....We only live once....

ล่องใต้อิตาลี เดิน street market ที่เมือง Palermo, Italy

ขอเบรคเรื่องกินมาเที่ยวอิตาลีต่อนะคะ วันนี้หนึ่งจะพานั่งรถไฟยาว ข้ามน้ำข้ามทะเลไป Sicily เกาะที่อยู่ทางตอนใต้ของอิตาลี เกาะนี้หนึ่งได้ไปเที่ยวเมืองใหญ่ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว 2 เมืองคือ Palermo และ Catania หนึ่ง วางแผนที่แปลกนิดหน่อย เพราะจะไปจบทริบอิตาลีที่เวนิสค่ะ

หนึ่งขออ้างอิงรูปจากเวบไซท์ กรอบเล็กๆด้านซ้ายมือบนบอกตำแหน่งของ Sicily เที่ยบกับอิตาลี ที่เห็นทางตอนใต้ของรองเท้าบู๊ทอิตาลีคือเกาะ Sicily ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน มีวัฒนธรรม ศิลปะและภาษา และอาหารที่เป็นเอกลักษณ์

เมืองที่หนึ่งไปคือ Palermo และ Catania อยู่คนละทิศเลย ดูเหมือนหนึ่งเที่ยวเยอะนะคะ แต่จริงๆอยู่ที่ละคืน 2 คืนเอง Smiley

การเดินทางของหนึ่งคือ รถไฟ เป็นการนั่งรถไฟที่ยาวนานจริงๆ ออกแต่เช้า ถึง Parlemo 5 เย็นปลายๆ หลับแล้วตื่น ตื่นแล้วหลับก็ไม่ถึงเสียที บางช่วงหนึ่งก็ตื่นมาชมวิวทิวทัศน์แก้เบื่อ

ข้ามเขา ข้ามทะเลมาเลย

ไปถึงเย็นแล้ว หนึ่งรีบไปเช็คอินโอสเทล ตามข้อมูลบอกว่าเดิน 15 นาทีจากสถานีรถไฟ เอาเข้าจริงๆ หนึ่งเดินไปเกือบครึ่งชั่วโมงSmiley

โฮสเทลที่พักอยู่ในดงผับเลยค่ะ หนึ่งเข้าเช็คอินแล้วถามร้านอาหารแนะนำที่เดินไปได้ เค้าแนะนำร้านใกล้ๆ เดินไปแป้บเดียว

บรรยากาศในร้านดูดีเลยค่ะ หนึ่งมาจ๊ะเอ๋กับชายหนุ่มจากเมือง Verona ที่พักโฮสเทลเดียวกัน เห็นหน้ากันแว้บนึง เค้ามานั่งอยู่ก่อนแล้ว เห็นหนึ่งเดินเข้ามาเค้าเชิญหนึ่งไปนั่งด้วย

ชายหนุ่มนิสัยดีและค่อนข้างสุภาพค่ะ พูดภาษาอังกฤษใช้ได้เลย ทำงานเกี่ยวกับระบบสาธารณสุขอะไรสักอย่าง หนึ่งจำไม่ได้แล้ว แต่ที่จำได้คือเค้าชอบเทรคมากๆ ไปเดินเขาเทือกเขาแอลป์แถวบ้านบ่อยๆ พร้อมโชว์รูปด้วย :)

มาดูมื้อค่ำของเราค่ะ วันนี้หนึ่งมีผู้ช่วยในการสั่ง แต่ไ้เมนูนี้มา ชายหนุมพยายามอธิบายว่าสีดำๆคืออะไร แต่ตอนนี้หนึ่งลืมแล้วค่ะ Smiley แต่รสชาติออร่อยค่ะ

จานนี้ของเพื่อนร่วมโต๊ะ คุสคุส

นั่งไปสักพัก มีนางระบำเดินเข้ามาในร้านค่ะ ตื่นเต้นๆ ไม่คิดว่าจะได้เจอ

มา 2 คน แต่เค้าจะเต้นตามโต๊ะใหญ่ๆ ไม่ถึงโต๊ะเรา

งานนี้เลยได้ชมระบำหน้าท้องไปด้วย :) ทานอิ่มแล้วเราเดินกลับไปโฮสเทล แยกย้ายกันไปพักผ่อน  หนึ่งจะพักที่นี่ 2 คืน

