<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
3 พฤศจิกายน 2548

+++โมโหถูกเหมา +++






ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่าเรื่องนี้เล่าตามที่เจอที่เห็นและที่ได้ยิน ไม่ได้ตั้งใจจะกล่าวถึงคนเชื้อชาติไหนดีไม่ดี เพราะทุกคนก็ย่อมอ่านและคิดวิจารณาแล้วว่าคนไม่ว่ามาจากที่ไหน เชื้อชาติใดก็ต้องมีดีมีแย่ปนๆ กันไปหมด เพราะไม่อย่างนั้นมันก็คงไม่มีปัญหากันอย่างที่เป็นข่าวกันเกลื่อนแบบปัจจุบันนี้หรอก

เกริ่นแบบนี้ก็เพื่อป้องกันไว้ก่อนกลัวบางคนอ่านแล้วจะเข้าใจผิดคิดเห็นว่าเรามีอคติอะไรแต่เปล่าหรอกก็เล่าตามที่เห็นนี่ล่ะ เรื่องของเรื่องก็คือว่าเมื่อวานนี้อากาศดีได้ออกไปเดินเล่น แล้วระหว่างทางกลับบ้านก็แวะเติมน้ำมันซึ่งเป็นปั๊มใหญ่ พอดีจังหวะนั้นทัวร์ก็มาลงพอดีซึ่งเป็นทัวร์คนจีนและคนเยอะมากเราก็เห็นแล้วอ่ะว่าคนเยอะแต่ว่าก็ต้องแวะเพราะว่าน้ำมันถูกดีกะจะเติมก่อนกลับบ้าน

ทีนี้พอเติมเสร็จเราก็ต้องลงไปจ่ายเงินซึ่งก็ต้องเดินเข้าไปจ่ายในร้านในปั๊มเพราะต้องเข้าห้องน้ำ จ่ายเงินค่าน้ำมันแล้วก็ซื้อขนม ... แม่เจ้า พอเข้าไปมันเหมือนกับเป็น ปท เล็กๆ ของคนจีนชั่วคราวเพราะว่ามันมีแต่เสียงเจื้อยแจ้วส่งภาษาจีนกันแบบลืมไปเลยว่านี่เราอยู่ที่ไหนกันแน่เนี่ย ไอ้ที่คิดว่าเข้าห้องน้ำก็หมดโอกาสเพราะว่าคนเยอะมากแล้วเค้าก็ไม่ต่อแถวกันด้วย อ่ะ ไม่เป็นไรก็ไม่เข้าก็ได้เพราะว่าไม่ได้ปวดอะไรมาก พอดีแฟนฉันเค้าไปต่อแถวเข้าคิวจ่ายเงินค่าน้ำมัน พอดีก็ยังไม่ถึงคิวเค้าก็เข้าแถวอยู่ประมาณคนที่ 3 ฉันก็เลยไปหยิบขนม กับน้ำมาเพราะจะได้คนข้างๆ ฉันจ่ายเลย ทีนี้ล่ะพอถึงตาเราจะจ่ายเงิน นักท่องเที่ยวชาวจีนคนหนึ่งเค้าเลือกซื้อของซึ่งเป็นลูกอมอยู่ข้างๆ เรา จู่ๆ เค้าก็แซงหน้าเราไปเอาของวางไว้ที่เค้าเตอร์ คุณแฟนงงมากเกิดอาการว่า เฮ้ย อะไรกันเนี่ย เค้าก็โดยอัตโนมัติก็เลยเอามือกวาดพวกของๆ คนจีนคนนั้นออกไปแล้วก็บอกว่า ซอรี่ ซอรี่ แล้วก็หันไปมองด้านหลังที่มีฝรั่งผมทองยืนเข้าแถวรอจ่ายเงินอยู่ประมาณ 3-4 คน ก็เหมือนบอกว่า ยูไปต่อแถวจิ เพราะว่าคนรอจ่ายเงินนั่นอ่ะเค้าก็พยักเพยิดให้ไปต่อคิวซะ .. ปรากฏว่าคนจีนคนนั้นเค้าก็หันไปพูดกับเพื่อนอีกสองคนพร้อมทั้งหันหน้ามาดูแฟนฉัน แต่ว่าพอดีจังหวะนั้นเค้าไม่ได้สนใจเพราะมัวแต่จ่ายเงิน ฉันเองก็เดินเลี่ยงออกไปห่างสักหน่อยประมาณข้างๆ ฝรั่งที่ต่อแถวคนที่ 3 ... แล้วหูเจ้ากรรมก็ได้ยินการสนทนาของเค้ากับแฟนสาวที่กำลังสนทนากันด้วยภาษาดัตช์

"นี่อ่ะน๊า คนเอเชียพวกกฏระเบียบอะไรบางอย่าง ง่ายๆ อย่างการต่อแถวนี่ถึงทำกันไม่ได้ มารยาทแย่จริงๆ แถมบอกให้ก็ยังมองหน้าอีกทั้งๆ ที่ตัวเองก็ยังทำไม่ถูกนะ แย่จริงๆ "

หลังจากเค้าพูดเสร็จเค้าก็หันมามองหน้าฉันซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้ล่ะว่าเค้าจะเหมารวมถึงฉันด้วยหรือเปล่าที่เค้าพูดถึงคน เอเซีย ... แต่ตอนนั้นความรู้สึกข้างในมันโกรธนะ โกรธที่ว่าทำไมมันถึงต้องเหมารวม เพราะคนทุกที่ทุก ปท มันก็ต่างกัน ไอ้ฉันโอเคมันเปลี่ยนรูปลักษณ์เหมือนตุ๊กแกไม่ได้หนิ เข้า ปท นี้จะให้ผมทอง ผิวขาว เข้า ปท นั้นจะให้ ผม ดำ ผิวแทน โพกหัว มันก็ไม่ได้อีก เพราะฉะนั้นรูปลักษณ์เอเซียมันก็ทนโท่เค้าก็คงดูออกและเหมาแน่ๆ ว่าฉันก็เป็นหนึ่งในนั้น ... เฮ้อ เซ็งมาก แต่ว่าตอนนั้นไม่รู้จะทำอะไรมากกว่าการยืนเฉยๆ ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ซะเพราะว่าแฟนก็จ่ายเงินเสร็จพอดี

พอนั่งรถกันเสร็จฉันก็เล่าให้เค้าฟังว่าฉันได้ยินอะไรจากฝรั่ง เค้าก็ไม่พูดอะไรนะตอนแรกเพราะก็คงคิดอ่ะว่าจะพูดอะไรดี แต่ในที่สุดเค้าก็บอกว่าจริงๆ ก็ไม่น่าพูดแบบนั้นคือเหมารวมว่าคนเอเซียทั้งเพราะว่าฝรั่งบางคนก็ยังมีแซงกันเลยอย่างที่ฉันเคยเจอมาแล้วตอนไปตลาด อ่ะ เล่าซะหน่อย เรื่องนี้มันก็นานแล้วแต่ก็ยังจำได้อยู่เพราะว่าก็เป็นอะไรที่แปลกสำหรับตัวเองเพราะไม่เคยเจอบ่อยๆ

