|
| 1 | 2 |
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
|
|
|
|
- รวม Review หนังสั้นประจำเดือน ตุลาคม-พฤศจิกายน 2550
- รักแห่งสยาม : บทพล่ามถึงความรักที่ลอยอยู่รอบตัวเรา
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน ตุลาคม 2550
- ร่าง พรบ. ฉบับใหม่... กูไม่ใช่เกาหลีเหนือโว้ย!!
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน กันยายน 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน กันยายน 2550(2)
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน กันยายน 2550(1)
- ชำแหละความชิบหายของ "เพื่อน...กูรักมึงว่ะ"
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน สิงหาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ขนาดยาวประจำเดือน สิงหาคม 2550 (2)
- รวม Review ภาพยนตร์สั้นที่ได้ดูในเดือนสิงหาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ขนาดยาวประจำเดือน สิงหาคม 2550 (1)
- รวม Review ภาพยนตร์ 16 เรื่องจาก Bangkok Film
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนกรกฎาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนมิถุนายน 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนพฤษภาคม 2550
- Memories of Matsuko แค่อยากเป็นคนที่ถูกรัก แค่อยากเป็นคนที่ถูกใครสักคนเข้าใจ
- Pan's Labyrinth มันหนังรัฐศาสตร์ชัดๆเลยครับพี่น้อง!!!
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนเมษายน 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนมีนาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนกุมภาพันธ์ 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนมกราคม 2550
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus (สหรัฐอเมริกา, Steven Shainberg, 2006)
- Open Season (สหรัฐอเมริกา, กำกับสามคน, 2006)
- Thank You for Smoking (สหรัฐอเมริกา, Jason Reitman, 2005)
- Earthcore - หนังสั้นปฐมบทของ "13 เกมสยอง" (ไทย, ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, อนุโลมว่า 2550 ละกัน)
- Final Score-365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ (ไทย, โสรยา นาคะสุวรรณ, 2550)
- A Stranger of Mine aka Unmei janai hito (ญี่ปุ่น, Uchida Kenji, 2005)
- Velvet Goldmine (สหราชอาณาจักร+สหรัฐอเมริกา, Todd Haynes, 1998)
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา (ไทย, หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล, 2550)
- Dead Poets Society (สหรัฐอเมริกา, Peter Weir, 1989)
- ครูสมศรี (ไทย, หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล, 2528)
- Reservoir Dogs (สหรัฐอเมริกา, Quentin Tarantino, 1992)
- 10 หนังสั้นในโครงการ "ชวนเด็กดูหนัง"
- Conflict (สหภาพโซเวียต, ใครกำกับ?, ปีไหนก็ไม่รู้)
- Takeshis' (ญี่ปุ่น, Kitano Takeshi, 2005)
- Wordplay (สหรัฐอเมริกา, Patrick Creadon, 2006)
- The Black Dahlia (เยอรมนี+สหรัฐอเมริกา, Brian de Palma, 2006)
- Hidden aka Cache (ฝรั่งเศส+ออสเตรีย+เยอรมนี+อิตาลี, Michael Haneke, 2005)
- Perfume: The Story of a Murderer (เยอรมนี+ฝรั่งเศส+สเปน, Tom Tykwer, 2006)
- Blood Diamond (สหรัฐอเมริกา, Edward Zwick, 2006)
- Nanoguy Awards 2006
- Nanoguy Awards 2006 ช่วงที่ 2
- Nanoguy Awards 2006 ช่วงที่ 1
- จมโลกเซลลูลอยด์
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 4 : อำมหิตพิศวาส/ เปนชู้กับผี/ Stormy Night/ หมากเตะรีเทิร์น/ mastersOFhorror
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 3 : Days of Glory/ Candy/ The Pianist / Infernal Affairs /Monster House
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 2 :: The Last Emperor/ DOA/ ผีคนเป็น/ Climates/ 21 Grams/ The Departed
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 1 : Cars/ The Ant Bully/ 13 เกมสยอง/ A Soap/ Paris, I Love You/ Rob-B-Hood
- แซ่บหนัง ทั้งเทอม!!
