|
| 1 | 2 |
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
31 | |
|
|
|
|
- รวม Review หนังสั้นประจำเดือน ตุลาคม-พฤศจิกายน 2550
- รักแห่งสยาม : บทพล่ามถึงความรักที่ลอยอยู่รอบตัวเรา
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน ตุลาคม 2550
- ร่าง พรบ. ฉบับใหม่... กูไม่ใช่เกาหลีเหนือโว้ย!!
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน กันยายน 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน กันยายน 2550(2)
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน กันยายน 2550(1)
- ชำแหละความชิบหายของ "เพื่อน...กูรักมึงว่ะ"
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน สิงหาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ขนาดยาวประจำเดือน สิงหาคม 2550 (2)
- รวม Review ภาพยนตร์สั้นที่ได้ดูในเดือนสิงหาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ขนาดยาวประจำเดือน สิงหาคม 2550 (1)
- รวม Review ภาพยนตร์ 16 เรื่องจาก Bangkok Film
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนกรกฎาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนมิถุนายน 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนพฤษภาคม 2550
- Memories of Matsuko แค่อยากเป็นคนที่ถูกรัก แค่อยากเป็นคนที่ถูกใครสักคนเข้าใจ
- Pan's Labyrinth มันหนังรัฐศาสตร์ชัดๆเลยครับพี่น้อง!!!
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนเมษายน 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนมีนาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนกุมภาพันธ์ 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนมกราคม 2550
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus (สหรัฐอเมริกา, Steven Shainberg, 2006)
- Open Season (สหรัฐอเมริกา, กำกับสามคน, 2006)
- Thank You for Smoking (สหรัฐอเมริกา, Jason Reitman, 2005)
- Earthcore - หนังสั้นปฐมบทของ "13 เกมสยอง" (ไทย, ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, อนุโลมว่า 2550 ละกัน)
- Final Score-365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ (ไทย, โสรยา นาคะสุวรรณ, 2550)
- A Stranger of Mine aka Unmei janai hito (ญี่ปุ่น, Uchida Kenji, 2005)
- Velvet Goldmine (สหราชอาณาจักร+สหรัฐอเมริกา, Todd Haynes, 1998)
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา (ไทย, หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล, 2550)
- Dead Poets Society (สหรัฐอเมริกา, Peter Weir, 1989)
- ครูสมศรี (ไทย, หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล, 2528)
- Reservoir Dogs (สหรัฐอเมริกา, Quentin Tarantino, 1992)
- 10 หนังสั้นในโครงการ "ชวนเด็กดูหนัง"
- Conflict (สหภาพโซเวียต, ใครกำกับ?, ปีไหนก็ไม่รู้)
- Takeshis' (ญี่ปุ่น, Kitano Takeshi, 2005)
- Wordplay (สหรัฐอเมริกา, Patrick Creadon, 2006)
- The Black Dahlia (เยอรมนี+สหรัฐอเมริกา, Brian de Palma, 2006)
- Hidden aka Cache (ฝรั่งเศส+ออสเตรีย+เยอรมนี+อิตาลี, Michael Haneke, 2005)
- Perfume: The Story of a Murderer (เยอรมนี+ฝรั่งเศส+สเปน, Tom Tykwer, 2006)
- Blood Diamond (สหรัฐอเมริกา, Edward Zwick, 2006)
- Nanoguy Awards 2006
- Nanoguy Awards 2006 ช่วงที่ 2
- Nanoguy Awards 2006 ช่วงที่ 1
- จมโลกเซลลูลอยด์
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 4 : อำมหิตพิศวาส/ เปนชู้กับผี/ Stormy Night/ หมากเตะรีเทิร์น/ mastersOFhorror
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 3 : Days of Glory/ Candy/ The Pianist / Infernal Affairs /Monster House
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 2 :: The Last Emperor/ DOA/ ผีคนเป็น/ Climates/ 21 Grams/ The Departed
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 1 : Cars/ The Ant Bully/ 13 เกมสยอง/ A Soap/ Paris, I Love You/ Rob-B-Hood
- แซ่บหนัง ทั้งเทอม!!