ตอนเช้าหนึ่งตื่นไปเดิน street market หนึ่งจำชื่อไม่ได้แล้วว่าชื่อตลาดอะไร แต่เดินไปจากโรงแรมไม่ไกลมาก การเดินตลาดที่นี่มีสีสันมากๆค่ะ หนึ่งซื้อของที่นี่ ไม่มีการใช้ถุงพลาสติกค่ะ ให้กระดาษห่ออย่างเดียวเลย หนึ่งช้อปปิ้งอะไรน่ะหรือคะ ก่อนมาที่นี่หนึ่งได้คุยกับ ป้าแอ๊ก ปลาทอง 9  แนะนำให้กินส้มพันธุ์เฉพาะของที่นี่ และชิม Granita อย่างหลังเป็นเครื่องดื่มน้ำแข็งใสที่หนึ่งแอบลองตั้งแต่อยู่
เนเปิ้ลแล้วค่ะ วันนี้เลยซื้อส้มไปชิมดู

มาเดินชมรรยากาศตลาดกันนะคะ เดินไปเรื่อยๆ

อารมณ์คล้ายตลาดนัดบ้านเราเลยค่ะ

มาถึงก็เจอส้มเลยค่ะ

ผักเค้าสดจริงๆ งามมากๆด้วย

แม่บ้านบางคนลากรถลากช้อปปิ้งมาเองเลย

ยกไปปลูกเองก็ได้นะคะ

มะเขือยาวมากกกก

มะเขือเทศสดๆน่ากัดจริงๆ

ปลาและอาหารทะเลก็มีนะคะ

มีหอยด้วยยยย

ของแห้งต่างๆ

รูปนี้เก็บมาถาม เอิง หรือ ป้าแอ๊ก มันคือลูกอะไรคะ?

เจอส้มอีกแล้ว คราวนี้ผ่าให้ดูเนื้อด้านในเลยค่ะ แบบจะๆ

หลังจากเล็งๆดู หนึ่งซื้อมาลองชิม 3 ลูก แต่กว่าจะได้กินก็ตอนถึง Catania แล้วค่ะ แต่ขอบอกว่าเปรี้ยวจี้ดเลย

ของอีกอย่างที่หนึ่งซื้อค่ะ อันนี้ ป้าแอ๊ก แนะนำให้ลองอีกแล้ว เป็นแนวข้าวยัดไส้ทอด หนึ่งชิมตั้งแต่อยู่โรมแล้วค่ะ แต่ขอบอกว่าที่นี่อร่อยมากกกกกกกก

ลากันด้วยภาพนี้ ตอนต่อไปจะพาเดินชมเมือง Palermo ค่ะ

Last Update : 12 มิถุนายน 2555 20:18:20 น. 48 comments

เจิมค่ะ

โดย: นู๋ยู้ฮู้ วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:20:23:52 น.

วันนี้ได้เจิมบล็อกพี่หนึ่งด้วย ดีใจ ๆ ค่ะ

ตามไปเดินตลาดด้วยค่ะ เห็นที่นางระบำหน้าท้องแล้ว เดี๋ยวนี้หุ่นดีมาก ๆ ไม่ได้อ้วนแบบเคยเห็นแล้ว

ตลาดแบบนี้น่าเดินมาก ๆ ค่ะ ส้มลูกใหญ่กว่าบ้านเรา เห็นพี่หนึ่งบอกว่าเปรี้ยวด้วย มีหลายอย่างให้เลือกจริง ๆ ค่ะ

เห็นรูปที่ที่แม่บ้านลากรถ เห็นแล้วคิดถึงตัวเอง ยู้ก็ทำเหมือนกันอะคะ 555 ไปตลาดวันหยุด ลากรถแบบนี้เหมือนกันค่ะ

ภาพแจ่มมาก ๆ เลยค่ะ สีสดมาก ๆ ที่สำคัญได้แต่มองข้าวยัดไส้ทอด น่าหม่ำมากกกกกกกกก

ขอบคุณพี่หนึ่งมาก ๆ ค่ะ เอาภาพสวย ๆ มากฝาก คิดถึง ๆ ค่ะ

โดย: นู๋ยู้ฮู้ วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:20:30:40 น.

โอ้โหพี่หนึ่ง
ขวัญกะจะยกต้มยำมาแลกซะหน่อย
พี่หนึ่งอัพบล็อกไวมากๆค่ะ

ผักที่นี่สดจริงๆ ผลไม้ด้วย
มะเขือเทศ มะเขือยาว โอ๊ยๆ
เห็นอย่างนี้อิจฉาพี่หนึ่งจังได้ไปเที่ยวที่นี่อ่ะค่ะ

อันนี้ต้มยำน้ำใสเห็ดสามอย่างใส่ไก่ของขวัญค่า

โดย: keethaya วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:20:34:52 น.

มาถือตระกร้าเดินตามคุณหนึ่งไปจ่ายตลาดค่ะ
รูปสวยมากๆเลยค่ะคุณหนึ่ง ชอบๆๆๆ
จะไปถอยกล้องใหม่ แต่ดั้นมีเรื่องเสียก่อน ต้องซื้อสิ่งจำเป็นก่อนน่ะคะ
ต้องทำงานเก็บตังค์สักพัก อิอิ

แวะมาทักทายทางนี้นะคะ ช่วงนี้อารมณ์ไม่อยู่กับร่องกะรอยเลย
ไม่ได้แวะมาหาเพื่อนชาวบล็อกเลยค่ะ
คิดถึงนะคะ

โดย: หน่อย(โตเหมี่ยว) IP: 171.4.112.110 วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:20:39:12 น.