- แซ่บเรื่องหนัง(7-จบ) : The Wind that Shakes the Barley, WTC, The Devil Wears Prada, The Child
- แซ่บเรื่องหนัง(6) : Me and Youฯ, The Thomas Crown Affair, The Host, Seasons Change, Death Note
- แซ่บเรื่องหนัง(5) : Jasmine Women/ My Super Ex-Girlfriend/ Dreamer/ An Inconvenient Truth/ Cube
- แซ่บเรื่องหนัง(4) : โคตรรักเอ็งเลย/ The Lake House/ House of Wax/ Miami Vice/ United 93/ Brick
- แซ่บเรื่องหนัง(3) : Superman Returns/ แก๊งชะนีกับอีแอบ/ The Alibi/ Lady in the Water/ Sad Movie
- แซ่บเรื่องหนัง(2) : Don't Tell/ X-Men 3/ หนูหิ่น เดอะมูฟวี่/ The Bow/ Pirates of the Caribbean 2
- แซ่บเรื่องหนัง(1) : Sympathy For Mr Vengeance/ The Lover/ Spirited Away/ The Omen/ Scary Movie 4
- ต้มยำรวมมิตร(3-จบ) Poseidon/ มอ๘/ Match Point/ The Da Vinci Code/ Kinsey/ Always/ ก้านกล้วย
- ต้มยำรวมมิตร(2) ลาง-หลอก-หลอน/ The Wild/ Red Lights/ Perhaps Love/ Date Movie/ Ice Age 2/ M:I:3
- ต้มยำรวมมิตร(1) Capote/ V For Vendetta/ Inside Man/ Where the Truth Lies/ Hoodwinked/ She's the Man
- จับฉ่ายตอนอวสาน : The Constant Gardener/ Transamerica/ Final Destination 3/ A History of Violence
- จับฉ่ายตอนที่ 2 : Paradise Now/ กระสือวาเลนไทน์/ Walk the Line/ Munich/ เด็กหอ/ Invisible Waves
- จับฉ่ายตอนที่ 1 : Memoirs of a Geisha/ Brokeback Mountain/ Sophie Scholl : The Final Days/ Tsotsi
- When Crash was crashed, เมื่อ Crash กลายเป็นแพะ
- Rashomon ธรรมชาติของมนุษย์
- March of the Penguins วิบากแห่งเผ่าพันธุ์
- Nanoguy Awards 2005
- The Chronicles of Narnia : The Lion, The Witch and the Wardrobe แฟนตาซีอลังการส่งท้ายระกาศก
- King Kong ลิงยักษ์ที่คนต้องเสียน้ำตาให้
- Harry Potter and the Goblet of Fire ขาดหาย ตกหล่น พอทน ดูไป
- Nana สองสาว สองฝัน แต่ชื่อเดียวกัน
- เที่ยวนี้ ว่าด้วยความตาย Corpse Bride / Saw 1-2
- คอมโบหนังโรง Into the Blue / Flightplan / 3-Iron / อหิงสา จิ๊กโก๋มีกรรม
- คอมโบอีกซักทีดีไหม? Cinderella Man/Red Eye/เพื่อนสนิท
- Charlie and the Chocolate Factory หนังเด็ก ที่น่าให้ผู้ใหญ่ดู
- คอมโบอย่างบ้าคลั่ง กับหนัง 4 เรื่องรวด
- Team America : World Police เสียดสี ดีเดือด เลือดพล่าน
- The Machinist หลอนได้ที่ สยองได้ใจ
- The Island มนุษย์หนอมนุษย์...
- A Snake of June อสรพิษ=ตัณหา
- War of the Worlds ถึงมนุษย์ผู้หลงลำพอง
- Mr and Mrs Smith อารมณ์เดียวกับ "มหาลัยเหมืองแร่"
- มหาลัยเหมืองแร่ กินได้ แต่ไม่กลมกล่อม
- Star Wars Episode 3 : Revenge of the Sith เหมือนจะไม่ดี แต่ก็เหมือนจะดี...
