะดูกลายเป็นคนก้าวร้าว

ซึ่งผมว่าวิธีการแบบพี่ไก่นั้น
ทำถูกต้องแล้วครับ

และผมเชื่อว่าเค้าต้องตอบเราได้ว่า
เค้าลดวันทำงานเราลงทำไม
ในเมื่อเรามี "ผลงาน"


ผมเองก็เครียดนะครับพี่
ร้านขายไม่ดีอะไรก็กระทบไปหมด
แต่ไมไ่ด้เอามาเขียนที่บล็อกเท่านั้นเองครับ 555
เก็บไว้ในใจ
แล้วก็กัดฟันสู้ต่อครับ


ปล.มาดามไม่ค่อยได้สั่งเสื้อผ้าเด็กทางอินเตอร์เน็ตแล้ว
เพระาหมิงหมงโตเร็วมากครับพี่ไก่
เปลี่ยนไซส์เสื้อตลอด

ซื้อตามห้างหรือตลาดนัดจะง่ายกว่าครับ อิอิอิ








 

โดย: กะว่าก๋า 15 กันยายน 2552 5:58:45 น.  

 

หวัดดีค่ะ แวะมาส่งแรงใจให้ด้วยคนค่ะ ตอนนี้มีงานน้อยดีกว่าไม่มีนะค่ะ เศรษฐกิจไม่ค่อยจะดีเลย งานนี้แฟชั่นพี่มอม้ามาแรงๆๆๆ จริงๆๆ นะค่ะพี่ อยู่เมืองนี้สงสัยต้องไปเรียนภาษาแม๊กชิกันแล้วมั่งค่ะเนี่ยคริๆๆๆ

 

โดย: kamonorchids 15 กันยายน 2552 6:47:59 น.  

 

แวะมาเป็นกำลังใจสำหรับงานนะคะ เสื้อลายดอกไม้สวยดีจัง ชอบผ้าพันคอที่มีโชว์อยู่ในหุ่นจังเลยคะ มีแต่ผืนสวยๆทั้งนั้นเลย ราคาประมาณเท่าไหร่คะ

 

โดย: kitasornciao (kitasornciao ) 15 กันยายน 2552 7:16:08 น.  

 

ใจเย็นๆ ก่อนนะคะพี่ไก่ รอดูไปอีกพัก พี่ไก่อาจจะได้ชั่วโมงการทำงานกลับมาก็ได้ค่ะ

ดีจังเลยนะคะ ที่ห้างฯ มีจัดธีมสำหรับพวกเม็กซิกันด้วย แฟชั่นของเค้านี่สีสันจัดจ้านดีจริงๆ ค่ะ

 

โดย: เบบูญ่า 15 กันยายน 2552 8:46:18 น.  

 

คนดีเกินไป มักไม่ค่อยมีใครเห็น เป็นสัจจะธรรมมากๆ

สู้ๆต่อไปครับ...และอย่างที่บอก อะไรที่ไม่เคยคิดจะทำลองข้ามเส้นไปทำดู อย่างน้อยก็ครั้งนึงในชีวิต

แค่กล้าที่จะทำเราก็ทำได้
มีความสุขมากๆนะ

 

โดย: คนทุ่งบางเขน 15 กันยายน 2552 8:51:34 น.  

 

ทำถูกแล้วค่ะ ถ้าเค้าเอาเปรียบเราเราก็ต้องลุกขึ้นมาทวงสิทธิ์นะคะ ไม่ใช่ว่าเป็นคนดีแล้วต้องยอมโดนเอารัดเอาเปรียบ
ยิ่งในประเทศนี้ ของอย่างนี้ต้องลุกขึ้นสู้ค่ะ

 

โดย: ลูกแม่ดอกบัว 15 กันยายน 2552 9:03:08 น.  

 

เสื้อสวยจริงๆค่ะ หนูใหม่คอนเฟิร์ม
เอาใจช่วยให้ได้ชั่วโมงทำงานคืนมานะคะ
เด็กหนุ่มคนนั้นคราวลูกจริงๆหรอคะ
หนูใหม่ว่า ไม่เหมือนเลยค่ะ
เพราะพี่เจ้าของบล็อคสวยเช้งงงงงเลย
น้องคนนั้นอ่ะ น้องชายก็พอค่า

 

โดย: numainew 15 กันยายน 2552 9:15:58 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

เรื่องที่ จขบ. โดนลดชั่วโมงทำงานเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจนะครับ อย่างว่านะครับ ที่อเมริกา ค่าครองชีพสูง ค่าจ้างก็เลยคิดตามชั่วดมงที่ทำงาน ผมได้ดูข่าวทราบว่า ช่วงนี้ที่อเมริกายังมีปัญหาเกี่ยวกับอัตราการว่างงานที่ยังสูงอยู่ ซึ่งแสดงว่าเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวในเวลาอันใกล้นี้แน่ ๆ ครับ

ภาพบรรยากาศงานปาร์ตี้ที่ทำงาน ดูแล้วก็เหมือนกับห้างสรรพสินค้าในบ้านเราเลยครับ ชุดที่ จขบ. นำมาใส่ก็ดูสวยดีครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 15 กันยายน 2552 12:30:00 น.  