แวะมาขอบคุณพี่หนึ่งค่าที่โหวตให้ ^^

ส้มเปรี้ยวจี๊ดเนี่ย คั้นน้ำคงอร่อยน่าดูเลยนะคะ ^^
ดื่มตอนเช้าๆ ทีเดียวตื่น 55

โดย: keethaya วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:20:54:34 น.

รีบตามน้องหนึ่งมาทานส้มค่ะ
จำได้ว่าน้ำผลไม้ยี่ห้อหนึ่งเขามีส้มสีและรสนี้ด้วยนะคะ
ว๊าว..มะเขือลูกยาวจริง ๆ อยากเอามาย่างเนอะสงสัยลูกเดียวไม่ต้องกินข้าวเลยล่ะ ข้าวยัดไส้ทอดก็น่ากิน
นี่ขนาดกินข้าวอิ่มอยู่นะเนี่ย

ช่วงนี้พี่ขี้เกียจจริง ๆ ด้วยค่ะ มีดร๊าฟท์เยอะแยะเลยแต่ยังไม่อยากอัพบล็อกซะงั้น
คืนนี้ถ้าไม่หลับซะก่อนคงจะได้อัพบล็อกใหม่แน่นอนจ้า..

โหวตให้เช่นเคยนะคะ

LoveParadise Food Blog ดู Blog
AdrenalineRush Travel Blog ดู Blog

โดย: เนินน้ำ วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:21:10:51 น.

มาเดินเที่ยวตลาดอิตาลีด้วยคนค่ะคุณหนึ่ง

วิวข้างทางก็สวยมากเลยนะคะ

ตลาดแบบนี้น่าเดินเพลินๆจังเลยค่ะคุณหนึ่ง

ร้านอาหารน่านั่ง อาหารก็น่าหมํ่า แถมมีระบำหน้าท้องให้ชมนั่นอีก ว๊าวๆๆ

ขอบคุณที่ยกส้มไปฝากนะคะ เห็นทีแรกนึกว่าคุณหนึ่งแชะมาจากเมืองไทยซะอีก เรานั่งคิดๆๆว่าส้มอะไรน๊าหน้าตาแบบนี้ที่เมืองไทย 555

โดย: LoveParadise วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:21:10:55 น.

มาแล้วจ้าน้องหนึ่ง
วิวสองข้างทาง นั่งรถไฟนานไปเนาะ เดินทางแบบนี้ตามจริงสบายดีนะ
ได้เห็นภูมิประเทศทั่วดี เสียอย่างเดียว เวลา นะคะ

เดินชมตลาดนัดเพลินๆ สินค้าหลากหลายน่าสนใจจัง
ส้มเปรี้ยวเหรอ แบบนี้น่าจับมาทำขนมเนอะๆ ท่าทางหอมด้วยสิ
อาหารสด ผักเขียวๆ มะเขือยาว ป๊าด ยาวได้ใจจริงๆ น่าเอามาผัดเผ็ดใส่โหระพา อิอิ
อุ๊ย ที่ร้านอาหารมีระบำหน้าท้องด้วย เก๋ไก๋ๆ เต้นดีมั๊ย

โดย: anigia วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:21:52:11 น.

หนึ่งงงง มาแว๊วจ้า มาเที่ยวเกาะซิซิลี ไม่พลาดๆๆๆ มาแน่นอน
ภาพวันนี้สวยสดใส เห็นทะเลแล้วอยากไปจัง
แหมๆๆๆ มีหนุ่มมาร่วมโต๊ะทานอาหาร มิตรภาพเพื่อนร่วมทางเกิดขึ้นได้
เมนูพาสต้า ลูกดำๆ ดูไม่ออกเหมือนกัน
เอ ใช่โอลีฟดำ black olive รึป่าว แบบเอาเมล็ดออกแล้ว
(เห็นไม่ชัด อันนี้เดาเอาจ้ะ)

อะจ๊ากส์ มีนางระบำมาส่ายพุงให้ดูโด้วย ฮี่ๆๆๆ สุดยอดๆ
อันนี้ไม่เคยเห็นจริงๆ นะคะ สงสัยเป็นโชว์พิเศษของทางร้านนั้นโดยเฉพาะ

ส่วนเจ้าลูกแดงๆ Fragoline คือสตรอเบอร์รี่ป่า Wild Strawberries
รสเหมือนสตรอเบอร์รี่แต่ลูกเล็กกว่า เก็บได้ตามป่า ตามเขา
แต่ก็มีสวนที่เค้าเพาะพันธุ์ไว้สำหรับขายเหมือนกัน

ส้มจากเกาะซิซิลีขึ้นชื่อในอิตาลีจริงๆ
ที่ขายส่วนใหญ่ในซุปเปอร์มาเก็ตในมิลาน ส่วนใหญ่มาจากซิซิลีเยอะเลย
ทางเหนือปลูกไม่ค่อยได้ สงสัยหนาวเกิน

ปล.วันนี้ภาพสวยถูกใจ โหวตให้ Photo Blog จ้ะ

โดย: diamondsky วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:22:15:45 น.

ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ...
แหม..อิจฉา มีหนุ่มมานั่งทานอาหารเป็นเพื่อนด้วย..มิน่าอาหารอร่อยเป็นพิเศษ อิอิอิ

มะเขือยาว เขายาวจริง ๆ นะคะ

โดย: simplyusana วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:23:20:11 น.

มาแล้วค่ะคุณหนึ่ง ยุ่งติดพันตั้งแต่เมื่อวานไม่ได้เดินสายเลย

น้องเอิงมาตอบไปแล้วว่าลูกแดงๆเล็กๆนั่นคือสตอเบอร์รี่ป่า คุณหนึ่งได้ชิมรึเปล่า อร่อยดีนะคะ
ตลาดที่คุณหนึ่งไปเดิน น่าจะเป็น Vucciria market เป็นตลาดเก่าแก่มีของอร่อยเยอะเชียว
ตอนเย็นๆมีไส้ปิ้งขายด้วยตัวเอ๊ง เห็นแล้วตาเหลือกนึกว่าเมืองไทย ฮี่ฮี่
ตลาดนี้พ่อหนุ่ม Jamie Oliver ก็เคยไปถ่ายรายการที่นี่ค่ะ

ส่วน Arancini หรือข้าวปั้นลูกกลมๆนั่น เป็นของขึ้นชื่อของซิซิลีเลยค่ะ ตอนป้าไป
มีคนแนะนำให้ไปทานร้านที่อยู่ด้านหน้าสถานีรถไฟ คือเดินออกมาแล้วเลี้ยวขวา
ก็เลยไปลองดู อร่อยหัวฟาดเลยคุณหนึ่ง กินทุกวันจนกลับ กลับมาถึงมิลานหาร้านอร่อยๆ
แบบนี้ไม่ได้อีกเลย.... ส้มเปรี้ยวไปเหรอคะ แต่ป้าช๊อบชอบเจ้าส้มสีเลือดเนี่ย คั้นใส่ตู้เย็นให้เย็นเจี๊ยบ
โรยเกลือนิดๆ ดื่มได้เป็นเหยือกเลยค่ะ

คุณหนึ่งดวงท่าจะถูกกับหนุ่มบ้านนี้เมืองนี้ซะแล้ว มาอีกรอบรับรองไม่ได้กลับแน่ๆ อยู่ยาวเลย อิอิ

รูปสวยมากๆ ทำเอาคนที่ไม่คิดถึงอิตาลี่อย่างป้า คิดถึง(ของกิน)ขึ้นมาเลย.... โหวตโลด

AdrenalineRush Photo Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:23:20:51 น.

ชอบรูปมากๆค่ะ
บล็อกนี้รูปสวยเหมือนเดิม
แต่ถูกใจกับรูปที่เดินตลาดมากเป็นพิเศษค่ะ

โดย: little mouse in big apple วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:23:31:15 น.

มาแว๊ว มาแว๊ววววว

คอมพ์วันนี้เพิ่งเสร็จเต็ม100%จ๊า ใช้เน็ทไร้สายได้แระ ค่อยยังชั่ว
แถมลุงคอมพ์มาติดโปรแกรมลีนุ๊กซ์ให้อีก
โอ๊ยยย ตาลายๆๆ เข้ามาโหวตให้ก่อนจ๊า

mambymam Home & Gargen Blog ดู Blog

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:23:33:17 น.

ร้านนี้น่าสนใจมากๆ เลยค่ะคุณหนึ่ง
แถมบรรยากาศการเดินตลาดสดด้วย

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:1:53:03 น.

คำเดียวที่อยากบอก สวยทุกรูปเช่นเคย ไม่เคยผิดหวัง

อาหารน่าทานมากจ้าหนึ่ง เก่งอะลุยคนเดียวเลย อยากทำแบบนี้บ้างจัง พี่คงได้แต่ใกล้ ๆ อะนะแบบลุยคนเดียวเนี้ย

เอ่อ มะเขือยาวววววว ยาวมว๊ากกกกกกกกกกกก อยู่เบลเยียมไม่เคยเจอเลย อยากเอามาชุปไข่ทอดกินอะ มีแต่มะเขีอม่วง เกลียดมาก

เดี๋ยวไปหาขนมตาลก่อนนะ

อ้อ เอาก๋วยเตี๋ยวทะเลมาฝากด้วยหละจ้า

โดย: We Are FroM BeLGiUM วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:2:01:45 น.