- แซ่บเรื่องหนัง(7-จบ) : The Wind that Shakes the Barley, WTC, The Devil Wears Prada, The Child
- แซ่บเรื่องหนัง(6) : Me and Youฯ, The Thomas Crown Affair, The Host, Seasons Change, Death Note
- แซ่บเรื่องหนัง(5) : Jasmine Women/ My Super Ex-Girlfriend/ Dreamer/ An Inconvenient Truth/ Cube
- แซ่บเรื่องหนัง(4) : โคตรรักเอ็งเลย/ The Lake House/ House of Wax/ Miami Vice/ United 93/ Brick
- แซ่บเรื่องหนัง(3) : Superman Returns/ แก๊งชะนีกับอีแอบ/ The Alibi/ Lady in the Water/ Sad Movie
- แซ่บเรื่องหนัง(2) : Don't Tell/ X-Men 3/ หนูหิ่น เดอะมูฟวี่/ The Bow/ Pirates of the Caribbean 2
- แซ่บเรื่องหนัง(1) : Sympathy For Mr Vengeance/ The Lover/ Spirited Away/ The Omen/ Scary Movie 4
- ต้มยำรวมมิตร(3-จบ) Poseidon/ มอ๘/ Match Point/ The Da Vinci Code/ Kinsey/ Always/ ก้านกล้วย
- ต้มยำรวมมิตร(2) ลาง-หลอก-หลอน/ The Wild/ Red Lights/ Perhaps Love/ Date Movie/ Ice Age 2/ M:I:3
- ต้มยำรวมมิตร(1) Capote/ V For Vendetta/ Inside Man/ Where the Truth Lies/ Hoodwinked/ She's the Man
- จับฉ่ายตอนอวสาน : The Constant Gardener/ Transamerica/ Final Destination 3/ A History of Violence
- จับฉ่ายตอนที่ 2 : Paradise Now/ กระสือวาเลนไทน์/ Walk the Line/ Munich/ เด็กหอ/ Invisible Waves
- จับฉ่ายตอนที่ 1 : Memoirs of a Geisha/ Brokeback Mountain/ Sophie Scholl : The Final Days/ Tsotsi
- When Crash was crashed, เมื่อ Crash กลายเป็นแพะ
- Rashomon ธรรมชาติของมนุษย์
- March of the Penguins วิบากแห่งเผ่าพันธุ์
- Nanoguy Awards 2005
- The Chronicles of Narnia : The Lion, The Witch and the Wardrobe แฟนตาซีอลังการส่งท้ายระกาศก
- King Kong ลิงยักษ์ที่คนต้องเสียน้ำตาให้
- Harry Potter and the Goblet of Fire ขาดหาย ตกหล่น พอทน ดูไป
- Nana สองสาว สองฝัน แต่ชื่อเดียวกัน
- เที่ยวนี้ ว่าด้วยความตาย Corpse Bride / Saw 1-2
- คอมโบหนังโรง Into the Blue / Flightplan / 3-Iron / อหิงสา จิ๊กโก๋มีกรรม
- คอมโบอีกซักทีดีไหม? Cinderella Man/Red Eye/เพื่อนสนิท
- Charlie and the Chocolate Factory หนังเด็ก ที่น่าให้ผู้ใหญ่ดู
- คอมโบอย่างบ้าคลั่ง กับหนัง 4 เรื่องรวด
- Team America : World Police เสียดสี ดีเดือด เลือดพล่าน
- The Machinist หลอนได้ที่ สยองได้ใจ
- The Island มนุษย์หนอมนุษย์...
- A Snake of June อสรพิษ=ตัณหา
- War of the Worlds ถึงมนุษย์ผู้หลงลำพอง
- Mr and Mrs Smith อารมณ์เดียวกับ "มหาลัยเหมืองแร่"
- มหาลัยเหมืองแร่ กินได้ แต่ไม่กลมกล่อม
- Star Wars Episode 3 : Revenge of the Sith เหมือนจะไม่ดี แต่ก็เหมือนจะดี...
- Sin City โหด ซาดิสต์ ถึงลูกถึงคน ถึงเลือดถึงเนื้อ...
- Kingdom of Heaven รบกันไปเพื่อ???