คือเหตุเกิดเมื่อตอนไปตลาดซื้อปลา ร้านนี้ร้านใหญ่ขาประจำเลยเยอะฉันเองก็เลี่ยงไม่ได้ก็ต้องไปซื้อร้านนี้เพราะว่าปลาสดดี ปรากฏว่าตอนไปซื้อคนเยอะก็เลยต้องยืนเรียงกันไป คนขายก็จะถามย้ำทุกครั้งเวลาจะเริ่มขายว่า " ใครเป็นคนต่อไป " เค้าก็เข้าแถวกันดีๆ แล้วก็รู้กันนะว่าใครมาก่อนหลังเค้าก็จะทำนองเชิญผายมือว่า เอ๊า คุณมาก่อนสั่งเลย ไอ้ฉันมันก็หัวดำโด่เด่อยู่คนเดียวไปยืนซื้อปลา ทีนี้ล่ะพอถึงตาฉันคนขายก็ถามเหมือนเดิม

" ใคร เป็นคนต่อไป "

" ฉันนี่ล่ะ ... " เสียงนี้ไม่ใช่ฉันหรอก แต่เป็นเสียงยัยผู้หญิงวัยป้าคนหนึ่งหน้าตาบอกบุญไม่รับเลย ... หลังจากสิ้นเสียงบอกว่า " ฉันนี่ล่ะ " เค้าก็ร้องเพลงสั่งของที่ต้องการเลย บลาๆๆๆๆๆ พอสิ้นเสียงเท่านั้นล่ะ คุณลุงที่ยืนอยู่ข้างฉันเห็นว่าฉันไม่ได้ว่าอะไรเค้าก็ชิงทำหน้าที่พิทักษ์ทันที

" ซอรี่ๆๆ ขอโทษเหอะนะ " คุณลุงบอกกับคนขาย

" ว๊อท " คนขายทำหน้า งง ๆ

" เมอร์ฟราวน์คนนี้ " คุณลุงชี้มาทางฉัน " เค้ามาถึงก่อน ขอให้เค้าสั่งก่อนเถอะ เมอร์ฟราวน์ที่สั่งไปน่ะเค้ามาทีหลังจริงๆ ก็หลังพวกฉันที่มายืนรอด้วยซ้ำ " คุณลุงบอกพร้อมทั้งหันไปดูแถวที่ยืนต่อกันเป็นหน้ากระดาน

เมอร์ฟราวน์ คนนั้นก็หันมามองหน้าคุณลุง กับ มองหน้าฉันสลับกันไปแบบว่าจะกินเลือดกินเนื้อแน่ะ ไอ้ฉันก็อยากจะยื่นน้ำพริกจิ้มแจ่วให้ด้วยแต่กลัวเค้าไม่รับก็เลยไม่ได้ว่าอะไร แต่เมอร์ฟราวน์นั่นสิพอได้ยินเค้าคุณลุงพูดแบบนั้นเค้าก็เลยสะบัดหน้าพร้อมด้วยก้นออกไปเลย

" ผมไม่รู้อ่ะนะ ถามว่าใครมาก่อน หลัง เค้าก็บอกว่า " ฉัน " ผมก็เลยขายให้ไม่ได้มองด้วย " คนขายบอกมา

ส่วนฉันก็หันไปทางคุณลุงแล้วก็บอกขอบคุณเค้า แล้วก็สั่งปลาที่ต้องการ คุณลุงเค้าก็พูดกับฉันช่วงฉันรอปลาว่า " ไม่ได้ล่ะแซงคิวแบบนี้น่าเกลียด ถือว่าเสียมารยาทมากๆ เลย ฉันล่ะไม่ยอมนะ คนเรามาก่อนหลังยังไงก็ต้องรู้ คนอื่นรอกันแล้วคิดจะไปแซงเค้าเพราะกลัวคนอื่นไม่ว่าอะไรแล้วปล่อยไปเหรอ ไม่ได้หรอก มันต้องมีคนบอกหน่อยล่ะไม่งั้นพวกนี้ได้ใจ "

นี่ล่ะตัวอย่างที่เจอ ฝรั่งแย่ๆ ก็ยังมีแต่ว่าฝรั่งที่ปกป้องสิทธิของตัวเองก็มี ไม่ได้นะของพวกนี้ทำเล่นๆ ไป โดนด่าเอาแบบนี้หน้าชาได้เหมือนกัน คนอื่นไม่รู้นะ แต่ว่าตัวเองรับรู้เลยล่ะว่ายังไงๆ เราก็ต้องรู้อ่ะของแบบนี้ เรื่องคนจีนคนนั้นก็นะรู้ว่าเค้าผิดล่ะอันนี้เข้าใจ แต่แค่ว่าไม่ชอบใจเท่านั้นเองที่เราได้ยินคนพูดว่าคนเอเซียแบบเหมารวม

เพราะฉันเองก็หนึ่งในเอเซียเหมือนกันหนิ จริงไม๊










Create Date : 03 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 25 มกราคม 2549 22:13:04 น. 68 comments
Counter : 681 Pageviews.  

 
เห็นหัวบล๊อกแล้ว คิดว่าต้องมีไรมาทำให้มีน้ำโหแน่เลย
.....

เดี๋ยวพรุ่งนี้มาอ่านอีกทีค่ะ
ตอนนี้ตาจะปิด หัวจะโขกแป้นพิมพ์แทนนิ้วที่จิ้มดีดอยู่แล่วค่า

หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ



โดย: jan_tanoshii วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:12:55 น.  

 
.... อิอิ เหมือนคุณแจนเลยค่ะคุณนิด แปะไว้ก่อนน๊า ....
วันนี้ไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมเพื่อนๆเลย เหนื่อยๆค่ะ ตอนนี้หัวก็จะโขกคีย์บอร์ดอยู่แล้วเหมือนกัน เอิ๊กๆ พรุ่งนี้มาอ่านอย่างละเอียดเลยค่ะคุณนิด .... ตอนนี้ลาไปบรรทมก่องน๊า ...


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:29:11 น.  

 
^^ ลืมชมบีจี สีนี้สวยดีค่ะคุณนิด ...


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:31:01 น.  

 
ปาดเหงื่อเลยค่ะ ไม่ชอบให้ถูกเหมาเหมือนกันค่ะ

พี่นิดทำอะไรทานคะ


โดย: yadegari วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:45:37 น.  

 
บี่บี๊จะถือมากๆเลยเรื่องใครมาแซงคิวอ่ะค่ะ แต่เหมารวมแบบนี้ก็ไม่ชอบเหมือนกัน


โดย: Beebie วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:52:52 น.  

 
ถูกเหมา เป็นเรื่องธรรมชาติ.
ไม่ชอบเหมือนกันค่ะ แต่ ก็ ต้อง..ทำใจ ค่ะ ทำใจ


โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:2:24:04 น.  

 
อ่านแล้วก็ได้แต่ร้อง เยเยเย อ่ะค่ะ

จริงๆเข้ามาบอกว่ากลับมาแล้วค่ะ
คุณนิด สบายดีใช่ไหมค่ะ


โดย: erol วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:3:40:18 น.  

 

ใจเย็นๆนะคะคุณนิด อย่าหงุดหงิดเลยน๊า
ร้อยพ่อพันแม่ ร้อยใจร้อยมุมมองค่ะ
คนเราไม่ว่าชาติไหน เพศไหนก้อมีทั้งคนดีและคนไม่ดีอยู่แล้ว
แต่คนบางคนก้อโลกทัศน์แคบ ตัดสินอะไรจากมุมของตนเท่านั้นน่ะค่ะ





โดย: p_tham วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:3:41:04 น.  

