==== ก็แค่ผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากจะเป็นสามี และ เป็นพ่อให้ได้ดีกว่าที่เคยเป็นเมื่อวาน ====
Group Blog
 
All Blogs
 
ข้อดีของการทำงานแบบเป็นกะนอกชายฝั่งทะเล เอ้า ! ... แฟนใครทำงานแบบนี้รีบมาอ่านนะ

xxx


Create Date : 17 กรกฎาคม 2551
Last Update : 25 ตุลาคม 2562 5:27:51 น. 188 comments
Counter : 60353 Pageviews.

 
หุหุ
ไม่พูดดีกว่า ว่าอ่านจบแล้วคิดยังไง


โดย: picmee วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:40:43 น.  

 
ประหยัดจริงๆครับ ยิ่งไปอยู่เรือเก็บน้ำมัน สบายๆๆ เลย ของกินก็ดี

เสียอย่างเดียว ดูหนังชีวิตคนจน (ไม่มีเสื้อผ้าใส่) มากไปหน่อย


โดย: keng IP: 58.9.210.76 วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:23:10 น.  

 
ถามหน่อยค่ะ

แผนกวายร้าย

เอร๊ยยยยยยแผนก wire Line เค้าทำอะไรค่ะ

(ชลัมเบอร์เจค่ะ)


โดย: มณีสยาม IP: 125.25.191.235 วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:37:06 น.  

 
แล้วผมจะตอบยังไงล่ะ ตอบในนี้เดี๋ยวจะเกะกะที่คนอื่นเขาน่ะครับ อีเมล์มาที่ nnookk@hotmail.com ก็แล้วกันครับจะตอบให้


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร IP: 202.44.4.62 วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:24:06 น.  

 
อยากไปทำบ้าง
*-*


โดย: จาจบเเว้ววว IP: 58.10.167.19 วันที่: 18 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:08:52 น.  

 
เค้าจะรับผู้หญิงเข้าทำงานมั๊ยค่ะ


โดย: อยากรู้ IP: 61.7.176.92 วันที่: 26 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:01:43 น.  

 
เรียนวิศวกรรมเคมี แต่ไม่รู้ชาตินี้จะมีโอกาสไปทำตรงโน้นหรือเปล่า ^^
ปล. ยังเรียนไม่จบค่ะ แหะๆ


โดย: m IP: 124.120.61.89 วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:1:25:00 น.  

 
มาเยี่ยมครับ
ผมทำกะเหมือนกัน

2 หยุด 3 3 หยุด2 บ้าง
รวมๆเเล้ว 1 เดือนทำเเค่ 15 วันครับ

เเต่สู้ทางเเท่นไม่ได้นะ..หยุดเยอะดี


โดย: water_front IP: 222.123.127.133 วันที่: 17 ตุลาคม 2551 เวลา:22:38:55 น.  

 
รบกวนช่วยตอบหน่อยคะว่ามีบริษัทอะไรบ้าง จะได้ให้สามีไปสมัครเวลาตกงาน(จบพาณิชย์นาวี)กรุณาส่งข้อมูลมาที่อีเมล์ jsornboy@hotmail.com ขอบคุณมากค่ะ


โดย: สร IP: 203.146.186.2 วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:15:29:57 น.  

 
เค้ารับวิศวะ อะไรบ้างอะ
วิศวะระบบควบคุม เค้ารับป่าว


โดย: โอ๊ป IP: 58.9.157.150 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:14:42:40 น.  

 
วิศวะแมคคาทรอนิกส์ มีโอกาสเข้าทำงานแท่นขุนเจาะบ้างไหมล่ะคับ ใจมันรักน่ะ แล้วต้องเก่งภาษาด้วยไหมล่ะคับ


โดย: NP IP: 115.67.242.244 วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:11:53:34 น.  

 
สำหรับทุกท่านที่แปะคำถามไว้ที่นี่ กรุณาตามคำตอบได้ที่ FAQ#3 หรือ 4 - 5 - 6 อันจะมีไปเรื่อยๆ :) นะครับ


โดย: Nong Fern Daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:8:02:37 น.  

 
ผมจบโยธามาสนใจมากๆ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนอ่ะครับ
งานผมตอนนี้เจาะอุโมงค์อยู่ เละไม่ต่างกันเท่าไรอ่ะคับ


โดย: ท่านต่อ IP: 125.24.234.217 วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:13:07:49 น.  

 
ท่านต่อครับ ... ขอ CV กับ transcript หน่อยซิครับ จะได้บอกใบ้ให้หวยกันได้ถูกเม่นๆ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:21:16:14 น.  

 
พี่คับ จบไฟฟ้ามาจะไปทำงานได้มั้ยคับ ตอนเลือกภาคคะแนนไม่ถึงอ่ะ T_T แล้วถ้าจบไฟ ต่อโทด้านนี้ไหวมะคับ ควรจะเริ่มจากตรงไหนดีคับ


โดย: note IP: 125.25.69.254 วันที่: 11 มิถุนายน 2552 เวลา:5:45:31 น.  

 
ไปอ่าน FAQ มาแระ ขอยกเลิกคำถามคับ (ซะงั้น)


โดย: note IP: 125.25.69.254 วันที่: 11 มิถุนายน 2552 เวลา:6:07:12 น.  

 
ไม่เป็นไรครับ ... ถ้าสงสัยอะไรอีกก็ถามมาใหม่ได้
อย่างน้อย FAQ ผมก็ทำให้ทุ่นเวลาตอบไปเยอะ :)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 มิถุนายน 2552 เวลา:8:03:30 น.  

 
อ่านประโยคสุดท้ายโดนจิงๆครับ
ดูดาว........ คิดถึงบ้าน
ยิ่งกะกลางคืน เหงาจับใจครับ T-T


โดย: HES IP: 118.173.151.48 วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:07:10 น.  

 
ตามเข้ามาอ่านแล้วนะคะ ตรงใจทุกข้อเลยค่ะ จริงด้วยค่ะ เห็นด้วยทุกข้อเลย จริงๆ ข้อเสียมันก็มีเนอะ แต่เราไม่เอามาเผยแพร่ เพราะว่าเดี๋ยวจะเหมือนทุบหม้อข้าวตัวเอง โดนเด้งโดยไม่รู้ตัว อิๆๆๆๆๆๆ เห็นด้วยหรือเปล่าคะ?


โดย: Chopper IP: 146.23.250.105 วันที่: 19 มีนาคม 2553 เวลา:11:15:27 น.  

 
ตอบหนู chopper - ดีใจจัง ในที่สุดเราก็ได้แนวร่วม อิอิ ถ้าน้องผู้หญิงคนไหนอยากรู้จักหญิงเก่งแห่งอ่าวไทยเรา ที่ได้ไปทำงานบนแท่นเจาะสำรวจ แวะไปทักทายพี่สาวน้องสาวคนเก่งของเราได้ที่ลิงค์ข้างล่างนี้เลยนะครับ //gotoknow.org/blog/helicopter/


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:10:16:13 น.  

 
ผมเองก็เป็นคนนึงที่เคยอ่านบทความของพี่สาว Chopper

ยังไงก็ต้องขอขอบคุณ คุณพี่ทั้งสองนะครับ ที่เขียน บทความ ข้อแนะนำดี ๆ หลาย ๆ อย่าง เกีี่ยวกับPetroleum นะครับ


โดย: Pen11Tor IP: 172.28.10.117, 202.12.74.201 วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:15:55:37 น.  

 
ตอบคุณ Pen11Tor - ประสบการณ์ไม่จำกัดวัยนะครับ คุณอาจจะเจออะไรผ่านอะไรมาอย่างที่ผมไม่เคยเจอ เอามาแบ่งปันกันได้นะครับ "การให้ย่อมเป็นสุข" เคยได้ยินมาว่างั้น มีประสบการณ์การทำงาน เรื่องราวๆดีๆ ส่งมาได้เลยครับ จะหาบล๊อกลงให้ ถ้าไม่ตรงบล๊อกไหนเลย เปิดบล๊อกให้ใหม่ก็ยังได้ ....


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:20:17:46 น.  

 
พ่อตัวดีอยู่ นอร์ทไพลิน เด๋วต้องตรวจสอบเงินอย่างเข้มงวด อิอิอิอิ


โดย: หมูอ้วน IP: 125.27.11.13 วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:9:55:23 น.  

 
ตอบคุณ หมูอ้วน - ความร้าวฉานคืองานของเรา เอิ๊กๆ ... :)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:18:09:59 น.  

 
ถ้าเป็นอย่างนี้จะรักต่อไปอย่างไงดี พี่เค้าอยู่ที่นอร์ทไพลิน บ้านก็อยู่สุพรรณ เราอยู่สงขลาเจอกันพี่แกก็บอกตอนนี้โสดๆๆๆๆ รักก็รักอยู่แต่ไม่ค่อยมั่นใจว่าโสดจริง


โดย: อวบระยะสุดท้าย IP: unknown, 61.19.78.5 วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:12:56:11 น.  

 
ตอบคุณอวบระยะสุดท้าย ... คงไม่ใช่คำถามละมัง งั้นไม่ตอบดีก่า อุอุ

ปล. ชอบนามปากกานี้จัง ผมก็อวบระยะสุดท้ายเหมือนกัน อิอิ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:18:10:14 น.  

 
ชอบวิธีการเขียนของพี่นะค่ะ อ่านแล้วสนุก น่าจะเป็นคนทำงานแนววิชาการมากกว่าอีกค่ะ ตอนแรกน้องอ่านเฉพาะหัวเรื่องนี้ พออ่านจบก็เลยติดตามอ่านทุกหัวเรื่องเลยค่ะ (เก็บไว้ประดับความรู้แทนขี้เลื่อยค่ะ)


โดย: อวบระยะสุดท้าย IP: unknown, 61.19.78.5 วันที่: 27 มิถุนายน 2554 เวลา:14:00:45 น.  

 
ฮ่าๆ เห็นด้วยคร่า จะทำตัวเป็นคนดี ไม่ดุด่าว่ากล่าวเเฟน เพราะว่า ตารางงานที่Offshore อยู่ในมือเรียบร้อย ลง-ขึ้นฝั่งวันไหน รับทราบจากปากเค้าเองเลยค่ะ
ชื่นชมทุกๆคนที่ทำงานที่แท่นค่ะ
ชื่นชมเจ้าของบล็อค ติดตามอ่านจากนี้ต่อไปค่ะ


โดย: จอลลี่ IP: 61.91.67.82 วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:11:23:11 น.  

 
รบกวนถามค่ะ ตำแหน่ง HESS ของ offshore หมายถึง ตำแหน่งอะไรคะ ขอบคุณมากค่ะ


โดย: porjai IP: 58.9.231.107 วันที่: 21 สิงหาคม 2554 เวลา:23:56:57 น.  

 
porjai - น่าจะเป็น SSHE มากกว่านะครับ เพราะคือ พวก Safety health Environment น่ะครับ ก็คือ asfety officer นี่เองแหละครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 สิงหาคม 2554 เวลา:22:20:50 น.  

 
ขอบคุณนะคะ ะเห็นตำแหน่งจากเสื้อที่จะปักด้านล่างชื่ออ่ะค่ะ ตำแหน่งเดิมเป็น HES Specialist ก็เลยไม่แน่ใจว่า HESS เป็นคำย่อมาจาก HES Specialist หรือเปล่าอ่ะค่ะ


โดย: porjai IP: 115.87.186.9 วันที่: 23 สิงหาคม 2554 เวลา:21:23:51 น.  

 
: porjai - น่าจะใช่นะครับ คงสลับอักษรไปมา ดูไม่ซ้ำใครดี


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 สิงหาคม 2554 เวลา:10:19:56 น.  

 
ชอบ คำทิ้งท้ายค่ะ

ต่อจากนี้เวลามองไปบนฟ้า คงไม่ใช่อุ๊คนเดียวแล้วที่เหงา อยู่ อิอิ เรื่องราวพี่สนุกดีค่ะ ไว้จะทะยอยมาอ่านนะคะ


โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 6 ตุลาคม 2554 เวลา:14:44:32 น.  

 
ชอบเหมือนกานครับ คำลงท้าย พอมองปุ๊บ ทำผมเหงาเลย
แต่กึ่ง พะอึดพะอม ครับ ริคกำลังจะมูฟอยู่ แต่ ดึง ขาไม่ ขึ้น มา วันนึง เต็มๆ แล้วคร๊าบบบ T____T
ขอบคุณสำหรับเนื้อหาดีดีครับ


โดย: MAii_MAi IP: 146.23.250.105 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:3:27:34 น.  

 
ผมขออนุญาติ ก๊อบไปให้ แฟนดูหน่อยนะครับผม

เผื่อเค้าจะ เห็นอย่างที่เพ่นกเขียนครับ 5555++


โดย: MAii_MAi IP: 146.23.250.105 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2554 เวลา:0:59:35 น.  

 
ตำแหน่ง PDM ของเชฟรอน
ตอนนี้แฟนผ่านสัมภาษณ์แล้วค่ะ
ก่อนทำงานต้องมีขั้นตอนไงบ้างค่ะ
หรือต้องเตรียมตัวไรบ้าง
ใครมีประสบการณ์ช่วยมาแชร์กันหน่อยค่ะ


โดย: naat ... IP: 223.207.143.233 วันที่: 29 มีนาคม 2555 เวลา:18:36:02 น.  

 
PDM - ย่อมาจากอะไรครับ ผมไม่เคยได้ยินครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 มีนาคม 2555 เวลา:22:17:09 น.  

