1. The Black Echo - Michael Connelly เป็นนิยายเล่มแรกในชุดแฮรี่ บอช ราชาแห่งความแอ๊งส์ เล่มเดียวกับที่แปลไทยแล้ว แต่ชอบปกรุ่นนี้มาก ซื้อหน่อยๆ 50 บาทเอง
2. Acqua Alta - Donna Leon กะจะหาของนักเขียนคนนี้มาอ่านนานแล้วค่ะ เธอเป็นนักเขียนอเมริกันที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองเวนิซ อิตาลี เขียนนิยายฆาตกรรมที่ใช้ฉากในเมืองเวนิซด้วย ตอนแรกก็ลังเลว่าซื้อดีไหมเนี่ย แต่ทินาบอกว่าชอบคนนี้ ก็เลยเอาก็เอา
3. Ripley's Game - Patricia highsmith เพิ่งมาสังเกตในภายหลังว่ามันเป็นเล่มสอง ตอนหยิบสมองเบลอ เข้าใจว่าเป็นเล่มแรก แอ๊ะ
4. The Sunday Philosophy Club - Alexander McCall Smith ตอนแรกก็ลังเลเหมือนกัน เพราะชอบชุดนักสืบหญิงหมายเลขหนึ่งมาก กลัวผิดหวัง แต่ยาคูลท์บอกว่า "คิดว่าจะหาเล่มละร้อยได้ที่ไหนอีกเหรอ ไซส์บีด้วยนะ" ก็เลยหยิบมาอย่างง่ายดาย นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า คนเราไม่ควรไปซื้อของกับเพื่อน เอิ๊ก
6. The General in his Labyrinth - Gabriel Garcia Marquez ไม่แน่ใจว่าจะมีคนยื่นมาให้หรือเปล่า แต่ไม่เคยเห็นหนังสือเล่มนี้ตัวเป็นๆ เลย ลุงเขาได้แรงบันดาลใจในการเขียนเรื่องนี้จากชีวิตช่วงหนึ่งของนายพลไซมอน โบลิวาร์ค่ะ
7. Whith Snake and other stories - เหยียนเกอหลิง ติดใจมาจากนิยายเล่มล่าสุดของเธอ เลยซื้อเล่มนี้มาทั้งที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการปฏิวัติวัฒนธรรมที่แสนจะน่าหวาดผวา เฮ้อ แล้วยังเป็นเรื่องสั้นอีกแน่ะ สภาพหนังสือดีมากๆ สวยสดงดงาม นี่เขาติดราคาผิดหรือเปล่าเนี่ย
8. The Volcano Lover - Susan Sontag เล่มนี้เป็นไฮไลท์ของงานคราวนี้สำหรับเราเลย เมื่อก่อนรู้จักซูซาน ซอนแทคในฐานะนักวิจารณ์เท่านั้น เพิ่งมารู้เมื่อไม่กี่ปีนี้เอง ว่าเธอเขียนนิยายด้วย และเพิ่งรู้เมื่อกี้นี้เองว่าเธอเขียนนิยายมาก่อนเขียนอะไรอย่างอื่น
เอนี่เวย์ Ripley's Game ไม่ใช่เล่มที่สองนะ เป็นเล่มสาม ภาคสองต้อง Ripley Underground ค่ะ (ตามด้วย The Boy Who Followed Ripley แล้วก็ Ripley Underwater เป็นเล่มจบ)