 
จริงค่า

ยกมือหนับหนุน


โดย: เกือกซ่าสีชมพู วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:3:44:32 น.  

 
เห็นด้วยๆ

เราก็หนึ่งในเอเซียเหมือนกัน..

บีจีสวยอีกแล้วคุณนิด...ชอบจัง ส้วย สวย

แต่ก้อยังรักสีม่วงเสมอ


โดย: zaesun วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:4:26:27 น.  

 
แย่จังค่ะ
โมโหนานๆ ไปก็หนักหัวนะคะ เราควบคุมความคิดคนอื่นไม่ได้


โดย: rebel วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:5:20:14 น.  

 
เมย์ก้อเหมือนกันค่ะไม่ใช่เรื่องเหยียดคนเอเซียหรอกนะคะ แต่เรื่องต่อแถวซื้อของ ตอนอยู่เบลเยี่ยมเมย์ชอบไปตลาดแล้วแวะซื้อพวกแฮมกะซาลามิน่ะค่ะ ทีนี้ที่เบลเยี่ยมถ้าเป็นร้านอย่างนี้จะมีหมายเลขให้เราไปดึงเอาว่าเราเลขที่เท่าไหร่ตามคิวน่ะค่ะ ตอนที่เมย์ได้หมายเลขมีป้าแก่สองคนข้างหน้าเมย์ คนแรกรู้สึกจะสั่งซื้อเยอะมาก แทบทุกอย่างก้อว่าได้ ป้าคนที่สองก้อเลยออกไปคุยกะเพื่อนนอกร้าน สงสัยแกคงนึกว่าจะรอนานมั้งคะ พอดีคนขายอีกคนเดินมาถามเมย์ว่าจะเอาอะไร พอเมย์บอกสิ่งที่ต้องการพอดีกะป้าคนที่สองเดินเข้ามา ถามเมย์ว่า อ้าวฉันหมายเลขก่อนเธอไม่ใช่เหรอ เมย์บอกใช่แต่เธออยู๋ข้างนอกแล้วอีกอย่าง คนขายอีกคนรอคุณอยู่ ป้าแกก้อแสดงสีหน้าไม่พอใจบอกเมย์กลับว่ายังงัยก้อต้องรอเค้าสิเพราะเค้ามาก่อน อันนี้ก้อไม่รู้จะว่างัยได้แต่ตอบกลับว่า ทีหลังเวลาจะซื้อน่ะ ซื้อก่อนคุยกะเพื่อนก้อแล้วกันจะได้ไม่มีปัญหาแบบนี้อีก


โดย: may (Sunsweet May ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:5:43:44 น.  

 
ไม่ชอบถูกเหมาเหมือนกันค่ะ
ใช่แต่คนเอเชียเมื่อไหร่ที่ไม่มีมารยาท
ชาติอื่นๆ ก็มี

ว่าแต่อยากกินน้ำพริกจิ้มแจ่วมั่งล่ะ ^^


ฝันดีนะคะคุณนิด ...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:7:03:44 น.  

 
อย่าซีเรียสน๊า ก็เราม่ะได้ทำผิดซักหน่อย คนพูดเค้าก็คงม่ะได้ตั้งใจอ่ะจ๊ะ




โดย: คุณย่า วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:7:33:16 น.  

 
ที่นี่ไม่ค่อยมีปัญหา เรื่องการต่อเเถวค่ะ เพราะเเคชเชียร์จะบอกเอง ก็จะมีนะคนเเซงคิว คนเเก่ๆอ่ะ เเต่ก็ไม่ใช่คนเเก่ทุกคนที่ชอบเเซงคิวนะ คือเป็นบางคนเท่านั้นค่ะ บางทีเราก็บอกว่าโน่นปลายเเถวอยู่โน่นค่ะป้าลุง บางคนสวนมา เราก็สวนไปเหมือนกันค่ะ


โดย: Hana* วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:7:46:42 น.  

 
อ่า มากันต่างครอบครัวก็แบบนี้อะนะยิ่งอยู่บ้านเมืองเค้ามันก็แบบนี้ แต่พวกฝรั่งนี่ไม่ว่าผิวอะไรไปบ้านเราก็มีสิทธิ์มากกว่าคนไทยนะแล้วจาให้ยิ้มหรือหัวเราะได้ไงอะนะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:7:57:40 น.  

 
อ่านแล้วขำ ๆ ปนกับความรู้สึกสลด
ความเห็นส่วนตัวนะคะ... ของอย่างนี้มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเชื้อชาติ ศาสนา ทวีป อะไรหรอกค่ะ มันอยู่ที่การอบรมมากกว่า เคยเจอแบบแซงซึ้ง ๆ หน้าเหมือนกัน คือต่อแถวอยู่ในซุปเปอร์มาร์เก็ต แล้วพอถึงคิวเรา อยู่ ๆ ก็มีป้าคนนึงเดินแทรกมาข้าง ๆ แล้ววางของลงข้างหน้าเราโป๊ะ เราก็ แต่ก็ปล่อย ๆ ป้าแกจ่ายไป บางทีแกอาจจะรีบมาก ๆ คิดซะอย่างนั้น บางทีรอซื้อของในตลาด เห็นคนอื่นมาทีหลังยื่นของให้แม่ค้าคิดเงินก่อนเราก็ให้เขาไปก่อน แม่ค้าบางคนก็ใจดีหันมาหาเราแล้วเอาของไปคิดเงินให้ ถ้าไมรีบอะไรเราก็จะบอกไปว่า "คิดให้คนอื่นก่อนก็ได้ค่ะ" ประมาณนั้น

มีอยู่ครั้งหนึ่งค่ะ ล่าสุดสด ๆ ร้อน ๆ ไม่เกิน 1 เดือน (ขออนุญาตเม้าท์ในเม้นท์) ไปทานข้าวกลางวันกับเพื่อนที่โรงอาหาร เราก็อยากกินแบบครอบครัว (=ซื้อกับข้าวแยกจากข้าว) ร้านนั้นมันไม่มีแถวอ่ะค่ะ คนที่เขามาก่อนก็ยืนกระจัดกระจาย อยู่รอบร้าน 2-3 คน เรากับเพื่อนก็เดินเข้าไปแล้ว เพื่อนเราก็ใจดีเป็นผู้สำรวจราคาให้โดยถามคนขายที่ยืนตักกับข้าวอยู่ด้านหน้าร้านว่า "พี่คะ ปลาตัวเท่าไหร่" คนขายก็บอกราคาเสร็จ อยู่ ๆ มีผู้หญิงคนหนึ่งสะกิดหลังเพื่อนเรา ตอนแรกก็นึกว่ารู้จักกัน เราก็ยืนดูเฉย ๆ พอเพื่อนเราหันไปเขาก็พูดว่า "ขอโทษนะคะ... แซงคิว" (หน้าตาก็ดี แต่น้ำเสียงโหดมาก) เพื่อนเรายืนอึ้ง...อึ้งจริง ๆ ชนิดที่เรียกว่าอ้าปากค้าง จะเถียงก็คงเถียงไม่ออกเพราะอยู่ในสถานการณ์ผิดจริง เรายืนอยู่ข้างหลังก็ขำกลิ้งเลย (เป็นคนดีมาก เห็นเพื่อนเดือดร้อนยืนขำ) ถ้าเป็นเราเป็นผู้หญิงคนนั้นก็เข้าใจว่าแทรงคิวเหมือนกัน (แต่คงไม่กล้าสะกิดหลัง แล้วพูดด้วยน้ำเสียงโหด ๆ แบบนั้น) พอสั่งอาหารเสร็จมาที่โต๊ะ เพื่อนเราก็บ่นว่า "ยังไม่ได้แซงเลย แค่ถามราคาเฉย ๆ ใครจะไปรู้ว่ามายืนแล้วยังไม่ได้สั่ง" อย่างนี้ผิดแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็พออภัยกันได้เนอะ

ใครจะคิดยังไงชั่งเถอะค่ะคุณนิด เรารู้ว่าตัวเราเป็นยังไงก็พอแล้ว


โดย: ZAZaSassY วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:8:01:23 น.  

