ท่องญี่ปุ่นแดนซากุระวันที่ 1 - ชินโยโกฮามา - คามากุระ
สวัสดีค่ะพี่น้องชาว bloggang ทุกท่าน ช่วงนี้สถานการณ์บ้านเมืองก็เริ่มคลี่คลายแล้ว แหม่มก็เลยถือโอกาสมาอัพ blog ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันสักหน่อย ดองไว้เริ่มเค็มแล้วล่ะ ก็ไม่มีเวลาอัพเลยค่ะ กลับมาจากเที่ยวญี่ปุ่นก็งานเข้าตลอดเลยเพราะจะลากลับบ้านนอกอีก (ข้ออ้าง) และขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมหาแหม่มเสมอๆ นะคะ และเป็นการไปเที่ยวต่างประเทศครั้งที่เท่าไหร่หว่า จำได้ว่ามีมาเลเซีย ฮ่องกง เสินเจิ้น ลาว แล้วก้อญี่ปุ่น รอบที่แล้วพลาดนิวซีแลนด์ไปซะนี่แต่ได้มาญี่ปุ่นก็ถือว่าโชคดีมากสำหรับแหม่ม

เริ่มเข้าเรื่องดีก่า ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาสนุกมายเลยค่ะได้เจออะไรแปลกใหม่ให้กำไรชีวิตสุดๆ เมื่อมีโอกาสเที่ยวก็ขอเที่ยวสักหน่อยค่ะ ต้องขอขอบคุณน้อยและพี่จงมากๆ ที่ทำให้แหม่มได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นกะเค้าสักครั้งในชีวิต งานนี้ไปเที่ยวถึง 10 วัน (รวมวันเดินทาง 2 วัน) กันเลยทีเดียวเชียวค่ะ ส่วนมากจะเที่ยวเมืองโตเกียว โยโกฮามา ชินโยโกฮามา คาวากูกิโกะ แหม่มเดินทางไปกับการบินไทยไปถึงก็ต้องนั่งรถลิมมูซีนบัสไปหาน้องน้อยที่ชินโยโกฮามา เพราะบริษัทของน้องน้อยส่งมาทำงานที่นี่หลายเดือนอยู่นา จากนั้นแผนการเที่ยวของเราก็ถูกกำหนดขึ้นในบัดดลค่ะ จะขอบอกว่าช่วงที่ไปมีซากุระบานสวยงามมาก จนอดใจไม่ไหวที่จะถ่ายภาพมาให้ชมกันค่ะ

ตามมาชมการบรรยายการเที่ยวใต้ภาพแต่ละวันของแหม่มได้นะคะ ชุดนี้เป็น 2 วันแรกที่เดินทางและไปถึงญี่ปุ่นค่ะ จะเป็นที่ชินโยโกฮามากับที่ไหนน๊า จำชื่อไม่ได้ (ขอไปถามน้องน้อยก่อนค่ะ) ได้แล้วค่ะคือ Kamakura สถานที่แรกที่ได้เที่ยวก็ไม่ไกลเลยค่ะ เป็นสวนใกล้ที่พักในชินโยโกฮามานั่นเอง ไปชมดอกซากุระสวยๆ ที่กำลังจะบาน บ่ายก็ต่อด้วยไปเที่ยววัดกันต่อค่ะ

++ ขอถ่ายรูปก่อนขึ้นเครื่องค่ะ ++

++ อาหารเที่ยงบนเครื่องค่ะ ++

++ ลงเครื่องก็เดินทางไป shin-yokohama กันเลยค่ะ ++

++ ซากุระแรกที่แหม่มถ่ายของทริปเลยค่ะ ++

++ ต้นซากุระเรียงรายกันไปค่ะ ++

++ ซากุระสีขาวสวยเชียวค่ะ ++

++ ซากุระสีขาวตัดกะท้องฟ้าสวยป่าวค่ะ ++

++ ซากุระสีชมพูกะท้องฟ้าบ้างค่ะ ++

++ แหม่มขอถ่ายกะท้องฟ้าพร้อมซากุระบ้างค่ะ ++

พอเที่ยวถ่ายรูปซากุระเสร็จแล้ว ก็จะเดินทางไปเที่ยววัด Kamakura Tsurugaoka Hachimangu Shrine และชมซากุระที่อื่นต่อค่ะ น้อยบอกว่าจะต้องเดินทางไปกับ subway ไปที่โยโกฮามาก่อนแล้วต่อด้วยรถไฟฟ้า JR แต่แหม่มจำชื่อ line ที่เราจะไปไม่ได้ค่ะ เด่วหาข้อมูลมาให้ค่ะ หามาใหม่แล้วค่ะ สรุปคือไป Yokosuka Line ไปลงที่ Kamakura Stations