มาเดินเที่ยวตลาดกับคุณหนึ่งด้วยจ้า แหล่งของชอบเลยตลาดบ้าน ๆ แบบนี้เดินได้ทั้งวัน
แต่ต้องตกตะลึงตึง ๆๆๆๆ กับมะเขือยาว กับพริกเขียว ๆ ข้างบน

ภาพสวยมากจ้าาาา...

โดย: pumorg วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:3:06:21 น.

สวัสดีครับ แวะมาเยือน
บล๊อกนำเที่ยว ที่ผมเขียนไว้ จะเป็นเรื่องจริง แต่ไม่สด
ผมเลือก สถานที่ไปเที่ยว ที่ยังไม่เปลี่ยนแปลง เราอาจ
จะไปเที่ยวแบบนั้นได้

วิธีการเขียน ผมยังเขียนบรรยายภาพแบบเพื่อนไม่เป็น
เลย นำวิธีการเขียนจากการพบบรรยากาศ มีบทพูดของ
เพื่อนที่เราอยู่ด้วยกัน มาใส่ด้วย เป็นการเล่าในตัว

ส่วนใหญ่ผมจะจำลักษณะอุปนิสัยของเพื่อนแต่ละคนได้
ดี (คาแรกเตอร์) โดยไม่ต้องบันทึกไว้ 555

มีหลายคน คิดว่าเป็นนิยาย แต่ไม่ใช่ครับ ผมจะเขียน
แบบนี้ค่อนข้างเยอะ ถ้ามีสดก็จะ เขียนสดไว้เหมือนกัน

การเที่ยวของผม จะไปในสถานที่เปลี่ยว ดิบ ไปเห็นแก่น
แท้ของชาวบ้าน ไปเห็นผัก ดิน อากาศ ฝนตก

เที่ยวแบบของคุณนี่ผมก็ชอบนะ แต่ไม่ค่อยมีโอกาศ
ไปได้บ่อยนัก เพราะอาชีพไม่ให้นะครับ นาน ๆ ไปครั้ง

ได้เห็นมะเขือยาว มะเขือเทศ การเต้นระบำหน้าท้อง
กับพืชสวย ๆ

ภาพนกบินขึ้น สวยมากครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:5:40:23 น.

สวัสดีเช้าวันพุธครับคุณหนึ่ง

ตามมาเที่ยว street market ที่เมือง Palermo, Italy แล้วน่าสนใจมากครับ

โดย: ทองกาญจนา วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:9:03:32 น.

เปลี่ยน link ให้เรียบร้อยแล้วจ้าหนึ่ง

have a nice day นะคะ
ทำงานอย่างมีความสุขจ้า..

โดย: เนินน้ำ วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:10:29:53 น.

ภาพสวยเหมือนเคยค่ะคุณหนึ่ง แวะมาทักทายยามสาย
ขอให้คุณหนึ่งมีความสุขกับการทำงานนะคะ สวัสดีค่ะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:10:54:04 น.

มาเที่ยวด้วยคน :)

โดย: fufy IP: 49.229.93.159 วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:11:02:56 น.

ลากรถเข็นตามหลังมาแล้วค่าคุณหนึ่งขา
มาซื้อผักสดๆกลับมาทำกับข้าวค่า
ส้มเปรี้ยวปี๊ด เหรอคะ งั้นวางกลับไว้ที่เก่านะคะ ไม่เอาดีกว่าค่า...555
หันไปหยิบกีวีข้างๆนั้นแทนก็แล้วกัน เปรี้ยวนิดๆหน่อยๆแบบนี้ชอบค่า

มะเขือยาว ยาวม๊าก ลูกเดียวได้แกงหม้อนึงเลยนะคะนั่น

โดย: phunsud วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:11:04:56 น.

Thank you ka
คุณหนึ่งขา ส้มสีสวยม๊าก...ค่ะ

โดย: phunsud วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:11:52:40 น.

