คืนกำไรให้ชีวิต เพื่อพิชิตไปในโลกกว้าง
space

ที่จริง การล่องเรือ ฉันเคยไปอาลาสการ์มาแล้ว ซึ่งถือว่า
เป็นการล่องเรือสำราญที่ยิ่งใหญ่กว่า เพราะออกกลางมหาสมุทร มองไม่เห็นฝั่งเลย มีแต่น้ำกับฟ้า การไปล่องเรือสำราญมารีน่าในครั้งนี้ จึงไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมากนัก
      ทริปนี้ ภา เป็นคนส่งโปรแกรมทัวร์มาให้ดู เป็นราคาลด เหลือ แปดพันกว่า แต่พอสมัครไป มันไม่ใช่ราคานี้ กลายเป็นราคาหมื่นสอง แล้วเรายังต้องซื้อตั๋วเครื่องบินไปขึ้นเรือที่สิงคโปร์อีกคนละ ห้าพันกว่าบาท รวมแล้วก็ตกเกือบสองหมื่น ไม่รวมเวลาลงจากเรือ เพื่อซื้อทัวร์เที่ยวและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีก แต่ปรากฏว่า คนชวน คือ ภา กลับไม่ได้ไป เพราะเพื่อนของเขาที่อยากไปและชวน ภา กลับบอกแพง เลยไม่ไป  จึงเหลือ ฉัน วัชรี เรยาและน้อง (รัตนา)
      ทริปนี้ เรื่องตั๋วเครื่องบิน เราให้บริษัทเอเยนต์ ที่เราเคยให้เขาซื้อตั๋วเครื่องบินไปอเมริกาใต้ เป็นคนจองให้ เสียค่าบริการเล็กน้อย ก็สะดวกดี  ทริป นี้ 5วัน 4 คืน คือ วันที่ 18-22 มกราคม 59
      คืนวันที่ 17 น้องมารับฉันไปค้างที่บ้านเขาแถวรามอินทรา เพราะเครื่องบิน ออก 6.15 น. เราต้องไปถึงดอนเมืองประมาณ ตี่ 4
เราสองคน ไปเร็วกว่าเวลานัด คือ 03.30 น.เอง ตามด้วยวัชรี เวลาผ่านไปจะตี 5แล้ว เรยายังไม่มา วุ่นละซี่ โทรตามกันจ้าละหวั่น มาถึงดันไปเข้าประตูผิดอีก ดีที่พวกเราเช็คอินกับเครื่อง ไม่ต้องไปต่อแถวยาวเหยียด ชอบทำให้ตื่นเต้นเสียเหลือเกินนะเนี่ย
      เราเข้าไปในเกท (cate) ที่จะต้องขึ้นเครื่อง หาซื้ออาหารเช้าทานในสนามบิน มื้อละก็ร้อยเศษ ๆ อิ่มได้สบายใจ
      เครื่องออกจากสนามบินจริง ประมาณ 6.30 น.พวกเรามาถึงสนามบินสิงคโปร์ 8.30 น. แต่เวลาของสิงคโปร์เร็วกว่าของไทย 1 ชั่วโมง ขณะนี้ ที่สิงคโปร์จึงเป็น 9.30 น.
      หลังจากผ่านการตรวจคนเข้าเมืองแล้ว พวกเราก็ออกจากสนามบิน เดินหาแท็กซี่ เขาต้องมีคิวด้วย เราเอาแผนที่ให้คนขับแท็กซี่ซึ่งเป็นชายจีนดู บอกเขาว่าเราจะไปลงเรือ พอจะคุยกันรู้เรื่องด้วยภาษาจีนกลาง ถามเขาว่า บริเวณท่าเรือ มีข้าวมันไก่ที่ขึ้นชื่อของสิงคโปร์ไหม เขาว่า ไม่น่ามี เพราะบริเวณท่าเรือไม่มีร้านค้าเลย ก็เป็นจริงอย่างที่เขาบอกจริง ๆ ค่ารถมาท่าเรือพร้อมทิปคนขับ 18 เหรียญ ภายในท่าเรืออันกว้างใหญ่ มีคนมามากมาย มีร้านค้าขายของบ้าง พวกน้ำ  นมกล่อง ขนมปัง ของใช้เบ็ดเตร็ด  อีกร้านหนึ่งมีข้าวกล่องขายด้วย พร้อมเว็บให้ด้วย เป็นข้าวผัดไก่กล่องละ 4.99 ดอลสิงคโปร์ ฉันกับวัชรีแบ่งกันคนละครึ่ง เพราะกล่องใหญ่กินคนเดียวไม่หมด
     กว่าเราจะได้ลงเรือ ก็ประมาณบ่ายสองโมง มีการตรวจเข้มงวดพอสมควร ทั้งตั๋วเรือ มีการให้ทำบัตรเครดิต ให้คนละใบ ใครที่บอกว่า จะซื้อของด้วยบัตรเครดิตของตนเอง เขาก็จะบันทึกไว้และไปเก็บเงินปลายทาง ฉันแจ้งว่า จะจ่ายเป็นเงินสด เขาก็ให้บัตรเหมือนกัน เวลาซื้อของในเรือ ก็ต้องใช้บัตรใบนี้ ทั้งเข้าห้องพักในเรือด้วย แล้วหลังจากวันก่อนกลับ ก็ไปชำระเป็นเงินดอล ยูเอส
     ก่อนลงเรือ เราก็เก็บภาพบริเวณท่าเรือมาฝากด้วยค่ะ

