เที่ยวย้อนรอยกองถ่ายตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
เป็น Blog ที่เคยสร้างไว้นานแล้วค่ะ แต่มันได้อันตธานหายไปทั้ง Group Blog ค่ะ Mamminnie 3 ก.ย. 50, Last update [19 ก.ย. 50 16:20:08 น.]

แหม่มเสียดายเลยสร้างขึ้นมาใหม่ ส่วนตัวชอบ blog นี้มากๆ เนื่องจากเป็นสถานที่อยากไปมาก และเพิ่งเปิดให้เข้าชมใหม่ๆ เลย โดยแหม่มหาข้อมูลสถานที่ไปเที่ยวจาก web ผู้จัดการ (ขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ) และเป็นคนชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยว เพื่อนๆ ก็ให้ความร่วมมืออยากไปเที่ยวกะแหม่ม แต่แหม่มให้พี่สาวตุ่มช่วยจัดการประสานงานเรื่องอื่นให้หมด อิอิ

วันที่ดีที่สุดของโลก 07-07-07 สาวๆ ก็ได้ไปท่องเที่ยวสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จ.กาญจนบุรี กัน อ่ะๆ ไม่ได้มีแค่สาวๆ นะคะแต่มีโอ๋ที่ไม่สามารถระบุเพศได้ โดยมีพี่ตือผู้แสนน่ารักเป็นหนุ่มอยู่คนเดียวร่วมทางกันมากะสาวอย่างเราด้วย หากไม่นับรวมอาเฮียเจ้าของรถที่พวกเราเช่ามา อิอิ ออกจากกรุงเทพฯ อากาศกะลังสบายๆ เลยล่ะ แวะไปรับหลานจูนที่นครปฐม ระหว่างทางเจอป้ายร้านอาหารโฆษณาได้ฮาดี ลองชมภาพเองล่ะกันคะ (เห็นเมนูเด็ดกันป่ะคะ) และได้คุณแพนด้ามหาภัยเฉลยคำตอบให้ค่ะ ผัดเผ็ดอีนางมารร้าย คือ “ผัดเผ็ดปลาดุกทอดกรอบ”

++ โฆษณาฮาๆ ของร้านอ๋อยไก่ย่าง เห็นกันป่าวค่ะ ++

วกกลับมาเล่าเรื่องเที่ยวต่อ หลังจากชมตำนานพระนเรศวรฯ จบไป 2 ภาค นอกจากเลือดรักชาติจะพลุ่งพล่านเฝ้ารอชมภาคสุดท้ายอย่างใจจดใจจ่อแล้ว จุดมุ่งหมายแรกของทริปวันนี้เลยทีเดียวก็คือไปเที่ยวที่กองถ่ายทำภาพยนตร์ฯ หรือจะเรียกว่าเมืองจำลองของกองถ่ายภาพยนตร์ไตรภาคเรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ไปถึงพี่สาวตุ่มก็ทำหน้าที่พี่ที่ดีไปซื้อตั๋วให้น้องๆ ราคาคนละ 100 บาท สำหรับสถานที่เที่ยวที่มีในแผ่นพับที่แจกมาให้ จุดเที่ยวชมในกองถ่าย แบ่งจุดเที่ยวชมเป็น 11 จุดด้วยกัน แต่จากที่เราสังเกตพบว่ามีจุดสำคัญอยู่ 4 จุดหลักด้วยกันคือ วัดมหาเถรคันฉ่อง เมืองหงสาวดี เมืองอโยธยา และท้องพระโรงหงสาวดี เข้าไปถึงจุดแรกคือ วัดมหาเถรคันฉ่อง และได้ฟังคำบรรยายเกี่ยวศาตราวุธของพระมหากษัตริย์ จะมีทั้งหมด 8 ประเภท จำไม่ได้แล้วล่ะว่ามีไรบ้าง (ฟังเพลินไปหน่อย อิอิ) ต้องขออภัยเพื่อนๆ ด้วย ชมภาพเลยนะ และต้องขออภัยที่ถ่ายภาพพระแสงปืนต้นมาไม่ชัดเพราะตอนฟังคนเยอะมาก