สวัสดีค่ะคุณหนึ่ง มาเที่ยวอีกค่ะ ชอบทะเลข้างทางจัง
เห็นนิดเดียวก็รู้ว่าสวยค่ะ ร้านอาหารก็น่านั่ง มีระบำหน้าท้องให้ดูด้วย แบบนี้ไม่ห่วงอาหารแล้ว ห่วงแต่ดูระบำค่ะ อิอิ มองเพลิน

ตลาดน่าเดินอย่างมาก ผัก ผลไม้ เต็มไปหมด
ชอบมะเขือยาวค่ะ หุ่นนางแบบดีจัง ผอมยาว ยาวดีจัง
มะเขือเทศ ปลา หอย มีหมดเลยนะคะ

ขอบคุณที่พามาเที่ยวค่ะ

มีบัวดินหวานๆมาฝากด้วย

รอดอกนานไปหน่อย แต่สวยคุ้มค่าที่รอค่ะ
ตอนนี้กะลังเพาะเมล็ดสีเหลือง ถ้ามีดอกแล้ว
จะเอามาให้ชมค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:11:53:49 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะคุณหนึ่ง
พืชผักผลไม้เค้าสดดีจังเนอะ แต่แอบต๊กใจมะเขือยาว ยาวอะไรปานนั้น
ขอบคุณที่พาไปเดินเที่ยวค่ะ โหวตให้เหมือนเดิมนะคะ

โดย: สองหนุ่มเนื้อหอม วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:12:29:34 น.

ชอบตอนหนึ่งพาเดินตลาดนี่แหละจ้ะ คนไม่ค่อยเยอะ เดินส่องนู่น ส่องนี่ เพลินเลยเนอะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:15:58:01 น.

เห็นแล้วอยากไปเดินด้วยคนค่ะ
ชอบมากๆ กับบรรยากาศแบบนี้
ทำตัวเสมือนหนึ่งคนอิตาลีเลยทีเดียว

ข้าวเหนียวทอดก็ชอบ
สตรอเบอรี่ก็ชอบ
ส้มสีแดงก็ชอบอีก
เฮ้อออ ชอบไปโม๊ดดดดเลยค่า

ว่าแต่บล๊อคนี้ไม่เห็นถ่ายรูปหนุ่มมาให้ยล
จะได้เปรียบเทียบว่ากับพ่อค้าพิซซ่าใครน๊อจะหล่อกว่ากัน

โดย: PrettyNovember วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:16:50:17 น.

จ๊ะเอ๋ ..น้องหนึ่ง คิดถึงจังเลย ..

วันนี้พี่ว่างจ้า ..ปกติเวลานี้ ต้องไปนั่งเฝ้าลูกว่ายน้ำ แต่วันนี้ไม่ได้ไป ว่างเลย

สบายดีมั้ยจ๊ะ... ขอพี่เดินหิ้วตะกร้า จ่ายตลาดที่อิตาลีด้วยคนนะจ๊ะ

ผักเค้าก็หน้าตาเหมือนๆเราเนอะ
แต่มะเขือยาว ยาวววว มากจริงๆ อิอิ

มะเขือเทศก็รูปทรงแปลกๆ แฮะ..

แค่ตลาด น้องหนึ่งก็ยังมีมุมสวยๆ มาฝากซะเยอะเชียว
เป็นพี่จะคิดออกมั้ยเนี่ย..

วันนี้พี่อัพบล็อคแล้วนะคะ ..หลังจากปล่อยบล็อคค้างหน้าเดิมซะนาน ..

ว่างๆ ไปเที่ยวด้วยกันนะจ๊ะ

โดย: Nongpurch วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:18:16:39 น.

บล็อกนี้ถูกใจมากเลยคะน้องหนึ่ง

พี่ชอบเดินตลาดสด

ถ่ายรูปมาให้ชม ถูกใจเป็นที่สุดเลยคะน้องหนึ่ง

พี่โหวตให้นะคะ travel blog ค่ะ

โดย: ตาโตสุดสวย วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:19:07:45 น.

555 ดา ก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะค่ะคุณหนึ่ง
เพิ่งจะเห็นวันนี้เย็นๆแล้วล่ะค่ะ
แต่ดาว่าคงจะเป็นการให้กำลังใจคนทำบล๊อกมั้งคะ(เดาล้วนๆค่า)

โดย: phunsud วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:20:25:15 น.

ตรงหน้ารวมอ่ะค่ะคุณหนึ่ง
ด้านบนๆค่ะ

โดย: phunsud วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:20:44:33 น.

ข้าวยัดไส้ทอดทำเอาคนแถวนี้ปาดเหงื่อ
น่ากินจัดค่ะคุณหนึ่ง

ชอบตลาดแบบนี้จังเลยค่า บุ๊งชอบตรงที่
อากาศถ่ายเทดี พื้นสะอาด น่าเดิน
ผัก ผลไม้ ก็สีสันสดใสดีจังเลยค่ะ
ถ้าเมืองไทยมีตลาดแบบนี้บ้างก็ดีนะคะ
เอาแบบเปิดๆ หน่อยอ่ะค่ะ จะได้ไม่มีน้ำขัง อิอิ

โดย: Close To Heaven วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:21:17:02 น.