หลังจากขึ้นเรือแล้ว พวกเราก็เข้าไปที่ห้องพักก่อน กระเป๋าเสื้อผ้า มีคนเรือมาส่งให้ถึงห้อง บางคนก็หิ้วเอง พวกเราหลังจากสำรวจห้องแล้ว  ก็ออกไปเดินชมเรือแต่ละชั้น

อาหารมื้อเย็นนี้  เขาจัดให้เรานั่งตามโต๊ะที่เขากำหนดให้ มีบริกรตามโต๊ะคอยบริการ มีเมนูอาหารหลักและอาหารที่เราเลือกได้อีก 2 อย่าง  ชื่ออาหารเราก็ไม่รู้จัก  ได้แต่แปลเดา ๆ เอาตามศัพท์ที่ปรากฏอยู่ ก็เลยได้อาหารแปลก ๆ มากิน อร่อยบ้าง ไม่อร่อยบ้างตามสไตล์อาหารของฝรั่งนั่นแหละ  การจัดระเบียบเรือดี จัดระบบดีกว่าของเรืออาลัสก้า เพราะมีการแบ่งนักท่องเที่ยวกระจายไปทานอาหารตามชั้นต่าง ๆ ที่มีอาหารให้ทาน  เป็นบุฟเฟ่บ้าง ตามสั่งในเมนูบ้าง ไม่ต้องลำบากในการเดินหาโต๊ะนั่ง (ยกเว้น วันที่กินบุฟเฟ่  ต่างกับเรือที่ไปเที่ยวอาลัสก้า ต้องหาโต๊ะนั่งทุกมื้อ  อิอิ )
        หลังทานข้าวมื้อเย็นแล้ว ก็เดินเที่ยวชั้น 5 (อาหารมื้อเย็น เราก็ทานที่ชั้นห้า นี่แหละ ชั้น 5 จะมีร้านเบเกอรรี่ให้กินได้ตลอดเวลามีขนมสารพัดชนิด ปิซ่า เค้ก ขนมปัง มีกาแฟ ชา ให้ทานฟรีได้ตลอดเวลา ตอนต้น พวกเราไม่กล้าไปกิน เพราะเห็นเป็นร้าน คิดว่า ต้องซื้อกินกัน  แต่เห็นคนเข้าแถว ชี้เลือกให้เจ้าหน้าตักใส่จาน แล้วก็เดินไป ไม่เห็นจ่ายตังค์เลย พวกเรา ก็เข้าแถวกับเขาบ้าง จึงรู้ว่า ฟรี ตลอดเวลา  ห้าห้า หิวเมื่อไหร่ ก็เข้าร้านนี้เลย
        คืนนี้ เรานอนเร็วหน่อย สามทุ่มของที่นี่ พวกเราก็นอนกันแล้ว เพราะวันนี้เราตื่นนอนตั้งแต่ตีสองกว่า เพื่อเดินทางไปสนามบิน เลยอดนอนมาตลอดคืน ต้องนอนชดเชย พรุ่งนี้จะได้มีเวลาตลุยเดินชมเรือ แต่ละชั้นต่อไป