 
อ่านเพลินๆมาเรื่อยๆ มาเจอตอนจบ

เอ...แล้วอิตานั่นจะมองดาวดวงเดียวกันกะเค้ามั๊ยน๊าาา




โดย: ใครๆก็เรียกชั้นว่า...ไผ่ IP: 10.0.6.18, 180.183.28.67 วันที่: 1 เมษายน 2555 เวลา:23:51:37 น.  

 
ไผ่

อะนะ สมัยก่อนไม่มีอินเตอร์เน็ท ค่ำๆดึกๆพวกเราก็ขึ้นมาลานจอดฮ.เล่าเรื่องราวที่บ้านให้กันฟัง ลูกเรียนที่ไหน บ้านปลูกอะไรเลี้ยงอะไร ฯลฯ เอารูปลูกรูปบ้านรูปแฟนมาแบ่งกันดู ส่วนรูปเมียเก็บไว้ไม่กล้าอวด ฮ่า

แต่เดี๋ยวนี้บรรยากาศลานจอดฮ.เปลี่ยนไป คนน้อยลง เพราะมันไปสุมหัวดูพริ๊ตตี้มอเตอร์โชว์อยู่ในห้องเน็ท ฮ่าฯ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 เมษายน 2555 เวลา:5:48:26 น.  

 
โถ่ววววเอ๊ย อิเราก็ทั้งคิดถึงทั้งเป็นห่วง ว่าพ่อคุณจะได้ออกกำลังกายบ้างมั๊ย สูบบุหรี่เยอะรึเปล่า ที่ไอๆอยู่อ่ะหายรึยัง ถ้าไปสุมหัวกันจริงๆนะ น่าน้อยใจนะเนี่ย ลงไปรอบนี้โทรมาไม่กี่ครั้งเอง :(

แต่ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวขึ้นมาจะใส่ชุดพริตตี้รอเลย

พริตตี้คูโบต้า ฮ่าๆๆๆๆๆ

ปูลู เพิ่งตกลงปลงใจคบกะหนุ่มแนวนี้ ไว้จะหลังไมค์ไปขอข้อมูลนะคะพี่นก ;)


โดย: ใครๆก็เรียกชั้นว่า...ไผ่ (ใครๆก็เรียกชั้นว่า...ไผ่ ) วันที่: 3 เมษายน 2555 เวลา:15:31:16 น.  

 
หนูไผ่

กฏทองข้อแรกของการคบหนุ่มoffshore ต้องกำตารางขึ้นลงแท่นไว้ใด้ดี ขอดื้อๆอาจจะมีพิรุธ ส่วนจะขอยังไงไม่ให้มีพิรุธ อันนี้ก็นะหนูมีอยู่ตั้ง500เล่มเกวียนโบราณว่า ผมลงไม่อาจไปสอนจรเข้ให้ว่ายน้ำ

กฎเงินข้อสองคือ ถ้ามันเอ๊ยเขาขึ้นฝั่งแล้วไปเมากับเพื่อนจงอย่ารังเกียจที่จะไปนั่งเฝ้านั่งชงเหล้า เพราะนั่นคือแหล่งข้อมูลชั้นดี แล้วสืบให้ได้ว่าใครเป็นเลขาที่ทำเรื่องจองไฟล์ทจองโรงแรมของคนนอกพื้นที่ เพราะคนนั้นจะรู้การเปลี่ยนแปลงและการขึ้นลงจริงๆตลอดเวลา พอรู้แล้วว่าเป็นใครก็ไม่ต้องสอนต่อนะว่าต้องตีซี้ให้ได้

จบข่าว


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 เมษายน 2555 เวลา:15:51:46 น.  

 
พี่นกทำไผ่หัวเราะจนปวดท้องเลยค่ะ

อ่านคอมเมนท์แล้วให้อารมณ์ประมาณเพื่อนสาวเลยอ่ะ แบบว่าแกๆๆ ชั้นว่าต้องอย่างนั้น อย่างนี้ แกต้อง บลาๆๆๆ ฮามว๊ากกก

แต่ยังไงก็ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำแนะนำ พ่อคุณไม่ค่อยเกเรค่ะ พฤติกรรมช่วงแรกๆยังไม่น่าเป็นห่วง แต่ต่อไปนี่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ไว้เจอปัญหาแล้วไผ่จะมาปรึกษานะคะ

แต่ขอไว้ก่อนเลยว่าพี่นกห้ามเข้าข้างพวกเดียวกันน๊าาา ต้องเห็นใจคนรอบนฝั่งมากกว่าด้วย นี่น้องนะคะ (แอบเนียนฝากเนื้อฝากตัวซะเลย)


โดย: ใครๆก็เรียกชั้นว่า...ไผ่ วันที่: 4 เมษายน 2555 เวลา:1:25:55 น.  

 
ไผ่

โอเคจ้า เจ๊จัดให้ มีอะไรถามมา :)

ปล. งานอดิเรกของน้องadminที่ทำเรื่องจองรร.จองไฟลท์ฮ. ของหนุ่มๆออฟชอร์คือเป็นนายสถานีรถไฟคอยสับรางให้พวกกระล่อนๆ เธอบอกว่างานอดิเรกนี่ยุ่งกว่างานจริงอีก ฮ่าๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 เมษายน 2555 เวลา:6:26:38 น.  

 
อ้าววว แล้วทีนี้จะไว้ใจใครได้อีกหล่ะคะ

คงต้องไว้ใจคนของเราแล้วแหละเนอะ :)


โดย: ใครๆก็เรียกชั้นว่า...ไผ่ วันที่: 4 เมษายน 2555 เวลา:9:01:26 น.  

 
อัตตาหิอัตนาโนนาโถ โยมไผ่


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 เมษายน 2555 เวลา:20:42:32 น.  

 
สาธุ๊วววววว :)


โดย: ใครๆก็เรียกชั้นว่า...ไผ่ วันที่: 4 เมษายน 2555 เวลา:21:29:04 น.  

 
ต้องการเรียนขับเครนประจำแท่นขุดเจาะพร้อม certificate ครับ ไม่่ทราบว่าจะต้องไปเรียนที่ไหนและราคาค่าเรียนเท่าไรครับ ถามคนเรือด้วยกันก็ไม่มีใครรู้ แบบว่าทำงานเรือและขับเครนมา 8 ปีแล้วครับ ช้วยไขข้อสงสัยด้วยครับ ขอบคุณ


โดย: dakhap IP: 183.89.7.122 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:14:16:04 น.  

 
Dakhap - ลอง google tpti ดูนะครับ ไม่ทราบว่ามีไหม โทรฯสอบถามดูก็ได้ครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:15:09:43 น.  

 
อยากจะถามพี่ๆทุกคนคะว่า แฟนหนูจบวิศวะไฟฟ้า ต้องการที่จะทำงานที่แท่นขุดเจาะ อยากรู้ว่าต้องเตรียมตัวสอบยังไงบ้างคะ สมัครต้องใช้เกรดเท่าไหร่คะ ใช้วุฒิ ป.ตรี หรือ ปวส. ก็ได้คะ ขอบคุณคะ


โดย: ทับทิม IP: 27.55.169.129 วันที่: 30 มีนาคม 2556 เวลา:17:23:19 น.  

 
ทับทิม - ผมนี่แหละวิศวกรไฟฟ้า ตัวจริงเสียง แต่ตอนนี้มาเจาะน้ำมัน 555

เริ่มต้นให้แฟนมาอ่านบล๊อกนี้

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169

แล้วเหลือคำถามอะไรค่อยมาว่ากันอีกทีครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 30 มีนาคม 2556 เวลา:19:24:40 น.  

 
อยากอบรมหลักสูตร Offshore Safety officer ของ อ.เปลี่ยน ปรีฎาพาก ใครพอรู้ข้อมูลบ้างครับว่าจะจัดรุ่นต่อไปเมื่อไหร่ ขอรายละเอียดหน่อย ขอบคุณครับ


โดย: Leckzeed IP: 110.49.249.185 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:9:07:09 น.  

 
Leckzeed - ลองดูที่ tpti นะครับ แต่ไม่ทราบว่าอ.ท่านนี้อนหรือเปล่า ต้องลองโทรฯถามดูว่าอ.ท่าไหนสอน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:12:19:41 น.  

 
ขอบคุณมากๆเลยครับ แล้ว Nong Fern Daddy ทำงานในตำแหน่งอะไรครับ


โดย: Leckzeed IP: 110.49.248.38 วันที่: 9 เมษายน 2556 เวลา:8:28:17 น.  

 
Leckzeed - วิศวกรขุดเจาะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 เมษายน 2556 เวลา:10:43:46 น.  

 
พี่ครับ ผมกำลังจะจบวิศวกรรมเครื่องกล อยากจะทำงานแท่นขุดเจาะน้ำมัน แต่เกรดผมไม่ดีอ่ะครับ อยากจะขอคำแนะนำจากพี่ๆๆหน่อยอ่ะครับ ขอบคุรครับ


โดย: X_Rangsit IP: 65.49.14.79 วันที่: 12 เมษายน 2556 เวลา:11:33:17 น.  

 
X_Rangsit - ไปอ่านหน้าแรกก่อนเลยครับ ทำการบ้านโดยการรู้จักวงการฯให้ครอบคลุมก่อนครับ แล้วจึงรู้ว่าเราน่าจะไปทำอะไรได้

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 12 เมษายน 2556 เวลา:14:11:20 น.  

 
เคยมีแฟนเป็นหนุ่มออฟชอร์ค่ะ รู้จักกันมาเป็นสิบปี รักกันมาก สุดท้ายมาแพ้เวลาและระยะทาง เขาเคยชี้ให้ดูพี่ๆที่ทำงานด้วยกัน ตอนหอบหิ้วครอบครัวน่ารักมาเที่ยวหาดสมิหลา แต่ผู้หญิงไม่รู้อะไรเสียเลยว่าตัวเองเป็นภรรยาน้อย เพราะเขามีบ้านใหญ่อยู่อีกจังหวัด เห็นแล้วมันรู้สึกเศร้าบอกไม่ถูก

เรากลัวจะโดนแบบนั้น อีกอย่างคิดถึงอนาคตไม่อยากเลี้ยงลูกโดดเดี่ยว ต้องตัดใจเลิก ยังไม่ทันตรวจสอบว่ามีกุ๊กกิ๊กซ่อนไว้ไหม รู้แต่ว่าคนบนนั้นมีสารคดีรักสัตว์โลกหอบหิ้วติดตัวเป็นนร้อยเป็นพันเรื่อง ถ้าไปก็อบขายเผลอๆอาจรวยกว่าอาชีพหลักอีก 555 ปัจจุบันเค้าไปจีบวิศวกรสาวหน้าใสบนแท่นเป็นแฟนเรียบร้อย คราวนี้คงหนีไปไหนไม่รอดรู้ไส้รู้พุง รู้ตาราง ทุบหม้อข้าวตัวเองไปแล้วค่ะ


โดย: เหยี่ยวข่าวสาวสวย IP: 115.67.103.180 วันที่: 24 พฤษภาคม 2556 เวลา:1:29:23 น.  

 
เหยี่ยวข่าวฯ - อะนะ อย่างที่ผมเกริ่นไว้น่ะ รถไฟเรือเมล์ลิเกตำรวจ ต้องพ่วงหนุ่มงานออฟชอร์ไปด้วยอีก อิอิ ถือว่าหนูเอาประสบการณ์มาแบ่งปันก็แล้วกัน ไม่ออกความเห็นดีกว่า (เดี๋ยวงานเข้า อุอุ) ยินดีต้อนรับ(อดีต)แฟนหนุ่มออฟชอร์

:)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2556 เวลา:5:49:48 น.  

 
เข้าใจ และขอบคุณค่ะ เร็วๆนี่หนูกำลังจะมีทริปไปค้างคืนบนเรือผลิตและเยี่ยมชมออฟชอร์ เหมือนจะเคยได้ยินว่านอนบนเรือมันจะเมากว่านอนบนแท่น รบกวนคุณพ่อน้องเฟิร์นช่วยสงเคราะห์บอกที แอบกลัว เพราะขนาดอยู่บนบกนิ่งๆ ก็ยังเมาๆเลยค่ะ 555


โดย: เหยี่ยวข่าวฯ IP: 115.67.103.180 วันที่: 24 พฤษภาคม 2556 เวลา:11:22:36 น.  

 
เหยี่ยวข่าวฯ - โอ้ ดีจัง หาโอกาสแบบนี้ยากนะที่คนนอกวงการจะได้ไปค้างอ้สงแรมกันบนเรือผลิต เข้าใจว่าเป็น fso หรือ fpso งั้นเข้าไปดูในลิงค์นี่เลยครับ ว่าหน้าตาเป็นไง

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=24-05-2009&group=6&gblog=20

ฤดูนี้คลื่นลมสงบครับ สบายใจได้ แต่ร้อนมากๆ แต่ถ้ายังไม่ไปช่วงนี้ อาจจะเข้าหน้าฝน ไม่ค่อยร้อน แต่คลื่นจะพอมีบ้าง วิธีแก้เมาคลื่นก็เมาเหล้าเสียก่อนขึ้นไป เอ๊ย ไม่ใช่ อิอิ ทานยาแก้แพ้ แต่กินแล้วมันจะง่วงๆ พอช่วยได้ เหน็บถุงพลาสติกก๊อบแก๊บไป เตรียมผ้าเช็ดหน้าไปหลายๆผืน เผื่อฉุกเฉินด้วยก็ดี

ไม่ต้องกังวลมากหรอกครับ ขนาดผมเอง แค่ข้ามฝากท่าพระจันทร์ไปศิริราชก็เมาคลื่นแล้วยังรอดมาได้ อิอิ คือยังไงๆก็เมาแน่ๆ (ฮ่า) ลงไปแล้ว เขียน review มาเล่าสู่กันฟังนะ จะขึ้นบล๊อกใหม่ให้เลย มีรูปประกอบด้วยก็ดี เป็นนักข่าวนี่ก็ต้องมีฝีมือเรื่องขีดๆเขียนๆอยู่บ้างล่ะเนอะ จริงป่ะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2556 เวลา:12:24:02 น.  