 
เกลียดมาก ๆ เลยคนไม่มีมารยาท ไม่เคารพกติกา

ตอนลงจากเครื่องผ่านตม ที่แอลเอ ชายคนญี่ปุ่นแต่งตัวดี
เข็นรถตามหลังเรามา ล้อหน้ารถเข็นมาชนน่องเรา เราร้องโอ๊ย!
ยังไม่สนใจเดินไปเฉย ไม่รู้จักขอโทษ แกก็เลยเข็นเลี่ยงเราไป
ข้าง ๆ แฟนเรา ล้อหน้าก็ไปชนน่องแฟนเราอีก พอหันมามอง
ก็เดินหนีเฉย ๆ ไม่มีคำขอโทษ คนประสาอะไรยิ่งกว่าควายเสีย
อีกไม่มีมารยาทจริง ๆ

นี่แหละน๊าเขาถึงได้ดูถูกคนเอเชีย เราก็โดนรวมไปด้วยอย่างช่วย
ไม่ได้จริง ๆ


โดย: เสียงซึง วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:8:02:27 น.  

 
งั้น เปลี่ยนใหม่จากพี่นิดอารมณ์ดีเป็นพี่นิดขี้โมโห อิอิ


โดย: หลานยายจุล วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:8:30:49 น.  

 
ไม่ชอบมากๆ เลยค่ะ การแซงคิวเนี่ย
คิดว่าคนที่ทำนี่ เห็นแก่ตัวมากๆ ไม่มีมารยาทเอาซะเลย

ชาติไหนๆ ก็มีนะคะ
คนไทยด้วยกันยังแซงกันเลย
แถมพอบอก .. มองหน้าหาเรื่องอีก
เห็นว่าเราเป็นผู้หญิง .. ตัวเองเป็นผู้ชายตัวโตๆ..
... ฮึ่มม... เดี๋ยววันหลังว่าจะพกปืนไปด้วยเวลาไปซื้อของ อิอิ

ของยังงี้ .. บางทีคนขายแหละค่ะ ที่ต้องดู ต้องบอก
ว่าใครมาก่อน มาหลัง
บางทีเจอคนขายไม่ดูนี่ .. มันยิ่งน่าโมโหขึ้นไปอีก
ในเซเว่นอ่ะค่ะ คุณนิด.. เจอประจำ.. เฮ่ออออ...


โดย: ซีบวก วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:8:36:22 น.  

 




น้องนิด จ๋า
อิ ..อิ ..


วันนี้ BG สีสวยสดใสค่ะ
พี่หนี่ฯติดไว้ก่อนน๊ะค๊ะ
เด๋วมาอ่านค่ะ แอบบบบเว๊บมาค่ะ

แอบบบบ กะซิ"พี่หนี่ฯหิวมากกกกค่ะ สำหรับเช้านี้ ..
ขอไปทานก่อนน๊ะค๊ะ เด๋วมาใหม่อีกรอบค่ะ




โดย: หนี่หนีหนี้ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:8:37:32 น.  

 
เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆ กันแบบนี้เหมือนกันละ แต่พนักงานเค้าเห็นว่าเรามายืนก่อนเค้าเลยบอกให้คนที่แซงคิวไปต่อคิว หน้าม้านไป

ชอบ BG สีนี้สวยดีคะ


โดย: นู๋ส้มจุก วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:14:18 น.  

 
อ่าท่าทางจะโมโหจริง ๆ นะเนี่ยยยยย ว่าแต่ .. ควันออกหูด้วยอ๊ะป่าวคับ ฮี่ ๆ ๆ


อ่าแย่เนอะแบบนี้ เหมารวมกันไปหมด .. บางคนเค้าไม่ได้เป็นเหมือนอย่างที่เหมารวมสักหน่อยย เฮ้อออออ แต่ก็นะทำไงได้



คิดถึงพี่นิดที่ซู้ดดด ตื่นยังคับเนี่ยยยยยคุณน๊ายยย


โดย: eZii วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:19:06 น.  

 
ใช่ค่ะน่าโมโห

อ่านแล้วก็มีอารมณ์ร่วมไปด้วยเลยค่ะ

เข้าใจค่ะว่าไม่ได้จะเหมาเป็นเชื้อชาติ เพราะคนดีไม่ได้มันก็มีปะปนกันไป แต่บางครั้งนะคะเวลามีใครชาติไหนมาทำวีรกรรมไว้กับเรา เราก็จำไม่ลืมแล้วก็มีอคตินิดๆกับชนชาตินั้น (อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวค่ะ อิอิอิ)

เราก็ไม่ชอบคนที่เห็นแก่ตัวแบบนั้น ยิ่งแซงคิวงี้ โอ้โหหหหหห คนเรายืนจนขาแข็งอยู่ๆมีใครไม่รู้มาแทรกงี้ต้องมีวีน

พูดไปยิ่งโมโห .... เลิกพูดแล้วค่ะ อิอิอิ

ป.ล. ชอบ BG สีนี้จังเลยค่ะ เย็นตาดี

ไปล่ะค่ะ


โดย: asita วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:38:05 น.  

 
เหมือนหัวเห็ดค่ะ...แหะ แหะ


โดย: พลอยสีรุ้ง วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:05:28 น.  

 
โหย ไม่ยอมอ่ะ ไม่ยอม ทำงี้ได้ไง รวมตัวกันประท้วงเลยดีมั้ยคะ


โดย: tabebuia วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:12:08 น.  

 
เคยเจอคล้าย ๆ แบบนี้เยอะเลยค่ะ ..... เจอบ่อยมาก ๆ ไม่ชอบเลยค่ะ ........

แต่รัตน์ก็ได้แต่โมโห เงียบ ๆ คนเดียว ไม่ได้อะไรอ่ะค่ะ ..... แบบว่าได้แต่ปลงอนิจจาค่ะ .....

คนเราเด๋วนี้แย่ลงทุกวัน เอาแต่แก่งแย่ง เอาแต่ตัวเอง.... ไม่ค่อยจะนึกถึงจิตใจคนอื่น..... ไม่ดีเลยค่ะ ......... อ่านแล้วเข้าใจความรู้สึกพี่เลยค่ะ

......... ยิ้ม ๆ ไว้นะคะพี่ ......

......... โลกนี้ยังมีอะไรสดใสอีกเพียบเลยค่ะ ......

ขอบคุณมาก ๆ นะคะ ที่แวะไปเยี่ยมค่ะ


โดย: largeface วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:34:45 น.  