วันที่ 19  มกราคม
         เช้านี้ ให้ทานอาหารได้ตั้งแต่ 7.00 น. แต่พวกเราตื่นสายกัน กว่าจะลงไปกิน ก็ 9.00น. แล้ว กินข้าวกันที่ชั้น 3 ตามที่บริกรคนเมื่อคืนบอกไว้  อาหารก็มีให้เราสั่ง เหมือนเมื่อคืนนั่นแหละ ทานเสร็จก็ไปเดินชั้น 5 ซึ่งเป็นชั้นที่มีร้านค้าขายของแบรนด์เนมมากมาย  เช่น กระเป๋า  นาฬิกายี่ห้อดัง ๆ เช่น ซิติเซ่น พวกเครื่องสำอาง ดัง ๆ  เพชร มุก มีร้านขนมที่ให้กินฟรีตลอดเวลาด้วย อิอิ
        เราเดินถ่ายรูป แกลลอรี่ สวย ๆ ที่เขามาโชว์ไว้และขายด้วย ไม่มีเงินซื้อหรอก ดูแต่ความสวยความงามและชื่นชมเท่านั้น ห้าห้า เป็นอาหารตาไงล่ะ แล้วก็เดินไปชมทะเล ที่เรือเรากำลังแล่นไป เห็นสายน้ำ ฟ้ากับน้ำ อันเวิ้งว้าง กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา เกลียวคลื่นกระจายแตกเป็นฟองตามที่เรือแล่นตัดผ่านไป ฉันและเรยา ก็เก็บภาพอันสวยงามต่าง ๆมาฝาก ค่ะ

สาย ๆ เขามีการเดินแฟชั่นโชว์ นาฬิกา สร้อยคอ สร้อยข้อมือ  กระเป๋าถือ  ยี่ห้อดัง ๆ เช่น คอส  มาแชล มีการให้เขียนชื่อ เพื่อมีการจับฉลากด้วย  เรามาสายเลยไม่ได้มาเขียนชื่อจับฉลากกับเขา มีคนได้นาฬิกาและอื่น ๆ ดีใจกันใหญ่ อิอิ

มื้อเที่ยงวันนี้ เราขึ้นไปกินบุฟเฟ่ที่ชั้น 11 ซึ่งมีอาหารประเภทปิ้งย่างด้วย เราต้องเดินหาโต๊ะ เก้าอี้กัน  คนเยอะมาก  ชั้นนี้ มีสระน้ำให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำ ท่ามกลางแดดอันร้อนเปรี้ยง  พวกนักท่องเที่ยวฝรั่ง เขาไม่กล้วแดดกันเลย  ทานข้าวเลือกกับข้าวตามใจชอบแล้ว ก็มองหาที่นั่ง  กินไปชมการเดินส่ายเป็นพาเหรดของ หนุ่มสาว รวมทั้งเด็ก ๆ ที่เดินขึ้นจากสระน้ำบ้าง นอนอาบแดดบนเก้าอี้ผ้าใบบ้าง อาหารตาชัด ๆ เลยเนอะ อิอิ

ช่วงบ่าย ชั้น 5 เขาประกาศการลดราคากระเป๋าซึ่งเป็นยี่ห้อของเรือ บริษัท รอยัล คาริเบียน ใบละ 10 ดอล เทียบเงินไทย ก็ประมาณ 350 บาท แต่ถ้าเราซื้อ 4 ใบ ก็แถม 1 ใบ เท่ากับใบละ เหลือ 8 ดอลลาร์ ก็น่าสนใจนะ เราเลยหุ้นกัน ฉันเอาแค่ใบเดียว น้องกับวัชรี เอาคนละ 2 ใบ ส่วนเรยา คนเดียวเอา 5 ใบเลย คงซื้อไปฝากเพื่อนเขา เพราะเพื่อนฝูงเยอะ อิอิ มีลูกสาวด้วย ก็น่าซื้อ เพราะราคาก็ไม่ได้แพงมากนัก  เป็นกระเป๋าผ้าร่ม มีหลายชั้น สะพายได้ สำหรับใส่พาสปอร์ต เงินทอง ของกระจุกกระจิกได้มากพอสมควร

