==== ก็แค่ผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากจะเป็นสามี และ เป็นพ่อให้ได้ดีกว่าที่เคยเป็นเมื่อวาน ====
Group Blog
 
All Blogs
 
Go extra mile กับงานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมนอกชายฝั่ง (offshore E&P)

ผมมักจะพูดถึงในบล๊อกบ่อยๆ เรื่องการทำเกินกว่าหน้าที่ที่ต้องทำ (ที่ฝรั่งใช่คำว่า go extra mile) และ การอย่าหยุดหาความรู้เพิ่มเติมแค่ในงานของเรา เนื่องจากส่วนมากโดยธรรมชาติของงานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมนอกชายฝั่งนั้นความมั่นคงของงานมีลักษณะเฉพาะเพราะว่า 1. ขึ้นกับราคาน้ำมันในตลาดโลก เมื่อราคาน้ำมันตก การสำรวจและผลิตก็ลดลง งานก็ลดลงตามกัน และ 2. หลายๆตำแหน่งเป็นพนักงานสัญญาจ้าง ต่อปี หรือ ต่อ 2-3 ปี ขึ้นกับสัญญาจ้างของบ.ที่ได้งานจากบ.ลูกค้าอีกทอด

คำถามที่ผมมักจะโดนถามและเห็นเป็นอุธาหรณ์มากมายทุกเมื่อเชื่อวันคือ ความั่นคงของอาชีพมันอยู่ที่ไหน เท่าที่ประสบการณ์อันน้อยนิดของผม ผมได้คำตอบว่า มันอยู่ที่ความสามารถและความรอบรู้หลากหลายของเราเอง

ผมขอยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ สมมติเอางานที่เรารู้จักกันดี เช่นงานพนักงานเสริฟในร้านอาหารโรงแรมนี่แหละครับ ถ้าผมเข้ากะ ทำงานแล้วกลับบ้านมันก็จบ จริงไหม ถือว่าทำได้เท่าค่าจ้างที่โรงแรมจ้างผมมา แต่ถ้าเกิดวิกฤติ โรงแรมเกิดยุบร้านส่วนอาหาร หรือ ลดขนาดร้านอาหารลง ผมก็มีสิทธิ์ลุ้นเปลี่ยนตำแหน่งเป็นคนว่างงาน

แต่ถ้าผม go extra mile คือ ทำเกินและขยันหาความรู้นอกเหนือจากงานของผมล่ะ เช่น ถ้ามีช่างไฟมาซ่อมเครื่องไฟฟ้าในครัว เตา หม้อต้ม เปลี่ยนหลอดไฟ ผมยอมออกกะช้าหน่อย ไปช่วยหยิบช่วยจับ ช่วยซ่อมโน้นนี่นั่น คราวหน้าถ้าข้าวของเสียเหมือนเดิม ผมก็ซ่อมให้แทนก็ได้ ถ้าผู้ช่วยพ่อครัวขาดงาน คนล้างจานไม่มา ผมก็เข้าไปช่วยบ้าง เครื่องคอมฯแคชเชียร์แฮงค์บ่อยก็เสนอตัวไปลง window ใหม่ให้ ฯลฯ ถึงหัวหน้างานโดยตรงเราไม่เห็น แค่มีคนเห็นแน่ๆว่าเราใส่ใจ เรามีความถนัดความสามารถมากกว่าแค่เด็กเสิร์ฟ ถ้าจำเป็นต้องลดพนักงาน เราก็จะเป็นคนสุดท้ายที่โดน ถ้าพ่อครัวไปได้งานใหม่ที่รร.ที่ดีกว่า คนขาด ทายซิเขาจะโทรฯหาใคร ถ้าช่างไฟโรงแรมลาออกกระทันหัน หรือ รับผู้ช่วยช่างไฟระจำโรงแรม ผมอาจจะได้เปลี่ยนงานเลยก็ได้มาเป็นช่างไฟแทนเด็กเสิร์ฟ

งาน offshore ก็เหมือนกันครับ เป็น production operator เปิดปิดวาว์ล จดความดัน อุณหภูมิ อัตราการไหล วัดระดับน้ำมันเครื่องปั๊มโน้นนี่นั่น ฯลฯ เสร็จแล้วจบ ไม่ได้รู้เลยว่า จดไป วัดไปทำไม ก่อนหน้านั้นใครมาทำอะไรกับหลุมเราก็ไม่รู้ พอเราขึ้นฮ.กลับ คนที่ลงไปใหม่ มันไปทำอะไรยังไงกับหลุม ก็ไม่สน พอว่างก็นอน อะไรแบบนี้ พองานหมด หรือ เขาลดกำลังการผลิต เราก็มีโอกาสโดนแจ็คพอตสูง

หมั่นหาความรู้พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานบ.อื่นๆ ว่าเขามาทำอะไรกันยังไง ว่างก็ไปช่วยหยิบช่วยจับ วงการฯมันแคบ มีคนเห็นแน่ๆ พอคนบ.เขาขาด ทายซิเขาจะอีเมล์หาใคร จะโทรฯหาใคร หรือเขาจะแนะนำหัวหน้าเขาหรือ HR บ.เขาให้ติดต่อใคร หรือ ถ้ามีตำแหน่งงานเปิดใหม่ บ.เขาประมูลงานได้ใหม่ ต้องการคนเพิ่มเขาก็มากระซิบเรา จริงไหมครับ ส่วนเราจะเอาหรือไม่เอามันก็อีกเรื่อง แต่โอกาสเปิดรอเรามากมาย โดยเราต้องพิสูจน์ความขยันและทัศนคติเชิงบวกอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง

ยกตัวอย่างที่ผมเคยเห็นและสัมผัสมาก็ได้สักตัวอย่างหนึ่ง บนแท่นขุดนึงที่ผมเคยอยู่สมัยก่อนมีรูมบอย(room boy)คนหนึ่ง ขยันมาก หน้าที่รูมบอยก็คือคนใช้ดีๆนี่เอง ทำความสะอาดห้องนอนห้องพักห้องต่างๆของคนงานบนแท่น พอว่างแทนที่จะพักเหมือนเพื่อนๆเขา ดึกๆยังเห็นไปช่วย ผู้ช่วย barge caption โบกธง ฉายไฟ ให้สัญญานเรือ บางวันก็เห็นไปช่วย material man (ประมาณ store keeper แหละครับ) จดของรับขึ้นลงเรือ วันดีคืนดีก็เห็นลงไปนับกระสอบสารเคมีช่วยวิศวกรน้ำโคลน (mud engineer)ที่ใต้ท้องแท่น ผมยังคิดเลยว่า ถ้าตำแหน่งผู้ช่วยวิศวกรบ.ผมขาดผมจะเอามันนี่แหละมาฝึก คนรู้น้อยฝึกให้รู้มากได้ แต่คนทัศนคติดีๆขยันๆ หายาก ปีกว่าผ่านไป ผมกลับไปแท่นเดิมอีกที มันกลายเป็น material man ไปแล้ว อีกพักใหญ่ๆ ผมเห็นมันไปเป็น ผู้ช่วย barge engineer แล้ว ได้เป็น barge engineer ในที่สุด

จากเด็กซักผ้าปูที่นอน กวาดห้อง เทถังขยะ หลายปีผ่านไป กลายเป็นคนสั่งงานคนทั้งแท่น อีกหลายๆตัวอย่างครับ เล่าได้ไม่หมด ย้ายตำแหน่ง เปลี่ยนงานกันเยอะ ขึ้นกับว่า รู้จักใคร ทำอะไรเป็น จากช่างทาสี (painter) ไปเป็น pump man เป็น Mechanic ก็มี ตรงกันข้ามที่ดักดาน ทำงานเท่าที่สั่ง หมดกะก็นอน ดูหนังโป๊ สูบบุหรี่ ทำอะไรอยู่ อีกกี่ปีผมลงไปมันก็ยังเหมือนเดิม

ใช่ครับ บางคนที่ต้นทุนเขาดี การศึกษาดี เกรดดี เส้นสายดี เขามาถึงเขาก็สบาย แต่ถ้าเราไม่ได้มีต้นทุนที่ดีอย่างเขา ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะไปไม่ถึงไหน เราเริ่มต้นช้ากว่า ต่ำกว่า แต่ถ้ามีลูกฮึด มีความอดทนอดกลั้น หมั่นหาความรู้นอกเหนือจากงานของเรา โอกาสมีเสมอครับ แต่โอกาสมีมาสำหรับคนที่พร้อมเท่านั้นครับ

ไม่อวยพรให้โชคดีนะครับ แต่ขอให้ขยันๆและ go extra mile แล้วโชคดีที่ว่ามันจะมาเคาะประตูเอง :)

============

(สำหรับเพื่อนๆที่มาใหม่ แวะไปเยี่ยมชมบล๊อกได้นะครับ มีความรู้ ข่าวสาร เทคนิด เคล็ดลับ เกี่ยวกับงานสำรวจและผลิตนอกชายฝั่งมากมาย)


Create Date : 25 ธันวาคม 2555
Last Update : 25 ธันวาคม 2555 15:41:23 น. 85 comments
Counter : 8087 Pageviews.