 

Photobucket

เอาหมวกมาแจมด้วย

แต่นายแบบนั่น ของมาดามคนเดียวนะค๊ะ

 

โดย: มาดามอุ้ย 15 กันยายน 2552 12:42:04 น.  

 


บอกได้คำเดียว..เริดมากค่ะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 15 กันยายน 2552 14:46:13 น.  

 

พี่สาวคนสวยน่ารักคร้า
ใจเย็นๆๆนะค่ะ....

ถ้าเราอยู่ใกล้กันจะชวนไปช๊อปป..กันให้ห้างระเบิดเลย

ดีไหมค่ะ

คิดถึงเสมอนะคร้า

ดูแลสุขภาพบ้างนะค่ะ
อย่าเครียดนะ..เราเป็นสาวๆๆตลอดกาล
เดี๋ยวเรามายสวยค่ะ

 

โดย: catt.&.cattleya.. 15 กันยายน 2552 15:56:23 น.  

 

อ่านบล็อคก่อน ๆ มาแล้วก็น่าโมโหเหมือนกันนะคะ แต่ก็อยากให้พี่ไก่ใจเย็น ๆ ค่ะ สู้ ๆ นะคะ พี่เก่งอยู่แล้ว

เสื้อที่พี่ใส่ น่ารักจริง ๆ ค่ะ

 

โดย: ANGEL_CS 15 กันยายน 2552 16:59:46 น.  

 

คนที่เต็มที่กับงานแบบพี่ กิ๊ฟว่าผู้จัดการเค้าผิดมากเลยค่ะที่มาลดชมทำงาน....ยังไงก็สู้ๆนะคะ ไทยนี้รักสงบแต่ถึงรบไม่ขลาด

ชอบอาหารเม็กซิกันจังค่ะ ท่าทางเผ็ดจัดจ้านดีนะนี่

 

โดย: grippini 15 กันยายน 2552 18:43:51 น.  

 

น่ารักจังค่ะ
พี่ไก่ใส่ชุดนี้แล้วดูสวยมากเลย

 

โดย: praewa cute 15 กันยายน 2552 19:29:05 น.  

 

เราคนทำงาน เจอแบบนี้ก็น่าที่จะหงุดหงิดอ่ะนะคุณไก่
แต่คุณไก่มีความสามารถอยู่กับตัวใจเย็นและก็ สู้..สู้..ค่ะ

แต่งร้านสไตล์แมกซิกันดูแล้วร้านดูสดใสน่าเดินช๊อปจังค่ะ
คุณไก่ใส่ชุดนี้แล้วเป็นเด็กละอ่อนไปเลย ชอบผมสั้นแบบนี้ของคุณไก่ ดูเด็กกว่าตอนผมยาวแยะเลย

ชอบอาหารแม๊กฯ ด้วยคนค่ะ
เวลาไปอยู่โน่นก็ชอบซื้อบูริตโตแบบแช่แข็งเก็บไว้
ตอนขี้เกียจทำอะไรก็เอาออกมาอุ่นกินง่ายๆ แต่อร่อย

ฝนตกแยะ...มีโอกาสว่าหน้าหนาวปีนี้อากาศจะหนาวกว่าปกติอีกแล้ว
ที่แอลเอยังดีนะคะ ไม่ค่อยหนาวมากเหมือนกับรัฐอื่น
แต่ก็จำได้ว่าปีที่แล้วหนาวมากกว่าปีก่อนโน้น
ตอนนี้ก็หาเสื้อหนาวเตรียมๆ ไว้อยู่ค่ะ เพราะที่มีอยู่ทิ้งไว้ที่คูเวตหมด
เพราะทีแรกว่าจะกลับไป แต่สงสัยตอนนี้คงต้องทิ้งไว้ก่อน
หรือฝากเพื่อนหิ้วกลับมาให้

 

โดย: narellan 15 กันยายน 2552 19:37:25 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่จินนี่ ... กล้าหาญมาก ๆ ค่ะพี่ ที่พี่กล้า speak up for
youeself ... อยู่เมืองอเมริกัน ก็ต้องทำตัวแบบเค้านะคะ ขอให้พี่
ได้ชั่วโมงทำงานกลับมาเร็ว ๆ นะ หรือไม่ก็ขอให้ผู้จัดการคนเก่าของพี่กลับ
มาเร็ว ๆ