 
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ข้อมูลละเอียดทีเดียว ดูแล้วน่าจะเป็น fpso นะคะ พออ่านจบบวกกับที่คุณพ่อน้องเฟิร์นขู่ เอ้ย! ปลอบและแนะนำ ก็รู้สึกเมาขึ้นมาทันที T T

แต่อย่างที่คุณพ่อน้องเฟิร์นบอกแหละค่ะ ทราบมาเหมืิอนกันว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่คนนอกจะได้ไป จึงยอมลำบากสังขารไปเพื่องานนี้โดยเฉพาะ (ไม่เหมืิอนตอน กอ.รมน. ชวนไปทัวร์ชายแดนใต้ รีบทำเป็นงานยุ่งเพราะใจไม่ถึงพอ)

เราอยากจะไปเห็นชีวิตของคนบนนั้นด้วยตาตัวเอง หลังจากที่จินตนาการมาหลายปี และคิดว่าคนอ่านคงจะสนใจด้วยค่ะ ส่วนเรื่องขีดเขียนนั้น ดูแล้วคงสู้คุณพ่อน้องเฟิร์นไม่ได้แน่ๆ ลีลาขนาดนี้

ว่าแต่หนูถามนิดเดียวโดนสั่งทำการบ้านข้อใหญ่เลย ฮือๆ ถ้ามีเวลาจะพยายามเขียนให้นะคะ กลัวอย่างเดียวว่าจะไม่มีอะไรต่างจากที่เขียนในบล็อกนี้ ถ้ามีอะไรแนะนำ หรือต้องการให้ไปค้นหาเพิ่ม หรือซอกแซกผู้บริหารสั่งมาได้เลยนะคะ เมื่อก่อนแอบถามเรื่องการดูแลพนักงานอยู่บ่อยๆ เพราะแฟน(เก่า)บ่นเหลือเกินว่าใช้งานหนัก ฮ่าๆๆ


โดย: เหยี่ยวข่าวฯ IP: 115.67.103.180 วันที่: 24 พฤษภาคม 2556 เวลา:21:59:50 น.  

 
เหยี่ยวข่าวสาวฯ - จริงๆแล้วเนี่ย ผมก็ไม่เคยลงไป fpso เลยนะครับ ในงาน offshore มันมีหลายส่วนมากๆ คนนอกทั่วๆไป มักจะคิดว่าเหมือนกันหมด จริงๆแล้ว ไม่เลยครับ ต่างคนก็ต่างทำงานของตัวเองไป ผมเองอยู่ส่วนขุดเจาะ ซึ่งเป็นส่วนเล็กในองคาพยพทั้งหมดของกิจกรรมนอกชายฝั่ง

ดังนั้น ชีวิตการทำงานบน fpso ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับผมทีเดียว เช่น บนนั้นมีคนกี่ประเภท แบ่งงานกันอย่างไร production อะไร storage อะไร off loading บ่อยแค่ไหน ไป off load กันที่ไหน แล้วรับมาจากไหน ฯลฯ

ว่างๆก็มาส่งการบ้านกันนะ ยินดีต้อนรับบทความทุกแนวเลย หรือจะเอาแนวดราม่าก็ได้นะ แบบว่า ชั้นเสียแฟนไปเพราะงานนี้ เลยตามมาดูว่า มันจริงไหมที่แฟนอ้างโน้นอ้างนี้เกี่ยวกับงานเวลาที่คบกัน อิอิ

ปล.ภาคใต้ก็ไปมาครับเมื่อสองสามปีก่อน (เสนอหน้า)ไปช่วยทีม EIA (environment impact assessment) ทำประชาพิจารณ์กับชุมชนในพื้นที่ ในส่วนของเทคนิคการขุดเจาะ โดนถล่มยับ(ด้วยคำถามเดิมๆ แต่อยากได้คำตอบใหม่ๆ)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2556 เวลา:7:09:19 น.  

 
ยินดีค่ะ จะพยายามไปสืบเสาะมาแบ่งปันนะคะ

อีกเรื่องที่ิยากบอกค่ะ คือ ได้เข้าไปอ่านในหลายหัวข้อที่คุณพ่อน้องเฟิร์นเขียนแล้วรู้สึกชื่นชมสุดๆค่ะ เป็นบล็อกดีมากๆ หายากนะคะที่คนจะสละเวลามาแชร์ประสบการณ์ ให้คำแนะนำดีๆ ในเรื่องการทำงาน การใช้ชีวิตครอบครัวของอาชีพเฉพาะกลุ่มแบบเจาะลึกขนาดนี้ ต้องเป็นคนมีจิตอาสาเอามากๆ ดูการเขียนการวิเคราะห์แล้วรู้เลยว่า ใส่ใจกับทุกคนจริงๆ

ส่วนประเด็นผลกระทบมันละเอียดอ่อนจริงๆค่ะ เหมือนแนวคิดการอนุรักษ์กับการพัฒนามันสวนทางกัน ยิ่งถ้าแต่ละฝ่ายสุดโต่งแล้วล่ะก็ยุ่งวุ่นวายมาก เคยทำประเด็นนี้ อยู่บ้าง จนคนทำธุรกิจก็ไม่ค่อยพอใจที่มีภาพแง่ลบออกไป ทั้งๆที่เราก็นำเสนอข้อเท็จจริงให้คนอ่านคิดต่อเอง จนเกือบไม่ได้ไปงานนี้แล้วด้วยซ้ำค่ะ

แต่บางทีมันก็ยากที่จะไปล่วงรู้ถึงผลประโยชน์ต่างๆนานาที่แต่ละฝ่ายจะได้รับ

ตอนนี้มีอาจารย์ที่ ม.อ. กำลังทำวิจัยเกี่ยวกับระบบนิเวศน์ใต้แท่นขุดเจาะ ถ่ายรูปออกมาแล้วอาจารย์สรุปเบื่้องต้นว่า ที่ผ่านมาเข้าใจผิดหมด เพราะสิ่งมีชีวิตใต้แท่น รวมถึงหน้าดินย้งสมบูรณ์มากๆ เพราะไม่มีใครไปยุ่งกับมัน คนทำประมงเสียอีกที่เป็นตัวการทำลายทรัพยากรทางทะเลมากกว่าแท่นซะอีก

เราเคยเข้าใจผิดไปกันไปเองว่าแท่นขุดเจาะจะทำอันตรายต่อธรรมชาติใต้ทะเล เพราะมันไม่เคยมีคนลงไปวิจัยมาก่อน ด้วยเหตุผลด้านมาตรฐานความปลอดภัย และระดับความลึกของน้ำที่นักดำน้ำลำบากที่จะลงไปสำรวจ บ่อยครั้งคนทำประมงใช้ข้ออ้างยี้มาเรียกร้องและได้รับเงินชดเชยไป

ถ้างานวิจัยสมบูรณ์เมื่อไหร่ ต้องจับตาดูแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ส่วนตัวถ้าพูดถึงประเด็นนี้ ก็เชื่อว่าจริงนะคะ แฟน (เก่า) เคยเล่าว่า รอบๆแท่นมีปลาตัวใหญ่ๆ เยอะมาก ถ้าแท่นมีอะไรที่มันกลัวมันคงไม่มาอยู่กันเยอะขนาดนี้ แต่ก็เป็นไปได้ว่าที่แท่นอาจมีอาหารที่มันชอบ โดยเฉพาะแถวๆห้องน้ำ ตอนเช้าๆ 555

ปล. ถ้าจะดราม่าคงจะเป็นเรื่องความเห็นใจมากกว่าค่ะ จะได้ไปรู้ว่าเขาทำงานเหนื่อยแค่ไหน แล้วยังต้องกลับมารับมือกับเราที่งองแงอีก เรื่องจับผิดจับถูกนี่ปล่อยให้เป็นปัญหาของคนมีแฟนเป็นหนุ่มออฟชอร์ในปัจจุบันดีกว่าค่ะ เพราะหนูได้ยอมแพ้ต่อชีวิตที่มีแต่เงินใช้ แต่ไร้เวลา ไปเรียบร้อยแล้ว :)


โดย: เหยี่ยวข่าวฯ IP: 115.67.98.51 วันที่: 25 พฤษภาคม 2556 เวลา:10:39:13 น.  

 
เหยี่ยวข่าวสาวฯ - ขอบคุณครับสำหรับการชื่นชม ก็เพียงสองมือเล็กๆที่พอทำได้ ตากำลังน้อยๆที่มี

เรื่องผลกระทบของกิจกรรมของพวกเรานี่นะ ขึ้นกับความรับผิดชอบขององค์กรครับ โดยมาก บ.ใหญ่ๆ จะระมัดระวังมากๆ เพราะชื่อเสียงมูลค่าสูงกว่าต้นทุนที่จะลดได้จากความมักง่าย แต่ก็อะนะ คนนอกก็ต้องแบ่งเป็นสองพวกอีก พวกแรก ไม่เข้าใจแต่พร้อมที่จะเข้าใจถ้าได้รับการอธิบาย พวกต่อมาไม่เข้าใจและไม่อยากเข้าใจ(กรุณาอย่ามาอธิบาย) และพวกหลังสุดคือ เข้าใจแต่แกล้งไม่เข้าใจ 555 คงไม่ต้องบอกนะว่ากลุ่มไหนมากกว่ากัน

"ชีวิตที่มีแต่เงินใช้ แต่ไร้เวลา" ชอบประโยคนี้จัง อิอิ ก็เพราะประโยคนี้แหละ สิบกว่าปีก่อนโน้นผมถึงตัดสินใจ "กลับบ้าน"

อยากอ่านการบ้านหนูเหยี่ยวฯจัง อย่าให้คนแก่รอเก้อนะ :)



โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2556 เวลา:11:46:41 น.  

 
อยากอบรมหลักสูตร Offshore Safety officer ของ อ.เปลี่ยน ปรีฎาพาก ใครพอรู้ข้อมูลบ้างครับว่าจะจัดรุ่นต่อไปเมื่อไหร่ ขอรายละเอียดหน่อย ขอบคุณครับ

โดย: Leckzeed IP: 110.49.249.185 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:9:07:09 น.

ตอบกระทู้นี้นะครับ

ตอนนี้ทางกระผม เปลี่ยน ปรีฎาพาก กำลังดำเนินการจัดการนำหลักสูตรการอบรมด้านความปลอดภัยในมาตรฐานสากลในหัวข้อต่างๆ และในขณะนี้ทางกระผมและทีมอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านความปลอดภัยในระดับสากลหลายๆ ท่านกำลังรวมตัวกันเพื่อจัดตั้งบริษัทในการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคคลากรด้านความปลอดภัย ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในกระบวนการจัดทำระบบ ISO 9001 & ISO14001 & OHSAS 18001 ของหลักสูตรต่างๆ รวมถึงหลักสูตร Offshore Safety officer และ Drilling Safety Officer ไปจนถึงหลักสูตรความปลอดภัยทางด้านปิโตรเลียมต่างๆ ทั้ง Offshore และ Onshore และนี่ก็เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทยที่จะเปิดหลักสูตรการเรียนการสอนด้านความปลอดภัยตามมาตรฐานสากลแบบครบวงจร แต่ในขณะนี้ขอให้ผู้ที่สนใจทุกท่านสามารถเข้ามาติดต่อสอบถามหลักสูตรต่างๆ ได้ตาม facebook นี้นะครับ

https://www.facebook.com/#!/InternationalPetroliumTrainingAndProvider

ขอแสดงความขอบคุณที่ไว้วางใจในหลักสูตรของอ. เปลี่ยน ปรีฎาพาก


โดย: อ. เปลี่ยน ปรีฎาพาก IP: 180.180.80.211 วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:22:35:00 น.  

 
ขอบคุณมากๆครับพี่นก
The Star ค้นฟ้าคว้าดาว


โดย: Aezlogez (Aezlogez ) วันที่: 23 มิถุนายน 2556 เวลา:15:00:44 น.  

 
สงสัยว่าแท่นในทะเล มันอยู่ได้กี่ปีครับ
แล้วเขามีเปลี่ยนเหล็กที่ตั้งแท่นไหมครับ
หรือว่าตั้งแบบนั้นไปจนจะดูดน้่ำมันหมด

ในกระทู้พันทิป แรงดันของโลกโหดมากๆครับ
ดีไม่ปลิวไปทิ่มหัวใครเขา แท่งเหล็กใหญ่มากๆครับ

ขอบคุณพี่นกมากๆครับ ที่ให้ความรู้


โดย: Aezlogez (Aezlogez ) วันที่: 23 มิถุนายน 2556 เวลา:15:07:11 น.  

 
Ae - อายุแท่นจะถูกออกแบบโดยปริมาณสำรองที่มีอยู่และอัตราการผลิตขึ้นมาครับ สมการง่ายๆ จะกี่ปีก็ว่าไป ระหว่างนั้นก็มีการซ่อมแซมกันไปตามอายุไข อะไหล่เปลี่ยนได้ทุกส่วนครับ

เราทำงานกับธรรมชาติก็แบบนี้แหะครับ อันตรายรอบด้านไปหมด แต่เราก็มีมาตราการป้องกันครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 มิถุนายน 2556 เวลา:16:24:25 น.  

 
ขออนุญาตลงข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจอบรมหลักสูตร Offshore Safety officer ของ อ.เปลี่ยน ปรีฎาพาก
สามารถส่ง Email ติดต่อ ha.iptp@gmail.com


โดย: ณัฐพงศ์ IP: 124.120.33.89 วันที่: 7 กรกฎาคม 2556 เวลา:22:35:16 น.  

