bloggang.com mainmenu search
โดย : ทิพย์พิมล เกียรติวาทีรัตนะ ภาพโดย : อนุช ยนตมุติ



คุยหลังไมค์กับ "พี่อ้อย-พี่ฉอด" ศิราณีบนหน้าปัดที่ไม่ได้แค่จัดรายการแต่ยังช่วยจัดพื้นที่จิตใจให้หลายๆ คนรักเป็น

ไม่ได้เรียนจบมาทางจิตวิทยา ถ้ามีเวลาพี่ก็จะตอบอีเมล์ หรือกระทั่งเวลาไปซื้อกาแฟ พี่อ้อยครับ ผมอยากคุยเรื่องนี้กับพี่ ก็มีนะ ก็บอกว่า ในช่วงนี้น้องชงกาแฟ เล่าจบไหม เล่าจบน้องเล่าเลย ยังไม่พอ ขนาดลงลิฟต์นะ พี่คะ (หัวเราะ) บอกว่าช่วงก่อนลิฟต์เปิดน้องเล่าจบไหม ถ้าจบเล่ามา

พี่ฉอด : ของพี่มาแบ่งเบาเรื่องทวิตเตอร์ค่ะ
แต่บางวันก็ไม่ไหวเหมือนกันเพราะถามเข้ามาเยอะมาก ส่วนใหญ่เป็นเรื่องความรัก เรื่องเข้ามาประชิดตัวก็มี แต่บางทีก็ทำเท่าที่เราสามารถทำได้

มีการติดตามผลไหม

พี่อ้อย : มีค่ะ
ดิฉันจะต้องรู้ค่ะ (หัวเราะ) เราอยากรู้ว่ามันลงเอยยังไง มันก็จะมีความต่อเนื่องของมัน บางทีเค้าก็ติดต่อกลับมาเอง เช่น พี่อ้อย จำได้มั๊ยคะ ที่หนูโทรมาตอนนั้น ตอนนี้หนูแต่งงานแล้วนะ หรือ ตอนโทรมาปรึกษาอยู่มในช่วงง่อนแง่น โทรมาบอกเลิกกันแล้ว ชีวิตเรามันเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ

พี่ฉอด : เหมือนดูหนังแล้วอยากรู้ตอนจบน่ะค่ะ


พี่อ้อย : คนที่มีปัญหา
เวลาที่ฟังก็จะค้างคาทั้งนั้นแหละ ทางเลือกมี 2 ทางคือ สู้กับถอย บางทีพี่ฉอดบอกไม่ต้องสู้หรือถอยหรอก นิ่งค่ะ

พี่ฉอด :
หลักสูตรพี่ชอบนิ่งๆ อย่าเพิ่งทำอะไรในวันที่เราเสียศูนย์ เพราะเราจะคิดหรือตัดสินใจไม่รอบคอบพอ สมมติจะฆ่าตัวตาย ฆ่าตอนนี้กับฆ่าพรุ่งนี้เหมือนกัน ตายเหมือนกัน ตื่นขึ้นมาพรุ่งนี้อาจจะไม่รู้สึกอยากตายแล้วก็ได้ เดี๋ยวมาเสียดายทีหลัง ถ้านิ่งได้ มันจะดีกับชีวิตเรามากกว่า ทุกอย่างเกิดจากอารมรณ์ชั่ววูบทั้งนั้น

โจทย์แต่ละสัปดาห์เอามาจากไหน

พี่ฉอด :
คุยกันค่ะ ทีมงานประชุมกัน วางแผนกัน ให้ไม่ซ้ำแนวทางกัน เช่น ศุกร์นี้เศร้าสุดขีด ศุกร์หน้าดีๆ บ้างไหม

พี่อ้อย :
พี่ฉอดบอกว่าถ้าเป็นเรื่องดีพี่ไม่จัด (หัวเราะ) ชั้นไม่ชอบคนมีความสุข (หัวเราะ)