++ พระแสงปืนต้นในห้องเก็บสิ่งล้ำค่า เป็นปืนที่ใช้ยิงข้ามแม่น้ำสโตง ++

++ พวกเรากับพระประธานในโบสถ์วัดมหาเถรคันฉ่อง ++

++ กุฎิพระมหาเถรคันฉ่อง ++

++ ถ่ายภาพสิงห์คู่มุมไกลจากกุฎิพระมหาเถรคันฉ่อง ++

++ ระหว่างทางเจอนักแสดงขี่ม้าโพสท์ท่าให้ถ่ายกันค่ะ ++

++ ขอถ่ายรูปก่อนเข้าเมืองหงสากันค่ะ ++

หลังจากที่จำไรไม่ค่อยได้ก็เริ่มเอาสมุดโน้ตมาจด จนเพื่อนๆ พี่ๆ แซวว่าจะทำรายงานส่งอาจารย์เหรอ 555++ หารู้ไม่นี่แหละความรู้ที่นำมาเล่าสู่กันฟังใน blog กลุ่มก็เคลื่อนย้ายไปจุดเที่ยวต่อไปโดยต้องเดินสะพานข้ามคูเมืองมุ่งหน้าเข้าสู่กำแพงเมืองหงสาวดี เมื่อเดินพ้นกำแพงเมืองเข้าสู่เขตพม่ารามัญจะมีสิงห์คู่ตระหงานคอยต้อนรับผู้มาเยือน อากาศก็ครึ้มฟ้า ครึ้มฝน

++ สิงห์คู่ทางเข้าเมืองหงสาวดี ++

++ ตัวสิงห์ระยะใกล้ๆ ค่ะ ++

ระหว่างเส้นทางที่ทอดยาวก็ได้แวะศาลาแบบพม่าเพื่อชมภาพต่างๆ ในภาพยนตร์ และได้ให้หลานจูนเป็นแบบให้ด้วย ก็มีกลุ่มอื่นๆ ถ่ายภาพตามพวกเรากันเป็นที่สนุกสนาน ขอบอกว่าเราน้าหลานช่างกล้ามั่กๆ 555++ แต่ภูมิใจนะที่มีคนทำตามเราด้วย

++ คุณน้าขอถ่ายรูปเล่นกะนักแสดงก่อนเลย ++

++ ให้หลานจูนเล่นกะภาพถ่ายนักแสดงบ้างค่ะ ++

++ ภาพนักแสดงมณีจันทร์ตอนเด็กและตอนเป็นสาวค่ะ ++

สนุกสนานกันพอสมควรก็รีบตามเพื่อนๆ ไปที่จุดเที่ยวชมฉาก คุกเมืองหงสา ภาพถ่ายออกมาไม่สวยเลยไม่ได้ลงไว้ให้ชมและใกล้ๆ กันก็คือ สีหสาสนบัลลังก์ เป็นสถานที่ออกว่าราชการของกษัตริย์พม่ารามัญ อันเป็นท้องพระโรงที่พระเจ้าสิบทิศบาเยงนองหรือบุเรงนอง

++ สีหสาสนบัลลังก์อันงดงามในเมืองหงสา ++

เดินต่อไปก็เมืองอโยธยาศรีรามเทพนครของไทยนั่นเอง (ตามแผ่นพับเลย) พระที่นั่งสรรเพชรปราสาท อันงดงามวิจิตรของไทยเทียบเคียงได้กับท้องพระโรงสีหสาสนบัลลังก์แต่แหม่มดูแล้วขอบอกว่าของไทยจะสวยงามกว่านะคะ (แต่แหม่มถ่ายภาพออกมาไม่ค่อยสวยเองอ่ะคะ)

++ พระที่นั่งสรรเพชรปราสาท ++

ต่อไปก็จะเป็นท้องพระโรงหงสาวดี จะมีรถตู้และรถกอล์ฟบริการระหว่างทางจะผ่านเมืองพระพิษณุโลกและหมู่บ้านอโยธยา พอถึงจุดสำคัญจุดสุดท้ายก็ไม่ธรรมดาทำให้ถึงกับตะลึงในความงดงามเป็นยิ่งนัก ทุกอย่างสวยงามสมจริงมากๆ

++ ท้องพระโรงหงสาวดี - ชุดพระราชา ++

++ ท้องพระโรงหงสาวดี - ชุดพระมเหสี ++

++ มุมนี้ก็มีทองเหลืองอร่ามสวยงามค่ะ ++

++ น้องจูนถือปืนเท่ห์มั๊ยค่ะ ++

ออกมาจากห้องท้องพระโรงเมืองหงสาแล้วก็เดินเล่นมายังห้องของประกอบฉากกันเลยค่ะ มุมนี้จริงๆ แล้วก็มีสวยๆ เยอะนะคะ ไม่ว่าจะเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ อาวุธต่างๆ สมจริงมาก แต่วันนั้นแหม่มจะถ่ายรูปออกมาไม่ค่อยดีเองอ่ะคะ (โทษตัวเองตลอด)