- I Am David เรียบๆ เฉยๆ พอดูได้
- Bangkok:Dangerous ร่วมกันยืนไว้อาลัยออกไซด์ แปง...
- The Interpreter เมื่อสามออสการ์โคจรมาพบกัน
- Hide and Seek ใครบอกตอนจบ บ้านบึ้ม...
- The Fog of War ม่านหมอกแห่งสงคราม
- And all razzies go to........ The Eye 10
- The Chorus หนังดีแบบดูง่ายๆ
- The Motorcycle Diaries เรียบๆ แต่ลุ่มลึก
- บุปผาราตรี เฟส 2 หนังเอามันส์ กระชากจิต...
- Hotel Rwanda กับความจัญไรของใจคน
- ความแตกต่างของหนังผู้หญิงและหนังผู้ชาย
- หลวงพี่เท่ง...ง่ะ
- ย้อนอดีต อันดากับฟ้าใส...
- เก็บตกสถิติออสการ์ (น่าอ่าน)
|
|
|
|
|
The Island มนุษย์หนอมนุษย์...
(อ๊ากกกกกกกกกกกกก นิ้วไปโดนอะไร ทำไมมันหายไปหมดเลยล่ะ พิมพ์มาตั้งนานนะโว้ยยยยยยยยย จะพยายามเขียนให้เหมือนเดิมก็แล้วกัน เซ็งจิต)
ก่อนอื่น ดู Fantastic Four แล้วแหละ แต่ว่าขี้เกียจเขียนถึงมันยาวๆ เอาเป็นว่า สนุกแบบพอทำเนา แอบน่าเบื่อนิดๆ และเจสสิก้า อัลบ้าเล่นไม่ดีเลยยยย... จบ
ปี 2019 โลกที่เทคโนโลยีก้าวหน้าสุดๆ โลกที่แม้แต่รถเข็นไอติมก็จ่ายบัตรเครดิตซื้อได้ โลกที่ตู้โทรศัพท์สาธารณะเสิร์ชเบอร์จากชื่อคนให้เราได้อัตโนมัติ และโลกที่โคลนนิ่งมนุษย์ได้สำเร็จ...
Lincoln 6-Echo คือมนุษย์โคลนนิ่งคนหนึ่งในจำนวนหลายร้อยหลายพันคนใน "สถานที่แห่งหนึ่ง" ที่ที่ทุกคนทำกิจวัตรประจำวันซ้ำๆ ซากๆ ทำงานจำเจทุกวัน และเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยปริศนามากมาย
แล้วทุกคนใน "สถานที่แห่งนั้น" ก็มีจุดหมายแค่อย่างเดียว ก็คือ การได้รับเลือกไปที่ "เกาะสวรรค์" (The Island) สถานที่แห่งสุดท้ายบนโลก ที่ปลอดภัยจากภาวะการปนเปื้อนของสารเคมีบนโลก
Jordan 2-Delta คืออีกคนหนึ่งในสถานที่แห่งนี้ เธอคือคนที่ใกล้ชิดกับ Lincoln มากที่สุดคนหนึ่ง และวันดีคืนดี เธอก็ถูกรางวัลไปที่ "เกาะสวรรค์"
วันหนึ่ง Lincoln แอบออกไปจาก "สถานที่แห่งนั้น" เขาไปเจอกับสถานที่อีกแห่ง ก่อนที่เขาจะพบกับความจริงอันน่าสะพรึง ที่เกิดขึ้นกับผู้ที่ได้รับเลือกไป "เกาะสวรรค์"!!!
เขาจึงรีบกลับมา แล้วพา Jordan หนีออกไปจากสถานที่แห่งนั้น
นำพาไปสู่โลกภายนอก การไล่ล่า และฉากแอ็คชั่นวินาศสันตะโร...