สวดยอกมากๆ. ค่ะน้องหนึ่ง
ภาพสวย แถมเรื่องราวที่(เกือบจะ) โรแมนติคน้อย ๆ อีกนะ
อ่านแล้วอารมณ์ดีจริงเชียว

อยากไปเดินตลาดด้วยจัง น่าเดินที่สุด ตกลงว่าส้มเปรี้ยวเหรอคะ มันอาจจะสดไปก็ได้เนอะ
ยังคิดถึงต้นอยู่ เขาว่างั้นกันนะ

ชอบๆๆๆ

โดย: Secreate (secreate ) วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:21:24:42 น.

วันนี้ไม่มีภาพมาฝากนะคะคุณหนึ่ง ขอบคุณมากนะคะที่แวะไปเดินเที่ยวและกดโหวตให้เราด้วย จุ๊บๆๆค่ะ

บล็อกนี้กว่าจะเข็นสำเร็จก็นานเลยค่ะ หลายเดือนเลย อิอิ ในที่สุดก็จบซะที่เน๊าะ

ใช่ค่ะคุณหนึ่งที่บ้านชอบอาหารญี่ปุ่นมากๆค่ะลองจากอาหารไทยเลย เรียกได้ว่าเวลาไปเที่ยวที่ใหนจะพยายามถามหาร้านอาหารญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อของเมืองนั้นเลยค่ะ อยากลองๆๆ

โดย: LoveParadise วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:21:33:31 น.

สวัสดียามดึกค่ะ

ตลาดที่นี่น่าเดินจัง
ชอบส้มค่ะ มีตั้งหลายแบบ อยากจะชิมซะทุกอย่างเลยนะคะ

เห็นสีม่วง ที่อยู่ข้างหลังส้มนั่นอะไรคะ ดูๆ แล้วยังกะมะเขือม่วงนะคะ

เอานกพญาปากกว้างอกสีเงินฝากค่ะ

โดย: luckyfarm6662 วันที่: 13 มิถุนายน 2555 เวลา:23:23:37 น.

เกาะรถไฟไปด้วยคนจ้าคุณหนึ่ง

แอบคิดถึงหน้าร้อนทะเลสวยๆที่ Sicily เลย
ภาพคุณหนึ่งงามเชียว เดี๋ยวต้องแวะมาอีก เพราะไปคราวที่แล้วไม่ได้แวะ Palermo ดูผ่านบล็อคก็ยังดีเนอะ ^^

สตอร์เบอร์รี่ป่าแต่มีขึ้นแถวบ้านอินดี้ที่ฝรั่งเศสด้วยอ่ะ แปลว่าเราอยู่บ้านนอก ป่ารกร้างไรงี้หราาา อิอิ
เคยชิมแล้วไม่อร่อย ไม่ชินลิ้น เปรี้ยวฝาด ชอบแบบธรรมดามากกว่าอ่ะค่ะ

แต่ส้มซิซิลี่กลับชอบมาก มันมีหลายแบบนาคุณหนึ่ง ต้องชิมให้ครบ 555+

ปูลู ... อินดี้กลับไทยช่วงอีสเตอร์น่ะค่ะ เมษา พฤษภา
ตอนนี้ประจำการที่ฝรั่งเศสแล้วจ้า แต่ก็ขนของดองมาลงบล็อค ฮ่าๆ

โดย: IndyLand วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:1:16:05 น.

เอาเมนูแซ่บๆมาฝากคุณหนึ่งค่ะ

อร่อยๆด้วยกันนะคะ

โดย: LoveParadise วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:1:30:35 น.

พี่นางฟ้าตามน้องหนึ่งไปเดินตลาดข้างถนนด้วยคนค่ะ

ผัก ผลไม้ ดูสดจริง ๆ
ท่าทางจะอากาศดี มะเขือยาวก็เลยยาววววมาก

รูปผัก เห็นเหมือนผักปวยเล้ง แต่ต้นใหญ่มาก ๆ เป็นสองเท่าของที่พี่เคยเห็นเลยล่ะค่ะ

ส้มสีเลือดที่นั่น รสชาด เหมือนส้มสีเลือดที่ขายที่เมกาหรือปล่าวคะ น้องหนึ่ง

เห็นปลาที่น้องหนึ่งถ่ายรูป ตัวงอน ๆ เหมือนกำลังดิ้นอยู่เลยล่ะค่ะ...

โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:1:45:12 น.

ตามคุณหนึ่งมาเที่ยวอิตาลีต่อค่ะ

เห็นแล้วก็คิดถึงจริงๆค่ะ

โดย: Panino วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:2:04:06 น.