 
ตารางการอบรมสัมมนาพิเศษความปลอดภัยระดับพื้นฐานงานแท่นขุดเจาะและ
ผลิตปิโตรเลียม (SAFETY OFFICER FOR OFFSHORE WORK TRANING COURSE : LEVEL BASIC)

//www.muepuenrubjang.com/index.php?topic=2392.0


โดย: เนื้อหาโดยสรุปของหลักสูตรมีดังต่อไปนี้ครับ IP: 171.96.55.65 วันที่: 9 กรกฎาคม 2556 เวลา:21:41:33 น.  

 
เนื้อหาฯ - มีรายละเอียดเต็มๆไหมครับ ยินดีขึ้นบล๊อกใหม่เผยแพร่ให้ ฟรีครับ วิทยาทาน ส่งมาที่ nnookk@hotmail.com


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 กรกฎาคม 2556 เวลา:21:53:47 น.  

 
ถึง เจ้าของbloggang

ติดต่อกันไปติดต่อกันมา ยังไม่ได้แนะนำตัวเลยครับ ผม ชื่อ เปลี่ยน ปรีฎาพาก นะครับ ทำงานกลางทะเลมา 20ปีเต็มๆ และเป็น Offshore safety officer ประมาณ 15 ปี หลังจากนั้นเบื่อทะเล ขึ้นมาอยู่บนฝั่ง ในตำแหน่ง QHSE Manager ให้กับบริษัท Drilling เจ้าหนึ่ง แต่รับกับการทำงานแบบ เต็มเวลาไม่ได้ คือหยุดแค่เสาร์-ทิตย์ สรุปทำได้แค่สองปีเลยลาออก มาเขียนและรวบรวมตำราเอง แล้วเปิดสอนเอง ทำแบบสองภาษา ไทย อังกฤษ เริ่มตั้งแต่ หลักสูตร พื้นฐานความปลอดภัยความปลอดภัยด้านปิโตรเลียม พื้นฐานความปลอดภัยด้านขุดเจาะ ตลอดไปจนถึงขั้นแอดว้าน และหลักสูตร ความปลอดภัยทางทะเล ทุกรูปแบบ จนตอนนี้เปิด บริษัทเองเป็นเรื่องเป็นราวแล้วครับ ตอนนี้กำลังทำระบบ ISO 19001,14001 และ OHSAS 18001 กำลังจะเรียบร้อยภายในเร็ววัน หากผ่านตรงนี้ไปได้ ผม จะเปิด หลักสูตร NEBOSH และ IOSH ด้วยครับ ตอนนี้วางระบบไว้หมดแล้ว เพื่อจะรับ AEC ในวันข้างหน้า และจะพา จป บ้านไปอินเตอร์ให้จงได้

หวังว่าวันนึงคงมีโอกาสได้รับใช้ เจ้าของbloggangแห่งนี้อย่างแน่นอนครับ

อ. เปลี่ยน ปรีฎาพาก

safetyplien@gmail.com

plien.iptp@mail.com


โดย: เปลี่ยน ปรีฎาพาก IP: 101.108.50.17 วันที่: 10 กรกฎาคม 2556 เวลา:22:09:16 น.  

 
อ.เปลี่ยน - ยินดีที่ได้รู้จักครับ คนวงการเดียวกัน มีอะไรช่วยกันได้ก็ช่วยกันไปครับ

(เมื่อคืนนอนหัวค่ำไปหน่อยเลยยังไม่ได้เอาที่ฝากมาหลังไมค์ขึ้นให้ เดี๋ยวขอเป็นสายๆนะครับ)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 กรกฎาคม 2556 เวลา:4:21:10 น.  

 
ขออณุญาตAddmin หน่อยนะครับ
International Petrolium Training and Provider หลักสูตรอบรม Offshore safety officer จะเปิดวันที่ 17,18,24,25 เดือนรวม 4 วัน สิงหาคม 56 ครับ เรียนผู้ที่สนใจติดต่อได้ขอรายละเอียดเรื่องการลงทะเบียนได้ที่เบอร์ 086 341 1392 คุณ ธนวรรณ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปครับ
ทั้งนี้เพื่อต่อยอด ทางวิชาชืพให้กับ จป เพื่อให้โอกาสท่านที่สนใจงาน ปิโตรเลียมครับ

ขอบคุณครับ


โดย: เปลี่ยน ปรีฎาพาก IP: 101.109.168.40 วันที่: 15 กรกฎาคม 2556 เวลา:14:22:55 น.  

 
เปลี่ยน ปรีฎาพาก - ขึ้นบล๊อกใหม่ให้แล้วครับ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=15-07-2013&group=6&gblog=207


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2556 เวลา:14:55:49 น.  

 
ผมทำงานเรือสำราญต่างประเทศมา ผมว่างานผมนี่
เหนื่อยสุดๆแล้วล่ะ ไปอยู่บนเรือที 8-10 เดือน ทำงาน
13-14 ชม ต่อวัน ไม่มีวันหยุดเลย งานหนักมากๆ
เหมือนกับนรกบนน้ำ ยังไงยังงั้นเลย ในสายตาพนักงาน
เรือสำราญอย่างพวกผมมองว่างานบนแท่นขุดเจาะน้ำมัน
นี้ยัง ปลอดภัยและสบายกว่าพวกผมเยอะ น่าอิจฉาด้วย


โดย: ลูกเรือ IP: 171.100.15.248 วันที่: 27 กรกฎาคม 2556 เวลา:16:48:24 น.  

 
ลูกเรือ - ขอบคุณครับที่แวะมาแบ่งปันประสบการณ์ ทำให้พวกผมรู้สึกดีขึ้นมาเยอะเลย อิอิ (มีคนอื่นลำบากกว่าตู)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2556 เวลา:11:45:18 น.  

 
ถึง เจ้าของbloggang
ผมนายโกวิทย์ พินิจพุทธพงศ์ ปัจจุบันทำงานอยู่ที่บริษัท CUEL ฝ่าย/แผนก:1154.ฝ่ายก่อสร้าง-กลุ่มไฟฟ้า เครื่องมือวัด และงานทดสอบบนฝั่ง เป็นเวลา 8 ปี
มีความประสงค์อยากได้งานที่มีความมั่นคงทางด้านหน้อที่การงาน และ เงินเดือนเนื่องจากผมมีภาระมากขึ้น จึงอยากขอโอกาศกับท่าน
ผมอายุ35ปี จบการศึกษา ปวส.ไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ

หวังว่าวันนึงคงมีโอกาสได้รับใช้ bloggang







โดย: โกวิทย์ พินิจพุทธพงศ์ IP: 1.1.221.15 วันที่: 31 กรกฎาคม 2556 เวลา:0:58:52 น.  

 
โกวิทย์ - ยินดีต้อนรับสู่ก๊วนคนล่าฝันครับ ก่อนอื่นของทำความเข้าใจเล็กๆว่า ผมไม่ใช่ผู้วิเศษที่จะเสกโอกาสให้ใครครับ แฮ่ๆ :) เป็นแค่ผู้พอจะรู้(ไม่ถึงขั้นผู้รู้ด้วยซ้ำไป) และ เปิดเวทีให้ซักถามและให้มีผมเองเพื่อนๆเราด้วยกันมาเองมาช่วยๆกันตอบ รวมถึงฝากข่าวสารที่เป็นประโยชน์กัน

มือใหม่หัดขับเริ่มที่ลิงค์นี้เลยครับ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169

อ่านให้จบแล้ว เหลือสงสัยตรงไหน มาว่ากันครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2556 เวลา:4:26:13 น.  

 
แล้วถ้าเจอคลื่นซึนามิ หรือพายุ อะไรประมาณนี้
จะทำยังไงคะ มีระะบบป้องกันอะไรหรือเปล่า


โดย: เด็ก ม.6 IP: 49.231.119.177 วันที่: 3 สิงหาคม 2556 เวลา:1:22:40 น.  

 
เด็ก ม.6 - ไม่ต้องกังวลเลยครับเรื่อง คลื่น ลมพายุ เรามีมาตราการป้องกัน รับมือ คาดเหตุการณ์ล่วงหน้า ด้วยองค์ความรู้และวิชาการมากมาย รวมถึงการซ้อมอยู่เป็นประจำเลยครับ หนูแอบเป็นห่วงใครหรือเปล่า (ฮั่นแน่) สบายใจได้จ๊ะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 สิงหาคม 2556 เวลา:6:18:27 น.  

 
เเฟนน๊าผมทำงานเเบบนี้ บริษัท ptt ผมก็อยากทำเเต่ไม่ทราบว่า จะเดินเรียนสายไหนดีครับ บอกผมหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับ


โดย: banz IP: 49.48.90.209 วันที่: 7 สิงหาคม 2556 เวลา:12:13:03 น.  

 
Banz - เรียนสายวิศวกรรม หรือสายช่างเทคนิคครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 สิงหาคม 2556 เวลา:4:19:50 น.  

 
อ้อครับ เเล้วจะเข้าทำงานต้องจบ ชั้นอะไรครับ

ขอบคุณครับ


โดย: banz IP: 49.48.90.209 วันที่: 8 สิงหาคม 2556 เวลา:17:01:50 น.  

 
banz ปวส.ขึ้นไปครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 สิงหาคม 2556 เวลา:21:52:09 น.  

 
ขอบคุณมากๆ เลยครับ
เเล้ว คุณสมบัติ ต้องมีไรมั่งครับ
ขอบคุณครับ


โดย: banz IP: 171.4.21.61 วันที่: 9 สิงหาคม 2556 เวลา:16:59:24 น.  

 
Banz - ตำแหน่งอะไรล่ะครับ แต่ล่ะตำแหน่งคุณสมบัติมันก็ไม่เหมือนกัน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 สิงหาคม 2556 เวลา:4:40:39 น.  

 
ช่างอ๊อก อะครับ
ขอบคุณครับ


โดย: banz IP: 223.207.15.9 วันที่: 10 สิงหาคม 2556 เวลา:19:15:44 น.  

 
ช่่างอ๊อก น่าจะอยู่พวก ออฟชอมั๊ง


โดย: k IP: 49.48.70.144 วันที่: 14 สิงหาคม 2556 เวลา:11:58:50 น.  

 
Banz - โทษทีที่ตอบช้าครับ ช่างอ๊ออกนี่ผมเข้าใจว่าช่างเชื่อมใช่ไหมครับ ถ้าใช่ คุณสมบัติอย่างแรกเลยคือเชื่อมเป็น ส่วนเป็นในระดับไหนนั้น ผมก็ไม่ทราบในรายระเอียด เข้าใจว่ามีหลายระดับ บางระดับถึงขนาดว่าต้องมีใบรับรอง ดังนั้น ถ้าเรามีใบรับรองก็เป็นข้อได้เปรียบ ส่วนภาษานั้นอาจจะเป็นเรื่องรองๆ แต่ก็ต้องได้บ้าง ไม่ใช่ไม่ได้เลย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 สิงหาคม 2556 เวลา:4:22:53 น.  

 
ลูกสาวจบวิศวธรณ๊(สาขาปิโตร) มาไม่รู้ว่าจะรับผู้หญิงรีเปล่า


โดย: ชโลธร เอกกลาง IP: 223.206.51.33 วันที่: 20 สิงหาคม 2556 เวลา:14:38:06 น.  

 
ชโลธร - รับผู้หญิงครับ เดินชนกันให้เกลื่อนแท่นฯแล้วครับสมัยนี้


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 สิงหาคม 2556 เวลา:21:24:30 น.  

 
อยากรู้ข้อเสียทั้งหมดมั้ง


โดย: รจนา เงาะป่า IP: 49.230.143.204 วันที่: 10 กันยายน 2556 เวลา:22:16:29 น.  

 
รจนา - อิอิ หวาน(ก็)อม(เอาไว้นานๆ) ขม(ก็รีบๆ)กลืน(ซะ) อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:4:12:15 น.  

 
มีแฟนทำอยู่ค่ะ ทำ4พัก2(อาทิตย์) เป็นงานที่ดีมากๆค่ะ


โดย: แม่บ้านลูกหนึ่ง IP: 124.121.160.90 วันที่: 9 ตุลาคม 2556 เวลา:3:07:56 น.  

 
แม่บ้านลูกหนึ่ง - ยินดีที่ได้รู้จักหลังบ้านของคนในครอบครัวนอกชายฝั่งด้วยกัน

ทำสี่พักสองนี่ ตอนพักก็ต้องให้กำลังใจเขามากๆนะครับ เดือนนึงสำหรับคนมีครอบเครัวนี่นานนะครับ สองอาทิตย์อะไรทนได้ก็ทนๆไป เขาต้องออกไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว เวลาโทรฯคุยกันตอนเขาอยู่นอกชายฝั่งก็อยากพยายามเอาเรืองหนักๆที่ทำให้เขาต้องกังวลไปคุยด้วย (ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ อะไรรอมาบอกทีหลังได้ก็รอเถอะครับ) เขาจะคิดมาก ใจลอย แล้วจะไม่มีสติสมาธิในการทำงานและอุบัติเหตุมักจะตามมา

ผมเจอมาแล้วหลายๆกรณีลูกน้องผมเอง พอเกิดเรื่องถามไปถามมาปรากฏว่า ใจลอย แฟนหรือลูกโทรฯมาปรึกษาเรื่องที่ทำให้กลุ้มใจ เรื่องเล็กของคนบนฝั่ง แต่สำหรับคนไกล อย่างพวกเรา มันทำให้ใจลอยเสียสมาธิได้ครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 ตุลาคม 2556 เวลา:14:24:59 น.  