- Sin City โหด ซาดิสต์ ถึงลูกถึงคน ถึงเลือดถึงเนื้อ...
- Kingdom of Heaven รบกันไปเพื่อ???
- I Am David เรียบๆ เฉยๆ พอดูได้
- Bangkok:Dangerous ร่วมกันยืนไว้อาลัยออกไซด์ แปง...
- The Interpreter เมื่อสามออสการ์โคจรมาพบกัน
- Hide and Seek ใครบอกตอนจบ บ้านบึ้ม...
- The Fog of War ม่านหมอกแห่งสงคราม
- And all razzies go to........ The Eye 10
- The Chorus หนังดีแบบดูง่ายๆ
- The Motorcycle Diaries เรียบๆ แต่ลุ่มลึก
- บุปผาราตรี เฟส 2 หนังเอามันส์ กระชากจิต...
- Hotel Rwanda กับความจัญไรของใจคน
- ความแตกต่างของหนังผู้หญิงและหนังผู้ชาย
- หลวงพี่เท่ง...ง่ะ
- ย้อนอดีต อันดากับฟ้าใส...
- เก็บตกสถิติออสการ์ (น่าอ่าน)
|
|
|
|
|
รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนมิถุนายน 2550
First Love aka Hatsu Koi (ญี่ปุ่น, Hanawa Yukinari, 2006)
- 3 ส่วน 4 เรื่องแรก ไม่มีความจำเป็นเลยแม้แต่น้อย น่าเบื่อ เพราะใจความสำคัญของหนังอยู่แค่ตอนหลังที่เริ่มปฏิบัติการปล้นเพื่อสั่นสะเทือนรัฐบาลและหน่วยงานยุติธรรมเท่านั้น - Miyazaki Aoi เรื่องนี้จะว่าสวยก็สวย แต่ว่าชอบยิ้มแบบไม่เต็มปาก (อืม... เข้าใจว่าเป็นที่บท) ไม่สวย - -*
Shrek the Third (สหรัฐอเมริกา, Chris Miller+Raman Hui, 2007)
- ความเป็น Shrek หายไปเยอะมาก เพราะตามปกติแล้ว Shrek ต้องล้อเลียนเทพนิยาย จิกกัดแขวะให้ไส้ทะลัก แต่ว่าภาคสามนี้ดันทำตัวเป็นเทพนิยายน้ำเน่าซะเอง
Crazy Stone aka Fengkuang de Shitou (จีน+ฮ่องกง, Ning Hao, 2006)
- บทหนังกวนตีนดี แย่งของกันไปแย่งของกันมา - ถ้ามองลึกๆ หนังเสียดสีคนจีนพอสมควรอยู่... โดยเฉพาะการที่ให้ของที่แย่งกันไปแย่งกันมานั้นคือ "หยก" ลองคิดเล่นๆ ว่าหนังมันจะสื่อว่าคนหลายกลุ่มพยายามอ้างว่า "กูคือจีน" หรือเปล่า (ทั้งรัฐบาลเผด็จการ ฟาหลุนกง และอื่นๆ) แต่เนื้อเรื่องตรงที่สลับหยกจริงหยกปลอมแล้วไม่มีใครรู้ น่าจะเสียดสีว่าเอาเข้าจริงแล้วก็ไม่มีใครรู้จัก "ความเป็นจีน" แท้จริงซักฝ่าย
Conan the Movie: Captured in Her Eyes (ญี่ปุ่น, Kadama Kenji, 2000)
- หน้าหนังน่าสนใจ แต่ดูไปๆตอนจบจืดชืด ไม่สมกับเป็นโคนัน
