รัก...ยิ้ม

ยิ้ม :แก้ตัวจากตะพาบวันก่อน

ชุมชนแออัดแห่งหนึ่ง13/02/1316.30น.

“คุณครูคะของหนูสวยไหม” เด็กสาวผมสั้นแต่งตัวมอมแมมคนหนึ่งยื่นการ์ดวาเลนไทด์ที่เพิ่งทำเสร็จหมาดๆๆมาให้ผม ผมหยิบมาดู แม้มันจะเลอะๆ แต่ก็สวยงามในรูปแบบของมัน

“สวยคะ “ผมยิ้ม “ครูให้สามดาวเลย” พูดเสร็จผมก็เพิ่มดาวสามดวงลงบนการ์ดนั้น สาวน้อยยิ้มแฉ่งโชว์คราบฟันผุเล็กน้อย

แล้วเด็กอีกสองสามคนก็นำของตัวเองมาอวดผมก็ให้คะแนน ไปเด็กๆก็พากันยิ้มแฉ่ง

“ครูคะนี่ของใคร” สาวน้อยคนหนึ่งหยิบภาพผมพี่วาดทิ้งไว้โชว์ขึ้นมา

“ของครูคะ”ผมตอบ

“สวยชะมัด” เด็กสาวทำตาโตแล้วทำหน้าแบบตัดพ้อ“ครูทำเอาพวกหนู หมดกำลังใจทำเลย”

“คุณครูสอนหนูหน่อยสิ”เด็กสาวหน้ามอมอีกคนคะยั้นคะยอ

“วาดบ่อยๆก็สวยเองละคะ” ผมพูดพลางลูบหัวปลอบใจ

“โหย....ครูอะ” เด็กสาวทำหน้างอนๆ

“มามะเดี๊ยวครูวาดรูปพวกหนูให้” พูดเสร็จผมก็จัดแจงวาดรูปเด็กๆ แต่ละคนลงในกระดาษ

“ทำไมหนูหน้าอ้วน”“ไม่เหมือนสักหน่อย” “55+ โคตรเหมือน” “สวยจัง” “น่ารัก” “555+” เสียงของเด็กๆทยอยพูดไปมาด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มบ้างก็คิ้วขมวด

“เอามาก่อน” นิ่มเด็กหญิงจอมแก่นประจำชุมชนดึงกระดาษจากด้านหน้าผมไป”หนูจะวาดรูปครูเอง”

ว่าแล้วเธอก็ขะมักเขม้นวาดรูปผมลงใบบนที่ว่างที่มีรูปเด็กๆคนอื่นๆอยู่

555+แน่นอนละเด็ก 5 ขวบวาดรูป มันก็ นะ “โหยไม่เหมือนเลย” ผมตัดพ้อ

“เหมือนจะตาย”เธอทำหน้าภูมิอกภูมิใจ แล้วโชว์ไปมา “รูปครูอ้วน” แล้วก็หัวเราะร่า

แก้วพี่สาวของนิ่มหยิบการ์ดอันที่ผมวาดขึ้นมา “ครูจะเอาไปให้แฟนเหรอคะ”

“เปล่าครูวาดเฉยๆ”ผมยิ้มตอบไป

“ไม่เชื่อหรอกวาดซะสวยเลย”เธอทำหน้าไม่เชื่อผมได้แต่ยิ้มปฏิเสธไป

“ให้คนในมือถือแน่เลย”อ๊อฟเด็กชายที่มาร่วมกิจกรรมประจำพูดขึ้น “เราเคยเห็นโคตรสวยเลย”

“น้องสาว”ผมพูด

“ไม่เชื่อ”....อ๊อฟพูด

........ ช่างมันเถอะ......

“ถ้าครูไม่เอาไปให้ใครหนูขอนะ” ดญ.แก้วขอ

“จ๊ะ”ผมยิ้มให้เธอ เธอเก็บลงในสมุดมอมๆเล่มนั้น พร้อมใบหน้ายิ้มกริ่ม

......................................

“เอาละเด็กๆได้เวลากลับละ” ผมพูดพลางเก็บของ

“โหย”แบ็บเดียวเอง” เจ้านิ่มตัวแสบบ่น


“แบ๊บเดียวอะไร เกือบ 2 ชั่วโมงแล้ว” ผมเคาะหัวเจ้านิ่มตัวแสบ เธอแอบแลบลิ้นใส่

พอเก็บของเสร็จเด็กๆ ก็เหนี่ยวรั้ง(ใช้ศัพท์ซะ)ผมไว้

“ครูคะพวกหนูให้”เด็กๆ ยื่นการ์ดเล็กๆให้ผม “สุขสันต์วันวาเลนไทด์คะ/ครับ”

“ขอบคุณครับ” ผมรับมาแล้วยิ้ม......

........................


วันนี้ผมได้รับความรักแล้ว............ รักเล็กๆที่ไม่มากมาย แต่ทรงคุณค่าเหลือเกิน

คุณค่าของความรักไม่ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณที่คุณได้ ... เสมอไป

ความรัก..............มันไม่เคยตายตัว

แต่แค่คุณได้เรียนรู้ที่จะรักไม่ว่าผลของมันจะสุขสมหวังหรือไม่ก็ตาม

คุณก็ได้เข้าใจและได้รู้จักคำว่ารัก....เพราะรักมันมีความวิเศษในตัวอยู่แล้ว...

..........

ปล.ขอความรักจงอยู่คู่กับทุกคนครับ





Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2556 17:59:29 น.
Counter : 1419 Pageviews.

7 comments
  
Happy valentine ka
โดย: I_am_umami วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:11:04 น.
  
ยังงี้...ความรักจงเริญ!
โดย: biocellulose วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:48:53 น.
  
เพิ่งได้เข้ามาบล็อก

เด๋วทำลิ้งก์ให้คับ แฮ่ๆ
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:35:50 น.
  
เด็กๆ น่ารักสดใสเสมอค่ะ เห็นแล้วรู้สึกสดชื่นไปด้วย
โดย: ประกายพรึก วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:24:59 น.
  
ทักทาย ทักทาย เช่นกันจ้า
วันนี้รีบมารีบไปเน้อออ ไม่มีเวลาแว้ววว เอิ๊กๆ
เวลาไล่หลังมาทุกทีแระ เง้ออออ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:12:03:56 น.
  
ขอบใจนะ
วันนี้เหนื่อยจัง งานเข้ามาหลายวันติดแระ
ไม่มีเวลาเล่นบล็อกเลยนิ๊ ขนาดบล็อกแกฉันยังไม่มีเวลาอ่านเลย หุหุ
คนกันเอง อ่านเมื่อไหร่ก็ได้เนอะ ว่าป่ะ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:13:42:50 น.
  
ตามมาจากบ้านคุณเป็ดค่ะ

นึกว่าจะมีหักมุม ตอนแก้วขอการ์ดไป

จบซะซึ้งเลยค่ะ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:18:47 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

eroz_killer
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
14 กุมภาพันธ์ 2556
All Blog