 
อันนี้เห็นด้วยนะครับ สามารถใช้ได้กับทุกสายงานด้วยครับ พ่ีเขยผมทำงานเป็นผู้ช่วยเชฟอยู่ในโรงแรมท่ีอเมริกา มีหน้าท่ีหลักคือเตรียมอาหารคาวสำหรับหัวหน้าเชฟ ทุกครั้งท่ีเตรียมของในหน้าท่ีของคนเองเสร็จก็จะคอยช่วยเตรียมอาหารประเภทอ่ืนด้วยเสมอ คนลาคนขาดก็จะเป็นคนแรกท่ีมาทำงานแทนเสมอ ขยันมากมาก ด้วยความท่ีเป็นส่ิงท่ีชอบและอยากเรียนรู้ ก็เลยไม่รู้สึกเหน่ือยหรือขี้เกียจ หัวหน้าเชฟเห็นถึงความพยายามความขยันจึงผลักดันให้ขึ้นมาช่วยหัวหน้าเชฟบนฟลอ จนทุกวันนี้ออกมาเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง และยังคงถูกหัวหน้าเชฟทาบทามให้กลับไปทำท่ีโรงแรมเสมอ

ส่ิงท่ีจะเข้ามาทดแทนพรสวรรค์ก็คือพรแสวง+แรงมานะ ย่ิงแสวงมากเท่าไหร่ซักวันมันก็กลายเป็นพรสวรรค์ไปโดยปริยาย


โดย: Glunglong IP: 110.49.226.210 วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:18:30:34 น.  

 
Glunglong - ขอบคุณครับที่มาช่วยแบ่งปันประสบการณ์

ที่ผมเขียนเรื่องนี้ก็เพราะเหนื่อยกับเด็กสมัยนี้บางคน ย้ำนะครับว่าบางคนที่เรื่องมาก หนักนิดเบาหน่อย ให้ทำอะไรที่ไม่เกี่ยวกับวิศวกรรม ก็ทำหน้าเบ้ๆ ทั้งๆที่มันเกี่ยวกับงานนั่นแหละ ทำงานมันไม่เหมือนทำโจทย์ข้อสอบในห้องเรียนที่ จำกัดวิธีการและจบที่วิศวกรรม แต่งานจริงๆมันรวมไปถึง จัดซื้อจัดจ้าง ขนส่ง logistic หรือแม้แต่ ถ่ายเอกสารแล้วเอามาเย็บเล่ม อย่าว่าแต่ช่วยงานคนอื่นเลย งานตัวเองที่เถๆออกมานอกแนวหน่อยก็ยัวไม่อยากทำ

ก็เลยเอามาแบ่วปันเป็นอุธาหรณ์ โดยเฉพาะน้องๆที่ยังหนุ่มยังแน่น กำลังวังชาเยอะๆ นอนน้อยหน่อยวันล่ะ ชม.สองชม.เป็นไรไป ได้ใจเพื่อนร่วมงาน ได้ประสบการณ์แถม เราไม่ได้เสียอะไรเลย แค่นอนน้อยไปชม.สองชม.


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:18:51:18 น.  

 
อานกครับ
พอดีผมกำลังจะเริ่มงานตำแหน่ง Assistant Operator แผนกCementing ครับ บ.Halliburton ซึ่งผมจบไฟฟ้ามาครับ
ไม่ทราบว่า เส้นทางของงานที่ผมได้เนี่ย เป็นงัยบ้างครับ และจริงๆแล้วผมจบ วิศวะไฟฟ้า มีโอกาสไปได้ไกลมั้ยครับ
ผมไม่มีข้อมูลเรยครับ ขอบคุณครับอานก.


โดย: เด็กใหม่ครับ IP: 58.11.71.252 วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:22:52:19 น.  

 
เด็กใหม่ - ในงานสนามของงาน cementing จะมีอยู่ 2 ตำแหน่งคือ operator และ วิศวกร ตำแหน่งวิศวกร ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าต้องจบวิศวกรเป็นอย่างน้อย

ตำแหน่ง operator ไม่จำเป็นต้องจบวิศวกร ส่วนมาก ปวส. เป็นผู้ช่วยวิศวกร เปิดปิดวาว์ล ต่อท่อ ติดตั้ง ล้างเครื่องมือ คิดถึงพยาบาลห้องผ่าตัดกับหมอก็ได้ ราวๆนั้น พยาบาลเตรียมของ วางของ หมอมาก็ใส่ถุงมือ พยาบาลยื่นมีดให้แล้วก็กรีดเลย เสร็จแล้ว พยาบาลก็เก็บของล้างเข้าที่เหมือนเดิม หรือเหมือนผู้ช่วยกุ๊กกับกุ๊ก ประมาณเดียวกัน ผู้ช่วยก็ไปจ่ายตลาด เตรียมหั่น คั้นบด กุ๊กมาถึงก็ลงกระทะฉ่าๆกันเลย เสร็จแล้วผู้ช่วยก็ล้างของเก็บ

Operator กับวิศวกรก็แบบเดียวกัน operator เตรียมของ จัดของ ตามที่วิศวกรสั่งงาน วิศวกรมาถึง ก็สตาร์ทปั๊มป๊าบๆเลย

งานหนักต่างกัน แต่ความรับผิดชอบก็ต่างกัน คนไข้ไม่รอด อาหารไม่อร่อย ไม่มีใครโทษพยาบาลหรือผู้ช่วยกุ๊ก จริงไหมครับ

คราวนี้ถามว่า พยาบาลจะ upgrade ไปเป็นหมอ ผู้ช่วยกุ๊กจะไปเป็นกุ๊ก นายทหารชั้นประทวนจะไปเป็นชั้นสัญญาบัตร ได้ไหม งานอื่นไม่ทราบ คำตอบคือในงานของคุณนั้น ได้ครับ

คุณเป็นผู้ช่วย operator อีกที เหมือนเป็นผู้ช่วยพยาบาลน่ะครับ ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้วุฒิถึงป.ตรีเลย ผมยังสงสัยว่าเขารับวุฒิป.ตรีมาเป็นผู้ช่วย operator ทำไม มองในแง่ดีคือ เอามาดูหน่วยก้านเผื่อพัฒนาต่อให้เป็นวิศวกรได้

ไม่ว่าหมอ กุ๊ก ทหารสัญญาบัตร ก็ต้องเคยฝึกเคยทำงานของผู้ช่วยตัวเองมาทั้งนั้น ไม่งั้นจะสั่งงานถูกได้ไงจริงไหม หรือสั่งอะไรให้ลูกน้องไปด่าได้ลับหลัง ว่าไม่รู้จริงนี่หว่า ทสงที่ดีที่สุดคืดให้มาทำงานผู้ช่วยสักปีสองปี จะได้รู้แบะสั่งถูก ไม่เฟอะฟะ

ไปได้ไกลไหม ผมเข้าใจว่า เขารับวุฒิเกิน เพื่อเผื่อพัฒนาต่อนะครับ ดังนั้น คุณต้องโชว์กึ๋น โชว์ความสามารถ ทัศนคติ ความขยันขันแข็ง สู้งานมากๆ แล้วความก้าวหน้ามันมาเองครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 ธันวาคม 2555 เวลา:5:09:30 น.  

 
สมัครงานของ Halliburton ไม่ทราบว่า สมัครทางเว็บหรือว่าส่งทางอีเมล์ครับ


โดย: เฮ้อ IP: 223.206.72.155 วันที่: 28 ธันวาคม 2555 เวลา:11:05:29 น.  

 
เฮ้อ - ส่งไปทั้งสองทางเลยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 ธันวาคม 2555 เวลา:13:39:03 น.  

 

ผมเป็นคนนึงที่เคยผิดหวังมาจากการสอบ WF8 ผ่านข้อเขียน,ทดสอบร่างกายแล้ว(สาเหตุเพราะผมไม่มีวุฒิปวส.) (ทาง บ.อดิศร ไม่ได้ตรวจคุณสมบัติผมก่อนสอบ ซึ่งว่าเค้าก็ไม่ได้ เพราะเค้าระบุวุฒิการศึกษาไว้ชัดเจน )ผมจบ ปวช.แล้วต่อ ป.ตรี ครับเรยไม่มี ปวส.

ผมคาดหวังและต้องการที่จะอยู่ในเส้นทางนี้ให้ได้ จากวันนั้นผมก็ติดตามบล๊อกของอานกมาตลอด (ผมเข้ามาดูเกือบทุกวันก็ว่าได้)
จากนั้นผมก็กลับมาทำงานที่เดิมของผมต่อ แต่ก็ยังส่ง CV ไปยังเมลของHr.ที่ได้ในจากบล็อกของอานกอยู่ครับ แต่มากสุดผมก็ได้แค่เมลตอบกลับหรือเมลขอบคุณที่สนใจร่วมงานกับเค้า...