Conan the Movie: The Phantom of the Baker Street aka Meitantei Conan: Baker Street no bourei (ญี่ปุ่น, Kodama Kenji, 2002)
- นอกเหนือจากการเป็นการ์ตูนนักสืบ เรื่องนี้ยังสอดแทรกการวิพากษ์สังคมญี่ปุ่นในองค์รวมเข้ามาได้ไม่แย่นัก
พลอย (ไทย, เป็นเอก รัตนเรือง, 2550)
- หนังดีสำหรับคนมีสมาธิ ถ้าตามเรื่องไม่ทันหรือหลุด ก็จะนั่งเอ๋อต่อไปจนจบเรื่อง 555+ - สายป่าน + หมิว = ชนะเลิศ - อะไรจริงอะไรฝัน ขี้เกียจคิดแล้ว ใครอยากรู้อยากพิสูจน์ก็ดูเองคิดเองจัดการสมองตัวเองก็แล้วกัน
Ocean's Thirteen (สหรัฐอเมริกา, Steven Soderbergh, 2007)
- ฮาดี... - Ellen Barkin หน้าเหมือน Cameron Diaz ไม่รู้จงใจเสียดสีอะไรหรือเปล่า 555+
La vie en Rose aka La Môme (ฝรั่งเศส+สหราชอาณาจักร+สาธารณรัฐเช็ค, Olivier Dahan, 2007)
- Marion Cotillard เอาใจไปเลย โดยเฉพาะลองเทค "จากสุขเป็นโศก" ช่วงเกือบท้ายเรื่อง - ถ้าเปลี่ยนคนเล่นเป็นคนอื่นไม่แน่อาจจะน่าเบื่อ เพราะว่าหนังก็ออกแนวดราม่าชีวประวัติธรรมดาๆ
Conan the Movie: Countdown to Heaven (ญี่ปุ่น, Kodama Kenji, 2001)
- ขายจอมโจรคิด...
The Passenger aka Le Passager (ฝรั่งเศส, Eric Caravaca, 2005)
- เรื่องนี้ตายคาโรงไปครึ่งเรื่อง ยังกะดู Invisible Waves
Borat: Cultural Learnings of America for Make Benefit Glorious Nation of Kazakhstan (สหรัฐอเมริกา, Larry Charles, 2006)
- หนังฮาแบบบัดซบ สถุลยิ่งกว่าไพร่ ไม่เกรงใจใครบนโลก - แม้ว่าตัวละคร Borat จะทั้งลามก สถุล เหยียดเพศ เหยียดเชื้อชาติ พฤติกรรมต่ำทราม แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าบุคคลในโลกแห่งความเป็นจริงบางคนที่พฤติกรรมไม่ได้ออกมาต่ำทรามแบบใสซื่อเหมือน Borat หากแต่ใส่หน้ากากผู้ดีว่ากูไม่ได้เป็น (ในเรื่องเองก็มีไม่น้อยนักหรอก โดยเฉพาะไอ้คนนึงที่บอกให้ Borat ไปโกนหนวด เพียงเพราะว่ามันดูเหมือนพวกอาหรับ!!) - อีกอย่างที่ Boratฯ แสดงออกได้ชัดเจนคือความโลกแคบของคนอเมริกัน ผู้ทำหน้าขยะแขยงทันทีที่ได้ยินว่าคาซัคสถานเป็นอย่างนั้นอย่างนี้จากปาก Borat โดยไม่ไตร่ตรองเลยว่ามันจะมีประเทศห่าอะไรที่สุดโต่งได้ขนาดนั้น ประเภทที่ว่าเอาผู้หญิงขังไว้ในกรง ส่งออกขนเพชรเป็นรายได้หลักเนี่ย!!!
