Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
6 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

6 Months and 2 Weeks



พชรลูกรักของแม่ หกเดือนกว่าแล้วสินะคับที่เราอยู่ด้วยกัน ในแต่ละวันแม่เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวหนูตลอดเวลา เมื่อเปรียบเทียบกับวันแรกที่หนูเกิดมา ตอนนี้หนูรู้เรื่องขึ้นมาก ๆ แม่สามารถบอกได้ว่าเสียงร้องแบบนี้ของหนูหมายถึงอะไรเลยล่ะลูก เชื่ออ๊ะป่าวอ่ะ

เดือนที่ 5 - 6 นี่หนูโตเร็วมาก สามารถใช้เสียงร้องของหนูบอกความต้องการ ไม่ว่าจะโกรธ ง่วง หิว หรือต้องการให้แม่อุ้ม (โดยเฉพาะอันหลังหนูใช้บ่อยมาก)

เดือนนี้เราทดลองอะไรใหม่ ๆ ด้วยกันหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหนูได้เริ่มลองอาหารเสริมที่แม่ทำให้กับมือ (แต่หนูไม่กิน 55 เศร้าไปแม่) แม่สารพัดจะสรรหามาให้ ไม่ว่าจะเป็นข้าวตุ๋นฟักทอง แครอท ผักโขม ตำลึง แต่ดูท่าหนูจะไม่ชอบเอาซะเลย วันไหนกินได้เกิน 3 ช้อนโต๊ะ แม่แทบจะรำแก้บนเลยลูกเอ๊ย สุดท้ายหนูกลับมากินซีรีแลคที่แม่เกลียดแสนเกลียด แต่ถึงยังงัยแม่ก็ไม่ยอมแพ้หรอกนะลูกรัก แม่จะเพียรทำกับข้าวไปเรื่อย ๆ จนกว่าหนูจะเบื่อเอ้ย...ชินกับฝีมือแม่ไปเอง

อีกไม่กี่วันแม่ต้องไปเรียนแล้วนะคับ แม่เลยต้องเริ่มให้หนูคุ้นเคยกะนมผสม ตอนแรกแม่ชงเพียว ๆ เลยลูก ลูกทำหน้าเหมือนแม่จะฆ่าลูกตอนลูกดูดนมแล้วรู้ว่านี่ไม่ใช่นมแม่ ลูกถึงกับเขวี้ยงขวดนมทิ้งเลยทีเดียว แล้วก็ร้องไห้ เป็นแบบนี้อยู่หลายวัน มีวันนึงยายเล็กพยายามบังคับหนู หนูโมโหถึงขั้นเห็นขวดนมไม่ได้ เห็นแล้วร้องทันที วันนั้นทั้งวันไม่ยอมกินนมอีกเลย แถมพาลไม่ยอมกินข้าวด้วย เล่นเอาแม่เครียดไปเลยลูก สุดท้ายแม่ก็ต้องพึ่งพี่ ๆ น้อง ๆ ห้องชานเรือน ได้ทริกมาว่าให้เอานมแม่ผสมกะนมผสม ค่อย ๆ ให้ลูกกิน (ขอบคุณป้าวรรณไว้ ณ ที่นี้ด้วยคับ) ตอนนี้แม่ก็ใช้ทริกนี้จากผสมให้หนูทีละออนซ์ต่อนมแม่สามออนซ์ ตอนนี้ก็เป็นนมแม่ 3 ออนซ์นมผสม 2 ออนซ์แล้วคับ หวังว่าทางข้างหน้าคงจะราบรื่น หนูคงยอมดื่มโดยดีนะคับ

พัฒนาการของลูกตอนนี้ก็พลิกคว่ำ พลิกหงายได้ แม่เลยต้องระวังเพราะกลัวหนูตกเตียง แต่ยังไม่ค่อยคืบเท่าไหร่ นั่งก็ไม่ยอมนั่ง เหตุเพราะหนูติดอุ้มนั่นเอง พอก้นแตะพื้นก็ร้องซะแล้ว สงสัยว่าลูกแม่คงจะยืนเลยละมั้งเนี่ย