 
อ๋อๆ เข้าใจแระค่ะ ถ้าเป็นแจนก็คงไม่ชอบที่เค้าพูดแบบนั้นเหมือนกัน เหมือนเหมารวมซะ อาจจะหันไปบอกเค้าว่าคนเอเชียไม่ใช่ทุกคนเสมอไปนะคะ .......แล้วก็อาจเจอหมัดสวนกลับมาก็ได้

เรื่องการแซงคิวที่นี่น้อยนักจะมีค่ะ แต่ก็เคยเจอเหมือนกัน คือเราก็รอ คนอื่นๆ ที่รอคิวต่อข้างหลังเราก็มีอีก จู่ๆ ก็มาแทรกแซงคิวคนอื่นแบบนี้ ....แจนก็จะบอกเลยค่ะว่าไปต่อแถวข้างหลังค่า คนอื่นๆ รอมีอีกเยอะ

แต่ก็เคยเห็นเหมือนกันนะคะ บางคนมีคนแซงคิวก็ไม่พูด ปล่อยให้เค้าแซงไปก็มีค่ะ



โดย: jan_tanoshii วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:44:03 น.  

 
การแซงคิว มีอยู่ทั่วไป ไม่ว่าจะแห่งไหนในโลก

อย่างมากถ้าเจอก็คือมองหน้า....เพราะไม่อยากเสียอารมณ์

แวะมาทักทายนะคะ


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:51:51 น.  

 




หายโมโหรึยังคะ




โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:11:10:24 น.  

 
ยอมรับแหละครับ

ว่าถ้าผมไปที่ไหน แล้วต้องเจอกับพวกทัวร์จีน

เป็นไปได้ ขอหนีดีกว่า



โดย: Marvellous Boy วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:11:12:42 น.  

 

ไม่ชอบการว่าเหมารวมเหมือนกันค่ะ คนเอเชีย คนฝรั่ง ก็มีนิสัยที่ดีและไม่ดีเหมือนกันค่ะ....
เรื่องแซงคิวนี่เป็นการเสียมารยาทมากๆและเห็นแก่ตัวจัง ... เคยโดนแซงคิวเหมือนกันค่ะ ... เราก็ได้แต่มองหน้า เค้าก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ได้แต่ปลง เฮ้อ! คนเรา

ป่านนี้คงหายโมโหแล้วนะคะ


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:11:26:42 น.  

 
อืมมมม...
เรื่องของความแตกต่าง หลากหลายทางวัฒนธรรม มารยาท
ก็ว่ากันไป...
แต่เอาเข้าจริง มารยาท มันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเชื้อชาติ สายพันธุ์ซะทีเดียวหรอกผมว่านะ...

"นิสัย"...ต่างหาก


โดย: กุมภีน วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:56:07 น.  

 
คุณแจน เมื่อคืนตกลงหัวโขกแป้นไม๊ค่ะ... เจอแบบมาแซงไม่พูดนี่ก็อึ้งนะค่ะบางที เพราะจะชื่นชมแกมด่าในใจว่า " แก ด้านมาก "

คุณตระกร้าหวาย ถามเหมือนคุณแจนค่ะว่าเมื่อคืนหัวทันโขกแป้นไม๊ค่ะก่อนนอน ... อยู่ดึกมากๆ เลย นับถือค่ะ เมื่อก่อนนี้เรื่องแซงแล้วเราไม่พูดอะไรนี่เป็นนะค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยแล้วอาจจะเพราะว่าความอดทนและการยอมมีน้อยลง แบบเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยอมกันไม่ได้อ่ะค่ะ เพราะว่ามันเหมือนกับเราหนับหนุนให้เค้าทำบ่อยขึ้น

แบม เน๊อะ ไม่อยากถูกเหมาแต่เราก็ช่วยไรไม่ได้เพราะว่าคนอื่นมันคิดน่ะจ้ะเราก็ได้แต่ปลง เมื่อเย็นวานนี้ทำคะน้าเนื้อน้ำมันหอยจ้ากับต้มข่า คนข้างๆ ขอมาเลยจัดให้

คุณบี่บี๊ อ่ะค่ะปล่อยไปเน๊อะหนนี้ เพราะดันได้ยินมากะหูค่ะ

คุณกิ่งไม้ไทย ใช่ค่ะ ทำใจเน๊อะทำใจ

คุณเจ้า ร้องเป็นเพลงเลยค่ะ เย เย ... ตอนนี้นิดร้องมั่งนะค่ะ เย เย คุณเจ้ากลับมาแย้ว

พี่เปิ้น จริงค่ะ คนเราห้ามกันลำบากทางความคิดนะค่ะ ... ส่วนตอนนี้เหรอค่ะ หายโมโหแล้วล่ะค่ะ เพราะตอนนั้นแค่ฟังแล้วเค้ามองหน้าด้วยไงค่ะมันเลยหงุดหงิด

น้องนัท แบบนี้เจอบ่อยหรือเปล่าจ้ะ

แม่น้องแซ ตอนนี้เปลี่ยนอีกแล้วค่ะ แต่ว่ายังชอบสีม่วงอยู่เหมือนเคยนะค่ะ แต่ว่าเปลี่ยนสดใสให้มันตรงข้ามกับเรื่องเล็กน้อย เพราะเดี๋ยวสีหม่นแล้วบล็อกบ่นๆ จะหม่นไปเลยค่ะ เอิ๊กส์ ๆๆๆ

น้องแขนั่นสิ แย่เน๊อะ แต่ว่าตอนนี้หายแร่วน้องแข ตอนนั้นมันกำลังอินเพราะว่าสถานการณ์เกิดใหม่

คุณเมย์ เหตุเกิดแบบนี้เป็นเพราะว่าไม่ได้เจตนาแต่ว่าเห็นเหตุการณ์ไงค่ะ แหมถ้ามาว่าเราแบบนี้นะไม่ได้เพราะว่ามาว่ากันต่อหน้าแบบนี้แล้วเราก็ไม่ผิด แบบนี้ดัตช์พูดไม่รู้เรื่องก็ซัดปะกิดแทนไปเลยค่ะ เอาให้ตาย...

คุณโบว์ จริงค่ะชาติไหนๆ ก็มี๊ไม่เฉพาะเอเซียหรอก ฝรั่งนี่ก็ตัวดีค่ะมีโลว์เหมือนกัน มาแซงก็เจอเอเซียแบบเรานี่ล่ะค่ะจะว่าเอาให้ ... ฮ่า ฮ่า อยากกินน้ำพริกแจ่วเหรอค่ะ ต้องรอก่อนน๊าคุณโบว์

คุณย่าตอนนี้อารมณ์กลับมาโหมดปกติแล้วล่ะค่ะ เรื่องของความคิดคนอื่นห้ามไม่ได้ก็ปวดหัวนานๆ ไม่ดีค่ะ

คุณฮานะ ดีเหมือนกันค่ะ มีสวนกันไปมา เรื่องคนแก่บางทีเราก็หยวนให้นะค่ะแต่วาถ้าเจอแก่แล้วแบบว่าร้ายๆ หน่อยก็ไม่เอาเหมือนกัน ... ที่แคชเชียร์ส่วนมากถ้าเป็นคนแก่ที่นี่เค้าซื้อไม่เยอะเราก็จะบอกให้เค้าจ่ายก่อนได้อะไรแบบนี้อ่ะค่ะ

อินทรีทองคำเรื่องมันก็แล้วแต่เหตุผลเหมือนกันนะค่ะแบบนี้ แต่ก็นั่นล่ะค่ะ ฝรั่งบางทีไปบ้านเราได้สิทธิ์เยอะเกินไปเค้าก็กลายเหมือนเป็นคนกร่างไปเลย