++ น้องจูนคนเดิมกะอุปกรณ์ประกอบฉาก ++

++ ของประกอบฉากจำลอง ++

ข้อมูลประกอบเพิ่มเติม “กองถ่ายตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตั้งอยู่ ในกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี อัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท เป็นหมู่คณะลด 10% ส่วนการขี่ม้า-นั่งช้าง (2คน) -นั่งเกวียน (5-6คน) ชมเมือง รอบละ 300 บาท สอบถามการเดินทางและรายละเอียดการเข้าชมกองถ่ายได้ที่ โทร. 0-3453-2057-8 หรือ บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด โทร. 0-2736-2100-1, 0-2736-2302 กด 3 หรือ กด 0 ค่ะ

กลับมาถึงรถตู้ก็เริ่มหิวค่ะ ดีนะที่พี่ตุ่มได้ซื้อข้าวเหนียวหมูมาเป็นอาหารเช้าให้ แต่พวกเราก็มาทานรองท้องกันตอนบ่าย จากกนั้นก็ให้อาเฮียบึ่งรถไปทานอาหารกลางวันแถวเขื่อนศรีนครินทร์กันเลยค่ะ ขอโทษไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ชมกัน (หิวมากอ่ะคะ) อิ่มแล้วก็แวะไปเที่ยวที่เขื่อนต่อเลย แต่ฝนก็ตกลงมาปรอยๆ แต่มิใช่อุปสรรคในการเที่ยวของพวกเราเลยค่ะ นั่งกันสักพักพอฝนหยุดตกก็ออกมาถ่ายภาพที่สันเขื่อนกันซะหน่อย

++ ขอถ่ายภาพหมู่กันหน่อยจ้า ++

มีเวลาเหลืออีกแล้วก็รีบพาน้องจูนและพี่เหนี่ยวไปเที่ยวตรงสะพานข้ามแม่น้ำแควกันต่อเลยค่ะ เค้าบอกว่ามาเมืองกาญจน์ทั้งที หากไม่ได้ไปเที่ยวที่สะพานนี้ก็ถือว่ายังไปไม่ถึงเมืองกาญจน์ค่ะ ก็เลยพา 2 สาวต่างวัยมาให้ถึงกันซะหน่อยค่ะ

++ สาว สาว บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควค่ะ ++

ทริปการเดินทางของพวกเราวันนี้ก็มีลงแค่นี้ค่ะ ต้องขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก web ผู้จัดการเลยค่ะและต้องขอบคุณพี่น้องที่ร่วมเดินทางไปเที่ยวกะแหม่มจ้า

อยากไปเที่ยวบ้างจัง....ถ้ามีโอกาสไปนะไม่พลาดแน่นอน
โดย: O IP: 202.28.181.9 วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:14:24:51 น.

มาทักทายพี่แหม่มพัทลุงเด้อ จากแหม่มอุดร

ยังไม่ได้โทรไปถามเรื่องที่พักที่วังเวียงเลยค่ะ กะว่าจะแบกกระเป๋าไปเดินหาเอาข้างหน้า

ถ้าไม่มีที่พักที่ถอยกลับมาที่หนองคาย อาจจะไปถึงแค่เวียงจันทน์ค่ะ ดูอีกที

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:15:30:42 น.

ว้าว สวยมากๆเลยนะครับ ไม่คิดว่ากองถ่ายจะทุ่มทุนสร้างโรงถ่ายได้ใหญ่และงดงามแบบนี้เลยนะครับ เหมือนได้เที่ยวของจริงเลยครับ วันนี้ขอเป็นลูกทัวร์ไปเที่ยวด้วยคนนะครับ
โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:15:58:32 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ น่าไปนะค่ะเนียะ
วันหลังต้องหาโอกาสดีๆ อย่างนี้มั่งซะแล้ว
โดย: แพนด้าเริงระบำ วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:16:49:56 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมชมนะครับ
โดย: ปืนแก๊ป วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:16:55:09 น.

รีวิวที่นี่เพราะชอบเป็นการส่วนตัว โดยกองถ่ายจะอยู่ในค่ายสุรสีห์ ใกล้สวนสัตว์ของเมืองกาญจน์ค่ะ ตอนที่ไปตอนนั้นเค้าเพิ่งเปิดให้เข้าชมใหม่ๆ เลค่ะ ทุกอย่างยังสวยงามมั่กๆ จริงๆ ก็มีหลายจุดน่าสนใจค่ะ จริงๆ ก็ถ่ายภาพมาเยอะมากแต่วันนั้นไม่รู้เป็นไร ถ่ายเบลอตลอด แถมเวลาคึ้มฟาครึ้มฝนจะถ่ายยากมาก ใครเก่งก็ช่วยสอนเคล็ดลับการถ่ายบ้างนะคะ
โดย: mamminnie วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:17:41:16 น.

เฮ้อ เอนท์เสดเมื่อไหร่ จะเที่ยวให้ทั่วเลย ไม่ได้ออกจากหาดใหญ่นานละ T-T

ขอบคุนสำหรับคอมเม้นนะครับ
โดย: winos วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:19:36:14 น.