Immortal aka Immortel (Ad Vitam) (ฝรั่งเศส+อิตาลี+สหราชอาณาจักร, Enki Bilal, 2004)
- หนังเนื้อเรื่องล้ำดี แต่ไม่ชอบส่วนอนิเมชั่น มันดูแข็งๆ ห่วยๆ - -* - ชอบอีกอย่างตรงที่หนังมันเสียดสีสังคม (โดยเฉพาะ "อเมริกา") แม้ว่าเวลาผ่านไปเป็นร้อยปี อเมริกาก็ยังแสแสร้งว่ากูคือศูนย์รวมวัฒนธรรม กูไม่แบ่งแยก (สังเกตจากป้ายหลากภาษาทั้งเรื่อง) แต่ว่ากฎหมายกลับแบ่งแยกประเภทความเป็นคนเหมือนสมัยก่อนปฏิวัติอุตสาหกรรม
สวยลากไส้ aka Sick Nurses (ไทย, ทศพล ศิริวิวัฒน์+พีระพันธ์ เหล่ายนต์, 2550)
- หนังบ้า โรคจิต คนไทยไม่เคยมีใครทำ - ผู้หญิงเยอะ แต่บทเด่นแค่ 2 คน - ชลลี่ กับ โอซา น่าร้ากกกกกกกกกกกกกกก... เลิศ!! - ชอบเป็นบ้าเป็นหลังกับการที่หนังเล่นกับเวลาแค่ 30 นาที เหอๆๆ... - ชอบแบบไม่มีเหตุผล
The Page Turner aka La Tourneuse de Pages (ฝรั่งเศส, Denis Dercourt, 2006)
- โรคจิตดี แต่ตอนจบง่ายไปหน่อย - ตานางเอกน่ากลัวมาก T T
Notes on a Scandal (สหราชอาณาจักร, Richard Eyre, 2006)
- เชือดเฉือนกับแบบเอาให้ตายไปข้าง ทั้ง Cate Blanchett และ Judi Dench - แต่คนที่น่าอิจฉาที่สุดในโลกคือ Andrew Simpson ที่ดันได้เล่นฉากเซ็กส์ซีนกับนางฟ้าเคต!!! - ขออนุญาตตั้งชื่อไทยว่า "ครูเย่อนักเรียน กับ อีเลสเบี้ยนโรคจิต"
Fracture (สหรัฐอเมริกา, Gregory Hoblit, 2007)
- ไม่สนุก ไม่สุดซักทาง ใช้นักแสดงไม่คุ้ม น่าเบื่อ
Firewall (สหรัฐอเมริกา+ออสเตรเลีย, Richard Loncraine, 2006)
- ตอนจบง่ายไปหน่อย ดูได้พอเพลินๆ
Dying for Drugs (สหราชอาณาจักร, Brian Woods+Michael Simkin, 2003)
- ชอบที่หนังเอาเรื่องเกี่ยวกับบริษัทยาในแต่ละประเทศมานำเสนอ ทั้งไนจีเรีย แคนาดา ฮอนดูรัส เกาหลีใต้ มีทั้งบริษัทยาโขกราคายาแพงหูฉี่จนคนจนไม่มีเงินซื้อ ไปถึงใช้อำนาจเงินกดดันศาสตราจารย์ที่ตรวจเจอผลข้างเคียงอันตรายในยาที่กำลังมีแววจะทำเงิน
The Embalmer aka L'Imbalsamatore (อิตาลี, Matteo Garrone, 2002)
- หนังมาสนุกตอนท้ายๆ ตอนแรกๆน่าเบื่อจนวูบหลับไปเป็นช่วงๆ - -*
The Consequences of Love aka Le Consequenze dell'Amore (อิตาลี, Paolo Sorrentino, 2004)
- เริ่มเรื่องง่วงๆ วูบนิดๆ แต่พอดูจบแล้วชอบแบบไม่มีเหตุผล
Children of Men (ญี่ปุ่น+สหราชอาณาจักร+สหรัฐอเมริกา, Alfonso Cuarón, 2006)