แต่มาวันนึงครับ มีพี่คนนึงโทมาจาก Halliburton บอกว่าเค้าคัดชื่อผมมาจาก Workforce
นัดผม ไปสอบข้อเขียน ปรากฎว่า ผ่าน!
จากนั้น นัดสอบสัมภาทต่อ กับฝรั่ง2คน ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ Halliburton โทรมาบอกว่ารับผมเข้าทำงาน
ตอนนี้เหลือ รอเวลาที่จะเริ่มงานใหม่ที่เคยคาดหวังเอาไว้แล้วละครับ

ที่ผมเล่าเรื่องราวทั้งหมด ก็เพราะผมว่ามีคนที่เป็นเหมือนผมอยู่หลายๆคน
แต่หลายคนยังขาดโอกาส ขาดช่องทาง ขาดคำแนะนำ ขาดประสบการณ์
แต่ผมได้สิ่งที่ผมขาดหลายๆอย่างมาจาก บล๊อกของอานก และยิ่งคำถามผมที่ถามอานกไปแค่ 5บรรทัด แต่อานกกลับตอบกลับผมมา 20 กว่าบรรทัด
ทั้งเห็นภาพและมีความหวัง.

สุดท้ายผมอยากจะขอบคุณอานกมากๆครับ และถือโอกาสอวยพรปีใหม่อานกเรยละกันนะครับ ขอให้อานกและครอบครัวที่น่ารักมีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงกันทุกๆคนนะครับ

ส่วนผมจะทำตามฝันอย่างเต็มทีครับและยังคงติดตาม บล๊อกของอานกต่อไป
ขอบคุณครับ ^-^


โดย: เด็กใหม่ครับ IP: 58.8.24.165 วันที่: 28 ธันวาคม 2555 เวลา:23:28:03 น.  

 
เด็กใหม่ - ชมซะลอย :) ก็ขอบใจเช่นกันที่เอาประสบการณ์มาแบ่งปันกัน หลายคนเป็นเหมือนคุณ หลายคนโทษฟ้าดิน ดวงชะตา หลายคนก็ก้มหน้าก้มตาพยายามสมัครต่อไป

เรื่องเล่าของคุณสร้างลูกฮึดและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเพื่อนๆที่กำลังล่าฝันเช่นคุณได้มากเลยครับ

ยินดีด้วยกับงานใหม่ เตือนก่อนว่า งานสนาม cementing นั้น โคตรเหนื่อยโครตหนักมากๆ ของแต่ล่ะชิ้น ไม่มีเบากว่า ยี่สิบโลเลยมัง ผมเคยไป cross train อยู่สามเดือนตอนหนุ่มๆ ขนาดหนุ่มๆแรงเยอะๆสดๆยังเกือบแย่ เตือนเรื่อง safety นะครับ คุณจะได้นอนน้อย และทำงานแบกหามหนักๆ ระวังเบลอๆโก๊งๆแล้วตกกระไดแท่น ของหล่นทับ ของหนีบมือ อะไรแบบนี้ แล้วก็พวกสายความดันสูง ตอกท่อเสร็จ พอเริ่มปั๊มออกมาห่างๆ อยู่ข้างหลังวิศวกรไว้ (ฮ่าๆ) เพราะเขาจะรู้ว่าจุดไหนปลอดภัย

อ้อ อีกเรื่อง เพราะของมันหนัก ระวังท่าทางยกของ ย่อขาลงไป หลังตึงตรง อย่าขี้เกียจ หาตัวช่วยไม่ว่าจะคนหรือเครื่องทุ่นแรง เวลาถือของหนัก อย่าเอี้ยวตัว อย่าเล่นท่ายาก (เกี่ยวไหมเนี่ย ฮ่า) อย่าทำตัวเป็นพระเอก หลังจะพังเอา มันจะบาดเจ็บสะสมมาเป็นหมอนรองกระดูกเสื่อม(แบบผม)ตอนอายุมาก

แล้วอย่าลืม go extra mile :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 ธันวาคม 2555 เวลา:7:04:33 น.  

 
ฟังดูแล้วหนักหนาสากันพอดูนะครับ
แต่ยังงัยผมก็จะขอลองดูคับ.
ขอบคุณคับอานก


โดย: เด็กใหม่ครับ IP: 58.8.163.10 วันที่: 29 ธันวาคม 2555 เวลา:9:43:45 น.  

 
บางคนที่ต้นทุนเขาดี การศึกษาดี เกรดดี "เส้นสายดี" เขามาถึงเขาก็สบาย -ชอบประโยคนี้เลยครับ

แม้ว่า "การศึกษาดี เกรดดี" ก็ยังไม่พอที่จะ "ได้งานดี"

แต่คน "เส้นสายดี" ยังได้เป็นถึง Drilling Eng., Night Company Man


โดย: Junior Roustabout IP: 14.207.129.36 วันที่: 29 ธันวาคม 2555 เวลา:15:30:36 น.  

 
Junior roustabout - โบราณยังว่า แข่งรถ แข่งเรือ ยังพอแข่งกันได้ แต่แข่งบุญ แข่งวาสนา มันแข่งกันยาก

แต่ผมคิดว่า เราไม่ได้แข่ง ไม่ได้เทียบอะไรกับใคร เราก็มุมานะของเราไปเท่านั้นเอง


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 ธันวาคม 2555 เวลา:16:16:46 น.  

 
ชอบเรื่อง Go Extra Mile มากครับ ต้องนำไปปฏิบัติตามซะแล้ว

และขอถือโอกาสสวัสดีปีใหม่พี่นกด้วยนะครับ
ขอบคุณสิ่งดีๆทุกอย่างที่เกิดขึ้นใน Blog นี้ด้วยครับ


โดย: ตะวัน IP: 110.49.250.101 วันที่: 30 ธันวาคม 2555 เวลา:20:30:05 น.  

 
ชอบมากๆค่ะพี่นก ได้ทบทวนตัวเองหลายเรื่องเลย
ข้างบน"ตะวัน"นายเป็นใคร นายใช้ชื่อเราได้ไง


โดย: ตะวัน IP: 115.67.135.34 วันที่: 30 ธันวาคม 2555 เวลา:20:44:15 น.  

 
ตะวัน(หนุ่ม) - สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ สิ่งดีๆในบล๊อกนี้ก็เกิดได้จากการแบ่งปันของพวกเราเป็นหลักครับ

ตะวัน(สาว) - เอาน่า ชื่อ ตะวัน ไม่ได้จดสิทธิบัตรไว้ อิอิ เหมือนชื่อ นก นี่แหละ โหลมากๆเลย เรามารวมพลคนชื่อเหมือนแข่งกันป่ะ นก กับ ตะวัน ใครชื่อเหมือนมากกว่ากัน :)

พูดถึงชื่อเหมือน เคยมีคนพูดเล่นๆว่าถ้าอยากรู้ว่า คนชื่อ คิม ที่เกาหลีมีเยอะแค่ไหน ให้ไปที่ศูนย์การค้าเกาหลีที่คนเยอะๆ ตะโกนด่าคนชื่อคิมเป็นภาษาเกาหลี แล้วนับรอยรองเท้าบนตัวคนด่า ได้เท่าไรหารสอง 5555


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 ธันวาคม 2555 เวลา:7:51:08 น.  

 
( แอบขำเมนท์บนอ่ะ อิอิ )..ขอบคุณสำหรับบทความข้อคิดดีๆครับอานก พรุ่งนี้ปีใหม่แล้ว ผมขออนญาติ อวยพรปีใหม่นะครับ ขอให้อานกมีสุข สุขภาพแข็งแรง ปฏิบัติงานปลอดภัย ห่างใกลอุบัติเหตุ ขอให้รวยๆๆเฮงๆๆ ขอให้อานกและครอบครับมีความสุขตลอดปี และตลอดไป ครับผม....ด้วยรักและเคารพเสมอ ^_^


โดย: ATC HY IP: 110.171.189.239 วันที่: 31 ธันวาคม 2555 เวลา:12:09:53 น.  

 
ACT HY - ขอบคุณมากครับ และ สวัสดีปีใหม่เช่นกัน


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 ธันวาคม 2555 เวลา:13:50:13 น.  

 
ขอบคุณสำหรับ บทความดีๆครับ


โดย: Waterboy IP: 113.53.24.114 วันที่: 31 ธันวาคม 2555 เวลา:16:27:50 น.  

 
Waterboy - ขอบคุณและแวะมาบ่อยๆนะครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 ธันวาคม 2555 เวลา:22:10:02 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ครับคุณอานก(ขออนุญาตเรียกตามด้านบน)
ติดตามเรื่องราวของอานกมานานครับ ขอบคุณมากที่แชร์ประสบการณ์ดีๆครับ ...ลืมแนะนำตัว (เดี๋ยวอานกจะงง)
ผมชื่อเล็กครับ ทำงานเป็น Production Operator ประจำอยู่ที่ ปลาทอง(แก้ส2) ครับ ได้เริ่มอ่านเรื่องของอาก็ตอนที่เข้ามาทำงานได้2ปี แล้วก็ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของตัวเอง เป็นแบบ Go extra mile ครับ งานไหนใครไม่ทำ ผมทำหมด ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกเยอะครับ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เกี่ยวกับงานเราโดยตรง ...ก็อยากจะขอบอีกครั้งนะครับ ที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆให้กัน



โดย: Danai IP: 146.23.250.105 วันที่: 1 มกราคม 2556 เวลา:5:14:55 น.  