น่าเที่ยวมากๆค่ะ....อีกอย่างนึงอยากกินไก่ย่างน่ะค่ะ

ขอบคุณที่แวะชิมข้าวต้มค่ะ
โดย: cant smile without u วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:21:13:53 น.

สวัสดีค่ะ ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยม พี่เลยกลับมาเยี่ยมน้องแหม่ม เลยได้พบเห็นสถานที่เที่ยวที่เป็นประวัติศาสตร์สวยๆ ของเมืองไทยเรา ประทับใจค่ะ เห็นทีต้องมาตามเที่ยวกะน้องแหม่มบ่อยๆซะแล้ว หุหุ
โดย: lukpad วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:23:56:53 น.

สาวๆ บ้านนี้หน้าตาดีๆ กันทุกคนเลยนะคะ
ขอบคุณที่แวะไปอวยพรคะ ทำไมรีบอวยพรนักละคะ จะหยุดไปเที่ยวยาววววเลยหรือคะ
ยังไงก็ขอให้เที่ยวให้สนุกข้ามปีเลยนะคะ
โดย: มรรคณิชา วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:13:52:14 น.

ดูแล้ว ก็อดคิดถึงเพื่อนสาวทุกคนไม่ได้ เสียดายจังที่ไม่ได้ไปด้วยงานนี้
โดย: เจ้ปุ๊ก IP: 124.120.35.31 วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:14:47:36 น.

ขอบคุณพี่ ๆ นะค่ะที่นำรูปทริปนี้มาให้ดู ทำให้ชีวิตตื่นเต้นดีค่ะ สถานที่สวยงามมาก แต่จิง ๆ ทางเจ้าหน้าที่น่าจะจำกัดอายุผู้เข้าชมหน่อยนะค่ะ เนื่องจากการถ่ายรูปคู่กับโบราณสถาน อาจทำให้โบราณสถานหมองไปเลยทีเดียว (เพราะคนนี่โบราณมากกว่า)
ฝากบอกพี่ชุด้วยค่ะว่าพลาดแล้วล่ะงานนี้ ถ้าจะเกิด โดดเด่นกว่าใครต้องตะเบงมานเลยซิค่ะทำไมแต่งตัวไม่เคารพสถานเลยน้า...
โดย: นู๋นิ IP: 58.10.9.148 วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:14:47:57 น.

ชอบมากเลย รูปสวยดีค่ะชอบ blogตอนไปกินขนมเบเกอรืรี่ม๊าก มาก ก้ชอบนิสิกะของกินอ่ะ พลาดได้ไง อยากกินด้วยมากมาย น้าแหม่มคนสวยสบายดีม่ะน้องจิบการบ้านเยอะมากๆๆเลยกองเท่าภูเขาจะทับตัวตายอยู่ล่ะ ช่วงนี้มหกรรม ปั่นการบ้านFasyivalเลยม่ะค่อยได้เข้ามาเล่นอ่ะนะ ยังไงซะมีโอกาสจะเข้ามาดเรื่อยๆแล้วกันนะ บายค่ะคุณน้าสุดที่รัก อิอิ
โดย: Joob JiB IP: 202.12.73.5 วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:15:09:53 น.

แวะมาทักทาย แล้วไว้จะตามรอยพี่แหม่มไปบ้างค่ะ
โดย: Jar IP: 202.57.137.5 วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:15:43:03 น.

สวยดีค่ะรูป ดูท่าทางไปเที่ยวจะน่าสนุกนะเนี่ย
โดย: cereal bar วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:15:52:28 น.

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

อลังการจริงๆ เลยค่ะ
รักประเทศไทยที่สุด
โดย: ~Baan_Ohana~ วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:15:57:52 น.

ว่าจะๆๆๆ อยู่นั้นล่ะค่ะ เลยไม่ได้ไปซักที
เห็นรูปแล้ว ต้องไปให้ได้แน่นอน

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดค่ะ
โดย: butterfly in love วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:17:42:05 น.

โห พี่สาวถ่ายรูปสวยจิงๆ แถมคำบรรยายภาพน่ารักๆอีกด้วย ว่างๆจะเข้ามาเยี่ยมชมกันใหม่เน้อออ
โดย: นู๋ลูกปลา IP: 58.10.93.86 วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:22:28:52 น.

หายหน้าไปสามวัน เข้าค่ายที่ป่ามาค่ะ พาภาพดอกไม้จากน้ำตกชันตาเถร อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งนำมาจากคุณนณณ์ เวป siamensis มาช่วยทักทายค่ะ[

ปล. เอาภาพไปฝากเวปไหนดีคะ ถึงจะเอามาลงบล้อกโดยไม่ต้องกลัวว่าจะหายปายยยยยย
โดย: deawdai วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:23:16:17 น.