เราได้เจอพวกคณะของรายการ เทยเที่ยวไทย ซึ่งมาถ่ายทำรายการที่นี่ด้วย วัชรี เคยดูรายการนี้ จึงรู้จักและทักทายตั้งแต่ตอนก่อนขึ้นเรือ และมาเจออีกที ตอนที่ออกจากห้องพัก ปรากฏว่า พวกนี้ ก็พักอยู่ชั้นเดียวกับพวกเรา  ห้องก็ใกล้ ๆ กัน เปิดประตูออกมาจ๊ะเอ๋กันพอดี  เลยถ่ายรูปกับพวกเขาด้วย  อิอิ

จากนั้น  ยังตามพวกเขาไปดูการถ่ายทำปีนภูเขาจำลองซึ่งมีอยู่ในเรือลำนี้ด้วย  มีนักท่องเที่ยวลองปีนกันหลายคน ทางคณะ รายการ เทยเที่ยวไทย  ก็มีการปีนอยู่ 2-3 คน ทางคณะของเขา ช่างกล้องก็ต้องปีนขึ้นไปถ่ายทำการปีนด้วย

ช่วงประมาณบ่ายสองกว่า เรือเทียบฝั่ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวขึ้นฝั่ง เที่ยวเมืองปีนัง  พวกเราไม่ซื้อทัวร์  เดินเที่ยวอยู่บริเวณนั้น ถ่ายรูปบริเวณรอบ ๆ ที่เรือจอดอยู่ แล้วเดินไปเที่ยวในตัวเมือง ซึ่งจัดตกแต่งสถานที่สวยงาม ด้วยโคมไฟ คงจะใกล้ตรุษจีน เราเดินเที่ยวไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งหิวน้ำเจอร้านขายน้ำ น้องซื้อน้ำโค้กกระป๋องแบ่งกันกิน เขามีเงินมาเลย์มากกว่าเพื่อน  คนขายน้ำแนะนำว่า มีรถเมล์ฟรีให้นั่งชมรอบ ๆ เมืองปีนัง แล้วก็พามาส่งยังจุดเดิมที่เราขึ้น ซึ่งใกล้กับท่าเรือ พวกเราก็เลยไปนั่งรถเมบ์ฟรีตามคำแนะนำ  อิอิ ท่านตามดูสภาพของเมืองปีนังจากรูปถ่ายได้ค่ะ

พวกเรากลับขึ้นเรือ ก็เป็นช่วงอาหารเย็น วันนี้ ยังคงเป็นอาหารที่เราต้องเลือกกินอีก ถ่ายรูปอาหารมื้อเย็นมาให้ชมด้วยค่ะ

หลังอาหารเย็น  เราไปชมการแสดงมายากลกัน พวกฝรั่งแสดงมายากลก็เหมือน ๆ กับที่เราเคยดูในยูทรูป ทั่ว ๆ ไป ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นมากนัก ฉันถ่ายรูปแบบซูมไกลไม่ค่อยสวยนัก มาให้ชมเล็กน้อยค่ะ

พามาเที่ยวตั้งแต่ 18-19 มกราคม 59 ก่อนนะคะ วันที่ 20-22 มกราคม จะเป็นอีกบล็อกหนึ่ง จะได้ไม่ยาวเกินไป ทำให้เบื่อเสียก่อนนะคะ

Last Update : 30 มีนาคม 2559 19:22:07 น.

โหว ดีจังเลยค่ะ เจอเจ๊ๆ เทยเที่ยวไทยด้วย

โรมุชอบเจ๊ป๋อมแป๋มกับเจ๊ก๊อตจิอ่า...