 
ขอบคุณมากนะคะ คุณทำให้เข้าใจอะไรๆมากขึ้น เข้าใจความรู้สึกของคนทำงานที่นั่น เขาไม่เคยบอกอะไร บอกแต่ว่าดูแลตัวเองและลูก(3ขวบ)ให้ดีทำงานเสร็จจะรีบกลับ
ฉันชอบคำแนะนำของคุณจริงๆและฉันจะทำตามที่คุณบอกค่ะ
ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนรักษาสุขภาพนะคะ


โดย: แม่บ้านลูกหนึ่ง IP: 110.169.180.19 วันที่: 9 ตุลาคม 2556 เวลา:16:39:26 น.  

 
แม่บ้านลูกหนึ่ง - :)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 ตุลาคม 2556 เวลา:4:10:48 น.  

 
ฉันลองทำตามที่คุณบอก ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เขาโทรมาหา ฉันก็พูดแต่เรื่องดีๆเขาจะชอบฟังเรื่องลูกมาก ก็เล่าพฤติกรรมน่ารักๆของลูกให้ฟัง รู้สึกว่าเขาจะอารมณ์ดีค่ะ(เท่าที่ฟังจากน้ำเสียง)จากที่แต่ก่อนก็จะเล่าปัญหาของญาติพี่น้องให้ฟัง เขาคงเครียดตาม ทั้งๆที่ปัญหาไม่เกี่ยวกับเราเลย ช่วยแก้ปัญหาก็ไม่ได้ (ไม่รู้จะเล่าทำไม โกรธตัวเองจัง)
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำดีๆค่ะ


โดย: แม่บ้านลูกหนึ่ง IP: 110.169.156.147 วันที่: 14 ตุลาคม 2556 เวลา:1:12:52 น.  

 
แม่บ้านลูกหนึ่ง - ขอบคุณที่กลับมาเล่าสู่กันฟัง อยากให้หลังบ้านหลายๆคนมาอ่านเจอจัง พวกเราอยู่ไกล ทำงานเหนื่อยและอันตราย ปัญหาต่างๆอย่าเอาไปสุมพวกเราเลย รู้ไปก็ทำอะไรไม่ได้ วิตกจริตเปล่าๆ ที่ร้ายที่สุดคือ มันทำให้จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว หลายหนที่อุบัติเหตุเกิดจากเรื่องง่ายๆแบบนี้ แต่ผลน่าเศร้ามาก ตั้งแต่เรื่องง่ายๆเช่นตกบันได ไปจนถึงสูญเสียนิ้ว แขนขาหรือกระทั่งชีวิต ทั้งของตนเองและเพื่อนร่วมงาน ที่พวกเราทราบเพราะทุกอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เราจะบันทึกและสืบสวนหาสาเหตุของมันเสมอๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 14 ตุลาคม 2556 เวลา:5:51:55 น.  

 
ขอบคุณนะคะ สำหรับกระทู้ทุกกระทู้ที่ได้อ่าน ตอนแรกจะมาหาคำตอบ ว่าหนุ่ม ๆ fpso ที่มาจีบนั้นเขาพูดจริงหรือมาหลอก ก็เข้าใจแล้วค่ะว่าเขาพูดจริง ตอนแรกกลัวว่าเขาจะมาหลอกทำงานที่แท่น 2-3 สัปดาห์ และพัก 2 สัปดาห์จริงเหรอ และที่เขาพูดก่อนวางสายว่าให้เราซื่อสัตย์นะ เรารู้สึกว่าทำไม ก็เลยถามไปว่าทำไมต้องซื่อสัตย์ก็เข้าใจแล้วว่าระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน
ขอบคุณนะคะ เรื่องราวอ่านสนุกมาก อ่านไปก็ขำไปด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ


โดย: pompom IP: 49.230.105.123 วันที่: 14 ตุลาคม 2556 เวลา:23:41:39 น.  

 
Pompom - ดีใจจังที่บล๊อกผมมีส่วนสร้างความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นได้ มีอีกหลายอาชีพครับที่ทำงานลักษณะนี้ คือห่างไกล และต้องการความเข้าใจจากอีกฝ่ายหนึ่งมากๆ


โดย: Nong fern daddy IP: 110.168.214.75 วันที่: 16 ตุลาคม 2556 เวลา:5:42:29 น.  

 
หายข้อข้องใจเชียวค่ะ
ขอบคุณนะคะ


โดย: pompom IP: 49.230.83.146 วันที่: 16 ตุลาคม 2556 เวลา:21:12:45 น.  

 
ขอบพระคุณ มาก ๆ ครับ
ผมนั่งตามอ่าน Blog ของท่าน เจ้าของ blog ใช้เวลาเกือบทั้งวัน
ตอนนี้ ผมกำลังจะเรียนจบ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโทรคมนาคม
ชั้นปี ที่ 4 เทอมสุดท้าย จากที่ผมไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน หลังจากเรียนจบ
แต่ ณ ปัจจบันนี้ ผมก็ยังอยู่ในเส้นทาง ในเป้าหมายที่เคยตั้งไว้ใน อดีต
บทความที่ ท่าน เขียน ทำให้ผมได้มีเป้าหมายชัดเจน มีแสงไฟ มีพลังขึ้นมาอีกครั้ง ที่จะ พยามยามไปให้ถึง ผมไม่แน่ใจว่า สาขาที่ผมเรียนจะสามารถ สัมครเข้าทำงานนี้ ได้หรือไม่ แต่ที่ทราบ วันนี้คือวันที่พิเศษ ของผม ที่จะต้องจดจำ ^_^ และท่าน คือ คนที่จุดประกายไฟชีวิตของผม ให้ลุกขึ้นมาอีกครั้ง อยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของทีม ที่สุดยอด นี้ มากครับ
ขอบพระคุณอย่างสูงครับ ที่เขียนบทความ เล่าเรื่องราว ที่สุดวิเศษ ให้ผมได้ติดตาม วันนี้คือ วันที่พิเศษสำหรับผมจริง ๆ ครับ
ขอบคุณครับ


โดย: Palm Thanawat IP: 110.169.255.104 วันที่: 26 ตุลาคม 2556 เวลา:20:16:21 น.  

 
Palm - ไปตามฝันนั้นเลยครับ เริ่มวันนี้ดีกว่าเริ่มพรุ่งนี้แน่นอน มีอะไรสงสัยเรื่องราวต่างๆ คุยกันได้เสมอครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 ตุลาคม 2556 เวลา:6:13:30 น.  

 
ครับผม ขอบพระคุณมาก ๆ ครับ ^^


โดย: Palm Thanawat IP: 58.11.144.60 วันที่: 27 ตุลาคม 2556 เวลา:17:25:31 น.  

 

ตน.คนงานประจำแท่นนี่ส่วนใหญ่บริษัท sub จะเป็นคนรับทำงานใช่หรือเปล่าครับ คือผมจบป.ตรี ทางด้าน B.A. มา ประสบการณ์ก็ไม่เกี่ยวข้องกับงาน offshore เลย แต่อยากไปทำงานบนแท่นมากๆครับ เลยสนใจตน.คนงานครับ


โดย: Pook IP: 111.84.99.58 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2556 เวลา:20:20:09 น.  

 
Pook - โดยมากคนงานระดับ non skill หรือ simi skill บ.นายหน้าจะรับให้กับบ.แท่นครับ (มีบ้างที่บ.แท่นรับตรงในกรณีที่เขาได้สัญญาเช่าแท่นระยะยาวจากบ.น้ำมัน)

รายชื่อบ.นายหน้าโหลดได้จากห้องสมุดผมตอนที่หนึ่งนะครับ ตำแหน่งที่สมัครคือ extra หรือ handy man ก็จับกังทั่วๆไปน่ะครับ แบกๆหามๆทำโน้นทำนี่ตามสั่งน่ะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 พฤศจิกายน 2556 เวลา:9:46:00 น.  

 

ขอบคุณมากครับคุณพ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร


โดย: Pook IP: 111.84.115.175 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2556 เวลา:20:54:26 น.  

 
สอบถามเพิ่มเติมนิดนึงครับ แท่นของ PTT นี่เขาหาคนงานเองหรือว่าให้นายหน้าหาให้เหรอครับ พอดีเคยไปสมัครที่ PTTBSA มา เขาแจ้งว่าทาง PTT จะรับเองน่ะครับ(ตอนนั้นเขาบอกแค่กลุ่มวิศวกร ไม่ได้ถามถึงตน.คนงานครับ)


โดย: Pook IP: 111.84.115.175 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2556 เวลา:21:37:54 น.  

 
Pook - pttep รับเองไม่กี่ตำแหน่งหรอกครับ ที่คุ้นๆก็ company man, night company may, well site geo, material man ที่เหลือก็บ.แท่นรับ (รับตรงหรือผ่านนายหน้า) หรือ ไม่ก็บ.service


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา:7:28:09 น.  

 
24/42/56
เรียนคุณนกที่นับถือ
เนื่องในโอกาสวันคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้
ผมขออนุญาติ ขอพรต่อพระผู้เป็นเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใน
สากลโลกทั้งหลาย ได้โปรดประทานพรแด่คุณนกและครอบครัว ให้มีสุขภาพแข็งแรง สมบรูณ์ นึกหวังสิ่งใดก็ได้ดังหวังทุกประการ ตลอดปี2557และตลอดไปด้วยเทอญ
ขอแสดงความนับถือ
พ่อของลูกผู้ไม่ยอมแพ้


โดย: พ่อของลูกผู้ไม่ยอมแพ้ IP: 118.173.246.199 วันที่: 24 ธันวาคม 2556 เวลา:9:31:33 น.  

 
พ่อของลูกผู้ไม่ยอมแพ้ - เช่นกันครับ ขอให้มีความสุขมากๆและร่วมกันต่อสู่เพื่อคนที่เรารักต่อไปนะครับ เป็นกำลังใจให้กันเสมอ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 ธันวาคม 2556 เวลา:10:16:07 น.  

 
ขอบคุณมากครับคุณพ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร


โดย: PonPon IP: 171.7.135.231 วันที่: 31 ธันวาคม 2556 เวลา:17:52:00 น.  

 
กำลังมีหนุ่มoffshore มาตีสนิทอ่านบล็อคคุณแล้วแอบยิ้มอิอิ


โดย: รจนาไฉน IP: 27.55.196.72 วันที่: 25 มกราคม 2557 เวลา:18:05:37 น.  

 
รจนาไฉน - ยิ้มแบบไหนครับ ยิ้มแหยๆ ยิ้มแยกเขี้ยว(เคี้ยวฟัน) ยิ้มเยาะๆ ยิ้มเย้ย (ชิ ไม่คู่ควรกับฉานนน) ยิ้มแฉ่งบานไม่หุบ ยิ้มเขินๆ

555

ไม่ว่ายิ้มแบบไหน เหรียญมีสองด้านเสมอนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 มกราคม 2557 เวลา:7:43:20 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่นก หนูชื่อน้องเดียร์ค่ะ หนูรู้จักบล๊อกของพี่จากแฟนของหนูค่ะ ส่วนตัวหนูชอบปล๊อกของพี่ไม่ใช่เรื่องงานขุดเจาะแต่หนูชอบอ่านเรื่องลูกสาวของพี่ค่ะ น้องเค้ามีอะไรๆน่ารักดีหนูชอบเรื่องที่เค้าแซวผู้หญิงที่เจาะจมูกบนรถไฟฟ้าอ่ะค่ะ
แนะนำตัวพอแล้วมาเข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะพี่นกค่ะหนูอย่าจะสอบถามความเห็นของคนที่ทำงานoffshoreมานานเหรือจะเรียกว่ารู้จักงานนี้ดีที่สุดอย่างพี่นกอยู่เรื่องนึงที่หนูไม่เข้าใจและหาข้อมูลไม่ค่อยได้(หนูขอใช้ถาษาแบบชาวบ้านๆนะค่ะพี่่อาจดูไม่ค่อยสุภาพต้องขออภัยด้วยนะค่ะ) คือแฟนหนูเขา ทำงานoffshore บริษัทหนึ่งค่ะ( Exterran)สถาพความเป็นอยู่ของพี่เค้าถึงหนูไม่ได้ไปเห็นเองแต่หนูว่าเค้าคงไม่ได้สบายอะไรนัก งานหนักมาก เพราะต้องไปทำงานทางด้านเครื่องยนต์ซึ่งไม่ได้เป็นสายที่เรียนมาเลย พี่เค้าจบเครื่องมือวัดค่ะ ทำตำเหน่งIE อะไรสักอย่างนี่แหละค่ะ สโคปงานเป็นเครื่องยนต์80%เครื่องมือวัด20%
ตอนไปทำงานบนฐานผลิดแรกๆ เค้าตื่นเต้นมากค่ะ แต่พอทำได้สัก2ชิป พี่เค้าเริ่มแปลกไปกลายเป็นไม่อยากไปทำงาน เวลาโทรมาหาฟังจากน้ำเสียงเราเป็นแฟนรู้เลยว่าต้องมีปัญหาอะไรสักอย่างแน่ๆ เค้าบอกหนูว่ามีแต่คนให้เค้าไปสมัครWorkforce,scholarship เถอะซึ่งมีคนพูกกับพี่เค้าหลายคน หนูก็สงสัยว่าทำไม หนูลองหาข้อมมูลของExterranดูก็ไม่ค่อยมีใครรีวิวหรือถาม-ตอบเกี่ยวกับบริษัทนี้ ก่อนแฟนหนูจะมาอยู่ที่Exterranพี่เค้าสอบติดscholarship นะค่ะแต่ไม่ผ่านทดสอบสมัถภาพ/สัมภาษณ์ แล้วก็ของกระทรวงพลังงานด้วยค่ะพี่ก DSอ่ะค่ะ
หนูรู้สึกผิดกับแฟนมากเพราะเป็นคนช่วยเค้าตัดสินใจว่าจะเลือก DS/Exterra แล้วหนูเห็นว่าExterran ไม่ต้องฝึก6เดือนเลยยุพี่เค้าแล้วผลที่ได้คือพี่เค้าเหมือนไม่มีความสุขกับการทำงานเลยค่ะพี่นก พี่เค้าบอกว่าอยู่บนนั้นมีปัญหาหลายเรื่อง พี่เค้าก็พูดให้หนูฟัง แบบหนูก็อึ่งเหมือนกันนะค่ะรู้สึกแย่ ก็เลยถามว่าแล้วบริษัทอื่นละเค้าเป็นไหมแบบนี้ พี่เค้าก็อธิบายว่าการทำงานมันไม่ค่อยชัดเจน ไม่เป็นระบบ แล้วก็ปรับตัวกับเพื่อนร่วมงานค่อนข้างลำบากเพราะส่วนใหญ่เป็นคนพื้นที่เวลาพูดหรือสั่งงานจะไม่ค่อยเข้าใจ แล้วก็ในชิปที่พี่เค้าอยู่ไม่มีคนภาคกลางเลยไม่หนือ/ใต้ ไปเลย เวลาพูดหรือเสนอความคิดเห็นอะไรจะไม่ค่อยมีคนรับฟัง เพราะอายุน้อย (23ย่าง24) คนอื่นเค้า28+กันหมด เค้าก็มองว่าเด็ก หนูอยากได้คำแนะนำจากพี่นกว่าหนูควรจะให้กำลังใจให้คำปรึกษาแฟนหนูอย่างไรดีค่ะ และจากที่หนูเล่ามาคราวๆควรให้เค้าปรับตัวอย่างไร เพราะอยู่บนนั้นก็มีแต่ฟ้ากับทะเล วันๆก็ไม่รู้จะพูดกับใคร เหนื่อยใจแค่ไหน ก็ต้องอดทนเพราะกว่าจะได้เจอกำลังใจก็อีก21วันพี่เค้าจะพูดกับหนูเสมอ เหนื่อยกายไม่เท่าเหนื่อยใจ เวลามีปัญหาหรือเครียดๆเค้าก็จะโทรมาคุยกับหนูเพราะเป็นคนเดียวที่ทำให้พี่เค้าอดทนทำงาน ด้วยเหตุผลแค่ อย่ากให้หนูอยู่สบาย หนูรักเค้ามาก เวลาเค้าทุกข์หนูก็ทุกข์ด้วย


