Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
29 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
ไปเที่ยวกับทัวร์จีน ชอบม๊า ชอบม๊า



01/08/06


ตื่นขึ้นมาแต่เช้า เพราะว่ายังไงก็นอนไม่หลับ เค้าแพ้ฝุ่นน่ะ เลยมานั่งกินบะหมี่สำเร็จเงียบรอคนอื่นๆอาบน้ำ 6^ 6

เราสี่คนเอาประเป๋ามาฝากไว้ที่ล๊อบบี้ข้างล่าง เพราะว่าคืนนี้ เราจะได้ไปนอนที่นอนสุดหรูกันแล้ว อิอิ รอหน่อยน่ะจ๊ะ^o^

รถที่มารับเราไปเที่ยววันนี้ ผิดคาดมาก..เป็นรถบัสคันใหญ่ใหม่สะอาดเลิศมากมาย หรือว่าเรากำลังจะหมดเคราะห์กรรมกันแล้ว เออใช่มีไกด์แถมให้หนึ่งคนด้วย

หันรีหันข้างก็ปรากฏว่าไม่มีหนุ่มๆเลยอ่ะ รถคันนี้ มีแต่คนสูงอายุ แอบเศร้า T_T"



ระหว่างทางไกด์ก็แนะนำมากมาย สนุกสนาน ก็เห็นอากงอาม่า เค้าขำกันน่ะ ฟังไม่ออกหรอก -*-"

ไกด์เล่าว่า ต้าเหลียนน่ะ มีสามสูง มีตึกสูง ผู้หญิงสูง แล้วก็อะไรอีกซักอย่างสูงนี่แหละ ฟังไม่ทันอ่ะ ป๊ะป๋า เค้าทำได้แค่นี้แหละ



ที่แรกที่เราไปแวะก็คือพิพิธภัณท์ทหารผ่านศึกประมาณนั้นแหละ รู้ยังว่าทำไมไม่ให้ต่างชาติมา โดยเฉพาะยุ่นปี่ ในนั้นมีเรื่องราวการรบระหว่างจีนแหละญี่ปุ่น ทำให้เรารู้ว่าคนจีนลืมยาก....o_O''

ดูลวกๆแล้วก็รีบๆออกมาขึ้นรถตามสไตล์ทัวร์จีน แต่ เราหารถไม่เจออ่ะ จำทะเบียนก็ไม่ได้ ตื่นเต้นได้ซักพัก ก็เจอไกด์มาตาม อิอิ *O*

ระหว่างทางไปไหนซักแห่ง เราก็เพลินกับวิวโรแมนติก ฝนปรอยๆ เค้าพาเรามาดูทะเล แม่เจ้าเอาจริง...เราลงไปถ่ายรูปแล้วก็ขึ้นมา ก่อนลงจากรถไกด์ย้ำว่าห้ามพูดไทยเด็ดขาดเลย เดี๋ยวจะโดนคิดตังค์เพิ่ม ...ไหยว มีงี้ด้วย -*-



ที่ต่อไปอเมซซิ่งมาก ไกด์โฆษณาว่า คุณไม่ต้องไปเมืองไทยหรอก แค่มาต้าเหลียนก็กลับไปโม้กับคนในหมู่บ้านได้แล้ว ว่ามาเมืองไทยแล้ว เพราะที่ต่อไปที่เราจะพาไป คุณจะได้ถ่ายรูปกับกระเทย และ...จระเข้'o'/

ความรู้ใหม่เลยน่ะ เมืองไทยเนี่ย ดังแค่กระเทยกับจระเข้เหรอเนี่ย...ยังๆไม่พอ ไกด์ยังเล่าประวัติของกระเทยอีกว่า..เกิดจากความยากจน เลยต้องยอมมาเป็นกระเทย น่าน...เอาเข้าไป
เค้าเต็มใจกันหรอกน่ะตัวเอง อย่าเข้าใจเค้าผิดซิ Y_Y'

เราสี่คนไม่เข้าไปดู ทั้งๆที่อันนี้อ่ะไฮไลท์เลยน่ะ....ไม่อยากจะบอกว่าอย่าไปเสียเงินเข้าไปดูเลย มาดูเราสี่คนดีกว่า ไม่เก็บตังค์ด้วย แค่ให้อาหารก็พอ - o -*

ระหว่างรอคนอื่นๆ ชั้นก็ซื้อปลาหมึกปิ้งแบบเมื่อคืนมากินอีก แต่อร่อยไม่เท่าอ่ะ แล้วก็ซื้อเม็ดทานตะวันมากิน แทะแล้วแทะเล่า เค้าก็ยังไม่ออกมากัน เฮ้อออ ' 3'