โดย: วิฬาร์รมณีย์ ณ มณฑลดิลก 30 มีนาคม 2559 21:11:55 น.

ขอบพระคุณอาจารย์พี่สุฯค่ะ เหมือนได้ย้อนกลับไปเที่ยวอีกครั้งเลยค่ะ
สนุกสนาน อิ่มเอมได้ประสบการณ์ ยอดเยี่ยมค่ะ
ถือเป็นเรือลำที่ใหญ่เป็น๓เท่าของเรือไตทานิก ก็ว่าได้ค่ะ

โดย: Tulaya IP: 58.8.148.223 30 มีนาคม 2559 21:29:39 น.

เอ๊า! อัพบล็อกใหม่อีกละ เดี๋ยวนี้ผมเม้นท์ตามอาจารย์ไม่ทันจริงๆ อาทิตย์นี้อยู่กรุงเทพยาวเลยไม่ได้เข้าบล็อกมาสามวันแล้วครับ

ทริปนี้คนพาไปกลับไม่ไป เอากะเธอสิ! ถือเป็นทริปแรกของปีเลยหรือเปล่าครับ? แค่เที่ยวบนเรือก็เหมือนเดินห้างแล้วเนอะ ใหญ่โตจริงๆ! แถมโชคดีเจอเทยเที่ยวไทยอีก รายการดังนะครับ กะเทยเป็นเพศที่เอนเตอร์เทนคนดูเก่งที่สุด
อาหารสิงคโปร์ผมนึกออกแต่ข้าวมันไก่ที่กินกับผักคะน้าครับ แล้วก็อาหารอินเดีย เพราะลิตเติ้ลอินเดียที่นี่ก็ไม่ใช่เล็กๆ แต่ลอดช่องสิงคโปร์นี่ไม่ใช่แน่ๆ

ชมเมืองปีนังความเจริญก็ประมาณบ้านเราเลยครับ เดี๋ยวปลายเมษานี้ผมไปหลีเป๊ะน่าจะเฉียดไปแถวๆนั้นด้วย

สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

โดย: ชีริว 30 มีนาคม 2559 21:37:25 น.

เห็นบล็อกใหม่อาจารยฺ์รีบตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
โหวตหมวดนี้ตามน้องซีรีิวไปค่ะ

สาวไกด์ใจซื่อ Food Blog ดู Blog
คนผ่านทางมาเจอ Health Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Food Blog ดู Blog
au_jean Topical Blog ดู Blog
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
Raizin Heart Literature Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Music Blog ดู Blog
ดอยสะเก็ด Literature Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

โดย: เนินน้ำ 30 มีนาคม 2559 22:41:57 น.

สวัสดีค่ะอาจารย์

เมื่อหลายสิบปีก่อน เคยพาคุณแม่ไปเที่ยวAndaman Princess

สมัยนั้นก็อย่างหรูแล้วค่ะ..ชอบค่ะ

อยากไปเรือลำใหญ่ๆบ้างค่ะ..

ราคาก็ไม่แพงนะคะ..โหวตให้เลยค่

อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 31 มีนาคม 2559 7:40:30 น.

อาจารย์สุวิมล Diarist

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ สนุกมากเลย เรื่อใหญ่ มีทุกอย่างเลยนะคะ ไม่เคยได้ไปขอตามอาจารย์เที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: kae+aoe 31 มีนาคม 2559 8:16:27 น.

ตามมาเที่ยวกับอาจารย์ด้วยค่ะ

ทริปนี้เพิ่งในช่วงปีใหม่นี้เองนะคะ

อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

โดย: ร่มไม้เย็น 31 มีนาคม 2559 15:59:25 น.

ให้ผมจัดภาพลงเฟรมแบบนี้ ไม่ไหวครับ ใช้ความยายามมากมาย
เอิ้กๆ

สวัสดีตอนเย็นย่ำครับ

โดย: เป็ดสวรรค์ 31 มีนาคม 2559 16:45:50 น.