 
Danai - ยินดีที่ได้รู้จักครับ เป็นคนแรกที่ทักทายบล๊อกมาหลังปีใหม่นะเนี่ย ขอบคุณที่ติดตามกันเสมอมา ขอให้มีความสุขมากๆ การงานก้าวหน้า เดินทางและทำงานอย่างปลอดภัย นะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 มกราคม 2556 เวลา:5:52:45 น.  

 
Danai - ที่ปลาทองจับได้รางวัลปีใหม่อะไรครับพี่ ^^


โดย: Newby IP: 146.23.250.105 วันที่: 1 มกราคม 2556 เวลา:22:32:58 น.  

 
crew chief ที่ทำงานกับผมมีบางคนที่ไต่มาจากเป็น room boy
Shooter บางคนก็ไต่มาจากการเป็น Opr
Company man ที่ผมรู้จักบางคนก็ไต่จากการเป็น Roughneck จนมาคุมแท่นได้
ทุกวันนี้ผมยังต้องอ่านหนังสือทั้ง Drill engineering และก็อีกหลายเรื่องอยู่เลยครับ ทำยังไงได้ ภาระที่ต้องรับผิดชอบมันมากขึ้น เราก็ต้องทำงานหนักมากขึ้นตามอายุ


โดย: Engineer in BKK (Day off) IP: 171.6.230.180 วันที่: 1 มกราคม 2556 เวลา:23:28:57 น.  

 
Eng in bkk (day off) - จริงๆครับ เห็นด้วย ผมเอาก็เห็นหลายคนมากๆไต่มาจากใต้ท้องแท่น(งานใช้แรง)ขึ้นมาอยู่ชั้นดาดฟ้า(งานใช้สมองและประสบการณ์) วงการฯนี้ ใครหยุดหาความรู้ หยุดหาประสบการณ์ใหม่ๆ ถ้าเกิดวิกฤติน้ำมัน บอกไเ้เลยว่าจะเป็นคนแรกๆที่ได้ซองขาว แล้วก็จะมาโวยวายว่างานไม่มีความมั่นคง

ปล. แก่พรรษาแล้วซินะครับ ได้กลับบ้านช่วงปีใหม่ ยินดีด้วยครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:4:37:25 น.  

 
Newby - ได้ข่าวว่าคนแท่นปลาทองบางคนจับฉลากได้นางเงือก (แต่มาจับฉลากกันบนฝั่ง 555) .... แซวเล่นน่ะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:4:39:10 น.  

 
เส้นไม่มีได้ยากจริงๆๆงาน T_T


โดย: เฮ้อ IP: 171.5.104.117 วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:16:11:34 น.  

 
บทความดีดี หาได้ที่นี่เสมอจริงจริงครับ
ขอบคุณครับพี่นก ช่วยได้พอสมสวรเลยครับเวลาฟุ้งฟ้าน

สุขสันต์ปีใหม่ครับ..


โดย: Tripledouble IP: 61.8.225.205 วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:19:38:10 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ทุกคนครับ
ผมทำงาน Calibration Metering Sale Gas ครับ
ส่วนใหญ่จะตะลอนไปแท่นที่มี Meter ที่ใช้ซื้อขายแก๊ส ครับได้คติในการทำงานจากบล๊อกนี้เยอะมากเลยครับ

ขอให้มีแรงใจต่อสู้กับงานต่อไปครับ


โดย: APISIT IP: 49.48.242.112 วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:21:23:31 น.  

 
เฮ้อ - เป็นความจริงที่โหดร้ายกับความรู้สึกของคนธรรมดาอย่างผมอย่างคุณมากเลยครับ

Tripledouble - ขอบคุณครับ และ สวัสดีปีใหม่เช่นกัน

Apisit - ขอบคุณครับ แวะมาเยี่ยมกันบ่อยๆนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:4:25:22 น.  

 
โอ้ มาช้าไปนิด แต่บทความนี้ให้ข้อคิดจริงๆ คับพี่นก
ยังไงก็ สวัสดีปีใหม่ น่ะครับ ^^


โดย: Papeao IP: 124.121.5.245 วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:23:23:57 น.  

 
Newby - อยู่ปลาทองเหมือนกันเหรอครับ ?
ปีนี้โชคดีได้บัตรกิ๊ฟวอทเชอร์ 500 บาท ไปใช้ที่ Lotus ครับ อิอิ
แต่รางวัลที่มีค่ามากที่สุดคือการที่ได้ทำงานแล้วกลับบ้านอย่างปลอดภัยทุกครั้งครับ ^^


โดย: Danai WF#4 IP: 146.23.250.105 วันที่: 4 มกราคม 2556 เวลา:3:25:17 น.  

 
Papeao - อะ มาช้าดีกว่าไม่มา สวัสดีปีใหม่นะครับ
Danai - เห็นด้วยมากๆครับ คืบก็ทะเลศอกก็ทะเล กลับบ้านปลอดภัยเป็นของขวัญที่ดีที่สุดของคนที่เรารักครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 มกราคม 2556 เวลา:4:42:45 น.  

 
ทำไม blog ช่วงนี้ ดูเงียบๆๆจัง


โดย: เฮ้อ IP: 223.206.154.229 วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:9:59:24 น.  

 
เฮ้อ ... ยังไม่ถึงฤดูมังครับ มากันเป็นช่วงๆ ตอนงานเข้าก็เยอะมากๆ ผมตอบกันไม่หวาดไม่ไหวทั้งที่นี่และที่เมล์ ตอนนี้ก็ถือว่าให้เจ้าของบล๊อกพักร้อน ฮ่าๆ ...


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:15:20:53 น.  

 
พี่นกครับมีงานมาฝากครับ ผมว่างจัดระหว่างหางานทำ เหอะๆๆจบมาเตะฝุ่นมาหลายเดือนเเล้วเนี่ย ฮ่าๆๆๆ เพื่อนๆๆพี่ๆๆๆมีงานอะไรใหม่ๆๆมาเเชร์ให้ผมด้วยนะ อิอิอิ

Halliburton Energy Services (Inc)
Why Halliburton? How about global opportunities, interesting work within small cohesive teams, extensive training, and the opportunity to take your career wherever you want it to GO, with all the support and stability of a truly global organization. With more than 60,000 employees in approximately 80 countries, Halliburton is one of the largest and most respected energy services companies in the industry. Since 1919, our customers have relied on our industry-leading technologies, scientific expertise and, most importantly, our knowledgeable and experienced professionals to help them meet the world's demand for energy. Whether you are a new graduate seeking your first job, or an experienced professional looking to make a career change, we have fantastic opportunities across our organization. Are you ready to GO?

Directional Drilling Technician

Job Description

Mechanical technicians required to perform maintenance and preparation for Mud motors, adjustable gage stabilisers and Jars. Following strict HSE and technical procedures technicians will strip, inspect and re-build various directional drilling mud motors and adjustable stabilisers. Using PC based procedures and checklists, computer based maintenance documentation, precision measuring instruments for inspections. The candidate should be able to use a PC and communicate in English and be willing to travel overseas.



**the applicant can submit the update resume with recent photo to waraporn.kabkham@halliburton.com**


โดย: เฮ้อ IP: 223.204.138.216 วันที่: 9 มกราคม 2556 เวลา:14:23:08 น.  

 
เฮ้อ - ขอบคุณมากๆครับ เอาขึ้นบล๊อกใหม่ให้โดนพลัยเลย


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 มกราคม 2556 เวลา:15:50:52 น.  

 
พี่ คับ พอดี ผมไม่ค่อยเก่ง ภาษาอังกฤษ อ่ะ ครับ ทำไงดี


โดย: yod IP: 223.204.76.65 วันที่: 9 มกราคม 2556 เวลา:22:04:56 น.  

 
Yod - ผมว่าคุณรู้คำตอบดีอยู่แล้วมังครับ ไม่เก่งก็ไปเรียนเพิ่ม ศึกษาฝึกหัดให้เก่งได้ครับ ของแบบนี้มันฝึกกันได้ ปรับปรุงกันได้ ถ้ามุ่งมั่นและตั้งใจครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 มกราคม 2556 เวลา:4:48:02 น.  

 
ผมก็เคยเป็นแบบนั้นนะครับ ฮ่าๆๆ พี่นกพูดได้ถูกต้องมากครับ ผมเคยเป็น seaman กวาดๆ ถูๆ ทำทุกอย่างบน Tender rig ฯลฯ แล้วแต่นายฝรั่งเค้าใช้ครับ รันทดมากครับว่า ตรูมาทำอะไรที่นี้ จากนั้นก็ขยับมาเป็น Rousabout จนปัจจุบัน เป็น Asst.E&I ครับ ขอมีความขยันและหาความรู้เพิ่มเติมครับ สู้ๆครับ


โดย: Asst.E&I IP: 115.67.198.61 วันที่: 11 มกราคม 2556 เวลา:17:39:10 น.  