เรื่องของฉากแอ็คชั่น จะให้ด่าว่าเวอร์ก็ไม่ได้ เพราะหนังที่มีฉากแอ็คชั่น มันก็ต้องอาศัยความเวอร์ให้คนดูสนุกไปกับหนังอยู่แล้วเนาะ แต่ส่วนตัวเรื่องนี้ชอบมากกว่า Pearl Harbor ของลุง Michael Bay นะ... เพราะมันดูสนุกกว่า แล้วเนื้อเรื่องก็ไม่กระจัดกระจายเหมือนไอ้อ่าวไข่มุกนั่น
ตินิดนึง ตอนวิ่งหนีอะ ความเลอะของชุดมันไม่ต่อเนื่องนา... วิ่งแรกๆ ชุดซกมกสิ้นดี เพราะเพิ่งไปกลิ้งๆๆโค่โล่มา ฝุ่น+ขี้ดินติดเต็มเสื้อ พอมาอีกฉากนึง เสื้อชุดเดียวกันนั่นแหละ สะอาดเอี่ยมอ่องเชียวมึง... เหอๆๆ
Ewan McGregor กับ Scarlett Johansson เล่นได้ดีพอใช้ได้ทั้งคู่ ทั้งคู่ต้องโทรมเกือบทั้งเรื่องเพราะบทบาทที่ต้องเป็นผู้ถูกล่า แต่ก็ต่อบทกันได้ดี (ส่วนตัว -- สการ์เล็ตต์น่ารักโคตรรรรร)
แต่คนที่ดูโดดเด่นที่สุดในด้านการแสดง กลับกลายเป็น Steve Buscemi ในบทของ "แม็คคอร์ด" เพื่อนสนิทของลินคอล์น ที่โผล่ออกมาแต่ละครั้ง ก็เป็นสีสันให้กับหนังได้ตลอด... ทั้งการต่อยท การหยอดมุข ทำได้ดีมาก
Spoil!!!
ความจริงอันน่าสะพรึงของ "สถานที่แห่งนั้น" ที่จริงมันคืออะไร??? แท้จริงแล้ว มันก็คือพื้นที่อยู่อาศัยของเหล่ามนุษย์โคลน (หรือที่ในหนังใช้คำว่า แอ๊กเนท) นั่นเอง
บริษัทนี้ อาศัยกฎหมาย ที่อนุญาตให้โคลนนิ่งมนุษย์ได้ เปิดบริษัทขึ้นมา ก่อนทีจะโฆษณาว่า ใครสนใจอยากอายุยืนขึ้น ก็มาเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อตัวเองเอาไว้ พอถึงคราวตัวเองเจ็บป่วย ก็ค่อยมาเอาอวัยวะส่วนที่เสียไปซ่อมให้ตัวเอง โดยที่ไม่ต้องยุ่งยากนอนรอใครใจบุญมาบริจาคเหมือนสมัยนี้
ฟังๆดู เหมือนจะเป็นธุรกิจที่ดี เพื่อบืดชีวิตคน
แต่บริษัทนี้กลับโฆษณากับผู้คนว่า ตัวโคลนนิ่งนั้น อยู่ในสภาพ "เหมือนผัก" ก็คือไม่มีชีวิตจิตใจ ไม่เคลื่อนไหว ไม่มีความรู้สึกนึกคิดใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเพียงแค่ตัวเก็บอวัยวะเท่านั้น
แต่ความผิดพลาดจุดแรกก็คือ เมื่อบริษัทนี้ทดลองให้ตัวโคลนนิ่งอยู่ในสภาพผัก อวัยวะก็จะฝ่อ
บริษัทนี้ จึงทำให้ตัวโคลนนิ่งมีชีวิต มีตัวตน หลังจากเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อจนกลายเป็นตัวคนแล้ว ก็จะเปิดภาพซ้ำไปซ้ำมา เป็นการปลูกฝังความทรงจำ "ปลอม" เข้าไป ว่าโลกเผชิญภาวะการปนเปื้อนของสารเคมี แล้วตัวเองเป็นผู้รอดชีวิตมาได้ และมีเป้าหมายในชีวิตอย่างเดียวคือ รอคอยการถูกรางวัลไปที่ "เกาะสวรรค์" นั่นเอง
ซึ่งแท้จริงแล้ว ใครสักคนที่ถูกรางวัลไป "เกาะสวรรค์" นั้น ก็เพราะว่าเจ้าของร่างตัวจริงต้องการใช้อวัยวะนั่นเอง
ตัวโคลนส์ จะถูกหลอกไปเพื่อผ่าตัดเอาอวัยวะตามที่เจ้าของร่างกำลังต้องการในโลกแห่งความเป็นจริง และในที่สุด ก็จะถูกฆ่าตายอย่างทารุณและไร้ความปรานีที่สุด!!!
