มิถุนายน 2561

 
 
 
 
 
1
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
18
20
22
25
26
27
28
 
All Blog
เราคือทุกสิ่ง แต่เราไม่ใช่สิ่งใดเลย (ภายในและภายนอก)
เราคือทุกสิ่ง แต่เราไม่ใช่สิ่งใดเลย (ภายในและภายนอก)
โลกนี้คือ2in1 โลกแห่งพลังงานที่มีวัฐจักรของโลกและกฎแห่งธรรมชาติทำงานสอดประสานเป็นหนึ่งเดียวกัน ระบบการทำงานภายในและภายนอกคือระบบเดียวกัน ไม่มีอะไรที่เป็นความบังเอิญทุกสิ่งที่เกิดขึ้นภายในคือสิ่งที่เชื่อมโยงภายนอก โลกภายนอกคือภาพสะท้อนของโลกภายใน และโลกภายในก็คือภาพสะท้อนของโลกภายนอก
เราคือคนที่ควบคุมและถูกควบคุมชีวิตเราทั้งภายในและภายนอก
- เราควบคุมและถูกควบคุมจากความคิดความรู้สึกและการกระทำในส่วนของจิตวิญญาณ soul (ปัจจุบันกับอนาคต) และในส่วนของจิตวิญญาณ spirit (ปัจจุบันกับอดีต) ของเราเองทั้งภายในและภายนอกเพราะเราคือวัฐจักรของตัวเราเอง เราคือคนที่จะต้องแสดงความเคารพและแสดงความรับผิดชอบต่อความคิดความรู้สึกและการกระทำของเราทั้งหมด
เราคือคนที่ควบคุมและถูกควบคุมชีวิตซึ่งกันและกันทั้งภายในและภายนอก
- เราควบคุมและถูกควบคุมจากความคิดความรู้สึกและการกระทำในส่วนของจิตวิญญาณ soul (ปัจจุบันกับอนาคต) และในส่วนของจิตวิญญาณ spirit (ปัจจุบันกับอดีต) ของกันและกันทั้งภายนอกและภายในเพราะเราคือวัฐจักรของกันและกัน เราคือคนที่จะต้องแสดงความเคารพและแสดงความรับผิดชอบต่อความคิดความรู้สึกและการกระทำของกันและกัน
ไม่มีอะไรที่ใช่ตัวเราและไม่มีอะไรที่ไม่ใช่ตัวเรา เราคือทุกสิ่งทุกอย่างแต่เราไม่ใช่อะไรเลยทั้งภายในและภายนอก
ถ้าเรารู้จักการทำงานของชีวิตภายในเราก็จะรู้จักการทำงานของชีวิตภายนอกเพราะทั้งภายในและภายนอกมีระบบการทำงานเดียวกัน ภายในมีจิตวิญญาณ soul=ความเป็นมนุษย์ในชาติปัจจุบัน และ จิตวิญญาณ spirit=ความเป็นมนุษย์ในอดีตชาติ จึงเท่ากับเรามีทั้งคนในปัจจุบันและคนในอดีตอยู่ภายในตัวเรา ที่ต่างก็มีความพยายามที่จะนำพาเราไปสู่อดีตและไปสู่อนาคตตามสัญชาตญาณที่ตัวเองมีอยู่ จิตวิญญาณทั้งสองจิตจะพยายามใช้ประโยชน์จากความคิดความรู้สึกและการกระทำของร่างกายนี้เพื่อตัวจิตเอง ดังนั้นถ้าเราต้องการมีชีวิตที่จมอยู่กับอดีตเราก็ปล่อยให้จิตวิญญาณ spirit ควบคุมชีวิตเรา แต่ถ้าเราต้องการมีชีวิตที่เคลื่อนไปสู่อนาคตเราจะต้องพัฒนาจิตวิญญาณ soul ของเราให้พ้นจากวงจรที่ทำให้เกิดทุกข์ เมื่อเราสามารถพัฒนาจิตวิญญาณ soul ให้พ้นจากวงจรที่ทำให้เกิดทุกข์ ได้ จิตวิญญาณ soul ก็จะสามารถช่วยดึงจิตวิญญาณ spirit ที่ยึดดติดอยู่กับอดีตที่เป็นบ่อเกิดของวงจรที่ทำให้เกิดทุกข์ให้ไปสู่ความหลุดพ้นเพียงบางส่วนได้ และจากความพ้นทุกข์และหลุดพ้นเพียงบางส่วนของทั้งจิตวิญญาณ soul และ จิตวิญญาณ spirit ที่ร่วมมือกันก็จะสามารถพัฒนาไปสู่ความเป็นปัญญาญาณได้ การจะเปลี่ยนแปลงใดใดก็ตามจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้จากการรับส่งสารในระดับเดียวกัน ถ้าเราต้องการเปลี่ยนตัวเองหรือเปลี่ยนผู้อื่นเราต้องเรียนรู้ฝึกฝนและพัฒนาความคิดความรู้สึกและการกระทำของเราให้สามารถรับส่งสารให้อยู่ในขั้นเหนือกว่าหรือสูงกว่า การต่อสู้เพื่อเอาชนะภายในจิตวิญญาณ soul หรือภายในจิตวิญญาณ spirit ของเราเองจะสามารถทำให้เกิดการพัฒนาในตัวเราได้เพราะเราคือวัฐจักรของตัวเราเอง แต่การต่อสู้เพื่อเอาชนะระหว่างจิตวิญญาณ soul และ จิตวิญญาณ spirit ที่อยู่ภายในร่างกายนี้ของเราเองจะทำให้เรากลายเป็นผู้แพ้ทั้งภายนอกและภายในเพราะเราคือวัฐจักรของกันและกัน เราควรให้ความรักความช่วยเหลือและแสดงความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน เราควรจะแสดงความเคารพและแสดงความรับผิดชอบต่อความคิดความรู้สึกและการกระทำของกันและกัน เราใช่และไม่ใช่จิตวิญญาณ soul ของเราและ เราก็ใช่และไม่ใช่จิตวิญญาณ spirit ของเรา ทั้งจิตวิญญาณ soul และ จิตวิญญาณ spirit ใช่และไม่ใช่ตัวเรา
***เราและผู้อื่นอาจไม่ใช่คนคนเดียวกันในทางกายภาพและทางชีวภาพ แต่เราและผู้อื่นคือมนุษย์ที่อาศัยอยู่บนโลกนี้ เราร่วมกันใช้ประโยชน์จากทรัพยากรโลกและเรามีการทำงานที่ขึ้นตรงต่อวัฐจักรของโลกและกฎแห่งธรรมชาติเหมือนกัน การช่วยตัวเองก็คือการช่วยผู้อื่น การช่วยผู้อื่นก็คือการช่วยตัวเองทั้งภายในและภายนอก



Create Date : 03 มิถุนายน 2561
Last Update : 3 มิถุนายน 2561 11:32:51 น.
Counter : 476 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3784113
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



จุกมุ่งหมายคือ การรู้แจ้งเห็นจริงในฐานะมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดาคนหนึ่ง

There is no way to happiness, happiness is the way.

การปิดทองหลังพระ ถ้าเราไม่หยุดปิด วันหนึ่งทองก็จะล้นมาด้านหน้าพระเอง

คำพูดที่ปราศจากการกระทำนั้นได้ตายไปแล้ว