++ แล้วจะกดยังไงหว่า ภาษาญี่ปุ่นทั้งน้านเลย ++

++ พอเจอภาษาอังกฤษ ก็มางงต่อว่าจะกดตั๋วออกไงดี ++

++ หน้าตาตั๋วที่ออกมาค่ะ ++

++ ถึงแล้วค่ะ ทางเข้าวัดมีของขายเต็มไปหมดเลย ++

++ มีร้านขนมขายเยอะเลยค่ะ ++

++ อันนี้ขนมคล้ายโดโซะบ้านเราอ่ะค่ะ แต่ราดซอสไรไม่ทราบ ++

++ ขนมอื่นก็เยอะค่ะ ส่วนมากจะเป็นไส้ถั่วแดง ++

++ อันนี้น่าจะเป็นขนมโมจิ น่าทานมั่กๆ ++

พอมาถึงวัด Kamakura Tsurugaoka Hachimangu Shrine ที่ Kamakura ก็เห็นว่ามีคนเยอะมากเลย เจอคนไทยเพียบ 555++ ใครว่าคนไทยเที่ยวไม่เก่ง จริงๆ แล้วเก่งค่ะ รวมถึงแหม่มด้วย วันนี้ที่วัดนี้มีงานวัดเล็กๆ ด้วยล่ะ น่าสนุกนะคะ เดินเที่ยววัดไป ซื้ออาหารทานไป ถ่ายรูปไป ได้หลายบรรยากาศเลยค่ะ แม้ว่าอากาศเหมือนจะไม่หนาวแต่ขอบอกว่าหนาวใช้ได้ทีเดียวล่ะ ดีนะที่มีแดดร้อนทำให้อุ่นขึ้นเล็กน้อย เที่ยวต่อดีก่าค่ะ

++ วัดนี้จริงๆ เค้าให้ข้ามสะพานไปนะ แต่วันนั้นได้ข้ามทางธรรมดาค่ะ ++

++ ต้องเล่นเกมเป่ายิ้งฉุบกะเค้าก่อนค่ะถึงจะได้ไส้กรอกอันใหญ่
มีค้อน กรรไกร กระดาษ เหมือนไทยเราเลย
แต่วันนั้นแหม่มเล่นแพ้เลยได้ไส้กรอกอันเล็ก