ชุดแม็กซิกันของพี่สวยจัง ชอบเสื้อเขียว ๆ เข้ากับกระโปรงมาก ๆ ค่ะ
สวย ๆ

 

โดย: Tristy 15 กันยายน 2552 20:17:15 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่ อาจเป็นเพราะเสรษฐกิจไม่ดีอ่ะค่ะเค้าเลยลดเวลาทำงาน ที่เมืองไทยก็เป้นค่ะ อย่าคิดมากเลยค่ะพี่ อิอิ ที่ทำงานพี่ไก่เนี๋ยดีจังเลยนะค่ะ มีเสื้อผ้าเยอะดี ถ้าข้าวเหนียวทำงานที่นั่นสงสัยช็อปปิ้งกระจาย อิอิ

คืนนี้ฝันดีนะค่ะพี่ไก่ อิอิ

 

โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) 15 กันยายน 2552 21:26:22 น.  

 

พี่ไก่สู้ๆ พูดเลยค่ะ สนับสนุนเต็มที่ อยู่เมืองนี้ต้องปกป้องรักษาสิทธิ ถ้าเฉยๆโดนเอาเปรียบตลอด ก็ไม้รู้ทำไม มีเพื่อนแม่น้องขวัญแกตัวเล็กๆเหมือนพี่ไก่ ทำงานที่ แปรงปลูกผัก แกบ่นให้ฟัง ฝรั่งชอบอู้ เดินๆไปมา ลงเวลาเกิน เอาเปรียบเรา เห็นเฉยไม่เถียงยิ่งเอาใหญ่ แกเริ่มเบื่อแล้ว บอกจะลาออก ปลูกผักอยู่บ้านสบายใจ
รักษาสุขภาพสู้ๆค่ะ

 

โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า 15 กันยายน 2552 22:00:23 น.  

 

พี่ไก่อย่าคิดมากเลยค่ะ เสียสุขภาพจิตกับสุขภาพเราเปล่า อย่างที่เค้าว่ากันว่าอย่าร้องหาความยุติธรรม เพราะความยุติธรรมไม่มีในโลกหรอกพี่ คงเราเอียงอยู่แล้วแต่อยู่ว่าจะเอียงมากน้อยแค่ไหน เอียงกระเท่เล่ หรือ เอียงแต่พองาม อย่าคิดมากนะ ดูน้องดิ งานการก็ไม่มีทำ วัน ๆ เข้าบล็อค 555

 

โดย: teddybear@LB 16 กันยายน 2552 4:00:29 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่
แวะมาราตรีสวัส
กำลังจะเข้านอน
พี่ไก่คงเหมือนกันนะคะ
ฝันดีนะคะ

อ้อ วีดีโอแพรถ่ายเองตัดเองหมดค่ะ สามีสอนทำ
แพรตั้งกล้องไว้ แล้วถ่ายวีดีโอค่ะ
กล้องแพรก็ดีจิต้องตั้งกระจิ๋วธรรมดาค่ะ
ที่ถ่านวีดีโอได้ไม่เกิน10นาที ต้องวิ่งเอาไปลงเครื่องแล้วมาถ่ายต่อ

 

โดย: praewa cute 16 กันยายน 2552 9:02:14 น.  

 

พอเห็นคำว่าเม็กซิกันจะรีบเข้ามาดูเพราะชอบอะไรที่เป็นเม็กซิกันมากกกกกกโดยเฉพาะอาหารค่ะ

คุณพี่แต่งตัวน่ารักมากแต่งแบบนี้ก็น่ารัดไปอีกแบบนิ

 

โดย: หญิงแม่ 16 กันยายน 2552 14:59:27 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่คนสวย สบายดีนะคะ? มาทักทายและชมภาพค่ะ ฮี่ๆๆ

 

โดย: Just a life 16 กันยายน 2552 17:57:04 น.  

 

เสื้อสวยจังเลยค่ะพี่ไก่ ที่นี่ก็ mexican เยอะเหมือนกันค่ะ สมัครงานหลายๆที่ prefered bilingual เด๋วนัทว่าจะไปเรียน Spanish บ้างละ จะได้หางานได้ง่ายๆ อิอิ เรื่องงานขอให้ได้ชั่วโมงคืนเร็วๆนะคะ

 

โดย: หนูนัท (NLN ) 17 กันยายน 2552 4:34:41 น.  

 

อ่านจบแล้วค่ะ เสื้อพี่สวยตรงตามconceptของห้างค่ะ

 

โดย: T+c+ake Time 2002 17 กันยายน 2552 20:57:59 น.  

 

คุณไก่แต่งตัวน่ารักจังค่ะ ชอบจริง ๆ เลย

 

โดย: Jujastar 20 กันยายน 2552 19:27:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.