ขอบคุณค่ะอาจารย์ แวะไปเยี่ยมเยียนก็ดีใจแล้วค่ะ
เห็นด้วยนะคะที่แบ่งบล็อกเป็นหลาย ๆ ตอน
เพราะบางครั้งรูปเยอะบางบ้านสัญญาณเน็ทไม่ดีก็โหลดกันยาว
บางครั้งข้อความเยอะไป เพื่อน ๆ ขี้เกียจอ่านอีก
คนทำบล็อกยาว ๆ ก็เหนื่อยค่า
ยังให้ก็เป็นกำลังใจให้บล็อกดี ๆ เสมอค่ะ

โดย: เนินน้ำ 31 มีนาคม 2559 18:30:29 น.

สวัสดีค่ะอาจารย์

วันนี้อ้อมแอ้มก็พาพี่ๆน้องๆไปเที่ยวทะเลมาค่ะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 31 มีนาคม 2559 21:01:07 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามเที่ยวสิงคโปร์ด้วยคนครับ ผมยังไม่เคยไปเลยครับทั้ง ๆ ที่อยู่ไม่ไกลบ้านเรานัก

เห็นภาพบรรยากาศและอ่านจากที่อ.สุวิมลเล่าเรื่องแล้วต้องบอกว่า เป็ฯโชคดีของอาจารย์มาก ๆ เลยครับ ที่ในวัยเกษียณแล้วแต่ยังได้ย้อนกลับมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตต่อ ทั้งท่องเที่ยวทั้งดูหนังดูละคร ดูแล้วอ.เป็นผู้สูงอายุที่มีคุณภาพมาก ๆ เลยครับ เป็นคำชมนะครับ เพราะว่าเดี่ยวนี้นักวิชาการชอบบอกว่า คนแก่บ้านเราแก่อย่างไม่มีคุณภาพ แก่แล้วเกษียณแล้วนอนเลี้ยงลูกอยู่บ้านไม่ได้เปิดหูเปิดตาแบบอาจารย์เลยครับ

โดย: อาคุงกล่อง 31 มีนาคม 2559 21:31:33 น.

ตอนนี้บล็อกให้ใส่ภาพละเอียดได้ 500KB แล้วนะคะ อาจารย์สุวิมลเวลาเซฟรูปให้ละเอียดได้เพิ่มขึ้นนะคะ จะได้ชัดๆ ค่ะ ช่วงนี้บล็อกอาจาร์ยอ่านง่ายขึ้นแล้วค่ะ ตัวอักษรใหญ่ขึ้น ^^ รอติดตามบล็อกต่อๆ ไปนะคะ

ขอบคุณที่แวะไปโหวตให้น้องซีนะคะ

โดย: มี้เก๋+ป๊าโอ๋=ซีทะเล (kae+aoe ) 1 เมษายน 2559 10:59:56 น.

มาตามเที่ยวค่ะ เยอะมาก ยาวมากและสนุกมาก
แต่จบแล้วจำไม่ได้ว่ามีอะไรบ้าง กร้ากกกก เห็นใจ
ความจำสว.นะคะ

sawkitty Literature Blog ดู Blog
เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

สุขุมวิท 38 เนี่ยไปบ่อยเลยค่ะ ค่ำๆของกินเยอะ
แต่ตอนนี้ย้ายที่เปลี่ยนแปลงยังงัยไม่ทราบค่ะ
ยังไม่ได้ไปสำรวจเลย

ว่าจะไปเยี่ยมคุณป้ามดเหมือนกันค่ะ วันก่อน
เดินไปแบ็งค์ ลองเดินเข้าไปในซอย 47 แต่ยัง
เดาไม่ได้ว่าตรงไหน เลยกลับมาก่อน

วันนี้ก็ไปหาหมอตามนัดอีก สามเดือนไปทีค่ะ
หาหมอสองคน คนละวัน ทุกอย่างก็ปกติดี

อาจารย์สบายดีนะคะ รักษาสุขภาพด้วย
ตัดผมแล้วสวยเช้งแน่เลย

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 1 เมษายน 2559 15:57:00 น.

