Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
5 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

แค่เรื่องที่ผ่านมาและผ่านไป

วันที่ 5 เม.ย. 53

คุณเคยคิดใหมว่าความแตกต่างทางสังคมจะทำให้คนสองคนรักกันไม่ได้?
ตอนเด็กๆ ผมเคยคิดคิดว่ารักไม่มีอะไรมากั้น
แต่นั่นก็คือความคิดของเด็กหนึ่งคน
วันนี้เด็กคนนั้นโตมาเป็นดอยคนนี้
ลึกๆผมยังหวังเช่นนั้นแต่ผมก็รู้แล้วว่าความจริงก็คือความจริง

จู่ๆ วันนี้ผมก็คิดถึงเพื่อนคนหนึ่งที่เคยพยายามพาผมออกจากโลกของความเงียบไปสู่โลกของสีสันต์ที่มีแต่คนรายล้อม

เธอไม่เคยล้มเลิกกับการสร้างรอยยิ้มให้กับผม
เธอพยายามให้ผมไปรู้จักครอบครัว เพื่อนๆของเธอ
เธอผู้แสนอ่อนโยน ห่วงใย ร่าเริง มีความสุขกับการมีใครๆอยู่ใกล้ๆ
เธอผู้ที่มีใครอีกหลายคนหวังว่าจะถูกเธอเลือกเพื่อจับมือเดินข้างกันไป
เธอคือคนที่มีโลกต่างกับผมราวฟ้ากับดิน

เธอเลือกให้ผมไปเรียนรู้โลกอีกใบ
ผมเคยพยายามจะเรียนรู้โลกของเธอ
แต่ความจริงก็คือความจริง
ที่ที่ไม่ใช่บ้านของเรา ต่อให้มีคนมากมายก็ราวกับไม่มีใครเลย
ในขณะทีที่เป็นบ้านของเรา ต่อให้มีเพียงเราคนเดียวก็ราวกับมีคนอยู่มากมาย

ที่นั่นไม่ใช่ที่ของผม เธอรู้
และเราก็ตัดสินใจเลือกทางเดินของตัวเอง
ผมเรียนต่อ และ เธอก็เรียนต่อแต่เรายังคงเป็นเพื่อนกัน
เธอคิดถึงผมก็โทรหามาเล่าเรื่องราวต่างๆในชีวิต เรายังเป็นเพื่อนกัน

มีคนถามผมว่า
"ทำไมผมจึงรักเธอไม่ได้ ทั้งๆที่คนอย่างผมจะหาคนที่หน้าตาดี ฐานะดีมารักนั้นคงหาได้ยาก หรืออาจไม่มีเลย"

"นั่นสิ ทำไมผมจึงรักเธอไม่ได้?"

อาจเป็นเพราะ คนที่ไม่ใช่ ก็คือคนที่ไม่ใช่
อาจเป็นเพราะ คนที่ไม่พอเหมาะก็คือคนที่ไม่พอเหมาะ
อาจเป็นเพราะ เราไม่ได้เกิดมาเพื่อรักกัน
อาจเป็นเพราะ เราผ่านมาเพื่อพบกันและก็จากไป
หรืออาจเป็นเพราะ รักแท้มีได้แค่ครั้งเดียว...

แต่ไม่ว่าเพราะอะไร เธอคือหนึ่งคนที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า.....


^_____________________^



ผมชอบช่วงเวลานี้ของชีวิตมากเลยครับ
ตั้งแต่คนดีของผมล่วงหน้าไปอยู่กับพระเจ้า
ผมได้พบได้เจอได้เรียนรู้อะไรมากมายหลายอย่าง
ผมโตขึ้น หัวใจก็เข้มแข็งขึ้น การสูญเสียก็มีข้อดีนะครับ
ทำให้ใจเราแกร่งขึ้นโดยไม่รู้ตัว



สุขสันต์วันจันทร์ที่แสนสนุกครับ
กลิ่นดอย


ป.ล. ไม่ว่าอะไรจะเกิดนับจากนี้ จงถือว่านั่นคือหนึ่งการเรียนรู้และเราทุกคนจะผ่านมันไปได้ดั่งเคย ก็แค่อีกหนึ่งเรื่องที่ผ่านมาและผ่านไปเท่านั้นเองครับ








 

Create Date : 05 เมษายน 2553
15 comments
Last Update : 5 เมษายน 2553 20:39:33 น.
Counter : 1086 Pageviews.

 

อยากจะกรี๊ดดดดดค่ะคุณดอย ขอแบ่งวันหยุดบ้างได้ป่าวสงกรานต์หยุด 3 วันเอง มีการถ่ายโอนวันหยุดไหมค่ะ

 

โดย: blog pu 5 เมษายน 2553 20:48:43 น.  

 

แบบว่า...
เดี๋ยวนี้เค้ามี Women's cross-sex law
เลยสงสัยว่า อย่างคุณดอย
จะเข้าประเด็นจะเป็นสตรีข้ามเพศ
หรือ บุรุษข้ามเพศดีอ่ะคะ




ล้อเล่นนะค๊า

 

โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา 5 เมษายน 2553 20:53:28 น.  