 
Asst.E&I - ขอบคุณที่มาแบ่งปันประสบการณ์ครับ จาก Seaman มาเป็น Asst.E&I นี่เชื่อว่าคุณผ่านอะไรต่อมิอะไรมาเยอะที่เดียว ถ้ามีเวลาว่าง อยากให้เล่าประสบการณ์ที่ว่า รันทดๆ และแง่มุมโหดๆ หนักๆ ในหน้าที่การงาน หน่อยได้ไหมครับ หลังไมค์ก็ได้ ใช้นามแฝงตามสบาย อยากให้เป็นอุทาหรณ์แก่น้องใหม่หน่อย เพราะผมรู้สึกว่า น้องใหม่หลายๆคนอยากเดินทางลัดกัน ซึ่งทางลัดมันไม่มีจริง อยากให้เขาได้รู้จากรุ่นพี่ๆอย่างพวกคุณน่ะครับ

สองสามประโยคของคุณเปลี่ยนชีวิตคนได้หลายคนนะครับ เชื่อผม

พี่นก


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 11 มกราคม 2556 เวลา:17:59:06 น.  

 
ได้เลยครับพี่นกแต่คงต้องรอนานหน่อยเพราะ วัน จ. นี้ผมก็ต้องเดินทางไปทำงานแล้วครับ ผมมีความคิดนะครับว่าอยากจะเขียนหนังสือเกี่ยวกับการเดินทางตามหาฝัน ตั้งแต่ จบมา หางาน โดน ปฎิเสธมาหลายที่ ตั้งแต่เดินเข้าไปสมัครงานครับ คำถามแรกที่ผมเคยเจอ รู้จากใคร... ทำที่ไหน.... คอยลงออฟชอร์บ้างไหม ใครใช้ให้มาสมัครที่นี้ แค่จากคำถามนี้ก็ท้อแล้วครับ และยังมีฯลฯ อีกมากมายเล่าสามวันยังไม่จบ ฮ่าๆๆ บอกได้อย่างเดียวเลยครับว่าพยายาม ขยัน อดทน


โดย: Asst.E&I IP: 115.67.6.224 วันที่: 12 มกราคม 2556 เวลา:20:02:33 น.  

 
Asst - ความคิดดีมากๆเลยครับ ต้องสนับสนุนๆ เอางี้ไหม ทะยอยเขียนเป็นตอนๆ แล้วค่อยรวมเล่ม ผมเปิดบล๊อกให้ใหม่เลย เป็นซี่รี่ให้คุณเขียนเอามาลง จะได้รู้ feedback จากเพื่อนๆน้องๆก่อนรวมเล่มจริง ผมเชื่อว่าคนรออ่านเพียบ เพราะทุกวันนี้ คนเราความอดทนต่ำ ต้องการตัวอย่างชีวิตจริงที่ฝ่าฟัน จะได้รู้และเป็นกำลังใจว่าที่ผ่านมา พวกเขายังไม่ได้ครึ่งของพวกคุณที่ประสบความสำเร็จ(ในแง่ของความพยายามและล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า)

"ล้มเหลวพันครั้งยังน้อยไป ล้มเลิกครั้งเดียว ก็เกินพอ" ... Anonymus


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:6:34:31 น.  

 
สวัสดีครับ พี่ๆคนไหนที่เคยมีประสบณ์การณ์สมัภาษณ์กับ Halliburton ในตำแหน่ง Assistant Operator Cementing บ้างครับ พอดีกระผมจะสอบสัมภาษณ์ในวันจัทร์ที่จะถึงนี้


โดย: hksthailand IP: 113.53.20.137 วันที่: 24 มกราคม 2556 เวลา:22:34:22 น.  

 
Hksthailand - อ่านคำสัมภาษณ์ที่เพื่อนๆเอามาแบ่งปันนะครับ หาดูตำแหน่งๆที่ใกล้เคียง และก็การสัมภาษณ์วิศวกรสนาม ไล่อ่านให้หมดทั้งบล๊อก ตรงความเห็นเพื่อนๆมีอะไรดีๆซ่อนอยู่เยอะครับ ทำการบ้านหน่อย งานนี้ไม่ยากครับ

แล้วอย่าลืมกลับมาส่งการบ้านนะครับว่าเจออะไรมาบ้าง ถึงคราวเป็นผู้ให้แล้วครับ :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:4:17:10 น.  

 
ครับขอบพระคุณมากครับพี่นก ยินดีครับ ผลการสัมภาษณ์จะเป็นยังไงกระผมจะกลับมาแชร์ให้เพื่อนๆพี่ทราบแล้วกันน่ะครับ


โดย: ้hksthailand IP: 113.53.14.185 วันที่: 26 มกราคม 2556 เวลา:17:37:40 น.  

 
Hksthailand - สัญญาแบบนี้ เพื่อนๆปูเสื่อรอการบ้านแล้วครับ เดี๋ยวจะมีส้มตำ น้ำตก ไก่ย่าง เบียร์ กีต้าร์ ตามมารอ อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 26 มกราคม 2556 เวลา:19:03:05 น.  

 
กลับมาแล้วครับพี่นกหลังจากไปสัมภาษณ์งานมาในตำแหน่งOperator Assistant II - Cementing Halliburton ใน e mail บริษัทนัดให้ผมไป 9 โมงเช้าที่ Sperry office ครับ ผมไปถึง ก็ประมาณ 8.25น.ยามด้านหน้าก็บอกให้ขึ้นไปนั่งรอด้านบนของออฟฟิตเลยครับ นั่งอยู่สักพักก็มีฝรั่งคนนึงครับมาถามว่ามาสัมภาษณ์งานใช่ไหม บอกให้ผมนั่งรอแป๊บนึงประมาณ ประมาณ 25นาที เพราะเข้าติดประชุม มารู้ตอนหลังครับว่าเป็นบอสใหญ่ของ Cementing นั่งรอจนประมาณ 30นาที ฝรั่งคนนั่นก็เดินขึ้นมา แล้วก็ถามผมว่าพร้อมหรือยัง ผมก็บอกว่าพร้อมแล้วครับ เขาก็บอกว่าให้เดินตามเขามา เข้าไปในห้องสัมภาษณ์อาจจะเป็นเพราะผมมีสีหน้าตื่นเต้นมากครับ เขาเลยหัวเราะนิดนึงครับ ช่วยลดความตื่นเต้นของผมไปได้บ้างนิดนึงท่าทางเขาชิวๆมาก จากนั่นก็ถามว่าผมเตรียม CV มารึป่าว ผมก็ยื่น CVให้เขาไป เขานั่งมองแป๊บนึง ก็ถามคำถามแรกเลยครับเกี่ยวกับประสบการณ์ทำงานที่เขียนลงใน CV ไล่ลงมาทีละบรรทัดเลยครับเช่น อุปกรณ์นี้มันคืออะไร ทำงานยังไง ถ้ามีปัญหาจะซ่อมยังไง ประมาณนี้ครับ พวกคำถามกดดัน ตอบยากๆที่ผมเตรียมมาแทบจะไม่มีเลยครับ จากนั่นเขาจะพูดเกี่ยวกับหน้างานที่ต้องทำว่ามีไรบ้าง,รู้ไหมงาน Cement เป็นงานที่เหนื่อย และสกปรกมาก, ต้องการทำงานบนฝั่งหรือ นอกฝั่ง, มีพาสพอร์ทรึป่าว, แล้วก็เปิดโอกาสให้เราซักถาม ก่อนจบการสัมภาษณ์เขาก็บอกว่า จะส่ง Offer Letter ไปให้ทางเมลล์และบอกว่าในไม่ช้านี้น่าจะเริ่มงานได้ ประมาณช่วงเดือนกุมภาพันธ์แต่ไม่ระบุว่าวันไหน และถ้ามีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมให้ติดต่อเขาได้ทางเมลล์ แค่นี้ครับก็เสร็จสิ้น ตอนนี้กระผมก็ต้องรอ Offer Letter จากบริษัทอีกทีครับ ขอบคุณครับ ผมอาจจะเล่าไม่ค่อยเก่งแต่หวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณครับ


โดย: hksthailand IP: 113.53.16.161 วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:1:10:27 น.  

 
Hksthailand - ยินดีด้วยครับ เหมือนคุณจะได้งานแล้วนะเนี้ย ขอบคุณที่เอาประสบการณ์แบะความหวังมาเแบ่งปันกันครับ ขยันๆและโชคดีปลอดภัยนะครับ งานคุณหนักมากแน่ๆครับ 3 ล เลยครับ เลอะลุยเละ อิอิ ระวังเรื่องอุบัติเหตุและการยกของด้วย เพราะของหนักๆควายๆทั้งนั้น


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:4:47:57 น.  

