เป็นตัวของตัวเอง ?
เป็นตัวของตัวเอง ?
หมายความว่าไง อยากรู้จัง มีแต่คนตอบคำถาม ว่าเป็นตัวของตัวเองแล้วไง มันดีเหรอเป็นตัวของตัวเอง

เรื่องของเรื่องมันเกิดมาจาก ประเด็นในวงสนทนาแห่งหนึ่ง
ละอ่อนน้อย(เด็กน้อย)คนหนึ่งถามขึ้นมา พี่ถ้าชอบผู้หญิงคนหนึ่งผมต้องทำยังไง
แล้วในวงสนทนาก็ต่างระดมความคิดเห็นกันใหญ่ แล้วจู่ๆ มีชายหนุ่มคนหนึ่งพูดขึ้นมาว่า มรึงก็ไม่ต้องทำอะไรมากแค่เป็นตัวของตัวเองก็พอ แล้วเกือบทุกคนในวงก็บอกว่า ใช่ๆๆ เป็นตัวของตัวเองก็พอ

แล้วชายหนุ่มหน้าตาเกือบดีคนหนึ่ง(ผมเอง)ก็ดันทะลึ่งสงสัย ประกอบกับด้วยนิสัยที่ชอบกวนจุดยืนของชาวบ้าน เลยถามว่าแมร่งไอ่ที่พวกมรึงทั้งหลายพ่นออกมา มันหมายความว่าไง ไอ่ "เป็นตัวของตัวเอง" เนี่ย

กระทาชายที่1 : ก็พี่ถ้าใครจะชอบเราเนี่ย มันก็ต้องชอบเราที่เป็นตัวเราจริงๆ สิ
"เออ ! เองพูดไม่ผิด " ชายหนุ่มหน้าตาเกือบดีคนหนึ่งคิด
กระทาชายที่2 : ใช่ๆๆๆๆ มันพูดถูก ผมสนับสนุน
ชายหนุ่มหน้าตาเกือบดี: เฮ๊ย ขยาย ความหน่อยดิ คนแก่ แมร่ง งงอยู่วะ เป็นตัวของตัวเอง มึงช่วยนิยามชัดๆ หน่อย ไอ่การเป็นตัวของตัวเอง เนี่ยทำไง
กระทาชายที่1 : พี่กวนจุดยืนพวกผมใช่ไหมเนี่ย คนอย่างพี่เนี่ยนะจะไม่รู้
ชายหนุ่มหน้าตาเกือบดี: กูไม่ได้กวน แต่กรูแค่คลางแคลงใจ เห็นชอบพูดกันจัง เป็นตัวของตัวเอง อะไรเนี่ย
กระทาชายที่1 : เมื่อก่อนก็สอนน้องจัง ผมเอามาจากพี่นั้นแหละ
ชายหนุ่มหน้าตาเกือบดี: อ่าวก็วันนี้กรูเกิดสงสัยคำพูดตัวเองนี่หว่า
กระทาชายที่1 : แก่แล้วแก่เลยนะเนี่ย ! ง่ายๆ พี่ พี่เป็นไงก็เป็นงั้น
ชายหนุ่มหน้าตาเกือบดี: เดี๊ยวกรูขอทำความเข้าใจหน่อย
กระทาชายที่1 : โห แก่แล้วคิดช้านะเนี่ย
ชายหนุ่มหน้าตาเกือบดี: สลัดดด! โธ่ ไอ่วัยรุ่น มรึงอายุอ่อนว่ากูแค่ปีเดียว
กระทาชายที่2 : มรึงแก่นะเนี่ย
กระทาชายที่1 : ถุยมรึงก็ไม่ได้ต่างจากกรู
กระทาชายที่3 : กลับเข้าประเด็น มรึงจะพูดให้สลดกันทำไม ง่ายๆ ป๋า ก็เราเป็นไงเราก็ทำอย่างนั้น ไม่ต้องเฟ็ค เพราะเราเฟ็ค เราก็จะเหนื่อย
ชายหนุ่มหน้าตาเกือบดี: แล้วผู้หญิงจะชอบหรอวะ
กระทาชายที่1-3 : เออ ดิวะ
"อ่าวรุมกรูนิหว่า" ชายหนุ่มหน้าตาเกือบดีคิด

ชายหนุ่มหน้าตาเกือบดี: แสดงว่าเราเป็นไง ก็แสดงออกอย่านั้น งั้นกรูถามพวกหนึ่งบ้าง พวกมรึงจินตนาการตามกรูเลยนะ (ถ้าท่านผู้อ่านจะ จินตนาการตามก็ไม่ผิด)

สมมุตินะครับสมมุติ พวกคุณทั้งหลาย เจอผู้หญิง(ผู้ชาย)ที่โดนมาก กระสันอยากได้มาเชยชมเป็นส่วนตัว อยากพูดคุยอยากกระทำชำเรา ขนาดหนัก
อยากรู้จักครั้งแรก คุณจะทำไง
ถ้าคุณเป็นคนห้าวๆ : เฮ๊ย มรึงนะกรูอยากรู้จักเอาเบอร์มาดิ
ถ้าคุณเป็นคนเงียบๆ: เออ คือ ว่า เออ อ่าาาาา ไม่เอาดีว่า แอบดูข้างๆก็พอ
จะทำอย่างนั้นไหม