 

แล้วสงกรานต์หยุดตั้งหลายวันคุณดอยมีแพลนไปเที่ยวไหนหรือเปล่าค่ะ

 

โดย: blog pu 5 เมษายน 2553 21:25:22 น.  

 

 

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว 5 เมษายน 2553 21:42:02 น.  

 

รักก็คือรัก จะแบบไหน สถานะไหน ก็คือรัก

ถ้าเราพอใจแค่ได้รัก ไม่ใช่ครอบครอง

งาวงจะตายแล้วล่ะ นอนก่อนนะจ๊ะหนุ่มเนื้อหอม

ที่เดิม ฝั่งเดิม ชั้นเดิม

หวังว่า IS ของดอยคงก้าวหน้า และหวังจริงๆว่าพี่ก๋าจะลืมส่งภาพมาให้

ทำมะ คนมันขี้อิจฉา มีไรป่าว

 

โดย: ขมเตย 5 เมษายน 2553 23:00:57 น.  

 

หวัดดีค่ะ ..

"นั่นสิ ทำไมผมจึงรักเธอไม่ได้?"

อุ๊ย...คำถามนี้โดนใจสุดๆ ..

 

โดย: star_paradise 5 เมษายน 2553 23:02:47 น.  

 

บางทีคนที่เรารู้สึกดี อาจไม่ใช่คนที่เรารัก

แต่บางทีคนที่เรารัก อาจทำให้เรารู้สึกไม่ดี

และแม้จะรู้สึกไม่ดี...หากเค้าคือคนที่ใช่

ยังไงหัวใจมันก็ยังรักอยู่ดี..ว่ามั้ยดอย

ไม่งั้นก็คงไม่มีคนอกหักรักสลายหรอกโน๊ะ

ถ้าถอยอายุไปสัก 10 ปี ความรักของพี่ก็เต็มไปด้วย

เหตุผล อยากให้เป็นงั้นเป็นงี้

แต่ตอนนี้...ไม่ค่อยอะไรกับตรงนั้นแล้วแหละ

ถ้าใช่มันก็ใช่ ถ้าไม่ก็เป็นเพื่อนกันไป

...
...

ฝันดีนะน้องดอย

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 6 เมษายน 2553 2:32:33 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะพี่ดอย

 

โดย: โซดาบ๊วย 6 เมษายน 2553 7:41:37 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องดอย

พี่ก๋าอ่านจบแล้วนะ
แต่ยังไ่ขอเม้นท์อะไรครับ
กำลังซึมซับถ้อยคำของน้องดอยอยู่ครับ






 

โดย: กะว่าก๋า 6 เมษายน 2553 8:17:38 น.  

 

เห็นด้วยกะทุกความเห็นเลยอ่ะค่ะ
อยากจะกรี๊ด อิอิ
ตอนที่อ่านกิ๊กถึงกับต้องปิดเพลงเพื่อ "ซึมซับถ้อยคำ" เลยค่ะ รู้สึกว่า...

มันลึกซึ้ง และ
โดนใจ
เอ๊ยม่ายช่าย กินใจต่างหากค่ะ

 

โดย: kik of p'me IP: 124.120.167.41 6 เมษายน 2553 8:37:39 น.  

 


ูู^ ^
^ ^
^ ^

ใยคนข้างบนมาซ่าอะไรแถวนี้

แค่อ่านละครหลังข่าว ต้องบิ๊วอารมณ์

เปิดเพลง ทำน้ำตาคลอ กันถึงขนาดนี้เลยหรอ

คุณน้องด๊อย เค้าไปโดนต่อมอะรั้ยเข้าย่ะหล่อน

 

โดย: p'me satun 6 เมษายน 2553 9:38:38 น.  

 

ตั้งใจทำงานนะค่ะ

 

โดย: blog pu 6 เมษายน 2553 11:30:32 น.  

 

พี่ก๋าไม่งงหรอกครับทั้งคำถามและเนื้อหาบล้อก
เพียงแต่เมื่ออ่านจบ
ก็คิดว่าวันนี้พี่ก๋านั่งฟังดีกว่า อิอิอิ

 

โดย: กะว่าก๋า 6 เมษายน 2553 11:49:31 น.  

 


เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาลจริงๆ

คนที่ไม่ใช่ ทำยังไงมันก็ไม่ใช่

 

โดย: Life & Learn 6 เมษายน 2553 13:15:30 น.  

 

น้อง Kik ครับ

สู้ๆนะครับ พี่เป็นกำลังใจให้นะ
ทั้งเรื่องเรียน ทั้งเรื่องหัวใจเนอะ

สิ่งต่างๆ ผ่านมาและก็จะผ่านไปครับ
ไม่มีทุกข์ใดอยู่กับเรานานถ้าเราไม่ปล่อยให้มันอยู่นะครับ

ยิ้มให้น้องครับ ^_________________^

 

โดย: กลิ่นดอย 6 เมษายน 2553 19:41:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.