 
ผมรบกวนนิดหนึ่งคับเวลาสัมภาษส์เขามีล่ามไหมคับ แล้วมีคนไทยเข้าสัมภาษส์ด้วยไหมคับ.....อยากรู่ไว้เป็นความรู้เผื่อวันหนึ่งผมมีโอกาสได้ไปจุดนั้นบ้าง ขอบคุณคับ


โดย: freedomman IP: 115.31.182.82 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:15:57:27 น.  

 
มีเรื่องรบกวนถามนิดหนึ่งคับเวลาสัมภาษส์ มีล่ามไหมคับและมีคนไทยเข้าด้วยไหมคับ


โดย: freedomman IP: 115.31.182.82 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:02:18 น.  

 
Freedomman - ไม่มีล่ามครับ อาจจะเดี่ยวๆกับชาวต่างชาติหรือโดนรุมเป็นคณะกรรมการ ซึ่งอาจจะมีหรือไม่มีคนไทยก็ได้ ถึงมีคนไทยในคณะเขาก็ไม่พูดไทย ไม่เป็นล่ามให้อยู่ดีครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:08:32 น.  

 
โฮ....สุดยอดเลยคับ พูดถึงถ้าคนที่ได้งานจริงๆต้องพูดภาษาอังกฤษได้ถึงขั้นสนทนาได้ปกติเลยใช่ไหมคับ สุดยอดเลยคับ ขอบคุณมากนะคับสำหรับข้อผมต้องตั้งใจอีกต่อไป


โดย: Freedomman IP: 115.31.182.82 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:59:12 น.  

 
Freedomman - ก็ไม่ถึงกับต้องปร๋อเหมือนภาษาไทยหรอกครับ แค่สื่อสารได้ เมื่อยมือมั่งเล็กน้อยก็พอไหว ตั้งใจๆฝึกให้ดีๆนะครับ เอาใจช่วย


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:11:05 น.  

 
ก่อนอื่น ขอสวัดดีพี่ๆ ที่ให้ความรู้ ประสบการณ์ ทุกคนนะคับ คือผมมีความสนใจและอยากจะมีประสบการณ์งานทางด้านนี้อะคับ แต่ก็เดินสายทางมาผิดซะแล้ว คือ ผมจบป.ตรี ไอที และกำลังจะจบ ป.โท ไอทีคับ อายุก็จะ 26 แล้ว ถ้าผมจะมาสายทางนี้ ถ้าเรียนป.ตรีไหม่ ควรจะเรียนวิศวะสายอะไรดีคับ ที่ไม่ใช่ปีโตจุลานะคับ แล้วถ้าไปเรียน ปวส จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ป.ตรี ไหมคับ เพราะถ้ากว่าจะจบ ป.ตรีก็อายุ 30 พอดี เค้าจะรับคนแก่ๆ หรือป่าวคับ ขอขอบคุณล่วงหน้านะคับ


โดย: ไม่มีสิ่งไหนเกินพยายาม IP: 49.48.172.227 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:0:23:17 น.  

 
ไม่มีสิ่งไหนเกินพยายาม - เนื่องจากอายุที่มาก และประสบการณ์ไม่ตรงเป็นข้อจำกัดอย่างมาก แนะนำว่าต้องทำอย่างไรให้ดูตรงที่สุด ต้องทำวุฒิให้ตรงดีกว่าครับ 26 ไม่มากครับ ถ้าต่อโท 28 ก็จบ ปิโตรฯจุฬา หรือ geotech สุรนารีครับ ไม่ต้องไปตรีสี่ปีนี่ครับ ไปทางปวส.ก็ได้ แต่ก็ 2 ปีเหมือนกัน แต่ก็ต้องไปทางช่างเทคนิคและต้องปวส.พวกเครื่องกลหรือไฟฟ้า รับคนแก่ๆไหม ถ้าเหมือนกันทุกอย่าง ต่างแต่อายุ ผมก็ว่าเขาเลือกเด็กล่ะครับ (เหมือนจีบสาวนั่นแหละ อิอิ) อายุการใช้งานเหลือมากกว่า ฮ่าๆ แต่ถ้าเราอายุมากแล้วมีข้อดีกว่าเด็กในบางด้าน คนเลือกก็ลำบากใจล่ะครับ ดังนั้น เราต้องเพิ่มข้อดีเราให้มากที่สุด จะได้แข่งกับเด็กได้ เช่น ภาษาที่สองภาษาที่สาม วุฒิที่ตรงและโดน เป็นต้น ขอให้โชคดีนะครับ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:4:38:12 น.  

 
Go extre mile ยิ่งอ่านยิ่งดี นำไปใช้ได้จริงๆไม่ใช่แค่วงการน้ำมันแต่พึงเคยได้ยินจากบล๊อกคุณพ่อน้องเฟริน ขอบคุณนะครับ


โดย: Jessy IP: 110.49.233.58 วันที่: 10 มีนาคม 2556 เวลา:17:32:04 น.  

 
blog เกี่ยวกับ work force 7 8 9 10 หายไปไหนแล้วครับ


โดย: เงิบ IP: 171.99.162.87 วันที่: 13 เมษายน 2556 เวลา:18:29:25 น.  

 
เงิบ -
อยู่ที่ Group Blog : งานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมที่เพื่อนๆฝากบอกต่อ

ผมจัดบล๊อกใหม่น่ะ


โดย: Nong frrn daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 13 เมษายน 2556 เวลา:19:18:36 น.  

 
วันนี้ Halliberton เรียกสัมภาษณ์งาน ตำแหน่งงานซ่อมและดูแลรักษาอุปกรณ์ขุดเจาะ (ภาษาอังกฤษไม่รู้ยังไง) แผนก สเตอรี่ อยากถามว่า ลักษณะงานประมาณไหนค่ะ ต้องทำอะไรบ้าง แล้วเค้าจะสัมภาษณ์อะไรบ้างค่ะ


โดย: PanG IP: 119.63.78.250 วันที่: 23 เมษายน 2556 เวลา:16:29:47 น.  

 
PanG - อุ้ย ไม่เคยได้ยินชื่อแผนกนี้ ขอสะกดเป็นภาษาอังกฤษได้ป่ะ :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 23 เมษายน 2556 เวลา:18:05:45 น.  

 
พลัดหลงเจอเวปเพจนี้ ^^ อ่านแล้วชอบ ขอแอบเปนเมมเบอร์ด้วยคนนะค้ะ



โดย: Sonya IP: 27.55.159.37 วันที่: 25 เมษายน 2556 เวลา:7:27:22 น.  

 
Sonya - ยินดีต้อนรับครับ

ปล. ที่ว่าหลงเข้ามาน่ะ หาทางออกเจอหรือยัง ๗


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 25 เมษายน 2556 เวลา:9:33:48 น.  

 
55 ทางออกเวปอ่ะเจอ / ทางเช้าก็จำได้ โรยขนมปังไว้แล้ว
แต่ ทางเดินอื่นยังคลำอยู่เลย /
อย่าเข้าใจผิดนะ ^^ ทุกอย่างที่ทำงานดี แค่ชีวิตอยากมีสีสัน
ขยับขยายชีวิต เผื่ออนาคตกระดูกกระเดี้ยวไม่ไหว เลยงุ่นง่านไปเอง

ไปแล้นนะค้ะ / สวัสดีวันแรงงานนะทุกคน
"happy happy wz holiday"


โดย: Sonya IP: 198.47.115.167 วันที่: 1 พฤษภาคม 2556 เวลา:12:04:26 น.  

 
Sonya - ok จ้า เข้าใจตามนั้น


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2556 เวลา:14:51:17 น.  

 
PanG - เพิ่งเห็นคอมเม้นของคุณ ไม่รู้จะสัมภาษณ์ไปแล้วหรือไม่นะครับ แต่ให้ข้อมูลไว้เผื่อท่านอื่นๆ แผนกที่คุณพูดถึงจริงๆน่าจะชื่อ Sperry (Sperry-sun) ทำด้าน M/LWD ซึ่งลักษณะงานที่คุณจะได้ทำจะเป็นลักษณะ Maintenance Tools เหล่านี้ละครับ ซึ่งก็ประกอบไปด้วยเซนเซอร์ต่างๆเยอะแยะมากมาย

สัมภาษณ์คงไม่มีอะไรหนักหนาครับ ตอบไปด้วยความมั่นใจ ผมแนะนำว่าดูพฐ.อิเล็กโทรนิกส์ ไปบ้าง คนสัมภาษณ์น่าจะเป็นR&M manager ของที่นั่น ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ก็เตรียมแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษไปด้วยนะครับ ไม่ต้องดูที่ไหนไกลครับ ที่ blog พี่นกนี่เลยครับ

สุดท้ายนี้ ของให้โชคดีครับ


โดย: Teddybank V.Esp IP: 110.77.214.113 วันที่: 10 พฤษภาคม 2556 เวลา:0:31:15 น.  

 
PangG - เห็นคุณไม่กลับมาสะกดตำแหน่งชัดเลยไม่อยากเดา แต่ถ้าเดาผมก็จะเดาแบบคุณ Teddybank นั่นแหละครับ

Teddybank - ขอบคุณที่มาช่วยกันเดาครับ อิอิ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 พฤษภาคม 2556 เวลา:5:24:26 น.  