พี่ฉอด :
วันไหนรักสมหวังให้พี่อ้อยเค้าทำไปละกัน (หัวเราะ) เรียกมารขาวมารดำกัน

พี่อ้อย :
มีทั้งตบและจูบ บางทีก็ต้องบอกทีมงานให้หัดไปมีแฟนบ้างนะ จะได้มีข้อมูล เอาเรื่องมาทำ เอาตัวเข้าแลกนะ ไปอกหักมา (หัวเราะ)

พี่ฉอด :
บางคนช่วงนี้มีความสุขดี คิดเรื่องไม่สนุกเลย ดูง่อยๆ ว่ะ (หัวเราะ) แกต้องไปอกหักมาก่อน จะได้คิดหัวข้อได้สะใจ

ผู้ชายโทรเข้ามาเยอะไหม

พี่ฉอด : หลังๆ เยอะขึ้นค่ะ เยอะขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่กวน มึน โฮ ผู้ชายเข้ามาเยอะ เพราะเต๋อยังโทรมาปรึกษาเลย (ยิ้ม)


ผู้ชายสนใจหัวข้อไหนมากเป็นพิเศษ

พี่อ้อย -
ต้องเอาตั้งแต่ความเร็วในการกดโทรศัพท์ก่อน ผู้ชายจะสู้ไม่ได้ แต่จะหนักไปทางเอสเอ็มเอส อีเมล์เยอะมาก คืออยู่ในที่ของตัวเองแล้วพิมพ์ ไม่ใช่ลักษณะจะมาพร่ำเพ้อหน้าไมค์ คนที่ส่งอีเมล์เข้ามาจะกลั่นกรองสูงกว่าการพูดสด เรียบเรียงมาแล้ว แต่เชื่อว่าเรื่องทุกเรื่อง ผู้ชายก็โดนมาไม่ต่างจากผู้หญิง

5 ปีที่ทำคลับ Friday มา ได้สัจธรรมของชีวิตอะไรบ้าง

พี่อ้อย :
เรื่องรักเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอนที่สุดในโลก ถ้าคุณมีความสุขกันตรงนี้ก็ดูแลกันเต็มที่ ถ้าวันหนึ่งมันไม่ใช่ของเรา ความรักมันหมดอายุแล้ว เราก็แค่มีความทรงจำที่ดีกับมัน แต่ขอให้ทำเต็มที่ก่อน

พี่ฉอด : สุดท้าย
เรื่องทั้งหลายทั้งปวงที่ดูใหญ่หลวง มีผลกระทบกับชีวิตเรามหาศาล เอาเข้าจริงแล้ว ถ้าถอยห่างออกมานิดนึงแล้วมองไป เราจะพบสัจธรรมว่าจริงๆ แล้วมันก็แค่นั้นเองล่ะค่ะ จักรวาลใหญ่ยักษ์ เรื่องของเรามันแค่จุดเล็กๆ นิดเดียวเอง ไม่มีอะไรใหญ่หลวงจริงๆ ถ้ามันผ่านไป แล้วเราย้อนมองกลับมา มันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย

และทุกอย่างมันจะจบลงด้วยคำว่า “มันก็แค่นั้นเอง”
แล้วเดี๋ยวมันก็กลายเป็น “ถูกทุกเรื่องในชีวิต”

credit ://www.bangkokbiznews.com/
พี่อ้อย - พี่ฉอด "น้ำกับรักจัดการไม่ได้" แห่งรายการคลับ Friday
  • Comment
    *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
  • หวัดดีคับพี่คนสวยทั้งสองผมอยากรุ้ว่าคนเราอยากมีแฟนกับเขาทามมั่ยมายมีกับเขาชักทีนะ อยากมีคนรักกับเขาบ้างอะ
    โดย: เพียวคับ IP: 203.92.218.30 22 พฤศจิกายน 2554 23:34:09 น.