ที่สำคัญลืมไม่ได้คือ หนูเป็นเด็กตื่นเช้ามาก ตีห้าครึ่งหรือหกโมงก็ตื่นแล้ว ทำให้แม่ต้องตื่นแต่เช้าไปด้วย หนูตื่นมาด้วยความสดชื่น แต่แม่ตื่นด้วยความเพลีย ทำไมน่ะหรอจ๊ะ ก็หนูเล่นดิ้นดุ๊กดิ๊กทั้งคืน ตื่นกินนมคืนละ 5 - 6 รอบ ไม่ได้กินเยอะหรอกนะ แค่เอาปากจุ๊บ ๆ แล้วก็ปล่อย สรุปก็คือแม่ไม่ได้นอนทั้งคืน ว่าแต่เมื่อไหร่ลูกจะหลับสนิททั้งคืนล่ะคับ เป็นแบบนี้ต่อไป แม่จะไปอยู่กะช่วงช่วง หลินฮุ้ย ที่เชียงใหม่จริง ๆ นะเอ้า




 

Create Date : 06 มิถุนายน 2551
9 comments
Last Update : 9 มิถุนายน 2551 13:22:04 น.
Counter : 661 Pageviews.

 

คุณหลาน (หรือเรียกคุณน้องดี ตัวเองจะได้ดูไม่แก่ ฮ่าๆๆๆ) หน้าตาเหมือนคุณแม่มาก

แต่คุณแม่มาเถียงว่าคุณหลานตาตี่ซะงั้น (ดูตรงไหนฟร่ะว่าลูกตาตี่เนี่ย)

โตเร็วๆนะจ้า.....

 

โดย: Nan IP: 61.90.164.27 6 มิถุนายน 2551 15:34:38 น.  

 

...เผลอแป๊ปเดียว ตัวเล็กของน้าวรรณโตเป็นหนุ่มหล่อแล้วนะคะพี่ตุ๊ก คุณแม่รักและใส่ใจแบบนี้หนุ่มน้อยพัชรเลยเป็นหนุ่มอารมณ์ดี ท่าทางจะยิ้มเก่ง ^^

คิดถึงๆค่ะ อยากไปเยี่ยมหลาน ว่างๆจะแวะไปจุ๊บๆหลานที่บ้านนะคะ ^^

พักผ่อนมากๆนะคะพี่ตุ๊ก ไหนจะต้องเรียนไหนจะทำงาน ไหนจะเลี้ยงลูก...คิดแล้วก็เหนื่อยแทน...สู้ๆนะคะ^^

 

โดย: แมวอ้วน A Little Catz IP: 202.142.193.21 6 มิถุนายน 2551 15:37:06 น.  

 

แวะมาเยี่ยมหลานจ้า…รูปหล่อไม่ใช่เล่นเลยน๊ะ...

 

โดย: วรรณ wan_wan IP: 202.12.118.61 6 มิถุนายน 2551 16:38:39 น.  

 

รูปหล่อ ตาโตจังเลยคับ

 

โดย: nam_sila 6 มิถุนายน 2551 17:48:30 น.  

 

หนูก็ 6 เดือนแล้วเหมือนกันค่ะ เป็นเพื่อนกันนะ นะ

 

โดย: น้องปริม 6 มิถุนายน 2551 19:26:40 น.  

 

Be good boy na ka nong phet!

Just dropping by to say hello ka.

 

โดย: CrackyDong 6 มิถุนายน 2551 20:05:50 น.  

 

น่ารัก น่าชังจริงๆ จังเลยค่ะ

 

โดย: หนูป่าน 7 มิถุนายน 2551 16:33:08 น.  

 

นีโอก็ตื่นดูดนมบ่อยมาก แม่มันไม่เป็นอันนอนเหมือนกัน

 

โดย: rainfull 14 มิถุนายน 2551 13:11:20 น.  

 

แวะมาเยี่ยมหลานค่ะพี่ตุ๊ก ^^
น้องตาโตดีจังเลย อิอิ หน้าคมมากๆ เลยค่ะ =)

 

โดย: +~%Chocolate Republic%~+ 25 มิถุนายน 2551 5:27:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หลานตานี
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คุณแม่ลูกหนึ่ง ที่ยังปิ๊งเหมือนเดิม

เหนื่อยแต่มีความสุข
Friends' blogs
[Add หลานตานี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.