ที่จำชื่อตลาดนี้ได้เพราะว่าป้าชอบตลาดนี้มากๆค่ะ
และคิดว่าคงไม่ผิด เพราะของเยอะหลากหลายแบบนี้
มีที่เดียวค่ะ ตรงกลางๆตลาดมีร้านขายเครื่องในผัดกับเครื่องเทศด้วย
คืออาหารทางนี้จะผิดกับทางเหนือเยอะเลย ดูตื่นเต้นดี....ชอบๆๆๆ

คุ้กกี้นั่นป้าใช้เวลาเกลี่ยนานมากค่ะคุณหนึ่ง เหมือนที่หนูบุ๊งว่าเลย
ว่าใช้เวลามากกว่าตอนชั่ง ตวง ผสมอีกค่ะ คืออยากให้บางจริงๆ
แต่ก็ทำได้เท่านั้นละค่ะ เพราะจะโมโหหิวซะก่อน เลยต้องรีบเอาเข้าเตา

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:2:06:33 น.

มาแล้วจ้ะตามมาเดินจ่ายตลาดด้วยคน มะเขือยาวสมชื่อจริงๆ ผักสน ผลไม้ดูน่าทานไปหมดเลย น้องหนึ่งถ่ายรูปได้งามมาก สีสันสดใส เดี่ยวแวะมาใหม่ ช่วงนี้ลุ้นบอลค่ะ กำลังจะกลับเมืองไทยด้วย วุ้นนิดๆ อย่าลืมแวะไปลิตเติ้ลทรีนะคะ ถ้ามีโอกาสอาจได้เจอกันนะจ้ะน้องหนึ่ง

โดย: MamaBun วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:5:59:15 น.

สวัสดีจ้าน้องหนึ่ง

เมื่อวานมาอ่านรอบนึงแล้วแต่กลับดึก เลยหมดแรงเม้น
วันนี้มาใหม่ อยากกิน เอ๊ย อยากดุนางระบำหน้าท้องมากเล้ยยจ๊ะ อิอิ ส้มก็สีสดสวย น่าคั้นกินจริงๆ
เห็นข้าวยัดไส้ทอด ก็อยากกินอีกแล้ว

โอ๊ยยย น้องหนึ่งคงว่า สนใจแต่นางระบำ กับของกิน
แหมก็ดูของชอบก่อน แหละจ้า 555

โดย: multiple วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:7:30:19 น.

มาเที่ยว มากิน มาเต้นส่ายเอวกับน้องหนึ่ง

ผลไม้..ผัก โห สดจริงๆๆๆๆๆๆๆๆ

มะเขือก็ยาวมากกกกกกกกกกกกกกก น่าเอามาทำพันธุ์เนอะ ยาวได้สะใจจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สุดยอดไปเลยบล็อกนี้

อ้อ..ได้เวลาเฉลยภาพที่ทายไว้ในบล็อกก่อนแล้วนะ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:12:10:47 น.

สวัสดีค่ะคุณหนึ่ง
แม้วมาชวนไปเที่ยวต่อค่ะ

โดย: Panino วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:16:17:05 น.

เฮ้ย เดินตามคุณ 1 ไปเที่ยวต่อดีก่า

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:16:50:06 น.

สวัสดีค่ะคุณหนึ่ง

ได้รับส้่มเลือดแล้วนะค่ะ อิอิอิ

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดอิจฉาได้ไปเที่ยว Sisily ชลยังไม่เคยไปเลย จริงๆเคยไปไม่กี่ที่หรอกค่ะ 555+

เมืองเค้าน่าเที่ยวจังเลยนะค่ะ แต่มาเฟียน่ากลัวดีจริงๆ มีข่าวไม่เว้นแต่ละวัน อิอิอิ

ปล. เด็กๆนี่เอาใจอยากนะค่ะ บางวันดี ดีใจหาย บางวันบทจะเอาแต่ใจไม่เกรงใจแม่มันมั่งเล้ยยยยยยยยยยยยย

โดย: bear hunt วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:18:57:42 น.

เอาเค๊กมาฝากค่ะ
มาชวนไปกินเค๊กด้วยกัน

โดย: PrettyNovember วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:21:49:23 น.

เวลาไปเที่ยวที่ไหน ชอบไปเดินตลาดสดเหมือนกันเลยคะคุณหนึ่ง

แต่ไม่มีโอกาสไปเดินตลาดไกลถึงอิตาลีแบบคุณหนึ่ง

รอชมต่อนะคะ

โดย: strawberry banana&cream วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:22:17:52 น.

AdrenalineRush
LA Thailand

My passion for cooking, baking and traveling.

ⓒ สงวนลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้นำข้อความ รูปภาพหรือเนื้อหาใดๆไปเผยแพร่โดยไม่รับอนุญาต

ขนมเกลียว

ราดหน้าหมูหมัก

10649921_358613410957679_1399783415632976092_n

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหมูสับ

10614097_384796231672730_387582854844341187_n

[Add AdrenalineRush's blog to your web]