 
Go Extra Mile
อ่านจากหลายๆ ความเห็นแล้ว น่าชื่นชมมาก
คงพยายามกันมากจริงๆ
ขอบคุณครับ พี่นก ^^


โดย: Aezlogez IP: 125.25.206.53 วันที่: 22 มิถุนายน 2556 เวลา:16:13:47 น.  

 
พี่ครับ ผมขอสอบถามอะไรนิดนึงครับ ผมเรียนกำลังจะจบ ปริญญาตรี วิศวกรรมโยธา บางมด (นานาชาติ) แต่ผมอยากทำสายงานด้านนี้ครับ อยากทำมาก แต่ยังไม่ค่อยมีความรู้ด้านสายงงานนี้สักเท่าไหร่ครับ พี่ๆพอจะแนะนำได้ไหมครับว่าถ้าผมเข้าทำงาน จะมีโอกาศเข้าไปอยู่ในสายงานอะไรได้บ้าง และผมเห็นรุ่นพี่บางคนเค้าเรียนต่อโท offshore แต่บางคนก้อบอกว่าไม่จำเป็น คุณจะ ป.ตี ป.โท หรือป.เอก คุณต้องมาเริ่มใหม่เหมือนกันเค้านับที่ประสพการณ์ อันนี้จริงรึเปล่าครับแล้วก่อนที่ผมจะเรียนจบผมต้องเตรียมตัวอะไรบ้างครับ ผมรบกวนหน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ


โดย: เด็กน้อยแต่ฝันยิ่งใหญ่ IP: 171.98.153.250 วันที่: 20 กรกฎาคม 2556 เวลา:9:09:36 น.  

 
เด็กน้อย -

เริ่มจากหน้านี้ก่อนครับ อ่านให้ครบนะ เหลือคำถามเท่าไรมาว่ากันอีกที

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169


โดย: nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 20 กรกฎาคม 2556 เวลา:9:48:13 น.  

 
สวัสดีครับพี่นก ขออนุญาติเรียกพี่นะครับกลัวเรียกอาหรือลุงจะแก่ไป(ฮิฮิฮิ) พอดีผมมีโอกาศได้ดูบล็อกของพี่นกรวมทั้งประสบการณ์ต่างของพี่ๆที่เข้ามาแชร์ความรู้มากมาย ซึ่งเมื่อผมได้อ่านและศึกษา สิ่งแรกที่ผมรู้สึก คือรู้สึกตื่นเต้น และสนุกจนรู้สึกติดบล็อกของพี่ไปแล้ว ถึงแม้ว่าผมจะได้มาอ่านแค่ไม่กี่วัน ตอนนี้ก็อ่านเกือบจะทุกบล็อก ทุกคอมเมนต์ รู้สึกประทับใจ และมีความสนใจอยากจะทำงานในด้านนี้มาก ซึ่งผมก่อมีคำถามอยากถามพี่นกว่า ตอนนี้ผมเรียนอยู่ ม.เทคโนราชมงคลเชียงใหม่ สาขา เทคโนโลยีเหมืองแร่ ซึ่งวุฒิที่จบมาคือ อุตสาหกรรมบัณฑิต ย่อ อสบ.มร ซึ่งผมอยากถามพี่นกว่า คนที่มาจากสายนี้ พอจะมีโอกาสไปสาย rig offshore ได้ไหมครับ ถ้าได้พอจะไปตำแหน่งไหนได้บ้างครับ คืออยากทำมากครับ เรื่องเงิน ผมไม่ได้สนใจ เรื่องงานหนักตากแดดผมก่อไม่กลัวเท่าไหร่ เพราะงานสาขาผมคิดว่าก็พอๆกับงาน rig แล้วอีกหลังจากที่ได้ดูได้อ่าน เรื่องต่าง ไม่ว่าจะเป็นอันตรายต่างๆ ผมรู้สึกมันไปกระตุ้นต่อมอะไรสักอย่าง เหมือนทำให้ชีวิตกับมาตื่นเต้นอีกครั้ง (แอบโรคจิต555) ถึงแม้ว่าเรื่องอันตรายจะไม่ใช้เรื่องล้อเล่น แต่ใจผมเป็นแบบนั้นจริง ขอบคุณสำหรับบล็อกดีๆขอพี่นกนะครับ และคอมเมนต์ดีๆ หวังว่าจะได้รับคำแนะนำดีจากพี่นกนะครับ


โดย: เด็กก้นเหมือง IP: 110.77.137.156 วันที่: 27 กรกฎาคม 2556 เวลา:4:45:08 น.  

 
เด็กก้นเหมือง - ยินดีต้อนรับสู่ก๊วนคนล่าฝัน เนื่องจากคุณบอกว่าอ่านจนเกือบหมดบล๊อกแล้ว ผมก็เชื่อว่าคุณพอเห็นภาพแล้วล่ะว่าคุณน่าจะไปอยู่ส่วนไหน ในอุตสาหกรรมฯนี้

คนที่มาจากสายนี้ พอจะมีโอกาสไปสาย rig offshore ได้ไหมครับ ถ้าได้พอจะไปตำแหน่งไหนได้บ้างครับ - คำตอบคือได้ครับ คุณสามารถลงไปได้ ในสามลักษณะเลย คือคนของบ.แท่น บ.service และ บ.น้ำมัน ขึ้นกับว่าคุณได้งานกับบ.อะไร คุณอยากทำบ.แนวไหน ซึ่งมีข้อดีข้อเสียต่างกัน คุณคงได้อ่านมาแล้วในบล๊อกว่า แตกต่างกันอย่างไร

ผมแนะนำให้สมัครไปทั้งสามบ.เลย บ.service ดูจะมีโอกาสมากที่สุด ตระกูลน้ำโคลน กับ ซีเมนต์ น่ะครับ แต่ก็อย่าทิ้งกลุ่มอื่น

สายบ.แท่นก็น่าสนใจ ตำแหน่งต่างๆบ.แท่นคุณก็น่าทำได้ สมัครผ่านนายหน้าไปก็พอไหว ถ้าไม่เกี่ยงงานหนักลองเอาวุฒิปวส.(ถ้ามี) ไปสมัครเป็น roustabout อาบเหงื่อต่างน้ำชิมลางสักตั้งก็ไม่เลว

มีที่อยู่เบอร์ติดต่อบ.ต่างๆมกมายกระจายอยู่ในบล๊อก ลองดูนะครับ สงสัยอะไรก็อีเมล์ หรือ ทิ้งคำถามไว้ในบล๊อกก็ได้

ปล. เรียกพี่น่ะดีแล้ว 555


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 27 กรกฎาคม 2556 เวลา:6:09:13 น.  

 
ขอบคุณครับพี่นก คำแนะนำพี่ ตรงกับใจผมมากครับ คือในใจผมชอบ SC มากครับ ที่ชอบเพราะบริษัทพวกนี้ ให้เราทำงานเหมือนผีไม่มีหลุม (แรงไปไม555) ซึ่งเป็นแนวที่ผมชอบมาก (ชอบเร่ร่อน555) ส่วนตำแหน่งที่พี่นกแนะนำพอดีผมไม่มีวุฒิ ปวส.ครับ เอาป.ตรีสมัครได้ไหมครับ ส่วนตำแหน่งที่ผมสนใจ ผมสนใจตำแหน่ง DD แต่ด้วย วุฒิ และเกรดอันน้อยนิด ผมว่าตำแหน่ง roustabout ก็น่าจะเหมาะสมกับผมมากกว่า ผมคิดว่าตำแหน่งที่พี่นกแนะนำผมมานั้นย่อมดีแน่นนอน ผมเชื่อว่าด้วยประสบการณ์มากกว่า40ปี(เดาเอา555)ของพี่นก อยากรบกวนพี่นกอีกสักนิด ว่าคนเกรดน้อย อย่างผม พอจะมีบริษัทที่เขาไม่ค่อยสนใจเรื่องเกรดพอจะแนะได้บ้างไหมครับพี่นก คือตัวผมต้นทุนต่ำไปนิดหรืออาจจะมากด้วยซ้ำ55555 พวก ชลัม ฮัลลิ คงบ่อมีสิทธิ์ อิอิอิ


โดย: เด็กก้นเหมือง IP: 180.183.148.117 วันที่: 27 กรกฎาคม 2556 เวลา:20:58:52 น.  