ไปเที่ยวกันครั้งแรก :
อีกฝ่ายจะดูหนังผี/หนังสงคราม แต่เรากลัวมาก หรืออยากดูหนังไทยแต่เราเกลียดหนังไทย แล้วเราไม่อยากไปขนาดมีคนเลี๊ยงยังไม่ไปเลย คุณจะไปไหม

เออ คืนนี้หลังจากดูหนังงเราไป ปั๊มป้ามกันมะ คุณจะพูดไหม

ไปกินข้าวกันครั้งแรก เธอเราอยากกินฟูจิ/โออิชิเราไปกินกันเนอะ แล้วคุณธรรมดากินแต่อาหารตามสั่งจานละยี่สิบ กินของแพงแล้วผื่นขึ้น คุณจะไปไหม
ถ้าคนนั้นชอบไปวัดทำบุญ แล้วคุณไหว้พราะปีละครั้งสองครั้ง มีสโลแกนว่าทำบุณงั้นเหรอทำไปทำไม เข้าวัดแล้วร้อนผื่นขึ้น แล้วเขาชวนไปทำบุญ คุณจะไปไหม

เขาทำขนมมาให้ แล้วรสชาติห่วยมากนี่เธอเอาเกลือสลับน้ำตาลชิมิ คุณจะพูดว่าไง พูดว่าห่วยแตกหมาไม่แดกงั้นเหรอ

ไงแล้ว ตอบผมอีกทีว่า เป็นตัวของตัวเอง เนี่ยทำไง

ถามอีกคำถามละกันถ้าคุณชอบใครสักคน คุณจะชอบเขาเพราะอะไร



ถามว่าจริงๆ คุณชอบเขาอย่าที่เขาเป็น หรือ ชอบเขาอย่างที่คุณคิดว่าเขาเป็นกันแน่



Create Date : 30 ตุลาคม 2553
Last Update : 30 ตุลาคม 2553 17:11:56 น.
Counter : 878 Pageviews.

5 comments
  
กลับมาแร้ววว....
นั่งอ่านแบบขำๆ มานาน จบด้วยคำถามยากๆ นะคะเนี่ย

ถ้าจะชอบใครสักคน ก็ต้องชอบอย่างที่เค้าเป็นค่ะ
แรกๆ อาจจะชอบเพราะนิสัยตามโปรที่เค้าอัดมา
หลังๆ ถ้าหมดโปร นิสัยยังเข้ากันได้ก้ออยู่กันต่อ

อะไรที่เค้าเป็น แต่เราไม่ชอบ ก็คงต้องขอให้ปรับครึ่งทาง
ขอเค้าให้ลดลง ส่วนเราก็ทำใจให้รับมากขึ้น

ตาลว่าคนสองคนที่จะอยู่กันรอดนะคะ ต้องอยู่แบบ ต่างคนต่างรับในส่วนที่แย่ที่สุดของอีกฝ่ายให้ได้ค่ะ

... วันนี้มาจิงจังมั๊ยย
โดย: ไอศครีมรสช๊อกโกแลตชิพ วันที่: 31 ตุลาคม 2553 เวลา:8:27:58 น.
  
555+ จะให้ตอบจริงๆเหรอ ยากนะเนี่ย
ถึงจะบ้า เซอร์ ซกมก แต่ถ้า..รักไปแล้วก็คงต้อง รัก ที่เค้าเป็นเค้านะแหละ
คนเราฝืนตัวเองไม่ได้นานหรอก รึคุณฝืนได้?




^^
อิอิไปเที่ยวฮัลโลวีนกันดีกว่า
โดย: คล้ายดาว วันที่: 31 ตุลาคม 2553 เวลา:17:25:07 น.
  
อ้าวว ต้องทานแบบนั้นเหรอคะ รอโอกาสหน้า จะปรุงแบบนั้นให้เป๊ะเลยค่ะ

ตาลก็ไปมังกี้คืนวันที่ 28 น๊าาา คิคิคิคิ
คงเดินสวนกันในร้านน่ะแหละ

เอ๊... คืนฮัลโลวีนแบบนี้ ไปฉลองไหนรีป่าวคะเนี่ยย
โดย: ไอศครีมรสช๊อกโกแลตชิพ วันที่: 31 ตุลาคม 2553 เวลา:20:53:25 น.
  
จริง ๆ มันมีสมการง่าย ๆ อยู่นะ
คือ
(What it should be - What it is) X concern

เคยอ่านหนังสือของพี่'ปราย พันแสง
เค้าบอกว่า
คนเรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยการหลอกตัวเองกับหลอกคนอื่นปนกันไปอย่างละนิด อย่างละหน่อย

เราชอบคำพูดเข้าเค้าจัง เพราะสำหรับเรา มันจริงมาก ทุกอย่างมันไม่ได้อย่างใจไปหมดหรอก หลอกตัวเองมั่งก็ได้ให้รู้สึกดีกับตัวเองและคนรอบข้างบ้างเนอะ
โดย: ยัยลีลี วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:45:07 น.
  
ชอบที่เขาเป็นตัวของตัวเอง

ชอบที่เขาเป็นตัวเขา

ชอบในสิ่งที่เขาเป็น


สรุป ... ตรูชอบมรึงว่ะ
โดย: reception hall วันที่: 7 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:15:29 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

eroz_killer
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
ตุลาคม 2553

 
 
 
 
 
2
5
7
8
9
10
12
16
17
18
22
23
24
28
29
31
 
 
All Blog