เราอาจจะมองว่า มันคือธุรกิจ ที่จะยืดชีวิตของคนให้ยาวนานยิ่งขึ้น
แต่กลับยืดชีวิตคน ด้วยการฆ่าอีกชีวิตเหมือนผักปลา...
นอกจากการไม่ให้เกียรติ ว่าตัวโคลนส์เป็นมนุษย์ ทั้งๆที่สร้างมาให้เหมือนมนุษย์ทุกอย่าง (สังเกตได้จากการ "สักเลก" ไว้ที่ข้อมือของตัวโคลนส์ทุกคน เปรียบเหมือน "ไพร่ของมูลนาย" ในสมัยก่อนของบ้านเรา)
มนุษย์กลุ่มหนึ่ง พยายามหาเงินยืดชีวิตมนุษย์ ที่พอกพูนไปด้วยกิเลสตัณหาแห่งการอยู่รอดบนโลกเน่าๆใบนี้ ด้วยการเหยียบย่ำศักดิ์ศรีของคนอีกกลุ่มหนึ่งโดยปราศจากยางอาย
ช่างน่าอดสูยิ่งนัก
สรุปง่ายๆก็คือ The Island เหมาะกับการไปนั่งเสพความมันส์จากฉากแอคชั่น และความสนุกจากการมานั่งปะติดปะต่อเนื้อเรื่องเอาเอง และไม่เหมาะอย่างยิ่ง กับคอหนังดราม่าหนักๆ
Create Date : 23 กรกฎาคม 2548 |
|
16 comments |
Last Update : 23 กรกฎาคม 2548 16:18:56 น. |
Counter : 6440 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: Mowcup (Mowcup ) 23 กรกฎาคม 2548 21:42:13 น. |
|
|
|
| |
โดย: มัชฌิมา 23 กรกฎาคม 2548 22:29:41 น. |
|
|
|
| |
โดย: จั่น IP: 61.91.72.73 24 กรกฎาคม 2548 14:18:01 น. |
|
|
|
| |
โดย: merf1970 26 กรกฎาคม 2548 13:19:52 น. |
|
|
|
| |
โดย: Xenosaga 27 กรกฎาคม 2548 9:48:18 น. |
|
|
|
| |
โดย: J a |2 + IP: 203.156.89.60 27 กรกฎาคม 2548 19:18:35 น. |
|
|
|
| |
โดย: myo IP: 202.57.140.241 28 กรกฎาคม 2548 22:04:32 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]
|
คนในสังคมจารีตที่มีความคิดทางเวลาแบบไตรภูมิจะไม่ให้ความสำคัญแก่เวลาตามประสบการณ์ กล่าวคือไม่ให้ความสำคัญแก่การเปลี่ยนแปลงที่เป็นจริงของชีวิตและสังคมว่าดำเนินมาและดำเนินไปอย่างไร เชื่อในการคลี่คลายเปลี่ยนแปลงของชีวิตและสังคมซึ่งจะต้องเป็นเช่นนั้นตามกฎแห่งเวลาของพุทธศาสนา
- อรรถจักร สัตยานุรักษ์ (จากบทความ "ความเปลี่ยนแปลงความคิดทางเวลาในสังคมไทย" วารสารเศรษฐศาสตร์การเมือง 4 ตุลาคม 2531)
Let this song rhyme our souls when your voice and mine become one and whole.
Let it carry us high above When we recite our poetry of love that when there's love then there's hope.
Your love is my light, and it'll get us through this lonely night.
- รักแห่งสยาม (ซับไตเติ้ลอังกฤษเพลง กันและกัน ท่อนฮุค)
|
|
|
|
|
|
|
จะไปดู
เรื่องนี้พี่ยวนของพี่เหี่ยวไปหน่อย
ได้ข่าวว่าโดนแฟนๆด่าระเบิดทีรับเล่นหนังระเบิดภูเขาเผากระท่อมอย่างนี้
แต่พี่ได้ด่าน้า
ก็คนมันรักอ่ะ
เอิ๊ก