พอขึ้นรถอีกทีก็รีบหันไปสัมภาษณ์อากงเลยว่าเป็นไงสนุกมั้ย อากงแกบอกว่า " ห่วยมาก " ว้า เสียชื่อประเทศชาติจริงๆ



ที่ต่อไปเป็นสวนเสือ แต่เนื่องจากความห่วยของอันที่แล้ว ทำให้ไม่มีใครอยากลง จริงๆแล้วเนี่ยมันหลอกลวงจริงเลย มีอันแรกที่เดียวที่ฟรี นอกนั้นมาเก็บตังค์เพิ่มอีกทั้งนั้นเลย กลายเป็นว่าเงินที่เราจ่ายไปกลายเป็นแค่ค่ารถเท่านั้นเอง



ไม่มีใครลงเค้าก็เลยพามาร้านต้อนหมู คิดออกมั้ยเวลาทัวร์ไทยมาอ่ะ ต้องไปแวะร้านไข่มุก ร้านบัวหิมะ ใช่แล้ว ของคนจีนด้วยกันก็มี ข้างในใหญ่โตมีของขายทุกอย่าง ถ้าออกไปได้โดยไม่เสียตังค์เนี่ย แสดงว่าไม่มีตังค์ เพราะไงก็ต้องซื้อแหละน่า

ขนาดเรางกๆอย่างนี้ ยังซื้อกันทุกคนเลย ก็เค้ามีให้ชิมฟรีนี่นา ชิมไปชิมมาก็เลยหลวมตัว ซื้อปูกรอบ หมึกเส้นมา เอาไปฝากคนที่เทียนจิน อย่าคิดมาก ถ้ามันไม่หมดระหว่างทางซะก่อนน่ะ ^_^

พวกเราขึ้นรถกันหมดแล้ว แต่ไอ้หงส์หาย ทั้งไหด์ทั้งคนขับด่าเราใหญ่เลย ทนไม่ไหวแล้ว ไม่ใช่จะรังแกกันได้น่ะ นายแหละผิดบอกว่าจะจอดตรงนี้ แล้วย้ายทำไม เพื่อนชั้นก็เลยหาไม่เจออ่ะดิ โธ่ -_ -''



หลังจากนั้นก็พาไปแวะร้านข้าวที่งั้นๆแต่ราคาแพงจับใจ หลังจากนั้นก็พาไปเที่ยววัด อือดี เข้าวัดทำบุญมั่ง
ไหว้พระ ดูต้นแปะก๊วยยักษ์ คงมีความเป็นมาอะไรสักอย่างแหละ แล้วก็คงขออะไรได้เนี่ยแหละ ก็เห็นคนจีนขอกันใหญ่เลยอ่ะน่ะ แต่ฟังไม่ออก

หลังจากนั้นก็พอไปที่อารามหลังนึง ดูลึกลับเพราะเอาป้ามาขึงปิดไว้ ตื่นเต้นชอบ อยากรู้....
เข้าไปถึงเค้าก็ต้อนให้เดินเป็นแถวโดยให้จัดว่าครอบครัวเดียวกันอยู่ดิดกันเข้าไปพร้อมกัน
ทำอะไรอ่ะ ตื่นเต้น เอาด้วยดิo_O/

ข้างในนั้นมีกลิ่นกำยานค่อนข้างแรง ก็เค้าปิดหมดเลยอ่ะ มืดด้วย แถมเอาผ้ามาซ้อนเป็นชั้นอีก ดูลึกลับดี พอเข้าไปเราก็เห็นพระจีนนั่งตามโต๊ะ โดยกั้นแบ่งเป็นห้องๆ แล้วก็ให้แต่ละครอบครัว เข้าไปนั่งที่โต๊ะ

ตอนนั้นก็รู้แล้วน่ะ ว่าอะไรเป็นอะไร แต่ยังอยากรู้จนถึงที่สดุไง เราก็เดินเข้าไปนั่งกับหวิ๋น แต่เนื่องจากว่าหน้าเหมือนกันมากเค้าก็เลยจับแยก แต่เราก็ไม่ยอม เค้าก็ถามว่า มีความสัมพันธ์อะไรกัน เราก็ตอบว่าสัมพันธ์กัน สัมพันธ์เป็นเพื่อนกัน เค้าก็เลยมองหน้าแบบว่าจะมากวนใช่มะ ออกไปเลย ก็เลยอดเลย...*^*''

