มกราคม 2561

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
24
25
26
27
29
31
 
 
All Blog
ชีวิตกับประตูแฝดล่องหน
ในแต่ละสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะมีประตูที่เปิดขึ้นและประตูที่ปิดลงเสมอ ภายในประตูที่เปิดขึ้นมีทั้งความคิด ความรู้สึก และการกระทำที่ทำงานสอดคล้องกัน และ ความคิด ความรู้สึก และการกระทำที่ทำงานไม่สอดคล้องกันซ้อนทับกันอยู่ภายในประตูหนึ่งบาน (ประตูที่ซ้อนทับอยู่คือประตูที่เพิ่งถูกปิดลงนั่นเอง) ประตูแฝดล่องหนจะลงมือทำงานทันทีที่เราได้เรียนรู้สิ่งที่แตกต่างไปจากความรู้เก่าที่เรามีอยู่ และเราปฏิเสธที่จะลงมือทำตามความคิดใหม่ที่ได้รับมา ร่างกายก็จะหันไปรับคำสั่งจากความคิดเก่ามาทำโดยอัตโนมัติ ทุกสิ่งเกิดขึ้นด้วยความยินยอมพร้อมใจทั้งโดยรู้ตัวและไม่รู้ตัวของเราเอง ซึ่งก็คือความต้องการที่จะไม่ต้องเอาตัวเองออกนอกขอบเขตของความสะดวกสบายของตัวเองและความต้องการที่จะไม่ต้องเอาตัวเองออกนอกขอบเขตของความเคยชินเก่าๆของตัวเอง นี่คืออีกรูปแบบหนึ่งของการที่เราเล่นเกมซ่อนหากับตัวเองและคนอื่น
คนเราชอบคิดเข้าข้างตัวเองว่าความคิด ความรู้สึก และการกระทำเป็นของเรา ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความถูกต้องเพียงครึ่งเดียว อีกครึ่งหนึ่งคือมากแค่ไหนที่เเรารู้และเข้าใจในความคิด ความรู้สึก และการกระทำเป็นของเรา? อย่าปล่อยให้ความคิด ความรู้สึก และการกระทำที่ถูกต้องเพียงครึ่งเดียวของเราทำร้ายตัวเองและคนอื่นต่อไป ไม่มีใครมีอำนาจเหนือความคิด ความรู้สึก และการกระทำของเรานอกจากตัวเราเอง อย่ามอบอำนาจที่เรามีไปไว้ในมือของคนอื่นด้วยการหวังความช่วยเหลือจากคนอื่นโดยไม่คิดที่จะช่วยตัวเอง ไม่มีใครสามารถช่วยใครได้ในทุกเรื่องตลอดไป ถ้าเราคิดว่าความคิด ความรู้สึก และการกระทำเป็นของเรา เราก็ควรแสดงความรับผิดชอบกับความคิด ความรู้สึก และการกระทำของเราด้วยตัวเราเอง
*ความคิด ความรู้สึก และการกระทำของคนเรามีทั้งดีและไม่ดี เราสามารถเลือกหยิบเอาความคิด ความรู้สึก และการกระทำที่ดีขึ้นมาใช้ โดยปล่อยให้ความคิด ความรู้สึก และการกระทำที่ไม่ดีลดลงเรื่อยๆจากการเลือกหยิบเอาความคิด ความรู้สึก และการกระทำที่ดีขึ้นมาทำบ่อยๆของเราเอง



Create Date : 21 มกราคม 2561
Last Update : 22 มกราคม 2561 14:14:32 น.
Counter : 498 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3784113
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



จุกมุ่งหมายคือ การรู้แจ้งเห็นจริงในฐานะมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดาคนหนึ่ง

There is no way to happiness, happiness is the way.

การปิดทองหลังพระ ถ้าเราไม่หยุดปิด วันหนึ่งทองก็จะล้นมาด้านหน้าพระเอง

คำพูดที่ปราศจากการกระทำนั้นได้ตายไปแล้ว