โดย: อ้วนกลม IP: 171.6.128.48 วันที่: 30 มกราคม 2557 เวลา:2:47:04 น.  

 
อ้วนกลม - เข้าใจคุณดี และ เข้าใจแฟนคุณดีมากๆครับ สิ่งที่แฟนคุณเจอ ไม่ใช่ของใหม่ เราทุกคน ผ่านกันมาหมดแล้ว ทั้งปัญหาเรื่อง งาน ความเหงา โดดเดี่ยว ภาษา คน เชื้อชาติ ความแก่ความเก๋า การดูหมิ่นดูแคลน การยอมรับ ทั้งทางสังคมและทางเนื้อหาอาชีพความสามารถ หรือ แม้แต่ สี เส้น สถาบันการศึกษา ผิดหวัง ไม่ได้อย่างใจ

นี่คือเป็นสิ่งที่ทำให้เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เข้มแข็ง นี่แหละครับ คือสิ่งที่ทำให้เด็กอายุน้อย เริ่มทำงานใหม่ ต่างจาก คนมีประสบการณ์เก๋า นุ่มเนียน และ นิ่ง

ผมไม่มีคำแนะนำที่เฉพาะเจาะจงไปสำหรับปัญหาที่คุณปรึกษา เพราะมันไม่มีลายละเอียด มันคงซับซ้อนกว่าที่คุณได้รับฟังมา แต่อย่างหนึ่ง อยากให้คุณภูมิใจว่า แฟนคุณกำลังผ่านบทเรียนที่จะทำให้เขาเป็นผู้ใหญ่ เป็นผู้ชายที่นำคุณ และ นำครอบครัวได้อย่างเข้มแข็ง

หน้าที่ของคุณ คือ ฟัง และให้กำลังใจ "ไม่ต้องช่วยเขาแก้ปัญหา" ผู้ชายชอบแก้ปัญหาเอง เมื่อเขาต้องการความช่วยเหลือ จะเอ่ยปากเอง อย่างเก่ง คุณแค่ถามเป็นระยะว่า มีอะไรให้ช่วยไหม ฉันอยู่ตรงนี้นะ ฉันอยู่ข้างๆเธอ แค่นี้ก็ถือว่าโอเคมากแล้ว (กลไกทางจิตวิทยาของผู้ชายกับผู้หญิงในการเผชิญปัญหาจะต่างการ)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 30 มกราคม 2557 เวลา:5:53:27 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากค่ะพี่นก แต่บางครั้งในความรู้สึกของเราก็อดเป็นห่วงไม่ได้ และอย่างที่พี่พูดมาก็ถูกหมดเลยค่ะเค้าไม่เคยขอให้หนูช่วยแก้ปัหาอะไรเลย ขอแค่รับฟัง เข้าใจและถามความคิดเห็นบ้างบางครั้ง แต่ที่หนูเอาเรื่องของแฟนหนูมาเล่าให้พี่ฟังอาจจะเป็นเพราะตัวหนูเองรู้สึกกังวลมากไป เป็นห่วงเค้ามากเกินไป


โดย: อ้วนกลม IP: 171.6.128.48 วันที่: 30 มกราคม 2557 เวลา:14:56:03 น.  

 
อ้วนกลม - ดีครับ มีอะไรก็เล่าสู่กันฟัง เรื่องเล็กจะได้ไม่กลายเป็นเรื่องใหญ่เนอะ เข้าใจเขา รู้หน้าที่เรา ก็โอเคแล้วครับ ที่เหลือ คือเขาจะต้องบากบั่นหาคำตอบด้วยตัวเอง

ปล. บางครั้งผู้ชายก็ชอบพูดหรือบ่นเรื่องเล็กให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ เรียกคะแนนสงสารจากแฟน หรือ เรียกว่า อ้อนนั่นแหละครับ แฮ่ๆ เอาความลับมาเผย คราวนี้ ถึงเรารู้ว่าเขาอ้อน ก็แกล้งโง่ไม่รู้บ้างก็ได้ เขาแค่อยากได้คนฟัง เข้าใจ รินเหล้า ทำกับแกล้ม น่ะครับ 555


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 มกราคม 2557 เวลา:5:16:42 น.  

 
พี่นกค่ะเรื่องนี้หนูค่อนข้างจริงจังค่ะ หนูเป็นห่วงความรู้สึกแฟนจริงๆ เค้าไม่ได้อ้อนหรือขอความเห็นใจอะไรจากหนูหรอค่ะพี่เค้าคงไม่อยากได้ยินเสียงหนูร้องไห้หรือเห็นหนูเครียกกับเรื่องของเค้าหรอกค่ะพี่ รายละเอียดที่เค้าเล่าให้หนูฟังบางเรื่องเราคุยกันหลังจากที่พี่เขากลับมาอยู่บนฝั่งแล้วค่ะพี่


โดย: อ้วนกล้ม IP: 171.7.2.204 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:3:12:29 น.  

 
อ้วนกลม - ก็ยังขอยืนยันเหมือนเดิมครับ ว่าเรื่องที่แฟนหนูเจอน่ะไม่ใหญ่โตครับ อย่างน้อยก็อยู่เมืองไทย คนไทย ทุกบ.ทุกที่ มีสภาพแวดล้อมแบบนี้แบบที่แฟนหนูเจอ(ผมอ่านรายละเอียดในอีเมล์หนูแล้วนะครับ) ยอมรับว่า หนักหนาสำหรับแฟนหนูที่เพิ่งเริ่ม แต่เชื่อซิครับ เขาเองจะเป็นผู้กำหนดชีวิตการงานเขาด้วยตัวเอง ผมไม่ได้แนะนำว่าให้ทนจนกว่าจะพิสูจน์อะไรต่อมิอะไรได้ แต่ถ้าถึงจุดที่เขาทนไม่ไหว ผมก็เชื่อว่า เขาจะถอยออกมาเองครับ มีอีกหลายบ.ครับที่น่าทำ บรรยากาศการทำงานเอื้อให้เด็กใหม่ ใจเย็นๆครับ เขากำลังอยู่ในกระบวนการที่จะโตขึ้นเป็นลูกผู้ชายที่คุณจะต้องภูมิใจครับ

พี่นก


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:17:24:31 น.  

 
ค่ะพี่นกขอบคุณนะค่ะที่เข้าใจและรับฟังปัญหาของหนู :)



โดย: อ้วนกลม IP: 27.130.217.198 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:19:21:17 น.  

 
ขอออกความเห็นนิดนึงนะคะ เหตุการณ์ที่แฟนคุณอ้วนกลมเจอแฟนของดิฉันก็เคยผ่านมาแล้วค่ะ ไม่ใช่เรื่องใหญ่อย่างที่พี่นกบอกจริงๆค่ะ ไม่เกี่ยวกับว่าคนภาคไหนหรอกค่ะ แฟนดิฉันก็คนภาคกลาง จริงใจกับเพื่อนร่วมงาน ทำงานด้วยใจรักและตั้งใจ เดี๋ยวอะไรๆก็ดีตามมาเองล่ะค่ะ อาจต้องใช้เวลานิดนึง


โดย: แม่บ้านลูกหนึ่ง IP: 124.122.240.27 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:22:26:35 น.  

 
แม่บ้านลูกหนึ่ง - ขอบคุณครับที่ผ่านมาแบ่งปันประสบการณ์


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:3:27:34 น.  

 
สวัสดีครับ ขออนุญาติเรียกว่าพี่นกนะครับ
ผมตามอ่านBlog พี่มาสักพักแล้วครับ เป็นประโยชน์มากเลย ผมอยากเรียนถามพี่ว่า ผมจบ วิศวกรรมเคมี ป.โท มีประสบการณ์ เป็นวิศวกรธุรกิจและวางแผน ที่ระยองมา 2 ปี ตอนนี้ผมกลับมาอยู่หาดใหญ่แล้วครับ (ผมเป็นคนหาดใหญ่ครับ)
หากผมต้องการสมัครงานในลาย oil&gas ผมพอจะมีโอกาสมั้ยครับ แล้วมีตำแหน่งอะไรที่ผมพอจะสมัครได้บ้างครับ ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ


โดย: Nattapol Mix IP: 27.55.168.62 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:23:54:55 น.  

 
Nattapol mix - ยินดีต้อนรับครับ แนะนำให้อ่านลิงค์นี้ก่อนเลยครับ คำตอบอยู่ในนั้น

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169

เหลือคำถามเท่าไร มาว่ากันอีกทีครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:4:47:38 น.  

 
ขอบพระคุณมากครับ


โดย: Nattapol Mix IP: 27.55.230.172 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:12:57:12 น.  

 
ถ้าจำบล็อกไม่ผิด...จำได้ว่าเมื่อสี่ปีกว่าๆตอนเรียนจบใหม่ๆกำลังหางาน ได้ตามอ่านบล็อกนี้อยู่พักนึงเลยค่ะ เรื่องเกี่ยวกับงานบ้างเกี่ยวกะน้อง(เฟิร์น)บ้าง ถ้าจำไม่ผิดมีเรื่องที่ทำการบ้านในเอสี่แล้วต้องหากระดาษอีกแผ่นนึงมาแปะด้านหลัง

ตอนนี้ผ่านมาสี่ปีครึ่งก็ได้บังเอิญเข้ามาอ่านช่วงหางานอีกแล้วค่ะ ฮ่าาาาาาาาาาาา

หนู(ใช้หนูเพราะคาดว่าน่าจะเด็กว่า ฮ่า ฮ่า)ทำงานเกี่ยวกับPLCกะDCSมาค่ะ ประมาณว่าเขียนโปรแกรมไรงี้ พักนี้เค้ามีรับคนบ้างมั้ยคะ ฮ่าาาาาาาาา ตลกรับประทาน55

อ่านตามแล้วยิ้มได้เลย..
ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวต่างๆนะคะ

ส่วนหนูก้มหน้า..หางานต่อไป ฮ่า ฮ๋า


โดย: เด็กดี IP: 124.121.131.76 วันที่: 2 มีนาคม 2557 เวลา:21:07:45 น.  

 
เด็กดี - ยินดีต้อนรับกลับมาครับ เป็นไงบ้างล่ะครับ หายไป ไปเจออะไรบ้าง มาเล่าสู่กันฟังหน่อย


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 มีนาคม 2557 เวลา:6:53:17 น.  

 
ขอสอบถามหน่อยค่ะ ว่าการทำงานเป็นพนักงานของ ปตท ไม่ว่าจะอยู่แท่นเจาะรึบนบก นี่ค่ะ ต้องเดินทางอบรมบ่อยมั่ย ปีนึงประมาณกี่ครั้งได้ค่ะ ขอขอบพระคุณมาล่วงหน้าค่ะ


โดย: ทิพ IP: 1.0.203.112 วันที่: 8 มีนาคม 2557 เวลา:10:00:41 น.  

 
ทิพ - รู้นะว่าถามไปทำไม อิอิ อยากตอบให้ชัดๆนะ ตอบยากมากครับ ขึ้นกับตำแหน่งหน้าที่ และพนักงานเก่าหรือพนักงานใหม่ ถ้าเอาเฉลี่ยๆ น่าจะ 3 ครั้งต่อปี ครั้งล่ะ 7-14 วันครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 มีนาคม 2557 เวลา:17:22:08 น.  