ยังไม่เคยไปเลย ต้องหาโอกาสไปบ้างซะแล้ว

ขอบคุณที่แวะไปอวยพรนะค๊า
โดย: หมูเกาหลี วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:1:06:29 น.

น่าไปเที่ยวจังค่ะ
เห็นแล้วอยากดูภาค 3 ไวๆ
โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:8:37:48 น.

โอ้ววว อยากไปบ้างจัง
โดย: style-z วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:11:16:05 น.

น่าไปเที่ยวจัง ราคาไม่แพงด้วย
โดย: ~ Rain Or Shine ~ วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:11:44:16 น.

สวัสดีครับ
น่าไปเที่ยวนะครับ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเองด้วยเลย
สบายดีนะครับ ว่างๆแวะไปเยี่ยมกันบ้างนะครับ
โดย: พฤกษาริมน้ำ วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:12:01:04 น.

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อกครับ

เพิ่งรู้ว่าเขามีที่เที่ยวแบบนี้ด้วย น่าไปเยี่ยมชมเหมือนกันครับ
โดย: Untrue วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:12:49:49 น.

สวัสดีจ้าาา พี่แหม่ม
อยากไปจังเลยค่ะ ได้แต่ตามพี่แหม่มไปเหมือนเดิม

เจ็บข้อเท้าดีขึ้นรึยังคะ หายเร็วๆน้า
โดย: ดอกคูณริมฝั่งโขง วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:13:42:44 น.

โดย: .ใบไม้ดนตรี (benjarong9 ) วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:14:23:05 น.

(มาตามลิงค์) ขอบคุณจ้ะที่ส่งเรื่องนี้มาให้ดูพอดีเลย ว่าจะนำเสนอให้เพื่อน ๆ กลุ่มอื่นไปเที่ยวอยู่นะเนี่ย ... (เผื่อจะมีใครออก คชจ. ให้เราไปมั่ง อิๆ )
โดย: เมย์เองแหละ IP: 203.144.130.176 วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:15:44:57 น.

ต้องหาโอกาศไปเที่ยวบ้างแล้ว
น่าสนใจจริงๆ ถ้าจะไปกันเอง
โดยไม่ขับรถไปเอง ไปยังไงค่ะ
โดย: Jeab (rayasuree2526 ) วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:18:41:40 น.

เด่วพรุ่งนี้จะตามแวะมาตอบเพื่อนๆ พี่น้องนะจ๊ะ วันนี้ไป Convergence กะบริษัทมาค่ะ อิอิ เหนื่อยแต่หนุกมั่กๆ
โดย: mamminnie วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:19:49:54 น.

สวยมากๆเลยค่ะ น่าไปเที่ยว

คุณเเหม่มเที่ยวเก่งจังค่ะ

ขอบคุณนะคะที่เเวะไปทักทายกันน่ะค่ะ
โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:4:51:16 น.

คุณ Jeab ค่ะ หากไม่ขับรถรถไปเอง
- อาจจะเช่ารถตู้ไปก็ได้ค่ะ หากไปกันหลายคน
- หรือนั่งรถทัวร์ไป แต่มะแน่ใจว่าสายใต้ใหม่ย้ายไปอยู่ที่ใหม่หรือยังค่ะ แล้วไปเหมารถที่นั่นไปเที่ยวต่อก็ได้คะ

กองถ่ายจะอยู่ใกล้สวนสัตว์ของที่เมืองกาญจน์ค่ะ คิดว่าคนท้องถิ่นน่าจะรู้จักดี

ขอให้สนุกในการไปเที่ยวนะคะ

ปล. ไปเช้าๆ แหละดี จะได้ไม่ร้อนค่ะ
โดย: mamminnie วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:10:40:36 น.

โดย: mo (tik_tos ) วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:11:39:37 น.

ดีค่ะ โทดนะค่ะ พอดีเผลอกดไป
น่าไปมากเลยค่ะ อยากไปแต่ยังไม่มีโอกาสเลย
บริษัทไปก้อไม่ได้ไปแง ^-^
แล้วจะเข้ามาเม้นท์บ่อยๆนะค่ะ

ปล. ว่าแต่รุจักโมหรือป่าว ^-^
โดย: mo_tos (tik_tos ) วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:11:42:00 น.

