My World
<<
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 สิงหาคม 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/8/30 "ดั่งเพชรในท้องฟ้า"

ดั่งเพชรในท้องฟ้า

วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2552


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 129-131, 1 โครินธ์ 11:1-16

อ่าน:สดุดี 8

พระองค์ทรง…สวมศักดิ์ศรีกับเกียรติให้แก่เขา – สดุดี 8:5

นักดาราศาสตร์ได้ค้นพบดาวดวงหนึ่งบนท้องฟ้า ซึ่งเย็นตัวลงและอัดตัวกันแน่นจนกลายเป็นเพชรขนาดมหึมา ขนาดเพชรที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ยังไม่ผ่านการเจียระไนยังมีน้ำหนักมากกว่า 3,100 กะรัต ลองคิดดูว่าแล้วดาวเพชรดวงนั้นจะหนักกี่กะรัต? หนึ่งหมื่นล้านล้านล้านล้านกะรัต!
ในโลกของเรา เพชรเป็นสิ่งที่ล้ำค่าเพราะเป็นสิ่งที่หายาก สวยงาม และทนทาน เรามักจะได้ยินคนพูดเสมอว่า “เพชรจะคงอยู่ตราบชั่วนิรันดร์” แต่พระเจ้าไม่ได้ชื่นชอบเพชร สำหรับพระองค์แล้ว มีสิ่งอื่นที่ล้ำค่ากว่านั้น
เมื่อหลายพันปีที่แล้ว ดาวิดต้องประหลาดใจที่พระเจ้าทรงให้คุณค่ากับมนุษย์มากมายถึงเพียงนี้ เมื่อท่านกล่าวว่า “มนุษย์เป็นผู้ใดเล่าซึ่งพระองค์ทรงระลึกถึงเขา และบุตรของมนุษย์เป็นใครเล่า ซึ่งพระองค์ทรงเยี่ยมเขา เพราะพระองค์ทรงสร้างเขาให้ต่ำกว่าทูตสวรรค์ แต่หน่อยเดียว และสวมศักดิ์ศรีกับเกียรติให้แก่เขา” (สดด.8:4-5)
แท้จริงแล้ว พระเจ้าทรงให้คุณค่ากับเรามากถึงขนาดที่ยอมไถ่เราด้วยราคาสูง คือ ด้วยพระโลหิตประเสริฐของพระเยซูคริสต์ พระบุตรของพระองค์ (1 ปต.1:18-19)
หากพระเจ้าทรงให้คุณค่ากับเรามากมายถึงเพียงนั้น เราก็ควรจะเห็นคุณค่าของคนที่พระเจ้าทรงนำเข้ามาในชีวิตของเราด้วย ให้เราทูลวิงวอนต่อพระเจ้าเพื่อคนเหล่านั้น ทูลขอพระองค์ให้สำแดงให้คุณเห็นว่าพวกเขาแต่ละคนมีคุณค่ามากกว่าอัญมณีที่มีค่าที่สุดในจักรวาล – HDF

พระเยซูยอมสละแม้พระชนม์
เพื่อช่วยคนบาปอย่างเราให้เป็นไท
เราเรียนรู้คุณค่าอันยิ่งใหญ่
จึงใส่ใจจิตวิญญาณทุกๆ ดวง
- Bennett

เรามีค่าสำหรับพระเยซูมากกว่าเพชรที่ล้ำค่าที่สุด




 

Create Date : 30 สิงหาคม 2552
0 comments
Last Update : 30 สิงหาคม 2552 23:48:36 น.
Counter : 688 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com