++ มีหน้ากากการ์ตูนน่ารักด้วย ว่าจะซื้อสักอันอายเด็กค่ะ ++

++ โคมไฟเหล่านี้ไม่ทราบเหมือนกันว่านำมาประดับไว้ทำไม ++

++ ป้ายชื่อ น่าจะแขวนไว้เป็นสิริมงคลหรือสะเดาะห์เคราะห์ม๊างค่ะ ++

++ เสียดายจังมาเจอดงซากุระที่กำลังจะบานค่ะ น่าจะบานตอนแหม่มไปอ่ะ ++

++ เดินออกจากวัดแล้วก็ขอถ่ายรูปหน่อยค่ะ ++

++ กลับมาก็เจอร้านเค้กที่ขายตามสถานีรถไฟค่ะ อร่อยสุดยอดไปเลย ++

++ ห้องน้ำไฮเทคค่ะ ดีนะที่มีภาพประกอบ อุอุ ++

++ ห้องอาบน้ำค่ะ อันนี้ก็ธรรมดาเหมือนเมืองไทย ++

จบแล้วค่ะการเที่ยวญี่ปุ่นสองวันแรกของแหม่ม จริงๆ แล้วมีภาพมากมายค่ะ เลือกมาอัพให้ชมไม่ค่อยถูกเลย ละลานตา ตาลายไปเลย กลับจากวันนี้มาหน้าที่ของแหม่มคือต้องเตรียมตัว search หาที่เที่ยว วางแผนเที่ยวในวันต่อไป ก็วางแผนรวดเดียว 4 วันเลย แต่ขอหาข้อมูลสถานที่เที่ยว ข้อมูลการเดินทางก่อน เพราะพรุ่งนี้ต้องลุยไปเที่ยวกะเพื่อนรุ่นพี่ ในที่นี้ขอเรียกว่า "พี่จง" ล่ะกันค่ะ ตื่นเต้นค่ะ ไม่รู้ว่าจะกดตั่วถุกป่าว แล้วจะหลงมั๊ย ? อ่ะๆ คนไทยอย่างเราเก่งอยู่แล้วลุยต่อไปหน่า (แอบหวั่นๆ เล็กน้อยนะ) มาถึงนี่แล้วยังไงก็ได้ คนอื่นยังทำได้เลย งั้นพรุ่งนี้แหม่มพร้อมลุยไปเที่ยวที่ชินจุกุแล้วค่ะ

Last Update : 7 ตุลาคม 2554 17:33:20 น.

สวัสดีครับพี่แหม่ม

สุขสันต์วันสงกรานต์
และขอให้พี่แหม่มมีความสุขมากๆเช่นกันนะครับ

ซากุระสวยมากๆเลยนะครับพี่
อยากไปถ่ายรูปบ้างจังเลยครับ

ที่แน่ๆ
ชักโครกไฮเทคแบบนี้
เกิดเรากดผิดปุ่ม
มันจะดูดเราลงคอห่านมั้ยครับเนี่ย 555555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:7:13:52 น.

อยากดูรูปอีกคะโพสมาเยอะๆนะคะ อยากไปเที่ยวบ้างจัง
โดย: oil IP: 58.9.46.86 วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:10:16:56 น.

- หวัดดียามเช้าจ้า

- แหม..ได้เห็นซากุระแบบต้นฉบับทั้งดอกและสถานที่เลยครับ (อิจฉาโคตรๆ)

- รู้สึกน้องแหม่มจะสนใจเก็บภาพอาหารการกินเป็นพิเศษเลยนะครับ

- ว้าว...ส้วมไฮเทค
โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:11:28:43 น.

อยากไปบ้างครับจัง กำลังเก็บตังค์อยู่...
โดย: หนึ่ง IP: 125.24.252.203 วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:13:02:51 น.

มีขนมมาฝากส้มอ๊ะเปล่าพี่แหม่ม..
อยากไปบ้างจังแต่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสมั้ย ตอนนี้เลยต้องเที่ยวกับบล็อกพี่ไปก่อน เที่ยวฟรีด้วย
โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:13:41:57 น.

โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:14:18:14 น.

หวัดดีค่ะ...บังเอิญจริง ๆ ค่ะ ได้เข้ามาชมบลีอค นึกว่าสาวที่ไหน....ชาวทรูฯ นี่เองค่ะ ถ่ายรูปสวยดีนะค๊ะ
โดย: june IP: 58.10.158.195 วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:16:26:09 น.

แวะมาสวัสดีวันสงกรานต์เพื่อนๆทุกคนจ๊ะ ช่วงนี้เดินทางบ่อย ไม่ค่อยได้นั่งหน้าคอม ขออภัยด้วยถ้าไม่ได้ส่งข้อความถึงนะจ๊ะ แต่ก็คิดถึงทุกคนเหมือนเดิมจ๊ะ คิดถึงจริงๆนะ ไม่ได้มาทำปากหวานนะเอ้อ ไว้ว่างแล้วจะรีบส่งความคิดถึงทุกคนเลยจ๊ะ

21 เมษาจะไป โคราช

22 เมษาจะไป ร้อยเอ็ด

ไปกับทาง บริษัท ศรีไทย ซุปเปอร์แวร์ จ๊ะ

ใครอยู่ใกล้ๆจะแวะไปส่งความคิดถึงได้นะจ๊ะ

จะตามไปแชร์ประสบการณ์อีกหลายๆที่ที่มีโอกาส และทางบริษัทไม่เบื่อเราซะก่อน อิอิ

สุขสันต์วันสงกรานต์จ๊ะ ขอให้เล่นน้ำอย่างสนุกและปลอดภัยนะจ๊ะ

โดย: คิตตี้น้อยสีชมพู วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:16:46:06 น.