ขอบคุณพี่แหม่มด้วยนะคะที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียน ช่วงนี้อาจจะยุ่งๆหน่อย มีเวลาไม่มากเลยเยี่ยมเพื่อนๆช้าไปหน่อยนะคะ ที่กองถ่ายตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเคยเห็นเพื่อนเอารูปมาให้ดูอยากไปมากเลยคะ ไม่รู้จะมีโอกาสไปกะเค้าบ้างอะป่าวเนี่ย อิอิ ที่เมื่อวานไปดูหนัง ไม่รู้จักใครเลยคะ เลยไม่ได้คุยกะใคร ดีที่ไปกะน้องไม่เหงา อิอิ แถมเพลียๆดูๆไปมีหลับเป็นระยะๆอีกตะหาก แต่น้องชายดูสนุกไปเลย อิอิ

เอาคุ้กกี้มาฝากด้วยคะ

โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:14:46:08 น.

น่าไปเที่ยวมั่งจัง

อยากเข้าเมืองหงสาจังเลย
โดย: eiffel_n วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:17:13:59 น.

แวะมาเยี่ยมยามเย็นจ้าพี่แหม่ม
เลิกงานยังคะ ยังไงก็ระวังข้อเท้าบ้างนะคะ
ถ้าเป็นมากขึ้นแล้วแย่แน่ๆเลย
เดี๋ยวไม่มีคนพาดอกคูณเที่ยว อิอิ
โดย: ดอกคูณริมฝั่งโขง วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:17:50:36 น.

ขอบคุณมากนะครับ ที่อวยพรวันเกิดให้กับผม
โดย: Bluejade วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:19:17:50 น.

:+:หวัดดี หวัดดีค่ะ:+:
โดย: นี่แหละตัวฉัน วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:19:25:53 น.

ขอเที่ยวกับหนูแหม่มด้วยคนค่ะ
โดย: ป้ามด วันที่: 14 ธันวาคม 2550 เวลา:12:49:32 น.

หวัดดีเจ้าค่ะ น้องแหม่มเจ้าขา ไปเที่ยวอีกแล้วหรือเจ้าคะ...

น่าอิจฉาจริงๆ เลยเจ้าค่ะ
โดย: Aedjung วันที่: 14 ธันวาคม 2550 เวลา:14:23:58 น.

เหอะๆ ไม่อยากบอกว่าบางครั้งผมไปอยุธยามาความรู้สึกเหมือนกับว่า สถานที่นี้เคยเป็นบ้านที่เราเคยอยู่ ทั้งที่บางสถานที่เป็นครั้งแรกที่เราเคยไป
หรือว่า อาจเป็นเพราะนึว่าตัวเป็นนักแสดงในเรื่อง หุหุ
โดย: กบเมืองชล วันที่: 14 ธันวาคม 2550 เวลา:17:02:04 น.

ท่าทางน่าจะสนุกนะครับ ไปกันยกขบวนเลย
โดย: pukilf วันที่: 14 ธันวาคม 2550 เวลา:17:39:17 น.

มาเยี่ยมจ้าพี่แหม่ม พรุ่งนี้ไปเที่ยวไหนมั้ยคะ
โดย: ดอกคูณริมฝั่งโขง วันที่: 14 ธันวาคม 2550 เวลา:19:39:31 น.

อ่านไปดูภาพไป เหมือนได้ไปมินิทัวร์เลยค่ะ เพลินดีได้ความรู้ด้วยน่ะค่ะนู๋แหม่ม
โดย: Kluaytub วันที่: 14 ธันวาคม 2550 เวลา:21:21:20 น.

บล๊อกหายเหรอคะคุณแหม่ม ไม่เป็นไรค่ะ
อัพบล๊อกใหม่ แนนก็เข้ามาเม้นท์ใหม่้ อิอิ
แอบติดใจ ผัดเผ็ดอีนางมารร้าย ไม่หายเลยค่ะ
ท่าทางจะอร่อยดีนะคะเนี่ย ชื่อสะใจมากๆ 555
โดย: Complicatedgirl วันที่: 15 ธันวาคม 2550 เวลา:0:20:16 น.

ขอให้คุณขอบคุณนะคะที่มาอวยพรในวันเกิด
ขอให้คุณ mamminnie สุขภาพแข็งแรงและมีความสุขค่ะสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขค่ะ

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 15 ธันวาคม 2550 เวลา:10:15:52 น.

แวะมาตามไปเที่ยวด้วยคน แม้ว่าจะช้าไปซักหน่อยก็ตาม

วันนี้ส้มเอาของอร่อยมาฝากด้วยล่ะ

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 15 ธันวาคม 2550 เวลา:10:36:53 น.

