Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
hottest day in chi feng city

วันที่สิบ วันออกเดินทาง
เราสามคน ตื่นมาด้วยหนังตาดำเกรียมเพราะเมื่อคืนมีอาการร้อนๆนิดหน่อย อีกคนคงไม่ต้องบอก สดใสปิ๊งปั๊ง เชอะ เชอะ
เราไม่อยากลำบากกันมากเลยว่าจะนั่งแท็กซี่ไปที่เป่ยจิงซีเลย เพราะวันนี้เราอาจไม่ได้อาบน้ำกันอีกแล้ว อิอิ เพราะฉะนั้นอย่าเน่าให้มากนัก พอไปถึงเราก็เซ็งกับคนล้านแปดเจ็ดแสนของที่นี่ ขนาดเราได้ทำใจกันมาครั้งนึงแล้วจากตอน มาเอาใบประกันที่ศุ เดินอยู่พักใหญ่เหมือนกระเหรี่ยงเข้ากรุง ก็ถึงได้รู้ตัวว่าต้องไปขึ้นที่เป่ยจิงจ้าน มาผิดสถานนี จบ จบข่าว ดวงเราสี่คนนี่มันยังไงว้า....
-*- " รีบเร็ว"
o_O " ไปยังไงอ่ะเมื่อกี้เราจ่ายค่าแท็กซี่ไปเยอะแล้ว เพราะรถติดด้วย แล้วมันก็ไกลด้วยเอาไงดี"
หวิ๋น "นั่งรถเมล์ได้พี่"
เดินตามหวิ๋นไป เพราะว่าเราไว้ใจ ไม่ว่าที่ไหนยังไง เจ้านี่ก็หาทางไปได้เสมอ เจงๆน่ะ รักมันเจงๆ
โอเคเราก็เลยขึ้นรถเมล์ โอย เบียดแบบสุดชีวิต แถมกระเป๋าก็หนักชิปเป๋ง ไม่รู้ขนบ้านมาด้วยหรือป่าว คนที่นี่ก็ไม่มีช่วยเลย ช่วยถือกระเป๋าก็ยังดี ใจร้ายยย



พอมาถึงก็ได้เวลาพอดี เราก็รีบไปขึ้นรถไฟกัน พอเราขึ้นมาก็มีแต่คนถามว่าเราลงที่ไหน สนใจอะไรกันนักเนี่ย...อ๋อ.... เค้าจะขอนั่งต่อจากเรานี่เอง แต่ก็นั่นแหละเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เค้ารู้ว่าพวกเราไม่ใช่คนจีน เค้าก็เลยยิ่งสงสัยไปใหญ่ว่า พวกเธอจะไปชือเฟิงทำไม พวกเราก็ตอบอย่างภาคภูมิเลย ว่า...ไปเที่ยว
ทุกคนก็หัวเราะ แล้วก็สาธยายให้ฟังว่าที่นั่นอะน่ะ ไม่มีอะไรจริงๆ ใครบอกให้ไปเนี่ย
นั่นไง กอสระอู ว่าแล้ว อย่าไว้ใจคนง่ายๆ เค้าบอกให้ซื้อตั๋วมานี่ก็เชื่อเค้า ซื้อมาเลยไม่ได้มีความคิดเลยจริงๆ ความจริงก็น่าจะเอะใจตั้งแต่เรื่องน้องดินแล้วเชียว อย่างว่าอ่ะนะ พวกเรามันไร้เดียงสา เชื่อคนง่าย ขวัญอ๊อนอ่อน
ระหว่างนั่นเราก็ถูกตรึงไว้ด้วยวิวข้างทาง สวยมากๆ แถมได้เห็นกำแพงเมืองจีนแบบไม่เสียตั๋วเข้าด้วย ช๊อบชอบของฟรี


มองเห็นกันป่าว o_O''