เขียนได้หนุกดีฮับ ว่างๆ มาเขียนให้อ่านใหม่นะฮับพี่แหม่ม
โดย: น้องฉัตร IP: 124.121.9.109 วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:17:40:55 น.

ดอกซากุระตัดกับสีท้องฟ้า คงสวยยยยยยย ละลานตาเน๊าะ เห็นแล้วอยากไป ๆ อยากถ่ายรูปที่ซู๊ดด อิอิ

เห็นด้วยกะน้องแหม่มอย่างยิ่ง.. ญี่ปุ่นนี่ขนมเขาอร่อยจริง ๆ ว่าแต่มีหลักฐานมายืนยันป่าวจ๊ะน้องจ๋า ฮ่า ๆ
โดย: บ้านดินริมสวน วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:19:01:27 น.

สวัสดีค่ะคุณแหม่ม ...

แค่สองวันแรกยังสนุกขนาดนี้เลยอ่ะคะ
ได้ทานอาหารอร่อยๆ ของแปลกๆ .. อร่อยตามรสชาติ
เห็นแล้วอยากชิมเชียวคะ .. ส่วนความสวยงาม
อย่างซากุระนั้นก็ไม่ต้องพูดถึงเลยคะ เพราะว่า
แค่ได้ยินว่าจะไปชมซากุระก็ต้องไปที่ญี่ปุ่นนี่ล่ะคะ
งามสุดแล้ว ...
โดย: JewNid วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:20:36:15 น.

Narakdee Narakdeekrab :D
โดย: oiseau IP: 58.8.167.13 วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:23:03:46 น.

กรี๊ดดดดด ....
น้องแหม่ม ไปญี่ปุ่นมาเหรอจ๊ะ
อยากไปอะ อยากไปอีก
----
พี่กลับจากมาเลเซียแล้วจ้า
แล้วก็ไปเกาหลี มา 2 รอบแล้ว อิอิ!!
เพิ่งลงเครื่องกลับมาตะกี้นี้เอง
รีบเช็คบล็อกก่อนเลย ไว้จะตามมาอ่านอีกนะจ๊ะ
โดย: jumwilly วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:2:31:03 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่แหม่ม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:7:47:02 น.

สวัสดีค่ะพี่แหม่ม ขอบคุณที่แวะไปหม่ำ ๆ ขนมจีนป้าไมตรี ที่ Blog ฟินนะคะ

ตอนนี้ฟินเพิ่งอัพ Blog อาหารทะเลพื้นบ้าน "ร้านบางปอซีฟู้ด (ตาโข)"

และ "กาละแมคุณอร" ที่ "เกาะสมุย" ตอนจบ เรียบร้อยแล้วค่ะ

ว่าง ๆ พี่แหม่มแวะไปหม่ำ ๆ ด้วยกันอีกนะคะ อิ ๆ

ฟินสบายดีค่ะ ไม่ได้ค่อยได้เข้า Bloggang สักเท่าไหร่นัก

หลังจากที่ดูแลแม่ผ่าตัดตา ฟินก็มาจัดการกับชีวิตตัวเอง

และเดินทางกลับใต้อย่างที่บอกไว้ใน Blog เลยหายตัวไปยาวเหมือนกัน

ฟินไม่งอนพี่แหม่มหรอกจ้า เข้าใจน๊า ว่างเมื่อไหร่ก็แวะมาทักทายกันได้

อิจฉาพี่แหม่มง่ะ ได้เที่ยวต่างประเทศตั้งหลายประเทศแน่ะ

ฟินนะยังไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศเลย แค่ในเมื่องเทยก็ยังไม่ครบ อิ ๆ

สนุกมาก ๆ ค่ะ แล้วฟินจะติดตามเที่ยวทริปญี่ปุ่นของพี่แหม่มตอนต่อไปเรื่อย ๆ นะคะ

ป.ล.คิดถึงพี่แหม่มเสมอน๊า จุ๊บ ๆ แอนด์ จ๊วบ ๆ

โดย: เจ้าฟินตัวอ้วน (Finyah ) วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:16:54:39 น.

