나는 오직 당신을 영원히 사랑합니다. สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ©
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 

ประสพการณ์ ขึ้นเครื่องบิน ครั้งแรกเป็นไงกันบ้าง(อยากเหลา)ให้ฟัง

เกริ่นก่อน เมื่อก่อนเราทำงานต้องไปสนามบินบ่อยแต่ไม่เคยได้บิน เห็นคนไปต่างประเทศ แล้วแอบ อิจฉาเล็กๆ ไม่ว่จะเป็นลูกเล็ก เด็กแดง เราก็อิจฉา อยากขึ้นเครื่องบินแบบนั้นบ้างจัง มันจะเป็นไงบ้างน้า คิดไปต่างๆนาๆเมื่อก่อน จนเวลาผ่านไปก็หลายปีอยู่ ขึ้นตอนการทำเอกสารไม่ขอกล่าวถึง เพราะเราไม่รู้ มีคนทำให้ อิอิ ได้บินซะทีเว้ยเราทีนี้ บินไฟลท์แรก.. เป็นไง เรียกซะหรูเชียว สายการบินไหนจำไม่ได้ แต่เครื่องขึ้นที่ดอนเมือง ย้ำ ดอนเมืองสนามบินประวัติศาสตร์ เราบินจนดอนเมืองเปิดบินเป็นวันสุดท้าย เกือบไฟลท์สุดท้ายด้วย จำได้บินไฟลท์ดึกนะ อู้วว บรรยากาศที่สนามบินดอนเมือง ถึงจะไม่อลัง เท่าสุวรรณภฺมิ แต่เราชอบนะ ไฟลท์นี้เราบินกับพี่ คือพาเอาร่างไปเฉยๆพอ อิมเมเกรชั่น พี่กรอกให้(จนเราเขียนเอง ก็มี เอ๋อปนงง) เข้าแถวผ่าน ตม.พี่เราก็อยู่ข้างหลัง แหมม อุ่นใจดีพิลึก เราบินไปไต้หวันอ่ะ ภาษาอังกฤษพอได้ แต่จีนอย่าได้หวัง ทั้งๆที่หน้าเรามันฟ้องว่า เจ๊กชัดๆอ่ะ แต่พูดได้ไม่ถึง10 คำ พี่เราไปทำงานที่นี่เกือบ 10 ปีเพราะฉะนั้น จีน ปร๋ออ ขอบอก ตม บ้านเราไม่เท่าไหร่ แต่พอขาเข้าไต้หวัน นี่ เราเหงื่อออกมือ เลย พี่เรามานแกลังไปยืนอีกแถวนุง ดูดิ่ นิสัย ตอนนั้น มองแถวพี่เราพี่เราผ่านไปแล้ว ไปยืนรอเราด้านหลัง ตม ห้ามเกินเส้นบนพื้น พี่เราบอกให้ยืนหลังเล้น จนกว่าเจ้าหน้าที่จะเรียก โห้ยยย กว่าจะผ่าน ตมไต้หวัน ทำเอาปวดท้องรุย เห้ยย บนเครื่องเลยไม่ได้บรรยายเลยว่า เป็นยังไง ขอบอก กลัว ค่อดๆอ่ะ บินCI ไม่ดีเท่า TG อ่ะ กัปตันจอดเครื่องลงนิ่มผิดกันเยอะ ตอนตกหลุมอากาศ มองหาพี่เราใหญ่ จะถึงมะเนี่ย พี่เรามานกินเบียร์แล้ว หลับไปเลย ปล่อยเรานั่งใจฝ่ออยู่คนเดียว เห้ยย พอออกจาก ตม พี่ถามรู้รึเปล่านั่งเครื่องมาลงที่ สนามบินอะไร แหมม จะมาลองของกัน เอาดิ่ เราทำการบ้านมาดี ตอบไปแบบมั่นใจ สนามบินเจียง ไค เชค อ่ะดิ่ ถามทำไม พี่บอกว่า ที่ไต้หวันไม่นิยมเรียกชื่อนี้ ชื่อที่เขาเรียกกัน คือ เถาหยวน เฝย จีฉาง เราถึงบางอ้อ แอบเดิน ยืดๆเบ่งๆ เพราะเราก็ แซ่เดียวกับ ท่าน อิอิ เหมือนเป็นสนามบินของเรายังไงมะรู้อ่ะ




 

Create Date : 24 พฤษภาคม 2554
1 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2554 21:38:33 น.
Counter : 938 Pageviews.

 

อยากไปบ้างอะ

 

โดย: backhold 24 พฤษภาคม 2554 22:01:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


fanrongjaing
Location :
Taiwan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






blogger analyzer
New Comments
Friends' blogs
[Add fanrongjaing's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.