ขออนุโมทนาบุญ สาธุค่ะ

อาหารที่ราชนาวีอร่อยมาก เวลาไปที่วัดโพธิ์
บางทีก็ไปกินที่นั่น

เสาร์อาทิตย์อาจไม่ค่อยได้เห็นกันนะคะ
เรากลับไปบ้านป่ากันค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 1 เมษายน 2559 19:30:30 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

สิงคโปร์เป็นประเทศที่สะอาด สะดวก สบายมากๆเลยนะครับ
ชอบความเป็นระเบียบในบ้านเมืองเค้าครับ

โดย: กะว่าก๋า 2 เมษายน 2559 7:11:50 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์
ผมเพิ่งกลับมาถึงเมื่อคืนนี้เองครับ
ดีที่ทำต้นฉบับบล็อกเอาไว้แล้วครับ
อัพได้ต่อเนื่องเลย

โดย: กะว่าก๋า 2 เมษายน 2559 13:36:58 น.

เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ซองขาวเบอร์ 9 Home & Garden Blog ดู Blog
อาจารย์สุวิมล Diarist ดู Blog

ตามมาเที่ยวกับอาจารย์.. โห..ยาวมากจริงด้วย 555

อาจารย์ไม่สงสารคนใส่แว่นบ้างเหรอ ภาพเล็กจัง

ไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ สนุกดี..เป็นส่วนใหญ่ครับ อ่านและดูแล้ว
เลยโหวตให้อาจารย์ครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 2 เมษายน 2559 15:58:42 น.

ส่งยิ้มมาจากบ้านป่าค่ะ อาจารย์
พรุ่งนี้ค่ำๆก็กลับแล้ว อากาศก็พอๆกับกรุงเทพฯ
แต่ดึกๆคงเย็นใช้ได้

แล้วคุยกันใหม่ค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 2 เมษายน 2559 19:38:04 น.

ส่วนตัวผมไม่เคยเที่ยวแบบนี้เลยครับ ดูน่าตื่นตาตื่นใจดี เรือเขาขนาดใหญ่กว่าที่คิดไว้มากๆ สูงกว่าตึกบางแห่งในบ้านเราอีก แถมภายในบางที่ถ้าไม่บอกไม่รู้เลยว่าอยู่บนเรือด้วย

มีเจอเค้าถ่ายทำด้วย ผมก็เคยได้ยินชื่อ แต่ไม่เคยชมรายการเค้าครับ

อาจารย์สุวิมล Travel Blog

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 2 เมษายน 2559 19:42:31 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า 3 เมษายน 2559 6:45:17 น.

ตอนเขียนบทกวีนี้
ผมเขียนไว้นานแล้ว
ไม่แน่ใจว่าเขียนถึงเรื่องใด
ถ้าไม่การเมืองไทย
ก็น่าจะเป็นการก่อการร้ายนี่ล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า 3 เมษายน 2559 11:05:29 น.

แวะมาเที่ยวอีกรอบกลางดึกครับอาจารย์
โจทย์ตะพาบคลอดแล้วเมื่อหัวค่ำนี่เองครับ อิอิ

โดย: เป็ดสวรรค์ 4 เมษายน 2559 0:11:58 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า 4 เมษายน 2559 6:38:32 น.

ผมคิดว่าความตายแม้จะเป็นครูที่โหดร้าย
แต่ก็ได้มอบบทเรียนที่สำคัญซึ่งจะทำให้เราเข้าใจชีวิตได้ดีมากที่สุดจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า 4 เมษายน 2559 10:43:20 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตด้วยนะคะ

โดย: kae+aoe 4 เมษายน 2559 13:33:31 น.

สวัสดียามเย็นครับอาจารย์ งานตะพาบ ไม่เกินวันที่ 10 กำลังดีครับ

อิอิ เพราะเดี๋ยวจะอัพบล็อกหนีกันก่อนแย้ว

โดย: เป็ดสวรรค์ 4 เมษายน 2559 16:40:30 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ อาจารย์

ได้ภาพดอกไม้มาเหมือนกันค่ะ แต่ยัง
ไม่มีเวลาได้เอาภาพลงคอมเลย แงแง

อาจารย์สบายดีนะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 4 เมษายน 2559 19:58:11 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า 5 เมษายน 2559 6:43:11 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตด้วยนะคะ นานๆ ได้ลงหนังสือกับเค้าค่ะ ดีเลย ปลื้มๆ

โดย: kae+aoe 5 เมษายน 2559 11:31:07 น.