แค่เห็นบรรยากาศก็น่าเที่ยวแล้วหนูแหม่ม
ดูเหมือนอากาศที่นั่นยังหนาวเย็นเลยนะ บ้านเราร้อนแทบแย่
โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:21:40:37 น.

อยากไปมั่ง.... อิจฉาง่ะ!!
โดย: omyim IP: 124.122.200.88 วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:23:11:26 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่แหม่ม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:8:15:14 น.

สวัสดีครับพี่แหม่ม..

โห..เห็นภาพชุดทริปญี่ปุ่นแล้วอยากไปมากๆเลย
อิอิ..แต่คงต้องเก็บเงินอีกนานโขเลยครับ..

ดูที่เที่ยวแล้ว..ทันสมัยสุดๆเลยเนอะพี่
มีความสุขมากๆนะครับ..

โดย: Little Knight วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:9:49:49 น.

พี่แหม่มเนี่ย ฝีมือถ่ายรูปดูดีเรยทีเดียว ทำให้อยากไปเที่ยวเยย อาหารน่าหม่ำ อิอิ
โดย: apple IP: 203.144.186.250 วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:15:44:37 น.

อยากดูรูปอีก เยอะๆเลย ชอบๆ ไม่ได้ไปก็ขอดูรูปแทนแล้วกันจ้ะ ^^
โดย: KOONG IP: 203.144.130.176 วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:15:53:29 น.

เอาอีกๆๆๆ.....มีต่อภาค2ไหม เอาภาคตะเวนราตรีมั่งสิค่ะพี่แหม่ม อิอิ ~w(o^v^o)w~
โดย: น้องออย IP: 119.46.11.34 วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:16:01:59 น.

สวยมากมายเลยอ่ะ ถ้าทริปไหนเหงา ขาดเพื่อนเทียวบอกได้น่ะ
โดย: กิ่งโกงกาง วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:16:24:29 น.

สวัสดีค่ะทุกคน

อยากชมตอนต่อไป ขอกลับไปอัพต่อที่ กทม. นะคะ เพราะลืมเอารูปกลับมาด้วย ไม่มีไรมากก็วันศุกร์ดันเป็นวันหยุดโดยไม่ได้ตั้งใจนี่ค่ะ กะว่าจะข้าไปเอาทีทำงานก็ขี้เกียจซะนี่ กลัวเดินทางกลับบ้านพัทลุงไม่ได้ ต้องรีบมาซะก่อน
อดใจรอหน่อยนะคะน้องออยและเพื่อนทุกท่าน ภาพที่เหลือสวยๆ ทั้งนั้นเลยจ๊ะ (คิดเองว่าถ่ายสวย 555++)
โดย: mamminnie วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:16:24:39 น.

555+ อ้วนไม่กลัว กลัวไม่อ้วนจ้าพี่แหม่ม

เห็นของกินอร่อย ๆ แล้วอดใจไม่ไหวจ้า

กินได้ไม่ยั้ง ค่อยมาลดน้ำหนักกันอีกที

เห็นทีพี่แหม่มต้องรีบไปเที่ยวเกาะสมุยแล้วล่ะ

จะได้ไปพิสูจน์ความอร่อยอย่างที่ฟินบอก อิ ๆ

แล้วจะรอชมพี่แหม่มพาเที่ยวญี่ปุ่นตอนต่อไปนะจ๊ะ
โดย: เจ้าฟินตัวอ้วน (Finyah ) วันที่: 17 เมษายน 2552 เวลา:17:44:08 น.

สวัสดีัยามเช้าครับพี่แหม่ม

เอด้าตาแป๋วเลย อิอิอิ
ช่วงนี้ทำงานด้วยความลำบากใจครับ
นักท่องเที่ยวหายหมด
แล้วเราจะทำยังไง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 เมษายน 2552 เวลา:6:54:59 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่แหม่ม

ส่งหมิงหมิงมาดูแลบล้อกให้นะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:7:32:34 น.

- หวัดดียามดึกจ้า

- มาแจ้งเตือนว่าพรุ่งนี้อย่าลืมตื่นไปทำงานนะครับ
โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:22:26:54 น.

หวัดดีค่ะ ขอนุยาดนำลิ้งไปแปะค่ะ

อ้อ ภาพสวยมากค่ะ
โดย: ชมพูหวาน วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:22:59:46 น.