คุณซาซ่า ขอบคุณนะค่ะที่เล่าประสบการณ์ให้ฟังด้วย แต่ว่าเหตุการณ์นี้เพราะว่าเราไม่รู้เน๊อะ ไม่ได้เจตนาไม่ผิดอะไรแต่เจอแบบว่าเสียงโหดมาข้างหลังแบบนี้น่ากลัวเหมือนกันนะค่ะ ... แบบว่าคงซีดเลยถ้าเจอแล้วเราจะรู้สึกไม่ดีด้วยนะ แล้วจริงค่ะ ใครว่าไงช่างมันเต๊อะ เราก็เป็นเราอยู่ดี

คุณเสียงซึง มารยาทแย่ๆ แบบนี้ก็ไม่ชอบเหมือนกันค่ะ ...ยกตัวอย่างนั่งเครื่องนี่เเลยทำให้นึกได้หลายอย่างเลย ไม่ว่าการโดนถีบเก้าอี้ เดินเข้าออกแบบชนแรงๆ หรือว่าไม่ก็จะลุกทีก็คว้ามือมาที่เบาะแล้วจิกหัวเรา หรือว่าไม่ก็หยิบกระเป๋าพอได้มาแล้วก็มาโดนหัวเรา ... ไอ้ที่ทำทั้งหมดเราคือผู้ถูกกระทำแย่ไปเลยค่ะ แบบโมโห มองหน้าก็แล้วอะไรก็แล้วมันคนนั้นก็ยังไม่รู้สึกอีก ด้านมากๆ เลยค่ะ

น้องหลานยายจุล ฮ่า ฮ่า รีบเปลี่ยนสรรพนามเลยเหรอค่ะ ไม่เอาน่าพี่นิดยังเป็นคนเดิมอยู่น๊า

คุณซี จริงค่ะ เรืองพวกนี้อยู่ที่การอบรมสั่งสอนนะ แซงกันเป็นปกติแบบยอมกันไปเลยนี่เค้ายิ่งได้ใจ เราไม่ผิดเราก็ต้องบอกไปล่ะค่ะ ถ้าหากว่าเรื่องมากอีกก็ยิงมันเลยค่ะ ปืนต้องพกจริงๆ ... ฮ่า ฮ่า อ่ะล้อเล่น

พี่หนี่ ทานอะไรเอ่ยค่ะ ... นิดยังไม่ได้กินไรเลยอ่ะค่ะเช้าๆ เรื่องติดเรื่องอ่านไว้ก่อนได้เลยค่ะไม่ว่ากัน วันนี้ยาวหน่อยเน๊อะ ... ชอบสีสดใสเหรอค่ะ วันนี้นิดเปลี่ยนให้สดหน่อยจะได้ไม่ทำให้หม่นหมองเวลาอ่านเรื่องยาวค่ะ จะได้สบายตา

พี่น้อย เจอแบบคนขายดูแลแบบนี้ก็ดีไปเลยค่ะ ลูกค้าที่ยืนรอจะได้ไม่ต้องมีปัญหากัน ... ตามคิวไปเลย

เจ้ากุ๊กลมน่ะไม่ออกหูหรอกจ้าแต่ว่าออกรูอื่นแทน...เอิ๊กๆ เอาน่าตอนนั้นมันได้ฟังกะหูแล้วก็แบบว่าโดนมองหน้าก็เลยโกรธ ตอนนี้เหรอซำบายแล้วแหละ เพราะว่าปลงแล้ว แหม๊มาเรียกเราเป็นคุณนายห่างไกลคำนั้นตั้งเยอะ ต้องเรียกว่าแจ๋วถึงจาถูกน๊า

คุณ asita จริงค่ะเรื่องอคติ พยายามจะลดเหมือนกันนะค่ะตัวนี้เพราะมีแล้วไม่ค่อยดีเลย แต่เรื่องแซงนี่ไม่ไหวค่ะต้องอย่าเจอเพราะเจอเมื่อไหร่รู้สึกแย่นะค่ะ ขอบคุณเรื่องบีจีนะจ้ะนิดก็ว่าเห็นมันเย็นๆ ตาอ่านง่ายดีก็เลยเปลี่ยนค่ะ

คุณพลอย ฮ่า ฮ่า อ่ะน๊า คนเรา อะไรก็หัวเห็ด หัวเห็ดอ่ะเดี๋ยวนี้

น้องtabebuia ฮ่า ฮ่า เอาขั้นประท้วงเลยเหรอจ้ะ

คุณรัตน์ ถ้าเจอบ่อยๆ นะค่ะ อย่ายอมเลยพูดมั่งเต๊อะ พวกนี้เห็นเงียบๆ เค้าจะได้ใจนะ ถ้าหากว่าเรารีบก็ต้องบอกๆ ล่ะไม่ชอบเลยพวกเห็นแก่ตัวแล้วมาเอาเปรียบคนอื่นแบบนี้ ...

คุณค้างคาว แค่มองหน้าถ้าเจอคนรู้สึกเร็วก็ดีเหมือนกันนะค่ะเค้าจะได้ถอยไป แต่ว่าเจอมองแล้วไม่หนีนี่มันด้านมากเลยนะ

คุณอย่ามาทำ แฮ่ๆ ตอนนี้หายแล้วค่ะ โมโหตอนนั้นเอง

คุณ Marvellous Boy จริงนะ ทัวร์มาเมื่อไหร่จะเบื่อหน่ายทันทีเลย เพราะว่าอะไรก็ช้า วุ่นวาย หนีได้ก็หนีค่ะ

คุณกุมภีนจริงค่ะ เรื่องพวกนี้อยู่ที่การอบรมสั่งสอน แล้วนิสัยส่วนตัว หรือว่าอีกอย่างคือสันดานส่วนเดิมน่ะค่ะว่าเค้าจะดีไม่ดีหรือเปล่า แต่เจอแล้วแย่นะค่ะ แล้วเจอก็อย่ายอมนะ สู้ๆๆ ค่ะ



โดย: JewNid วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:13:55 น.  

 
เรื่องแบบนี้เจอบ่อยค่ะ..
แต่ถ้าเล็กๆ น้อย ก้อหยวนๆ ไปไม่อยากเอามาเป็นอารมณ์
แต่ถ้าประมาณว่าเข้าคิวรอมาตั้งนาน แถมแถวยังยาวอีก
แต่มีคนเห็นแก่ตัวมาแซงคิว หรือพนักงานให้คนรู้จักมาแซงคิวนี่
ไม่ได้เลยค่ะ..เลือดขึ้นหน้าทุกที...

บางทีกะอีกแค่ เข้าคิวรอเข้าห้องน้ำ
ยังอุตสาห์แซงคิว ถ้าปวดมากแล้วมาบอกกันดีๆ
ก็จะให้หรอก แต่นี่ มาจากไหนไม่รุ
มาทำยืนหมุนไปหมุนมา พอแถวเขยิบ ก้อรีบเบียดไปแซงคิวทันที
หยั่งงี้ปล่อยไว้ไม่ได้ค่ะ ยิ่งถ้ามีคนเสียผลประโยชน์ร่วมด้วยแล้ว
ต้องเอาให้ได้อายเลยค่ะ...

มารยาทน่ะ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์อย่างที่คุณกุมภีมว่าจริงๆ ค่ะ
มันขึ้นอยู่กับนิสัย หรือ สันดานคน (แรงไปป่าวหว่า)


โดย: ยัยบี๋ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:17:17 น.  