ภาพในบล็อกเป็นวิวที่เขื่อนแม่กวงครับ
อยู่แถวๆบ้านผมเองครับ

โดย: กะว่าก๋า 5 เมษายน 2559 15:05:38 น.

สวัสดีค่ะอาจารย์..

แวะมาเที่ยวเรืออีกรอบค่ะ..

ร้อนๆไปเที่ยวทะเลดีนะคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 5 เมษายน 2559 17:51:36 น.

สวัสดีค่ะ อาจารย์
เดินทางสะดวกสลายและปลอดภัยทั้งไป
และกลับนะคะ เที่ยวเผื่อด้วยน้าาาา

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 5 เมษายน 2559 19:07:58 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า 6 เมษายน 2559 6:35:01 น.

แวะมาเที่ยว รอตะพาบขอรับอาจารย์

โดย: เป็ดสวรรค์ 6 เมษายน 2559 21:09:44 น.

สวัสดีครับอาจารย์

ตากมักจะอากาศร้อนที่สุดในประเทศ
สลับกับกาญจนบุรีนะครับ
ปีนี้เชียงใหม่ไม่น้อยหน้า
บางวัน 40 องศาเลยล่ะครับ

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า 8 เมษายน 2559 13:06:27 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตด้วยนะคะ

ช่วงนี้มี้เก๋ก็ยุ่งมากๆ ค่ะ ต้องพาซีไปเที่ยว 5555 ปิเทอมทั้งที

โดย: kae+aoe 8 เมษายน 2559 15:15:38 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมทั้งๆที่ยังเหนื่อยอยู่นะคะ
ขอบคุณโหวตด้วยค่ะ

วันนี้มาเสียดึกมาก ต้องวิ่งแข่งกับเวลาต่อไปอีก
ไว้กลับมาคุยใหม่นะคะ

ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีด้วยค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 8 เมษายน 2559 22:39:14 น.

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์

โดย: กะว่าก๋า 9 เมษายน 2559 7:01:26 น.

ขอบคุณสำหรับคำชมครับอาจารย์

ภูมิประเทศมีส่วนกำหนดสภาพอากาศจริงๆครับ
เหมือนแม่ฮ่องสอนเป็นหุบเขา
มีหมอกหนามากในหน้าหนาว
เชียงใหม่ก็มีลักษณะที่ถูกโอบด้วยภูเขาเช่นกันครับ
เวลาหนาวก็หนาวมากๆ
เพียงแต่หลายปีที่ผ่านมา
เวลาร้อนก็ร้อนมากเช่นกันครับ

โดย: กะว่าก๋า 9 เมษายน 2559 15:34:27 น.

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมค่ะ พี่กำลังอยู่บ้านป่าค่ะ
พยายามปล้ำบล็อกใหม่เช่นกัน แต่คงจะย่ำแย่
เน็ตยิ่งกว่าทากห้าร้อยตัว

เขียนให้เสร็จนะคะ เอาใจช่วยค่ะ พรุ่งนี้ค่ำๆ
กลับไปบ้านกรุงเทพฯแล้วจะเข้ามาดูผลค่ะ
แต่ไม่ว่าจะยังงัย รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 9 เมษายน 2559 16:12:05 น.

space

อาจารย์สุวิมล

เป็นครูสอนภาษาไทยที่เกษียณอายุราชการแล้ว สนใจเรื่องการเขียนหนังสือให้ความรู้ ชอบการท่องเที่ยว หากท่านที่เข้ามาชมและอ่านแล้ว มีความสนใจและต้องการสอบถามเรื่องความรู้ด้านภาษาไทย ถ้ามีความสามารถจะให้ความรู้ได้ ก็ยินดีค่ะ

[Add อาจารย์สุวิมล's blog to your web]