ออกมาก็ออกมาคุยกัน หงส์กับน้อยบอกว่าโดนไล่ออกมาตั้งแต่แรกแล้ว แต่ไอ้เราสองคนเนี่ยอยากรู้ไง จะเข้าไปนั่งให้ได้ ไปคนเดียวก็ไม่ได้ ฟังไม่ออก กลับไปเที่ยวนี้จะตั้งใจเรียนแล้วเจ้าค่า \*o*/

พอคนจีนคนอื่นๆออกมาเราก็รีบถามเลย โห โดนกันถ้วนหน้า หลายร้อยหยวนเลย ประมาณว่าเข้าไปดูหมอ แล้วเค้าก็ทักโน่นทักนี่มากมาย ไม่สบายใจ เลยต้องสะเดาะเคราะห์ เค้าก็เข้าใจหาวิธีน่ะ

อย่างเช่นบอกว่า ต้องทำอยางนี้ ๆทุกวัน ปีนึง ห้ามเว้น ซึ่งมันก็ยุ่งยากลำบากใช่มะ เพราะงั้นฝากเค้าทำก็ได้ วันนึง็ไม่มี่ตังค์ แต่พอคูณไปปีนึงอ่ะดิ ก็หลายร้อยอยู่ เฮ้ออออ คนที่เข้าไปต่างเชื่อกันหัวปักหัวปำ แต่คนที่ไม่เข้าไปก็มีน่ะ ก็ทำให้เราได้เข้าใจว่าที่ไหนๆ ก็มีวิธีการหากินแบบนี้อยู่ เอ้ออออ -o-''



ออกมาจากวัดก็เข้าไปดูพิพิธภัณท์ เรื่อยเปื่อย ที่บอกว่าเรื่อยเปื่อยก็เพราะว่ามันเรื่อยเปื่อย..
คือเหมือนว่าเอกชนสร้างขึ้นมางั้นๆแหละ เอาไว้เก็บตังค์ค่าเข้า น่ะ ประเภทนี้น่ะมีมากมายเลย ของรัฐบาลก็มีแต่ค่าเข้าแพง แถมไกด์คงจะได้ส่วนแบ่งน้อยน่ะ เลยไม่เป็นที่นิยม

หลังจากนั้นเราก็โดนปล่อย ปล่อยจริงๆ รถคันใหญ่หนีไปแล้วเหลือเป็นรถตู้คันเล็กๆ แล้วมันก็นั่งไม่พอ ไกด์ก็เลยเอาเราไปฝากกับคันอื่นน่ะ

ฝนก็ตกได้ตกดีวันนี้ เราก็เลยไม่ได้ไปไหนต่อ เค้าจะพาไปดูเพนกวิน ซึ่งมีเด็กน้อยอยู่หนึ่งคนสนใจมาก แต่เราอีกสามคนไม่ เพราะมันแพง สรุปก้ไม่ได้เข้า เพราะอะไรซักอย่างนี่แหละ ซึ่งเราก็ฟังไม่ออก



สรุปเราก็กลับโรงแรม พอมาถึงเราก็ไม่รอช้าเลย รีบเรียกแท็กซี่เพื่อไปหาห้องสุดหรูที่รอเราอยู่ เราโทรหาเจ้าของห้องให้เค้าช่วยบอกทางแท็กซี่

แต่แล้วแท็กซี่ก็พามาจอดที่โรงแรม RAMADA ซึ่งไอ้ตึกที่เราพักน่ะมันอยู่ข้างหลัง แล้วเราก็บอกทางแท็กซี่ไป

แล้วเราก็โทรหาเจ้าของห้องอีกที ว่าเรารออยู่ห้อง 1503 แต่พอพี่แกมาถึงกลับพาเราไปห้อง 1509 ที่เมื่อวานเราเข้าไปนั่งคุยกันแล้วแกบอกว่าแกนอนที่นี่

ต่อตอนหน้าดีกว่า เรื่องมันยาวววววว







Create Date : 29 กรกฎาคม 2550
Last Update : 30 กรกฎาคม 2550 0:20:10 น. 1 comments
Counter : 251 Pageviews.

 
อะไรน๊ะ??
แกว่า "กลับไปเที่ยวนี้ จะตั้งใจเรียน"

แกยังคิดจะเรียนอีกหรอเนี่ย??

นับถือ นับถือ


โดย: noisy!!! IP: 125.25.178.147 วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:20:34:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

airbase
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มนุษย์ที่มีความมั่นใจสูงและหลงตัวเอง อย่างแรง
ขี้ขลาด ไม่กล้ารักใคร แล้วก็ไม่กล้าให้ใครมารัก เอาแต่ใจ ปากกล้าขาสั่น อารมณ์ร้าย งี่เง่า และ บ้าบอ 555

Friends' blogs
[Add airbase's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.