แวะมาทักทายวันเสาร์ค่ะ สองวันนี้ตั้งหน้าตั้งตาอ่าน Harry Potter ภาคสุดท้าย เพิ่งอ่านจบเมื่อวาน เปรมปรีดิ์มากค่ะ หุหุ วันนี้ลากปกแฮรี่มาทักทายด้วย ใครไม่เคยอ่าน เริ่มตอนนี้ยังไม่สาย ของเค้าสนุกจริงๆ ค่ะ (ขอบอก)

ส่วนภาพนี้ ไม่บอกละกันเนาะว่าใครเป็นใครในภาคสุดท้ายและตอนสุดท้ายของเรื่อง ขอบคุณคุณ Marta (seviet) จาก FanArt ค่ะ

โดย: deawdai วันที่: 15 ธันวาคม 2550 เวลา:15:46:48 น.

ไม่เคยชวน ถึงรู้ว่าชวนแล้วไปไม่ได้ก็เถอะ งอน งอน!!!!!!

ล้อเล่ง อิอิ
โดย: ยะ IP: 61.91.244.7 วันที่: 15 ธันวาคม 2550 เวลา:20:21:03 น.

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ

ขอให้พรนั้นจงสะท้อนกลับมาหาเจ้าของด้วยค่ะ

เพิ่งไปเที่ยวมาเมื่อวันที่ 7-9 เองค่ะ ร้อนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

กลับมาผิวเปลี่ยนสีเลย จากดำ เป็นดำมาก 555

พอดีไปทริปใหญ่ 400 กว่าคน มันก็เลยถ่ายรูปแล้วไม่ได้อารมณ์ค่ะ+เวลาจำกัดด้วย

วันที่ 9 ขากลับก็ไปทานข้าวที่สันเขื่อนศรีนครินทร์ด้วย (เอ้ะ เราไม่ได้ไปด้วยกันใช่มั้ย 555)

โดย: ข้าวสวยหุงไม่สุก วันที่: 15 ธันวาคม 2550 เวลา:20:42:44 น.

ก๊ากๆๆ พี่แหม่มจ๋า ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่า

อยากบอกว่า พี่แหม่มเข้าใจผิดนะค้า เดียวไม่ได้อ่านภาคภาษาปะกิด (ถึงแม้จะอยากลองอ่านแต่กลัวรู้สึกว่าตัวเองโง่จัง) เดียวอ่านภาคไทยเนี่ยแหละค่า กะว่าจะลองหาแบบภาษาอังกฤษมาอ่านบ้าง หุหุ

เชื่อว่าไม่ว่าจะไทยหรืออังกฤษก็สนุกสุดแสนยิ่งกว่าเที่ยวแดนเนรมิตอีกค่า
โดย: deawdai วันที่: 15 ธันวาคม 2550 เวลา:20:44:23 น.

ขอบคุณครับที่เข้าไปเจิม Blog
ตามมาเยี่ยมสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ด้วยคนนะครับ
มีความสุขมากๆกับทุกเทศกาลที่กำลังจะมาถึงนะครับ...
อ้อ!!..น้องจูนถือปืนเท่ห์มากกกกกกกกกกกกก

hi5 comments
Get FREE HI5 Comments

โดย: katoy วันที่: 15 ธันวาคม 2550 เวลา:21:02:18 น.

สวัสดีจ้าพี่แหม่ม เที่ยวให้สนุกนะคะ เผื่อด้วยน้า อิอิ
โดย: ดอกคูณริมฝั่งโขง วันที่: 15 ธันวาคม 2550 เวลา:21:46:15 น.

หวัดดีน้องแหม่มเจ้าขา

พี่อี๊ดแอบมาโหตวต...ให้น้องแหม่มเป็นนางงามมิตรภาพเจ้าค่ะ โหวตให้ 3 คะแนนเล้ยเจ้าค่ะ
โดย: Aedjung (Aedjung ) วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:0:30:12 น.

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ คุณแหม่ม
โดย: Ja-Ae_cute วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:4:12:08 น.

สวัสดีค๊า

กองถ่ายนเรศวร เคยไปมาแล้วเหมือนกันเลยค่ะ แต่ยังเป็นทริปดอง มะได้เอารูปมาลงสักที

ปล. แวะมาบอกว่ากลับจากแอ่วเหนือแล้วมีรูปมาฝากด้วยนะคะ ^_^

โดย: nam_sila วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:10:19:29 น.

สวัสดีวันอาทิตย์จ้าพี่แหม่ม
มีความสุขมากๆในวันหยุดนะคะ
โดย: ดอกคูณริมฝั่งโขง วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:12:51:57 น.

ขอบคุณที่มาอวยพรวันเกิดป้า
ป้าได้รับพลังและกำลังใจมากๆเลยค่ะ
และขอให้หนูได้รับพรนั้นกลับเป็น...
ร้อยเท่าพันทวีเลยนะคะ

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:16:38:13 น.