 
เด็กก้นเหมือง -

ส่วนตำแหน่งที่พี่นกแนะนำพอดีผมไม่มีวุฒิ ปวส.ครับ เอาป.ตรีสมัครได้ไหมครับ - ไม่ทราบครับ คงต้องดูเป็นที่ๆไป

พอจะมีบริษัทที่เขาไม่ค่อยสนใจเรื่องเกรดพอจะแนะได้บ้างไหมครับ - คุณก็ลองคิดดูเองว่าถ้าคุณเป็นบ.ที่จะจ้างคนแบบไม่ดูเกรด คนพวกนี้คุณจะเอาไปทำอะไร ก็นั่นแหละครับ ที่คุณจะได้ไปทำ ใจเขาใจเรา ก็คือ non skill worker หรือ แรงงานไร้ทักษะนั่นเอง ก็พวก roustabout นั่นแหละครับ ที่จะหวังว่าเป็นวิศวกร ผู้ช่วยวิศวกร ช่างเทคนิค อะไรพวกนี้ คงหมดสิทธิ์ครับ เพราะพวกนี้ดูเกรด ดูระดับภาษาฯด้วยกันทั้งนั้น

ผมว่าคุณลองสมัครไปเถอะครับ ตามวุฒิที่มี ลุยไปก่อน วิศวกรรมเหมืองฯมันก็เป็นต้นแบบของวิศวกรรมปิโตรฯ(เหมืองชนิดหนึ่ง) น่าจะมีอะไรคล้ายๆกันบ้างแหละ

ถ้าว่างก็อย่าลืมไปฝึกภาษาเพิ่ม รักจะอยู่วงการนี้ ยังไงๆก็ต้องได้ใช้ ภาษาที่สามถ้ามีเวลา แนะนำอย่างแรงคือ จีนกลางครับ


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2556 เวลา:11:52:46 น.  

 
ขอบคุณพี่นกมากเลยครับ อย่างที่พี่บอกโอกาสมีให้สำหรับคนที่พร้อมเสมอ ผมคงต้องทำตัวเองให้พร้อม แล้วออกไปหาโอกาสครับ ขอบคุณมากครับ ถ้ามีอะไรสงสัย ผมหวังว่าจะได้รับคำแนะนำจากพี่อีกนะครับ


โดย: เด็กก้นเหมือง IP: 110.77.137.156 วันที่: 28 กรกฎาคม 2556 เวลา:21:10:24 น.  

 
เด็กก้นเหมือง - ยินดีครับ


โดย: Nong fern saddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2556 เวลา:4:22:18 น.  

 
บล็อกถึงแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2556 เองหรอ?คะ ยังอ่านสนุกเลยคะ อยากติดต่างประสบการณ์ต่างๆ อีกนะคะ


โดย: เด็กอิเล็กฯตัวน้อย IP: 118.172.18.197 วันที่: 8 ตุลาคม 2556 เวลา:19:25:09 น.  

 
เด็กอิเล็กฯตัวน้อย - ช่วงนี้ยุ่งๆน่ะครับ งานราษฎ์งานหลวง รับไม่ได้ขาด เลยเหลือเวลามาทำงานอดิเรกในบล๊อกนี่ไม่มาก แต่ก็ขอบใจและดีใจครับ ที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน

พี่นก


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 9 ตุลาคม 2556 เวลา:14:19:49 น.  

 
เค้าว่ากันว่า คนจะเข้าวงการนี้ เกรดต้องสูง ระดับเกียรตินิยม ผมกำลังจะจบวิศวะไฟฟ้ากำลัง กลางปีหน้าครับ เกรดคาดว่าจะประมาณ GPA 3.10 เกียรตินิยมอันดับสองยังไม่ถึงเลยครับ พอมีโอกาสมั๊ยครับ หรือว่าจะต้องเรียนรู้ หรือปรับปรุงเรื่องใดเป็นพิเศษเพื่อที่จะเอาเป็นจุดเด่นในการสมัครงานบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
.....ขอบคุณมากครับ.....


โดย: PonPon IP: 171.7.45.100 วันที่: 29 ธันวาคม 2556 เวลา:0:23:09 น.  

 
PonPon - ป่านนี้คุณคงได้คำตอบแล้วมังครับ ถ้าอ่านบล๊อกนี้ไปเรื่อยๆ ทุกคนมีสิทธิ์ครับ ขึ้นกับคุณสมบัติหรือต้นทุนส่วนตัว นั่นส่วนหนึ่งล่ะ อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญพอๆกันคือการขยันแสวงหา อึด กัดไม่ปล่อย เรียนรู้ปรับปรุง ล้มแล้วลุก ทำการบ้านในสิ่งที่ฝัน (ผมก็ไฟฟ้ากำลังครับ)

หรือว่าจะต้องเรียนรู้ หรือปรับปรุงเรื่องใดเป็นพิเศษเพื่อที่จะเอาเป็นจุดเด่นในการสมัครงานบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ - แนะนำให้อ่านลิงค์นี้และลิงค์ย่อยๆให้หมดเลยนะครับ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=nong-fern-daddy&month=27-01-2013&group=6&gblog=169


โดย: พ่อน้องเฟิร์นและน้องภัทร (Nong Fern Daddy ) วันที่: 29 ธันวาคม 2556 เวลา:19:47:50 น.  

 
ขอบคุณมากเลยครับ Nong Fern Daddy


โดย: PonPon IP: 171.7.135.231 วันที่: 1 มกราคม 2557 เวลา:19:50:40 น.  

 
สวัสดีครับพี่ๆน้องๆลุงๆป้าๆน้าๆอาๆและ พี่นกเจ้าของกระทู้ ที่เคารพผมเข้ามาอ่านครั้งแรกครับ แต่ก็ติดใจในลีลาการเขียนและการเล่นคำที่ทำให้ผมต้องอ่านจนลืมทำอย่างอื่นไปเลยแต่ก็สนุกมากครับ เลยอยากจะกล่าวว่า ขอบคุณมากครับที่ทำเนื้อหาดีๆมาแบ่งกันอ่าน
ขอบคุณครับ


โดย: เจษฎาภรณ์ IP: 49.230.175.129 วันที่: 10 มิถุนายน 2557 เวลา:13:34:11 น.  

 
เจษฎาภรณ์ - ยินดีต้อนรับครับ :)


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 10 มิถุนายน 2557 เวลา:18:13:51 น.  

 
สวัสดีครับพี่นก

ผมเป็นสมาชิกใหม่เริ่มติดตามบล๊อคพี่มาได้ 3 วันละครับ
ขอบคุณมากนะครับ สำหรับความรู้ดีๆเกี่ยวกับงานสายนี้
รวมทั้งข้อคิด และกำลังใจครับ

ผมเป็นคนที่ไม่มีความรู้ทางด้านงานนี้เลย จบ aerospace มา 5 ปีแล้วครับ แต่ไปทำเป็น Sales Engineer พอดีต้นเดือนที่ผ่านมามีเพื่อนมาจุดประกายเลยเริ่มหางานในสายนี้ดู แต่ไม่รู้ว่าจะไปได้ถึงไหน เพราะว่าตอนเรียนจบมาเกรดไม่ดี แถมไม่มีประสบการณ์สายนี้มาก่อน แต่ภาษาที่2พอได้ แต่ถึงยังไงก็จะลองพยายามดูครับ ตอนนี้ได้ส่งใบสมัครไปหลายที่แล้วไม่รู้ว่าผลจะเป็นไงบ้าง

ยังไงจะคอยติดตามต่อไปนะครับ

Go extra Miles ครับ


โดย: Dekchild IP: 27.55.91.104 วันที่: 30 กรกฎาคม 2557 เวลา:13:07:19 น.  

 
Dekchild - ยินดีต้อนรับครับ ค่อยๆก้าวครับใจเย็นๆ มีอะไรก็มาคุยกันเนอะ


โดย: Nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2557 เวลา:5:28:20 น.  

 
ครับผม ขอขคุณครับพี่นก (จากเท่าที่อ่านน่าจะเป็นอาละ 55)
ตอนนี้กำลังเก็บเกี่ยวความรู้ที่พี่นกเคยเขียนไว้ในหลายที่อยู่ครับ
ถ้ายังไงมีข้อสงสัยจะกลับมาถามนะครับผม


โดย: Dekchild IP: 27.55.89.225 วันที่: 31 กรกฎาคม 2557 เวลา:13:00:49 น.  

 
dekchild - เรียกพี่โอเค อายังพอไหว แต่ถ้าลุงนี่ เลิกคุย 555


โดย: nong fern daddy (Nong Fern Daddy ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2557 เวลา:16:21:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nong Fern Daddy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 782 คน [?]




... Blog นี้ ...
แด่ ... แม่น้องเฟิร์นและน้องภัทร
เธอ..ผู้เปลี่ยนห้องที่มืดมิดให้สว่างไสวได้ด้วยรอยยิ้ม
เธอ..ผู้อยู่เบื้องหลังความเข้มแข็งและความสำเร็จทั้งมวล
... และ ...
เธอ ... ผู้เป็น "บ้าน" เพียงแห่งเดียวของผม

---------------------------------------------

หรือเพียง "ฝัน" ที่หาญท้าชะตาฟ้า ?

หรือจะเพียง "ศรัทธา" (ที่)ไร้ความหมาย ?

แม้จะเป็นแค่เพียง "ฝัน" จนวันตาย

แต่ผู้ชายคนนี้จะอยู่ข้างเธอ ... ตลอดไป ...

แด่ ... ลูกที่กล้าฝันของพ่อ

Friends' blogs
[Add Nong Fern Daddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.