 
... ถ้าอยู่ดึกอีกซัก 5 นาทีหัวโขกแน่ค่ะคุณนิด
เอาช็อคโกแล็ตมาฝากค่ะ ... เหมามาเป็นโหล ... อิอิ



โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:41:18 น.  

 
ใช่ทุกหนทุกแห่งมีคนดีเลวปะปนกันไป


โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:00:09 น.  

 

ก็อย่างนี้หละค่ะ อย่างที่โบราณว่าเอาไว้ ว่า ปลาเน่าตัวเดียว ตายทั้งข้องไงคะ คุณนิด


โดย: Black Tulip วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:09:28 น.  

 




จิ๊จ๊ะ ..
พี่หนี่ฯทานอิ่มเชียวค่ะ
พยายามแขม่วพุงอ่ะ เด๋วไม่สวย
อิ . อิ ..

เชื่อฉัน ..ยัง ก่




โดย: หนี่หนีหนี้ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:37:10 น.  

 
เอ ... ผมว่า จริงๆแล้ว มันปลาเน่าตัวเดียว เหม็นไปทั้งข้องม่ะช่ายหรือครับ หุหุ


โดย: me2you วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:00:00 น.  

 
อาการเหมารวมก็เป็นกันอยู่บ่อยๆ แหละค่ะ

บางทีก็เป็นนิสัยถาวร บางครั้งก็เป็นความพลั้งเผลอ




เราก็ชอบ Fast Pass เหมือนกันค่ะ เจ๋งดี


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:08:28 น.  

 
คิดยังคุณมีเรยอ่ะคะ
แต่ก็เซ็ง เนอะใครมาเหมารวมกันแบบนี้ ได้ไงอ่ะ

บีจีน่ารักอ่ะคะ ชอบคะ


โดย: แม่หมู นู๋จีจี้ IP: 125.25.4.235 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:10:22 น.  

 
สุขทุกๆวันนะคะ
ลิลลี่กำลังอยู่ในโหมดขี้เกลียดอัพบล้อกค่ะ กะจะดองเค็มนิหน่อย ก้ากๆๆ


โดย: สาวหน้าใส วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:22:01 น.  

 
คุณนิดเขียนเก่งจังเลยค่ะ


โดย: beejasmine วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:22:47 น.  

 
หวัดดีครับคุณนิด เพิ่งกลับถึงบ้านน่ะครับ
น่าเห็นใจนะครับ เราชาวเอเชียยังไงก็ยังมี
ฝรั่งบางกลุ่มที่มองว่าเราด้อยกว่าอยู่ดี
เเละมักไม่ค่อยเคารพสิทธิของเราด้วย
(เเต่เรื่องคนจีนบางกลุ่มนี่ก็ทำเสียจริงๆ)
ชอบคิดเหมือนว่าเราไปอาศัยเค้าอยู่เลย
เเต่ฝรั่งที่มีการศึกษาคงส่วนน้อยนะครับ ที่จะมอง
เราด้วยอคติเเละเอาเปรียบเราเช่นนี้ โชคร้ายนะครับ
เจอคนไม่ดี เเต่เห็นด้วยนะครับ ที่คุณนิดบอก

''เชื้อชาติใดก็ต้องมีดีมีแย่ปนๆ กันไปหมด'' จริงครับ


โดย: Dark Secret วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:34:41 น.  

 
สงบใจและแผ่เมตตานะคะคุณนิด
เขาพูดแบบนั้นด้วยอคติ
และบางที เขาก็อยากจะทำอย่างนั้นเอง

ยุโรปกะเอเชีย ก็คนเหมือนกันทั้งนั้นแหละ

แล้วคนที่เราพูดๆ กันเนี่ย มันก็มีทั้งดีและเลวค่ะ




โดย: มรกตนาคสวาท IP: 203.148.136.67 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:48:31 น.  

 


โดย: me2you วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:52:50 น.  

 
แหม ๆๆๆๆๆ
ถ้าพี่หนิงอยู่ด้วย
จะด่าเป็นภาษาคำเมืองเล้ย
หึหึ

รับรองคุณภาพว่าแสบถึงทรวง
(ว่าแต่เค้าจะฟังรู้เรื่องหนือเปล่าเนี๊ยะ)


โดย: run to me วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:04:44 น.  

 
การเหมาเป็นพฤติกรรมของคน "ส่วนใหญ่" เลยล่ะมั้ง

นั่นไง...แค่คำว่า "ส่วนใหญ่" เราก็เหมาไปเรียบร้อยแล้ว แหะๆ
แน่นอนว่าเราไม่เคยเจอคนทั้งโลก
แต่ในความรู้สึกและประสบการณ์เรา คนที่เราเคยพบเจอในชีวิต
ส่วนใหญ่ ชอบเหมาค่ะ...

บางครั้งเป็นการเหมาอย่างไร้หลักการและเหตุผล
คือสักแต่จะด่าเหมา (ส่วนใหญ่มักเหมาเรื่อง Negative) ด่าง่ายดี ครอบคลุม -*-
แต่บางกรณีก็เป็นการเหมาอย่างมีเหตุผลนะ
เช่นเราสามารถเหมารวมได้คร่าวๆ ว่าคนที่มักจะอยู่ตามสถานเริงรมย์
กับคนที่ชอบอยู่ตามห้องสมุดเป็นประจำ น่าจะแตกต่างกันในเรื่องใด....
แน่นอนว่ามันบอกไม่ได้ 100% แน่นอน แต่สำหรับเรา มันก็บอกได้ส่วนหนึ่งนะ
ถึงอย่างไรก็ยังไม่เอาแค่เรื่องๆ เดียวมาตัดสิน "เหมารวม" คนๆ นั้นทั้งคนแน่นอน


โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:48:03 น.  

 
แย่จังเลยนะคะ ที่เจอว่าเหมารวมแบบนี้ สงสัยคุณฝรั่งที่ว่า เค้าไม่รู้นะคะ ว่าพวกนั้นเป็นคนจีน เลยพูดเหมาๆว่าเอเชีย แล้วก็ไม่เห็นว่าคุณนิดยืนอยู่ด้วย (คิดแบบในแง่ดีไว้ก่อนน่ะค่ะ)


โดย: นู๋โนริ วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:19:49 น.  

 
จริงคะ.... ขอเสนอหน้ายกมือด้วยหนึ่งเสียง แต่ว่าเหมารวมก็ไม่ได้ใช่มั้ยคะ คนที่ปฏิบัติถูกกฎก็มีเยอะแยะไป อย่างตุ๊กเคยเจอแซงปาดหน้าตอนจะเติมน้ำมัน แต่หักล้างกันกับตอนเราไปซื้อของคุณป้าคนหนึ่งซื้อของเยอะมาก เค้าเห็นเราถือของอยู่แค่สอง สามชิ้น เค้าก็ให้เราก่อน

คนเรามันมีทั้งนั้นทั้งดีทั้งไม่ดี ไม่ว่าชาติไหนๆ เนอะ


โดย: marinesnow วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:18:04:17 น.  

 
มาชวนคุณนิดไปดูปลาต่อค่ะ


โดย: erol วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:18:13:04 น.  

 
มาทักทายน่ะค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนรักษาสุขภาพกันด้วยน่ะค่ะ


โดย: หนูอุ๋ม (tenno_jung ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:12:10 น.  