น่าไปจังเลยค่ะ
แต่อยากไปตอนช่วงที่ไม่ร้อนมาก
555 มีข้อแม้อีกแน่ะ...
โดย: เอ๊กกี่ วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:21:31:29 น.

แวะเข้ามาเยี่ยมค่ะ
โดย: opleee วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:11:16:17 น.

โดย: opleee วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:11:16:36 น.

ยังไม่เคยไปเลยอ่ะที่นี่ น่าไปดี แต่ไม่มีเพื่อนไปง่ะ หงิง

ผัดเผ็ดอีนางมารร้ายน่าไปลองนะเนี่ย
โดย: LEE (lyfah ) วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:14:55:27 น.

กลับมาทักทายและขอบคุณมากๆ สำหรับคำอวยพรนะคะ ขอให้พรเหล่านั้นเกิดแก่คุณเช่นกันค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
โดย: between us วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:16:10:25 น.

ขอบคุณนะคะที่แวะไปให้กำลังใจกันคะ
คุณจิตป่วน ทำเอาดิฉัน จิตตกเหมือนกันคะ
เฮ้อออ!!!!

โดย: a_mulika วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:17:39:35 น.

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ
โดย: Aorora วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:19:13:44 น.

พี่แหม่มไปไหนๆๆๆๆๆ คิดถึงจังเลย
โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 17 ธันวาคม 2550 เวลา:20:19:09 น.

มาเยียมจ๊า ...
โดย: รักเหมียวแต่ไม่รักเด็ก วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:9:39:51 น.

ตามมาขอบคุณ สำหรับคำอวยพรนะคะ
ภาพสวยมากๆเลยค่ะ อยากไปมั่งจังเลย
โดย: หวานใจกิมลี วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:14:03:36 น.

แวะมาเยี่ยมชมครับ

อลังการงานสร้างดีจริง ๆ เลยครับ

น่าจะไปเที่ยวบ้างจังเลยครับ

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:14:38:23 น.

พี่แหม่มก็ไปเที่ยว ภูชี้ฟ้า มาแล้วเหรอคะ
ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างมาทักทายเท่าไหร่เลย เรียน+สอบอยู่ค่ะ

ไว้ว่างๆจะมาทักทายใหม่นะคะ อิอิ..ขอตัวไปเก็บเกี่ยวคะแนนซักพัก

อยากไปเที่ยวที่นี่บ้างจังเลย น่าสนุกดีนะคะ
โดย: PaYoonNoy วันที่: 19 ธันวาคม 2550 เวลา:16:41:09 น.

วันหน้าต้องหาภาพตำนานสมเด็จพระนเรศวรมาลงบ้างแล้วอ่ะครับ จากภาพไปกันหลายคนอบอุ่นดีจัง....
โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 20 ธันวาคม 2550 เวลา:10:59:42 น.

เหมือนได้ไปเองเลยค่ะ สนุกมาก อยากไปมั่งจัง
โดย: แม่มินมิน (nardlada ) วันที่: 24 ธันวาคม 2550 เวลา:10:07:52 น.

ดูแล้ว เลือดรักชาติมันพุ่งปรี๊ดดดดดเลย
โดย: pae-palm IP: 203.146.20.17 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:13:33 น.

ขอบคุณที่มีของดีมาให้ดู สนใจประวัติศาสตร์มาก
โดย: หมวด IP: 125.25.111.112 วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:15:32:44 น.

ดีจังเลยค่ะ ที่ได้เก็บความประทับใจไว้ share ให้คนอื่นด้วย อ่านแล้วก็อยากไปเห็นด้วยตัวเองเร็วๆ จัง ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทยค่ะ
โดย: หมีพูห์ IP: 202.176.80.10 วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:10:10:06 น.

ท่าทางสนุกดีนะครับ
โดย: ซาร์ IP: 58.8.44.212 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:13:49:55 น.

ภาพสวยมากเลยนะคะ
โดย: ยายแป้ง IP: 119.31.126.141 วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:20:22:47 น.

mamminnie

ถ้าท้อเป็นเพียงถ่าน ถ้าผ่านจึงเป็นเพชร

(' '.) Sawad D ค่ะ Blog เจ้าหญิงชีพจรลงเท้าผู้แสนวุ่นวายและน่ารัก (อ่ะป่าวน๊า) แต่ยังไม่มีเจ้าชายส้มหล่นมาเจอซักที จะมาบอกเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยว ผจญภัยของเราคงรวมถึงอาหารการกิน ก๊วนเพื่อนและสิ่งต่างๆ รอบตัวเรา แวะเข้ามาชมกันด้วยนะคะ (' ',)

Started blog : 12 July 2007

Friends Blog
[Add mamminnie's blog to your weblog]