 
ขออนุญาติฝากเพจด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
www.facebook.com/pages/PRO-SLING-จำหน่ายอุปกรณ์ยกของทุกชนิด/1415225458731040?ref=hl


โดย: pro_sling@hotmail.com IP: 110.168.96.86 วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:7:29:21 น.  

 
pro - เห็นว่าเป็นอุปกรณ์ที่วงการฯเราก็ใช้เลย ขึ้นบล๊อกใหม่ให้เลยครับ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=20-03-2014&group=6&gblog=214


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:8:14:22 น.  

 
อยากทราบว่าคนที่ทำงานกลางทะเลเขาไม่ให้จดทะเบียนสมรสจริงหรือป่าวคร่ะ
ขอช่วยตอบหน่อยน่ะคร่ะ เพราะแฟนมาขอหย่าเพราะอ้างว่าจะไปทำงานอยู่กลางทะเลค่ะ


โดย: คนจิงใจ IP: 49.230.144.243 วันที่: 9 กรกฎาคม 2557 เวลา:13:33:32 น.  

 
คนจิงใจ - ตอบง่ายๆสั้นๆเลยครับว่า "ไม่จริง"


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 กรกฎาคม 2557 เวลา:18:06:11 น.  

 
ขอบคุนคร่ะ ช่วยได้เยอะเรยยคร่ะ


โดย: คนจิงใจ IP: 49.230.69.12 วันที่: 9 กรกฎาคม 2557 เวลา:22:15:25 น.  

 
ผมอยากไปทำงานในทะเลบ้างจะทำอย่างไร


โดย: อั๋น IP: 171.5.84.179 วันที่: 28 กรกฎาคม 2557 เวลา:19:49:46 น.  

 
e-mail:chawalwit2520@gmail.com
อยากทำงานในทะเลบ้างครับผมจะทำอย่างไร


โดย: อั๋น IP: 171.5.84.179 วันที่: 28 กรกฎาคม 2557 เวลา:19:51:28 น.  

 
อั๋น - แนะนำให้เริ่มที่บล๊อคนี้ครับ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169


โดย: Nng fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2557 เวลา:3:52:14 น.  

 
แฟนอยู่บงกช Wp13 ไปได้ 2เดือนแล้วคะ อีก1 เดือนได้พัก....คิดถึง...สงสาร อิอิ


โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 119.46.184.53 วันที่: 29 กันยายน 2557 เวลา:16:22:28 น.  

 
จ๊ะเอ๋ - แปลว่าทำงานทีล่ะ 3 เดือนโตงเตงอยู่บนนั้นเลยหรือครับ บ.อะไรเนี้ย(ลำพึงเฉยๆ ไม่บอกก็ได้นะครับ) ใช้งานโหดเกิ้น


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 30 กันยายน 2557 เวลา:4:42:05 น.  

 
หวัดดีครับพี่นก
ผมพนักงานธนาคารที่ถามข้อมูลจำนวนฝรั่งที่ทำงานบนแท่นขุดเจาะและจะพักในสงขลา ผมตามอ่านทุกบล๊อคสนุกอ่านเพลิน ขอบคุณข้อมูล(E-mail)ที่พี่กรุณาแนะนำอีกครั้งครับ


โดย: เอกรินทร์ IP: 61.90.177.243 วันที่: 30 กันยายน 2557 เวลา:11:56:34 น.  

 
เอกรินทร์ - ยินดีต้อนรับครับ รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหามเนอะ มารู้จักชีวิตคนอีกกลุ่มที่เขาทำงานกลางแดดกลางฝน หนักไปคนล่ะแบบกับงานออฟฟิตเนอะ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 30 กันยายน 2557 เวลา:12:58:52 น.  

 
เนอะ งานโหดๆ งอนกันวันละ 3 รอบเลยคะ เอ๋งอนตอนเช้าๆ กว่าเค้าจะรู้ตัว ก็ ค่าๆ คะ ...อิอิ
งานนี้ กำหนด 3 เดือนคะ ทำ1 เดือน พัก 4 วัน (แอบสงสัย พักน้อยจัง ...อิอิ) แล้วก็ลงไปใหม่คะ สิ้นเดือนนี้ เสร็จงานนี้ แล้วคะ อิอิ
เป็นกำลังใจให้ พี่ๆ น้องๆๆoffshore ทุกคน ค๊า.....


โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 119.46.184.53 วันที่: 3 ตุลาคม 2557 เวลา:10:37:31 น.  

 
จ๊ะเอ๋ - หลังบ้านมาให้กำลังใจเองเลย เอ้า หมู่เฮา สู้ตายยยย


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 ตุลาคม 2557 เวลา:13:42:33 น.  

 
สมัยนี้ดีหน่อยคะ...มีเทคโนโลยี line ได้คุยกันทุกวัน...อิอิ แท่นนี้ดีหน่อยคะ..สัญยานแรงถึงเตียงนอน...อิอิ....บางแท่นมีสัญยานอยุ่ท้ายเรือ ไปกองกันอยู่ท้ายเรือ..5555 บางแท่นก็4ทุ่มปิดสัญยาน...ยังไม่ทันได้ ส่งเข้านอนเลยคะ.....อิอิ ได้อ่าน บล๊อกพี่ เลย..หายห่วงแหละคะ....พ่อบ้านอยุ่ บงกชwp13 พักอยุ่ชั้น 3คะ...ห้อง 3......อิอิ ใครพบเห้นฝากดูแล ด้วยนะคะ....อิอิ


โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 1.46.239.174 วันที่: 4 ตุลาคม 2557 เวลา:20:03:08 น.  

 
จ๊ะเอ๋ - อยู่แท่นบงกชเสียด้วย หายห่วงเรื่องการสื่อสาร (ปล. ถ้าบอกว่าสื่อสารไม่ได้ แปลว่ามีพิรุธ อิอิ)


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 ตุลาคม 2557 เวลา:19:32:59 น.  

 
หมดห่วงคะ...แต่ก็อดห่วงไม่ได้เนอะ55555
บ่นประจำ บนเรือหนาวๆ...55555
อยากกลับฝั่งเร็วๆ ร้อนๆ55555
เอ๋เลยไม่แน่ใจ ชอบหนาวๆหรือ ร้อนๆ55555


โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 1.46.140.46 วันที่: 5 ตุลาคม 2557 เวลา:19:38:36 น.  

 
ก้ออยากไปมั่งนะคับเหนพี่ๆทีที บ.เค้าไปกัน มันก้อน่าสนุกดีได้ประสบการด้วย ที่สำคัญค่าแรงก้อโอด้วย แต่ สกิลยังไม่เข้าขั้นอยู่บนฝั่งไปก่อนเนาะ อิอิ
ปล แบบว่าทำงานกะ บ เอ็นดีที เกี่ยวกะเวลดิ้งอินสเปคเตอร์อ่ะครับ


โดย: มี่คับ IP: 223.207.181.83 วันที่: 6 ตุลาคม 2557 เวลา:7:39:11 น.  

 
จ๊ะเอ๋ - ชอบอุ่นๆ เอิ๊กๆ ผมว่าเป็นเรื่องๆ ถ้าเป็นนมก็คงชอบอุ่นๆร้อนๆ ถ้าเป็นวิสกี้หรือเบยร์ก็คงชอบแบบเย็นๆ อิอิ

มีคับ - งานตรวจสอบรอยเชื่อมนี้เรื่องสำคัญมากเลยครับ ต้องมีใบรับรอง ถ้าประสบการณ์ดีๆเก่งๆ หากินได้แน่ๆ ค่าตัวดีด้วย ผมเห็นบางคนเพิ่มทักษะขยายไปถึงการตรวจรอบด้านอื่นๆของโลหะด้วย ยิ่งค่าตัวขึ้นพรวดๆ สะสมวิชาความรู้และประสบการณ์ไว้ล่ะกัน


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 6 ตุลาคม 2557 เวลา:13:57:34 น.  

 
หวัดดีคับ..พวกพี่ฯคับตอนนี่ผมมี ไบ bosiet,IADC WEL CAP ระดับเบื้องต้น,H2S, Drilling Intro, Boat transfer.... ไม่ทราบว่ามีที่ไหนรับทำงานระดับentry level มั้ยคาบผม.... ขอบคุณมากฯนะคาบ


โดย: ก้อป IP: 157.7.205.214 วันที่: 7 ตุลาคม 2557 เวลา:15:59:30 น.  

 
ก้อป - สมัครไปที่บ.นานหน้าเลยครับ ทิ้งใบสมัครไว้ ถ้ามีงานตรง เขาจะติดต่อกลับมาเองครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 ตุลาคม 2557 เวลา:5:39:48 น.  

 
ขอบคุณมากคับพี่...ตอนนี่ผมสมัครเต็มที่เเล้วหาข้อมูลไปเรื่อยฯ... พี่ว่าพอมีตัวไหนควรจะไปเรียนเพิ่มมั้ยคับที่จะทำไห้มีโอกาศมากขึ้นคับ.... ขอบคุณมากคับพี่ Nong Fern Daddy....


โดย: ก้อป IP: 192.99.14.36 วันที่: 9 ตุลาคม 2557 เวลา:21:44:42 น.  

 
ก้อป - แค่นี้ก็มากมายแล้วครับ iadc well cap ผมยังไม่มีเล้ย อิอิ ผมมีแต่ iwcf แล้ว toeic ล่ะ ถ้ายังไม่ถึง 750 ก็ไปพยายามเพิ่มอีกหน่อยนะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 ตุลาคม 2557 เวลา:7:52:56 น.  

 
ขอบคุณมากคาบพี่TOEIC 900 เเล้วคาบตอนนี้รอจังหวะอย่างเดียว....จะมาติดตามblogเรื่อยฯนะคับขอบคุณมากคาบผม... มีไรเพิ่มเติมรบกวนเเนะนำด้วยนะคาบผม


โดย: ก้อบ IP: 192.99.14.36 วันที่: 10 ตุลาคม 2557 เวลา:11:38:40 น.  

 
ก้อบ - อะ จ๊าก ... ตั้ง 900 ในนี้ยังหาคนเฉียดยาก ก็ดีครับ หมดปัญหาไปเปลาะหนึ่ง ที่เหลือก็ออกหมัดถี่ๆสมัครไปเรื่อยๆ จังหวะมาถึงคนที่พร้อมกว่าและพยายามก่อนเสมอครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 ตุลาคม 2557 เวลา:12:50:20 น.  

 
ขอบคุณคาบบพี่พยายามเต็มที่ไม่ท้อคับ...เเล้วจะมาอับข่าวไห้คาบผม..


โดย: ก้อปป IP: 192.99.14.34 วันที่: 12 ตุลาคม 2557 เวลา:6:26:02 น.  

 
คนบนฝั่งแวะมาเยี่ยมคนกลางทะเลคะ...อิอิ
อยากให้สิ้นเดือนเร็วๆค๊า...อิอิ
จะเสร็จภารกิจ ที่บงกช wp13 แล้วค๊า....


โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 1.46.74.200 วันที่: 16 ตุลาคม 2557 เวลา:21:14:37 น.  

 
โห้.....toeic 900 ไม่ธรรมดาเลยนะคะ...
เอ๋อยู่สายการศึกษา ยังได้ไม่ถึงครึงเลยคะ
ถ้าได้ 650 ได้ตังค์เพิ่ม 2000... อะคะ...
ว่าแล้ว ไปอ่านหนังสือ เตรียมสอบดีกว่า 5555 อยากได้ 2พัน อิอิ


โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 1.46.74.200 วันที่: 16 ตุลาคม 2557 เวลา:21:20:14 น.  

 
จ๊ะเอ๋ - เอ้า รีบๆไปอ่านหนังสือเข้า ท่องไว้ๆ 2000ๆๆๆๆๆๆ

ปล. ที่บ.ผมมีน้องคนนึงได้ 1000 คะแนนเต็ม เข้ามาปีที่แล้ว เล่นเอาพวก 950 อย่างผมที่ว่าแน่แล้ว เงิบกับเด็กรุ่นใหม่ไปเลย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 17 ตุลาคม 2557 เวลา:0:28:48 น.  

 
อ่านช้าไปสามปี ตอนนี้ปั๊วเราไปมีกิ๊ก(ผู้ข่วยภรรยา)แล้ว ประชุมทุกเดือนเรามัวแต่เลี้ยงลูกมันพูดอะไรเราเชื่อหมด สุดท้าย ประชุมกันถวร


โดย: Itthibath IP: 223.206.76.216 วันที่: 21 ตุลาคม 2557 เวลา:21:45:21 น.  

 
itthibath - อุ้ย ... งานเข้า ... เอาใจช่วยนะครับ ... สู้ๆต่อไป คุณไม่ใช่คนเดียวที่ตกระกำลำบากแบบนี้


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 22 ตุลาคม 2557 เวลา:13:33:08 น.  

 
แวะมาเมาท์คะ อิอิ
เพื่อนชายคนสนิท บินกลับมาเมื่อวานคะ (กลับก่อนกำหนด 27 ตค. จะมา surprise
แต่เจอเอ๋ surprise กลับ อิอิ

ตอนนี้เอ๋กำลังตามง้อ อยู่คะ เอาใจช่วยด้วยนะคะ อิอิ
(( เวลาผู้ชายงอนก็น่ารักดีนะคะ รู้งี้ปล่อยให้งอน นานๆเลยเนอะ ))


ปล. สงสัยเอ๋ต้องเช็ค ตารางประชุมให้ละเอียดกว่าเดิม แหละ....พฤติกรรมเริ่มน่าสงสัย แล้วคะ......



โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 119.46.184.53 วันที่: 25 ตุลาคม 2557 เวลา:13:28:27 น.  

 
จ๊ะเอ๋ - ไม่ยักกะรู้ว่าเดี๋ยวนี้เขามีคำใช้แทน "แฟน" ว่า "เพื่อนชายคนสนิท" แล้วเหรอ ถ้าได้เลื่อนขั้นเป็น "ฝาละมี" ล่ะ คราวนี้จะเรียกว่าอะไร อิอิ

เอาใจช่วยให้ง้อได้สำเร็จ แล้วก็รวบหัวรวบหางซะ 555


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 ตุลาคม 2557 เวลา:3:12:08 น.  

 
คนบนฝั่ง เป็นห่วงคนกลางทะเลคะ....เพิ่งได้คุยกันวันนี้...โดนอบพยบ ไปเซฟโซนแล้วคะ...อิอิ วิชาเอาตัวรอดกลางทะเลเกือบ ได้ใช้แล้วคะ...ไปแท่นเดิมคะ..ไปชัดดาว์น อิอิ
แวะมาส่งข่าว..ใครเห็นคุณลุงใส่แว่น ยืนชี้นิ้ว..ฝากดูแลด้วยนะคะ...แฮ่ๆๆๆๆ


โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 1.47.193.177 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2557 เวลา:16:55:07 น.  

 
จ๊ะเอ๋ - ไม่ต้องกังวลเลย น้องๆวิศวกรสาวๆวัยสดใสเยอะแยะทำงานบนนั้น พร้อมช่วยเหลือทำหน้าที่ดูแลคุณลุงให้อยู่แล้ว ยิ่งถ้าวัยลุงๆหน่อย ใจดีๆ นะ น้องๆติดตรึมล่ะ ไม่ต้องห่วงๆ มีน้องๆพร้อมเป็นผู้ช่วยแฟนเยอะ ตามสโลแกน ลงจากแท่นไม่รู้จักกัน(นะคะพี่) แต่บน(แท่น)นั้น หนูเต็มที่ค่ะ หรือ ลงจากแท่นเมื่อไร หนูโสดค่าาาาา


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2557 เวลา:18:52:06 น.  

 
กรี๊ด...บนแท่นเป็นแบบนี้ นี่เอง 55555
มิน่าหละ ...ร้องจะลงแต่ทะเล 55555
งั้นเอ๋ไม่ต้องห่วงแล้วเนอะ...มีคนช่วยดูแล แหละ อิอิ
ตอนนี้อพยบ มาถึง บ้านแหละคะ แต่ก็เข้า ออฟฟิตทุกวัน ..กลับแบบฉุกเฉินแบบนี้...เอ๋เลยหนีกลับบ้าน ตจว.หลายวัน ค๊าาาาาา


โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 119.46.184.53 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2557 เวลา:14:42:30 น.  

 
จ๊ะเอ๋ - แน่ใจนะว่า ที่หายไปทุกวันน่ะ เข้าออฟฟิต :p


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 พฤศจิกายน 2557 เวลา:19:09:41 น.  

 
สวัสดีค๊า....
แวะมา ส่งกำลังใจค๊า
ตอนนี้เพื่อนชายคนสนิท อยู่ฝั่งคะ (ตอนนี้เอ๋รู้สึก..อยากส่งลงทะเล ซัก3เดือน อยู่บนฝั่ง สังสรรค์ จิ้มจุ๋ม ทุกวันเลยคะ ดื่มน้ำอะไรไม่รู้ สภาพไม่เต็มร้อยทุกวัน 555
อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย รักษาสุขภาพ ด้วยนะคร้า.....
ปล.ช่วงนี้เทศกาลสอบFinai ของนศ. จะแอบแว๊บ มาบ่อยๆ ค๊า
จ๊ะเอ๋


โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 119.46.184.53 วันที่: 3 ธันวาคม 2557 เวลา:15:49:11 น.  

 
จ๊ะเอ๋ - 555 ไกลก็คิดถึง ใกล้ก็อยากส่งไปให้ไกลๆ ชีวิตก็แบบนี้แหละ เรื่องกินเรื่องเมานี้พูดยาก สามสี่วันหลังขึ้นฝั่งก็โอเค(ในสายตาผม) แต่ถ้าทุกวันมันก็ทำลายสุขภาพตัวเองไปหน่อย เอ๋เป็นครูหรือครับ เวลาเด็กสอบถึงได้ว่าง ช่วงนี้ใกล้หนาวแล้ว ชอบๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 ธันวาคม 2557 เวลา:4:59:46 น.  

 
26/12/57
เรียนคุณนกที่นับถือ
ผมขออนุญาติขอพรอันประเสริฐย้อนหลังจากพระผู้เป็นเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกทั้งหลาย ได้โปรดประทานพรอันประเสริฐยิ่งนั้น แด่คุณนกและครอบครัวให้มีสุขภาพแข็งแรงสมบรูณ์ นึกหวังสิ่งใดก็ได้ดังหวังทุกประการ ตลอดปี 2558 นี้ด้วยเทอญ...........
ขอแสดงความนับถือ
พ่อของลูกผู้ไม่ยอมแพ้


โดย: พ่อของลูกผู้ไม่ยอมแพ้ IP: 110.169.104.223 วันที่: 26 ธันวาคม 2557 เวลา:10:11:29 น.  

 
พ่อของลูกผู้ไม่ยอมแพ้ - ขอบพระคุณในคำพรมากมายที่ให้มาครับ และขอให้เป็นเช่นนั้นด้วยกับคุณพ่อฯ ทางอีกยาวไกล อย่าเพิ่งท้อนะครับ .... ด้วยความรัก ด้วยความหวัง ด้วยความเชื่อ แงะ ด้วยความศรัทธา ... สวัสดีปีใหม่ครับ


โดย: nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 ธันวาคม 2557 เวลา:5:29:28 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค๊า พี่ๆน้องๆ
อากาศเปลี่ยนแปลง ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ทุกคน
เพื่อนชายของเอ๋ งอแง้ ไม่อยากลงทะเล ยอมกินเหล้าไม่หยุด จนไม่สบาย ลงทุนมากๆเลยคะ ...อิอิ

เอ๋ขอให้พี่นก มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นแหล่งข้อมูล ให้สาวๆบนฝั่ง จัดการหนุ่มๆกลางทะเล ได้ตลอดไป นะคะ..ขอบคุณค๊าาาา
จ๊ะเอ๋


โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 119.46.184.50 วันที่: 8 มกราคม 2558 เวลา:16:08:21 น.  

 
จ๊ะเอ๋ - ลงทุนจริงจริ๊งงงงง แหม ...
สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ สุขกายสบายใจตลอดปีนะครับ
เมื่อไรมีข่าวดีกับเพื่อนชายนี่ก็ม่กระซิบกันนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 มกราคม 2558 เวลา:18:48:38 น.  

 
รอส่งคน ลงทะเล 20 มค นี้คะ
เอ๋ จะแว๊บ ไปโต้ลมหนาว แถวเชียงใหม่ 2-3 วัน
อากาศ เปลี่ยนแปลงบ่อยมาก
ตอนนี้ที่โคราช 17 องศา อะคะ
เดินทางเป็นว่าเล่น เลย เอ๋ โคราช กรุงเทพ หาดใหญ่ เชียงใหม่ โคราช 55555555


โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 119.46.184.50 วันที่: 13 มกราคม 2558 เวลา:15:22:58 น.  

 
จ๊ะเอ๋ - ชีพจรลงเท้าจริงๆ ดูให้ดีๆนะว่า ส่งคนลงทะเลไปลงทะเลจริงๆ เจอมาเยอะ ตอนโบกมือบ๊ายบาย มันอยู่หน้าฐานฮ. แต่ทำไมเพื่อนมัน(หรือเพื่อนเรา)เห็นอยู่ที่อื่นในวันถัดๆมา 5555

ปล. ยังยึดแนวทางเดิมอย่างหนักแน่น ความร้าวฉานคืองานของเรา


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 15 มกราคม 2558 เวลา:5:52:55 น.  

 
อ่านไปฮาไป ขอบคุณมากครับ


โดย: Pae Metallurgist IP: 1.179.183.34 วันที่: 10 มีนาคม 2558 เวลา:13:11:39 น.  

 
Pae Metallurgist - ยินดีต้อนรับครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 มีนาคม 2558 เวลา:15:18:46 น.  

 
สวัสดีค๊า พี่นก
ห่างหายไปนาน อิอิ
ส่ง ลงทะเลยบร้อยแล้วคะ รอบนี้ 8 เดือนเลยคะ (เย้ๆๆๆๆๆ) น่าสงสารเหมือนกันเนาะ เพื่อนชายของเอ๋ต้องไปดูแลโครงการ แต่แอบกระซิบบอกเอ๋ ว่า จะขึ้นมาทุกเดือน ระวังตัวด้วย .....หมายความว่าไงคะพี่นก ระวังตัวด้วย 5555555
เป็นกำลังใจให้พี่ๆ น้องๆ 0ffshore ทุกคนค๊าาา


โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 119.46.184.50 วันที่: 23 มีนาคม 2558 เวลา:16:28:18 น.  

 
จ๊ะเอ๋ ... ไม่เข้าใจเหมือนกันน่ะ ปกติ ไม่น่าจะลงรวดเดียวยาวขนาดนั้น คงขึ้นมาทุกเดือนแหละ พักนิดๆหน่อยๆแล้วลงไปใหม่ ระวังตัวด้วย ก็คงเตือนในแบบทั่วไปน่ะว่าดูแลตัวเองระวังตัว อย่าประมาท อุบัติเหตุอะไรทำนองนั้น (มองโลกสวยไว้ก่อน 555 อิอิ)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 24 มีนาคม 2558 เวลา:5:50:28 น.  

 
สวัสดีคะ พี่นก
สวัสดีค๊า พีๆน้องๆ0ffshore ทุกคนค๊าาา
เพื่อนชายคนสนิท เอ๋ บอกว่าอากาศ ร้อนมากๆที่กลางทะเล เขต มาเลเซีย แต่เอ๋ ว่า ส้แดดเมืองไทย ไมได้หรอกเนา ะ รักษาสขภาพด้วยนะคะ พีๆน้องๆ0ffshore ทุกคนค๊าาา
กำลังใจจากแนวหลังบนฝั่ง คะ
ปล.งานยาว 8 เดือนคะพี่นก แต่ ลง 2 อาทิตย์ พัก 1 อาทิตย์




โดย: จ๊ะเอ๋ IP: 119.46.184.50 วันที่: 5 มิถุนายน 2558 เวลา:15:04:53 น.  

 
จ๊ะเอ๋ - ตรวจดูด้วยนะว่า 1 อาทิตย์ที่พักนะ กลับบ้านมาหาเราครบทุกวันป่ะ อิอิ เอาแล้วไหมล่ะ ร้าวฉานๆ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 5 มิถุนายน 2558 เวลา:15:13:46 น.  

 
เห็นเค้าใส่ชุดเท่ห์ เดินไปมาในตัวอำเภอที่มีขุดเจาะน้ำมัน เวลาไปทะเลน่ากลัวจังนะคะ แต่งานเอกชน ฝรั่งก็ต้องขอทั้งแรงใจและแรงกายของเราเต็มที่ เนื้อหาดีมากค่ะ ขอบคุณนะคะ


โดย: Peterpan Sea IP: 119.31.123.202 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:7:42:55 น.  

 
Peterpan Sea - ใช่ครับ ดูเทห์ แต่นะ ความเสี่ยงสูง รายได้ก็สูงตาม


โดย: คุณพ่อน้องเฟิร์น (Nong Fern Daddy ) วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:8:18:51 น.  

 
Looking for Junior Production Engineer working in Sriracha Chonburi.
More info. Zara +66 623608295 and send CV to saracha.universe@hotmail.com


โดย: Zara IP: 49.230.29.114 วันที่: 15 สิงหาคม 2561 เวลา:10:55:49 น.  

 
หนูชอบมากค้ะอ่านแล้วขรรมมาก


โดย: บีบี IP: 124.120.200.235 วันที่: 20 กันยายน 2562 เวลา:13:23:47 น.  

 
รู้จักชาวฮ่องกงทำงานที่satorioเป็นวิศวกรปิโตรเคมี
เขาไม่เคยมาเมืองไทย พอจะมา เขาให้เราเขียนอีเมลลางานให้เขา มันใช่หรือเปล่าคะ ไม่ทราบจริงๆ รบกวนผู้รู้ กลัวโดนหลอกค่ะ


โดย: Toyting 617 IP: 1.47.46.236 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา:10:15:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nong Fern Daddy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 782 คน [?]




... Blog นี้ ...
แด่ ... แม่น้องเฟิร์นและน้องภัทร
เธอ..ผู้เปลี่ยนห้องที่มืดมิดให้สว่างไสวได้ด้วยรอยยิ้ม
เธอ..ผู้อยู่เบื้องหลังความเข้มแข็งและความสำเร็จทั้งมวล
... และ ...
เธอ ... ผู้เป็น "บ้าน" เพียงแห่งเดียวของผม

---------------------------------------------

หรือเพียง "ฝัน" ที่หาญท้าชะตาฟ้า ?

หรือจะเพียง "ศรัทธา" (ที่)ไร้ความหมาย ?

แม้จะเป็นแค่เพียง "ฝัน" จนวันตาย

แต่ผู้ชายคนนี้จะอยู่ข้างเธอ ... ตลอดไป ...

แด่ ... ลูกที่กล้าฝันของพ่อ

Friends' blogs
[Add Nong Fern Daddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.