- ลองเทคแอคชั่นในเรื่องนี้เจ๋งสะเด็ดสะเด่ามากๆ... ตอนนั่งดู พอรู้ตัวว่า "เฮ้ย.. นี่แม่งลองเทคนี่หว่า เจ๋งโคตร" แล้วก็กรอกลับไปดูตั้งแต่เริ่มฉากใหม่ - "อนาคต" ในหนังเรื่องนี้เป็นอะไรที่บัดซบมาก ซกมก สกปรก โทรม เละเทะ อาชญากรรมเกลื่อน ศีลธรรมทราม ความโมเดิร์นทางวัตถุไม่ได้ช่วยอะไรเลยจริงๆ - ดูแล้วเศร้ากับ "ความเห็นแก่ตัว" ของคนแต่ละฝ่าย ทั้งๆที่มีของที่โลกในเวลานั้นต้องการเป็นที่สุด แต่แทนที่แม่เด็กจะมีชีวิตที่ดีขึ้นกลับต้องมาหนีหัวซุกหัวซุน เพราะแต่ละคนก็ต้องการเด็ก แต่ละฝ่ายต่างก็ต้องการใช้เด็กเป็นเครื่องมือสร้างความชอบธรรมและชื่อเสียงให้ตัวเอง - นักแสดงทุกคนทั้งชื่อดังและโนเนม เล่นได้เจ๋งสุดๆ
The Last King of Scotland (สหราชอาณาจักร, Kevin MacDonald, 2006)
- เป็นหนังการเมืองที่น่าเบื่ออย่างไม่น่าเชื่อ หนังพูดถึงจอมเผด็จการที่เนื้อเรื่องสร้างเป็นหนังได้ไม่ยากนักแค่ผิวเผิน ไม่มีมิติ และน่ารำคาญ - Forest Whitaker ได้ออสการ์ไปก็ไม่น่าเกลียด แต่ในใจ จขบ. ดูเรื่องนี้จบแล้วอยากให้ Peter O'Toole จาก Venus ได้ไปมากกว่า
The Golden Door aka Nuovomondo (อิตาลี+เยอรมนี+ฝรั่งเศส, Emanuele Crialese, 2006)
- ชอบครึ่งชั่วโมงสุดท้ายมาก หนังวิพากษ์สังคมสมัยใหม่ผ่านตัวละครชาวบ้านธรรมดาได้ถึงแก่น - ติดอยู่ตรงที่ว่าประเด็นสำคัญของหนังมันอยู่แค่นั้น เวลาเกือบสองชั่วโมงก่อนหน้านี้แทบจะเรียกได้ว่าเสียเวลาเปล่า ให้กูมานั่งหลับในโรงหนังเพื่ออะไรไม่ทราบ - ชอบการสื่อสัญลักษณ์ "ทะเลน้ำนม" กับ "ผักยักษ์" มันสื่ออะไรได้หลายอย่างดี แล้วก็ตรงตามประเด็นของหนังในท้ายที่สุด
I Not Stupid aka Xiaohei bu ben (สิงคโปร์, Jack Neo, 2002)
- จริงๆเคยดูพากย์ไทยเมื่อหลายปีก่อน คราวนี้ได้ดูเวอร์ชั่นเสียง Singlish แบบยาวๆเต็มเรื่องซะที ถือว่าเรื่องนี้มีสิทธิ์เข้าประกวดใน Nanoguy Awards 2007 ด้วย... - หนังเรื่องนี้ควรเอาไปให้พวกผู้กำกับหนังตลกไทยส่วนใหญ่ดู จะได้รู้กันว่าหนังที่ตลกแบบไม่ยัดเยียด และไม่ได้สักแต่ใส่คำด่าพ่อล่อแม่ คำด่าสารพัดสัตว์ เข้ามาจนเกินพอดีฟังแล้วน่ารำคาญ มันก็ฮาได้ และทำกันยังไง!! - นอกจากนี้ หนังตลกที่เปี่ยมสาระเรื่องนี้เสียดสีสังคมองค์รวมของประเทศตัวเองได้สะใจอย่างยิ่งยวด เมื่อไหร่พวกผู้กำกับตลกไร้สมอง(ส่วนใหญ่)จะสำเหนียกได้ซะที
Transformers (สหรัฐอเมริกา, Michael Bay, 2007)
- ระเบิด ตึกพัง บ้านไฟไหม้ อเมริกันฮีโร่
Requiem (เยอรมนี, Hans-Christian Schmid, 2006)
- ไม่ใช่หนังผี แม้จะเกี่ยวกับพิธีไล่ผี หนังนิ่งๆเนิบๆ พาเราไปดูมากกว่าว่า ตกลงอาการของนางเอกมันคืออะไรกันแน่ - ดูจบแล้วเกลียดพวกคลั่งศาสนาจนโงหัวไม่ขึ้นมากกว่าเดิมประมาณสี่ล้านเท่า...