แวะมาเกะล้อเที่ยวญี่ปุนด้วยคนจี
ชอบไปหมดทุกๆ ภาพเลยล่ะ
แหล่มค่ะแหล่ม
โดย: อุ้มสี วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:7:22:40 น.

กลับมาทำงานแล้วมั้งครับพี่
เที่ยวนานเลยนะครับคราวนี้ อิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:8:18:41 น.

ช่วงนี้ไม่ค่อยจะรักกันสักเท่าไหร่นะครับพี่แหม่ม
สำหรับคนไทย

เฮ้อ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:13:17:24 น.

ขอตามพี่แหม่มไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยคนค่ะ
ดอกซากุระสวยมากๆเลย บานสะพรั่งเต็มไปหมดเลย
ขนมต่างๆก็น่าหม่ำดีนะคะ ฮี่ๆๆ อยากไปเที่ยวจังเลย
โดย: Complicatedgirl วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:18:32:21 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่แหม่ม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:8:06:18 น.

ดอกซากุระ สวยจังเรยค่ะ ว่าแต่เด็กข้างบนลูกใครค่ะ น่ารักจัง
โดย: บี IP: 203.99.253.12 วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:8:43:25 น.

น้องเราได้ไป ญี่ปุ่นแล้วเย้ๆๆ เดียวพี่สาวว่าจะตามไปที่หลังเนี้ยแหละ รอลุ้น โออิชิ คริๆๆ ยกแก็งค์ เลย
โดย: แม่เจ้าวินท์ IP: 203.144.130.176 วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:8:47:02 น.

น่าอิจฉาจังเลย ซากุระสีขาวสวยมาก ว่าแต่ว่าซากุระที่ญี่ปุ่นกับพระยาเสือโคร่งเมืองไทยมันเหมือนกันป่าวจ๊ะ พี่แหม่ม
โดย: Winnie Add IP: 203.144.130.176 วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:9:12:56 น.

หมิงหมิงฟันขึ้น 8 ซี่แล้วครับพี่แหม่ม
งับทีเดียว ห้อเลือดเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:10:43:22 น.

คราวนี้เที่ยวไกลไปต่างแดนเลยนะคะคุณแหม่ม ... ดีค่ะ เปลี่ยนบรรยากาศซะหน่อย ... ว่าแต่เรียก "แหม่มจัง" ได้มั๊ยเนี่ย อิๆๆๆ
โดย: เมย์เองแหละ IP: 203.144.130.176 วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:10:50:44 น.

งวดนี้ไปไกลจัง สวยดีอยากไปมั่งจัง
โดย: p'ป๋อม IP: 203.144.130.176 วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:11:37:37 น.

โดย: ปุ้ยกะปิ๊ก วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:12:32:57 น.

ขึ้นเจอาร์ yokosuka ไปลง Kamakura พี่ ไม่ใช่ลง yokosuka เดี๋ยวเพื่อนไปหาที่ลงไม่เจอไม่รู้ด้วยนะ

วันก่อน ไป Hakone มา ได้กินไข่ดำด้วย กลับมา ก็ไปเดินไชน่าทาว มีดอกทิวลิบเพียบเลยอ่ะ แต่ขี้เกียจอัพบล็อก
โดย: NoiseN วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:15:10:57 น.

สวัสดีค๊า
พอดีช่วงนี้ทำเวปเปิดร้านขายของอ่ะค่ะ
เลยดองบล๊อกไว้เป็นเดือนๆ
แต่ยังไงก็จะหมั่นเข้ามาอัฟน่ะค่ะ
โดย: ปุ้ยกะปิ๊ก วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:19:40:36 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่แหม่ม

ส่งหลวงจีนน้อยมาวิ่งเล่นในบล้อกพี่แหม่มครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 เมษายน 2552 เวลา:7:59:18 น.

เท่าที่อ่านในหนังสือท่องเที่ยว 102 recommend ของธนาคารไทยพาณิชย์ เค้าบอกว่า ดอกซากุระ ก็คือ ดอกนางพญาเสือโคร่งนี่เอง งั้นบ้านเราทางภาคเหนือก็มีซากุระบานเต็มไปหมดในช่วงหน้าหนาวนะคะ ดีจัง
โดย: mamminnie วันที่: 22 เมษายน 2552 เวลา:11:09:06 น.