พอเริ่มมืดก็มีคนนึงมาชวนคุย เค้าไม่เหมือนคนจีนทั่วไปหรอกที่คุยเรื่องจิปาถะ แต่ลุงคนนี้แกคุยเรื่องเรียน แกมานั่งสอนชั้นเรื่องคำคุณศัพท์ คำนาม อะไรต่างๆนานา เป็นไงอยู่ในห้องไม่อยากฟังแกรมม่า มานี่ต้องมานั่งฟังบนรถไฟ แกพูดฟังยากด้วยแล้วยังมาพูดในเรื่องที่ฟังยากอีกเลยไม่มีใครฟังแก มีแต่ชั้นที่ฟังอะไรไม่ออกเลยนั่งฟัง เพราะแกมีอะไรก็ไม่รู้ คล้ายๆ....อาเจ็ก แต่ไม่ใช่น่าตา ท่าทาง คำพูดก็ไม่ใช่ แต่มันรู้สึกอ่ะ เลยนั่งฟังแกไปจนกว่าแกจะเหนื่อย ซึ่งแกไม่เหนื่อยเลย......แฟนของลุงแกก็ดีมากๆ ช่วยดูโน่นดูนี่ให้ บอกว่าอย่าออกจากสถานีรถไฟ จนกว่าจะเช้านะ มันอันตราย สั่งโน่นสั่งนี่ พอตอนจะลงจากรถไฟ แกยังเอาเสื้อแจ๊กเก็ตมาผูกเอวให้แล้วบอกว่าให้เดินทางปลอดภัยอีก อืมแกดีจริงๆ ตอนอยู่บนรถไฟเราก็ใช้เวลาโดยการนั่งเล่นไพ่ .....กินข้าว ...นอน
พอถึงชือเฟิงก็ประมาณตีหนึ่ง มีโรงแรมอยู่หน้าสถานนีเลย เราเห็นคนที่ลงจากรถไฟเดินเข้าไปเราเลยเดินเข้าไปบ้าง ชั้นได้ยินเค้าพูดว่า สิบหยวน หาออกจากปักกิ่งมามันถูกขนาดนี้เลยเหรอ ตกลงชั้นเอา ห้องสี่คนสี่สิบหยวน พนักงานบอกเบอร์ห้องมาเสร็จ ก็บอกชั้น แล้วก็ปล่อยให้พวกเราเดินไปเอง ไอ้เราก็คิดว่าคงมีพนักงานต้อนรับอยู่ข้างบน แต่ที่ไหนได้.......
O_O " ทำไม ทำไมมันน่ากลัวอย่างนี้"
-*- " ไม่มีคนเลย โรงแรมร้างหรือเปล่า"
T_T " คนที่เดินขึ้นมาเมื่อกี้ไปไหนหมดหล่ะ"
YoY " แล้วนี่โรงแรมหรือโรงพยาบาลอ่ะ ประตูห้องเหมือนโรงพยาบาลเลย ไฟก็ไม่เปิด น่ากลัวชิปเลยอ่ะ มืด ก็ มืด "
แอ๊ด.....หัวใจหยุดเต้น..... มีผู้หญิงผมยาวเดินมาทางพวกเราแล้วพูดอะไรไม่รู้ฟังไม่ออก กลัวชิบเป๋ง หัวใจจะวายขาขยับไม่ได้ แต่เกาะไอ้น้อยแน่น
ที่แท้เค้ามาเปิดห้องให้ เราถามถึงห้องน้ำเค้าก็บอกว่าไม่มี..เหวอ TOT'' ห้องนอนก็เตียงสะอาดดี แต่พื้นสกปรกสุดๆ แต่อ่ะน่ะห้องจะแย่ยังไงก็ยังต้องมีทีวีเพราะที่นี่เป็นเมืองจีนครับผม มันเป็นกฏหมายเลยหรือป่าวหว่า ไม่ว่าห้องราคาเท่าไหร่ ก็ต้องมี สงสัยว่าคนที่นี่จะติดทีวีอย่างแรง แล้วอยู่ดีๆก็เผลอหลุดพูดออกไป
" ขอไปนอนห้องแพงได้ไหม ชั้นไม่ได้กลัวลำบากนะ แต่กลัวผี "
ขอแก้ตัวหน่อย ก็ตอนแรกก็ขอน้อยนอนเตียงเดียวกันแต่ไอ้หวิ๋นบอกถ้าเรานอนไม่เต็มทุกเตียงเดี๋ยวมีอย่างอื่นมานอนจะทำไง ไอ้บ้า...ยิ่งกลัวเข้าไปใหญ่เลย ไอ้เด็กคนนี้....ก็เลย ก็เลย ต้องขอเปลี่ยนห้อง
ไม่ใช่ล้อเล่น ไม่กลัวหรอกเคยกลัวที่ไหน แต่
เพราะว่าชั้นเป็นทุกเดือนพอดีต่างหาก
แล้วเราทุกคนก็อยากอาบน้ำต่างหาก
ก็เลยต้องย้ายมานอนห้อง หนึ่งร้อยยี่สิบ หยวน ประการละฉะนี้ จบ.
วันนี้วันเกิดน้องสาวด้วยแต่ไม่มีปัญญาไปหาร้านเนทเลย อ่านแล้วก็คงรู้นะว่าแจ๋ต้องเผชิญกับชะตาชีวิตอะไรบ้างในวันนี้ สุขสันต์น่ะ ไอ้น้อง



Create Date : 21 พฤษภาคม 2550
Last Update : 24 มิถุนายน 2550 23:28:17 น. 2 comments
Counter : 376 Pageviews.

 
ผ่านมาทำความรู้จักและทักทายครับ

คนแรกเลย..เย้


โดย: DAN_KRAB วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:46:47 น.  

 
แกลืมบอกไปอย่างนะ..พอผู้หญิงผมยาวเค้าโผล่หัวออกมาจากหน้าประตู แกร้องกรี๊ดด้วย ก่อนมาเกาะชั้นแล้วหลับตาปี๋เลยอ่ะ 555


โดย: noisy!!! IP: 125.25.164.92 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:51:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

airbase
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มนุษย์ที่มีความมั่นใจสูงและหลงตัวเอง อย่างแรง
ขี้ขลาด ไม่กล้ารักใคร แล้วก็ไม่กล้าให้ใครมารัก เอาแต่ใจ ปากกล้าขาสั่น อารมณ์ร้าย งี่เง่า และ บ้าบอ 555

Friends' blogs
[Add airbase's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.