Rain Dogs aka Tai yang yue (ฮ่องกง+มาเลเซีย, Ho Yuhang, 2006)
- หนังอืดถืด เหมือนจะแสดงหรือสะท้อนอะไร แต่ก็จับไม่ค่อยได้เท่าไหร่นัก
Create Date : 30 มิถุนายน 2550 |
Last Update : 7 กรกฎาคม 2550 0:09:19 น. |
|
25 comments
|
Counter : 2103 Pageviews. |
|
|
|
โดย: จั่น* IP: 58.8.76.97 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:27:22 น. |
|
|
|
โดย: zadwaan IP: 203.153.175.24 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:40:44 น. |
|
|
|
โดย: พระเจ้า** IP: 58.9.3.237 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:12:33 น. |
|
|
|
โดย: ฟ้าดิน วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:14:04 น. |
|
|
|
โดย: ฟ้าดิน วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:10:12 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:47:43 น. |
|
|
|
โดย: merf1970 วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:47:07 น. |
|
|
|
โดย: UnEdiTED วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:34:23 น. |
|
|
|
โดย: bua ja วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:12:08 น. |
|
|
|
โดย: UnEdiTED วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:40:24 น. |
|
|
|
โดย: UnEdiTED วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:43:04 น. |
|
|
|
โดย: zadwaan IP: 203.153.171.66 วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:57:25 น. |
|
|
|
โดย: BloodyMonday IP: 211.136.200.134 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:29:19 น. |
|
|
|
โดย: >>...++"J:o:Y"++...<< IP: 58.8.193.254 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:04:43 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 18 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:51:51 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:10:27 น. |
|
|
|
โดย: blueocynia วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:40:38 น. |
|
|
|
โดย: Om IP: 203.153.169.146 วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:29:09 น. |
|
|
|
โดย: UnEdiTED วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:21:04 น. |
|
|
|
โดย: celinejulie or MdS IP: 58.10.103.177 วันที่: 22 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:44:36 น. |
|
|
|
โดย: shinichi IP: 125.27.30.210 วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:19:46:33 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]
|
คนในสังคมจารีตที่มีความคิดทางเวลาแบบไตรภูมิจะไม่ให้ความสำคัญแก่เวลาตามประสบการณ์ กล่าวคือไม่ให้ความสำคัญแก่การเปลี่ยนแปลงที่เป็นจริงของชีวิตและสังคมว่าดำเนินมาและดำเนินไปอย่างไร เชื่อในการคลี่คลายเปลี่ยนแปลงของชีวิตและสังคมซึ่งจะต้องเป็นเช่นนั้นตามกฎแห่งเวลาของพุทธศาสนา
- อรรถจักร สัตยานุรักษ์ (จากบทความ "ความเปลี่ยนแปลงความคิดทางเวลาในสังคมไทย" วารสารเศรษฐศาสตร์การเมือง 4 ตุลาคม 2531)
Let this song rhyme our souls when your voice and mine become one and whole.
Let it carry us high above When we recite our poetry of love that when there's love then there's hope.
Your love is my light, and it'll get us through this lonely night.
- รักแห่งสยาม (ซับไตเติ้ลอังกฤษเพลง กันและกัน ท่อนฮุค)
|
|
|
|
|
|
|
อื่ม !