เราไปวันที่ 28 วันเดียวกันเลยค่ะ
แต่เรากลับวันที่ 5
แล้ววันที่ไปคามากูระก็วันที่ 2 เมษา
ซากุระบานแฉ่งเลยค่ะ
ดูๆ จากหน้าตาอาหารบนเครื่อง คิดว่าเราต้องไปลำเดียวกันแน่ๆ เลยค่ะ!!!
TG 676 หรือ 646 นี่แหละค่ะ ที่เครื่องออกแปดโมง

โคมไฟที่คุณแหม่มว่า จริงๆ แล้วเป็นถังเก็บเหล้า
ทุกศาลเจ้าจะต้องมี ถือเป็นของพระเจ้าค่ะ

จะเข้ามาเที่ยวบ่อยๆ นะคะ
โดย: oanotai วันที่: 23 เมษายน 2552 เวลา:7:27:14 น.

โห ไปตั้งสิบวันแหน่ะ อิจฉาๆจัง
ช่วงที่คุณแหม่มไปเที่ยว ญี่ปุ่นกำลังสวยเลยนะคะ ดอกไม้งามบานสะพรั่ง โดยเฉพาะซากุระ ถ้าพี่ไปช่วงหน้าหนาว ก็ไม่รู้จะถ่ายอะไรเหมือนกัน มองไปทางไหนก็ขาวไปหมด แต่เอาเถอะ... ถูก อิอิ
โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:56:20 น.

หวัดดีครับ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมครับ
โดย: hybrid IP: 58.9.137.171 วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:40:31 น.

สวยจัง
อยากไปเที่ยวมั่งง่ะ
โดย: YF_rak IP: 125.27.208.194 วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:18:42:50 น.

ชอบซากุระและความสะอาด
โดย: แว่น IP: 119.42.80.207 วันที่: 13 กันยายน 2552 เวลา:11:57:20 น.

จะไปญี่ปุ่นเหมือนกันค่ะ ต้องหาตารางรถไฟชินน่ะ แต่ไม่มีความรู้เลย ช่วยหน่อยค่ะ
ขออีเมล์ได้ไหมคะ ด่วนๆๆๆ ค่าช่วยด้วย
โดย: เด็กน้อย IP: 61.7.173.245 วันที่: 13 ธันวาคม 2552 เวลา:12:05:36 น.

คุณ คห. ที่ 51, 52 ค่ะ

ตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น พี่ไม่ได้มีการวางแผนเที่ยวเลยค่ะ วางแผนที่โน่นสดๆ เลย อาจจะดูหนังสือจากเมืองไทยนิดหน่อยและไม่มีการศึกษาเส้นทางมากนัก อาศัยหาใน net วันต่อวันและน้องแนะนำค่ะ

แต่เวลาไปที่สถานีรถไฟฟ้า พี่ก็อาศัยถามประชาสัมพันธ์ที่นั่นเลยค่ะ จะได้เส้นทางที่ถูกต้องแน่นอน แถมไม่อ้อมด้วย
โดย: mamminnie วันที่: 8 มิถุนายน 2553 เวลา:12:55:12 น.

มาร่วมระลึกความหลังด้วยค่ะ
โดย: pinkyrose วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:18:12:47 น.

ดอกซากุระสวยจนน่าหลงไหลจริงๆค่ะคุรแหม่ม
อยากไปๆๆๆๆ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:20:24:48 น.

mamminnie

ถ้าท้อเป็นเพียงถ่าน ถ้าผ่านจึงเป็นเพชร

(' '.) Sawad D ค่ะ Blog เจ้าหญิงชีพจรลงเท้าผู้แสนวุ่นวายและน่ารัก (อ่ะป่าวน๊า) แต่ยังไม่มีเจ้าชายส้มหล่นมาเจอซักที จะมาบอกเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยว ผจญภัยของเราคงรวมถึงอาหารการกิน ก๊วนเพื่อนและสิ่งต่างๆ รอบตัวเรา แวะเข้ามาชมกันด้วยนะคะ (' ',)

Started blog : 12 July 2007

Friends Blog
[Add mamminnie's blog to your weblog]