กุมภาพันธ์ 2561

 
 
 
 
1
3
6
10
13
14
16
17
18
19
20
22
24
25
26
27
28
 
 
All Blog
ความคิดของการเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางไม่ผิด
ความคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลก ดังนั้นทุกสิ่งทุกคนจะต้องขึ้นตรงต่อเราเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นและเป็นไปตามกฎของธรรมชาติจึงไม่ใช่ความคิดที่ผิด เพราะโลกไม่สามารถคิดและทำเองโลกทำได้เพียงตอบกลับพลังงานที่เราส่งออกไปเท่านั้น ถ้าเราใช้ความคิดลบ negative thinking เป็นจุดศูนย์กลาง เราก็จะได้รับผลด้านลบ แต่ถ้าเราใช้ความคิดบวก positive thinking เป็นจุดศูนย์กลาง เราก็จะได้รับผลด้านบวก
เราจะได้รับผลสองทางคือ
1. เราจะได้รับผลจากความคิดความรู้สึกและการกระทำของเราเอง
2. เราจะได้รับผลจากการเอาความคิดและความรู้สึกและการกระทำของเราเข้าไปรองรับการกระทำของผู้อื่น
เราไม่สามารถเปลี่ยนจุดยืนของคนอื่นได้ แต่เราสามารถเปลี่ยนจุดยืนของตัวเราเองได้ 100% ซึ่งเปรียบได้กับการว่ายตามกระแสน้ำ (ความคิดบวก positive thinking) และการว่ายทวนกระแสน้ำ (ความคิดลบ negative thinking) การเอาหรือไม่เอาความคิดความรู้สึกและการกระทำของเราเข้าไปรองรับการกระทำของผู้อื่นเป็นสิ่งที่เราต้องฝึกฝนตัวเอง ซึ่งเปรียบได้กับการว่ายตามกระแสน้ำ (ความคิดบวก positive thinking) และการว่ายทวนกระแสน้ำ (ความคิดลบ negative thinking)
*ไม่ว่าความคิดด้านลบหรือความคิดด้านบวกล้วนต้องได้มาจากการฝึกฝนทั้งสิ้น ไม่มีอะไรที่เป็นเหตุบังเอิญ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีที่มาที่ไป การใช้ความคิดด้านเหตุผลอาจแก้ปัญหาได้บางปัญหาเท่านั้น สิ่งที่สามารถแก้ได้ทุกปัญหาคือสิ่งที่อยู่หนือเหตุผลที่มีอยู่ในตัวเราทุกคน

*มนุษย์ไม่ใช่สัตว์ประเสริฐและมนุษย์ก็ไม่ใช่สัตว์เดรัจฉาน การใช้ความคิดเพื่อหาเหตุผลไม่ได้ทำให้มนุษย์เป็นสัตว์ประเสริฐ เหตุผลเป็นเพียงสิ่งที่มนุษย์คิดขึ้นเพื่อใช้หาที่มาที่ไปของสิ่งต่างๆซึ่งสามารถทำให้มนุษย์เป็นได้ทั้งสัตว์ประเสริฐและสัตว์เดรัจฉาน ความสามารถในการนำเอาสิ่งที่อยู่เหนือเหตุผลที่มีอยู่ในตัวเราทุกคนมาใช้ต่างหากที่ทำให้มนุษย์สามารถเป็นสัตว์ประเสริฐได้



Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2561
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2561 10:39:06 น.
Counter : 388 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3784113
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



จุกมุ่งหมายคือ การรู้แจ้งเห็นจริงในฐานะมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดาคนหนึ่ง

There is no way to happiness, happiness is the way.

การปิดทองหลังพระ ถ้าเราไม่หยุดปิด วันหนึ่งทองก็จะล้นมาด้านหน้าพระเอง

คำพูดที่ปราศจากการกระทำนั้นได้ตายไปแล้ว