 
สวัสดีค่ะ

นั่นสินะคะโดนเหมารวมไปด้วยอย่างงี้น่าโมโหจังเลยนะคะ
ถือว่าคนพูดใจแคบจังเลย
เป็นเราคงได้แต่ ทำใจนะคะ


โดย: oneni วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:12:38 น.  

 
ถูกต้องที่สุดค่ะ

คนเลวมีอยู่ทุกชนชาติและทุกชั้นวรรณะด้วย เช่นเดียวกับคนดี ไม่ใช่ "เหมา" นั่นว่าถึงพระเจ้าแผ่นดินเราเชียวนะ

ขอบคุณค่ะคุณนิด ต้นเดือนเป็นปกติยุ่งรุ่งริ่ง แต่ก็แว๊บๆมาเล่นได้ค่ะ ว่าแต่เสบียงจากร้านไทย ก็ต้องลืมเรื่องไอแอทสักพักสิคะ อาหารไทยทำให้เจริญอาหาร ถ้ามีน้ำพริกก็ตักข้าวหลายรอบค่ะ ว่าแล้วก็หิวค่ะ ลาไปก่อนดีกว่าเข้าไปหาเรื่องกินอีกแล้ว ฮา ๆ ๆ ๆ..


โดย: ป่ามืด วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:20:16:02 น.  

 
คำที่พิมพ์ผิดคนอ่านกรุณาแก้ให้ถูกต้องด้วยนะคะ


โดย: ป่ามืด วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:20:17:41 น.  

 
กำลังนึกอยู่ว่า ถ้าคุณนิดเขียนถึงโลกใต้ทะเล พร้อมกับหนังสือภาพที่คุณนิดมีอยู่ คงเป็นอีกเรื่องที่เพื่อนๆสนใจจะอ่าน และติดตาม นะค่ะ


โดย: erol วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:20:38:13 น.  

 
เห็นด้วยนะค่ะ พี่Jewnid ทิพว่ามันไม่ยุติธรรมเลย
และความจริงไอ้ความเห็นแก่ตัว มันก็ไม่ได้เกิดขึ้นมาเฉพาะสัญชาตินั้นๆสักหน่อย ไม่จำเป็นจะต้องเป็นคนเอเชียเท่านั้น เง้ออ

สบายดีนะค่ะ... ที่ไทยอากาศอึมครึมหน่อยๆแต่ฝนไม่ตกแล้วค่ะ


โดย: MeTaBoLism วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:20:55:58 น.  

 
อะน่ะ ทำใจให้สบายอะ


โดย: เขียวหวานจ้า IP: 61.7.135.111 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:21:53:55 น.  

 
ทำใจค่ะ ทำใจ


โดย: mungkood วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:50:09 น.  

 
เมื่อคืนรีบฉุดตัวไปนอนทันค่ะคุณนิด
หัวเลยไม่ทันได้โขกแป้นเลย อิอิ
ไม่รู้เป็นไร พอได้เวลาแล้วอยู่หน้าคอมฯ แบบนี้ ง๊วง ง่วง
พอไปนอน ไม่ใช่หัวถึงหมอนแล้วหลับคร่อก ....นะคะ

....แบบนี้หลับคาจอไปเลยดีไหมเนี่ย..

วันนี้ทำไมเหนื่อยก็ไม่รู้ค่ะ ขนาดไปค่อยได้ทำอะไรเลย ไปออนเซนแถวๆ บ้านมาค่ะ วนเวียนเช่น้ำ เข้าเซาน่า ไปสามรอบเอง อุอุ

เรื่องงานฝีมือจริงๆ ก็ไม่ค่อยชอบเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าพับกระดาษแบบนี้พอไหวๆ อิอิ...คราวต่อไปก็ว่าจะพับ แล้วทำเป็นที่คั่นหนังสือเหมือนกันค่ะคุณนิด

ไปนอนก่อนแระค่า
หลับฝันดีนะคะ ราตรีสวัสดิ์ค่า


โดย: jan_tanoshii วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:43:32 น.  

 
ไม่ค้อนแบบนางเอก แล้วสะบัดก้นหนีมาล่ะครับ

นึกว่าโมโหว่าถูกเหมาซื้อของซะอีก...

อย่าเก็บเอามาใส่ใจกับอคติของคนบางคนครับ


โดย: noom_no1 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:0:05:36 น.  

 
สวัสดีค่า......แวะเข้ามาทักทาย สบายดีไหมคะวันนี้


โดย: นิคกี้ (mattana_yoko ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:0:49:43 น.  

 
นางฟ้าว่า 2 คนนั้นเขาคงไม่แน่ใจว่าอาอึ้มอาแป๊ะพวกนั้นเป็นคนจีนหรือชาติไหน เลยรวบใช้คำว่าเอเชียอะคะ มองในแง่ดี อิอิ

แต่จริง ๆ แล้ว ส่วนใหญ่ ไกด์น่าจะบอกเรื่องนี้กับลูกทัวร์ด้วยนะคะ

แต่ไอ้เรื่องแซงคิวเนี่ย พอมาอยู่ ปท ที่มีระเบียบแบบนี้มันก็น่าโมโหเหมือนกันนะคะ เจอเหมือนกันคะ เวลาไปตามร้านจีน ร้านเวียดนาม เซ็งโต้ย ไปเลยคะ


โดย: Angel Tanya วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:06:05 น.  

 


โดย: กีวี่สีฟ้า วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:34:08 น.  

 

คุณนิดจะอัพบล็อกป่ะคะวันนี้



โดย: p_tham (p_tham ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:47:46 น.  

 
เฮ้อ.........อ่านแล้ววนี่แหละค๊า...นู๋นิด
เรามาอยู่ต่างบ้านต่างเมืองก็เป็นเหมือนกันเล้ย.....
ตอนนี้นิสัยพี่ตุ๊กตา เปลี่ยนไปโดยเห็นได้ชัด เมื่อก่อน ขี้เกรงใจคนค่ะ
แต่พอมาเจอเหตตุการณ์ แบบนี้บ่อย ๆ เราไม่ได้เอาเปรียบใคร และเราก็ไม่ให้ใครมาเอาเปรียบเราด้วย ตอนนี้เห็นอะไรผิด ๆ ไม่ยอมแล้วคะ ต้องพพูดกันหน่อย....พูดรู้เรื่องมั่งไม่รู้เรือ่งมั่ง คิก..คิก...แต่ก็ไม่อยู่เฉยคะ....
ตอนนี้เลย ใช้คำว่า "ไม่เป็นไร" ไม่ได้แล้ว.....
เอาเถอะน๊ะ....เราต้องอดทน อดกลั้นเนอ๊ะนู่นิด.....
สู้ สู้อิอิ......


โดย: tukata001 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:4:50:47 น.  

 
เพิ่งแวะเข้ามาอ่านคับ เห็นภาพเลย เพราะว่าคนจีนเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะเสียงดังและเรื่องคิวนี่ไม่ต้องพูดถึง
คือเหมือนกับเป็นสิ่งที่เขาไม่ค่อยได้ทำเป็นประจำ
ก็เลยเหมือนกับเขาไม่มีมารยาทอ่ะครับ
แต่อย่างว่า ต่างสังคมต่างวัฒนธรรมนะคับ


โดย: Hematite วันที่: 3 ธันวาคม 2548 เวลา:0:35:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]